Giới thiệu về các dịch vụ tài chính quản lý rủi ro

-Chương trình phát triển:

 Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng của tổ chức TCVM tới những bộ phận mới của cộng đồng có thu nhập thấp (VD người chỉ tiết kiệm, lao động nhập cư, thanh thiếu niên)

 Tăng ảnh hưởng khi những lợi ích của các sản phẩm khác nhau củng cố lẫn cho nhau

 Đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người nghèo

-Chương trình thương mại:

 Cho phép tổ chức TCVM vươn tới những thị trường chưa tiếp cận được

 Tăng cường quan hệ với khách hàng hiện tại để tăng sự trung thành của khách hàng

 Tăng tính bền vững của từng sản phẩm bằng cách giảm chi phí

 Đa dạng hoá nguồn thu

 Chia nhỏ rủi ro tín dụng

 Có thể giảm chi phí vố

pdf12 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1610 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giới thiệu về các dịch vụ tài chính quản lý rủi ro, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chng trình Tài chính Xã hi Giới thiệu về Các Dịch vụ Tài chính Quản lý Rủi ro Craig Churchill Tháng 11/ 2003 Chng trình Tài chính Xã hi Phương pháp Tiếp cận Tín dụng Vi mô Truyền thống  Vốn đầu tư có thể tiếp cận được...  Cho phép người nghèo tiếp tục thực hiện những cơ hội tăng thu nhập  Khuyến khích các hộ gia đình tự giúp mình  Tạo việc làm  Thúc đẩy phát triển kinh tế ở những cộng đồng có thu nhập thấp  Giảm nghèo  Doanh thu biên duyên của hoạt động kinh doanh nhỏ cao làm tăng thu nhập của hộ đồng thời cho phép người vay trả nợ cả vốn và lãi  Chiến lược phát triển bền vững Khách hàng nhận vốn vay đầu tiên Đầu tư vào hoạt động tạo thu nhập Thu lợi nhuận từ việc đầu tư Trả vốn và lãi Vay vốn mới, mức cao hơn Giữ lại khoản lợi nhuận dôi ra Chng trình Tài chính Xã hi Hạn chế của Tín dụng Truyền thống  Việc tài trợ cho hoạt động kinh doanh và cho gia đình thường khó tách rời: - Nhu cầu tài chính của gia đình ảnh hưởng đến thu nhập từ hoạt động kinh doanh - Dùng món vay tạo thu nhập để chi tiêu cho những nhu cầu sinh hoạt  Không phải mọi người kinh doanh nhỏ đều tiếp cận được cơ hội kinh doanh ở mọi lúc  Vốn vay nhỏ tạo thu nhập chỉ tiếp cận được một phần nhỏ trong cộng đồng có thu nhập thấp  Vốn vay tạo thu nhập không đủ để xoá nghèo Chng trình Tài chính Xã hi Các sơ hội sản phẩm rộng hơn Các hộ gia đình có thu nhập thấp có nhu cầu về một loạt các dịch vụ tài chính Quản lý rủi ro Quản lý trả nợQuản lý dòng tiền mặt Quản lý đầu tư Dịch vụ kinh doanh Vốn vay tạo thu nhập Chng trình Tài chính Xã hi •Tiết kiệm định hướng •Vốn vay khẩn cấp •Bảo hiểm Giảm tình trạng dễ bị tổn thương trước các áp lực kinh tế 5) Quản lý rủi ro •Vốn vay kinh doanh •Dịch vụ trả lương •Bảo hiểm doanh nghiệp •Vốn vay dự án Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu tài chính 4) Dịch vụ kinh doanh •Tiết kiệm có kỳ hạn và Chứng chỉ tiết kiệm •Quỹ đầu tư chung •Vốn vay phát triển nhà hoặc tài sản khác Bảo quản và tăng thêm sức mua của tiết kiệm và các tài sản có khác 3) Quản lý đầu tư •Tiết kiệm không kỳ hạn •Vốn vay tiêu dùng Bình ổn thu chi2) Quản lý dòng tiền mặt •Chuyển tiền •Séc uỷ nhiệm chi •Tài khoản ngân hàng Thanh toán hoá đơn, trả tiền cấp dưỡng, giữ tiền an toàn 1) Quản lý chi trả Dịch vụ tài chínhMục đíchLoại hình Chng trình Tài chính Xã hi Động cơ Phát triển Sản phẩm Mới Chương trình phát triển:  Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng của tổ chức TCVM tới những bộ phận mới của cộng đồng có thu nhập thấp (VD người chỉ tiết kiệm, lao động nhập cư, thanh thiếu niên)  Tăng ảnh hưởng khi những lợi ích của các sản phẩm khác nhau củng cố lẫn cho nhau  Đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người nghèo Chng trình Tài chính Xã hi Động cơ phát triển sản phẩm mới Chương trình thương mại:  Cho phép tổ chức TCVM vươn tới những thị trường chưa tiếp cận được  Tăng cường quan hệ với khách hàng hiện tại để tăng sự trung thành của khách hàng  Tăng tính bền vững của từng sản phẩm bằng cách giảm chi phí  Đa dạng hoá nguồn thu  Chia nhỏ rủi ro tín dụng  Có thể giảm chi phí vốn Chng trình Tài chính Xã hi Quản lý rủi ro Quản lý chi trả Quản lý dòng tiền mặt Quản lý đầu tư Dịch vụ kinh doanh Vốn vay kinh doanh nhỏ Chng trình Tài chính Xã hi Tại sao phải quản lý rủi ro? Người nghèo là những đối tượng dễ bị tổn thương do rủi ro nhất... – Chết – Tàn tật – Ốm đau – Mất thu nhập (VD mất việc làm, mất mùa) – Mất tài sản (VD do hoả hoạn, trộm cắp) – Thiên tai ... Nhưng họ lại là những người kém khả năng chống chọi với rủi ro nhất Chng trình Tài chính Xã hi Dịch vụ Tài chính Quản lý Rủi ro Định nghĩa: Dịch vụ tài chính cho phép các hộ gia đình đối phó tốt hơn với rủi ro hoặc các áp lực kinh tế Chng trình Tài chính Xã hi Cơ sở để Phát triển Dịch vụ Tài chính Quản lý Rủi ro  Các cơ chế đói phó không chính thức thường kém hiệu quả - Những hộ nghèo hơn không tiếp cận được - Khi cần nhất lại không có  Những tổn thất do rủi ro làm tăng tình trạng nghèo đói  Các dịch vụ tài chính chính thức có thể đem lại nhiều lợi ích hơn với chi phí thấp hơn so với dịch vụ không chính thức  Tình trạng dễ bị tổn thương làm giảm hiểu quả của tín dụng  Rủi ro làm ảnh hưởng tới chất lượng vốn vay vi mô  Việc sử dụng khoản vay vào những mục đích khác cho thấy có nhu cầu  Có thể tăng ảnh hưởng của tổ chức tài chính vi mô cả về chiều rộng và chiều sâu Chng trình Tài chính Xã hi Các Loại hình Dịch vụ Tài chính Quản lý Rủi ro • Tiết kiệm không kỳ hạn • Tiết kiệm theo hợp đồng • Vay nóng • Vốn vay đa mục đích • Bảo hiểm nhân mạng • Bảo hiểm y tế • Tiết kiệm kết hợp với bảo hiểm • Tiết kiệm, tín dụng kết hợp với bảo hiểm • Các loại bảo hiểm khác

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfcac dich vu quan ly rui ro.pdf
Tài liệu liên quan