Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 30 - Bài thực hành 4: Sử dụng lệnh điều kiện if... then

2. CHUẨN BỊ

2.1. Giáo viên: - GV: Máy tính, bài giảng điện tử.

2.2. Học sinh: - HS: phiếu học tập, tài liệu học tập.

3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

3.1. Ổn định tổ chức:1’

3.2. Kiểm tra bài cũ: không.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 572 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 30 - Bài thực hành 4: Sử dụng lệnh điều kiện if... then, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 30 Ngày soạn: 17/ 11/ 2017 Tuần dạy 15 Ngày dạy: 25/11/2017 Lớp dạy: Khối 8 BÀI THỰC HÀNH 4: SỬ DỤNG LỆNH ĐIỀU KIỆN IF...THEN (TIẾT 2) 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - HS luyện tập sử dụng lệnh điều kiện If...then. 1.2. Kỹ năng: - Rèn luyện kĩ năng viết chương trình đơn giản với câu lệnh If...then.. - Hiểu được ý nghĩa thuật toán sử dụng trong chương trình. 1.3. Thái độ: - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, linh hoạt, nghiêm túc, yêu thích môn học. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: - GV: Máy tính, bài giảng điện tử. 2.2. Học sinh: - HS: phiếu học tập, tài liệu học tập. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức:1’ 3.2. Kiểm tra bài cũ: không. 3.3. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Khởi động máy kiểm tra khởi động phần mềm pascal (2’) HS: khởi động máy GV: kiểm tra máy và phần mềm. Khởi động máy và phần mềm Hoạt động 2: Bài tập 3 (30’) - HS khởi động vào Pascal. - HS đọc yêu cầu của bài tập 3 SGK/54. - GV hướng dẫn cho HS khai báo biến và sử dụng câu lệnh If...then dạng đầy đủ để giải quyết yêu cầu của bài tập trên. - HS thực hiện gõ chương trình cho bài tập 3. - GV quan sát. - GV yêu cầu các nhóm tiến hành dịch chương trình. - HS quan sát các lỗi trên màn hình. - GV quan sát các nhóm và hướng dẫn HS cách sửa lỗi. - HS chạy chương trình. - GV yêu cầu HS nhập 3 giá trị tương ứng cho 2 biến đã được khai báo với các bộ dữ liệu (6, 5, 8), (6, 6, 12), (8, 9, 18) để kiểm nghiệm kết quả. - HS quan sát kết quả nhận được. - GV quan sát kết quả của các nhóm và rút ra nhận xét. - HS lưu chương trình với tên KT_3canh. - Thoát TP. - Thoát máy. BÀI 3: Viết chương trình nhập ba số nguyên dương a, b, c từ bàn phím, kiểm tra và in ra màn hình kết quả kiểm tra ba số đó có thể là độ dài các cạnh của một tam giác hay không? Chương trình: Program Ba_canh_tamgiac; Uses crt; Var a,b,c: real; Begin CLRSCR; Writeln(‘nhap vao ba so’); Readln(a,b,c); If (a + b >c) and (b + c > a) and (c + a >b) then writeln(a, b, c, ‘la ba canh cua mot tam giac’) else writeln(a, b, c, ‘khong phai la ba canh cua mot tam giac’); Readln; End. Hoạt động 3: Chấm điểm một số học sinh (8’) - GV: chấm điểm lấy điểm miệng một số học sinh. - Thoát TP. - Thoát máy. Học sinh tiếp tục thực hành. 4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP. 4.1. Tổng kết: 2’ - HS nhắc lại 2 câu lệnh điều kiện của cấu trúc rẽ nhánh. - GV hướng dẫn thêm cho HS cách sử dụng phép toán AND để nối các biểu thức điều kiện lại với nhau. 4.2. Hướng dẫn tự học: (2’) Đối với bài học ở tiết học này: - Học bài cũ. - Làm bài tập (GV ra). Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: - Chuẩn bị tiết sau học tiết bài tập .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc30.doc
Tài liệu liên quan