I. MỤC TIÊU:
- Biết cách sử dụng công cụ tô màu cho tranh.
- Rèn luyện thao tác sử dụng chuột máy tính qua Leah’s Farm Paint & Play.
- Em tập làm họa sĩ giúp em học tập tốt hơn.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Phần mềm. Phòng máy và sách giáo khoa.
- Học sinh: Dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
18 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 1769 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn học Tin học lớp 2 - Tuần 1 đến tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 1
Tiết: 1
Ngày dạy: 23/08/2018
BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU:
- Gọi đúng tên các bộ phận của máy tính.
- Nắm vững một số kiến thức đã học ở lớp 1
- Biết máy tính có thể giúp em học tập, giải trí, liên lạc với mọi người.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên:
+ Tranh, ảnh về máy tính xách tay, máy tính bảng và máy tính để bàn.
+ Phòng máy và sách giáo khoa.
- Học sinh: dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định lớp:
- Hát
2. Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh.
3. Bài mới: Những gì em đã biết (tiết 1)
* Hoạt động 1: Các bộ phận của máy tính
- Trong cuộc sống hằng ngày chắc các em cũng đã từng nghe nhắc đến chiếc máy vi tính. Vậy theo các em máy tính có tác dụng gì? Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi.
- GV nhận xét.
- Em hãy kể tên các bộ phận của máy tính để bàn?
- GV nhận xét , tuyên dương và nêu lại máy tính có 4 bộ phận chính: thân máy, màn hình, chuột, bàn phím.
* Hoạt động 2: Một số loại máy tính thường gặp
- Có bao nhiêu loại máy tính mà em biết?
- GV nhận xét và tuyên dương.
- Ngoài máy tính để bàn thì còn có những loại máy tính nào thường gặp trong đời sống?
- GV nhận xét và tuyên dương.
- GV chốt: Ngoài máy tính để bàn thì còn có một số loại máy tính thường gặp trong đời sống là máy tính xách tay và máy tính bảng.
4. Củng cố:
- GV nói lại các bộ phận chính của máy tính và yêu cầu hs nhắc lại các bộ phận.
5. Dặn dò:
- Tìm hiểu thêm thông tin về máy tính trên các phương tiện thông tin đại chúng như: báo chí, sách tin học, ...
- Chuẩn bị bài Những gì em đã biết (tiết 2)
- Hs hát
- Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
- Thảo luận nhóm đôi và nêu kết quả theo từng nhóm.
- Các nhóm nhận xét lẫn nhau.
- Hs Trả lời:
+ Màn hình máy tính
+ Thân máy tính
+ Chuột máy tính
+ Bàn phím máy tính.
- HS khác nhận xét.
- HS nhắc lại 4 bộ phận chính.
- HS trả lời.
- HS khác nhận xét.
- Quan sát tranh và trả lời: còn có một số loại máy tính thường gặp là máy tính xách tay và máy tính bảng.
- HS khác nhận xét.
- Một số HS nhắc lại một số loại máy tính thường gặp trong đời sống.
- HS nhắc lại các bộ phận chính của máy tính.
- HS thực hiện yêu cầu.
- HS về xem bài tiếp theo.
Lái Thiêu, ngày ... tháng ... năm 20...
KÝ DUYỆT TỔ TRƯỞNG
Tuần: 2
Tiết: 2
Ngày dạy: 30/08/2018
BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU:
- Gọi đúng tên các bộ phận của máy tính.
- Nắm vững một số kiến thức đã học ở lớp 1
- Ngồi đúng tư thế khi làm việc với máy tính giúp em giữ gìn sức khỏe và học tập hiệu quả.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên:
+ Tranh, ảnh về: máy tính xách tay, máy tính bảng và máy tính để bàn.
+ Phòng máy và sách giáo khoa.
- Học sinh: dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định lớp:
- Hát
2. Bài cũ:
- Hãy nêu các bộ phận chính của máy tính để bàn?
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Ngoài máy tính để bàn em còn biết những loại máy tính nào?
- GV nhận xét và tuyên dương
3. Bài mới: Những gì em đã biết (tiết 2)
* Hoạt động thực hành:
Bài 1: (SGK- trang 4)
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi làm bài tập trong SGK.
- Cho HS xem một số bài làm của các nhóm.
- GV nhận xét và tuyên dương nhóm hoàn thành nhanh và chính xác.
Bài 2, 3, 4, 5: (SGK – trang 4,5)
- Gọi HS đọc yêu cầu mỗi bài.
