Kế hoạch bài dạy Tuần 11 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh

Thủ công

 GẤP, CẮT DÁN HÌNH

I.Mục tiêu

-HS biết gấp, cắt, dán hình.

- Gấp, cắt, dán hình thẳng và đều nhau.

-HS thích cắt, dán chữ.

II.Đồ dùng dạy học: giấy màu, kéo, hồ dán

III.Các hoạt động dạy học

 

doc8 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 717 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 11 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai, ngày 28 tháng 10 năm 2013 Tập đọc ĐẤT QUÝ, ĐẤT YÊU I.Mục tiêu -Bước đầu biết phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật. -Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài: Ê-ti-ô-pi-a, cung điện, khâm phục. -Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Đất đai Tổ quốc là thứ thiêng liêng, cao quý nhất. II.Đồ dùng dạy học -Tranh minh họa. III.Các hoạt động dạy học Tập đọc Hoạt động dạy Hoạt động dạy 1) Hoạt động khởi động: *Kiểm tra bài cũ *Giới thiệu bài:Đất qúy, đất yêu. 2) Các hoat đïộng dạy học: a) Hoạt động 1: Luyện đọc Mục tiêu: Đọc đúng. Ngắt, nghỉ đúng. *Đọc mẫu -GV đọc mẫu -Yêu cầu HS đọc phần chú giải -Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm -Tổ chức thi đọc. b) Hoạt động 2: HD tìm hiểu bài Mục tiêu: Hiểu được nội dung và ý nghĩa của câu chuyện -Yêu cầu HS đọc đoạn 1 -Hai người khách du lịch đến thăm đất nước nào? -Hai người khách được vua Ê-ti-ô-pi-a đón tiếp như thế nào? -Yêu cầu HS đọc đoạn 2 -Khi hai người khách xuống tàu, có điều bất ngở gì xảy ra? - Vì sao người Ê-ti-ô-pi-a không để khách mang đi dù chỉ một hạt cát nhỏ? -Yêu cầu HS đọc phần còn lại. - Tình cảm của người Ê-ti-ô-pi-a với quê hương như thế nào? c) Hoạt động 3: Luyện đọc lại bài Mục tiêu: Đọc trôi chảy được toàn bài -Thi đọc diễn cảm lời của viên quan -Theo dõi. +Mỗi HS đọc 1 câu. Đọc nối tiếp. +Đọc từng đoạn. + HS luyện đọc. + HS đại diện nhóm đọc. -1HS đọc. -đất nước Ê-ti-ô-pi-a. -Nhà vua mở tiệc chiêu đãi, tặng cho họ sản vật quý -HS đọc đoạn 2. -viên quan bảo họ dừng lại, cởi giày ra - HS nêu -1HS đọc. -Người Ê-ti-ô-pi-a. rất yêu quý, trân trọng mảnh đất quê hương của mình. -HS đọc. IV) Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học. Thứ ba ngày 29 tháng 10 năm 2013 Toán LUYỆN TẬP I.Mục tiêu - Biết giải bài toán bằng hai phép tính. II.Dụng cụ dạy học: vở bài tập/60, nháp. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài 2) Các hoat đïộng dạy học: a) Hoạt động 1: HD luyện tập Mục tiêu: Giúp HS củng cố về giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính *Bài 1 -Gọi 1HS đọc đề bài. -Yêu cầu HS tự vẽ sơ đồ *Bài 2 -Gọi 1HS đọc đề bài. -Yêu cầu HS tự vẽ sơ đồ *Bài 3 -Yêu cầu HS đọc sơ đồ bài toán. *Bài 4 -HS đọc bài và tự làm bài -Yêu cầu HS nhận xét. -Sửa bài và cho điểm HS. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. -1HS đọc. - HS cả lớp làm bài-Nhận xét -HS đọc lại. -HS đề bài toán -HS làm bài -HS làm bài vào vở. IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Chính tả Tiếng hò trên sông I) Mục tiêu -Viết đúng từ khó bài chính tả bài Tiếng hò trên sông II) Đồ dùng dạy học: SGK tiếng Việt, vở, bảng con, III) Các hoạt độmg dạy học [ Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài 2) Các hoạt động chính a) Hoạt động 1: HD viết từ khó bài Tiếng hò trên sông Mục tiêu: Viết đúng bài -GV đọc *HD cách trình bày *HD viết từ khó -Yêu cầu HS nêu các từ khó. -Yêu cầu HS viết các từ trên. -Chỉnh sửa lỗi cho HS. *Viết chính tả. *Soát lỗi *Chấm bài . -HS đọc lại. - HS nêu -HS nêu -HS cả lớp viết vào bảng con. - HS nhìn viết vào vở IV) Hoạt động nối tiếp: Nhắc nhở HS đọc và rèn viết ở nhà. Nhận xét tiết học Thứ tư ngày 30 tháng 10 năm 2013 Tập đọc Quê hương – Chõ bánh khúc của dì tôi I.Mục tiêu - Đọc đúng, lưu loát, rõ ràng. - Hiểu nội dung của bài II.