Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của chi nhánh công ty tnhh lavie tại Hà Nội

DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT.

DANH MỤC BẢNG.

DANH MỤC HÌNH .

PHẦN MỞ ĐẦU .1

CHưƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ

LUẬN VỀ HOÀN THIỆN CHIẾN LưỢC KINH DOANH CỦA DOANH

NGHIỆP .5

1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu . 5

1.2. Cơ sở lý luận về hoàn thiện chiến lược kinh doanh của doanh nghiệpError! Book

1.2.1 Khái niệm và vai trò của chiến lược kinh doanh

Mục tiêu chiến lược.

Giải pháp chiến lược.

1.2.2 Các loại chiến lược kinh doanh .

1.2.3 Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh

1.2.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình xây dựng và lựa chọn chiến

lược kinh doanh của doanh nghiệp.

CHưƠNG 2: PHưƠNG PHÁP VÀ THIẾT KẾ NGHIÊN CỨUError! Bookmark not def

2.1 Quy trình nghiên cứu .

2.2 Phương pháp thu thập dữ liệu .

2.2.1 Dữ liệu thứ cấp .

2.2.2 Dữ liệu sơ cấp .

2.3 Phương pháp xử lý và phân tích số liệu

2.4 Phân tích đánh giá, kết luận .

CHưƠNG 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHIẾN LưỢC KINH DOANH

CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH LAVIE TẠI HÀ NỘI

pdf15 trang | Chia sẻ: lanphuong92 | Lượt xem: 771 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoàn thiện chiến lược kinh doanh của chi nhánh công ty tnhh lavie tại Hà Nội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ --------------------- NGUYỄN TẤT THẮNG HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH LAVIE TẠI HÀ NỘI LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG THỰC HÀNH Hà Nội – 2016 ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ --------------------- NGUYỄN TẤT THẮNG HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH LAVIE TẠI HÀ NỘI Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số: 60 34 01 02 LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG THỰC HÀNH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS. TS. HOÀNG VĂN HẢI XÁC NHẬN CỦA CÁN BỘ HƢỚNG DẪN XÁC NHẬN CỦA CHỦ TỊCH HĐ CHẤM LUẬN VĂN Hà Nội – 2016 LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu độc lập của riêng bản thân tôi, không sao chép của ngƣời khác. Nội dung của luận văn có tham khảo và sử dụng tài liệu thông tin đƣợc đăng tải trên các giáo trình, tác phẩm, sách, tạp chí, các trang website theo danh mục tài liệu tham khảo của luận văn, đồng thời cam kết mọi kết quả quá trình nghiên cứu của luận văn này không trùng với bất kỳ đề tài, luận văn, hoặc công trình nghiên cứu khoa học đã công bố trƣớc đây. LỜI CẢM ƠN Trƣớc tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn tới Ban giám hiệu, các thầy cô giáo trong khoa Sau đại học đã tận tình dạy bảo và tạo điều kiện tốt nhất cho tôi trong suốt quá trình học tập cũng nhƣ trong thời gian làm luận văn tốt nghiệp. Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy giáo – PGS.TS Hoàng Văn Hải đã tận tình hƣớng dẫn và giúp đỡ tôi và cho tôi những lời khuyên vô cùng quý báu trong suốt quá trình nghiên cứu thực tế để hoàn thành tốt luận văn của mình. Đồng thời, tôi cũng xin cảm ơn toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên của Chi Nhánh Công ty TNHH Lavie tại Hà Nôị đã cung cấp cho tôi những thông tin và dữ liệu cần thiết trong quá trình điều tra khảo sát để nghiên cứu đề tài. Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn tới toàn thể gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã động viên giúp đỡ rất nhiều để tôi hoàn thành tốt luận văn tốt nghiệp. Mặc dù đã cố gắng hết sức nhƣng do trình độ, năng lực và thời gian có hạn nên luận văn của tôi không thể tránh khỏi những thiếu sót. Tôi rất mong nhận đƣợc những ý kiến đóng góp quý báu của thầy cô và độc giả để luận văn đƣợc hoàn thiện tốt hơn. Tôi xin chân thành cảm ơn! MỤC LỤC DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT...................... Error! Bookmark not defined. DANH MỤC BẢNG ............................................. Error! Bookmark not defined. DANH MỤC HÌNH .............................................. Error! Bookmark not defined. PHẦN MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1 CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOÀN THIỆN CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP ..................................................................................................................... 5 1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu ............................................................ 5 1.2. Cơ sở lý luận về hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh của doanh nghiệpError! Bookmark not defined. 1.2.1 Khái niệm và vai trò của chiến lược kinh doanhError! Bookmark not defined. Mục tiêu chiến lược ................................. Error! Bookmark not defined. Giải pháp chiến lược ............................... Error! Bookmark not defined. 1.2.2 Các loại chiến lược kinh doanh ..... Error! Bookmark not defined. 1.2.3 Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanhError! Bookmark not defined. 1.2.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình xây dựng và lựa chọn chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp ......... Error! Bookmark not defined. CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP VÀ THIẾT KẾ NGHIÊN CỨUError! Bookmark not defined. 2.1 Quy trình nghiên cứu ............................ Error! Bookmark not defined. 2.2 Phƣơng pháp thu thập dữ liệu ............... Error! Bookmark not defined. 2.2.1 Dữ liệu thứ cấp .............................. Error! Bookmark not defined. 2.2.2 Dữ liệu sơ cấp ................................ Error! Bookmark not defined. 2.3 Phƣơng pháp xử lý và phân tích số liệu Error! Bookmark not defined. 2.4 Phân tích đánh giá, kết luận .................. Error! Bookmark not defined. CHƢƠNG 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHIẾN LƢỢC KINH DOANH CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH LAVIE TẠI HÀ NỘIError! Bookmark not defined. 3.1. Giới thiệu về công ty TNHH Lavie ..... Error! Bookmark not defined. 3.1.1. Giới thiệu chung ............................ Error! Bookmark not defined. 3.1.2. Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh công ty TNHH Lavie tại Hà NộiError! Bookmark not defined. Cơ cấu tổ chức của công ty ......................... Error! Bookmark not defined. 3.1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công tyError! Bookmark not defined. 3.2. Thực trạng chiến lƣợc kinh doanh của Chi nhánh công ty TNHH Lavie tại Hà Nội ........................................................ Error! Bookmark not defined. 3.2.1 Cơ sở xây dựng và hình thành chiến lược kinh doanh hiện tại của Chi nhánh công ty TNHH Lavie tại Hà NộiError! Bookmark not defined. 3.2.2. Phân tích thực trạng chiến lược kinh doanh của Chi nhánh công ty TNHH Lavie tại Hà Nội giai đoạn 2010 – 2015Error! Bookmark not defined. 