Tiếng Việt ( bổ sung)
LTVC: Ôn tập tuần 5, 6
I) Mục tiêu
- Ôn tập về mẫu câu Ai là gì? Và so sánh
- Tìm được một số từ ngữ về trường học qua bài tập giải ô chữ.
- Biết điền đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu văn.
II) Đồ dùng dạy học: vở
III) Các hoạt động dạy học
7 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 628 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 6 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 23 tháng 09 năm 2013
Tập đọc
BÀI TẬP LÀM VĂN
I) Mục tiêu
-Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ: làm văn, loay hoay, rửa bát đĩa, ngắn ngủn,vất vả.
-Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
-Bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật “ tôi” và lời người mẹ
-Hiểu ý nghĩa của các từ ngữ trong bài: khăn mùi soa, viết lia lịa, ngắn ngủn,
-Hiểu ý nghĩa: Lời nói của HS phải đi đôi với việc làm, đã nói là cố làm cho được điều muốn nói.
II) Đồ dùng dạy học
-Tranh minh họa bài tập đọc và các đoạn truyện.
III) Các hoạt động dạy học
Tập đọc
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1) Hoạt động khởi động:
*Giới thiệu bài
2) Các hoạt động chính:
a) Hoạt động 1: Luyện đọc
Mục tiêu: Đọc đúng các từ, tiếng khó, ngắt nghỉ hơi đúng, hiểu nghĩa của các từ trong bài
*Đọc mẫu.
+HD đọc từng câu và luyện phát âm từ khó, dễ lẫn.
+HD đọc từng đoạn và giải nghĩa từ khó.
-HD đọc từng đoạn và giải nghĩa các từ khó.
Gọi 4HS đọc nối tiếp.
Gọi HS đọc theo nhóm.
+Tổ chức thi đọc giữa các nhóm.
b) Hoạt động 2: HD tìm hiểu bài
Mục tiêu: Giúp HS hiểu nội dung và ý nghĩa của câu chuyện
-Gọi HS đọc từng đoạn và TLCH ở SGK.
-GV chốt: Điều cần học ở Cô-li-a là biết nhận vì lời nói phải đi đôi với việc làm.
c) Hoạt động 3: Luyện đọc lại bài
Mục tiêu: Đọc trôi chảy được toàn bài
-GV gọi HS đọc đoạn 3, 4.
-GV gọi HS đọc theo nhóm.
-Thi đọc.
-Tuyên dương nhóm đọc tốt.
- Chú ý nghe
HS đọc nối tiếp từng câu.
- HS đọc nối tiếp từng đoạn.
-4HS đọc, mỗi HS một đoạn.
-HS đọc và TLCH.
-1HS đọc đoạn 3.
-HS đọc.
-Mỗi HS 1 đoạn.
-2 nhóm.
IV) Hoạt động nối tiếp:
-Em đã làm giúp bố mẹ những việc gì?
-Nhận xét tiết học và chuẩn bị bài sau.
Thứ ba ngày 24 tháng 09 năm 2013
Toán
CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I) Mục tiêu
-Biết thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số (chia hết ở các lượt chia).
-Củng cố về tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
II) Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1) Hoạt động khởi động:
*Giới thiệu bài
2) Các hoạt động chính:
a) Hoạt động 1: thục hành chia số có 2 chũ số cho số có 1 chữ số
Mục tiêu: HS biết thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số (chia hết ở các lượt chia)
* Bài 1 ( VBT/34)
-Yêu cầu HS đặt tính rồi tính
b) Hoạt động 2: Luyện tập
Mục tiêu: Củng cố về tìm một trong các phần bằng nhau của một số
*Bài 2 ( VBT/34)
-Cho HS nêu yêu cầu
- HS làm bài.
-Gọi từng HS vừa lên bảng nêu rõ cách thực hiện phép tính của mình.
*Bài 2a
-Cho HS nêu cách tìm “một phần ba” của một số, sau đó làm bài.
-Sửa bài và cho điểm HS.
*Bài 3
-Gọi HS đọc đề
-Sửa bài và cho điểm HS.
-Nhận xét và chốt ý
* Bài 4 ( VBT/34)
-Hướng dẫn HS tìm một phần mấy của 1 giờ
- Nhận xét và chốt ý
- HS thực hiện và nêu lại cách chia
-HS làm bài vào vở
-HS làm bài vào bảng con và nêu lại cách tính
-1HS đọc.
- HS làm bài
-HS làm bài và nhận xét
IV) Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xét tiết học.
