Kế hoạch bài dạy Tuần 19 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh

Tập đọc

Hai Bà Trưng – Báo cáo kết quả tháng thi đua “ Noi gương chú bộ đội”

I.Mục tiêu

- Đọc đúng, ngắt nghỉ hơi đúng

-Hiểu được nội dung bài

II.Đồ dùng dạy học

-Tranh minh họa bài tập đọc.

III.Các hoạt động dạy học

 

 

doc8 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 628 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 19 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 30 tháng 12 năm 2013 Tập đọc HAI BÀ TRƯNG I.Mục tiêu -Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. - Biết đọc với giọng phù hợp với diễn biến của chuyện. - Ca ngợi tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm của Hai Bà Trưng và nhân dân ta II.Đồ dùng dạy học -Tranh minh họa bài tập đọc III.Các hoạt động dạy học Tập đọc Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động: 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1: Luyện đọc °Mục tiêu: Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. *Đọc mẫu *HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ b)Hoạt động 2: HD tìm hiểu bài °Mục tiêu: Hiểu được nội dung -GV gọi 1HS đọc cả bài -Yêu cầu HS đọc đoạn 1 và nêu những tội ác của giặc ngoại xâm đối vơi dân tộc ta -Câu văn nào trong đoạn 1 cho ta thấy nhân dân ta rất căm thù giặc? -Hỏi: Hai Bà Trưng có tài và chí lớn như thế nào? -Vì sao Hai bà Trưng khởi nghĩa? -Chuyện gì xảy ra trước lúc trẩy quân? -Lúc ấy nữ tướng Trưng Trắc nói gì? - Hãy tìm những chi tiết nói lên khí thế của đoàn quân khởi nghĩa? -Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng đạt kết quả như thế nào? -Vì sao bao đời nay nhân dân ta tôn kính Hai Bà Trưng? c)Hoạt động 3: Luyện đọc lại bài °Mục tiêu: Đọc trôi chảy toàn bài -Yêu cầu HS tự chọn đọc đoạn mà em thích -HS theo dõi -HS đọc từng câu nối tiếp, luyện phát âm -HS đọc từng đoạn nối tiếp -1HS đọc -HS nêu – Nhận xét -Câu Lòng dân oán hận ngút trời, chỉ chờ dịp vùng lên đánh đuổi quân xâm lược -Là lòng oán hận rất nhiều, chồng chất cao đến tận trời xanh -Hai Bà Trưng rất giỏi võ nghệ và nuôi chí lớn giành lại non sông -HS nêu -HS nêu- Nhận xét -HS nêu -HS nêu -HS đọc. HS khác nhận xét IV)Hoạt động 3: -Nhận xét tiết học -Dặn HS về chà kể lại câu chuyện cho người thân nghe-Chuẩn bị bài sau - Thứ ba ngày 31 tháng 12 năm 2013 Toán LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: -Biết đọc, viết các số có 4 chữ số (các chữ số đều khác 0) -Biết thứ tự của các số có bốn chữ trong dãy số -Làm quen với các số tròn nghìn ( từ 1 000 đến 9 000 ) II.Đồ dùng dạy học -Vở bài tập III.Các hoạt động dạy học [[[[ [ Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1: HD luyện tập °Mục tiêu: Đọc, viết các số có 4 chữ số (các chữ số đều khác 0). Thứ tự số một nhóm các số có 4 chữ số. Làm quen với các số tròn nghìn *Bài 1 -Gọi HS đọc yêu cầu -GV yêu cầu HS tự làm bài *Bài 2: - HS làm bài cá nhân - Chốt ý *Bài 3 -Yêu cầu HS tự làm bài - Chốt ý -1HS đọc -HS làm vào vở -HS theo dõi, nhận xét - HS làm bài và nêu kết quả. - HS nêu cách làm -HS làm bài và nêu kết quả IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học Chính tả Bai Bà Trưng I.Mục tiêu -Nghe và viết chính xác bài Hai Bà Trưng II.Đồ dùng dạy học -Bảng con, vở viết III.Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động: 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1: HD viết chính tả °Mục tiêu: Viết đúng chính tả *Trao đổi về nội dung bài viết -GV đọc bài viết -Hỏi: Đoạn văn cho chúng ta biết điều gì? *HD cách trình bày -Đoạn văn có mấy câu? -Trong bài có những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? *HD viết từ khó -Yêu cầu HS nêu các từ khó, dễ lẫn. -Yêu cầu HS đọc và viết lại các từ vừa tìm được. -GV đọc cho HS viết *Soát lỗi * Nhận xét -1HS đọc lại - HS nêu -HS nêu -HS nêu -HS nêu -cả lớp viết vào bảng con -Đọc đồng thanh -Viết -HS đổi vở, dùng bút chì để soát lỗi IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau Thứ tư ngày 01 tháng 1 năm 2014 Toán CÁC SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CÁC SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ (TT) I.Mục tiêu -Nhận biết được các số có bốn chữ số (trường hợp các chữ số ở hàng trăm, chục, đơn vị là 0) -Nắm được cấu tạo thập phân của các số có bốn chữ số gồm các nghìn, các trăm, các chục, các đơn vị -Biết đọc, viết các số có bốn chữ số có dạng nêu trên -Biết thứ tự các số trong một nhóm các số có bốn chữ số II.Đồ dùng dạy học -Vở bài tập III.Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động: 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1: Luyện tập-thực hành °Mục tiêu: Biết đọc viết các số có 4 chữ số. Bước đầu nhận ra thứ tự các số có 4 chữ số trong một nhóm các số có 4 chữ số *Bài 1 -HS làm bài cá nhân *Bài 2 -HS làm bài cá nhân *Bài 3 - HS làm bài cá nhân -GV cho HS đọc các dãy số của bài *Bài 3 - HS làm bài cá nhân -GV cho HS nhận xét - Chốt ý: -HS làm bài và nêu kết quả -HS làm bài và nêu kết quả -HS làm bài - HS nêu cách làm -HS làm bài -HS nêu IV)Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Tập đọc Hai Bà Trưng – Báo cáo kết quả tháng thi đua “ Noi gương chú bộ đội” I.Mục tiêu - Đọc đúng, ngắt nghỉ hơi đúng -Hiểu được nội dung bài II.Đồ dùng dạy học -Tranh minh họa bài tập đọc. III.Các hoạt động dạy học [[[[[ [[[[[[[ Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động: 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1: Luyện đọc °Mục tiêu: Đọc đúng *Đọc mẫu -GV đọc toàn bài *HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ -HD đọc từng câu và luyện phát âm từ khó -Yêu cầu HS đọc -HD đọc đoạn và giải nghĩa từ -Yêu cầu HS đọc nối tiếp -Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm b)Hoạt động 2: HD tìm hiểu bài °Mục tiêu: Hiểu nội dung bài -GV gọi 1HS đọc cả bài - Tìm hiểu nội dung bài(câu hỏi ở SGK) c)Hoạt động 3: Luyện đọc lại bài °Mục tiêu: Đọc trôi chảy rõ ràng, rành mạch -GV gọi 1HS đọc lại toàn bài -Yêu cầu HS luyện đọc cá nhân -Gọi HS thi đọc. -Tuyên dương những HS đọc tốt -HS theo dõi -HS đọc nối tiếp - Đọc từng câu -Mỗi HS đọc1 đoạn -Đọc nhóm -HS đọc -1HS đọc IV)Hoạt động nối tiếp: -Tổng kết tiết học - Chuẩn bị bài sau Nghệ thuật Hát: Cây đa Bác Hồ I.Mục tiêu -HS hát đúng nhịp và thuộc lời -HS biết hát kết hợp múa II.Đồ dùng dạy học: Vở bài hát III.Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động: hát 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1:Dạy hát °Mục tiêu: HS hát đúng nhịp và thuộc lời -GV cho HS tập hát từng câu b)Hoạt động 2: HS hát kết hợp múa °Mục tiêu: HS hát và múa -Yêu cầu HS hoạt động theo nhóm -Cho HS thi hát -Chốt ý -HS hát -HS làm việc theo nhóm 4 - HS hát cá nhân IV)Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét tiết học. Thứ năm ngày 02 tháng 01 năm 2014 Chính tả Trần Bình Trọng I.Mục tiêu -Nghe và viết chính xác bài Trần Bình Trọng II.Đồ dùng dạy học -Bảng con, vở viết III.Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động: 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1: HD viết chính tả °Mục tiêu: Viết đúng chính tả *Trao đổi về nội dung bài viết -GV đọc bài viết -Hỏi: Đoạn văn cho chúng ta biết điều gì? *HD cách trình bày -Đoạn văn có mấy câu? -Trong bài có những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? *HD viết từ khó -Yêu cầu HS nêu các từ khó, dễ lẫn. -Yêu cầu HS đọc và viết lại các từ vừa tìm được. -GV đọc cho HS viết *Soát lỗi * Nhận xét -1HS đọc lại - HS nêu -HS nêu -HS nêu -HS nêu -cả lớp viết vào bảng con -Đọc đồng thanh -Viết -HS đổi vở, dùng bút chì để soát lỗi IV)Hoạt động nối tiếp: -Nhận xét tiết học. -Chuẩn bị bài sau Thứ sáu ngày 03 tháng 01 năm 2014 Toán TIẾT 19 I.Mục tiêu: - Luyện đọc, viết số có 4 chữ số; nhận biết thứ tự các số có 4 chữ số trong từng dãy số; viết số có 4 chữ số thành tổng theo hàng; giải toán có lời văn II. Đồ dùng dạy học -Bảng con, vở III.Các hoạt động dạy học [ Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động 2)Các hoạt động chính a)Hoạt động 1:Làm bài tập °Mục tiêu: Luyện đọc, viết số có 4 chữ số; nhận biết thứ tự các số có 4 chữ số trong từng dãy số; viết số có 4 chữ số thành tổng theo hàng; giải toán có lời văn *Bài 1:Đọc các số sau 1289, 5647, 1056, 5403, 2340, 2000 *Bài 2; Viết số Ba nghìn sáu trăm hai mươi ba. Năm nghìn không trăm bốn mươi tư. Chín nghìn bảy trăm linh năm. Tám nghìn một trăm chín mươi Sáu nghìn *Bài 3:Viết các số sau dưới dạng tổng 1289, 5647, 1056, 5403, 2340, 2010 *Bài 4 - Đội Một trồng được 123 cây, đội Hai trồng gấp 3 lần đội Một. Hỏi cả hai đội trồng bao nhiêu cây? -HS thực hành -HS thực hiện -HS nêu -1HS đọc -HS làm bài vào vở IV)Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét tiết học Tập làm văn NGHE KỂ: CHÀNG TRAI LÀNG PHÙ ỦNG I.Mục tiêu -Nghe và kể lại được câu chuyện Chàng trai làng Phù Uûng đúng nội dung, kể tự nhiên -Viết lại câu trả lời về nội dung câu chuyện rõ ràng, dùng đúng từ, đặt câu đúng II.Đồ dùng dạy học -Tranh minh họa -Viết sẵn các câu hỏi gợi ý về nội dung truyện III.Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1)Hoạt động khởi động a)Hoạt động 1: HD kể chuyện °Mục tiêu: Nghe và kể lại được câu chuyện Chàng trai làng Phù Uûng đúng nội dung, kể tự nhiên -GV kể 1 lần, sau đó hỏi HS: Truyện có những nhân vật nào? -GV kể lần 2, yêu cầu HS trả lời câu hỏi: +Chàng trai ngồi bên vệ đường làm gì? +Vì sao quân lính đâm giáo vào đùi chàng trai? +Vì sao Trần Hưng Đạo đưa chàng trai về kinh đô? -Chia nhóm kể chuyện -Gọi HS kể b)Hoạt động 2: Rèn kĩ năng viết °Mục tiêu: Viết lại câu trả lời về ND câu chuyện rõ ràng, dùng đúng từ, đặt câu đúng -GV yêu cầu HS đọc đề bài 2 -Theo dõi bài làm của HS và sửa lỗi dùng từ, viết câu cho HS nếu các em mắc lỗi - Nghe -Truyện có chàng trai làng Phủ Uûng, Trần Hưng Đạo và những người lính -Chàng trai ngồi đang sọt -Vì chàng trai mải mê đan sọt, không để ý thấy hiệu của Trần Hưng Đạo đã đến, quân mở đường giận dữ lấy giáo đâm vào đùi để chàng tỉnh ra, dời khỏi chỗ ngồi nhường đường cho Hưng Đạo Vương -Vì Trần Hưng Đạo mến trọng chàng trai là người yêu nước, tài giỏi. Chàng mãi nghĩ việc nước đến nỗi máu đâmm vào đùi chảy máu mà không hay biết. Khi được Trần Hưng Đạo hỏi đến phép dùng binh chàng trai trả lời rất trôi chảy -Kể theo nhóm -Có thể 3HS kể nối tiếp, HS khác lắng nghe và nhận xét -HS đọc -HS tự làm bài, sau đó một số HS đọc bài của mình, cả lớp theo dõi và nhận xét IV)Hoạt động nối tiếp: -Nhận xét tiết học

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTKBG TUAN 19 CHIEU.doc