I. Mục tiêu:
-Biết được bạn bố cần phải chia sẻ với nhau khi có chuyệnvui, buồn.-Nờu được một vài việc làm cụ thể chia sẻ buồn vui cùng bạn -Biết chia sẻ vui, buồn với bạn bè trong cuộc sống hằng ngày
II. Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài:
-Biết lắng nghe ý kiến của người khác. Thể hiện sự cảm thông khi bạn vui, buồn.
III. Đồ dùng
-Vở bài tập Đạo đức 3.Các câu chuyện, bài thơ, bài hát, tấm gương, ca dao, tục ngữ. về tình bạn, về sự cảm thông, chia sẻ vui buồn với bạn.
IV. Tiến trỡnh tiết dạy
19 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 795 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoach bài dạy lớp 3 - Tuần 9 - Trường Tiểu học Xuân Lộc 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủa góc cần KT thì góc này là góc vuông và ngược lại là góc không vuông.
Hoạt động 2: Thực hành:
* Bài 1: Treo bảng phụ
?Hình chữ nhật có mấy góc vuông?
* Bài 2:
- Đọc đề?
- Góc nào vuông, không vuông?
- Chữa bài, cho điểm.
* Bài 3:
?Tứ giác MNPQ có các góc nào?
?Dùng êke để KT xem góc nào vuông, không vuông?
* Bài 4:
?Hình bên có bao nhiêu góc?
?Dùng êke để KT từng góc? Đánh dấu góc vuông và góc không vuông?
?Đếm số góc vuông và góc không vuông?
3/ Củng cố:
Nhắc lại đề
- HS quan sát và nhận xét: Hai kim đồng hồ có chung một điểm gốc. Vậy hai kim đồng hồ này tạo thành một góc
-Góc vuông đỉnh O, cạnh OA và OB.
- Góc đỉnh D, cạnh DC và DE
- Góc đỉnh P, cạnh MP và NP
- Thước có hình tam giác, có 3 cạnh và 3 góc
- HS tìm và chỉ.
- Hai góc còn lại không vuông
- HS quan sát
* Bài 1- HS thực hành dùng êke để kiểm tra góc
- HCN có 4 góc vuông
* Bài 2
- Đọc đề. Dùng êke để KT xem góc nào vuông và trả lời:
a) Góc vuông đỉnh A, hai cạnh là AD và AE
- Góc vuông đỉnh G, hai cạnh là GX và GY.
b) Góc không vuông đỉnh B, hai cạnh là BG và BH...
* Bài 3
- Góc đỉnh M, đỉnh N, đỉnh P, đỉnh Q
- Các góc vuông là góc đỉnh M, đỉnh Q.
* Bài 4
- Hình bên có 6 góc
- Có 4 góc vuông.
- Hai góc không vuông.
IV.Hoạt động nối tiếp 2’
- Đánh giá QT thực hành của HS
* Dặn dò: Thực hành kiểm tra góc vuông.
* Ruựt kinh nghieọm :--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ hai ngày 21 tháng 10 năm 2013
Tập đọc
Ôn tập và kiểm tra giữa học kỳ I ( tiết 1 )
I. Mục tiêu
-Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/ phút ; đọc trả lời được một câu hỏi về nội dung đoạn, bài
-Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho ( BT 2)
-Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh ( BT3)
II. Đồ dùng
GV : SGK
HS : SGK
III.Tiến trỡnh tiết dạy
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
1’
20’
8’
8’
1.Kiểm tra
Hoạt động 1: Giới thiệu, ghi đề
Hoạt động 2: Kiểm tra đọc
Bài 1: Gọi HS đọc đề
-Gọi HS lên bốc thăm: đọc bài, trả lời câu hỏi
-Nhận xét, ghi điểm
Hoạt động 3: Tìm những sự vật so sánh
Bài 2: Yêu cầu của đề là gì?
?Trong câu văn trên những sự vật nào được so sánh với nhau?
?Từ nào được dùng để so sánh hai sự vật đó lại với nhau?
( 1 gạch chân là từ chỉ sự vật được so sánh, 1 gạch đậm là từ so sánh )
-1 HS lên bảng, lớp làm vở
-Nhận xét
Hoạt động 4: Điền từ vào chỗ trống
Bài 3: Yêu cầu của đề là gì?
