Kế hoach bài dạy lớp 3 - Năm học: 2014 – 2015 - Tuần 29

I- Mục tiêu:

- KT: Giúp HS biết được quy tắc tính diện tích hình vuông khi biết số đo cạnh của nó.

- KN: Vận dụng quy tắc để tính diện tích hình vuông theo đơn vị đo diện tích cm2.

- TĐ: Giáo dục HS có ý thức trong học tập, say mê học toán.

II- Đồ dùng dạy học:

- HS chuẩn bị hình vuông cạnh 20 cm.

III- Hoạt động dạy học.

A- Kiểm tra bài cũ: HS chữa bài 2, 3 (142).

B- Bài mới:

1- Giới thiệu bài:

2- Xây dựng quy tắc.

 

doc27 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 619 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoach bài dạy lớp 3 - Năm học: 2014 – 2015 - Tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS theo dõi. - 1 HS đọc yêu cầu, HS khác theo dõi. - Số đo của 1 canh chiều dài, 1 cạnh chiều rộng. - 1 HS chữa, HS khác làm vở. 14 x 5 = 70 (cm2) - 1 HS đọc yêu cầu, HS khác theo dõi. - 2 HS chữa trên bảng, HS khác làm vào vở. IV- Củng cố dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Nhắc HS nhớ cách tính diện tích hình chữ nhật. Đạo đức BÀI 13: TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC I- Mục tiêu: - KT: HS hiểu đựợc nước là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống; sự cần thiết phải sử dụng hợp lý và bảo vệ nguồn nước. - KN: Biết sử dụng tiết kiệm nước; biết bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm. - TĐ: giáo dục HS có thái độ phản đối những hành vi sử dụng lãng phí nước và làm ô nhiễm nguồn nước. II- Đồ dùng dạy học: - Phiếu học tập cho hoạt động 2 (6 phiếu). - Vở bài tập đạo đức lớp 3. III- Hoạt động dạy học: * Hoạt động 1: Xác định các biện pháp tiết kiệm nước. - HD tìm các biện pháp tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. - Gọi đại diện báo cáo. - Yêu cầu lớp chọn biện pháp tốt nhất. - GV nhận xét, kết luận. * Hoạt động 2: Thảo luận nhóm. - GV chia làm 6 nhóm và phát phiếu học tập theo nội dung: - Nước sạch không bao giờ cạn. - Nước giếng không phải trả tiền nên không cần tiết kiệm. - Tương tự trong SGK. - Gọi đại diện trình bày. - GV kết luận đúng sai. - Yêu cầu HS giải thích lý do. * Hoạt động 3: Trò chơi: Ai nhanh, ai đúng. - GV phổ biến cách chơi: 30 giây. - Nội dung theo SGK. - Gọi các nhóm trình bày. - GV nhận xét đánh giá kết quả. - GV kết luận chung. - Các nhóm thảo luân, 2 bàn là một nhóm. - Đại diện báo cáo, các nhóm khác theo dõi, bổ sung. - HS nghe và ghi nhớ. - Mỗi nhóm cử đại diện ghio trong phiếu. - HS thảo luận theo nhóm. - Đại diện nhóm báo cáo. - HS lắng nghe. - 2 HS giải thích. - 3 nhóm, mỗi nhóm 5 HS. - Các nhóm làm việc. - Đại diện nhóm báo cáo. IV- Củng cố dặn dò: - GV nhận xét tiết học; nhắc HS thực hành tiết kiệm bảo vệ nguồn nước Buổi chiều Mĩ thuật (Giáo viên chuyên soạn giảng) HDTH Toán ÔN DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT I- Mục tiêu: - KT: Giúp HS biết được quy tắc tính diện tích hình chữ nhật khi biết số đo 2 cạh của nó. - KN: Vận dụng quy tắc thực hành tính diện tích của một số hình chữ nhật đơn giản. - TĐ: Giáo dục HS có ý thức trong học tập. II- Đồ dùng dạy học: - HS chuẩn bị hình như SGK. - Phấn mầu, bảng phụ chép bài 1. III- Hoạt động dạy học. 1- Kiểm tra bài cũ: 2- Bài mới: a- Giới thiệu bài: - Yêu cầu HS nhắc lại qui tắc tính