Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 28: Bài tập

2. CHUẨN BỊ

2.1. Giáo viên: - GV: Máy tính, bài giảng điện tử.

2.2. Học sinh: - HS: phiếu học tập, tài liệu học tập.

3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

3.1. Ổn định tổ chức:

3.2. Kiểm tra bài cũ: không.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 521 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 28: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT Tuần dạy 28 14 Ngày soạn: Ngày soạn: Lớp dạy: 19/ 11/ 2017 21/11/2017 Khối 8 BÀI TẬP(t3) 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - Hiểu cấu trúc rẽ nhánh có hai dang: Dạng thiếu và dạng đầy đủ. - Biết mọi ngôn ngữu lập trình đều có câu lệnh để thể hiện cấu trúc rẽ nhánh. - Hiểu cú pháp, hoạt động của các câu lệnh điều kiện dạng thiếu và dạng đầy đủ trong Pascal. 1.2. Kỹ năng: - Viết được câu lệnh điều kiện ở cả 2 dạng. - Phân biệt được sự khác nhau của 2 dạng câu lệnh điều kiện. 1.3. Thái độ: - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, linh hoạt, nghiêm túc, yêu thích môn học. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: - GV: Máy tính, bài giảng điện tử. 2.2. Học sinh: - HS: phiếu học tập, tài liệu học tập. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức: 3.2. Kiểm tra bài cũ: không. 3.3. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Bài tập (40’) Bài 1: Hãy cho biết giá trị của a và b bằng bao nhiêu sau khi chạy các đoạn chương trình sau: Chương trình 1: Var a,b:integer; Begin A:=16; b:=8; If a<b then a:=a+b; a:=a-b; b:=b+a; Writeln(‘a= ‘, a, ‘,b = ‘, b); End. Chương trình 2: Var A,b:integer; Begin A:=16; b:=8; If a <b then Begin A:=a+b; a:=a-b End; B:=b+a; Writeln(‘a= ‘, a, ‘b= ‘,b); End. Gv: khi dịch và chạy chương trình trên, với các bộ dữ liệu a,b,c khác nhau, ta thấy có kết quả lúc đúng lúc sai. Em hãy giải thích tại sao? Hs:... Gv: hãy sửa lại chương trình trên để kết quả luôn đúng. Hs:... Gv: lưu lại chương trình và chạy thử với các bộ giá trị khác nhau. Chương trình 3: Var a,b:integer; Begin A:=16; b:=8; If a<b then a:=a+b else Begin A:=a-b; b:=b+a End; Writeln(‘a= ‘, a, ‘b= ‘,b); End. Bài 2: để tìm giá trị lớn nhất trong ba số nguyên a,b,c được nhập vào từ bàn phím, ta có chương trình sau: Var A,b,c,max:integer; Begin Write(‘nhap cac so nguyen a,b,c’); Readln(a,b,c); Max:=a; If a<b then max:=b Else if a<c then max:=c; Writeln(‘gia tri max la: ‘,max); Readln; End. 4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP. 4.1. Tổng kết: (3’) - Mọi ngôn ngữ lập trình đều có câu lệnh điều kiện, trong pascal : + Dạng thiếu : if then  ; + Dạng đầy đủ : if then else  ; - Bản thân các câu lệnh, câu lệnh 1, câu lệnh 2 trong một câu lệnh điều kiện cũng có thể là một câu lệnh điều kiện khác. Khi đó ta nói các câu lệnh điều kiện lồng nhau. - Câu lệnh, câu lệnh 1, câu lệnh 2 trong một câu lệnh điều kiện cũng có thể là một câu lệnh ghép. Trong ngôn ngữ pascasl, câu lệnh ghép là nhóm các lệnh được đặt giữa các từ khoá Begin và end. 4.2. Hướng dẫn tự học: (2’) Đối với bài học ở tiết học này: - Ghi nhớ các kiến thức đã học. - Làm bài tập trong sách bài tập. Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: - Chuẩn bị tiết sau học bài thực hành 4. .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc28.doc
Tài liệu liên quan