Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Tiết 20: Làm quen với giải phẩu cơ thể người bằng phần mềm anatomy

1/ Dạng câu hỏi Find_ Tìm bộ phận theo tên:

- Có dạng Look for .

2/Dạng câu hỏi Quiz_ Tìm bộ phận theo chức năng:

Đây là câu hỏi ngắn, yêu cầu người dùng tìm một bộ phận theo một tính năng nào đó.

3/ Dạng câu hỏi Test: nhận dạng bộ phận đã đánh dấu trên màn hình.

Trên màn hình xuất hiện một hình ảnh, trong đó có một bộ phận đã được đánh dấu, có 4 đáp án, chọn một đáp án đúng.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 615 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Tiết 20: Làm quen với giải phẩu cơ thể người bằng phần mềm anatomy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LAØM QUEN VÔÙI GIAÛI PHAÅU CÔ THEÅ NGÖÔØI BAÈNG PHAÀN MEÀM ANATOMY Tuần: 10 Tiết: 20 Ngày soạn: 15/09/2018 1. Mục tiêu: 1.1.Kiến thức: - Thông qua phần mềm học sinh hiểu về các hệ trong giải phẩu người để làm bài tập kiểm tra kiến thức qua ba dạng bài: Find, Quiz và Test. 1.2. Kỹ năng: - Vận dụng kiến thức đã biết để kiểm tra kiến thức của phần mềm. 1.3. Thái độ: - Nghiêm túc, yêu thích môn học, tập trung quan sát 2. Chuẩn bị của GV và HS: 2.1. Chuẩn bị của GV: - Giáo án, sách giáo khoa, maùy chieáu 2.2. Chuẩn bị của HS: - Xem tröôùc baøi ôû nhaø. 3. Tổ chức các hoạt động học tập: 3.1. Ổn định lớp: (1 phút) 3.2. Kiểm tra bài cũ: khoâng thöïc hieän 3.3. Tiến hành bài học: Hoạt động 1: Dạng câu hỏi Find- Tìm bộ phận theo tên:(30’) a. Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, trực quan. b. Các bước của hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung - Yêu cầu HS đọc SGK - Tìm hiểu các dạng câu hỏi kiểm tra của phần mềm. Yêu cầu học sinh nghiên cứu => thực hiện thao tác theo yêu cầu - HS quan sát SGK -HS nháy chuột chọn một trong các biểu tượng trong màn hình kiểm tra. + Lựa chọn chủ đề + Chọn thời gian làm bài. +Chọn số câu hỏi (mặc định là 5 câu) -Học sinh chú ý quan sát đọc kĩ câu hỏi 1/ Dạng câu hỏi Find_ Tìm bộ phận theo tên: - Có dạng Look for . 2/Dạng câu hỏi Quiz_ Tìm bộ phận theo chức năng: Đây là câu hỏi ngắn, yêu cầu người dùng tìm một bộ phận theo một tính năng nào đó. 3/ Dạng câu hỏi Test: nhận dạng bộ phận đã đánh dấu trên màn hình. Trên màn hình xuất hiện một hình ảnh, trong đó có một bộ phận đã được đánh dấu, có 4 đáp án, chọn một đáp án đúng. Hoạt động 2: HS làm bài kiểm tra, giáo viên Đánh giá quá trình học tập của học sinh qua phần mềm (10’) a. Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, trực quan. b. Các bước của hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung GV tuyên dương- nhận xét- rút kinh nghiệm cho HS HS tự nhận xét- đánh giá qua lại lẫn nhau 4. Tổng kết và hướng dẫn học tập: 4.1. Tổng kết (củng cố): (3 phút ) Công dụng của phần mềm vừa học giúp ích gì cho chúng ta? 4.2. Hướng dẫn học tập (dặn dò): (1 phút ) - Xem lại nội dung đã học Ngaøy thaùng naêm 2018 Duyệt của Toå tröôûng Thaïch Nhung

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctiet 20 tuan 10 phan mem anatomy.doc