3.3. Đánh giá chiến lƣợc kinh doanh hiện tại của chi nhánh công ty TNHH Lavie tại Hà Nội .............................................. Error! Bookmark not defined. 3.3.1. Ưu điểm ......................................... Error! Bookmark not defined. 3.3.2. Nhược điểm ................................... Error! Bookmark not defined. 3.3.3 Nguyên nhân .................................. Error! Bookmark not defined. CHƢƠNG 4: ĐỀ XUẤT CHIẾN LƢỢC KINH DOANH HOÀN THIỆN CHO CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH LAVIE TẠI HÀ NỘIError! Bookmark not defined. 4.1. Khái quát thị trƣờng và xu hƣớng phát triển ngành nƣớc đóng chai.Error! Bookmark not defined. 4.2. Đề xuất và lựa chọn chiến lƣợc kinh doanh phù hợp cho Chi nhánh Công ty TNHH Lavie tại Hà Nội .................... Error! Bookmark not defined. 4.2.1. Sử dụng ma trận SWOT để đề xuất hoàn thiện chiến lượcError! Bookmark not defined. 4.2.2. Hoàn thiện bộ máy tổ chức xây dựng chiến lượcError! Bookmark not defined. 4.2.3. Hoàn thiện quá trình lựa chọn mục tiêu chiến lượcError! Bookmark not defined. 4.2.4. Bổ sung các chiến lược khác ......... Error! Bookmark not defined. 4.3. Các điều kiện cần thiết để thực hiện chiến lƣợc kinh doanh hoàn thiệnError! Bookmark not defined. 4.3.1. Về tài chính ................................... Error! Bookmark not defined. 4.3.2. Về nguồn nhân lực ........................ Error! Bookmark not defined. 4.3.3. Các điều kiện khác ........................ Error! Bookmark not defined. 4.3.4. Một số kiến nghị với nhà nước ...... Error! Bookmark not defined. KẾT LUẬN ............................................................ Error! Bookmark not defined. DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................. 7 PHỤ LỤC ............................................................... Error! Bookmark not defined. 1 PHẦN MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Nƣớc ta đang trong quá trình phát triển kinh tế thị trƣờng theo định hƣớng xã hội chủ nghĩa. Kinh tế thị trƣờng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển năng động song cũng có rất nhiều tiêu cực, thất bại, thua lỗ, thậm chí còn có nguy cơ phá sản mà các doanh nghiệp phải đối mặt. Mặt khác, quá trình hội nhập kinh tế khu vực và thế giới tại Việt Nam đã mở ra cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội nhƣng cũng không ít thách thức do các yếu tố khách hàng, đối thủ cạnh tranh và các yếu tố của môi trƣờng kinh doanh đầy biến động. Doanh nghiệp muốn thành công không chỉ cần có đội ngũ nhân viên giỏi, tinh thần làm việc hăng say, phƣơng tiện vật chất hiện đại, mô hình hay hệ thống tổ chức tuyệt vời là đủ. Điều quan trọng có ý nghĩa sống còn giúp cho doanh nghiệp tồn tại, phát triển lâu dài, bền vững là một chiến lƣợc kinh doanh đúng đắn. Bởi lẽ chiến lƣợc kinh doanh đúng sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm thiểu các nguy cơ, rủi ro từ môi trƣờng kinh doanh, đồng thời nắm bắt các cơ hội kinh doanh mới, sử dụng và khai thác hợp lý các nguồn lực để phát huy sức mạnh của doanh nghiệp qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh, tạo vị thế trên thƣơng trƣờng. Ở nƣớc ta, việc nghiên cứu các vấn đề lý luận và phƣơng pháp luận để hoạch định và quản trị chiến lƣợc trong các doanh nghiệp là một vấn đề còn rất mới mẻ và khó khăn. Nhận thức đƣợc tầm quan trọng này, tại chi nhánh công ty TNHH Lavie tại Hà Nội trong thời gian qua đã có nhiều cố gắng xây dựng cho mình một chiến lƣợc