Giáo trình Mô đun 30: Hướng dẫn áp dụng nghiên cứu khoa học Sư phạm ứng dụng ở Tiểu học trong điều kiện thực tế Việt Nam

2. Hiện nay, do cách quản lí và tổ chúc dạy học của Việt Nam còn chua linh hoạt bỏ gọn trong phạm vi, thời lưọng quy định cho từng giờ học, cho tùng món học nên khi tổ chúc thục nghiệm nghiên cứu vời các thiết kế cỏ các nhâm ngẫu nhiên, GV cỏ thể sẽ gặp một số khỏ khănsau đây:

- Khó trộn lóp để thục hiện phân chia một cách ngẫu nhiên trên cơ s ờ đàm bảo sự tương đương.

- Khố di chuyển H s ờ các lờp khác nhau khi tiến hành tác động.

- Việc phân lịch học các món học được quy định cúng trong một thời gian dài ở các lờp nén việc sủ dụng quỹ thời gian cho tổ chúc thục nghiệm không tiện lợi.

- Chưa làm chủ được các kĩ thuật trộn và chọn nil ỏm mẫu ngẫu nhiên tương đương tù các lờp riêng biệt.

ĐỂ khắc phục tinh trạng này, GV - người thục hiện N c KH s PƯ D cỏ thể:

- Đề xuất vời Ban Giám hiệu nhà trưởng linh hoạt bó trí quỹ thời gian nhất định tạo điều kiện để tiến hành thục nghiệm, bời vì thời gian tiến hành tác động của một N CKH s PƯ D thường là không quá dài.

- Sư dụng linh hoạt thời gian học tập buổi 2 để tiến hành trôn và phân cilia lờp trong qưá trinh tiến hành thực nghiệm.

- Việc đảo hoặc phổi hợp giảng dạy của các GV một cách hợp lí và khoa học khi tiến hành thục nghiệm cũng là một cách tạo các điều kiện tương đương trong thiết kẽ vời các nhỏm ngẫu nhiên.

- Dùng bảng điểm ghi kết quả học tập món học của minh để trộn và phân cilia ngẫu nhiên và phân thành các nhỏm năng lục học tập. Trên cơ sớ đỏ, cilia đỏi các nhỏm co cùng năng lục. GV cũng cỏ thể bằng kinh nghiệm của minh trong qưá trinh giảng dạy để cilia ngẫu nhiên vời các múc độ năng lục tương đương nhau đâm bảo cho kết quả thục nghiệm.

 

pdf37 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 389 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo trình Mô đun 30: Hướng dẫn áp dụng nghiên cứu khoa học Sư phạm ứng dụng ở Tiểu học trong điều kiện thực tế Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfgiao_trinh_mo_dun_30_huong_dan_ap_dung_nghien_cuu_khoa_hoc_s.pdf
Tài liệu liên quan