Kế hoach bài dạy lớp 3 - Năm học: 2014 – 2015 - Tuần 9

 

I, Mục tiêu:

 - Học 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối đúng.

 - Chơi trò chơi “Chim về tổ”. Yêu cầu biết tham gia chơi tương đối chủ động.

 II, Chuẩn bị:

 - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập.

- Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.

III, Hoạt động dạy-học:

 

doc23 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 622 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoach bài dạy lớp 3 - Năm học: 2014 – 2015 - Tuần 9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, PN ; Góc đỉnh E cạnh EC,ED. - Giới thiệu đỉnh và cạnh của góc gọi HS nhắc lại. * Hoạt động 3 : Giới thiệu ê ke - Cho HS quan sát ê ke loại to giới thiệu cấu tạo và công dụng của ê ke( dùng để kiểm tra góc vuông) - Hướng dẫn HS kiểm tra góc vuông bằng ê ke. * Hoạt động 4 : Luyện tập Bài 1 :Yêu cầu HS dùng ê ke để kiểm tra và và vẽ vuông Bài 2 : Yêu cầu HS làm nháp – Nêu miệng Bài 3 : Nêu tên các góc vuông và góc không vuông. - KL đúng sai. Bài 4 ; yêu cầu HS làm bảng con - GV nhận xét KL 3. Củng cố – dặn dò : Nhận xét tiết học - HS quan sát đồng hồ - HS quan sát - HS quan sát để có biểu tượng về góc gồm có hai cạnh xuất phát từ một điểm - HS quan sát - HS quan sát và nhắc lại tên đỉnh tên cạnh của góc vuông. - Vài HS nhắc lại - HS lên thực hành dùng ê ke để kiểm tra góc vuông. - Thực hành trên bảng lớp - Nêu tên đỉnh và cạnh góc vuông, nêu tên đỉnh và cạnh các góc không vuông. - HS nêu - nhận xét - Số góc vuông trong hình bên là : 4 góc. Đạo đức CHIA SẺ VUI BUỒN CÙNG BẠN (Tiết 1) I. MỤC TIÊU: - Biết được bạn bè cần phải chia sẻ với nhau khi có chuyện vui buồn. - Hiểu được ý nghĩa của việc chia sẻ vui buồn cùng bạn. - Nêu được một vài việc làm cụ thể chia sẻ viu buồn cùng bạn - HS biết cảm thông, chia sẻ vui buồn cùng bạn trong cuộc sống hằng ngày. - GD HS biết yêu quý, quan tâm chia sẻ vui buồn cùng bạn. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: tranh, phấn màu. 2. Học sinh: Vở bài tập III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Khởi động : - HS hát bài : Lớp chúng ta đoàn kết. - GV giới thiệu bài. 2. Các hoạt động: * HĐ1:Hoạt động nhóm . - GV yêu cầu HS quan sát tranh tình huống và nêu nội dung tranh. Nêu các cách ứng xử trong tình huống và phân tích kết quả của mỗi cách ứng xử. - GV cùng HS nhận xét, kết luận. * HĐ2: Đóng vai. - GV yêu cầu các nhóm xây dựng kịch bản và đóng vai một trong các tình huống - HS các nhóm thảo luận đóng vai rồi trìmh bày trước lớp . - GV cùng HS nhận xét, kết luận. * HĐ3: Bày tỏ thái độ - GV lần lượt đưa ra các ý kiến, HS bày tỏ thái độ bằng cách giơ các thẻ màu xanh, đỏ hay trắng (Bài tập 3 ) - GV kết luận. 3. Củng cố dặn dò: - Hướng dẫn học sinh học ở nhà. Buổi chiều Thể dục ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I, Mục tiêu: - Học 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi “Chim về tổ”. Yêu cầu biết tham gia chơi tương đối chủ động. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Phần mở đầu. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV cho HS khởi động và chơi trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”. 