I. Mục tiêu:
-Biết giải bài toán bằng hai phép tính và bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
- Biết tính gi trị của biểu thức.
- Lm bi 1, bi 2, bi 3, bi 4a.
II. Đồ dùng dạy học :
III. Hoạt động dạy và học:
18 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 753 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoach bài dạy lớp 3 - Trần Thị Thanh Sương - Tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 35
Từ ngày 12 - 5 đến ngày 16 - 5 -2014
Thứ ngày
Mơn
Tên bài dạy
Thứ hai
Tốn
TĐ-KC
Ơn tập về giải tốn (tt).
Ơn tập cuối HK II (tiết 1 + 2)
Thứ ba
Đạo đức
Chính tả
Tốn
Tập đọc
Nhận xét kết quả học tập cuối năm
Ơn tập cuối HK II (tiết 3)
Luyện tập .
Ơn tập cuối HK II (tiết 4)
Thứ tư
LT & câu Tốn
Tập viết
Thủ cơng
Ơn tập cuối HK II (tiết 5)
Luyện tập chung .
Ơn tập cuối HK II (tiết 6)
Trưng bày kết quả học tập
Thứ năm
TNXH
Tốn
Chính tả
Ơn tập.
Luyện tập chung .
Kiểm tra đọc học kì II.
Thứ sáu
Tốn
TNXH
TLV
HĐTT
Kiểm tra học kì II.
Kiểm tra học kì II.
Kiểm tra viết học kì II.
Sinh hoạt cuối tuần
Thứ hai ngày 12 tháng 5 năm 2014
MÔN : TOÁN
BÀI : ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN ( TT )
I. Mục tiêu:
-Biết giải bài tốn bằng hai phép tính và bài tốn liên quan đến rút về đơn vị.
- Biết tính giá trị của biểu thức.
- Làm bài 1, bài 2, bài 3, bài 4a.
II. Đồ dùng dạy học :
III. Hoạt động dạy và học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
HTĐB
5’
1’
30’
A.Bài cũ :-Gọi 2 HS lên bảng sửa bài
-Nhận xét đánh giá phần kiểm tra .
B.Bài mới: a) Giới thiệu bài: ghi đề
b) Luyện tập:
Bài 1 : - Gọi một em nêu đề bài 1 SGK
-Hướng dẫn học sinh giải theo hai bước .
-1 HS lên bảng giải bài .- nhận xét bài
Bài 2 - Gọi học sinh nêu bài tập
-Yêu cầu nêu dự kiện và yêu cầu đề bài.
-1 HS lên bảng giải bài .- nhận xét
Bài 3 - Gọi học sinh nêu bài
- Ghi tĩm tắt bài tốn lên bảng .
- 1 HS lên bảng giải .-Nhận xét.
Giải :
Số cốc trong mỗi hộp là
42 : 7 = 6 (cốc)
- Số hộp để đựng 4572 cốc là :
4572 : 6 = 762 (hộp )
Đ/S: 762 hộp
Bài 4 - Gọi học sinh nêu bài tập
- Mời một em lên bảng làm .
-Nhận xét bài làm của học sinh .
Hoạt động nối tiếp: 2’
- GV nhận xét tiết học.
- HS làm bài tập trong VBT.
Bài 1 : - lớp làm vở
Giải :
-Độ dài đoạn dây thứ nhất là :
9135 : 7 = 1305 (cm )
- Độ dài đoạn dây thứ hai là :
9135 – 1305 = 7830 (cm)
Đ/S: 7835 cm
Bài 2 - HS làm vào vở .
Giải
Mỗi xe tải chở là :
15700 :5 = 3140(kg)
- Số muối chuyển đợt đầu là :
3140 x 2 = 6280 ( kg)
Đ/S: 6280 kg
Bài 3 - HS nêu đề bài
- HS làm vào vở .
Bài 4 - HS làm vào vở .
-Nhận xét bài làm
Thứ hai ngày 12 tháng 5 năm 2014
MÔN : TẬP ĐỌC
BÀI : ÔN TẬP CUỐI HKII ( TIẾT 1)
I. Mục tiêu:
- Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài thơ đã học (tốc độ đọc khoảng 70 tiếng/ phút) ; trả lời được 1 CH về nội dung bài học ; thuộc được 2- 3 đoạn (bài) thơ đã học ở HKII.