kinh doanh dài hạn giai đoạn 2015-2020. Tuy nhiên, chiến lƣợc dù đƣợc hoạch định một cách cẩn thận, tỉ mỉ đến đâu thì cũng không thể tránh khỏi những sai lầm, thiếu xót cần phải bổ sung, điều chỉnh và khắc phục. 2 Hơn nữa, trong thời gian gần đây trên thị trƣờng xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh tầm cỡ, có nguồn đầu tƣ tài chính lớn từ các tập đoàn nƣớc ngoài nên tình hình kinh doanh của công ty ngày càng trở nên khó khăn hơn trƣớc, cũng chính vì lẽ đó việc kiện toàn, hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh là rất cần thiết giúp doanh nghiệp đáp ứng và đối phó đƣợc với những biến động từ môi trƣờng kinh doanh, ngoài ra còn giúp cho công tác hoạch định chiến lƣợc cũng nhƣ quản trị chiến lƣợc của công ty ngày một tốt hơn, chiến lƣợc kinh doanh ngày càng hoàn thiện và tối ƣu hơn. Xuất phát từ những lý do trên, tôi đã chọn đề tài “Hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh của Chi nhánh công ty TNHH Lavie tại Hà Nội” làm đề tài tốt nghiệp luận văn thạc sĩ của mình. Một số câu hỏi nghiên cứu đặt ra gồm: Hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh của công ty đƣợc thực hiện dựa trên nền tảng lý thuyết cơ bản nào? Thực trạng chiến lƣợc kinh doanh của công ty hiện nay ra sao? Giải pháp nào để hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh của công ty trong thời gian tới? 2. Mục đích nghiên cứu và nhiệm vụ nghiên cứu Mục đích nghiên cứu Luận văn tập trung nghiên cứu thực trạng chiến lƣợc kinh doanh của chi nhánh Công ty TNHH Lavie tại Hà Nội, qua đó đề xuất chiến lƣợc kinh doanh hoàn thiện cho Chi nhánh Công ty TNHH Lavie tại Hà Nội. Nhiệm vụ nghiên cứu  Hệ thống hóa những lý luận cơ bản về chiến lƣợc kinh doanh của doanh nghiệp.  Phân tích đánh giá thực trạng về chiến lƣợc kinh doanh của Chi nhánh công ty TNHH Lavie tại Hà Nội. 3  Đề xuất các giải pháp hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh của Chi nhánh công ty TNHH La Vie tại Hà Nội. 3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu Nghiên cứu về chiến lƣợc kinh doanh cho doanh nghiệp. Phạm vi nghiên cứu Về nội dung : Luận văn tập trung vào hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh cho Chi nhánh công ty TNHH Lavie tại Hà Nội. Về không gian: tại Chi nhánh công ty TNHH Lavie tại Hà Nội và thị trƣờng miền Bắc vì đây là thị trƣờng chủ yếu của Chi nhánh công ty TNHH Lavie tại Hà Nội. Về thời gian: hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty từ năm 2010 - 2015 và kế hoạch kinh doanh của công ty giai đoạn 2015-2020. 4. Những đóng góp của luận văn nghiên cứu  Vận dụng linh hoạt, sáng tạo các kiến thức đƣợc học tại trƣờng đại học cũng nhƣ các kinh nghiệm trong thực tiễn công việc, các trải nghiệm của tác giả vào đề tài nghiên cứu để xây dựng, hệ thống lại chiến lƣợc kinh doanh và quản trị chiến lƣợc kinh doanh cho Chi nhánh Công ty TNHH Lavie tại Hà Nội.  Áp dụng các phƣơng pháp nghiên cứu khoa học nhƣ phân tích, tổng hợp, so sánh, đánh giá... đề tài đã phản ánh thực trạng chiến lƣợc kinh doanh của Chi nhánh công ty TNHH Lavie tại Hà Nội một cách trung thực, khách quan, xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu, nguyên nhân từ đó đề xuất chiến lƣợc kinh doanh hoàn thiện cho Chi nhánh công ty TNHH Lavie tại Hà Nội trong giai đoạn 2015 – 2020.  Những phát hiện từ kết quả nghiên cứu của đề tài có thể đƣợc áp dụng vào thực tiễn chiến lƣợc kinh doanh của chi nhánh công ty TNHH Lavie tại 4 Hà Nội. Các kết quả nghiên cứu của đề tài có thể dùng làm cơ sở cho các đề tài nghiên cứu về sau phát triển, mở rộng, đào sâu nội dung nghiên cứu này.  