-Chia nhóm thảo luận, báo cáo
a/ . . . . . như một cánh diều
b/ . . . . . như tiếng sóng
c/. . . . . . tựa những hạt sương
-Nhận xét
HS nhắc lại đề
Bài 1
Đọc bài, trả lời
Bài 2
- HS trả lời
a/. . . . hồ như một chiếc gương bầu dục khổng lồ . . . .
b/Cầu Thê Húc màu son cong cong như con tôm . . . .
c/ . . . đầu to như trái bưởi . . .
Bài 3
Thảo luận, báo cáo
Nhận xét
IV.Hoạt động nối tiếp 2’
-Về nhà xem lại bài
-Chuẩn bị tiết 2 ôn tập
* Ruựt kinh nghieọm :--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ hai ngày 21 tháng 10 năm 2013
Kể chuyện
Ôn tập ( tiết 2)
I. Mục tiêu
-Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/ phút ; đọc trả lời được một câu hỏi về nội dung đoạn, bài
-Đặt được câu hỏi cho từng bộ phận câu Ai là gì? ( BT2)
-Kể lại được từng đoạn câu chuyện đã học ( BT3)
II. Đồ dùng
GV : Ghi tên các chuyện trong 8 tuần đầu
HS : SGK
III.Tiến trỡnh tiết dạy
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
1’
20’
8’
8’
1.Kiểm tra
2-Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu, ghi đề
Hoạt động 2: Kiểm tra đọc
Bài 1: Gọi HS đọc đề
-Gọi HS lên bốc thăm: đọc bài, trả lời câu hỏi
-Nhận xét, ghi điểm
Hoạt động 3: Đặt câu hỏi
Bài 2: Yêu cầu của đề là gì?
?Các em đã học các mẫu câu hỏi nào?
-Gọi HS đọc câu văn trong phần a
?Bộ phận in nghiêng là gì? và trả lời cho câu hỏi nào?
?Ta đặt câu hỏi cho bộ phận này như thế nào?
-1 HS lên bảng, lớp làm giấy pháp
-Nhận xét
Hoạt động 4: Kể chuyện
Bài 3: Yêu cầu của đề là gì?
+ Em hãy kể tên các chuyện đã học trong 8 tuần đầu ?
+ GV đưa ra bảng viết sẵn tên chuyện
- Cậu bé thông minh, Ai có lỗi ?, Chiếc áo len, , Người mẹ, Người lính dũng cảm, Bài tập làm văn, Trận bóng dưới lòng đường, các em nhỏ và cụ già, Dại gì mà đổi, Không nỡ nhìn.
-Yêu cầu HS kể chuyện
-Cho HS thi kể chuyện
- GV nhận xét
HS nhắc lại đề
Bài 1
Đọc bài, trả lời
Bài 2
- HS trả lời
- 2, 3 HS đọc lại tên các chuyện đã học trong 8 tuần đầu
Bài 3
- HS kể
- HS suy nghĩ tự chọn nội dung ( Kể chuyện nào )
- HS kể chuyện
- Bình chọn, nhận xét bạn kể chuyện
IV.Hoạt động nối tiếp 2’
-Về nhà xem lại bài
-Chuẩn bị tiết 3 ôn tập
* Ruựt kinh nghieọm :--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ hai ngày 21 thỏng 10 năm 2013
Đạo đức
Tiết 9: Chia sẻ vui buồn cùng bạn ( tiết 1)
I. Mục tiêu:
-Biết được bạn bố cần phải chia sẻ với nhau khi có chuyệnvui, buồn.-Nờu được một vài việc làm cụ thể chia sẻ buồn vui cùng bạn -Biết chia sẻ vui, buồn với bạn bè trong cuộc sống hằng ngày
II. Cỏc kĩ năng sống được giỏo dục trong bài:
-Biết lắng nghe ý kiến của người khỏc. Thể hiện sự cảm thụng khi bạn vui, buồn.
III. Đồ dùng
-Vở bài tập Đạo đức 3.Các câu chuyện, bài thơ, bài hát, tấm gương, ca dao, tục ngữ... về tình bạn, về sự cảm thông, chia sẻ vui buồn với bạn.