- Biết viết một bản thơng báo ngắn về một buổi liên hoan văn nghệ của liên địan (BT2)
II. Đồ dùng dạy học :
- Phiếu viết tên các bài tập đọc.
- Giấy A4, bút màu.
- Bảng phụ viết mẫu thông báo.
III. Hoạt động dạy và học:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
HTĐB
1’
12’
22’
A – BÀI CŨ :
B BÀI MỚI :
1.Giới thiệu bài :
- Giới thiệu nội dung học tập của tuần 35.
2. Kiểm tra tập đọc:
- GV yêu cầu HS thực hiện yêu cầu đã bốc thăm.
- GV đặt câu hỏi về đoạn hoặc bài HS vừa đọc.
- GV cho điểm.
3.Bài tập 2:
a. - HS đọc lại bài quảng cáo Chương trình xiếc đặc sắc.
- Cần chú ý những điểm gì khi viết thông báo?
- GV yêu cầu HS phát biểu.
- Cả lớp và GV nhận xét, chốt lại.
b.- HS viết thông báo trên giấy và trang trí.
- GV yêu cầu HS trưng bày thông báo và đọc nội dung thông báo.
- Cả lớp và GV nhận xét.
S bốc thăm.
-HS đọc, trả lời.
-HS đọc.
-HS trả lời.
-HS phát biểu.
-HS viết.
-HS thực hiện.
HS khá, giỏi đọc tương đối lưu lốt (tốc độ trên 70 tiếng/ phút); viết thơng báo gọn, rõ, đủ thơng tin, hấp dẫn.
IV. Hoạt động nối tiếp: 2’
- GV nhận xét tiết học.
- HS tiếp tục luyện đọc các bài TĐ.
Thứ hai ngày 12 tháng 5 năm 2014
MÔN : TẬP ĐỌC
BÀI : ÔN TẬP CUỐI HKII ( TIẾT 2)
I. Mục tiêu:
- Mức độ, yêu cầu và kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Tìm được một số từ ngữ về các chủ đề Bảo vệ Tổ Quốc, Sáng tạo, Nghệ thuật (BT2).
II. Đồ dùng dạy học :
- Phiếu viết tên từng bài TĐ.
- Phiếu khổ to + bút dạ viết BT2.
III Hoạt động dạy và học:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
HTĐB
1’
12’
22’
A – BÀI CŨ :
B – BÀI MỚI :
1.Giới thiệu bài :
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
2. Kiểm tra tập đọc:
- GV tổ chức cho HS bốc thăm chọn bài tập đọc.
- GV yêu cầu HS thực hiện yêu cầu đã bốc thăm.
- GV đặt câu hỏi về đoạn hoặc bài HS vừa đọc.
- GV cho điểm.
3.Bài tập 2:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- GV yêu cầu HS làm bài theo nhóm.
- GV mời đại diện các nhóm trình bày.
- Cả lớp và GV nhận xét.
- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT.
-HS bốc thăm.
-HS thực hiện.
-HS trả lời.
Bài tập 2:
-HS đọc.
-HS thực hiện.
-HS trình bày.
-HS thực hiện.
IV. Hoạt động nối tiếp: 2’
- GV nhận xét tiết học.
- HS tiếp tục luyện đọc .
Thứ ba ngày 13 tháng 5 năm 2014
Đạo đức
Thực hành kĩ năng cuối học kì II
và cả năm.
I.Mục tiêu:
- Học sinh nắm được các bài đạo đức đã học ở học kì II.
- Vận dụng và thực hành kĩ năng hành vi đạo đức đã học. Hiểu được những việc mình nên làm và khơng nên làm.
II.Chuẩn bị:
Chuẩn bị một số nội dung câu hỏi trong phiếu học tập.
TG
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
HTĐB
2’
1’
7’
25’
A. Kiểm tra:
- Kiểm tra vở bài tập đạo đức.
- Nhận xét, đánh giá.
B.Bài mới:
Giới thiệu bài: Ghi đề lên bảng.
Hoạt động 1: Nhắc lại các bài đã học.
- Ở học kì II, chúng ta đã học những bài nào?
