1/ Dạng câu hỏi Find_ Tìm bộ phận theo tên:
- Có dạng Look for .
2/Dạng câu hỏi Quiz_ Tìm bộ phận theo chức năng:
Đây là câu hỏi ngắn, yêu cầu người dùng tìm một bộ phận theo một tính năng nào đó.
3/ Dạng câu hỏi Test: nhận dạng bộ phận đã đánh dấu trên màn hình.
Trên màn hình xuất hiện một hình ảnh, trong đó có một bộ phận đã được đánh dấu, có 4 đáp án, chọn một đáp án đúng.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 605 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Tiết 20: Làm quen với giải phẩu cơ thể người bằng phần mềm anatomy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LAØM QUEN VÔÙI GIAÛI PHAÅU CÔ THEÅ NGÖÔØI
BAÈNG PHAÀN MEÀM ANATOMY
Tuần: 10
Tiết: 20
Ngày soạn: 15/09/2018
1. Mục tiêu:
1.1.Kiến thức:
- Thông qua phần mềm học sinh hiểu về các hệ trong giải phẩu người để làm bài tập kiểm tra kiến thức qua ba dạng bài: Find, Quiz và Test.
1.2. Kỹ năng:
- Vận dụng kiến thức đã biết để kiểm tra kiến thức của phần mềm.
1.3. Thái độ:
- Nghiêm túc, yêu thích môn học, tập trung quan sát
2. Chuẩn bị của GV và HS:
2.1. Chuẩn bị của GV:
- Giáo án, sách giáo khoa, maùy chieáu
2.2. Chuẩn bị của HS:
- Xem tröôùc baøi ôû nhaø.
3. Tổ chức các hoạt động học tập:
3.1. Ổn định lớp: (1 phút)
3.2. Kiểm tra bài cũ: khoâng thöïc hieän
3.3. Tiến hành bài học:
Hoạt động 1: Dạng câu hỏi Find- Tìm bộ phận theo tên:(30’)
a. Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, trực quan.
b. Các bước của hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung
- Yêu cầu HS đọc SGK
- Tìm hiểu các dạng câu hỏi kiểm tra của phần mềm.
Yêu cầu học sinh nghiên cứu => thực hiện thao tác theo yêu cầu
- HS quan sát SGK
-HS nháy chuột chọn một trong các biểu tượng trong màn hình kiểm tra.
+ Lựa chọn chủ đề
+ Chọn thời gian làm bài.
+Chọn số câu hỏi (mặc định là 5 câu)
-Học sinh chú ý quan sát đọc kĩ câu hỏi
1/ Dạng câu hỏi Find_ Tìm bộ phận theo tên:
- Có dạng Look for .
2/Dạng câu hỏi Quiz_ Tìm bộ phận theo chức năng:
Đây là câu hỏi ngắn, yêu cầu người dùng tìm một bộ phận theo một tính năng nào đó.
3/ Dạng câu hỏi Test: nhận dạng bộ phận đã đánh dấu trên màn hình.
Trên màn hình xuất hiện một hình ảnh, trong đó có một bộ phận đã được đánh dấu, có 4 đáp án, chọn một đáp án đúng.
Hoạt động 2: HS làm bài kiểm tra, giáo viên Đánh giá quá trình học tập của học sinh qua phần mềm (10’)
a. Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, trực quan.
b. Các bước của hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung
GV tuyên dương- nhận xét- rút kinh nghiệm cho HS
HS tự nhận xét- đánh giá qua lại lẫn nhau
4. Tổng kết và hướng dẫn học tập:
4.1. Tổng kết (củng cố): (3 phút )
Công dụng của phần mềm vừa học giúp ích gì cho chúng ta?
4.2. Hướng dẫn học tập (dặn dò): (1 phút )
- Xem lại nội dung đã học
Ngaøy thaùng naêm 2018
Duyệt của Toå tröôûng
Thaïch Nhung
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiet 20 tuan 10 phan mem anatomy.doc