Chính tả
Bài tập làm văn
I) Mục tiêu
- Viết đúng từ khó trong bài Bài tập làm văn
II) Đồ dùng dạy học:
- SGK, vở
III) Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1) Hoạt động khởi động:
*Giới thiệu bài
2) Các hoạt động chính:
a) Hoạt động 1: HD viết chính tả
Mục tiêu: viết lại chính xác bài Bài tập làm văn
*Trao đổi về lỗi HS mắc phải
*HD viết từ khó
-GV đọc các từ khó cho HS viết vào bảng con.
-Gọi HS đọc lại các từ trên.
-Cho HS viết vào sổ tay
-HS đọc lại.
-HS lên bảng viết từ khó
-Viết vào sổ tay
IV) Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xét tiết học.
Thứ tư ngày 25 tháng 09 năm 2013
Tiếng Việt ( bổ sung)
LTVC: Ôn tập tuần 5, 6
I) Mục tiêu
- Ôn tập về mẫu câu Ai là gì? Và so sánh
- Tìm được một số từ ngữ về trường học qua bài tập giải ơ chữ.
- Biết điền đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu văn.
II) Đồ dùng dạy học: vở
III) Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1) Hoạt động khởi động:
*Giới thiệu bài
2) Các hoạt động chính:
a) Hoạt động 1:Ôn luyện mẫu câu Ai là gì?
Mục tiêu: Đặt đúng mẫu câu Ai là gì?
-Gọi HS đặt câu
-Sửa bài, nhận xét và cho điểm HS
b) Hoạt động 2: HS cá nhân
Mục tiêu: Tìm và đặt được câu có hình ảnh so sánh
- Gọi HS đọc thầm bài Nhớ lại buổi đầu đi học và Người lính dũng cảm, tìm hình ảnh so sánh trong bài
- Cho HS đặt câu có hình ảnh so sánh
- Nhận xét và chốt ý
c) Hoạt động 3: Trò chơi ô chữ
Mục tiêu: Mở rộng vốn từ Trường học qua trò chơi ô chữ
Cho HS dùng bút chì viết chữ in vào ô chữ trong bài tập
d) Hoạt động 4: Ôn luyện về cách dùng dấu phẩy
Mục tiêu: Ôn tập về cách dùng dấu phẩy
-Gọi 1HS lên đọc yêu cầu.
-Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm bài
-Sửa bài, nhận xét và cho điểm HS
- HS thực hiện
- HS nêu
- HS đố nhau
- HS thực hiện
-1HS đọc.
-HS làm bài.
IV) Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xét tiết học
Nghệ thuật
Mĩ thuật : Tập tạo dáng tự do
I.Mục tiêu
-HS biết tạo dáng của một loại quả, đồ vật,
- HS thích nặn quả, đồ vật,
II.Đồ dùng dạy học: đất nặn
III.Các hoạt động dạy học
[
[[[[
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1)Hoạt động khởi động: hát
2)Các hoạt động chính
a)Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
°Mục tiêu: HS nhận xét mẫu
-GV giới thiệu
b) Hoạt động 2: Thực hành
- GV theo dõi HS nặn quả
- Cho HS trưng bày sản phẩm
- GV nhận xét và đánh giá
-HS quan sát
- HS nặn quả
- HS trưng bày sản phẩm
IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau.
Toán
LUYỆN TẬP
I) Mụctiêu
-Thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số (chia hết ở các lượt chia)
-Biết tìm một rong các phần bằng nhau của một số và vận dụng trong giải toán.
II)Đồ dùng dạy và học: VBT/ 34,
III) Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1) Hoạt động khởi động:
*Kiểm tra bài cũ
*Giới thiệu bài
2) Các hoạt động chính:
a) Hoạt động 1: HD luyện tập
Mục tiêu: Thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số co một chữ số (Chia hết ở các lượt chia), tìm một phần tư của một số và giải bài toán
*Bài 1
-Cho HS nêu yêu cầu của bà.i HS làm bài.
-Gọi từng HS nêu rõ cách thực hiện phép tính của mình. HS nhận xét bài của bạn.
*Bài 2
-Cho HS nêu cách tìm một phần tư của một số, sau đó tự làm bài.
-Sửa bài và cho điểm HS.
*Bài 3
-Gọi 1HS đọc đề.
-Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm bài.
-Sửa bài và cho điểm H
- HS cả lớp làm vào vở.
-HS nêu.
-HS nêu
-HS làm bảng lớp. Cả lớp làm vào vở.
-1HS đọc.
-HS làm bài
IV) Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xét tiết học
Thứ năm ngày 26 tháng 09 năm 2013
Tiếng Viêt( bổ sung)
TLV: Ôn tập
I) Mục tiêu
- HS kể được chuyện Dại gì mà đổi và kể về gia đình mình với người bạn mới quen.