2-Phần cơ bản. - Học động tác vươn thở và động tác tay của bài thể dục phát triển chung + Động tác vươn thở: Tập 3-4 lần, mỗi lần 2x8 nhịp. GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu, vừa phân tích động tác và cho HS tập theo. Lần đầu thực hiện chậm từng nhịp, sau đó nhanh dần. Cho 2-3 em thực hiện tốt lên làm mẫu, GV nhận xét, biểu dương + Động tác tay: Tập 3-4 lần, mỗi lần 2x8 nhịp. GV nêu tên động tác sau đó vừa làm mẫu, vừa giải thích động tác. Nhịp hô trung bình, giọng đanh gọn. - Chơi trò chơi “Chim về tổ”. GV nhắc lại tên trò chơi và cách chơi, sau đó cho lớp chơi đồng loạt. Sau 1 số lần thì đổi vị trí người chơi. 3-Phần kết thúc - Cho HS đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, giao bài tập về nhà. - Lớp trưởng tập hợp, báo cáo, HS chú ý nghe GV phổ biến. - HS chạy chậm theo 1 hàng dọc quanh sân tập, khởi động kỹ các khớp và tham gia trò chơi. - HS triển khai đội hình tập luyện bài TD phát triển chung theo 3-4 hàng ngang, chú ý quan sát động tác mẫu và tập theo nhịp hô của GV. - HS tham gia trò chơi 1 cách tích cực. - HS đi theo nhịp và hát. - HS chú ý lắng nghe. Mĩ thuật: (Giáo viên chuyên soạn giảng) HDTH Toán ÔN GÓC VUÔNG, GÓC KHÔNG VUÔNG I- Mục tiêu. - Bước đầu có biểu tượng về góc, góc vuông, góc không vuông. Biết dùng ê ke để nhận biết góc vuông, góc không vuông và vẽ được góc vuông theo mẫu. - Bồi dưỡng kĩ năng nhận biết các loại góc. II- Đồ dùng. - Ê - ke, bảng phụ. III- Các hoạt động dạy và học. GV HS 1. Kiểm tra 2. Bài mới :a, Giới thiệu bài b, Luyện tập Bài 1 :Yêu cầu HS dùng ê ke để kiểm tra và và vẽ vuông Bài 2 : Yêu cầu HS làm VBT – Nêu miệng Bài 3 : Nêu tên các góc vuông và góc không vuông. - KL đúng sai. Bài 4 ; yêu cầu HS làm bảng con - GV nhận xét KL 3. Củng cố – dặn dò : Nhận xét tiết học - HS lên thực hành dùng ê ke để kiểm tra góc vuông. - Thực hành trên VBT, bảng lớp. - Nêu tên đỉnh và cạnh góc vuông, nêu tên đỉnh và cạnh các góc không vuông. - HS nêu - nhận xét - Số góc vuông trong hình bên là : 4 góc. HDTH Tiêng việt ÔN TẬP ĐỌC -LUYỆN TỪ VÀ CÂU I- Mục tiêu. - Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng các bài thơ, bài văn có yêu cầu học thuộc lòng (8 tuần đầu). - Lưạ chọn từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ chỉ sự vật. Đặt câu theo mẫu Ai làm gì? - Rèn kĩ năng đọc, kĩ năng tìm từ thích hợp và đặt câu. - Trau dồi vốn Tiếng Việt. II- Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi tên các bài học thuộc lòng từ tuần 1 đến tuần 8. III- Các hoạt động dạy và học. 1- Giới thiệu bài. 2- Kiểm tra học thuộc lòng. 3- Ôn luyện, củng cố vốn từ. - Giáo viên treo bảng phụ - Hướng dẫn và giáo viên nhận xét, chốt lại lời giải đúng. - Vì sao chọn từ "xinh xắn" - Tương tự với phần còn lại. 4 - Đặt câu theo mẫu Ai làm gì - Giáo viên nêu yêu cầu bài 3. - Giáo viên hướng dẫn và nhận xét hoàn thiện câu đã đặt. - Học sinh lên bốc thăm bài học thuộc lòng - trả lời câu hỏi. - Học sinh đọc yêu cầu bài 2. - Học sinh đọc kĩ đoạn văn, bổ sung từ thích hợp vào vở bài tập. - Học sinh lên bảng làm, học sinh khác nhận xét. - Học sinh đọc lại đoạn văn đã hoàn chỉnh VD: Mỗi bông hoa cỏ may như một cái tháp xinh xắn nhiều tầng . - Vì hoa cỏ may giản dị không lộng lẫy. - Học sinh nhắc lại mẫu câu cần đặt Ai làm gì? - Học sinh suy nghĩ viết câu văn mới đặt ra giấy. VD: Đàn cò đang bay lượn trên cánh đồng. - Mẹ dẫn tôi đến trường. 