Thông qua luận văn nghiên cứu, tác giả đã đƣợc rèn luyện thêm kỹ năng, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, cũng nhƣ có thêm sự hiểu biết về ngành nƣớc uống, đặc biệt là nƣớc khoáng. 5. Kết cấu luận văn Ngoài phần mở đầu, mục lục và tài liệu tham khảo, kết luận, nội dung luận văn đƣợc kết cấu trong 4 chƣơng : Chƣơng 1 : Tổng quan tình hình nghiên cứu và cơ sở lý luận về Hoàn thiện Chiến lƣợc Kinh doanh của Doanh nghiệp Chƣơng 2 : Phƣơng pháp và thiết kế nghiên cứu Chƣơng 3 : Phân tích Thực trạng Chiến lƣợc Kinh doanh của Chi nhánh Công ty TNHH Lavie tại Hà Nội Chƣơng 4 : Đề xuất chiến lƣợc kinh doanh hoàn thiện cho chi nhánh công ty TNHH Lavie tại Hà Nội 5 CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu Chiến lƣợc kinh doanh là bộ phận quan trọng nhất trong toàn bộ chiến lƣợc của doanh nghiệp. Các bộ phận khác của chiến lƣợc chung phải căn cứ vào chiến lƣợc kinh doanh để xây dựng và hiệu chỉnh. Chiến lƣợc kinh doanh có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và hoạt động của doanh nghiệp bởi nó hƣớng đến lợi thế cạnh tranh lâu dài và phát triển bền vững. Liên quan đến vấn đề này đã có nhiều công trình nghiên cứu, tài liệu, giáo trình, luận văn, luận án đƣợc công bố, trong số đó có thể kể tên một số công trình sau: Hoạch định chiến lược theo quá trình của Rudolf Grunig, Richard Kuhm (Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật 2004). Chiến lược và sách lược kinh doanh của Garry D. Smith, Danny R. Arnod, Bobby G. Bizzell (Nhà xuất bản Thống kê 2003). Khái luận về quản trị chiến lược của Fred R. David (Nhà xuất bản thống kê 2006) Quản trị chiến lược của PGS. TS Hoàng Văn Hải (2010). Tác giả đã đem đến một cách tiếp cận quản trị chiến lƣợc mới từ góc độ hài hòa tƣ duy chiến lƣợc Đông – Tây, trong đó có bổ sung rất nhiều tƣ liệu, tình huống thực tiễn của Việt Nam. Từ đó tìm ra những giải pháp chiến lƣợc tối ƣu, khắc phục sự chênh lệch về nguồn lực và giúp kẻ yếu vẫn có thể thắng đƣợc đối thủ. Chiến lược kinh doanh và phát triển doanh nghiệp của Nguyễn Thành Độ, Nguyễn Ngọc Huyền (1999). Tác giả đã hệ thống lại một số vấn đề lý luận liên quan đến hoạch định và phát triển chiến lƣợc kinh doanh của doanh 6 nghiệp, giúp doanh nghiệp nhận thức đƣợc đƣờng hƣớng và các vấn đề mang tính then chốt trong phát triển doanh nghiệp. Hoàn thiện chiến lược kinh doanh dịch vụ vận tải biển ở công ty cổ phần vận tải Biển Bắc của Hồ Thị Quỳnh Nga (2009). Tác giả đã nghiên cứu và phân tích thực trạng chiến lƣợc kinh doanh dịch vụ vận tải biển của doanh nghiệp, từ đó đƣa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lƣợc kinh doanh, tuy nhiên hạn chế của đề tài là chỉ tập trung vào các phần triển khai thực hiện chiến lƣợc và đánh giá chiến lƣợc, do đó các giải pháp đƣa ra chƣa thuyết phục. Chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần phát triển công trình viễn thông của Điền Thị Thu Thủy (2014). Tác giả đã phân tích đƣợc môi trƣờng bên trong và bên ngoài ảnh hƣởng tới chiến lƣợc kinh doanh của doanh nghiệp, phân tích rõ thực trạng các nguồn lực và đƣa ra các giải pháp chiến lƣợc cho doanh nghiệp, nhƣng các giải pháp này chƣa đồng bộ về vốn, nhân lực, tổ chức điều hành. Do đó các giải pháp đƣa ra chƣa đƣợc khả thi. Ngoài ra còn có một số công trình đã nghiên cứu về nƣớc khoáng thiên nhiên lavie nhƣ: Một số giải pháp marketing