- HS biết điền vào giấy tờ in sẵn.
II) Đồ dùng dạy học: Câu hỏi gợi ý
III) Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1) Hoạt động khởi động:
*Giới thiệu bài
2) Các hoạt động chính:
a) Hoạt động 1: Hoạt động cá nhân
Mục tiêu: HS kể chuyện Dại gì mà đổi.
- Nhận xét
b) Hoạt động 2: Hoạt động cá nhân
Mục tiêu: HS kể về gia đình mình với người bạn mới quen
-Nhận xét
c) Hoạt động 3: Hoạt động cá nhân
- Yêu cầu HS điền vào giấy tờ in sẵn “ Hồ sơ quản lí học sinh”, Phần Lý lịch
Nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
-HS kể chuyện
-HS tổ chức cuộc họp
-HS kể theo nhóm.
- HS kể trước lớp
- HS thực hiện
IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học.
Thứ sáu ngày 27 tháng 09 năm 2013
Toán
TIẾT 6
I) Mục tiêu
-Luyện tập chia số có hai chữ số cho số có một chữ số ( chia hết và chia có dư); Giải toán “ Tìm một trong các phần bằng nhau của một số”
II) Các hoạt động dạy học
Hoạt dộng dạy
Hoạt động học
1) Hoạt động khởi động:
* Kiểm tra bảng nhân, chia đã học.
*Giới thiệu bài
2) Các hoạt động chính:
a) Hoạt động 1: Luyện tập
Mục tiêu-Luyện tập chia số có hai chữ số cho số có một chữ số ( chia hết và chia có dư); Giải toán “ Tìm một trong các phần bằng nhau của một số”
*Bài 1
63 : 3 24 : 2 3 6 : 3
14 : 2 17 :3 8 0 :4
*Bài 2:
Mẹ có 48 quả cam, mẹ biếu bà số cam. Hỏi mẹ biếu bà bao nhiêu quả cam?
- HS thực hiện
-HS làm vào vở.
-Từng HS nêu.
- HS đọc đề bài và giải
IV) Hoạt động nối tiếp:
-Nhận xét tiết học.
Tập làn văn
KỂ LẠI BUỔI ĐẦU EM ĐI HỌC
I) Mục tiêu
- Bước đầu kể lại được một vài ý nói về buổi đầu đi học.
-Viết lại được những điều vừa kể thành 1 đoạn văn ngắn ( khoảng 5 câu)
II) Đồ dùng dạy học
-Ghi sẵn các câu hỏi gợi ý
III) Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1) Hoạt động khởi động:
*Kiểm tra bài cũ
*Giới thiệu bài
2) Các hoạt động chính:
a) Hoạt động 1: Kể lại buổi đầu đi học
Mục tiêu: Kể lại được buổi đi học đầu tiên của mình
-HD: Để kể lại buổi đầu đi học của mình em cần nhớ lại xem buổi đầu mình đi học như thế nào? Đó là buổi sáng hay buổi chiều? Buổi đó cách đây bao lâu? Em đã chuẩn bị cho buổi đi học đó như thế nào? Ai là người đưa em đến trường? Hôm đó trường học trông như thế nào? Lúc đầu em bỡ ngỡ ra sao? Buổi đầu đi học kết thúc như thế nào? Em nghĩ gì về buổi đầu đi học đó?
-Gọi 1-2HS kể mẫu.
-Cho 2HS ngồi cạnh kể cho nhau nghe về buổi đầu đi học của mình.
-Gọi 1 số HS kể trước lớp.
-Nhận xét bài kể của HS.
b) Hoạt động 2: Viết đoạn văn
Mục tiêu: Viết lại được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn ( khoảng 5 câu)
-Gọi HS đọc ỵêu cầu 2, sau đó cho các em tự viết vào vở. Nhắc HS khi viết cần đọc lại kĩ trước khi chấm câu để biết câu đó đã thành câu hay chưa?
-Gọi 1 số HS đọc bài trước lớp.
-Nhận xét và cho điểm HS. Số bài còn lại GV thu để chấm sau tiết học.
-1-2HS kể mẫu. HS nhận xét kể có tự nhiên không? Nói đã thành câu hay chưa?
-Làm việc theo cặp.
-5-6HS kể, lớp nhận xét.
-3-5S đọc, lớp nhận xét.
IV) Hoạt động nối tiếp:
-Yêu cầu HS tìm hiểu về buổi đầu đi học của một người thân trong gia đình về tập kể lại buổi đó.
- Nhận xét tiết học và dặn HS chuẩn bị bài sau
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TKBG TUAN 6 chieu.doc