Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 58 - Bài thực hành 7: Xử lí dãy số trong chương trình
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, bài giảng điện tử.
2.2. Học sinh: Chuẩn bị bài trước trước khi đến lớp.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức: (1’)
3.2. Kiểm tra bài cũ: kết hợp trong quá trình thực hành.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 532 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 58 - Bài thực hành 7: Xử lí dãy số trong chương trình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT
58
Ngày soạn:
27/ 3/ 2018
Tuần dạy
30
Ngày dạy:
29/ 3/ 2018
Lớp dạy:
Khối 8
BÀI THỰC HÀNH 7 : XỬ LÍ DÃY SỐ TRONG CHƯƠNG TRÌNH (T3)
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- Làm quen với việc khai báo và sử dụng các biến mảng.
- Ôn luyện cách sử dụng câu lệnh lặp for..do.
1.2. Kỹ năng:
- Củng cố các kĩ năng đọc, hiểu và chỉnh sửa chương trình.
1.3. Thái độ: Nghiêm túc, yêu thích môn học.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, bài giảng điện tử.
2.2. Học sinh: Chuẩn bị bài trước trước khi đến lớp.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức: (1’)
3.2. Kiểm tra bài cũ: kết hợp trong quá trình thực hành.
3.3. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1: Phần lí thuyết (20’)
Gv: chiếu đề bài.
Hs: trả lời.
Gv: yêu cầu hs nhận xét.
Gv: đưa ra đáp án đúng.
Gv: chiếu đề bài.
Hs: sau khi thực hiện đoạn chương trình trên giá trị của S=10; giá trị của I =5.
Gv: yêu cầu hs nhận xét câu trả lời.
Gv: đưa ra đáp án đúng.
Gv: chiếu bài.
Hs: trả lời.
GV: yêu cầu hs khác nhận xét.
Gv: đưa ra đáp án đúng.
Gv: chiếu bài hs quan sát.
Gv: yêu cầu hs suy nghĩ.
Gv: yêu cầu hs trả lời.
Hs: sau khi thực hiện đoan chương trình trên S=10; n=4.
Gv: yêu cầu hs khác nhận xét.
Gv: chốt đáp án.
Gv: chiếu bài tập hs quan sát.
Hs: lần lượt trả lời các câu hỏi.
Gv: yêu cầu hs khác nhận xét.
Gv: chốt đáp án.
I/ TRẮC NGHIỆM
(Khoanh tròn vào đáp án đúng)
Câu 1: Cú pháp của câu lệnh For . do là:
a. for := to do;
b. for := to do;
c. for = to do;
d. for = to; do;
Câu 2: Cho đoạn chương trình:
S:=0;
For i:=1 to 5 do S:=S+2;
* Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên S có kết quả là :
A. 20 B. 15 C. 10 D. 0
* Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên i có kết quả là :
A. 2 B. 3 C. 4 D. 5
Câu 3: Câu lệnh viết đúng cú pháp trong ngôn ngữ lập trình Pascal là:
a. While to ;
b. While do ;
c. While to do ;
d. While ; do ;
Câu 4: Cho đoạn chương trình:
S: =0 ; n:= 0;
While S < = 6 do
begin
n:= n+1;
S:= S+ n ;
End;
* Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên S có kết quả là
A. 6 B. 10 C. 15 D. 21
* Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên n có kết quả là
A. 2 B. 3 C. 4 D. 5
II/ TỰ LUẬN
Câu 1. Các câu lệnh sau trong Pascal sau có hợp lệ không? NÕu kh«ng h·y söa l¹i cho hîp lÖ?
a) For i:= 100 to 1 do writeln(‘A’);
b) For i:= 1.5 to 10.5 do Writeln(‘A’);
c) X: = 10; while X: =10 do X: = X + 5;
d) X: = 10; while X =10 do X = X + 5;
Hoạt động 2: Học sinh thực hành ( 20’)
Hs: thực hành gõ chương trình.
Hs: chạy chương trình với các số liệu khác nhau.
Gv: theo dõi, quan sát hướng dẫn từng học sinh nếu cần.
Câu 2.
Viết chương trình tính tổng sau bằng 02 cách: (sử dụng vòng lặp biết trước và vòng lặp chưa biết trước)
S=1 + 2 + 3+ ...+ t
Với t là một số nguyên tùy ý lớn hơn 0 do người sử dụng nhập vào.
4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP.
4.1. Tổng kết: (2’)
- Cách sử dụng các vòng lặp biết trước và chưa biết trước để giải quyết một số bài toán cơ bản.
- Cách kết hợp với lệnh lặp fordo tham chiếu đến phần tử của mảng.
4.2. Hướng dẫn tự học: (2’)
Đối với bài học ở tiết học này: về nhà tiếp tục ôn tập và làm các bài tập trong SBT và SGK.
Đối với bài học tiếp theo: chuẩn bị tiết sau kiểm tra 1 tiết.
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 58.doc