Hướng dẫn học Tin học lớp 2 - Bài 3: Em tập làm họa sĩ với leah’s farm paint & play

1. Ổn định lớp: (2p)

2. Bài mới: Bài 3:Em tập làm họa sĩ với LEAH’S FARM PAINT & PLAY.

A. Hoạt động cơ bản (30p)

 (Phương pháp vấn đáp, quan sát và thực hành)

- Các em đã biết sử dụng chuột chưa?

Giới thiệu: Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục luyện tập sử dụng chuột thành thạo hơn với việc em tập làm họa sĩ với LEAH’S FARM PAINT & PLAY.

- Nhóm đôi dựa vào SGK thảo luận câu hỏi: Leah ‘s Farm Paint & Play giúp em làm gì nào?

- Gọi đại diện vài nhóm trả lời câu hỏi, nhóm khác nhận xét.

- Giáo viên nhận xét và chốt ý: : Leah ‘s Farm Paint & Play giúp em sử dụng công cụ tô màu để tô màu tùy ý cho các bức tranh, lưu các bức tranh vào bộ sưu tập riêng của mình.

 

doc9 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 3264 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn học Tin học lớp 2 - Bài 3: Em tập làm họa sĩ với leah’s farm paint & play, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: .................... Tiết: ..................... Ngày dạy: . BÀI 3:EM TẬP LÀM HỌA SĨ VỚI LEAH’S FARM PAINT & PLAY I. MỤC TIÊU: * Kiến thức: - Có kiến thức sử dụng công cụ tô màu để tô màu bức tranh. * Kĩ năng: - Sử dụng thành thạo chuột máy tính. * Thái độ: - Vui vẻ, hứng thú với tiết học, có ý giức giữ gìn và bảo quản tài sản chung của phòng máy. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: phòng máy, giáo án và sách giáo khoa. - Học sinh: dụng cụ học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định lớp: (2p) 2. Bài mới: Bài 3:Em tập làm họa sĩ với LEAH’S FARM PAINT & PLAY. A. Hoạt động cơ bản (30p) (Phương pháp vấn đáp, quan sát và thực hành) - Các em đã biết sử dụng chuột chưa? Giới thiệu: Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục luyện tập sử dụng chuột thành thạo hơn với việc em tập làm họa sĩ với LEAH’S FARM PAINT & PLAY. - Nhóm đôi dựa vào SGK thảo luận câu hỏi: Leah ‘s Farm Paint & Play giúp em làm gì nào? - Gọi đại diện vài nhóm trả lời câu hỏi, nhóm khác nhận xét. - Giáo viên nhận xét và chốt ý: : Leah ‘s Farm Paint & Play giúp em sử dụng công cụ tô màu để tô màu tùy ý cho các bức tranh, lưu các bức tranh vào bộ sưu tập riêng của mình. * Tìm hiểu Leah ‘s Farm Paint & Play - Các em có thể nhận biết được biểu tượng nào của phần mềm này không? - Làm cách nào để ta mở được phần mềm này ra? - Gv chốt ý và bổ sung thêm cách mở phần mềm: Nháy phải chuột vào trang trại sau đó chọn Open. Cho hs quan sát màn hình khởi động Leah ‘s Farm Paint & Play. - Em nháy chuột vào đâu để đến màn hình tập tô? - Gv cho 1học sinh thao tác trên máy giáo viên và cho các học sinh khác nhận xét. - Gv chốt ý: Em nháy chuột vào cây cọ màu đỏ để đến màn hình tập tô. Gv tiếp tục cho học sinh tìm hiểu các nút lệnh còn lại trên màn hình chính: - Em nháy vào nút để ghép các mảnh ghép thành một bức tranh hoàn chỉnh. - Để thoát ra khỏi phần mềm em nháy nút lệnh , sau đó xuất hiện cửa sổ em nháy chọn Yes để đóng chương trình. - Sau