- Nhận xét, bổ sung.
Hoạt động 2: Giao nhiệm vụ.
+ Chia nhĩm thảo luận.
- Nhĩm 1:Tơn trong thư từ và tài sản của người khác.
- Nhĩm 2: Tơn trọng khách nước ngồi.
- Nhĩm 3: Tơn trọng đám tang
- Nhĩm 4: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước
+ Đại diện các nhĩm lên báo cáo.
+ Nhận xét, bổ sung.
+ Khen tặng các nhĩm đã hồn thành nhiệm vụ.
Kết luận chung: GV chốt lại các ý đúng mà các nhĩm đã báo cáo.
Hoạt động nối tiếp: 2’
- Hỏi lại nội dung vừa ôn.(K)
- Nhận xét kết quả cả năm học.
- Nhắc lại đề.
- Trả lời.
- Nhận xét, bổ sung.
+ Các nhĩm thảo luận.
+ Đại diện các nhĩm báo cáo.
+ Nhận xét, bổ sung.
- Lắng nghe.
Thứ ba ngày 13 tháng 5 năm 2014
MÔN : CHÍNH TẢ
BÀI : ÔN TẬP CUỐI HKII ( TIẾT 3)
I. Mục tiêu:
- Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Nghe viết đúng bài chính tả Nghệ nhân Bát Tràng (tốc độ viết khoảng 70 tiếng/ 15 phút) ; khơng mắc quả 5 lỗi trong bài; biết trình bày bài thơ theo thể lục bát (BT2)
II. Đồ dùng dạy học :
- Phiếu viết tên từng bài tập đọc.
III. Hoạt động dạy và học:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
HTĐB
1’
12’
22’
A – BÀI CŨ :
B – BÀI MỚI :
1.Giới thiệu bài :
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
2. Kiểm tra tập đọc:
- GV tổ chức cho HS bốc thăm chọn bài tập đọc.
- GV yêu cầu HS thực hiện yêu cầu đã bốc thăm.
- GV đặt câu hỏi về đoạn hoặc bài HS vừa đọc.
- GV cho điểm.
3.Bài tập 2:
- GV đọc bài chính tả.
- GV yêu cầu HS đọc lại bài chính tả.
- GV yêu cầu HS đọc các từ chú giải.
- GV giúp HS nắm nội dung bài: Dưới ngòi bút của nghệ nhân Bát Tràng những cảnh đẹp nào đã hiện ra?
- GV hỏi HS về cách trình bày bài thơ lục bát; viết nháp những từ ngữ dễ viết sai.
- GV đọc cho HS viết.
- GV chấm , chữa bài.
Hoạt động nối tiếp: 2’
- GV nhận xét tiết học.
- HS về nhà HTL bài chính tả; tiếp tục luyện đọc các bài tập đọc.
-HS bốc thăm.
-HS thực hiện.
-HS trả lời.
Bài tập 2:
-HS theo dõi.
-HS đọc.
-HS đọc.
-HS trả lời..
-HS thực hiện.
-HS viết.
HS khá, giỏi viết đúng và tương đốiđẹp bài CT (tốc độ trên 70 chữ/ 15 phút)
Thứ ba ngày 13tháng 5 năm 2014
MÔN : TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
- Biết đọc, viết các số cĩ đến năm chữ số.
- Biết thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia ; tính giá trị của biểu thức.
- Biết giải bài tĩan liên quan đến rút về đơn vị.
- Biết xem đồng hồ (chính xác đến từng phút)
- Làm bài 1 (a, b, c) ; bài 2; bài 3; bài 4a
II. Đồ dùng dạy học :
III Hoạt động dạy và học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
HTĐB
5’
1’
30’
A.Bài cũ :-2 HS lên bảng sửa bài
-Nhận xét đánh giá .
B.Bài mới: a) Giới thiệu bài: ghi đề
b) Luyện tập:
Bài 1 : - Gọi một em nêu đề bài 1 SGK
- Đọc từng số yêu cầu viết số vào vở .
- Mời một em lên bảng viết .- Nhận xét bài
Bài 2 - Gọi học sinh nêu bài tập trong sách .
-Mời một em lên bảng đặt tính và tính .