IV. Tiến trỡnh tiết dạy
G
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
5’
1’
10’
10’
8’
1.Kiểm tra
Gọi HS lên kiểm tra. Nhận xét, đánh giá
2-Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu, ghi đề
Hoạt động 2: Thảo luận
Mục tiờu: HS biết một biểu hiện của quan tõm, chia sẻ vui buồn cựng bạn
Cỏch tiến hành
-Yêu cầu HS quan sát tranh tình huống và cho biết nội dung tranh
-GV giới thiệu tình huống BT1
Kột luận: Khi bạn cú chuyện buồn em cần động viờn, an ủi,. . . . để bạn vượt qua khú khăn
Hoạt động 3 : Đóng vai
Mục tiờu: HS biết cỏch chia sẻ vui buồn với bạn trong cỏc tỡnh huống
Cỏch tiến hành: Thảo luận
-HS thảo luận nhóm, xây dựng kịch bản và chuẩn bị đóng vai – BT2
kết luận
+Khi bạn có chuyện vui, cần chúc mừng, chung vui với bạn+ Khi bạn có chuyện buồn, cần an ủi, động viên và giúp bạn bằng những việc làm phù hợp với khả năng
Hoạt động 4: Bày tỏ thái độ - BT3
Mục tiờu:Biết bày tỏ thỏi độ trước cỏc ý kiến cú liờn quan
Cỏch tiến hành:
-GV lần lượt đọc từng ý kiến
Kết luận: tỏn thành ý a, c, d, e. Khụng tỏn thành ý b
HS nhắc lại đề
-HS thảo luận nhóm nhỏ về các cách ứng xử trong tình huống và phân tích kết quả của mỗi cách ứng xử
Lắng nghe
-Các nhóm HS lên đóng vai
-HS cả lớp nhận xét, rút kinh nghiệm
Lắng nghe
- Thảo luận về lý do HS có thái độ tán thành, không tán thành hoặc lưỡng lự đối với từng ý kiến.
V.Hoạt động nối tiếp 2’
-Về nhà thực hiện tốt những điều đó học. Chuẩn bị bài cho tiết sau tốt hơn
* Ruựt kinh nghieọm :--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chào cờ
I - Mục tiờu:
- Đội và chuyờn mụn đỏnh giỏ, tổng kết cỏc phong trào của trường ở tuần tới.
- Đội và chuyờn mụn đưa ra cỏc phong trào và những việc phải thực hiện trong tuần này.
II – Nội dung:
Chỉnh đốn hang ngũ, y phục để chuẩn bị cho buổi chào cờ.
Làm lễ chào cờ.
tổng phụ trỏch nhận xột, đỏnh giỏ cỏc cụng tỏc tuần qua.
tổng phụ trỏch đưa ra kế hoạch cụng tỏc trong tuần.
Thầy hiệu phú chuyờn mụn nhận xột, đỏnh giỏ thành tớch của tuần qua.
Thầy hiệu phú chuyờn mụn đưa ra cụng tỏc, nhiệm vụ trong tuần cần thực hiện.
Thầy hiệu trưởng nhận xột chung và tuyờn dương những lớp đó đạt ở tuần qua và nhắc nhở những lớp cũn mắc phải.
Thứ ba ngày 22 tháng 10 năm 2013
Toán
Tiết 42: thực hành nhận biết và vẽ góc vuông bằng ê- ke.
I- Mục tiêu:
-Biết sử dụng ê-ke để kiểm tra, nhận biết góc vuông và góc không vuông. Biết vẽ góc vuông ở trường hợp đơn giản
-Làm bài 1 , 2 , 3
II- Đồ dùng:
GV : Ê- ke; phấn màu
HS : SGK
III.Tiến trỡnh tiết dạy
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
5’
1’
8’
22’
1-Kiểm tra
Kiểm tra dụng cụ HS . Nhận xét
2-Bài mới
Hoạt động 1 : Giới thiệu, ghi đề
Hoạt động 2: HD vẽ góc vuông
Bài 1: HD HS vẽ góc vuông đỉnh O:
- Đặt đỉnh góc vuông của ê- ke trùng với O và một cạnh góc vuông của ê-ke trùng với cạnh đã cho. Vẽ cạnh còn lại của góc theo cạnh còn lại của góc vuông ê-ke.. Ta được góc vuông đỉnh O.
- Tương tự với các góc còn lại.
Hoạt động 3: Kiểm tra, nhận biết góc vuông
Bài 2:
?Mỗi hình có mấy góc vuông?