khi giáo viên hướng dẫn xong, yêu cầu 2 học sinh lên máy giáo viên làm cho cả lớp quan sát và nhận xét. - Cho học sinh mở máy thực hành mở chương trình và thực hành lại các thao tác mới được hướng dẫn. - Gv quan sát và hướng dẫn học sinh, giúp đỡ học sinh thực hành chưa tốt. Năng lực hướng tới a,c,d 4. Củng cố - dặn dò: (3p) - Nhắc lại cách khởi động và thoát khỏi Leah ‘s Farm Paint & Play. - Leah ‘s Farm Paint & Play là phần mềm dùng để làm gì? - Chuẩn bị bài Leah ‘s Farm Paint & Play (tt) - HS trả lời. - HS dựa vào SGK trả lời: Giúp em tô màu cho các bức tranh. -Hs nhận xét. - Lắng nghe và rút kinh nghiệm. Hs trả lời câu hỏi. Hs trả lời: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trang trại trên màn hình nền. Hs lắng nghe và ghi nhớ. Quan sát và ghi nhớ Hs lắng nghe và ghi nhớ. - Hs quan sát và nhận biết một số nút lệnh điều khiển của chương trình. Nháy chuột vào cây cọ màu đỏ. Lắng nghe và gh nhớ Lắng nghe và ghi nhớ. 2 Hs lần lượt thao tác trên máy giáo viên, các học sinh còn lại quan sát và ghi nhớ. - Hs thực hành trên máy tính cá nhân. Hs quan sát và lắng nghe. - Hs trả lời: Tô màu vào các bức tranh . IV. RÚT KINH NGHIỆM: PHẦN KÍ DUYỆT TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN Lái Thiêu, ngày .....tháng...năm 201... Thân Thị Nga Tuần: .................... Tiết: ..................... Ngày dạy: . BÀI 3:EM TẬP LÀM HỌA SĨ VỚI LEAH’S FARM PAINT & PLAY (t2) I. MỤC TIÊU: * Kiến thức: - Có kiến thức sử dụng công cụ tô màu để tô màu bức tranh. * Kĩ năng: - Sử dụng thành thạo chuột máy tính. * Thái độ:- Vui vẻ, hứng thú với tiết học, có ý giức giữ gìn và bảo quản tài sản chung của phòng máy. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: phòng máy, giáo án và sách giáo khoa. - Học sinh: dụng cụ học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định lớp: (1p) 2. Bài cũ: Em hãy thực hành cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Leah’s Farm Paint & Play ?.(4p). - Gọi hs khác nhận xét. - Gv nhận xét, chốt ý và tuyên dương. 3. Bài mới:Em tập làm họa sĩ với LEAH’S FARM PAINT & PLAY (t2). A. Hoạt động cơ bản(28p) (Phương pháp vấn đáp, quan sát và thực hành) - Tiết học này cô sẽ tiếp tục hướng dẫn các em làm quen với màn hình phần mềm Leah's Farm Paint & Play để các em có thể biết cách tô màu và lưu một bức tranh. - Cách để mở phần mềm Leah's Farm Paint & Play ? - Gv nêu lại cách mở phần mềm. - Đây là màn hình tập tô - Chia nhóm 4 và hoạt động theo nhóm thảo luận câu hỏi: Em hãy tìm hiểu các thành phần chính trên màn hình tập tô. -Gv gọi đại diện 2 nhóm trả lời câu hỏi. - Nhóm khác nhận xét. - Gv nhận xét và chốt ý chính: Các thành phần trên màn hình tập tô có nhóm hộp màu, nhóm nút lệnh (thoát khỏi chương trình, xóa mà tô, lưu và in), vùng tô màu, nút nháy chuyển trang trước, trang sau. Để tô màu được các bức tranh, em chọn màu rồi nhấp chuột vào vị trí cần tô. - Để thoát khỏi phần mềm Leah's Farm Paint & Play em nháy nút lệnh nào? - Gv thao tác lại nhiều lần cho học sinh quan sát và ghi nhớ. - Sau