Tập làm văn
TỰ GIỚI THIỆU VỀ BẢN THÂN
I.MỤC TIÊU
- HS trình bày trước lớp về bản thân mình một cách tự nhiên, mạnh dạn.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Sách giáo khoa, tờ đơn, huy hiệu Đội, khăn quàng
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
10 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 609 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 1 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 19 tháng 08 năm 2013
Tập đọc
CẬU BÉ THƠNG MINH
I.MỤC TIÊU
-Đọc đúng, rành mạch hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với các nhân vật.
-Hiểu nội dung bài: Ca ngợi sự thông minh, tài trí của cậu bé.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Tranh minh họa bài tập đọc và kể chuyện
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1) Khởi động :(1’)
2)Bài mới
*Giới thiệu bài
3) Hoạt động chính
a) Hoạt động 1:(15’) Luyện đọc
+Mục tiêu: Đọc đúng , ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy và các cụm từ.
-Đọc mẫu
-Hướng dẫn luyện đọc và giải nghĩa từ
-Yêu cầu HS đọc từng câu trong mỗi đoạn
-Theo dõi HS đọc và chỉnh sửa lỗi phát âm.
-HD đọc từng đoạn và giải nghĩa từ khó
b) Hoạt động 2: (10’) HD tìm hiểu bài
+Mục tiêu: Hiểu nội dung câu chuyện:câu chuyện ca ngợi sự thông minh, tài trí của một cậu bé.
+Yêu cầu HS đọc đoạn 1
-Nhà vua nghĩ ra kế gì để tìm người tài?
-Dân chúng trong vùng như thế nào khi nhận được lệnh của nhà vua?
-Vì sao họ lại lo sợ ?
-Yêu cầu HS đọc đoạn 2
-Cậu bé làm thế nào để gặp nhà vua?
-Khi gặp được nhà vua, cậu bé làm cách nào để vua thấy lệnh của ngài là vô lí?
-Như vậy từ việc nói với nhà vua điều vô lí là bố sinh em bé, cậu bé đã buộc nhà vua phải thừa nhận là gà trống không thể đẻ trứng
-Yêu cầu HS đọc đoạn 3
-Trong cuộc thử tài lần sau cậu yêu cầu điều gì?
-Có thể rèn được một con dao từ một chiếc kim không?
-Vì sao cậu bé lại tâu Đức Vua làm một việc không thể làm được?
-Sau hai lần thử tài, Đức Vua quyết định như thế nào?
-Cậu bé trong truyện có gì đáng khâm phục.
c) Hoạt động 3: (9’) Luyện đọc lại bài
+Mục tiêu: Đọc trôi chảy, bước đầu biết phân biệt lời kể của người kể và lới của nhân vật.
-Thi đọc theo nhóm
-Đọc từng đoạn
-Nhà vua ra lệnh cho mỗi làng trong vùng nọ phải nộp một con gà trống
-Dân chúng trong vùng đều lo sợ khi nhận được lệnh của nhà vua.
-Vì gà trống không thể đẻ được .
-Cậu bé đến trước cung và kêu khóc om sòm
-Cậu bé nói với Đức Vua là bố của cậu bé mới đẻ em bé
-Đức Vua quát cậu bé và nói rằng bố cậu là đàn ông thì làm sao đẻ được em bé.
-Cậu bé hỏi lại nhà vua là tại sao ngài lại ra lệnh cho dân phải nộp một con gà trống biết đẻ trứng
- Cậu bé yêu cầu sứ giả về tâu Đức Vua rèn chiếc kim khâu thành một con dao thật sắc để xẽ thịt chim
-Không thể rèn được
-Để cậu không phải thực hiện lệnh của nhà vua là làm ba mâm cỗ từ một con chim sẻ nhỏ.
-Đức Vua quyết định trọng thưởng cho cậu bé và gửi cậu vào trường học để học thành tài
-Cậu bé trong truyện là người rất thông minh, tài trí.
-HS đọc
IV Hoạt động nối tiếp:(1’)
-Dặn HS về nhà kể lại câu chyuện
TOÁN
ĐỌC, VIẾT, SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ
I.MỤC TIÊU:
-Biết cách đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Vở bài tập
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1) Khởi động:(1’)
*Giới thiệu: Đọc, viết và so sánh các số có ba chữ số
2) Hoạt động chính:(33’)
*Bàii tập 1
*Bài tập 2:
- HS suy nghĩ tìm số thích hợp điền vào các ô trống
-Chữa bài và chốt ý
*Bài tập 3:
-Yêu cầu HS đọc đề bài 3
-Nêu yêu cầu?