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi làm vào sách.
- Mỗi bài gọi 2-3 nhóm đọc bài làm của mình.
- GV gọi các nhóm khác nhận xét.
- Gv nhận xét và tuyên dương các nhóm làm tốt.
4. Củng cố :
- Hỏi Hs Lại các bộ phận chính của máy tính.
- GV nhận xét và tuyên dương.
5. Dặn dò:
- Xem lại bài học hôm nay, chuẩn bị bài Bắt đầu làm việc với máy tính (tiết 1)
- Hs hát
- Trả lời, HS khác nhận xét.
- Trả lời: Máy tính bảng, máy tính xách tay.
- HS khác nhận xét.
- HS thảo luận nhóm đôi làm bài tập trong SGK.
- Một số nhóm nhận xét bài làm của bạn.
- Thực hiện dưới sự giúp đỡ của GV và bạn bè.
Bài 2 (SGK- trang 4)
- HS thảo luận nhóm đôi làm vào sách.
- Trình bày bài làm của mình.
- Nhóm khác nhận xét.
Bài 3 (SGK- trang 5): Đánh dấu X vào hình mô tả sai tư thế đặt tay trên bàn phím
- Trình bày bài làm của mình.
- HS khác nhận xét.
Bài 4 (SGK- trang 5): Nối chuột máy tính với con trỏ chuột.
- Một số nhóm nhận xét bài làm.
Bài 5 (SGK- trang 5):
- Trình bày bài làm của mình.
- HS khác nhận xét.
- Hs nhắc lại các bộ phận chính của máy tính và chức năng của từng bộ phận
1. Màn hình
2. Thân máy
3. Bàn phím
4. Chuột
- HS thực hiện
Lái Thiêu, ngày ... tháng ... năm 20...
KÝ DUYỆT BAN GIÁM HIỆU
Lái Thiêu, ngày ... tháng ... năm 20...
KÝ DUYỆT TỔ TRƯỞNG
Tuần: 3
Tiết: 3
Ngày dạy: 06/09/2018
BÀI 2: LUYỆN TẬP SỬ DỤNG CHUỘT
MÁY TÍNH VỚI MOUSE TRAINER (tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Sử dụng thành thạo chuột máy tính
- Biết sử dụng nút trái, nút phải và di chuyển chuột máy tính.
- Biết chuột máy tính có thể giúp em học tập dể dàng hơn.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Phần mềm. Phòng máy và sách giáo khoa.
- Học sinh: dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định lớp:
- Hát
2. Bài cũ:
- Gv hỏi các bộ phận chính của máy tính ?
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: Bài 2: Luyện tập sử dụng chuột
máy tính với Mouse Trainer (tiết 1)
* Hoạt động 1: Chuột máy tính
- Hôm nay chúng ta sẽ qua một bài mới, bài này giúp các em luyện tập các thao tác sử dụng chuột máy tính dựa trên phần mềm trò chơi Mouse Trainer.
- GV cho hs quan sát tranh về chuột máy tính.
- GV hỏi hs chuột máy tính có hình dạng như thế nào?
- Em hãy kể tên các nút của chuột máy tính?
- GV nhận xét , tuyên dương và nêu lại chuôt máy tính có 2: nút trái và nút phải chuột.
* Hoạt động 2: Các thao tác với chuột
2.1 Cách cầm chuột:
- Gọi hỏi hs cách cầm chuột máy tính, cho hs lên thao tác cầm chuột?
- GV cho hs xem tranh, nhận xét cách cầm chuột.
- GV nhắc lại cách cầm chuột.
2.2 Các thao tác với chuột:
+ Di chuyển chuột:
- Gọi hỏi hs cách di chuyển chuột, và cách thực hiện?
- Cho hs khác nhận xét.
- GV nhận xét.
- GV chốt cách di chuyển chuột.
+ Nháy chuột, nháy nút phải chuột:
- GV hỏi hs cách nháy chuột, nháy nút phải chuột và cách thực hiện?
- GV nhận xét. Chỉ ra lỗi còn sai của hs
+ Nháy đúp chuột và kéo thả chuột
- GV hỏi hs cách nháy đúp chuột và kéo thả chuột, cách thực hiện?
- GV nhận xét, tuyên dương.
4. Củng cố:
- GV nói lại các bộ phận chính của chuột máy tính và yêu cầu hs nhắc lại các thao tác chuột máy tính.
