Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty thực phẩm xuất nhập khẩu Lam Sơn - Quy nhơn

MỤC LỤC

 

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 5

I/ Chiến lược và vai trò ý nghĩa của chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp 6

1/ Khái niệm và phân loại chiến lược 6

1.1/ Khái niệm 6

1.2/ Định nghĩa chiến lược 7

1.3/ Vai trò của chiến lược 7

1.4/ Chính sách 7

II/ Quản trị chiến lược và tầm quan trọng của quản trị chiến lược 7

1/ Định nghĩa quản trị chiến lược 7

1.1/ Các giai đoạn chính của quá trình quản trị chiến lược 8

- Hoạch định chiến lược

- Thực thi chiến lược

- Kiểm tra chiến lược

1.2/ Mô hình quản trị chiến lược toàn diện 8

2/ Tầm quan trọng của quản trị chiến lược 9

III/ Hình thành chiến lược và nội dung hoạch định chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp 9

1/ Những căn cứ để hình thành cấp Doanh nghiệp 9

* Phân tích môi trường 9

1.1/ Môi trường vĩ mô 9

1.2/ Môi trường vi mô ( môi trường tác nghiệp ) 11

1.3/ Hoàn cảnh nội bộ 13

1.4/ Các căn cứ chủ yếu để hình thành chiến lược 14

1.5/ Các nguồn để hình thành chiến lược 15

1.6/ Bốn con đường để giành lợi thế chiến lược 16

2/ Nội dung và tiến trình hoạch định chiến lược Kinh doanh 17

2.1/ Các bước của tiến trình hoạch định 17

3/ Các phương pháp hình thành chiến lược 20

 

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CÔNG TY THỰC PHẨM XUẤT NHẬP KHẨU LAM SƠN 23

I/ Giới thiệu khái quát về Công ty thực phẩm XNK Lam Sơn 24

1/ Sự hình thành và phát triển của Công ty 24

2/ Chức năng chủ yếu và nhiệm vụ hiện nay của Công ty 27

a/ Chức năng

b/ Nhiệm vụ

c/ Nguyên tắc hoạt động của Công ty

II/ Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty 27

1/Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý kinh doanh của Công ty 27

2/ Tình hình đặc điểm lao động của Công ty 31

3/ Tình hình tài chính và hiệu quả sử dụng vốn của Công ty 31

3.1/ Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty 31

3.2/ Kết quả kinh doanh của Công ty 32

4/ Đặc điểm chiến lược kinh doanh năm 2005 32

5/ Mục tiêu phương hướng năm 2006 33

III/ Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh các năm 2003-2005 33

IV/ Thực trạng công tác hoạch định chiến lược của Công ty 34

1/ Công tác hoạch định và hệ thống kế hoạch của Công ty 34

2/ Công tác hoạch định chiến lược và quản trị chiến lược của Công ty 35

CHƯƠNG III: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY THỰC PHẨM XUẤT NHẬP KHẨU LAM SƠN 36

I/ Phân tích các yếu tố môi trường và tác động đến hoạt động kinh doanh của Công ty 37

1/ Môi trường vĩ mô 37

1.1/ Yếu tố kinh tế

1.2/ Yếu tố Xã hội – Chính trị

1.3/ Yếu tố Công nghệ

2/ Môi trường vi mô 38

2.1/ Khách hàng

2.2/ Đối thủ cạnh tranh

2.3/ Nhà cung cấp

II/ Xác định các chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu của chiến lược kinh doanh của Công ty từ 2006 đến 2010 39

1/ Chức năng, nhiệm vụ 39

2./ Xác định mục tiêu 39

3./ Các mục tiêu 40

3.1/ Thị trường mục tiêu

3.2/ Mục tiêu dài hạn

3.3/ Mục tiêu ngắn hạn

III/ Tổng hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài của Công ty hiện nay 41

1/ Cơ hội của Công ty 41

2/ Đe dọa của Công ty 42

3/ Điểm mạnh của Công ty 42

4/ Điểm yếu của Công ty 42

5/ Tổng hợp đánh giá sự tác động của các yếu tố môi trường đến Công ty 43

IV/ Dự báo nhu cầu về thị trường 44

V/ Phân tích ma trận SWOT 46

VI/ Phân tích danh mục vốn đầu tư 49

1/ Các đơn vị kinh doanh chiến lược của Công ty 49

2/ Xây dựng ma trận danh mục vốn đầu tư của doanh nghiệp 49

3/ Từ dự báo nhu cầu thực tế kết hợp với phân tích ma trận SWOT và phân tích danh mục vốn đầu tư đưa ra phương án chiến lược 50

VII/ Lựa chọn các phương án 53

VIII/ Tổ chức thực thi và kiểm tra chiến lược 55

 

doc59 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 7134 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty thực phẩm xuất nhập khẩu Lam Sơn - Quy nhơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty thực phẩm xuất nhập khẩu Lam Sơn - Quy nhơn.doc
Tài liệu liên quan