-Yêu cầu HS tự làm bài
*Bài 4
-Y/c đọc đề bài.
-Yêu cầu HS tự làm bài
*Bài 5
-Y/c đọc đề bài.
-Yêu cầu HS tự làm bài
-Hát.
-Nghe giới thiệu
- HS làm bài vào vở.
- HS đọc
-HS làm vào vở và đọc kết quả
-HS nối tiếp nhau đọc số
-Làm bài và nhận xét bài của bạn.
-Suy nghĩ và tự làm bài.
-HS làm vào vở
-HS làm vào vở
IV Hoạt động nối tiếp (1’)
-Nhận xét tiết học-Chuẩn bị bài sau.
Thứ ba ngày 20 tháng 08 năm 2013
Toán
CỘNG, TRỪ CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ ( KHÔNG NHỚ)
I.MỤC TIÊU:
-Biết cách tính cộng, trừ các số có 3 chữ số( không nhớ) và giải toán có lời văn về nhiều hơn, ít hơn.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Khởi động:(1’)
2) Hoạt động chính: (27’)
*Bài 1
-Bài tập 1 yêu cầu chúng ta làm gì?
-HS tự làm bài tập
*Bài 2:
- Đọc yêu cầu đề bài
-Yêu cầu HS làm bài
-Gọi HS nhận xét bài làm trên bảng
-Yêu cầu HS lần lượt nêu rõ cách tính của mình.
*Bài 3
-Gọi 1HS đọc đề bài.
-Yêu cầu HS làm bài
-Sửa bài và cho điểm HS
*Bài 4
-Yêu cầu HS đọc đề bài
-Yêu cầu HS làm bài
-Sửa bài và cho điểm HS
*Bài 5
- Yêu cầu HS làm bài
-Hát.
-Tính nhẩm.
-HS đọc kết quả.
-Đặt tính rồi tính.
-cả lớp làm vào vở.
-HS nhận xét .
-HS nêu cách tính.
-1HS đọc đề bài.
-HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở.
-1HS đọc đề bài.
-1HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở.
-1HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở.
IV Hoạt động nối tiếp: (1’)
-Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau.
Chính tả
CẬU BÉ THÔNG MINH
I.MỤC TIÊU:
-Chép chính xác trình bày đúng quy định bài chính tả đoạn Hôm sau để xẻ thịt chim trong bài Cậu bé thông minh; không mắc quá 5 lỗi trong bài.
-Nhớ và đọc đúng 10 chữ và tên của 10 chữ đã học
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Sách giáo khoa, bảng con, vở, phấn màu,
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Khởi động:(1’)
+Kiểm tra đồ dùng học tập.
*Giới thiệu bài:(2’)
2) Hoạt động chính: (23’)
a) Hoạt động 1: Nhận xét bài viết
+Mục tiêu: Sửa lỗi chính tả
-GV phân tích các từ khó viết HS dễ mắc lỗi
3) Hoạt động 2: HD làm bài tập
*Bài 3
-Cả lớp viết lại vào vở 10 chữ và tên chữ theo đúng thứ tự
-Hát
-HS kiểm tra
-HS nêu chữ viết sai chính tả
-HS viết bảng con chữ
- HS viết vào sổ tay chính tả
- HS đọc 10 chữ và tên chữ
IV Hoạt động nối tiếp:(3’)
-Nhận xét tiết học
-Chuẩn bị bài sau.
Thứ tư ngày 21 tháng 08 năm 2013
Tập đọc
ĐƠN XIN VÀO ĐỘI
I. Mục tiêu:
-Bước đầu biết đọc với giọng có biểu cảm, ngắt nghỉ hơi đúng.
-Hiểu nội dung bài
II.Đồ dùng dạy học
-Tranh minh họa bài tập đọc.
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1) Hoạt động khởi động:
Giới thiệu bài
2) Các hoạt động chính
a) Hoạt động 1: Luyện đọc
Mục tiêu: Ngắt, nghỉ hơi đúng.
*Đọc mẫu
*HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
-GV yêu cầu HS đọc từng câu.
-Yêu cầu HS đọc phần chú giải
-Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm
-Tổ chức đọc theo nhóm
b) Hoạt động 2: HD tìm hiểu bài
Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc
-GV gọi HS đọc và nêu câu hỏi như sách giáo khoa
c) Hoạt động 3: Luyện đọc lại
Mục tiêu: Bước đầu biết đọc với giọng có biểu cảm, ngắt nghỉ hơi đúng các câu văn
-Tổ chức thi đọc.
-Tuyên dương.
-Nghe
Theo dõi.
-HS đọc.
-HS đọc.