5. Dặn dò:
- Chuẩn bị bài Luyện tập sử dụng chuột
máy tính với Mouse Trainer (tiết 2)
- Hs hát
- HS trả lời
- HS khác nhận xét
- Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
- HS trả lời: hình ô-van hoặc hình bầu dục.
- HS trả lời: nút trái, nút phải chuột.
- Hs khác nhận xét.
- HS nhắc lại các nút lệnh chuột máy tính.
- HS lên thực hiện yêu cầu.
- Hs khác nhận xét.
- Hs nhắc lại.
- Hs trả lời
- Một vài hs lên thao tác di chuyển chuột
- Một số hs khác quan sát, nhận xét bạn.
- Hs trả lời
- Một vài hs lên thao tác nháy chuột
- Một số hs nhận xét bạn.
- Một vài hs lên thực hiện nháy nút phải chuột.
- Một số hs khác nhận xét.
- Một vài hs lên thao tác nháy đúp chuột và kéo thả chuột.
- Quan sát, một số hs khác nhận xét bạn.
- Hs trả lời.
- Các thao tác với chuột: Di chuyển chuột, Nháy chuột, nháy nút phải chuột, Nháy đúp chuột và kéo thả chuột.
- HS thực hiện.
Lái Thiêu, ngày ... tháng ... năm 20...
KÝ DUYỆT TỔ TRƯỞNG
Tuần: 4
Tiết: 4
Ngày dạy: 13/09/2018
BÀI 2: LUYỆN TẬP SỬ DỤNG CHUỘT
MÁY TÍNH VỚI MOUSE TRAINER (tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Sử dụng thành thạo chuột máy tính
- Rèn luyện thao tác sử dụng chuột máy tính thông qua trò chơi Mouse Trainer.
- Biết chuột máy tính có thể giúp em học tập dể dàng hơn.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: phần mềm. Phòng máy và sách giáo khoa.
- Học sinh: dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định lớp:
- Hát
2. Bài cũ:
- Gv hỏi cách cầm chuột máy tính ?
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Gv hỏi các thao tác chuột máy tính ?
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: Bài 2: Luyện tập sử dụng chuột
máy tính với Mouse Trainer (tiết 2)
* Hoạt động 1: Tìm hiểu Mouse Trainer
- Hôm nay chúng ta sẽ luyện tập các thao tác sử dụng chuột máy tính dựa trên phần mềm trò chơi Mouse Trainer.
- Cho hs đọc thông tin SGK (trang 6) và gọi hỏi để khởi động phần mềm em phải làm như thế nào
- GV cho hs quan sát tranh về phần mềm trò chơi Mouse Trainer (SGK – trang 6).
- GV hỏi hs màn hình chính có mấy nút lệnh?
- GV hướng dẫn cụ thể các nút lệnh:
Di chuyển đến mục liền trước
Di chuyển đến mục liền sau
Thoát khỏi trò chơi
Bắt đầu lượt chơi mới
Chơi lại
thời gian, điểm chơi của em.
- Ngoài ra còn có danh sách các mục: Intro, Training1, Training2, Training3...
- GV hỏi hs lạ chức năng của các nút?
* Hoạt động 2: Luyện tập
2.1. Luyện tập nháy chuột:
- Cho hs quan sát tranh mục 1 SGK – trang 7, và hỏi cách chơi.
- Gv thự hiện mẫu mục Training1
- GV cho 1 Hs lên thực hiện.
- GV nhận xét.
2.2 Các thao tác nháy đúp chuột :
- Cho hs quan sát tranh mục 2 SGK – trang 7, và hỏi cách chơi.
- Gv thự hiện mẫu mục Training2
- GV cho 1 Hs lên thực hiện.
- GV nhận xét, tuyên dương.
4. Củng cố:
- Yêu cầu hs nhắc lại các chức năng nút lệnh phần mềm Mouse Trainer.
5. Dặn dò:
- Về nhà xem lại cách chơi với phần mềm Mouse Trainer.
- Chuẩn bị bài Luyện tập sử dụng chuột
máy tính với Mouse Trainer (tiết 3)
- Hs hát
- HS trả lời
- HS khác nhận xét
- HS trả lời: Di chuyển chuột, Nháy chuột, nháy nút phải chuột, Nháy đúp chuột và kéo thả chuột.
- HS khác nhận xét
- HS quan sát trả lời: nháy đúp chuột vào biểu tượng phần mềm Mouse Trainer.
- HS quan sát
- HS trả lời 3 nút lệnh.
- Hs quan sát
- Hs nhắc lại các chức năng của các nút.
- Hs đọc thầm.