Bài 3:Treo bảng phụ
?Hình A ghép được từ hình nào?
?Hình B ghép được từ hình nào?
Bài 4:
- GV yêu cầu HS lấy giấy và gấp như SGK
- KT, nhận xét, cho điểm.
Bài 1- HS thực hành vẽ nháp
Theo dõi, quan sát
- 2 HS vẽ trên bảng
- Nhận xét
Bài 2:- HS dùng ê-ke để kiểm tra.
- Hình thứ nhất có 4 góc vuông.
- Hình thứ hai có 2 góc vuông.
Bài 3- HS quan sát , tưởng tượng để ghép hình.
+ Hình A ghép được từ hình1 và 4
+ Hình B ghép được từ hình 2 và 3
Bài 4
-HS thực hành gấp
IV.Hoạt động nối tiếp 4’’
- Vẽ hình tam giác có một góc vuông?
- Vẽ hình tứ giác có một góc vuông?
- Vẽ hình tứ giác có một góc vuông?
- Đánh giá QT thực hành của HS
..
Thứ ba ngày 22 tháng 10 năm 2013
Chính tả
Ôn tập ( tiết 3)
I. Mục tiêu
-Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/ phút ; đọc trả lời được một câu hỏi về nội dung đoạn, bài
-Đặt được 2- 3 câu theo mẫu Ai là gì ? ( BT2)
-Hoàn thành được đơn xin tham gia sinh hoạt câu lạc bộ thiếu nhi phường( xã, quận, huyện) theo mẫu( BT3)
II. Đồ dùng
GV : Bảng phụ viết nội dung BT1, BT2
HS : Vở chính tả
III.Tiến trỡnh tiết dạy
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
1’
20’
8’
8’
1.Kiểm tra
2-Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu, ghi đề
Hoạt động 2: Kiểm tra đọc
Bài 1: Gọi HS đọc đề
-Gọi HS lên bốc thăm: đọc bài, trả lời câu hỏi
-Nhận xét, ghi điểm
Hoạt động 3: Đặt câu
Bài 2: Yêu cầu của đề là gì?
-Chia nhóm thảo luận, báo cáo
-Nhận xét
Hoạt động 4: Hoàn thành được đơn
Bài 3: Yêu cầu của đề là gì?
-Phát đơn
-Ban chủ nhiệm: Là tập thể chịu trách nhiệm chính của một tổ chức
-Câu lạc bộ : Là tổ chức lập ra cho nhiều người tham gia như: sinh hoạt, vui chơI, giảI trí, văn hóa, thể thao, . . . .
-Yêu cầu HS tự điền, đọc đơn
-Nhận xét
HS nhắc lại đề
Bài 1
Đọc bài, trả lời
Bài 2
thảo luận, báo cáo
-Nhận xét
Bài 3:
Lắng nghe
Điền đơn, đọc đơn
IV.Hoạt động nối tiếp 2’
-Về nhà xem lại bài
-Chuẩn bị tiết 4 ôn tập
* Ruựt kinh nghieọm :--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 22 tháng 10 năm 2013
Tự nhiên và xã hội
Bài 17 : Ôn tập và kiểm tra : Con người và sức khoẻ
I. Mục tiêu
-Khắc sõu kiến thức đó học về cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh: cấu tạo ngoài, chức năng, giữ vệ sinh- Biết không sử dụng các chất độc hại như thuốc lá, rượu, ma tuý.
II. Đồ ding Các hình trong SGK, phiếu ghi các câu hỏi ôn tập
III.Tiến trỡnh tiết dạy
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
HTĐB
1’
14’
14’
1 Kiểm tra bài cũ
2-Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu, ghi đề
Hoạt động 2 :Chơi trò chơi : Ai nhanh ai đúng
* Mục tiêu : Giúp HS củng cố và hệ thống các kiến thức về :
-Cấu tạo ngoài và các chức năng của các cơ quan : hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh
-Nên làm gì và không nên làm gì để bảo vệ và giữ vệ sinh các cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh.
* Cách tiến hành
- GV chia lớp thành 4 nhóm
- Cử 3 đến 5 HS làm giám khảo
- Phổ biến cách chơi và luật chơi
- HS nghe câu hỏi. Đội nào có câu trả lời sẽ lắc chuông.