-Đọc nhóm
-Đọc nối tiếp
-HS đọc
-HS đọc và trả lời câu hỏi.
- HS thi đọc
IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học.
Nghệ thuật
ÔN LẠI CÁC BÀI HÁT Ở LỚP 2
I.Mục tiêu
-HS hát đúng nhịp và thuộc lời
-HS biết hát kết hợp múa
II.Đồ dùng dạy học
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động: hát
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1:Dạy hát
°Mục tiêu: HS hát đúng nhịp và thuộc lời
-GV cho HS tập hát từng câu
b)Hoạt động 2: HS hát kết hợp múa
°Mục tiêu: HS hát và múa
-Yêu cầu HS hoạt động theo nhóm
-Cho HS thi hát
-Chốt ý
-HS hát
-HS làm việc theo nhóm 4
- HS hát cá nhân
IV)Hoạt động nối tiếp: GV nhận xét tiết học
Tập làm văn
TỰ GIỚI THIỆU VỀ BẢN THÂN
I.MỤC TIÊU
- HS trình bày trước lớp về bản thân mình một cách tự nhiên, mạnh dạn.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Sách giáo khoa, tờ đơn, huy hiệu Đội, khăn quàng
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1) Khởi động (1 phút)
- 2)Hoạt động chính:(32’)
a) Hoạt động 1:
+Mục tiêu: Nói về bản thân một cách đơn giản và tự tin
- GV nêu một vài câu hỏi gợi ý cho HS
b) Hoạt động 2:
+Mục tiêu: HS nói theo nhóm
- GV chia thành nhóm 4
-Yêu cầu những HS nghe và góp ý cho bạn .
-Hát.
-lắng nghe.
- Một vài HS giỏi trình bày trước lớp
- HS khác nhận xét và góp ý
-Nghe giới thiệu.
-HS nêu.
IV Hoạt động nối tiếp:(1’)
-Nhận xét và đánh giá
Thứ năm ngày 22 tháng 08 năm 2013
Chính tả ( nghe– viết)
Chơi chuyền
I.MỤC TIÊU:
-Củng cố lại các từ HS viết sai trong tiết chính tả bài Chơi chuyền
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Sách giáo khoa, bảng con, vở, phấn màu,
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Khởi động:(1’)
*Giới thiệu bài:(2’)
2) Hoạt động chính: (23’)
a) Hoạt động 1: Nhận xét bài viết
+Mục tiêu: Sửa lỗi chính tả cho HS viết đúng
*Trao đổi về nội dung đoạn chép
-Yêu cầu HS đọc lại
*HD HS sửa bài
-GV nêu những từ HS viết sai
-GV cho HS viết các từ khó vào vở rèn
-Hát
-HS đọc
- Cả lớp quan sát và nhận xét
- HS tự sửa sai và cả lớp viết từ đúng vào bảng con
- HS viết bài
IV Hoạt động nối tiếp:(3’)
-Nhận xét tiết học.Chuẩn bị bài sau.
Thứ sáu ngày 23 tháng 08 năm 2013
Toán
TIẾT 1
I)MỤC TIÊU
- Luyện tập đọc, viết, sắp xếp thứ tự các số; đặt tính, tính nhẩm, thực hiện phép tính cộng, trừ
( không nhớ) các số có ba chữ số; giải toán
II)CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1)Khởi động:(1’)
*Giới thiệu bài:(1’)
2)Hoạt động chính:(28’)
a)Hoạt động 1: luyện tập
+Mục tiêu: - Luyện tập đọc, viết, sắp xếp thứ tự các số; đặt tính, tính nhẩm, thực hiện phép tính cộng, trừ ( không nhớ) các số có ba chữ số; giải toán
*Bài 1 :
Đọc các số sau: 324, 652, 105, 900, 801
Viết các số sau: một trăm tám mươi hai; bảy trăm linh sáu; một nghìn
*Bài 2: Sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn: 527; 125; 635; 439
*Bài 3: Tính nhẩm
800 +100; 970- 70; 200x4; 900:3
*Bài 4: Đặt tính rối tính
126+352; 564+122; 569-145; 986- 656
*Bài 5:
Lan nuôi 136 con gà , mẹ Lan nuôi nhiều hơn Lan 23 con. Hỏi mẹ Lan nuôi bao nhiêu con gà?
-Hát.
-Nghe.
-HS đọc
- HS viết số
-1HS đọc.
-HS làm bài
- HS làm bài
- HS làm bài
- HS làm bài
IV)Hoạt động nối tiếp:(1’)
-Nhận xét tiết học.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TKBG TUAN 1 chieu.doc