-Gọi em khác nhận xét bài bạn
Bài 3 - Gọi học sinh nêu bài tập trong sách .
-Cho xem đồng hồ rồi trả lời câu hỏi .
-Nhận xét ý kiến học sinh .
Bài 4 - Gọi học sinh nêu bài tập trong sách ----Mời một em lên bảng tính .
-Gọi em khác nhận xét bài bạn
(9+ 6) x 4 = 15 x 4 = 60
9 + 6 x 4 = 9 + 24 = 32
28 + 21: 7 = 28 + 3 = 31
( 28 + 21) : 7 = 49 : 7 = 7
Bài 1 : -HS làm vở
a/ 76 245 b/ 51807 c/ 90 900 d/ 22 002
- Lớp đổi chéo vở để chữa bài .
Bài 2 -HS làm vở
Bài 3 -Quan sát trả lời :Đồng hồ A chỉ 10 giờ 18phút.
Đồng hồ B chỉ 1 giờ 50 phút.
Đồng hồ C chỉ 6 giờ 34 phút.
Bài 4 – HS đọc đề
- HS làm vào vở .
- Em khác nhận xét bài bạn .
IV. Hoạt động nối tiếp: 2’
- GV nhận xét tiết học.
- HS chuẩn bị bài tiếp theo.
Thứ ba ngày 15 tháng 5 năm 2011
MÔN : TẬP ĐỌC
BÀI : ÔN TẬP CUỐI HKII ( TIẾT 4 )
I. Mục tiêu:
- Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Nhận biết được các từ ngữ thể hiện sự nhân hĩa, các cách nhân hĩa (BT2)
II. Đồ dùng dạy học :
- Phiếu ghi tên từng bài tập đọc.
- Tranh minh hoạ bài thơ Cua Càng thổi xôi.
- Phiếu khổ to để làm BT2.
III. Hoạt động dạy và học:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
HTĐB
1’
12’
22’
A– BÀI CŨ :
B – BÀI MỚI :
1.Giới thiệu bài :
- GV mục đích, yêu cầu của tiết học.
2. Kiểm tra tập đọc:
- GV tổ chức cho HS bốc thăm chọn bài tập đọc.
- GV yêu cầu HS thực hiện yêu cầu đã bốc thăm.
- GV đặt câu hỏi về đoạn hoặc bài HS vừa đọc.
- GV cho điểm.
3.Bài tập 2:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu của bài và quan sát tranh minh hoạ.
- GV yêu cầu HS đọc thầm bài thơ và tìm tên các con vật được kể đến trong bài.
- GV yêu cầu HS đọc lại bài thơ và làm bài.
- GV mời HS phát biểu.
- Cả lớp và GV nhận xét.
Hoạt động nối tiếp: 2’
- GV nhận xét tiết học.
- HS về nhà HTL bài thơ Cua Càng thổi xôi; HTL những bài tập đọc có yêu cầu HTL.
-HS bốc thăm.
-HS thực hiện.
-HS trả lời.
Bài tập 2:
-HS thực hiện.
-HS thực hiện.
-HS thực hiện.
-HS phát biểu.
Thứ tư ngày 14 tháng 5 năm 2014
MÔN : LUYỆN TỪ VÀ CÂU
BÀI : ÔN TẬP CUỐI HKII ( TIẾT 5 )
I. Mục tiêu:
- Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Nghe kể lại được câu chuyện Bốn cẳng và sáu cẳng (BT2)
II. Đồ dùng dạy học :
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc có yêu cầu HTL.
- Tranh minh hoạ truyện vui Bốn cẳng và sáu cẳng.
- Bảng lớp viết 3 câu hỏi gợi ý kể chuyện.
III. Hoạt động dạy và học:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
HTĐB
1’
12’
22’
A – BÀI CŨ :
B – BÀI MỚI :
1.Giới thiệu bài :
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
2. Kiểm tra HTL:
- GV tổ chức cho HS bốc thăm chọn bài tập đọc.
- GV yêu cầu HS thực hiện yêu cầu đã bốc thăm.
- GV đặt câu hỏi về đoạn hoặc bài HS vừa đọc.
- GV cho điểm.
3.Bài tập 2:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu và các gợi ý của bài.