khi giáo viên hướng dẫn xong, yêu cầu 1- 2 học sinh lên máy giáo viên làm cho cả lớp quan sát và nhận xét. - Cho học sinh mở máy thực hành tô màu 1 bức tranh. Khuyến khích các em nháy chuột nhanh để hoàn thiện một bức tranh nhanh. - Gv quan sát và hướng dẫn học sinh. Năng lực hướng tới a,c,d 4. Củng cố - dặn dò: (3p) - Nhắc lại cách tô màu và thoát khỏi phần mềm Leah's Farm Paint & Play. - Chuẩn bị bài Leah ‘s Farm Paint & Play (tt) - HS thực hành. - Hs nhận xét. - Lắng nghe và rút kinh nghiệm. HS lắng nghe Hs trả lời câu hỏi. Hs quan sát và ghi nhớ. - Hs thảo luận theo nhóm. - Hs trả lời câu hỏi. - Hs nhận xét - Hs lắng nghe và nhận biết cách tô màu. HS lắng nghe. Hs trả lời : Nháy nút lệnh . - Học sinh lên máy giáo viên thực hành cho cả lớp quan sát lại. Học sinh thực hành trên máy tính. - Hs nhắc lại. - Luyện sử dụng chuột cho thành thạo. - Lắng nghe và ghi nhớ IV. RÚT KINH NGHIỆM: PHẦN KÍ DUYỆT TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN Lái Thiêu, ngày .....tháng...năm 201... Thân Thị Nga BÀI 3:EM TẬP LÀM HỌA SĨ VỚI LEAH’S FARM PAINT & PLAY (t3) I. MỤC TIÊU: * Kiến thức: - Có kiến thức sử dụng công cụ tô màu để tô màu bức tranh. * Kĩ năng: - Sử dụng thành thạo chuột máy tính. * Thái độ:- Vui vẻ, hứng thú với tiết học, có ý giức giữ gìn và bảo quản tài sản chung của phòng máy. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: phòng máy, giáo án và sách giáo khoa. - Học sinh: dụng cụ học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định lớp: (1p) 2. Bài cũ: Em hãy cho biết cách tô màu bức tranh trong phần mềm Leah's Farm Paint & Play ?.(4p). -Gọi hs khác nhận xét. - Gv nhận xét, chốt ý và tuyên dương. 3. Bài mới: Em tập làm họa sĩ với LEAH’S FARM PAINT & PLAY (t3). B. Hoạt động thực hành (28p) (Phương pháp vấn đáp, quan sát và thực hành) - Tiết học này các em sẽ thực hành tô màu cho các bức tranh trong phần mềm. - Cho1 học sinh lên bảng khởi động phần mềm và tô màu cho 1 bức tranh. GV hướng dẫn HS: + Cách lưu bài tập tô vào máy tính + Quay trở lại màn hình chính + In trang tâp tô ra giấy (Máy in) + Tẩy toàn bộ chi tiết tập tô.(Cục tẩy) - Gv hướng dẫn lại cách tô màu sau đó cho học sinh mở máy tính và thực hành tô màu cho tranh ( có 23 bức tranh cần được tô màu). - Khi chơi, GV nhắc nhở HS: + Em có thể tô màu mới lên màu cũ đã tô + Sau khi tô màu,em chọn nút lệnh lưu bài tập tô, khi đó hộp thoại sẽ xuât hiệ như hình dưới: Chọn Ok để đồng ý. Giáo viên quan sát và giúp đỡ học sinh. Gv chọn 1 vài bài tô của học sinh để trình chiếu cho cả lớp quan sát và nhận xét. Gv nhận xét bài tô của học sinh. Tuyên dương học sinh làm tốt, động viên những em chưa làm tốt cần cố gắng hơn ở những tiết học sau. Nhấn nút lệnh để quay lại màn hình chính. - Để thoát khỏi chương trình, em nháy vào nút lệnh nào? Năng lực hướng tới a,c,d,e 4.Nhận xét – Dặn dò: (3 phút) - Gv yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung chính của bài học. GV nhận xét về thái độ học tập và giờ học của HS. Nhắc nhở HS về xem lại bài để tiết sau