Đồ dùng dạy học:Tranh minh họa bài tập đọc. III.Các hoạt động dạy học Họat động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu: Quê hương – Chõ bánh khúc của dì tôi 2) Các hoat đïộng dạy học: a) Hoạt động 1: Luyện đọc Mục tiêu: Đọc đúng,Ngắt, nghỉ hơi đúng *Đọc mẫu *HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ -Yêu cầu HS đọc nối tiếp -Theo dõi, chỉnh sửa lỗi phát âm. +HD đọc và giải nghĩa từ khó -Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc bài. -Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm. -Thi đọc. b) Hoạt động 2: HD tìm hiểu bài Mục tiêu: Hiểu được nội dung và ý nghĩa của bài -GV gọi HS đọc -Yêu cầu HS trả lời câu hỏi ở sách giáo khoa c) Hoạt động 3: Luyện đọc lại Mục tiêu: HS đọc diễn cảm -HS tự học đọc bài - Theo dõi. -Mỗi HS đọc nối tiếp. -Đọc từng khổ thơ-HS đọc chú giải. -HS đọc nối tiếp. -Luyện đọc theo nhóm. -Nhóm. -HS đọc. -HS nêu -HS đọc. IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Toán BẢNG NHÂN 8 I.Mục tiêu -Bước đầu thuộc bảng nhân 8 và vận dụng được phép nhân 8 trong giải tốn. II.Đồ dùng dạy học -10 tấm bìa, mỗi tấm có gắn 8 hình tròn. III.Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Kiểm tra bài cũ *Giới thiệu bài 2) Các hoat đïộng dạy học: a) Hoạt động 1: Luyện tập-thực hành Mục tiêu: Aùp dụng bảng nâhn 8 để giải bài toán có lời văn bằng một phép tính nhân. Thực hành đếm thêm 8. *Bài 1 -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Yêu cầu HS tự làm. -Yêu cầu 2HS ngồi cạnh đổi vở để kiểm tra. - Nhận xét kết quả và chốt ý *Bài 2 -Gọi HS đọc đề bài. -Yêu cầu HS làm vào vở, 1HS lên bảng làm. -Nhận xét, sửa bài và cho điểm HS. *Bài 3 -Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? - Nhận xét -Tính nhẩm. -HS tự làm. -Đổi vở để kiểm tra. - HS nêu: 0 x 8 và 8 x 0 -1HS đọc. -Làm bài. - HS đọc. - HS làm bài IV) Hoạt động nối tiếp:Yêu cầu HS đọc thuộc bảng nhân 8. Thủ công GẤP, CẮT DÁN HÌNH I.Mục tiêu -HS biết gấp, cắt, dán hình. - Gấp, cắt, dán hình thẳng và đều nhau. -HS thích cắt, dán chữ. II.Đồ dùng dạy học: giấy màu, kéo, hồ dán III.Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: 2) Các hoat đïộng dạy học: a) Hoạt động 1: HS thực hành Mục tiêu: HS biết gấp , cắt, dán hình đã học. - HS thưc hành - GV quan sát và giúp đỡ HS làm chậm b) Hoạt động 2: Trình bày sản phẩm Mục tiêu: Biết trang trí sản phẩm - GV nhận xét và đành giá sản phẩm - HS thực hành - HS trình bày sản phẩm IV)HĐNT: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị Thứ năm ngày 31 tháng 10 năm 2013 Chính tả Vẽ quê hương I.Mục tiêu - Nghe vàviết chính xác bài Vẽ quê hương; trình bày sạch sẽ và đúng hình thức . II.Đồ dùng dạy học -Bảng con, vở III.Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài 2) Các hoat đïộng dạy học: a) Hoạt động 1: HD viết chính tả Mục tiêu: Viết đúng chính tả bài Vẽ quê hương *Tìm hiểu nội dung bài -GV đọc *HD cách trình bày -Đoạn thơ có mấy khổ thơ? -Những chữ nào cần viết hoa? *HD viết từ khó -Yêu cầu HS nêu từ khó -Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được. *Viết chính tả -GV theo dõi HS viết(yêu cầu HS nhìn SGK) *Soát lỗi g)Chấm bài -HS đọc -HS nêu HS tự tìm từ khó và viết vào bảng con- -Dùng bút chì, đổi vở cho nhau để soát lỗi, sửa bài. IV) Hoạt động nối tiếp: -Nhận xét tiết học, chữ viết của HS. Chuẩn bị bài sau. Thứ sáu ngày 02 tháng 11 năm 2012 Toán TIẾT 11 I.Mục tiêu - Luyện tập bảng nhân 8; thực hành; giải toán bằng hai phép tính. II) Đồ dùng dạy và học: thước ê ke, vở, bút chì, II.Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài 2) Các hoat đïộng dạy học: a) Hoạt động 1: Luyện tập-thực hành Mục tiêu: Luyện tập bảng nhân 8; thực hành; giải toán bằng hai phép tính. *Bài 1: HS đọc bảng nhân 8 *Bài 2: Tính nhẩm 8x4 8x1 8x9 1x8 8x5 8x6 8x10 8x7 *Bài 3: Lan hái được 9quả cam, mẹ hái gấp 8 lần số quả của Lan. Hỏi Lan và mẹ hái đượ bao nhiêu quả? - Cả lớp - HS làm bài và nêu kết quả -HS làm bài và nhận xét IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Tập làm văn NÓI VỀ QUÊ HƯƠNG I.Mục tiêu -Bước đầu biết nói về quê hương hoặc nơi mình đang ở theo gợi ý ( SGK) II.Đồ dùng dạy học -Viết sẵn các câu hỏi gợi ý của cả hai bài tập lên bảng. III.Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Kiểm tra bài cũ *Giới thiệu bài 2) Các hoat đïộng dạy học: a) Hoạt động 1: Mục tiêu: Nói về quê hương(nói đơn giản, theo gợi ý) -GV gọi HS đọc yêu cầu của bài. -GV gọi 1-2HS dựa vào gợi ý để nói. -Nhắc HS phải nói thành câu. -Nhận xét và cho điểm HS kể tốt, động viên những HS chưa kể tốt cố gắng hơn. -1HS đọc yêu cầu -2HS đọc gợi ý. -Một số HS kể về quê hương. -Các HS khác nghe, nhận xét phần kể của bạn. IV) Hoạt động nối tiếp:Nhận xét tiết học, tuyên dương nhắc HS.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTKBG TUAN 11 chieu.doc