- Đội nào lắc chuông trước được trả lời trước. Các đội khác lần lượt trả lời theo thứ tự lắc chuông.
- GV HD các em ở ban giám khảo cách chấm điểm, đánh giá, ghi chép
- GV lần lượt đọc các câu hỏi và điều khiển cuộc chơi
- Khống chế thời gian cho mỗi câu hỏi
- BGK hội ý thống nhất điểm và tuyên bố với các đội
Hoạt động 3 : Đóng vai
* Mục tiêu : HS đóng vai nói với người thân trong gia đình không nên sử dụng thuốc lá, rượu, ma tuý
* Cách thực hiện
- Chia nhóm tự chọn ND về vận động không hút thuốc lá, vận động không uống rượu, vận động không sử dụng ma tuý
- GV nhận xét các nhóm
Nhắc lại đề
- HS nghe
- Các đội hội ý trước khi vào cuộc chơi
HS chơi trò chơi
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình đóng vai
- Nhận xét nhóm bạn
IV- Hoạt động nối tiếp : 2’
- GV nhận xét tinh thần học tập của các em, khen những em nhiệt tình học
- Nhận xét chung tiết học
..
Thứ ba ngày 22 tháng 10 năm 2013
Tập viết
Ôn tập ( tiết 6)
I.Mục tiêu
-Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/ phút ; đọc trả lời được một câu hỏi về nội dung đoạn, bài
-Chọn được từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho từ chỉ sự vật ( BT2)
-Đặt đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu ( BT3)
II. Đồ dùng GV : bảng phụ
HS : SGK
III.Tiến trỡnh tiết dạy
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
1’
10’
10’
10’
1.Kiểm tra
2-Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu, ghi đề
Hoạt động 2: Kiểm tra đọc
Bài 1: Gọi HS đọc đề
-Gọi HS lên bốc thăm: đọc bài, trả lời câu hỏi
-Nhận xét, ghi điểm
Hoạt động 3: Củng cố vốn từ
Bài 2: Yêu cầu của đề là gì?
-Chia nhóm thảo luận, báo cáo
-Hướng dẫn HS phân biệt màu sắc : trắng tinh, đỏ thắm, vàng tươI bằng trực quan
-Nhận xét
Hoạt động 4: Ôn luyện dáu câu
Bài 3: Yêu cầu của đề là gì?
-Yêu cầu HS đặt dấu câu vào giấy pháp
-Gọi HS đọc câu mình đặt
-Nhận xét, bổ sung
HS nhắc lại đề
Bài 1
Đọc bài, trả lời
Bài 2
Trả lời
thảo luận, báo cáo
-Nhận xét
Bài 3:
Đặt câu
a/Hằng năm, . . . .
b/Sau ba tháng hè tạm xa trường, . . . gặp thầy, . .
c/Đúng 8 giờ, . . .
IV.Hoạt động nối tiếp 2’
-Về nhà xem lại bài
-Chuẩn bị tiết sau kiểm tra đọc
* Ruựt kinh nghieọm :---------------------------------------------------------------------------- ------------------------ -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
..
Thứ tư ngày 23 tháng 10 năm 2013
Toán
Tiết 43: Đề- ca- mét. héc- tô- mét.
I- Mục tiêu:
-Biết tên gọi và kí hiệu của đề- ca- mét và héc- tô- mét. Biết được mối quan hẹ giữađề- ca- mét. biết chuyển đổi từ đề- ca- mét, héc- tô- mét ra mét
-Làm bài 1 ( dòng 1 , 2 , 3) ; bài 2 ( dòng 1 , 2) ; bài 3 ( dòng 1 , 2)
II- Đồ dùng:
GV : Bảng phụ
HS : SGK
III.Tiến trỡnh tiết dạy
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
5’
1’
3’
15’
12’
1-Kiểm tra
Gọi học sinh lên vẽ góc
Nhận xét, ghi điểm
2-Bài mới
Hoạt động 1 : Giới thiệu, ghi đề
Hoạt động 2: Ôn lại các đơn vị đo độ dài đã học:
?Các em đã học những đơn vị đo độ dài nào?
Hoạt động 3: GT đề- ca- mét, héc- tô- mét.
- GV GT: Đề - ca- mét là đơn vị đo độ dài, kí hiệu là : dam
- Độ dài của 1dam bằng độ dài 10m
- Héc-tô-mét là đơn vị đo độ dài.kí hiệu là:hm
- Độ dài của 1hm bằng độ dài của 100m và bằng độ dài của 10dam.