- GV kể chuyện và hỏi HS theo các gợi ý.
- GV kể lần 2.
- GV mời HS kể lại.
- GV yêu cầu HS tập kể theo cặp.
- GV tổ chức cho HS thi kể lại truyện.
- GV hỏi: Truyện này gây cười ở điểm nào?
- GV nhận xét.
Hoạt động nối tiếp: 2’
- GV nhận xét tiết học.
- HS tập kể lại câu chuyện, làm thử bài luyện tập tiết 8 chuẩn bị kiểm tra cuối năm.
-HS bốc thăm.
-HS thực hiện.
-HS trả lời.
Bài tập 2:
-HS đọc.
-HS trả lời.
-HS kể.
-HS thực hiện.
-HS kể.
-HS trả lời.
Thứ tư ngày 14 tháng 5 năm 2014
MÔN : TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
- Biết tìm số liền trước của một số ; số bé nhất (số lớn nhất) trong một nhĩm 4 số.
- Biết thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia và giải bài tĩan bằng hai phép tính.
- Đọc và biết phân tích số liệu của bảng thống kê đơn giản.
- Làm bài 1, bài 2, bài 3, bài 4 (a, b, c)
II. Đồ dùng dạy học :
III. Hoạt động dạy và học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
HTĐB
5’
1’
30’
A.Bài cũ :-2 HS em lên bảng sửa bài
-Nhận xét đánh giá .
B.Bài mới: a) Giới thiệu bài: ghi đề
b) Luyện tập:
Bài 1 : - HS nêu đề bài 1 SGK
- Đọc từng số yêu cầu nêu số liền trước của số đĩ
- Nhận xét bài làm học sinh .
Bài 2 - Gọi học sinh nêu bài tập
-HS lên bảng đặt tính và tính .
- Yêu cầu lớp thực hiện vào vở .
-Gọi em khác nhận xét bài bạn
Bài 3- Gọi học sinh nêu bài tập trong sách
- Ghi tĩm tắt bài tốn lên bảng .
-Yêu cầu học sinh ở lớp làm vào vở .
- Mời một em lên bảng giải .
-Nhận xét bài làm của học sinh .
Hoạt động nối tiếp: 2’
- GV nhận xét tiết học.
- HS chuẩn bị bài tiếp theo.
Bài 1 : -Lớp làm vở.
a/ Số liền trước số 8270 là số 8269
b/ Số liền trước số 10 000 là số 9 999
Bài 2 - Một em lên bảng đặt tính và tính ra kết quả
–lớp làm bảng .
Bài 3
Giải :
Số bút chì đã bán được là :
840 : 8 = 105 (cái)
- Số bút chì cửa hàng cịn lại là :
840 – 105 = 735 (cái)
Đ/S: 735 cái bút chì
Thứ tư ngày 14 tháng 5 năm 2014
MÔN : TẬP VIẾT
BÀI : ÔN TẬP CUỐI HKII ( TIẾT 6)
I. Mục tiêu:
- Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Nghe viết đúng, trình bày sạch sẽ, đúng qui định bài Sao Mai (BT2).
II. Đồ dùng dạy học :
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc có yêu cầu HTL.
III Hoạt động dạy và học:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
HTĐB
1’
12’
22’
A– BÀI CŨ :
B – BÀI MỚI :
1.Giới thiệu bài :
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
2. Kiểm tra HTL:
- GV tổ chức cho HS bốc thăm chọn bài HTL.
- GV yêu cầu HS thực hiện yêu cầu đã bốc thăm.
- GV đặt câu hỏi về khổ hoặc bài HS vừa đọc.
- GV cho điểm.
3.Bài tập 2:
- GV đọc bài chính tả.
- GV yêu cầu HS đọc lại bài chính tả.
- GV nói về sao Mai cho HS hiểu và hỏi: Ngôi sao Mai trong bài thơ chăm chỉ như thế nào?
- GV yêu cầu HS nói về cách trình bày bài thơ.
- GV đọc cho HS viết.
- GV chấm, chữa bài.
Hoạt động nối tiếp: 2’
- GV nhận xét tiết học.
- HS HTL bài thơ sao Mai; thử làm bài luyện tập tiết 9
-HS bốc thăm.
-HS thực hiện.
-HS trả lời.
Bài tập 2:
-HS theo dõi.
-HS đọc.
-Hs trả lời.
-HS nêu.
-HS viết.
HS khá, giỏi viết đúng và tương đối đẹp bài CT (tốc độ trên 70 chữ / 15 phút)
.
Thứ tư ngày 14 tháng 5 năm 2014
MÔN : THỦ CÔNG
BÀI : KIỂM TRA CUỐI NĂM
I. Mục tiêu:
- Đánh giá kiến thức, kĩ năng làm thủ công của HS qua sản phẩm HS tự chọn đã học trong năm và làm được trong giờ kiểm tra.
II. Đồ dùng dạy học :
- Mẫu các sản phẩm đã học trong HKII.- Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán.
III Hoạt động dạy và học:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HTĐB
3’
27’
5’
A- BÀI CŨ :
- GV kiểm tra dụng cụ học mơn thủ cơng.
- Nhận xét, đánh giá sự chuẩn bị.
B-BÀI MỚI :
- GV viết đề kiểm tra: Em hãy làm một trong các sản phẩm thủ công đã học.
- GV giải thích yêu cầu của bài về kiến thức, kĩ năng, sản phẩm.
- GV tổ chức cho HS làm bài kiểm tra.
C- ĐÁNH GIÁ:
- GV đánh giá sản phẩm thực hành của HS.
++Các em biết sử dụng các loại giấy để làm, điều này cho thấy các em biết sử dụng năng lượng tiết kiệm. Biết bảo vệ mơi truờng sống của chúng ta.
Hoạt động nối tiếp: 2’
- GV nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ làm bài kiểm tra, kĩ năng thực hành và sản phẩm của HS.
- GV nhận xét chung về kiến thức, kĩ năng và thái độ học tập của HS.
-HS theo dõi.
-HS thực hành.
Thứ năm ngày 17 tháng 5 năm 2011
MÔN : CHÍNH TẢ
KIỂM TRA ĐỌC CUỐI HKII
I. Mục tiêu:
- Kiểm tra đọc theo yêu cầu cần đạt nêu ở tiêu chí ra đề kiểm tra mơn Tiếng Việt lớp 3, học kì II (Bộ GD và ĐT – Đề kiểm tra học kì cấp Tiểu học , lớp 3, NXB Giáo dục năm 2008)
II. Đề: Do chuyên mơn ra Thứ năm ngày 15 tháng 5 năm 2014
MÔN : TỰ NHIÊN XÃ HỘI
BÀI : ÔN TẬP HKII: TỰ NHIÊN
I. Mục tiêu: Khắc sâu những kiến thức đã học về chủ đề Tự nhiên:
- Kể tên một số cây, con vật ở địa phương em.
- Nhận biết được nơi em sống thuộc dạng địa hình nào: đồng bằng, miền núi hay nơng thơn, thành thị, . . .
II. Đồ dùng dạy học :
- Sưu tầm tranh ảnh về phong cảnh thiên nhiên, cây cối, con vật của quê hương.
III. Hoạt động dạy và học:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
HTĐB
5’
1’
9’
9’
9’
A – BÀI CŨ : 2 HS lên kiểm tra bài.
B – BÀI MỚI :- GV giới thiệu bài: ghi đề
1.Hoạt động 1: VẼ TRANH THEO NHÓM
a.Mục tiêu: HS tái hiện phong cảnh thiên nhiên của quê hương mình.
b.Cách tiến hành:
- GV hỏi: Các em sống ở miền nào?
- HS liệt kê những gì quan sát được từ thực tế.
- HS vẽ tranh và tô màu theo gợi ý của GV.
2.Hoạt động 2: LÀM VIỆC CÁ NHÂN
a.Mục tiêu: HS củng cố kiến thức về động vật.
b.Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS kẻ bảng như trang 133.
- GV yêu cầu HS đổi vở và kiểm tra chéo.
- GV mời HS trả lời trước lớp.
- Cả lớp và GV bổ sung, hoàn thiện câu trả lời.
3.Hoạt động 3: TRÒ CHƠI AI NHANH, AI ĐÚNG
a.Mục tiêu: Giúp HS củng cố kiến thức về thực vật.
b.Cách tiến hành:
- GV chia nhóm.
