HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
* MĐ: Biết vận dụng định lí vào giải các dạng bài tập: Khai phương một tích nhiều thừa số, nhân nhiều căn bậc hai, tìm x.
* PP và KT: Phát hiện và giải quyết vấn đề, HĐ nhóm, KT động não .
* Năng lực và phẩm chất: tư duy, hợp tác, giao tiếp, tích cực tự học, tính toán,.
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 591 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Đại số 9 - Tiết 3: Các tính chất của căn bậc hai số học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN : 2
TIẾT : 3
NGAØY SOAÏN: 08/8/2018
NGAØY DẠY: 20/8/2018
CÁC TÍNH CHẤT CỦA CĂN BẬC HAI SỐ HỌC
Tên hoạt động
Hoạt động của học sinh
Hoạt động của giáo viên
Ghi chú
A. A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG và HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
* MĐ: HS n¾m ®îc néi dung vµ c¸ch chøng minh ®Þnh lÝ vÒ căn bậc hai của một tích.
Biết áp dụng định lí vào bài tập tính CBH của một tích và nhân hai CBH
* PP và KT: Động não, HĐ nhóm,....
* Năng lực và phẩm chất: tư duy, hợp tác, giao tiếp, tích cực tự học, tính toán,....
-Nhiệm vụ: HS HĐ cá nhân làm a, b/5
- HS: Thực hiện nhiệm vụ
- GV y/c hs nghiên cứu mục a/8
- HS thực hiện nhiệm vụ
- GV cho hs hoạt động chung cả lớp mục b/8.
- GV y/c hs hoạt động cá nhân mục d/9, gọi 2 hs lên bảng trình bày.
- HS thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Sản phẩm: a)
Vậy =
c)Với a0; b0 thì =
d) