Giáo trình Marketing căn bản - Chương 10: Chiến lược, kế hoạch, thực hiện và kiểm tra Marketing

Đối với các công ty nhỏ, có duy nhất một sản phẩm thì chúng ta có thể tiến hành phân tích kết quả chung của công ty.

Tuy nhiên, đối với các công ty đa sản phẩm, để tiến hành lập kế hoạch và quản lý có hiệu quả, người ta chia công ty thành các đơn vị sản xuất các sản phẩm chính, các nhóm sản phẩm liên quan, hay các bộ phận thị trường. Các bộ phận thị trường đó được gọi là các đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU) của công ty.

Mỗi một đơn vị kinh doanh chiến lược có thể sản xuất một loại sản phẩm chính hay một nhóm các sản phẩm liên quan. Quan hệ giữa các SBU khác nhau dựa trên cơ sở hợp động kinh doanh cung cấp hàng hoá, dịch vụ theo hợp đồng.

 

doc31 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 3020 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo trình Marketing căn bản - Chương 10: Chiến lược, kế hoạch, thực hiện và kiểm tra Marketing, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docChuong 10_Chien luoc, Ke hoach, thuc hien, kiem tra.doc