2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, bài giảng điện tử, SGK, laptop, máy chiếu.
2.2. Học sinh: Chuẩn bị bài trước ở nhà, sách ,vở.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức:1’
3.2. Kiểm tra bài cũ: không.
3.3. Tiến trình dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 501 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 44: Bài thực hành 5 sử dụng lệnh lặp for... do, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT
44
Ngày soạn:
28/ 1/ 2018
Tuần dạy
23
Ngày soạn:
29/ 1/ 2018
Lớp dạy:
Khối 8
BÀI THỰC HÀNH 5
SỬ DỤNG LỆNH LẶP FOR...DO (T3)
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
Vận dụng kiến thức của vòng lặp for do, câu lệnh ghép để viết chương trình, tìm hiểu câu lệnh gotoxy(), where, lệnh for lồng nhau.
1.2. Kỹ năng:
Viết chương trình có sử dụng vòng lặp for do;
Sử dụng câu lệnh ghép trong chương trình;
Rèn luyện kỹ năng đọc hiểu chương trình có sử dụng vòng lặp for do.
1.3. Thái độ:
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, linh hoạt, nghiêm túc, yêu thích môn học.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, bài giảng điện tử, SGK, laptop, máy chiếu.
2.2. Học sinh: Chuẩn bị bài trước ở nhà, sách ,vở.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức:1’
3.2. Kiểm tra bài cũ: không.
3.3. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Hoạt động 2: sử dụng lệnh For lồng trong for (30’)
- GV: giới thiệu cấu trúc lệnh for lồng, hướng dẫn học sinh cách sử dụng lệnh.
- HS: ghi chép cấu trúc và lĩnh hội.
- GV: đưa nội dung chương trình bài thực hành 3 lên màn hình, yêu cầu học sinh đọc chương trình, tìm hiểu hoạt động của chương trình.
- HS: hoạt động theo nhóm, tìm hiểu hoạt động của chương trinh, đại diện của nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- GV: cho chạy chương trình.
- HS : quan sát kết quả trên màn hình.
Bài 3 SGK (T61).
a) Câu lệnh for lồng trong for
- For to do
For to do
;
Program Tao_bang;
Uses crt;
Var i,j: byte;
Begin
Clrscr;
For i:=1 to 9 do
Begin
For j:=0 to 9 do
Writeln(10*i+j:4);
Writeln;
End;
Readln;
End.
Hoạt động 2: Kết thúc (10’)
- Gv : chấm điểm một vài học sinh.
- HS: tắt chương trình ứng dụng, tắt máy, tắt nguồn.
4.1. Tổng kết: (4’)
- Học sinh hiểu và áp dụng được câu lệnh vòng lặp vào một số bài tập đơn giản
- Học sinh hiểu tác dụng và cách sử dụng một số câu lệnh mới: gotoxy(a,b), whereX, whereY.
- Rèn tính linh họat, cẩn thận, kiên nhẫn khi soạn thảo văn bản.
4.2. Hướng dẫn tự học: (1’)
Đối với bài học ở tiết học này:
- HS tiếp tục thực hành thêm ở nhà.
Đối với bài học ở tiết học tiếp theo:
Học sinh chuẩn bị trước bài số 8.
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 44.doc