diện tích HCN. 2- Thực hành: * Bài tập 1: GV chép bài lên bảng. - GV cho HS làm bài vào vở. - GV cùng HS chữa bài và kết luận. * Bài tập 2: Gọi HS đọc yêu cầu. - Muốn tính diện tích của HCN ta phải biết gì ? - Gọi HS chữa, HS làm vở. - GV chấm bài, nhận xét. * Bài tập 3: Gọi HS đọc yêu cầu. - GV cho HS làm vở và đổi chéo vở kiểm tra nhau. - HS lắng nghe. - Số đo chiều dài x số đo chiều rộng. - 3 HS nhắc lại, HS khác theo dõi. - 1 HS đọc yêu cầu, HS khác theo dõi. - 1 HS chữa bài dùng phấn mầu. - HS theo dõi. - 1 HS đọc yêu cầu, HS khác theo dõi. - Số đo của 1 canh chiều dài, 1 cạnh chiều rộng. - 1 HS chữa, HS khác làm vở. - 1 HS đọc yêu cầu, HS khác theo dõi. - 1 HS chữa trên bảng, HS khác làm vào vở. IV- Củng cố dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Nhắc HS nhớ cách tính diện tích hình chữ nhật. HDTH Tiếng Việt- Luyện Tập viết ÔN CHỮ HOA T I- Mục đích, yêu cầu. - KT: Luyện lại cách viết chữ hoa T trong chữ Tr. - KN: Rèn kỹ năng viết đúng, đẹp. - TĐ: Giáo dục HS có ý thức trong học tập, rèn luyện chữ viết. II- Đồ dùng dạy học: - Mẫu chữ cái viết hoa T (Tr) - Viết bảng phụ tên và câu khoá. III- Hoạt dộng dạy học: A- Kiểm tra bài cũ: - GV nhận xét bài. B- Bài mới: 1- Giới thiệu bài: 2- Hướng dẫn viết chữ hoa: Yêu cầu tìm tên riêng, câu ứng dụng, các chữ viết hoa. - GV nhận xét, sửa cho HS. 3- Hướng dẫn viết từ: - GV giúp HS hiểu từ ứng dụng. - GV cho HS quan sát trên bảng phụ. - Nêu nhận xét chiều cao, khoảng cách các chữ. - GV nhận xét, sửa cho HS. 4- Hướng dẫn viết câu: - GV giúp cho HS hiểu nghĩa. - GV cho HS quan sát trên bảng phụ. nhận xét chiều cao các chữ. - Hướng dẫn viết bảng con: 5- Hướng dẫn viết vở tập viết. - Yêu cầu viết bài. - GV thu vở nhận xét. - HS nghe. - HS tìm ra nháp. - HS quan sát. - 1 HS nêu, HS khác theo dõi. - 1 HS đọc từ ứng dụng. - HS nghe. - HS quan sát từ ứng dụng. - 2 HS nêu lại. - 2 HS lên bảng viết. - 1 HS đọc lại câu. - 2 HS nêu, nhận xét. - HS lắng nghe. - HS viết vào vở. IV- Củng cố dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Nhắc HS viết chưa đẹp chú ý cách viết. Thể dục ÔN BÀI THỂ DỤC VỚI HOA HOẶC CỜ - TRÒ CHƠI NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH I- Mục tiêu: - KT: Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ - chơi trò chơi: Nhảy đúng, nhảy nhanh - KN: Thuộc bài thể dục và thực hiện các động tác tương đối chính xác, tham gia trò chơi chủ động. - TĐ: Giáo dục HS có ý thức trong học tập, có ý thức rèn luyện thân thể. II- Địa điểm phơng tiện. - HS tập tại sân trường, chuẩn bị cờ hoặc hoa, kẻ sân cho trò chơi. III- Hoạt động dạy học: 1- Phần mở đầu. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu. - Cho HS khởi động các khớp. - Yêu cầu HS chạy chậm trên địa hình tự nhiên. 2- Phần cơ bản: + Ôn bài thể dục: - GV cho HS tập theo đội hình vòng tròn, GV đứng giữa. - GV cho thi giữa các tổ. + Hướng dẫn trò chơi: Nhảy đúng, nhảy nhanh. - GV kẻ sân 10 ô: 2 cột (mỗi cột 5 ô). - GV nêu lại luật chơi, cách chơi. - Gọi 2 HS chơi thử. - Cho HS chơi chính thức. - GV quan sát sửa cho HS. - GV cho HS chơi chung. - HS nghe. - HS khởi động. - HS chạy 100 - 200 mét. - HS thực hiện 10 phút. - HS thực hiện 10 phút. - HS nghe. - HS quan sát. - HS cùng chơi theo tổ. 3- Phần kết thúc: - Cho HS đi thả lỏng, hít thở sâu. - GV nhận xét giờ học; nhắc HS chuẩn bị bài sau. Thứ ba ngày 24 tháng 3 năm 2015. Toán LUYỆN TẬP I- Mục tiêu: - KT: Giúp HS củng cố cách tính diện tích hình chữ nhật. - KN: Rèn kỹ năng tính diện tích hình chữ nhật có kích thước cho trước. - TĐ: Giáo dục HS có ý thức trong học tập. II- Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ chép bài tập 2. IIi- Hoạt động dạy học: 1- Kiểm tra bài cũ: HS chữa bài 2,3. 