Hoạt động 4: Luyện tập:
* Bài 1:
?Bài toán yêu cầu gì?
- Nhận xét, cho điểm.
* Bài 2:
+GV HD: -1dam bằng bao nhiêu m?
-?4dam gấp mấy lần 1dam?
?Muốn biết 4dam dài bằng bao nhiêu mét ta lấy 10m x 4 = 40m.
- Chấm bài, nhận xét.
* Bài 3:
- Bài toán yêu cầu gì?
+ Lưu ý: Nhớ viết tên đơn vị đo sau KQ tính.
- Chấm bài , nhận xét.
Nhắc lại đề
- HS nêu: mm, cm, dm, m, km.
- HS đọc
- HS nghe- Đọc: dam.
- HS đọc: 1 dam = 10m
- HS nghe- Đọc: hm
- HS đọc: 1hm = 100m
1hm = 10dam.
* Bài 1
- Điền số vào chỗ chấm
- Làm miệng- Nêu KQ
* Bài 2
- 1dam = 10 m
- 4dam gấp 4 lần 1dam.
- Làm phiếu HT
4dam = 40m
1hm = 100m
8hm = 800m
* Bài 3
- Tính theo mẫu
- 1 HS đọc mẫu
- Làm vở
3 dam + 55dam = 58dam
12hm + 29 hm = 41hm
100hm - 34hm = 66hm
235 dam - 155 dam = 80dam.
IV.Hoạt động nối tiếp 2’
-Chuẩn bị bài : Bảng đơn vị đo độ dài “
-Nhận xét tiết học
...
Thứ tư ngày 23 tháng 10 năm 2013
Tập đọc
Ôn tập ( tiết 4)
I. Mục tiêu
-Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/ phút ; đọc trả lời được một câu hỏi về nội dung đoạn, bài
- Đặt được câu hỏi cho từng bộ phận câu Ai làm gì ? ( BT2)
-Nghe viết đúng, trình bày sạch sẽ, đúng qui định bài chính tả ( BT3) tốc độ viết khoảng 55 chữ/ 15 phút , không mắc quá 5 lỗi trong bài
II. Đồ dùng
GV : Bảng phụ
HS : SGK
III.Tiến trỡnh tiết dạy
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
1’
8’
7’
20’
1.Kiểm tra
2-Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu, ghi đề
Hoạt động 2: Kiểm tra đọc
Bài 1: Gọi HS đọc đề
-Gọi HS lên bốc thăm: đọc bài, trả lời câu hỏi
-Nhận xét, ghi điểm
Hoạt động 3: Đặt câu
Bài 2: Yêu cầu của đề là gì?
?Bộ phận nào trong câu được in đậm?
?Ta phảI đặt câu hỏi nào cho bộ phận này ?
-Chia nhóm thảo luận, báo cáo
-Nhận xét
Hoạt động 4: Viết chính tả
Bài 3: Cho HS lấy vở chính tả ra viết bài
-GV đọc bài Gió heo may
?Gói heo may báo hiệu mùa nào?
?CáI nắng của mùa hè đI đâu?
-HS nêu từ khó, viết bảng con
-GV đọc, HS viết
-Thu chấm điểm vài vở, nhận xét
HS nhắc lại đề
Bài 1
Đọc bài, trả lời
Bài 2
Trả lời
thảo luận, báo cáo
-Nhận xét
Bài 3
Lắng nghe
Trả lời
Nêu từ khó, viết bảng
Viết vở
IV.Hoạt động nối tiếp 2’
-Về nhà xem lại bài
-Chuẩn bị tiết 5 ôn tập
* Ruựt kinh nghieọm :--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------
..
Thứ tư ngày 23 tháng 10 năm 2013
Luyện từ và câu
Ôn tập ( tiết 5)
I. Mục tiêu
-Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng/ phút ; đọc trả lời được một câu hỏi về nội dung đoạn, bài
-Lựa chọn được từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho từ chỉ sự vật ( BT2)
-Đặt được 2- 3 câu theo mẫu Ai làm gì ? ( BT3)
II. Đồ dùng GV : bảng phụ
HS : SGK
III.Tiến trỡnh tiết dạy
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
1’
20’
8’
8’
1.Kiểm tra
2-Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu, ghi đề
Hoạt động 2: Kiểm tra đọc
Bài 1: Gọi HS đọc đề
-Gọi HS lên bốc thăm: đọc bài, trả lời câu hỏi
-Nhận xét, ghi điểm
Hoạt động 3: Củng cố vốn từ
Bài 2: Yêu cầu của đề là gì?
