Giáo trình Lý thuyết đồ họa
Mô hình bóng Gouraud là một phương pháp vẽ bóng, tạo cho đối tượng 3D có hình dáng cong có một cái nhìn có tính thực hơn. Phương pháp này đặt cơ sở trên thực tế sau: đối với các đối tượng 3D có bề mặt cong thì người ta thường xấp xỉ bề mặt cong của đối tượng bằng nhiều mặt đa giác phẳng, ví dụ như một mặt cầu có thể xấp xỉ bởi một tập các mặt đa giác phẳng có kích thước nhỏ sắp xếp lại, khi số đa giác xấp xỉ tăng lên
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giaotrinhlythuyetdohoach1.pdf
- giaotrinhlythuyetdohoach2.pdf
- giaotrinhlythuyetdohoach3.pdf
- giaotrinhlythuyetdohoach4.pdf
- giaotrinhlythuyetdohoach5.pdf
- giaotrinhlythuyetdohoach6.pdf
- giaotrinhlythuyetdohoach7.pdf
- giaotrinhlythuyetdohoach8.pdf
- giaotrinhlythuyetdohoaphulucend.pdf