2- Bài mới: a- Giới thiệu bài: b- Hướng dẫn luyện tập: * Bài tập 1 (153): Gọi HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS nêu kích thước hình đã cho. - Bài yêu cầu làm gì ? - GV cho HS làm bài vào vở và đổi vở kiểm tra nhau. - GV chữa bài, kết luận đúng sai. * Bài tập 2: GV treo bảng phụ. - Hỏi để mỗi HS thấy được hình đó do hình nào ghép lại. - HD tính diện tích của mỗi hình rời rồi tính tổng diện tích 2 hình đó là hình H - GV cho HS giải vở nháp. - GV cùng HS nhận xét. * Bài tập 3: Gọi HS đọc đầu bài. - HD phân tích đầu bài. - GV cho HS giải vở. - GV thu chấm nhận xét. - 2 HS nêu lại. - HS nghe. - 1 HS đọc yêu cầu, HS khác theo dõi. - 1 HS nêu, HS khác theo dõi. - 1 HS nhận xét. - HS làm vở, 1 HS lên chữa. - HS quan sát bài. - 2 HS trả lời. - 1 số HS nêu cách tìm. - 1 HS chữa phần a. - 1 HS chữa phần b. - 1 HS đọc đầu bài, HS khác theo dõi. - HS nghe và trả lời để tìm cách giải. - 1 HS chữa: 5 x 2 = 10 (cm). 10 x 5 = 50 (cm2) IV- Củng cố dặn dò. - GV nhận xét tiết học. Chính tả : (Nghe viết ) BUỔI HỌC THỂ DỤC I- Mục đích, yêu cầu. - KT: Nghe - viết chính xác đoạn “ Thầy giáo nói ...... chúng tôi” trong bài: Buổi học thể dục; làm đúng bài tập chính tả. - KN: Rèn cách trình bày đúng và đẹp; viết đúng tên người nước ngoài. - TĐ: Giáo dục HS có ý thức trong học tập và rèn luyện chữ viết. II- Đồ dùng dạy học. - Bảng phụ chép bài tập 3a. III-a Hoạt động dạy học: A- Kiểm tra bài cũ: Gọi HS viết bảng lớp: Bóng ném, leo núi, cầu lông, bơi lội, luyện võ. B- Bài mới: 1- Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu. 2- Hướng dẫn HS nghe viết chính tả. - GV đọc lần 1 đoạn viết. - Vì sao Nen- li xin được thầy cho được tập như mọi người ? - Nêu cách trình bày câu nói của thầy giáo. - HD tìm các chữ viết hoa và giải thích vì sao ? - Nêu cách viết tên riêng người nước ngoài. - HD viết từ khó. - Cho HS viết ra nháp những từ khó. - Gọi HS đọc lại. - GV sửa cho HS. - GV đọc cho HS viết. - GV soát và chấm bài. c- Hướng dẫn làm bài tập: * Bài tập 2 (91): - Yêu cầu 1 HS đọc cho lớp viết nháp, 3 HS lên bảng. - Gọi HS nhận xét, dưới đổi vở. * Bài tập 3a: GV treo bảng phụ. - GV cho HS làm nháp. - GV chữa bài cho HS. - Gọi HS đọc lại. - HS nghe và theo dõi. - 1 HS trả lời. - 1 HS nêu, nhận xét. - 2 HS nêu, HS khác viết ra nháp. - 2 HS lên bảng. - 2 HS đọc lại. - HS viết bài vào vở. - 1 HS đọc đầu bài, HS khác theo dõi. - 3 HS viết bảng lớp. - HS thực hiện theo yêu cầu. - 1 HS đọc đầu bài, HS khác theo dõi. - 1 HS làm bài trên bảng phụ. - 2 HS đọc lại. Tập viết ÔN CHỮ HOA T (tiếp) I- Mục đích, yêu cầu. - KT: Luyện lại cách viết chữ hoa T trong chữ Tr. - KN: Rèn kỹ năng viết đúng, đẹp. - TĐ: Giáo dục HS có ý thức trong học tập, rèn luyện chữ viết. II- Đồ dùng dạy học: - Mẫu chữ cái viết hoa T (Tr) - Viết