c/ Xây dựng ý tưởng và hoàn thiện sản phẩm
- Xây dựng ý tưởng cho sản phẩm:
+ Các thành viên đưa ra ý tưởng thiết kế sản phẩm
+ Nhóm trưởng thống nhất lựa chọn ý tưởng thiết kế
+ Nhóm trưởng lên kế hoạch xây dựng sản phẩm và phân công nhiệm vụ cho các thành viên
- Hoàn thiện sản phẩm: Các nhóm tiến hành thiết kế và hoàn thiện sản phẩm.
d/ Trình bày, báo cáo sản phẩm:
Trưởng nhóm phân công nhiệm vụ lên báo cáo trước lớp cho các thành viên. Một thành viên lên báo cáo, các thành viên khác lên hỗ trợ.
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 653 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 7 - Chủ đề: Sử dụng các hàm trong chương trình bảng tính excel, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỰC HIỆN THEO CHỦ ĐỀ:
Chủ Đề : SỬ DỤNG CÁC HÀM TRONG CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH EXCEL
I/ Mục tiêu:
- Biết cách sử dụng một số hàm cơ bản như Sum, Average, Max, Min.
- Viết đúng cú pháp các hàm để tính kết hợp các số và địa chỉ ô tính, cũng như địa chỉ các khối trong công thức.
- Hình thành kĩ năng làm việc nhóm, thuyết trình trước đám đông, năng lực sử dụng công nghệ thông tin
- Học sinh huy động kiến thức về các hàm trong chương trình bảng tính để xây dựng bài thuyết trình về các hàm dưới các hình thức khác nhau.
II/ Thời gian thực hiện:
Hai tuần, bắt đầu từ ngày 19/11/2018 đến 26/11/2018
Giáo viên có thể bố trí tiến trình thực hiện như sau:
+ Tuần 1: Tìm kiếm và xử lí thông tin.
+ Tuần 2: Xây dựng ý tưởng và hoàn thiện sản phẩm
III/ Thiết bị và vật tư
- SGK Quyển 2 Tin học 7
- Máy tính có kết nối Internet
- Phần mềm Powerpoint, máy chiếu.
IV/ Hình thức hoạt động:
Làm việc theo nhóm từ 8 đến 10 người
- Chia lớp thành các nhóm các nhóm bầu nhóm trưởng và thư kí nhóm
- Khi chia nhóm cần chú ý sự đồng đều tương đối giữa các nhóm về năng khiếu
- Mỗi nhóm báo cáo 1 hàm.
a/ Tìm kiếm thông tin:
- Thông tin từ SGK: Bài 4
- Thông tin từ các nguồn khác: Từ sách báotừ Internet
b/ Xử lí thông tin:
- Nhóm trưởng yêu cầu các thành viên trình bày kết quả tìm kiếm được
- Cả nhóm thống nhất lựa chọn và sắp xếp thông tin đã tìm kiếm được, nội dung trình bày trong sản phẩm:
+ Tên hàm
+ Cú pháp
+ Ví dụ thực tế
c/ Xây dựng ý tưởng và hoàn thiện sản phẩm
- Xây dựng ý tưởng cho sản phẩm:
+ Các thành viên đưa ra ý tưởng thiết kế sản phẩm
+ Nhóm trưởng thống nhất lựa chọn ý tưởng thiết kế
+ Nhóm trưởng lên kế hoạch xây dựng sản phẩm và phân công nhiệm vụ cho các thành viên
- Hoàn thiện sản phẩm: Các nhóm tiến hành thiết kế và hoàn thiện sản phẩm.
d/ Trình bày, báo cáo sản phẩm:
Trưởng nhóm phân công nhiệm vụ lên báo cáo trước lớp cho các thành viên. Một thành viên lên báo cáo, các thành viên khác lên hỗ trợ.
e/ Đánh giá sản phẩm và hoạt động
Tiêu chí đánh giá:
- Về sản phẩm: Bài thuyết trình đưa ra được các đặc điểm cơ bản của 1 hàm.
- Về hoạt động: Từng thành viên trong nhóm phát huy được năng lực hợp tác, làm việc nhóm, cùng trao đổi, tìm kiếm thông tin, đưa ra ý tưởng thiết kế và xây dựng sản phẩm.
V. Kết quả thực hiện và phạm vi áp dụng nhân rộng:
- Kết quả: Sau khi thực hiện chuyên đề này vào giảng dạy tôi nhận thấy học sinh học ở các lớp có vận dụng trải nghiệm sáng tạo các em có sự chuyển biến rõ rệt về bộ môn. Các em thấy yêu thích, hứng thú hơn khi học và không còn cảm thấy khô khan như trước.
- Phạm vi áp dụng nhân rộng: áp dụng trong bộ môn tin học theo chủ đề. Nhân rộng ra trong phạm vi của trường hoặc các đơn vị khác.
GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ THÁNG 12 ( 2018-2019)
NGÀY DẠY: 4/12 LỚP : 7/1 TIẾT: 2 (Sáng) MÔN: TIN HỌC
TÊN BÀI DẠY: BÀI 4: SỬ DỤNG CÁC HÀM EXCEL
I. Mục tiêu:
- Biết cách sử dụng một số hàm cơ bản như Sum, Average, Max, Min.
- Viết đúng cú pháp các hàm để tính kết hợp các số và địa chỉ ô tính, cũng như địa chỉ các khối trong công thức.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: máy chiếu, máy vi tính, sổ tay, viết.
- Học sinh: sản phẩm báo cáo.
III. Tiến trình dạy học:
Hoạt động 1: SỬ DỤNG CÁC HÀM ĐỂ TÍNH TOÁN
Hoạt động giáo viên
Hoạt Động học sinh
Nội dung
Giáo viên: Quan sát, lắng nghe học sinh báo cáo sản phẩm bằng cách thuyết trình.
- Nhóm 1,2,3,4: Báo cáo Hàm Sum, Average, Max, Min.
-
1. Một số hàm trong chương trình bảng tính.
a) Hàm tính tổng: =SUM(a,b,c,)
VD: =SUM(3, 5, 10)
=SUM(A1, B4, B2:B5)
=SUM(A1, B1, 34)
=SUM(A1:A9)
b) Hàm tính trung bình cộng: =AVERAGE(a,b,c,)
VD1: Tính trung bình cộng 3 địa chỉ A1, B3, B5
=AVERAGE(A1,B3,B5)
c) Hàm xác định giá trị lớn nhất: =MAX(a,b,c,)
VD: =MAX(2,3,6,1) 6
d)Hàm xác định giá trị nhỏ nhất: =MIN(a,b,c,)
VD: =MIN(2,3,6,1) 1
Hoạt động 2: Củng cố, dặn dò:
-GV: góp ý và chấm điểm sản phẩm.
IV: Rút kinh nghiệm:
- Nên quan sát chặt chẽ quá trình thiết kế sản phẩm của các em hơn để sản phẩm đạt kết quả tốt nhất.
- Nên nhắc nhở các em cách ăn mặc cho nghiêm túc hơn khi đến trường vào ngày cuối tuần.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- HAM SO EXCEL_12500235.doc