5- Củng cố - Dặn dò: - Ôn lại các bài học thuộc lòng. - Nhận xét giờ học. Thứ ba ngày 14 tháng 10 năm 2014 Toán THỰC HÀNH NHẬN BIẾT VÀ VẼ GÓC VUÔNG BẰNG Ê - KE I - Mục tiêu. - Biết sử dụng ê - ke để kiểm tra góc vuông, góc không vuông. - Biết dùng ê - ke để vẽ góc vuông trong trường hợp đơn giản. II- Đồ dùng: ê - ke, các miếng bìa của bài 3 và bài 4. III- Các hoạt động dạy và học. 1- Kiểm tra bài cũ. + Ê ke có hình gì? Ê ke có mấy góc vuông, mấy góc không vuông? 2- Bài mới. a- Giới thiệu bài. b- Thực hành. Bài 1: + Nêu yêu cầu của bài? - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở toán và đổi vở để kiểm tra chéo. + Nêu cách vẽ từng góc vuông? - Giáo viên: Đặt đỉnh góc vuông của ê ke trùng với O và một cạnh góc vuông của ê ke trùng với cạnh đã cho. Vẽ cạnh còn lại của góc theo cạnh còn lại của góc vuông ê ke. Ta được góc vuông đỉnh O. Bài 2. - Nêu yêu cầu của bài? - Yêu cầu học sinh dùng ê ke để kiểm tra. Bài 3. - Hướng dẫn học sinh tìm hiểu đề bài - Yêu cầu học sinh tưởng tượng xem mỗi hình A, B được ghép từ hình nào. - Yêu cầu học sinh lên bảng ghép các miếng bìa để kiểm tra lại. Bài 4. - Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu của bài. - Yêu cầu học sinh lấy một mảnh giấy bất kỳ để thực hành gấp. - ...dùng ê ke vẽ góc vuông biết đỉnh và 1 cạnh. - Học sinh làm bài - 1 học sinh lên bảng làm. A o B - Dùng ê ke kiểm tra trong mỗi hình sau có mấy góc vuông. - Học sinh làm bài và báo cáo kết quả. - Học sinh đọc đề. + Bìa 1 + bìa 4 => Hình A. + Bìa 2 + bìa 3 => Hình B. - Gấp mảnh giấy để được góc vuông. - Học sinh thực hành và đổi sản phẩm để kiểm tra chéo. 3- Củng cố - Dặn dò. - Vẽ một tam giác có 1 góc vuông? - Nhận xét giờ học. Tiếng việt ÔN TẬP GIỮA ĐỊNH KÌ LẦN I( Tiết 3) I- Mục tiêu. - Kiểm tra đọc. Ôn luyện cách đặt câu hỏi Ai là gì? -Hoàn thành được đơn xin tham gia sinh hoạt câu lạc bộ thiếu nhi phường (xã, quận, huyện) theo mẫu đã học. II- Đồ dùng: - Phiếu ghi tên các bài tập đọc từ tuần 1 đến tuần 8. III- Các hoạt động dạy và học. 1- Kiểm tra đọc. - Thực hiện tương tự tiết 1. 2- Ôn luyện cách đặt câu theo mẫu Ai là gì? - Nêu yêu cầu của bài 2? - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở bài tập Tiếng Việt. - Yêu cầu học sinh nhận xét, sửa chữa bài làm của bạn. 3- Viết đơn xin tham gia sinh hoạt câu lạc bộ thiếu nhi phường. - Yêu cầu học sinh đọc mẫu đơn. + Ban chủ nhiệm là gì? + Em hiểu thế nào là câu lạc bộ? - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở bài tập Tiếng Việt. - Học sinh làm bài . Đọc bài làm của mình. - Học sinh đọc. - ...tập thể chịu trách nhiệm chính của một tổ chức. -...tổ chức lập ra cho nhiều người tham gia sinh hoạt như vui chơi, giải trí, thể thao... Học sinh làm bài . Đọc bài làm và nhận xét bài làm của bạn. 3- Củng cố - Dặn dò. - Đặt câu theo mẫu Ai là gì? - Nhận xét giờ học. Tiếng việt ÔN TẬP GIỮA ĐỊNH KÌ LẦN I( Tiết 4) I- Mục ti - Kiểm tra đọc. Đặt được câu hỏi cho các bộ phận câu: Ai làm gì? -Nghe viết đúng, trình bày sạch sẽ, đúng quy định bài chính tả; tốc độ viết khoảng 55 chữ/ 15 phút, không mắc quá 5 lỗi trong bài. II- Các hoạt động dạy và học. 1- Kiểm tra đọc. - Tiến hành như tiết 1. 