bảng phụ tên và câu khoá. III- Hoạt dộng dạy học: A- Kiểm tra bài cũ: - GV nhận xét bài tuần trước. - Gọi HS đọc thuộc từ và câu ứng dụng tuần 20. B- Bài mới: 1- Giới thiệu bài: 2- Hướng dẫn viết chữ hoa: Yêu cầu tìm tên riêng, câu ứng dụng, các chữ viết hoa. - Gọi HS lên bảng viết dưới bảng con. - GV treo chữ mẫu. - Gọi HS nêu cách viết. - Cho HS viết bảng lần 2: Tr, S, B. - GV nhận xét, sửa cho HS. 3- Hướng dẫn viết từ: - GV giúp HS hiểu từ ứng dụng. - GV cho HS quan sát trên bảng phụ. - Nêu nhận xét chiều cao, khoảng cách các chữ. - GV cho HS viết bảng. - GV nhận xét, sửa cho HS. 4- Hướng dẫn viết câu: - GV giúp cho HS hiểu nghĩa. - GV cho HS quan sát trên bảng phụ. nhận xét chiều cao các chữ. - Hướng dẫn viết bảng con: Trẻ em, Biết. 5- Hướng dẫn viết vở tập viết. - Yêu cầu viết bài. - GV thu vở nhận xét. - HS nghe. - HS tìm ra nháp. - 3 HS lên viết. - HS quan sát. - 1 HS nêu, HS khác theo dõi. - HS viết bảng. - 1 HS đọc từ ứng dụng. - HS nghe. - HS quan sát từ ứng dụng. - 2 HS nêu lại. - 2 HS lên bảng viết. - 1 HS đọc lại câu. - 2 HS nêu, nhận xét. - HS viết bảng con. - HS lắng nghe. - HS viết vào vở. IV- Củng cố dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Nhắc HS viết chưa đẹp chú ý cách viết. Tự nhiên và xã hội THỰC HÀNH: ĐI THĂM THIÊN NHIÊN I- Mục tiêu: - KT: Khắc sâu cho HS về thực vật, động vật. - KN: Rèn kỹ năng vẽ, viết, nói về cây cối, con vật mà HS quan sát được. - TĐ: Giáo dục HS có ý thức giữ gìn, bảo vệ cây cỏ động vật trong thiên nhiên. II- Đồ dùng dạy học. - Thăm tai trường, bộ đồ dùng trò chơi. - Giấy, bút vẽ. III- Hoạt động dạy học: * Hoạt động 1: - GV chia lớp thành 2 nhóm. - Nhóm 1: Động vật. - Nhóm 2: Thực vật. - Yêu cầu các nhóm quan sát và ghi lại kết quả theo gợi ý. - Nêu đặc điểm bên ngoài của con vật quan sát được. - Nêu đặc điểm của của cây mà quan sát đựoc và vẽ lại. - GV gọi đại diện và báo cáo. - Động vật và thực vật khác nhau ở điểm nào ? + GV kết luận. * Hoạt động 2: 3 phút. - GV chọn 2 đội, mỗi đội 12 HS. - Mỗi đội chọn 6 HS cầm các thẻ ghi: Tôm, lá, chim, rễ, hạt, hoa. - Thú, thân cây, qủa. ong, cua, dơi. - 6 HS còn lại ở mỗi đội cầm giấy ghi đặc điểm của từng con vật, từng cây; 6 HS kia nghe nhận xem đó là đặc điểm của con vật, cây nào thì chạy về phía bạn đọc. - Đội nào nhanh và đúng là thắng. - GV cùng HS tổng kết trò chơi, chọn đội thắng. - HS lập nhóm. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV trong 5 phút. - HS trình bày bài vẽ. - HS nghe và bổ sung. - 1 số HS trả lời. - HS nghe. - HS chọn đội thi. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. - HS nghe cách chơi. - HS cùng chơi. IV- Củng cố dặn dò: - GV nhận xét tiết học.. Thứ tư ngày 25 tháng 3 năm 2015 Tập đọc LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC I- Mục đích, yêu cầu. + KT: Đọc đúng toàn bài, đọc to, rõ ràng, trôi chảy toàn bài. + KN: Đọc đúng một số từ ngữ: Nước nhà, luyện tập, nên làm, ..... - Ngắt nghỉ đúng dấu câu, giữa các cụm từ. - Đọc đúng lời kêu gọi rõ ràng rành mạch. - Hiểu được 1 số từ ngữ và hiểu nội dung bài. + TĐ: Giáo dục HS có ý thức trong học tập, rèn luyện nâng cao sức khoẻ. II- Đồ dùng dạy học. - Tranh minh hoạ SGK. - Bảng phụ chép câu văn dài đoạn 1,2. III- Hoạt động dạy học: A- Kiểm tra bài cũ: HS đọc và trả lời nội dung bài: Bé thành phi công. B- Bài mới: 1- Giới thiệu bài: 2- Luyện đọc: - GV đọc mẫu. - HD đọc nối câu, liên câu. - HD đọc đoạn. - HD đoạn 1: Ngắt giọng, đọc đúng giọng, đúng dấu câu. - GV treo bảng phụ có đoạn 1,2. - HD đoạn 2: nêu cách ngắt nghỉ hơi, giọng đọc, ngắt câu dài. - HD đoạn 3: HD đọc đúng dấu câu, ngắt nghỉ đúng, đọc đúng giọng. - Gọi HS đọc nối 3 đoạn. - GV cho HS đọc đồng thanh. 