tiếp tục thực hành. - HS trả lời. -Hs nhận xét. - Lắng nghe và rút kinh nghiệm. - Lắng nghe. - Lớp quan sát. Quan sát và ghi nhớ. Lắng nghe và ghi nhớ Hs quan sát và ghi nhớ. Hs thực hành phần paint trên máy tính. Hs lắng nghe và ghi nhớ. Hs trả lời : Để thoát khỏi chương trình, em nháy chuột vào nút lệnh Quit ở màn hình chính. - Hs nêu lại :Các tô màu, lưu bài vẽ. - Lắng nghe và ghi nhớ IV. RÚT KINH NGHIỆM: PHẦN KÍ DUYỆT TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN Lái Thiêu, ngày .....tháng...năm 201... Thân Thị Nga BÀI 3:EM TẬP LÀM HỌA SĨ VỚI LEAH’S FARM PAINT & PLAY (t4) I. MỤC TIÊU: * Kiến thức: - Có kiến thức sử dụng công cụ tô màu để tô màu bức tranh. * Kĩ năng: - Sử dụng thành thạo chuột máy tính. * Thái độ: - Vui vẻ, hứng thú với tiết học, có ý giức giữ gìn và bảo quản tài sản chung của phòng máy. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: phòng máy, giáo án và sách giáo khoa. - Học sinh: dụng cụ học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định lớp: (1p) 2. Bài cũ: Em hãy mở và thực hiện tô màu bức tranh trong phần mềm Leah's Farm Paint & Play ?.(4p). -Gọi hs khác nhận xét. - Gv nhận xét, chốt ý và tuyên dương. 3. Bài mới: Em tập làm họa sĩ với LEAH’S FARM PAINT & PLAY (t4). B. Hoạt động thực hành(28p) (Phương pháp vấn đáp, quan sát và thực hành) - Tiết học này các em sẽ thực hành ghép các mảnh ghép thành một bức tranh hoàn chỉnh. - Em khởi động phần mềm và nhấp vào nút lệnh để thực hiện ghép tranh. - Cho 1 học sinh lên bảng khởi động phần mềm và ghép các mảnh ghép thành tranh. - Gv yêu cầu học sinh mở máy tính và thực hành phần ghép tranh. - Khi chơi, GV nhắc nhở HS nháy chuột nhanh và quan sát chính xác mảnh cần ghép để đỡ tốn thời gian chơi. - Giáo viên quan sát và giúp đỡ học sinh. - Cho cả lớp cùng ghép 1 bức tranh, thi đua xem ai là người ghép nhanh nhất. - Tìm ra người ghép nhanh nhất và tuyên dương trước lớp. - Gv nhận xét bài của học sinh còn lại. Tuyên dương học sinh làm tốt, động viên những em chưa làm tốt cần cố gắng hơn ở những tiết học sau. Nhấn nút lệnh để quay lại màn hình chính. - Để thoát khỏi chương trình, em nháy vào nút lệnh nào? Năng lực hướng tới a,c,d,e 4.Nhận xét – Dặn dò: (3 phút) GV nhận xét về thái độ học tập và giờ học của HS. Nhắc nhở HS về xem lại bài để tiết sau tiếp tục thực hành và làm bài tập 3 trang 11 SGK. - HS thực hành. -Hs nhận xét. - Lắng nghe và rút kinh nghiệm. - Lắng nghe. - Lớp quan sát. - Quan sát và ghi nhớ. Hs thực hành trên máy tính giáo viên, các học sinh còn lại quan sát và ghi nhớ. Học sinh thực hành. Lắng nghe và ghi nhớ Học sinh thực hành. Hs lắng nghe và ghi nhớ. Học sinh tập trung nghe nhận xét và rút kinh nghiệm. IV. RÚT KINH NGHIỆM: PHẦN KÍ DUYỆT TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN BAN GIÁM HIỆU Lái Thiêu, ngày .....tháng...năm 201... Thân Thị Nga Lái Thiêu, ngày .....tháng...năm 201... Nguyễn Thị Thanh Hải

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an Huong dan tin hoc 2 T7 T10_12425456.doc
Tài liệu liên quan