2- Ôn luyện cách đặt câu hỏi cho các bộ phận câu: Ai làm gì? + 2 câu thuộc mẫu câu nào? + Bộ phận in đậm ở phần a trả lời cho câu hỏi nào? + Vậy đặt câu hỏi như thế nào cho bộ phận in đậm trong phần a? - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở bài tập Tiếng Việt. 3- Nghe - viết bài: Gió heo may. - Giáo viên đọc bài chính tả. + Gió heo may báo hiệu mùa nào? + Cái nắng của mùa hè đi đâu? - Yêu cầu học sinh viết từ khó vào bảng con, bảng lớp. - Giáo viên đọc bài chính tả. - Giáo viên chấm và nhận xét 1 số bài chấm. - Ai làm gì? -...làm gì. - ở câu lạc bộ, chúng em làm gì? - Học sinh làm bài nêu miệng bài làm. - Học sinh đọc lại. -...mùa thu. -...thành thóc vàng, ẩn vào quả na, quả mít, quả hồng,... - Học sinh luyện viết từ : làn gió, nắng gay gắt, dìu dịu... - Học sinh viết bài vào vở. 3- Củng cố - Dặn dò: Nhận xét giờ học. Tự nhiên và xã hội ÔN TẬP: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ I- Mục tiêu. - Củng cố và hệ thống các kiến thức về cấu tạo ngoài và chức năng của các cơ quan: hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh. - Nên làm gì và không nên làm gì để bảo vệ và giữ vệ sinh các cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thiết kế vẽ tranh vận động mọi người sống lành mạnh, không sử dụng các chất độc hại. - Biết giữ gìn sức khoẻ. II- Đồ dùng: - Các hình vẽ trong sách giáo khoa trang 36. III- Các hoạt động dạy và học 1- Hoạt động 1: Chơi trò chơi "Ai nhanh? Ai đúng". - Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm. Cử 3 - 5 học sinh làm ban giám khảo và ghi lại các câu trả lời của các đội. - Giáo viên nêu câu hỏi. Đội nào có câu trả lời lắc chuông Ban giám khảo thống nhất cách cho điểm và tuyên bố điểm với các đội. 2- Hoạt động 2. Vẽ tranh. - Yêu cầu học sinh vẽ tranh vận động mọi người sống lành mạnh, không sử dụng các chất độc hại như thuốc lá, rượu, ma túy. - Các nhóm chọn đề tài và vẽ. - Các nhóm trình bày sản phẩm của nhóm mình. cả lớp bình luận, góp ý kiến. 3- Củng cố - Dặn dò. Ôn tập các bài đã học Thứ tư ngày 15 tháng 10 năm 2014 Tiếng Việt ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I ( Tiết 5) I/ Mục tiêu: - Kiểm tra lấy điểm : Mức độ, yc về kĩ năng đọc như tiết 1 - Lựa chọn từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ chỉ sự vật (BT2) - Đặt được 2- 3 câu theo mẫu Ai làm gì? (BT3) II/ Đồ dùng dạy học GV:- Phiếu ghi tên các bài học thuộc lòng HS:sgk Hoạt động thầy Hoaït ñoäng troø III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Kiểm tra bài cũ:viết bảng :heo may ,gay gắt ,dìu dịu 1: Giới thiệu Nêu mục tiêu của tiết học 2: Kiểm tra học thuộc lòng GV ghi điểm - Nhận xét 3: Bài tập 2 Yêu cầu HS giải thích vì sao chọn từ đó GV và cả lớp nhận xét chốt lời giải đúng, phân tích lí do 4: Bài tập 3 GV nêu yêu cầu. Nhắc nhở HS không quên mẫu câu em cần đặt :Ai làm gì? GV và cả lớp nhận xét * Củng cố, dặn dò: Tiếp tục luyện học thuộc lòng - HS viết bảng - Khoảng 10 HS - HS bốc thăm chọn bài - Xem lại bài 1 lần - HS đọc thuộc lòng cả bài hoặc khổ thơ, đoạn văn theo phiếu chỉ định - HS