3- Tìm hiểu bài: - Gọi HS đọc từng đoạn và nêu câu hỏi. - Gọi HS đọc đoạn 1. - GV nêu câu hỏi 1 SGK. - GV nêu câu hỏi 2 SGK. - GV nêu câu hỏi 3 SGK. - GV kết luận đúng sai. 4- Luyện đọc lại: - Gọi HS đọc lần 2. - Toàn bài đọc với giọng thế nào ? - HD nhấn giọng 1 số từ ngữ. - Gọi HS đọc nhiều lần nhận xét. - HS lắng nghe. - HS nghe theo dõi SGK. - HS đọc nối câu. - 3 HS đọc 3 đoạn. - 1 HS đọc đoạn 1, HS khác theo dõi. - 2 HS đọc lại đoạn trên bảng. - 1 HS đọc đoạn 2, HS đọc trên bảng phụ. - 1 HS đọc, HS khác theo dõi. - 3 HS đọc nối 3 đoạn. - HS đọc đồng thanh cả bài. - HS thực hiện theo yêu cầu. - 1 HS đọc to đoạn 1. - HS suy nghĩ trả lời. - 2 HS trả lời, nhận xét. - 5 HS trả lời theo suy nghĩ của mình. - 1 HS đọc cả bài. - 2 HS nêu, HS khác bổ sung. - HS đánh dấu SGK. - 3 HS đọc lại IV- Củng cố dặn dò. - GV nhận xét tiết học. - Hướng dẫn đặt tên cho mỗi đoạn trong bài. Toán DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG I- Mục tiêu: - KT: Giúp HS biết được quy tắc tính diện tích hình vuông khi biết số đo cạnh của nó. - KN: Vận dụng quy tắc để tính diện tích hình vuông theo đơn vị đo diện tích cm2. - TĐ: Giáo dục HS có ý thức trong học tập, say mê học toán. II- Đồ dùng dạy học: - HS chuẩn bị hình vuông cạnh 20 cm. III- Hoạt động dạy học. A- Kiểm tra bài cũ: HS chữa bài 2, 3 (142). B- Bài mới: 1- Giới thiệu bài: 2- Xây dựng quy tắc. - Yêu cầu HS lấy hình vuông cạnh 20 cm đã chuẩ bị để lên mặt bàn. - Hình vuông ABCD có mấy ô vuông ? - Yêu cầu nêu cách tính. - GV sửa cho HS để đi đến cách tính: 10 x 10 = 100 ô. - Gọi HS nêu cách tính 1 ô vuông. - Hình vuông ABCD có diện tích là bao nhiêu ? - Mỗi cạnh hình vuông là mấy cm ?. - Cho thực hiện 10 cm x 10 cm - GV: Vây 10 x 10 = 100 (cm2). - Gọi HS nêu cách tính diện tích hình vuông. 3- Thực hành: * Bài tập 1: - Bài yêu cầu làm gì ? - GV cho HS tính nháp. - Cho đổi bài kiểm tra. - GV cùng HS chữa bài. * Bài tập 2: Gọi HS đọc đề bài. - Bài toán yêu cầu gì ? - Số đo cạnh tờ giấy đang tính theo đơn vị nào ? - Làm thế nào để tính diện tích hình đó theo cm2 ? - GV cho HS làm vở. - GV thu vở nhận xét. * Bài tập 3: - Tương tự cho HS làm vở. - Cho HS đổi vở kiểm tra nhau. - GV cùng HS nhận xét. - HS lấy hình vuông ghi tên ABCD. - 10 ô vuông. - 2 HS nêu, HS khác nhận xét. - 1 HS nêu. - 100 cm2. - HS trả lời. - HS làm nháp 10 x 10 = 100 cm2. - HS nghe. - 3 HS nêu lại. - HS đọc thầm bài SGK. - 1 HS lên bảng. - HS kiểm tra bài nhau. - 1 HS đọc đầu bài, HS khác theo dõi. - 2 HS nhắc lại. - 1 HS: Mili mét. - Đổi 1 cạnh ra cm. - 1 HS lên bảng chữa. 80 mm = 8 cm 8 x 8 = 64 (cm2) - 1 HS đọc đầu bài, HS khác theo dõi. - 1 HS chữa. 20 : 4 = 5 (cm). 