-Hs trả lời: nháy chuột rồi nháy chuột vào từng chú ruồi để giành điểm.
- Quan sát Gv.
- Một hs lên thực hiện, lớp quan sát bạn.
- Một bạn nhận xét.
- Hs đọc thầm.
-Hs trả lời: nháy chuột rồi nháy đúp chuột vào từng bông để phóng to bông hoa.
- Quan sát Gv.
- Một hs lên thực hiện, cả lớp quan sát.
- Một bạn nhận xét.
- HS nhắc lại chức năng từng nút lệnh phần mềm Mouse Trainer.
- HS thực hiện.
Lái Thiêu, ngày ... tháng ... năm 20...
KÝ DUYỆT TỔ TRƯỞNG
Tuần: 5
Tiết: 5
Ngày dạy: 20/09/2018
BÀI 2: LUYỆN TẬP SỬ DỤNG CHUỘT
MÁY TÍNH VỚI MOUSE TRAINER (tiết 3)
I. MỤC TIÊU:
- Sử dụng thành thạo chuột máy tính
- Rèn luyện thao tác sử dụng chuột máy tính thông qua trò chơi Mouse Trainer.
- Biết chuột máy tính có thể giúp em học tập dể dàng hơn.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: phần mềm. Phòng máy và sách giáo khoa.
- Học sinh: dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định lớp:
- Hát
2. Bài cũ:
- Gv hỏi tên phần mềm luyện tập sử dụng chuột máy tính là phần mềm nào?
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Gv hỏi có mấy nút lệnh và chức năng của từng nút lệnh trong phần mềm trò chơi Mouse Trainer ?
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: Luyện tập sử dụng chuột
máy tính với Mouse Trainer (tiết3)
* Hoạt động 2: Luyện tập
2.3. Luyện tập kéo thả chuột:
- Cho hs quan sát tranh mục 3 SGK – trang 7, 8 và hỏi cách chơi.
- Hỏi: Nhiệm vụ của các em trong mục Training3 này là gì?
- Cho vài hs nhắc lại nhiệm vụ.
- Gv thự hiện mẫu mục Training3
- GV cho 2 Hs lên thực hiện.
- GV nhận xét.
- Gv cho cả lớp mở phần mềm, thực hiện luyện tập kéo thả chuột tại mục “Training3” trong thời gian 5 phút.
- GV cho hs thi đua theo nhóm trong thời gian 3 phút xem nhóm nào nhanh nhất.
- GV nhận xét nhóm hoàn thành nhanh nhất, tuyên dương.
4. Củng cố:
- Yêu cầu hs nhắc lại nhiệm vụ trong mục Training3 của phần mềm Mouse Trainer.
5. Dặn dò:
- Về nhà xem lại cách chơi với phần mềm Mouse Trainer.
- Chuẩn bị bài Luyện tập sử dụng chuột
máy tính với Mouse Trainer (tiết 4)
- Hs hát
- HS trả lời: phần mềm trò chơi Mouse Trainer.
- HS khác nhận xét
- HS trả lời: có 5 nút lệnh
Di chuyển đến mục liền trước
Di chuyển đến mục liền sau
Thoát khỏi trò chơi
Bắt đầu lượt chơi mới
Chơi lại
- HS khác nhận xét
- HS quan sát trả lời: nháy chuột vào mục “Training3” nháy chuột vào biểu tượng của phần mềm Mouse Trainer.
- Kéo thả các mảnh ghép xung quanh vào hình chữ nhật ở giữa để ghép thành bộ máy tính để bàn.
-Thực hiện nhắc lại nhiệm vụ mục “Training3” của phần mềm Mouse Trainer.
- HS quan sát
- 2 Hs lên thực hiện kéo thả các mảnh ghép vào khung chữ nhật để được hình hoàn chỉnh.
- HS khác nhận xét cách bạn kéo thả chuột.
- Cả lớp thực hiện mở phần mềm, thực hiện luyện tập kéo thả chuột tại mục “Training3” trong thời gian quy định.
- Hs thi đua theo nhóm xem nhóm nào nhanh tay hơn
- Trả lời: Kéo thả các mảnh ghép xung quanh vào hình chữ nhật ở giữa để ghép thành bộ máy tính để bàn.
- HS về thực hiện.
- Xem chuẩn bị bài tiếp.
Lái Thiêu, ngày ... tháng ... năm 20...