đọc yêu cầu - Nhiều HS đọc đoạn văn trên bảng - Sinh hoạt nhóm 4 làm vào vở - 3 em làm bài trên bảng 2 em đọc lại đoạn văn đã hoàn thành HS sửa bài - HS suy nghĩ viết câu của mình ra nháp - 4 - 5 em đọc câu mình viết Toán ĐỀ - CA - MÉT, HÉC - TÔ - MÉT I- Mục tiêu. - Nắm được tên gọi và kí hiệu của đề - ca - mét; héc - tô - mét. Biết được mối quan hệ giữa đề - ca - mét; héc - tô - mét, mét. - Chuyển đổi được đơn vị từ đề - ca - mét; héc - tô - mét ra mét. - Tự tin, hứng thú trong học toán. II- Đồ dùng toán III- Các hoạt động dạy và học. 1- Giới thiệu bài. 2- Bài mới. + Nêu lại các đơn vị đo độ dài đã học? - Đề ca mét viết tắt là dam. Héc tô mét viết tắt là hm. * Độ dài của 1 dam = 10 m. * Độ dài của 1 hm = 100 m. - Yêu cầu học sinh ước lượng khoảng cách từ vị trí cụ thể nào đến vị trí cụ thể nào đó có độ dài là 1 dam hoặc 1 hm. 3- Thực hành. Bài 1: Nêu yêu cầu của bài? - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở . Bài 2: Tương tự bài 1 - Yêu cầu suy nghĩ tính 4 - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở . Bài 3: HS làm vở, bảng lớp - Hướng dẫn mẫu 2 phép tính đầu. - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở. Bài 4: HDHS tìm hiểu đề và giải. -... m; dm; cm; mm; km. - Học sinh đọc mối quan hệ giữa dam, hm với m - Học sinh nêu khoảng cách ước lượng. Điền số . - Học sinh làm bài nêu miệng kết quả. 1hm =...m 1m =.....cm 1hm =...dam 1m =...dm 1dam =...m 1dm =...cm 1km =...m 1cm =...mm - Học sinh làm bài và nêu cách thực hiện. 9dam + 4dam = 13dam 18hm – 6hm = 12hm -Hs làm vở chấm. 3- Củng cố - Dặn dò: Nhận xét giờ học. Tiếng việt ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 6) I- Mục tiêu. - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng. Ôn luyện củng cố vốn từ, cách dùng dấu phảy. - Rèn kĩ năng đọc, cách chọn từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ chỉ sự vật - Đặt đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu. II- Đồ dùng dạy học. - Phiếu ghi tên các bài thơ, đoạn văn có yêu cầu học thuộc lòng. - Bảng phụ ghi nội dung bài 2. III- Các hoạt động dạy và học. 1- Giới thiệu bài. 2- Kiểm tra học thuộc lòng. - Thực hiện tương tự các tiết trước. 3 - Củng cố vốn từ. - Giáo viên treo tranh học sinh quan sát. - Chốt lại lời giải đúng. 4- Ôn luyện về cách dùng dấu phảy. + Các câu văn thuộc mẫu câu nào? - Nhận xét, chữa bài. + Dấu phảy trong những câu văn trên có tác dụng gì? - Yêu cầu học sinh đọc đúng các câu văn trên. + Khi đọc có dấu phảy cần ngắt giọng như thế nào? - Học sinh đọc thuộc lòng và trả lời nội dung liên quan đến bài tập đọc đó. - Học sinh đọc yêu cầu của bài. - Học sinh quan sát - Đọc thầm đoạn văn. - Viết từ cần điền vào vở bài tập. - 2 học sinh lên bảng điền, học sinh đọc kết quả nhận xét. - Xuân về, cây cỏ trải một màu xanh non. Trăm hoa đua nhau khoe sắc. Nào chị hoa huệ trắng tinh, chị hoa cúc vàng tươi, chị hoa hồng đỏ thắm, bên cạnh cô em vi - ô - lét tím nhạt, mảnh mai tất cả đã tạo nên một vườn xuân rực rỡ. - Học sinh đọc yêu cầu của bài. - Ai (cái gì, con gì) làm gì? - Gọi học sinh lên bảng làm, dưới lớp làm vào vở bài tập. - Ngăn cách giữ cụm từ chỉ thời gian với mẫu câu Ai (cái gì con gì) làm gì. - Học sinh đọc lại 3 câu văn. - ...ngắt giọng bằng thời gian đọc một tiếng. 3- Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối học kì 1. Tự nhiên và xã hội ÔN TẬP: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ (tiếp) I- Mục tiêu. - Khắc sâu kiến thức đã học về cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh: cấu tạo ngoài, chức năng, giữ vệ sinh. - Thấy được những việc làm có lợi cho sức khoẻ và những việc cần tránh không có lợi cho sức khoẻ. Tiếp tục hoàn thiện bức tranh vận động mọi người bảo vệ sức khoẻ. - Có ý thức giữ gìn sức khoẻ. II- Các hoạt động dạy và học. 1- Giới thiệu bài. 2- Ôn tập. - Giáo viên tiếp tục tổ chức trò chơi "Ai nhanh, Ai đúng" với nội dung nối tiếp của tiết trước: Cơ quan bài tiết nước tiểu và cơ quan thần kinh. - Tổ chức giải ô chữ. - Các đội chọn hàng ngang để giải đáp , mỗi hàng ngang giải đáp đúng được 5 điểm - sách giáo viên. - Hoàn thành bức tranh vận động mọi người sống lành mạnh, không sử dụng các chất kích thích. 3- Củng cố - Dặn dò: - Ôn tập chuẩn bị kiểm tra. - Nhận xét giờ học. Thứ năm ngày 16 tháng 10 năm 2014 Toán BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI I- Mục tiêu. - Làm quen với bảng đơn vị đo độ dài. - Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ lớn đến bé, từ bé đến lớn. Thực hiện các phép tính nhân, chia với các số đo độ dài. - Biết mối quan hệ giữa các đơn vị đo thông dụng(km và m; m và mm). - Tự tin, hứng thú trong học toán. II- Các hoạt động dạy và học. 1- Kiểm tra bài cũ: 1 dam = ....m. 1 hm =.....m. Học sinh lên bảng làm. 1 hm = ....dam. 2- Bài mới. a- Giới thiệu bài. b- Giới thiệu bảng đơn vị đo độ dài. + Nêu tên các đơn vị đo độ dài đã học? Đơn vị nào được coi là đơn vị cơ bản? + Lớn hơn m có những đơn vị nào? Nhỏ hơn đơn vị m có những đơn vị nào? + Đơn vị nào gấp m 10 lần. + Đơn vị nào gấp m 100 lần. + 1 hm = ? dam. - Giáo viên yêu cầu học sinh nêu lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo còn lại để hoàn thành bảng đơn vị đo độ dài? + Giữa hai đơn vị đo độ dài liền kề nhau gấp (kém) nhau bao nhiêu lần? c- Luyện tập. Bài 1 - 2: + Nêu yêu cầu của bài. - Yêu cầu học sinh dựa vào bảng đơn vị đo độ dài để hoàn thành bài số 1, bài số 2. - Chữa bài, nhận xét. Bài 3. - Giáo viên hướng dẫn làm mẫu phép tính đầu: 32 dam x 3 = ..... + Muốn tính 32 dam x 3 làm như thế nào? - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở các phép tính còn lại. - mm, cm, dm m dam, hm, km. dam ; hm ; km. dm ; cm ; mm. -... dam. -... hm. - 1 hm = 10 dam. -...10 lần. - Điền số vào chỗ trống - Học sinh làm bài - 1 học sinh lên bảng điền. - Lấy 32 x 3 được 96 viết 96 sau đó viết kí hiệu đơn vị là dam vào sau kết quả. 3- Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét giờ học Thể dục (Giáo viên chuyên soạn giảng) Thể dục (Giáo viên chuyên soạn giảng) Tiếng việt ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (TIẾT 7) I- Mục tiêu. - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng. Củng cố và mở rộng vốn từ qua trò chơi ô chữ. - Đọc lưu loát các bài tập đọc. Mở rộng vốn từ qua trò chơi ô chữ. - Trau dồi vốn Tiếng VIệt. II- Đồ dùng: - Phiếu ghi tên các bài thơ, đoạn văn cần học thuộc lòng từ tuần 1 đến tuần 8. III- Các hoạt động dạy và học. 1- Kiểm tra học thuộc lòng: - Thực hiện như các tiết trước. 