-Chia nhóm thảo luận, báo cáo
?Vì sao nhóm chọ từ đó?
-Nhận xét
Hoạt động 4: Đặt câu
Bài 3: Yêu cầu của đề là gì?
-Yêu cầu HS đặt câu vào giấy pháp
-Gọi HS đọc câu mình đặt
-Nhận xét, bổ sung
HS nhắc lại đề
Bài 1
Đọc bài, trả lời
Bài 2
Trả lời
thảo luận, báo cáo
-Nhận xét
Bài 3:
Đặt câu
V.Hoạt động nối tiếp 2’
-Về nhà xem lại bài
-Chuẩn bị tiết 6 ôn tập
* Ruựt kinh nghieọm :--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 24 tháng 10 năm 2013
Toán
Tiết 44: Bảng đơn vị đo độ dài.
I- Mục tiêu:
-Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ lớn đến bé, từ bé đến lớn.
-Biết mối quan hệ giữa các đơn vị đo thông dụng ( Km và m ; m và mm )
-Biết làm các phép tính với các số đo độ dài.
-Làm bài 1 ( dòng 1, 2, 3) ; bài 2 ( dòng 1. 2 , 3) ; bài 3 ( dòng 1, 2)
II- Đồ dùng:
Bảng phụ - SGK
III.Tiến trỡnh tiết dạy
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
5’
1’
15’
15’
1-Kiểm tra
Gọi học sinh lên kiểm tra
Nhận xét, ghi điểm
2-Bài mới
Hoạt động 1 : Giới thiệu, ghi đề
Hoạt động 2: GT bảng đơn vị đo độ dài.
- Vẽ bảng đơn vị đo độ dài như SGK( chưa điền thông tin)
?Em hãy điền các đơn vị đo độ dài đã học?
+ GV nêu: Trong các đơn vị đo độ dài thì mét được coi là đơn vị cơ bản.
?Lớn hơn mét có những đơn vị đo nào?
+ Ta viết những đơn vị này vào bên trái của cột mét.
?đơn vị nào gấp mét 10 lần?
+ GV ghi: 1dam = 10m
?Đơn vị nào gấp mét 100 lần?
?1hm bằng bao nhiêu dam?
+ GV ghi: 1hm = 10dam = 100 m.
+ Tương tự với các đơn vị còn lại.
Hoạt động 3: Thực hành.
* Bài 1; 2: Làm miệng
- Chữa bài, cho điểm.
* Bài 3:
- Muốn tính 32dam x 3 ta làm ntn?
- Chấm bài, nhận xét.
Nhắc lại đề
- HS điền
- Là : km, hm, dam.
- Là : dam
- HS đọc
- Là hm
- 1hm = 10dam
- HS đọc
- HS đọc bảng đơn vị đo độ dài.
* Bài 1; 2: Làm miệng
- HS tự làm bài
* Bài 3 + Làm vở
- Ta lấy 32 x 3 được 96 rồi viết tên đơn vị vào
25 m x 2 = 50m
15km x 4 = 60km
36hm : 3 = 12hm
70km : 7 = 10km
34cm x 6 = 204cm
55dm : 5 = 11dm
V.Hoạt động nối tiếp 2’
- Đọc bảng đơn vị đo độ dài?
-Ôn lại bài.-Chuẩn bị bài : “ Luyện tập “
-Nhận xét tiết học
* Ruựt kinh nghieọm :--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------------------------------------Thứ nam ngày 24 tháng 10 năm 2013
Thủ công
Tiết 9: ễN TẬP CHỦ ĐỀ PHỐI HỢP GẤP, CẮT, DÁN HèNH ( tiết 1)
I. Mục tiờu:
-ễn tập, củng cố được kiến thức, kĩ năng phối hợp gỏp, cắt, dỏn để làm đồ chơi.
-Làm được ớt nhất hai đồ chơi đó học.