mix nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại chi nhánh Hà Nội của sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Lavie của Bùi Nguyệt (2002). Tác giả đã nghiên cứu, phân tích thị trƣờng và hành vi, thói quen tiêu dùng nƣớc của ngƣời tiêu dùng Hà Nội, từ đó đƣa ra các giải pháp marketing mix cho sản phẩm, tuy nhiên hạn chế của đề tài là chƣa phân tích sâu về các đối thủ cạnh tranh, nên các giải pháp đƣa ra còn mang tính chủ quan. Chiến lược chiêu thị nước khoáng thiên nhiên Lavie tại thành phố Hồ Chí Minh của Mai Anh Tuấn (2011). Tác giả đã nghiên cứu và phân tích các hoạt động marketing nƣớc lavie trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên chƣa đi sâu vào từng nhãn hàng của từng kênh, mỗi nhãn hàng lại có 7 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO Tiếng Việt 1. Phạm Lan Anh, 2000. Quản lý chiến lược. Hà Nội: NXB Khoa học và Kỹ thuật. 2. Hoàng Văn Hải, 2015. Quản trị chiến lược, tái bản lần 2. Hà Nội: Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội. 3. Hoàng Văn Hải, 2001. Đổi mới công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp nhà nước trong giai đoạn hiện nay ở nước ta. Luận án tiến sĩ. Trƣờng đại học Thƣơng Mại Hà Nội. 4. Đào Duy Huân, 2004. Chiến lược kinh doanh trong toàn cầu hóa kinh tế. Hà Nội: NXB Thống kê 5. Nguyễn Đăng Minh, 2015. Quản trị Tinh gọn tại Việt Nam. Hà Nội: Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội. 6. Philip Kotler, 2003. Quản trị Marketing. Hà Nội: NXB Thống kê. 7. Lê Hoài Phƣơng, 2005. Phân tích hoạt động doanh nghiệp. Hà Nội: NXB Khoa học và Kỹ thuật 8. Nguyễn Hoàng Phƣơng, 2012. Phân tích SWOT trong kinh doanh. Hà Nội: NXB Thông tin và Truyền thông. 9. Lê Đắc Sơn, 2001. Phân tích chiến lược kinh doanh: Lý thuyết và thực hành. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia. 10. Lê Văn Tâm, 2000. Giáo trình quản trị chiến lược. Hà Nội: NXB Thống kê. 11. Ngô Kim Thanh, 2011. Giáo trình Quản trị chiến lược. Hà Nội : NXB Đại học Kinh tế Quốc Dân. 12. Nguyễn Vĩnh Thanh, 2005. Nâng cao sức cạnh tranh. Hà Nội : NXB Lao Động – Xã hội. 13. Phạm Thị Ngọc Thuận, 2005. Chiến lược kinh doanh và kế hoạch hóa nội bộ doanh nghiệp. Hà Nội: NXB Khoa học và Kỹ thuật 8 14. Võ Thị Hồng Vân, 2000. Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh nhanh chóng và hiệu quả. TP Hồ Chí Minh: NXB Trẻ. Tiếng Anh 15. Chandler, Alfred D., Jr, 1962/1998. Strategy and Structure: Chapters in the History of the American Industrial Enterprise. Cambridge, MA: MIT Press. 16. Fred R. David, 2010. Strategic Management: Concepts. Publisher: Pearson; 13 edition (February 5, 2010). 17. Glynn Lowth, Malcolm Prowle, Michael Zhang, 2010. The impact of economic recession on business strategy planning in UK companies. Research executive summary series, Volume 6, Issue 9, Nottingham Business School, Nottingham Trent University. 18. H. Mintzberg, J. Lampel, J.B. Quin, S. Ghoshal, 2003. The strategyprocess. Publisher: Pearson Education Limited. 19. Mayer, Peter; Vambery, Robert G, 2008. Journal of Global Business and Technology. Vol. 4, No. 1 , Spring 2008. 20. Sandra L. Williams, 2002. Human Resource Development International, Volume 5, Issue 2.Strategic planning and organizational values: links to alignment. Publisher: Taylor & Francis Online 2010. Website: https://www.laviewater.com/san-pham/ truong-vi-mo

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf00050007794_7462_2006214.pdf
Tài liệu liên quan