- GV nói: Cây có thân mọc đứng ( hoặc thân leo, ) , rễ cọc ( hoặc rễ chùm, ).
- GV yêu cầu HS nhận xét, đánh giá.
-HS thực hiện.
-HS trả lời.
-HS thực hiện.
-HS thực hiện.
-HS thực hiện.
-HS thực hiện.
Thứ năm ngày 15 tháng 5 năm 2014
MÔN : TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
- Biết tìm số liền sau của một số ; biết so sánh các số ; biết sắp xếp một nhĩm 4 số ; biết cộng, trừ, nhân, chia với các số cĩ đến năm chữ số.
- Biết các tháng nào cĩ 31 ngày.- Biết giải bài tốn cĩ nội dung hình học bằng hai phép tính.- Làm bài 1, bài 2, bài 3, bài 4a, bài 5 (tính một cách).
II. Đồ dùng dạy học :
III. Hoạt động dạy và học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
HTĐB
5’
1’
30’
A.Bài cũ :-2 HS lên bảng sửa bài
-Nhận xét đánh giá
B.Bài mới: a) Giới thiệu bài: ghi đề
b) Luyện tập:
Bài 1 : - Gọi một em nêu đề bài 1 SGK
- Đọc từng số yêu cầu nêu số liền trước và số liền sau của số đĩ
- 1 HS lên viết số liền trước và liền sau .
- b/ xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn
- Nhận xét bài làm học sinh .
Bài 2 - Gọi học sinh nêu bài tập
- Yêu cầu lớp thực hiện vào vở .
-Gọi em khác nhận xét bài bạn
Bài 3- Gọi học sinh nêu bài tập
- HS nêu, nhận xét .
Bài 4 - Gọi học sinh nêu bài tập
-Lớp làm bảng , nhận xét
Bài 5- Gọi học sinh nêu bài tập
- Ghi tĩm tắt bài tốn lên bảng .
Giải : - Chiều dài hình chữ nhật là :
9 x 2 = 18 (cm)
Diện tích hình chữ nhật là :
18 x 9 = 162 (cm2)
Hoạt động nối tiếp: 2’
- GV nhận xét tiết học.
- HS ôn tập chuẩn bị thi cuối HKII.
Hoạt động nối tiếp: 2’
- GV nhận xét tiết học.
- HS ôn tập chuẩn bị thi cuối HKII.
Đ/S: 162cm2
Bài 1 : -Lớp làm vở.
a/ Số liền trước số 92458 là số 92457
Số liền sau số 69509 là số 69510
69 134 ; 69 314 ; 78 507 ; 83 507
Bài 2 – 1 HS lên bảng đặt tính và tính ra kết quả
Bài 3- Một em nêu đề bài tập 3 trong sách .
-Một em nêu : - Các tháng cĩ 31 ngày Một , Ba , Năm , Bảy , Tám , Mười , Mười Hai
Bài 4 - Một em lên bảng
X x 2 = 9328
X = 9328 : 2
X = 4664
Bài 5- Lớp làm vào vở
- Mời một em lên bảng giải .-Nhận xét
Thứ sáu ngày 15 tháng 5 năm 2014
MÔN : TOÁN
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
I. Mục tiêu:
- Tìm số liền sau của một số cĩ bốn hoặc năm chữ số.
- So sánh các số cĩ bốn hoặc năm chữ số.
- Thực hiện các phép tính cộng, trừ các số cĩ bốn, năm chữ số (cĩ nhớ khơng liên tiếp) ; nhân (chia) số cĩ bốn chữ số (cho) số cĩ một chữ số (nhân cĩ nhớ khơng liên tiếp; chia hết và chia cĩ dư trong các bước chia).
- Xem đồng hồ (chính xác đến từng phút) , mối quan hệ giữa một số đơn vị đo thơng dụng.
- Tính chu vi, diện tích hình chữ nhật.
- Giải bài tĩan liên quan đến rút về đơn vị.