-Học sinh khộo tay thỡ cú thể làm ớt nhất ba đồ chơi đó học. Hoặc cú thể làm sản phẩm mới cú tớnh sỏng tạo..
II. Đồ dùng
Cỏc mẫu cảu bài 1,2,3,4,5.
III. Nội dung bài kiểm tra :
Đề kiểm tra: Em hóy gấp hoặc gấp, cắt ,dỏn một trong những hỡnh đó học ở chương I.
- Giỏo viờn nờu mục đớch, yờu cầu của bài kiểm tra.
- Giỏo viờn gọi học sinh nhắc lại tờn cỏc bài đó học. Học sinh quan sỏt lại cỏc mẫu. Giỏo viờn tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra. Giỏo viờn quan sỏt, giỳp đở học sinh cũn lỳng tỳng.
IV. Đỏnh giỏ:
Hoàn thành ( A )
Chưa hoàn thành ( B )
Thực hiện chưa đỳng quy trỡnh
Khụng hoàn thành sản phẩm
V. Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xột bài kết quả kiểm tra của học sinh
-Dặn học sinh giờ sau mang đầy đủ dụng cụ học tập để học bài “ ễn tập “
.
Thứ năm ngày 24 tháng 10 năm 2013
Tự nhiên và xã hội
Bài 18 : Kiểm tra
I. Mục tiêu
+ HS làm bài về các kiến thức
- Cơ quan hô hấp, cơ quan tuần hoàn, biết nguyên nhân gây ra bệnh thấp tim
- Vai trò của não, tuỷ sống và các dây thần kinh
- Biết cách trình bày
II. Chuẩn bị
GV : Đề kiểm tra
HS : Giấy KT
III. Đề bài
Câu 1 : Để bảo vệ cơ quan hô hấp bạn nên làm gì và không nên làm gì ?
Câi 2 : Cơ quan tuần hoàn có những bộ phận nào ?
Câu 3 : Nguyên nhân gây ra bệnh thấp tim là gì ?
Câu 4 : Nêu vai trò của não, tuỷ sống và các dây thần kinh.
IV. Đáp án
Câu 1 : 2,5 điểm
- Để bảo vệ cơ quan hô hấp nên : Giữ ấm cơ thể, giữ vệ sinh mũi, họng, ăn uống đủ chất, luyện tập thể dục thường xuyên.
- Để bảo vệ cơ quan hô hấp không nên : Để nhiễm lạnh
Câu 2 : 2,5 điểm
- Cơ quan tuần hoàn có những bộ phận : Tim và các mạch máu
Câu 3 : 2,5 điểm
- Nguyên nhân gây ra bệnh thấp tim : Do bị viêm họng, viêm a-mi-đan kéo dài hoặc viêm khớp cấp không chữa trị kịp thời, dứt điểm.
Câu 4 : 2,5 điểm
- Vai trò của não và tuỷ sống : là trung ương thần kinh điều khiển mọi hoạt động của con người
- Vai trò của dây thần kinh : Một số dây thần kinh dẫn luồng thần kinh nhận được từ các cơ quan của cơ thể về não hoặc tuỷ sống. Một số dây thần kinh khác lại dẫn luồng thần kinh từ não hoặc tuỷ sống đến các cơ quan
Thứ sỏu ngày 25 thỏng 10 năm 2013
Tiết 45: Luyện tập
I- Mục tiêu:
-Bước đầu biết đọc, viết số đo độ dài có hai tên đơn vị đo
-Biết cách đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo ( nhỏ hơn đơn vị đo kia )
-Làm bài 1b ( dòng 1 , 2 , 3) ; bài 2 ; bài 3 (cột 1)
II- Đồ dùng:Bảng phụ- bảng con
III.Tiến trỡnh tiết dạy
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HTĐB
5’
1’
10’
10’
10’
1-Kiểm tra
?Đọc tên các đơn vị đô độ dài trong bảng đơn vị đo độ dài?
Nhận xét, ghi điểm
2-Bài mới
Hoạt động 1 : Giới thiệu, ghi đề
Hoạt động 2: GT về số đo có hai đơn vị đo:
Bài 1:
- Vẽ đoạn thẳng AB dài 1m9cm. Gọi HS đo.
- HD cách đọc là: 1mét 9 xăng- ti- mét.
- Ghi bảng: 3
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 9 đầy đủ.doc