KÝ DUYỆT TỔ TRƯỞNG
Tuần: 6
Tiết: 6
Ngày dạy: 27/09/2018
BÀI 2: LUYỆN TẬP SỬ DỤNG CHUỘT
MÁY TÍNH VỚI MOUSE TRAINER (tiết 4)
I. MỤC TIÊU:
- Sử dụng thành thạo chuột máy tính
- Rèn luyện thao tác sử dụng chuột máy tính thông qua trò chơi Mouse Trainer.
- Biết chuột máy tính có thể giúp em học tập dể dàng hơn.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Phần mềm. Phòng máy và sách giáo khoa.
- Học sinh: dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định lớp:
- Hát
2. Bài cũ:
- Nhiệm vụ của các em trong mục Training3 trong phần mềm trò chơi Mouse Trainer là gì?
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: Luyện tập sử dụng chuột
máy tính với Mouse Trainer (tiết4)
* Hoạt động 3: Thực hành
- Cho vài hs nhắc lại nhiệm vụ.
- GV nhắc lại nhiệm vụ cả 3 mục trong phần mềm trog chơi Mouse Trainer.
- GV cho vài Hs lên thực hiện lại 3 mục “Training1”, “Training2”, “Training3”.
- GV nhận xét.
- Gv cho cả lớp mở phần mềm luyện tập lại 3 mục “Training1”, “Training2”, “Training3”. Trong thời gian 10 phút.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV cho 1 hs đọc yêu cầu bài tập 4.
- GV cho làm việc theo nhóm đôi.
- GV nhận xét, tuyên dương.
4. Củng cố:
- Yêu cầu hs nhắc lại nhiệm vụ trong mục Training1, 2, 3 của phần mềm Mouse Trainer.
5. Dặn dò:
- Về nhà xem bài.
- Chuẩn bị bài Em tập làm họa sĩ với Leah’s farm paint & play.
- Hs hát
- HS trả lời: Kéo thả các mảnh ghép xung quanh vào hình chữ nhật ở giữa để ghép thành bộ máy tính để bàn.
- HS khác nhận xét
-Thực hiện nhắc lại nhiệm vụ mục “Training3” của phần mềm Mouse Trainer.Kéo thả các mảnh ghép xung quanh vào hình chữ nhật ở giữa để ghép thành bộ máy tính để bàn.
- HS quan sát.
- HS nhận xét.
HS lên thực hiện.
- HS nhận xét.
- HS mở máy thực hành các mục “Training1”, “Training2”, “Training3”.
HS đọc yêu cầu bài.
Hs thực hiện theo nhóm đôi:
- HS trả lời.
- HS khác nhận xét
- HS trả lời.
- Xem chuẩn bị bài mới.
Lái Thiêu, ngày ... tháng ... năm 20...
KÝ DUYỆT TỔ TRƯỞNG
Lái Thiêu, ngày ... tháng ... năm 20...
KÝ DUYỆT BAN GIÁM HIỆU
Tuần: 7
Tiết: 7
Ngày dạy: 04/10/2018
BÀI 2: EM TẬP LÀM HỌA SĨ
VỚI LEAH’S FARM PAINT & PLAY (tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách sử dụng công cụ tô màu cho tranh.
- Rèn luyện thao tác sử dụng chuột máy tính qua Leah’s Farm Paint & Play.
- Em tập làm họa sĩ giúp em học tập tốt hơn.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Phần mềm. Phòng máy và sách giáo khoa.
- Học sinh: Dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định lớp:- Hát
2. Bài cũ:
- Các thao tác của các em trong phần mềm trò chơi Mouse Trainer là gì?
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: Em tập làm họa sĩ với Leah’s Farm Paint & Play (tiết 1)
* Hoạt động 1: Phần mềm Leah’s Farm Paint & Play:
- Hôm nay chúng ta sẽ qua một bài mới, bài này cũng giúp các em luyện tập các thao tác sử dụng chuột máy tính dựa trên phần mềm tô màu Leah’s Farm Paint & Play.
- Gv cho 2 hs đọc thông tin SGK trang 9 mục 1, mục 2.
- GV hỏi để khởi động phần mềm em phải làm thế nào?
- Gv nhận xét, chốt.
- Quan sát màn hình chính trong hình SGK trang 9, có bao nhiêu nút lệnh?
- Chức năng của nút lệnh đó là gì?
- Gv nhận xét, chốt.
- Ngoài ra các em còn có nút lệnh để ghép hình.
*Hoạt động 2: Thao tác trên phần mềm
2.1. Tô màu:
- Để thực hiện tập tô các em nháy chuột vào biểu tượng .
