Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 50 - Bài thực hành 6: Sử dụng lệnh lặp while...do
GV: Đưa ra bài tập 2 SGK:
Bài 2. Tìm hiểu chương trình nhận biết một số tự nhiên N được nhập vào từ bàn phím có phải là số nguyên tố hay không.
GV: Yêu cầu hs nêu ý tưởng.
Hs:
Gv: Ý tưởng: Kiểm tra lần lượt N số chia hết cho các số tự nhiên 2 ≤ i ≤ N hay không. Kiểm tra tính chia hết bằng phép chia lấy phần dư (mod).
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 627 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 50 - Bài thực hành 6: Sử dụng lệnh lặp while...do, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT
50
Ngày soạn:
25/ 2/ 2018
Tuần dạy
26
Ngày dạy:
29/ 2/ 2018
Lớp dạy:
Khối 8
BÀI THỰC HÀNH 6 : SỬ DỤNG LỆNH LẶP WHILE...DO (T2)
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức: Viết chương trình Pascal sử dụng câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước.
1.2. Kỹ năng: Rèn luyện khả năng đọc chương trình, tìm hiểu tác dụng của các câu lệnh.
1.3. Thái độ: Nghiêm túc, yêu thích môn học.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, bài giảng điện tử.
2.2. Học sinh: Chuẩn bị bài học trước khi đến lớp.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức:1’
3.2. Kiểm tra bài cũ: kết hợp trong giờ thực hành.
3.3. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1: Tìm hiểu bài tập 2 (35’)
GV: Đưa ra bài tập 2 SGK:
Bài 2. Tìm hiểu chương trình nhận biết một số tự nhiên N được nhập vào từ bàn phím có phải là số nguyên tố hay không.
GV: Yêu cầu hs nêu ý tưởng.
Hs:
Gv: Ý tưởng: Kiểm tra lần lượt N số chia hết cho các số tự nhiên 2 ≤ i ≤ N hay không. Kiểm tra tính chia hết bằng phép chia lấy phần dư (mod).
GV: hướng dẫn
HS: Làm bài tập
HS: thực hành.
GV: quan sát, giúp đỡ học sinh nếu cần thiết.
GV: chấm điểm một vài học sinh.
Bài 2. Tìm hiểu chương trình nhận biết một số tự nhiên N được nhập vào từ bàn phím có phải là số nguyên tố hay không.
Ý tưởng: Kiểm tra lần lượt N số chia hết cho các số tự nhiên 2 ≤ i ≤ N hay không. Kiểm tra tính chia hết bằng phép chia lấy phần dư (mod).
Đọc và tìm hiểu ý nghĩa của từng câu lệnh trong chương trình sau đây:
Uses Crt;
Var n,i:integer;
Begin
Clrscr;
write('Nhap vao mot so nguyen: ');readln(n);
If n<=1 then writeln('N khong la so nguyen to')
else
begin
i:=2;
while (n mod i0) do i:=i+1;
if i=n then writeln(n,' la so nguyen to!')
else writeln(n,' khong phai la so nguyen to!');
end;
readln
end.
b. Gõ, dịch và chạy thử chương trình với một vài độ chính xác khác nhau.
Hoạt động 2: Chấm điểm một vài học sinh ( 5’)
Gv: chấm điểm một vài học sinh.
Học sinh thực hành.
4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP.
4.1. Tổng kết: 2’
- Hiểu các hoạt động lặp với số lần chưa biết trước.
- Biết sử dụng câu lệnh while..do
4.2. Hướng dẫn tự học: (2’)
Đối với bài học ở tiết học này: Ôn lại các kiến thức đã học, làm bài tập trong SBT.
Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: chuẩn bị trước bài 9: Làm việc với dãy số.
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 50.doc