Giáo trình Marketing căn bản - Chương 9: Các quyết định về truyền thông Marketing

Quảng cáo là một phương tiện truyền thông có tính đại chúng và xã hội cao nhất trong các phương tiện truyền thông. Quảng cáo yêu cầu tính hợp pháp của sản phẩm. Do tính đại chúng cao (thông điệp quảng cáo là chung cho tất cả các khách hàng tiềm năng mục tiêu), nên quảng cáo có khả năng “xui khiến” khách hàng mục tiêu mua để thể hiện mình, đặc biệt đối với những sản phẩm sử dụng ở những nơi công cộng.

Quảng cáo có khả năng tiếp cận rộng rãi khách hàng tiềm năng, có thể lặp đi lặp lại nhiều lần. Do vậy, quảng cáo có khả năng thấm dần vào nhận thức của đông đảo khách hàng tiềm năng. Đồng thời chi phí tính trên một khách hàng tiềm năng thấp, đặc biệt trong điều kiện khách hàng phân bổ trên địa bàn rộng.

Quảng cáo có thể kết hợp nhiều công cụ như âm thanh, ánh sáng, màu sắc, ngôn từ, các kỹ xảo trình bày, và cả kịch bản để tạo nên một tiểu phẩm nghệ thuật có sức hấp dẫn và thuyết phục cao. Tuy nhiên, nếu hiệu ứng của kỹ xảo quá mạnh thì cũng sẽ làm phân tán sự chú ý của khách hàng.

Thông điệp quảng cáo có tác dụng định vị sản phẩm trong đầu khách hàng cũng như định vị thương hiệu, tạo ra sự khác biệt của sản phẩm trong đầu khách hàng.

Quảng cáo vừa nhằm vào mục tiêu xây dựng một hình ảnh lâu dài, vừa tạo ra sức mua trong giai đoạn ngắn hạn. Tuy nhiên, quảng cáo là phương tiện giao tiếp một chiều với khách hàng và không có tính chọn lọc cao đối tượng tiếp nhận, tức là các đối tượng ngoài thị trường mục tiêu cũng có thể nhận được thông tin. Do vậy, để hiểu được phản ứng từ phía khách hàng, sau khi quảng cáo công ty cần phải tổ chức nghiên cứu đánh giá hiệu quả của quảng cáo.

 

doc34 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 4323 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo trình Marketing căn bản - Chương 9: Các quyết định về truyền thông Marketing, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docChuong 9_ Cac QD ve xuc tien.doc