Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 59: Kiểm tra 1 tiết
BÀI 1: Cấu trúc câu lệnh lặp với số lần biết trước:
FOR := TO DO ;
Cấu trúc câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước:
WHILE <ĐIỀU KIỆN> DO ;
• Sự khác nhau:
- Câu lệnh lặp với số lần biết trước: lần lượt thực hiện các câu lệnh sau từ khóa Do mỗi khi biến đếm nhận một giá trị.
- Câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước: khi điều kiện còn đúng thì sẽ tiếp tục thực hiện câu lệnh.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 499 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tin học 8 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 59: Kiểm tra 1 tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT
59
Ngày soạn:
29/ 3/ 2018
Tuần dạy
31
Ngày kiểm tra:
2/ 4/ 2018
Lớp dạy:
Khối 8
KIỂM TRA 1 TIẾT
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức: sử dụng các kiến thức đã học, đặc biệt là hai vòng lặp.
1.2. Kỹ năng: viết được các chương trình cơ bản.
1.3. Thái độ: Nghiêm túc, yêu thích môn học.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, bài kiểm tra, SGK.
2.2. Học sinh: ôn tập kĩ các kiến thức trước khi lên lớp.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức:1’
3.2. Kiểm tra bài cũ: không.
3.3. Tiến trình dạy học:
ĐỀ BÀI
BÀI 1: Hãy viết cấu trúc câu lệnh lặp với số lần biết trước và cấu trúc của câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước? (2 đ)
BÀI 2: Hãy cho biết các câu lệnh sau có tác dụng gì?(2đ)
a. clrscr;
b. uses crt;
c. write(‘’);
d. readln;
BÀI 3: Hãy chỉ ra lỗi trong các câu lệnh sau đây: (2đ)
x:=10; while x:=10 do x:=x+5;
x:=10;while x=10 do x = x+5;
s:=0; n:=0; while s<=10 do n:=n+1;s:=s+n;
Fori:=1 to 5 do writeln(‘a’);
BÀI 4: Viết chương trình tính S=1+2+3+4 . (2đ)
BÀI 5: sử dụng cấu trúc câu lệnh điều kiện viết chương trình:
Nhập vào một số tự nhiên khác 0. Cho biết số vừa nhập là số chẵn hay số lẻ. (2 đ)
ĐÁP ÁN
BÀI 1: Cấu trúc câu lệnh lặp với số lần biết trước:
FOR := TO DO ;
Cấu trúc câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước:
WHILE DO ;
Sự khác nhau:
Câu lệnh lặp với số lần biết trước: lần lượt thực hiện các câu lệnh sau từ khóa Do mỗi khi biến đếm nhận một giá trị.
Câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước: khi điều kiện còn đúng thì sẽ tiếp tục thực hiện câu lệnh.
BÀI 2: Hãy cho biết các câu lệnh sau có tác dụng gì?(2đ)
a. clrscr; => xóa màn hình kết quả.
b. uses crt; => khai báo thư viện.
c. write(‘’); in ra các kí tự trong ngoặc.
d. readln; dừng màn hình kết quả.
BÀI 3: Hãy chỉ ra lỗi trong các câu lệnh sau đây: (2đ)
x:=10; while x:=10 do x:=x+5; phép so sánh sai.
x:=10;while x=10 do x = x+5; phép gán sai.
s:=0; n:=0; while s thiếu cặp từ khóa begin ..end;
Fori:=1 to 5 do writeln(‘a’); giữa For và I phải có khoảng cách.
BÀI 4: Viết chương trình tính S=1+2+3+4 . (2đ)
Program bt;
Uses crt;
Var
S,i:integer;
Begin
Clrscr;
For i:=1 to 4 do
S:=s+i;
Write(‘Tong la: ‘,s);
Readln;
End.
BÀI 5: sử dụng cấu trúc câu lệnh điều kiện viết chương trình:
Nhập vào một số tự nhiên khác 0. Cho biết số vừa nhập là số chẵn hay số lẻ. (2 đ)
Program bt;
Uses crt;
Var
N:integer;
Begin
Clrscr;
repeat
Write(‘nhap so tu nhien khac 0: ‘); readln(n);
Until n0;
If n mod 2=0 then write(n,’la so chan’) else write(n,’la so le’);
Readln;
End.
4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP.
4.1. Tổng kết: 2’
- Bài kiểm tra nhằm đánh giá năng lực tiếp thu kiến thức của học sinh.
4.2. Hướng dẫn tự học: (2’)
Đối với bài học ở tiết học này: về nhà nghiên cứu suy nghĩ thêm về các câu hỏi trong bài kiểm tra.
Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: chuẩn bị bài số 10. Làm quen với giải phẫu cơ thể người bằng phần mềm Anatomy.
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 59.doc