5 x 5 = 25 (cm2) IV- Củng cố dặn dò: - GV nhận xét tiết học. Luyện từ và câu TỪ NGỮ VỀ THỂ THAO - DẤU PHẨY I- Mục đích, yêu cầu: - KT: Giúp HS mở rộng vốn từ về thể thao và ôn luyện về dấu phẩy. - KN: Kể đúng một số môn thể thao, tìm đúng các từ ngữ nói về kết quả thi đấu; thực hành về dấu phẩy. - TĐ: Giáo dục HS có ý thức trong học tập. II- Đồ dùng dạy học: - Kẻ vào bảng phụ bài tập 1 theo cột. - Bảng phụ chép bài tập 2. III- Hoạt động dạy học: A- Kiểm tra bài cũ: Chữa bài 1, 2 tuần trước B- Bài mới: 1- GV giới thiệu bài. 2- Hướng dẫn làm bài tập. * Bài tập 1: - Bài yêu cầu gì ? - GV treo bảng phụ. - HD làm bài tập. - GV cho HS làm ra nháp. - GV cùng HS chữa bài. - Gọi HS đọc lại. * Bài tập 2: Gọi HS đọc đầu bài. - Yêu cầu HS đọc truyện vui. - GV cho HS tìm từ ghi ra nháp. - Gọi HS chữa bài. - GV chữa bài, kết luận đúng sai. * Bài tập 3: Gọi HS đọc yêu cầu đầu bài. - Bài yêu cầu gì. - GV cho HS làm bài vào vở. - GV cùng HS chữa bài. - Gọi HS đọc lại bài đúng. - HS lắng nghe. - 1 HS đọc đầu bài, HS khác theo dõi. - 2 HS nêu yêu cầu. - HS quan sát bảng phụ. - HS lắng nghe GV hướng dẫn. - 4 HS chữa trên bảng. - 4 HS đọc lại. - 1 HS đọc đầu bài, HS khác theo dõi. - 1 HS đọc chuyện vui. - HS ghi các từ tìm được ra nháp. - 1 HS lên bảng. - HS đọc thầm bài tập. - 1 HS nêu. - HS làm bài theo yêu cầu. - 1 HS đọc, HS khác theo dõi. IV- Củng cố dặn dò: - GV nhận xét tiết học. Tự nhiên xã hội ĐI THĂM THIÊN NHIÊN I- Mục đích – yêu cầu. - KT: Giúp HS khắc sâu hiểu biết về thực vật, động vật. - KN: Rèn kỹ năng vẽ, viết và nói về những cây cối, con vật mà HS đã quan sát được. - TĐ: Giáo dục HS có ý thức bảo vệ cây cỏ động vật. II- Đồ dùng dạy học. - Cho HS quan sát cây cối tại trường. - HS sưu tầm các tranh ảnh về con vật. - Giấy, bút vẽ. III- Hoạt động dạy học: * Hoạt động khởi động: - GV nêu mục đích: quan sát cây trong sân trường và tự vẽ loài cây mình quan sát được. - Nhắc HS ý thức khi tham quan. * Hoạt động 1: - GV cho HS quan sát cây cối quanh trường. - GV giới thiệu từng loại cây rồi chia nhóm quan sát. - GV cho HS về lớp vẽ lại 1 cây vừa quan sát. - GV cho HS quan sát tranh các con vật rồi nêu tên ích lợi. * Hoạt động 2: - GV cho HS trình bày tranh của mình theo nhóm. - Gọi HS lần lượt giới thiệu tranh của mình trong nhóm. - Mỗi nhóm chọn 1 tranh về cây cối về con vật để trình bày trước lớp. - GV cùng lớp chọn nhóm thắng cuộc. - HS nghe. - HS quan sát, ghi chép. - HS vẽ 1 cây. - HS quan sát trả lời theo yêu cầu. - HS xếp tranh theo nhóm. - Các nhóm giới thiệu riêng. - HS trình bày trên bảng. IV- Củng cố dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Về vẽ lại con vật mà em quan sát được. Thủ công LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN I- Mục tiêu: -Hs biết cách làm đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công. -Làm được đồng hồ để bàn đúng quy trình kỹ thuật. -Hs yêu thích sản phẩm của mình. II- Chuẩn bị :đồng hồ mẫu và tranh quy trình III- Các hoạt động dạy học 1, Kiểm tra : 2, Bài mới : a, Giới thiệu bài. b, - Hs thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí -Yc nhắc lại cách làm đồng hố để bàn - hs thực hành làm đồng hồ, gv quan sát nx và giúp đỡ hs yếu. -Trưng bày sản phẩm 3, Củng cố, dặn dò: - Nx tiết học, hd hs về nhà học bài. Thứ năm ngày 26 tháng 3 năm 2015 Toán LUYỆN TẬP I- Mục tiêu: - KT: Củng cố cách tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông. - KN: Rèn kỹ năng tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông. - TĐ: Giáo dục HS có ý thức trong học tập, say mê học toán. II- Hoạt động dạy học. A- Kiểm tra bài cũ: HS chữa bài 2,3 tiết trước. B- Bài mới: 1- Giới thiệu bài: 2- Hướng dẫn luyện tập: * Bài tập 1 (154): - GV cho HS tự làm bài nháp. - GV cho HS kiểm tra chéo và chữa bài, kết luận dúng sai. * Bài tập 2 (154): - Giúp HS phân tích đề bài. - Cho HS làm vở, thu chấm. - GV nhận xét bài. * Bài tập 3 (154): - Giúp HS phân tích đề bài. - Cho HS làm vở, gọi HS chữa bài. - GV cùng HS chữa bài. - HS lắng nghe. - 1 HS đọc đầu bài, HS khác theo dõi. - 1 HS lên làm bảng. 7 x 7 = 49 (cm2) 5 x 5 = 25 (cm2) - 1 HS đọc đầu bài, HS khác theo dõi. - HS tóm tắt vào vở. - HS làm vở, 1 HS chữa. 10 x 10 = 100 (cm2) 100 x 9 = 900 (cm2) - HS quan sát hình SGK. - HS làm vở, 1 HS lên chữa. (5 + 3) x 2 = 16 (cm). 5 x 3 = 15 (cm2) Chu vi hình vuông 4 x 4 = 16 (cm) Diện tích hình vuông 4 x4 = 16 (cm2) - Chu vi hai hình bằng nhau. - Diện tích hình ABCD bé hơn diện tích hình EGHI III- Củng cố dặn dò: - GV nhận xét tiết học. Thể dục (Giáo viên chuyên soạn giảng) Ngoại ngữ (Giáo viên chuyên soạn giảng) Chính tả: (Nghe – viết) LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC I- Mục đích, yêu cầu. - KT: Nghe viết đoạn từ: “giữ gìn .... người yêu nước” trong bài: Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục; làm bài tập. - KN: Viết chính xác, trình bày sạch đẹp, làm đúng bài tập. - TĐ: Giáo dục HS có ý thức trong học tập và rèn luyện chữ viết. II- Đồ dùng dạy học - Bảng phụ viết bài tập 2a. III- Hoạt động dạy học: A- Kiểm tra bài cũ: Đọc cho HS viết nháp, 2 HS viết bảng: Nhảy xa, nhảy sào, sới vật, xiếc, đua xe . B- Bài mới: 1- GV giới thiệu bài: 2- Hướng dẫn viết chính tả: - GV đọc lần 1 đoạn văn. - Vì sao người dân phải luyện tập thể dục. - Đoạn văn có mấy câu ? - Cho HS tìm những chữ viết hoa, viết khó. - Nêu cách trình bày cho đẹp. - GV đọc cho HS viết bài. - GV soát và nx bài. 3- Hướng dẫn làm bài tập. * Bài tập 2a: GV treo bảng phụ. - Bài yêu cầu làm gì ? - GV cho HS làm nháp. - GV cùng HS chữa nhận xét. - HS lắng nghe. - HS nghe, theo dõi. - 2 HS trả lời. - 1 HS trả lời. - HS tìm ra nháp đọc lại. - HS viết vở. - 1 HS đọc đầu bài, HS khác theo dõi. - 1 HS nêu lại. - HS chữa bài trên bảng phụ. IV- Củng cố dặn dò: - GV nhận xét tiết học. Buổi chiều HDTH Toán LUYỆN BÀI TẬP I- Mục tiêu: - KT: Củng cố cách tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông. - KN: Rèn kỹ năng tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông. - TĐ: Giáo dục HS có ý thức trong học tập, say mê học toán. II- Hoạt động dạy học. A- Kiểm tra bài cũ: HS chữa bài 2,3 tiết trước. B- Bài mới: 1- Giới thiệu bài: 2- Hướng dẫn luyện tập: * Bài tập 1: - GV cho HS tự làm bài vở. - GV cho HS kiểm tra chéo và chữa bài, kết luận dúng sai. * Bài tập 2: - Giúp HS phân tích đề bài. - Cho HS làm vở, nhận xét. - GV nhận xét bài. * Bài tập 3: - Giúp HS phân tích đề bài. - Cho HS làm vở, gọi HS chữa bài. - GV cùng HS chữa bài. - HS lắng nghe. - 1 HS đọc đầu bài, HS khác theo dõi. - 1 HS lên làm bảng. 8 x 8 = 64 (cm2) 5 x 5 = 25 (cm2) - 1 HS đọc đầu bài, HS khác theo dõi. - HS tóm tắt vào vở. - HS làm vở, 1 HS chữa. 10 x 10 = 100 (cm2) 100 x 8 = 800 (cm2) - HS quan sát hình SGK. - HS làm vở, 1 HS lên chữa. (7 + 3) x 2 =20 (cm). 