Giáo trình Mô đun 44: Thực hành giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh trong một số mô học ở Tiểu học

1. Mục đích

- Bảo tồn thiên nhiên ờ cả khu vực nóng thôn và thành thị.

- Câu lạc bộ xanh là những hoạt động cộng đồng về hoạt động bảo tồn thiên nhiên thông qua HS. Người lờn trong cộng đồng cỏ thể nhận thúc tót hơn và trờ nén cò trách nhiệm hơn, năng động hơn trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

2. Co’câu hoạt động

- Mỗi câu lạc bộ xanh cỏ tỉ lệ GV/HS không quá 1/20. TỈ lệ này giúp GV quản lí câu lạc bộ và tiếp xúc vời tùng HS dễ dàng hơn. sổ luợngHS nhu vậy cũng cho phép HS được làm việc theo nil ỏm và được tham gia bình đẳng vào các hoạt động.

- Các câu lạc bộ xanh cần sinh hoạt ít nhất một lần một tuần vời thời gian sinh hoạt có định. Thời gian và độ dài của buổi sinh hoạt phụ thuộc vào HS và GV, đồng thời không chồng chéo vào thời gian học tập ở trưởng học, không cản trờ HS làm bài tập ờ nhà.

3. Noi tổ chức cùa các câu lạc bộ xanh

Tuỳ theo nội dung, tính chất cũng như thời lượng của các hoạt động đã lập kế hoạch, câu lạc bộ xanh co thể sinh hoạt trong lờp học, ngoài sân trưởng, trong vườn trưởng hoặc bất Id nơi nào ngoài thiên nhiên nếu phù hợp và điều kiện thời tiết cho phép. Các hoạt động ngoài trởi thường tạo bầu không kill vui vê hơn, cho phép HS được học thông qua mói trương và tạo không gian rộng rãi cho các trò chơi. Ngoài ra, HS cũng cỏ thể tham gia các hoạt động hường tời cộng đồng ngay tại thôn xom, phường, xã của minh.

 

pdf84 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 482 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo trình Mô đun 44: Thực hành giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh trong một số mô học ở Tiểu học, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfgiao_trinh_mo_dun_44_thuc_hanh_giao_duc_bao_ve_moi_truong_ch.pdf
Tài liệu liên quan