II. Đề: Do chuyên mơn ra
Thứ sáu ngày 16 tháng 5 năm 2014
MÔN : TẬP LÀM VĂN
KIỂM TRA VIẾT CUỐI HỌC KÌ II
I. Mục tiêu:
- Kiểm tra viết dựa theo yêu cầu cần đạt nêu ở Tiêu chí ra đề kiểm tra mơn Tiếng Việt lớp 3, học kì II ( tài liệu đã dẫn)
II. Đề:PGDVĐT:
Thứ sáu ngày 16 tháng 5 năm 2014
MÔN : TỰ NHIÊN XÃ HỘI
BÀI : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA HKII: TỰ NHIÊN
I. Mục tiêu: Khắc sâu những kiến thức đã học về chủ đề Tự nhiên:
- Kể về Mặt Trời, Trái Đất, ngày, tháng, mùa . . .
- Nhận biết kết quả học tập của mình.
II. Đồ dùng dạy học :
III Hoạt động dạy và học:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
HTĐB
5’
1’
9’
9’
9’
A – BÀI CŨ : 2 HS lên kiểm tra bài.
B – BÀI MỚI :- GV giới thiệu bài: ghi đề
1.Hoạt động 1: THẢO LUẬN NHÓM
a.Mục tiêu: Biết Mặt Trời, Trái đất là hành tinh có sự sống. Có ý thức giữ cho Trái Đất luôn xanh, sạch và đẹp.
b.Cách tiến hành:
- HS thảo luận nhóm.
- GV mời các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- Cả lớp và GV bổ sung
- GV kết luận: Lồng ghép bảo vệ mơi trường.
2.Hoạt động 2: CẢ LỚP
a.Mục tiêu: Biết một ngày có 24 giờ. . . . . .
b.Cách tiến hành:
?+ Một ngày có bao nhiêu giờ?
?+ Một tháng cĩ bao nhiêu ngày?
?+ Một năm cĩ mấy tháng, cĩ bao nhiêu ngày?
- GV KL: Trái Đất quay được một vòng quanh mình nó là một ngày, một ngày có 24 giờ.
3.Hoạt động 3: TRÒ CHƠI AI NHANH, AI ĐÚNG
a.Mục tiêu: Biết một năm thường có 4 mùa.
b.Cách tiến hành:
- Một năm cĩ mấy mùa, nêu rõ?
- Hãy nêu đặc điểm của từng mùa?
- GV yêu cầu HS nhận xét, đánh giá.
. Hoạt động nối tiếp: 2’
- GV nhận xét tiết học.
- HS chuẩn bị bài tiếp theo.
-HS thực hiện.
-HS trả lời.
-HS thực hiện.
-HS trả lời.
-HS trả lời. .
-HS trả lời. .
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ.
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
-Nhận xét tình hình của lớp trong năm học vừa qua, thơng báo kết quả cuối năm học.
-Đề ra biện pháp, phương hướng cho kì nghỉ hè.
II. Nội dung:
1.Nhận xét tình hình của lớp trong năm:
Nề nếp:
- Duy trì và thực hiện tốt nề nếp học tập .
Đồng phục đều, ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.
- Vệ sinh thân thể tương đối sạch sẽ.
b. Học tập:
Lớp đã hồn thành chương trình lớp 3 cĩ chất lượng.
HS trong lớp có ý thức giúp đỡ nhau trong học tập.
Nhìn chung HS có nhiều cố gắng trong học tập. Thi đua giành nhiều điểm tốt trong năm.
Lao động: HS tham gia thực hiện tốt vệ sinh trường lớp.
2. Hướng phấn đấu trong hè:
Học sinh cần tiếp tục khắc phục các thiếu sót, tồn tại trong năm học để sang lớp 4 nề nếp tốt hơn.
Vừa học vừa ôn tập trong kì nghỉ hè.
Quan tâm giúp đỡ những bạn học yếu hơn mình.
Thi đua học tập, giành nhiều điểm tốt cho năm học sau.
3. Trò chơi hoặc vui hát:
Cả lớp tham gia múa hát do lớp trưởng điều khiển.
4. Kết thúc:
- Giáo viên chúc học sinh trong dịp nghỉ hè vui vẻ.
- Năm học sau đạt được kết quả tốt hơn năm học nay.
- Chúc gia đình và các em mạnh khỏe.
- Nhắc lịch hoạt động trong hè.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- G.AN 3 -T35.doc