7 x 3 = 21 (cm2) Chu vi hình vuông 5 x 4 = 20 (cm) Diện tích hình vuông 5 x 5 = 25 (cm2) - 2 chu vi hình bằng nhau. - Diện tích hình MNPQ bé hơn diện tích hình CDEG. III- Củng cố dặn dò: - GV nhận xét tiết học. Thể dục (Giáo viên chuyên soạn giảng) HDTH Tiếng Việt- Luyện Tập làm văn KỂ LẠI TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO I. Mục tiêu HS kể lại 1 số nét chính của trận thi đấu thể thao đã được xem được nghe ( theo các câu hỏi gợi ý)Viết lại được tin thể thao mới được đọc được nghe 1 cách rõ ràng, đủ thông tin. - Rèn kỹ năng nói, viết. - Có ý thức tự giác làm bài. II- Đồ dùng dạy- học: bảng phụ viết câu gợi ý, tranh ảnh III- Các hoạt động dạy- học: A) Kiểm tra bài cũ : B) Bài mới : 1. Giới thiệu bài: nêu MĐYC 2. Hướng dẫn làm bài tập a. Bài 1:- gọi 1 em nêu yc: kể lại 1 trận thi đấu thể thao - GV nhắc hs : có thể em nhìn thấy tận mắt có thể xem ti vi hoặc nghe người khác kể - Treo bảng phụ- hs đọc gợi ý - GV hd học sinh kể: +Đó là môn thể thao nào? +Em tham gia hay chỉ xem? + Buổi thi đấu tổ chức ở đâu, khi nào? +Buổi thi đấu diễn ra ntn? + Kết quả ra sao? - Gọi 1 em kể mẫu- gv nhận xét - YC hs luyện kể theo nhóm 2. Gọi 1 số em lên thi kể trước lớp - Lớp bình chọn bạn kể hấp dẫn nhất. b. Bài 2:Hãt viết lại 1 tin thể thao - Gv nhắc hs cách viết. - YC hs tư viết vào vở - Gọi 1 số em đọc bài viết của mình. -GV cùng cả lớp NX về lời thông báo. 3) Củng cố- dặn dò : Nhận xét giờ học. - Hs theo dõi . - Lớp đọc thầm theo. - 1 hs đọc gợi ý - Đó là 1 trận bóng đá. - em đi xem - Tại sân vận động của xã vào chiều chủ nhật tuần trước. - Đội bóng thôn A và thôn B thi đấu rất sôi nổi, hào hứng - Đội B thắng đội A với tỷ số 3/ 2 - HS nêu yc. - Hs viết bài vào vở. Thứ sáu ngày 27 tháng 3 năm 2015 Toán PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100.000 I- Mục tiêu: - KT: Giúp HS thực hiện phép cộng trong phạm vi 100.000, giải toán. - KN: Rèn kỹ năng thực hiện các phép cộng các số trong phạm vi 100.000, vận dụng giải toán. - TĐ: Giáo dục HS có ý thức trong học tập, say mê học toán. II- Hoạt động dạy học: A- Kiểm tra bài cũ: HS chữa bài 3 tiết 144. B- Bài mới: 1- Giới thiệu bài: 2- Hướng dẫn thực hiện phép cộng: + Hình thành phép cộng: - Yêu cầu tìm tổng 2 số 45732 và số 36194. - Yêu cầu thhực hiện phép cộng ra nháp. - Gọi HS báo cáo kết quả. + HD đặp tính và tính: - Yêu cầu thực hiện ra nháp. - GV cùng HS nhận xét. - Gọi HS nêu các đặt tính. - Gọi HS nêu cách cộng. - GV viết bảng: 45732 + 36194 81926 - HD HS nêu thành quy tắc phép cộng. 3- Thực hành: * Bài tập 1: - Cho HS làm nháp. - Hướng dẫn chữa bài. * Bài tập 2: - GV cho thực hiện nháp. - GV nhận xét chữa bài. * Bài tập 3: - Hình chữ nhật ABCD có kích thước thế nào ? - Yêu cầu HS làm vở. - GV thu chấm nhận xét. * Bài tập 4: - Giúp HS phân tích đề bài. - Yêu cầu HS làm vở. - GV nhận xét chấm điểm. - HS nghe. 45732 + 36194 - HS nghe nêu lại yêu cầu. - HS làm nháp, 1 HS lên bảng thực hiện. - 3 HS nêu kết quả. - 1 HS lên bảng. - 2 HS nêu, HS khác nhận xét. - 1 HS nêu, HS khác n

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 29.doc
Tài liệu liên quan