- GV thực hiện mẫu cách tô 1 lần
GV gọi hỏi cách tô màu trong Leah’s Farm Paint & Play?
- Gv cho 3 hs lên bảng thực hiện khởi động phần mềm và tô màu cho tranh đầu tiên này.
- GV nhận xét, tuyên dương.
4. Củng cố:
- Yêu cầu hs nhắc lại cách khởi động phần mềm em tập làm hoạ sĩ Leah’s Farm Paint & Play.
5. Dặn dò:
- Về nhà xem bài.
- Chuẩn bị bài Em tập làm họa sĩ với Leah’s farm paint & play (tiếp theo).
- Hs hát
- HS trả lời: thao tác nháy chuột, thao tác nháy đúp chuột, thao tác kéo thả chuột.
- HS khác nhận xét
- HS đọc bài.
- Hs trả lời: Để khởi động phần mềm em nháy chuột lên biểu tượng trên màn hình.
- HS trả lời: có 3 nút lệnh
- HS trả lời. Nút Paint, Music on và Puzzle
Nháy chuột để đến màn hình tập tô.
Âm thanh đang được bật
Nút lệnh Puzzle
HS quan sát GV thực hiện
HS trả lời: nháy chuột lên ô màu, nháy chuột lên con vịt.
- HS lên bảng thực hiện, cả lớp quan sát bạn làm.
- HS khác nhận xét.
Hs trả lời: Để khởi động phần mềm em nháy chuột lên biểu tượng phần mềm.
- Xem chuẩn bị bài mới.
Lái Thiêu, ngày ... tháng ... năm 20...
KÝ DUYỆT TỔ TRƯỞNG
Tuần: 8
Tiết: 8
Ngày dạy: 11/10/2018
BÀI 2: EM TẬP LÀM HỌA SĨ
VỚI LEAH’S FARM PAINT & PLAY (tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách sử dụng công cụ tô màu cho tranh.
- Rèn luyện thao tác sử dụng chuột máy tính qua Leah’s Farm Paint & Play.
- Em tập làm họa sĩ giúp em học tập tốt hơn.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Phần mềm. Phòng máy và sách giáo khoa.
- Học sinh: Dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định lớp:- Hát
2. Bài cũ:
- GV hỏi cách khởi động phần mềm em tập làm hoạ sĩ Leah’s Farm Paint & Play?
- GV nhận xét, tuyên dương
Để đến màn hình tập tô màu em nháy chuột vào đâu?
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới: Em tập làm họa sĩ với Leah’s Farm Paint & Play (tiết 2)
* Hoạt động 2: Thao tác trên phần mềm:
2.2. Các nút lệnh trong bài tô
- Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục tập tô màu trên phần mềm Leah’s Farm Paint & Play.
- Gv cho hs tranh con vịt SGK trang 10 thảo luận nhóm đôi và trả lời chức năng của các nút lệnh sau:
- Gv nhận xét, chốt.
- Ngoài ra trong nhóm các nút lệnh còn có 4 nút lệnh: Lưu, In, Tô lại, Thoát.
-GV yêu cầu 1 số hs nhắc lại chức năng từng nút lệnh.
- Gv cho hs lên bảng thực hiện khởi động phần mềm và tô màu cho tranh thứ 2, thứ 3.
- GV nhận xét, tuyên dương.
4. Củng cố:
- Hỏi hs chuyển sang trang trước ta nháy chuột vào nút nào ?
- Để Tẩy tô lại em nháy vào đâu?
5. Dặn dò:
- Về xem bài.
- Chuẩn bị bài Em tập làm họa sĩ với Leah’s farm paint & play (tiếp theo).
- Hs hát
- Để khởi động phần mềm em nháy chuột lên biểu tượng .
- HS khác nhận xét
- Nháy chuột vào nút Paint
- HS khác nhận xét
- HS thảo luận trong 5 phút và trả lời:
Chuyển sang trang trước
Chuyển sang trang sau
Nhóm nút lệnh
Nhóm hộp màu
- HS khác nhận xét.
1 số Hs nhắc lại:
In
Lưu
Thoát
Tẩy tô lại
Hs lên bảng thực hiện
HS khác nhận xét cách bạn thực hiện
Nháy vào
Nháy vào
Lái Thiêu, ngày ... tháng ... năm 20...
KÝ DUYỆT TỔ TRƯỞNG
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- GIAO AN HUONG DAN TIN HOC LOP 2 TUAN 1 TUAN 8_12425748.docx