Yêu cầu ban văn nghệ hướng dẫn lớp ca một bài ca tập thể.
- Yêu cầu học sinh hoạt động nhóm để trả lời các câu hỏi 1, 2 của hoạt động khởi động.
- Gọi các nhóm báo cáo kết quả hoạt động.
- Nhận xét về kết quả hoạt động của các nhóm.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 583 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Công nghệ 8 - Bài 3: Hình chiếu và hình cắt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 22/8/2017
Tuần: 3,4
Tiết: 5,6,7
Bài 3: HÌNH CHIẾU VÀ HÌNH CẮT
I. Mục tiêu.
- Mô tả được nội dung của hình chiếu và hình cắt.
- Nhận diện được vị trí của các hình chiếu, hình cắt, mối quan hệ giữa các hình chiếu trong bản vẽ kĩ thuật.
- Biết được quy ước vẽ ren.
II. Tổ chức các hoạt động học tập.
1. Ổn định lớp: KTSS.
2. Các hoạt động.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung
A. Hoạt động khởi động.
- Yêu cầu ban văn nghệ hướng dẫn lớp ca một bài ca tập thể.
- Yêu cầu học sinh hoạt động nhóm để trả lời các câu hỏi 1, 2 của hoạt động khởi động.
- Gọi các nhóm báo cáo kết quả hoạt động.
- Nhận xét về kết quả hoạt động của các nhóm.
- Ban văn nghệ hướng dẫn lớp ca tập thể.
- Hoạt động nhóm để trả lời các câu hỏi.
- Đại diện nhóm báo cáo kết quả hoạt động.
- Lắng nghe và ghi những nhận xét, gợi ý của giáo viên.
B. Hoạt động hình thành kiến thức.
- Yêu cầu học sinh đọc thông tin, hoạt động cá nhân để trả lời câu hỏi.
- Mỗi bạn trình bày ý kiến của mình trước nhóm.
- Yêu cầu học sinh thảo luận trao đổi với các bạn trong nhóm để đưa ra ý kiến của nhóm.
- Yêu cầu đại diện nhóm báo cáo kết quả với thầy/cô.
- Nhận xét, gợi ý của thầy/cô.
- Yêu cầu học sinh đọc thông tin, hoạt động cá nhân để trả lời câu hỏi.
- Mỗi bạn trình bày ý kiến của mình trước nhóm.
- Yêu cầu học sinh thảo luận trao đổi với các bạn trong nhóm để đưa ra ý kiến của nhóm.
- Yêu cầu đại diện nhóm báo cáo kết quả với thầy/cô.
- Nhận xét, gợi ý của thầy/cô.
- Yêu cầu học sinh đọc thông tin, hoạt động cá nhân để trả lời câu hỏi.
- Mỗi bạn trình bày ý kiến của mình trước nhóm.
- Yêu cầu học sinh thảo luận trao đổi với các bạn trong nhóm để đưa ra ý kiến của nhóm.
- Yêu cầu đại diện nhóm báo cáo kết quả với thầy/cô.
- Nhận xét, gợi ý của thầy/cô.
- Đọc thông tin, hoạt động cá nhân để trả lời câu hỏi.
- Trình bày ý kiến của mình trước nhóm.
- Thảo luận trao đổi với các bạn trong nhóm để đưa ra ý kiến của nhóm.
- Báo cáo kết quả với thầy/cô.
- Lắng nghe và ghi chép những nhận xét, gợi ý của thầy/cô.
- Đọc thông tin, hoạt động cá nhân để trả lời câu hỏi.
- Trình bày ý kiến của mình trước nhóm.
- Thảo luận trao đổi với các bạn trong nhóm để đưa ra ý kiến của nhóm.
- Báo cáo kết quả với thầy/cô.
- Lắng nghe và ghi chép những nhận xét, gợi ý của thầy/cô.
- Đọc thông tin, hoạt động cá nhân để trả lời câu hỏi.
- Trình bày ý kiến của mình trước nhóm.
- Thảo luận trao đổi với các bạn trong nhóm để đưa ra ý kiến của nhóm.
- Báo cáo kết quả với thầy/cô.
- Lắng nghe và ghi chép những nhận xét, gợi ý của thầy/cô.
1. Khái niệm về hình chiếu và các phép chiếu.
- Hình nhận được trên mặt phẳng chiếu gọi là hình chiếu của vật thể.
- Có 3 phép chiếu cơ bản.
+ Phép chiếu xuyên tâm.
+ Phép chiếu song song.
+ Phép chiếu vuông góc.
2. Hình chiếu vuông góc.
- Hình chiếu đứng.
- Hình chiếu cạnh.
- Hình chiếu bằng.
* Vị trí của các hình chiếu trên mặt phẳng.
Hình chiếu bằng nằm dưới hình chiếu đứng, hình chiếu cạnh nằm bên phải hình chiếu đứng.
3. Khái niệm về hình cắt.
Hình cắt là hình biểu diễn phần vật thể ở sau mặt phẳng cắt
4. Quy ước vẽ ren.
* Ren ngoài (ren trục), ren trong (ren lỗ)
- Đường đỉnh ren, đường giới hạn ren, vòng đỉnh ren được vẽ bằng nét liền đậm.
- Đường chân ren, vòng chân ren được vẽ bằng nét liền mảnh.
* Ren bị che khuất.
- Đường đỉnh ren, đường giới hạn ren được vẽ bằng nét đứt.
- Vòng đỉnh ren được vẽ bằng nét liền đậm, vòng chân ren được vẽ bằng nét liền mảnh.
C. Hoạt động luyện tập.
- Hoạt động cá nhân để trả lời các câu hỏi.
- Mỗi bạn trình bày ý kiến của mình trước nhóm.
- Yêu cầu học sinh thảo luận trao đổi với các bạn trong nhóm để đưa ra ý kiến của nhóm.
- Yêu cầu đại diện nhóm báo cáo kết quả với thầy/cô.
- Nhận xét, gợi ý của thầy/cô.
- Trình bày ý kiến của mình trước nhóm.
- Thảo luận trao đổi với các bạn trong nhóm để đưa ra ý kiến của nhóm.
- Báo cáo kết quả với thầy/cô.
- Lắng nghe và ghi chép những nhận xét, gợi ý của thầy/cô.
D. Hoạt động vận dụng.
Gợi ý cho học sinh thực hiện các yêu cầu trong hoạt động.
Thực hiện các yêu cầu trong hoạt động theo hướng dẫn của giáo viên.
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Gợii ý cho học sinh thực hiện các yêu cầu trong hoạt động.
Thực hiện các yêu cầu trong hoạt động theo hướng dẫn của giáo viên.
Duyệt của tổ bộ môn
Phường 1, ngày .tháng năm 2017
Tổ trưởng
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Bài 3. Hình chiếu và hình cắt.doc