2- Giải ô chữ. - Nêu yêu cầu của bài? - Giáo viên hướng dẫn làm bài. + Dựa theo gợi ý - phán đoán đó là từ gì? + Ghi từ ngữ vào các ô trống, mỗi ô ghi một chữ cái. + Đọc từ mới xuất hiện ở dãy ô chữ in màu. - Yêu cầu học sinh suy nghĩ, dựa vào gợi ý của bài, tự tìm những từ ngữ tương ứng với gợi ý. + Từ nào xuất hiện ở ô chữ in màu? - Học sinh nêu. Cả lớp đọc thầm. - Học sinh phát biểu điền lên bảng. - Học sinh khác nhận xét, sửa chữa. -... trung thu. - HS trả lời 3- Củng cố - Dặn dò: Nhận xét giờ học. Thứ sáu ngày 17 tháng 10 năm 2014 Toán LUYỆN TẬP I- Mục tiêu. - Làm quen với việc đọc, viết số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo. Làm quen với việc đổi số đo độ dài có 2 tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo. - Rèn kỹ năng thực hiện phép cộng, phép trừ các số đo độ dài và so sánh các độ dài dựa vào số đo của chúng. - Tự tin, hứng thú trong học toán. II- Đồ dùng: - Thước dây. III- Các hoạt động dạy và học. 1- Giới thiệu bài. 2- Luyện tập. - Bài 1: a- Giáo viên vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 1 m 9 cm. - Yêu cầu học sinh lên bảng đo. 1 m 9 cm: viết. Đọc: một mét chín xăng ti mét. b- Giáo viên hướng dẫn. 3 m 4 dm = .... dm. (3m 4 dm = 30 dm + 4 dm = 34 dm). 3 m 4 cm = .... cm. (3m 4 cm = 300 cm + 4 cm = 304 cm). Yêu cầu học sinh làm bài vào vở - Nêu cách làm. Bài 2:Nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở nêu cách thực hiện phép tính với các đơn vị đo. Bài 3: - Giáo viên hướng dẫn : 6 m 3 cm ...7 m. 6 m 3 cm = 603 cm 7 m = 700 cm - Yêu cầu học sinh tự làm bài -HS thực hành đo trên bảng. - HS làm vào vở nêu cách làm. - Tính. - Học sinh làm bài. - Học sinh làm bài đọc kết quả bài làm. 3- Củng cố - Dặn dò: Nhận xét giờ học. Âm nhạc (Giáo viên chuyên soạn giảng) Ngoại ngữ (Giáo viên chuyên soạn giảng) Tập làm văn KIỂM TRA VIẾT I, Mục tiêu: - Ôn động tác vươn thở và động tác tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi “Chim về tổ”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân. III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Phần mở đầu. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV cho HS khởi động và chơi trò chơi “Chạy tiếp sức”. 2-Phần cơ bản. - Ôn động tác vươn thở và động tác tay của bài thể dục phát triển chung GV cho lớp ôn tập từng động tác, sau đó tập liên hoàn cả 2 động tác. - Tập liên hoàn 2 động tác, mỗi động tác 2x8 nhịp. GV vừa làm mẫu, vừa hô. Hô liên tục hết động tác này tiếp đến động tác kia. Trước khi chuyển sang động tác tay, cần nêu tên động tác. Lưu ý 1 số sai thường mắc và cách sửa (Thở không sâu hoặc chưa biết cách hít thở sâu; 2 tay duỗi không thẳng, tay cao tay thấp, lòng bàn tay không hướng vào nhau...) - Chơi trò chơi “Chim về tổ”. GV nhắc lại tên trò chơi và cách chơi, sau đó cho lớp chơi đồng loạt. Sau 1 số lần thì đổi vị trí người chơi. 3-Phần kết thúc - Cho HS đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, giao bài tập về nhà. - Lớp trưởng tập hợp, báo cáo, HS chú ý nghe GV phổ biến. - HS chạy chậm theo 1 hàng dọc quanh sân tập, khởi động kỹ các khớp và tham gia trò chơi. - HS chú ý quan sát động tác