Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 35: Ôn tập

2. CHUẨN BỊ

2.1. Giáo viên: - GV: Máy tính, bài giảng điện tử.

2.2. Học sinh: - HS: phiếu học tập, tài liệu học tập.

3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

3.1. Ổn định tổ chức:1’

3.2. Kiểm tra bài cũ: không.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 519 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 35: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 35 Ngày soạn: 24/ 12/ 2016 Tuần dạy 18 Lớp dạy: Khối 8 ÔN TẬP 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - HS củng cố lại các kiến thức cơ bản đã học. - Vận dụng để làm các bài tập. 1.2. Kỹ năng: - Viết được một số chương trình đơn giản. 1.3. Thái độ: - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, linh hoạt, nghiêm túc, yêu thích môn học. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: - GV: Máy tính, bài giảng điện tử. 2.2. Học sinh: - HS: phiếu học tập, tài liệu học tập. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức:1’ 3.2. Kiểm tra bài cũ: không. 3.3. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1: bài tập 1(20’) Hoạt động 2: Bài tập 2 (25’) - GV yêu cầu HS xác định INPUT và OUTPUT. - GV cho HS hoạt động nhóm thảo luận. - HS các nhóm nhận xét. - GV nhận xét. - HS hoạt động nhóm nêu các bước để mô tả cho thuật toán. - GV quan sát, gợi ý và hướng dẫn các nhóm. - HS đại diện nhóm trả lời. - Các nhóm đối chiếu, nhận xét. - GV nhận xét và giải thích lại các bước cho HS hiểu. BÀI TẬP 2: Viết thuật toán sắp xếp 3 số theo thứ tự không tăng. - Input: Ba số a, b, c. - Output: a, b, c được sắp xếp không tăng. - Thuật toán: + Bước 1: Nhập a, b, c. + Bước 2: Nến a < b, tráo đổi giá trị của a và b. + Bước 3: Nếu b < c, tráo đổi giá trị của b và c. + Bước 4: Nếu c < a, tráo đổi giá trị của c và a. + Bước 5: In ra a, b, c và kết thúc. 4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP. 4.1. Tổng kết: 3’ - GV treo bảng phụ - HS hoạt động nhóm vận dụng làm bài tập sau: Viết thuịât toán tìm số lớn nhất trong 2 số. - GV lưu ý cho HS cách xác định Input và Output dựa vào câu hỏi của bài toán. 4.2. Hướng dẫn tự học: 1’ Đối với bài học ở tiết học này: - Học bài cũ. - Làm bài tập (GV ra). Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: - Chuẩn bị tiết sau kiểm tra học kỳ I. .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc35.doc