Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty thực phẩm xuất nhập khẩu Lam Sơn - Quy nhơn
MỤC LỤC CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 5 I/ Chiến lược và vai trò ý nghĩa của chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp 6 1/ Khái niệm và phân loại chiến lược 6 1.1/ Khái niệm 6 1.2/ Định nghĩa chiến lược 7 1.3/ Vai trò của chiến lược 7 1.4/ Chính sách 7 II/ Quản trị chiến lược và tầm quan trọng của quản trị chiến lược 7 1/ Định nghĩa quản trị chiến lược 7 1.1/ Các giai đoạn chính của quá trình quản trị chiến lược 8 - Hoạch định chiến lược - Thực thi chiến lược - Kiểm tra chiến lược 1.2/ Mô hình quản trị chiến lược toàn diện 8 2/ Tầm quan trọng của quản trị chiến lược 9 III/ Hình thành chiến lược và nội dung hoạch định chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp 9 1/ Những căn cứ để hình thành cấp Doanh nghiệp 9 * Phân tích môi trường 9 1.1/ Môi trường vĩ mô 9 1.2/ Môi trường vi mô ( môi trường tác nghiệp ) 11 1.3/ Hoàn cảnh nội bộ 13 1.4/ Các căn cứ chủ yếu để hình thành chiến lược 14 1.5/ Các nguồn để hình thành chiến lược 15 1.6/ Bốn con đường để giành lợi thế chiến lược 16 2/ Nội dung và tiến trình hoạch định chiến lược Kinh doanh 17 2.1/ Các bước của tiến trình hoạch định 17 3/ Các phương pháp hình thành chiến lược 20 CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CÔNG TY THỰC PHẨM XUẤT NHẬP KHẨU LAM SƠN 23 I/ Giới thiệu khái quát về Công ty thực phẩm XNK Lam Sơn 24 1/ Sự hình thành và phát triển của Công ty 24 2/ Chức năng chủ yếu và nhiệm vụ hiện nay của Công ty 27 a/ Chức năng b/ Nhiệm vụ c/ Nguyên tắc hoạt động của Công ty II/ Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty 27 1/Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý kinh doanh của Công ty 27 2/ Tình hình đặc điểm lao động của Công ty 31 3/ Tình hình tài chính và hiệu quả sử dụng vốn của Công ty 31 3.1/ Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty 31 3.2/ Kết quả kinh doanh của Công ty 32 4/ Đặc điểm chiến lược kinh doanh năm 2005 32 5/ Mục tiêu phương hướng năm 2006 33 III/ Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh các năm 2003-2005 33 IV/ Thực trạng công tác hoạch định chiến lược của Công ty 34 1/ Công tác hoạch định và hệ thống kế hoạch của Công ty 34 2/ Công tác hoạch định chiến lược và quản trị chiến lược của Công ty 35 CHƯƠNG III: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY THỰC PHẨM XUẤT NHẬP KHẨU LAM SƠN 36 I/ Phân tích các yếu tố môi trường và tác động đến hoạt động kinh doanh của Công ty 37 1/ Môi trường vĩ mô 37 1.1/ Yếu tố kinh tế 1.2/ Yếu tố Xã hội – Chính trị 1.3/ Yếu tố Công nghệ 2/ Môi trường vi mô 38 2.1/ Khách hàng 2.2/ Đối thủ cạnh tranh 2.3/ Nhà cung cấp II/ Xác định các chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu của chiến lược kinh doanh của Công ty từ 2006 đến 2010 39 1/ Chức năng, nhiệm vụ 39 2./ Xác định mục tiêu 39 3./ Các mục tiêu 40 3.1/ Thị trường mục tiêu 3.2/ Mục tiêu dài hạn 3.3/ Mục tiêu ngắn hạn III/ Tổng hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài của Công ty hiện nay 41 1/ Cơ hội của Công ty 41 2/ Đe dọa của Công ty 42 3/ Điểm mạnh của Công ty 42 4/ Điểm yếu của Công ty 42 5/ Tổng hợp đánh giá sự tác động của các yếu tố môi trường đến Công ty 43 IV/ Dự báo nhu cầu về thị trường 44 V/ Phân tích ma trận SWOT 46 VI/ Phân tích danh mục vốn đầu tư 49 1/ Các đơn vị kinh doanh chiến lược của Công ty 49 2/ Xây dựng ma trận danh mục vốn đầu tư của doanh nghiệp 49 3/ Từ dự báo nhu cầu thực tế kết hợp với phân tích ma trận SWOT và phân tích danh mục vốn đầu tư đưa ra phương án chiến lược 50 VII/ Lựa chọn các phương án 53 VIII/ Tổ chức thực thi và kiểm tra chiến lược 55
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty thực phẩm xuất nhập khẩu Lam Sơn - Quy nhơn.doc