mẫu và tập theo nhịp hô của GV. - HS luyện tập theo nhóm. - HS tham gia trò chơi 1 cách tích cực. - HS đi theo nhịp và hát. - HS chú ý lắng nghe. Buổi chiều Thủ công ÔN TẬP CHƯƠNG I I- Mục tiêu: - Ôn tập nhằm củng cố lại cách gấp, cắt dán các hình đã học. - Rèn kĩ năng gấp, cắt dán được các hình đã học theo đúng qui trình kỹ thuật. - Yêu thích sản phẩm gấp, cát, dán. II- Đồ dùng: - Giấy mầu, kéo, hồ. III- Các hoạt động dạy và học: 1- Ổn định tổ chức. 2- Hướng dẫn ôn tập chương I. + Đã được học gấp, cắt, dán những sản phẩm nào từ đầu năm học đến bây giờ? + Nêu lài qui trình gấp tàu thuỷ 2 ống khói? + Nhắc lại qui trình gấp con ếch? - Tổ chức cho học sinh thực hành gấp lại 2 sản phẩm: * Tàu thuỷ 2 ống khói. * Con ếch. - Đánh giá sản phẩm của học sinh. * Gấp tàu thuỷ hai ống khói. * Gấp con ếch. * Gấp, cắt, dán ngôi sao 5 cánh và lá cờ đỏ sao vàng. * Gấp, cắt, dán bông hoa. - Học sinh lên bảng vừa thực hiện lại các thao tác vừa nhắc lại các bước gấp tàu thuỷ 2 ống khói. - Học sinh vừa nhắc lại các bước gấp con ếch vừa thực hiện lại các thao tác gấp con ếch. - Học sinh thực hành và trưng bày sản phẩm của mình. 3- Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét giờ học HDTH Toán ÔN BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI I- Mục tiêu. - Làm quen với bảng đơn vị đo độ dài. - Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ lớn đến bé, từ bé đến lớn. Thực hiện các phép tính nhân, chia với các số đo độ dài. - Biết mối quan hệ giữa các đơn vị đo thông dụng(km và m; m và mm). - Tự tin, hứng thú trong học toán. II- Các hoạt động dạy và học. 1- Kiểm tra bài cũ: 1 dam = ....m. 1 hm =.....m. Học sinh lên bảng làm. 1 hm = ....dam. 2- Bài mới. a- Giới thiệu bài. b- Giới thiệu bảng đơn vị đo độ dài. + Nêu tên các đơn vị đo độ dài đã học? Đơn vị nào được coi là đơn vị cơ bản? + Lớn hơn m có những đơn vị nào? Nhỏ hơn đơn vị m có những đơn vị nào? + Đơn vị nào gấp m 10 lần. + Đơn vị nào gấp m 100 lần. + 1 hm = ? dam. - Giáo viên yêu cầu học sinh nêu lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo còn lại để hoàn thành bảng đơn vị đo độ dài? + Giữa hai đơn vị đo độ dài liền kề nhau gấp (kém) nhau bao nhiêu lần? c- Luyện tập. Bài 1 - 2: + Nêu yêu cầu của bài. - Yêu cầu học sinh dựa vào bảng đơn vị đo độ dài để hoàn thành bài số 1, bài số 2. - Chữa bài, nhận xét. Bài 3. - Giáo viên hướng dẫn làm mẫu phép tính đầu: 26 m x 2 = ..... + Muốn tính 26 m x 32làm như thế nào? - Yêu cầu học sinh làm bài vào vở các phép tính còn lại. Bài 4: Yc HS đọc đề bài và tóm tắt bài giải. - mm, cm, dm m dam, hm, km. dam ; hm ; km. dm ; cm ; mm. -... dam. -... hm. - 1 hm = 10 dam. -...10 lần. - Điền số vào chỗ trống - Học sinh làm bài - 1 học sinh lên bảng điền. - Lấy 26 x 2 được 52 viết 52 sau đó viết kí hiệu đơn vị là m vào sau kết quả. Hs tự làm bài vào vở ,bảng lớp. 3- Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét giờ học HDTH Tiếng việt ( 2 Tiết) ÔN TẬP ĐỌC- LUYỆN TỪ VÀ CÂU I- Mục tiêu. - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng. Ôn luyện củng cố vốn từ, cách dùng dấu phảy. - Rèn kĩ năng đọc, cách chọn từ thích h

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 9.doc
Tài liệu liên quan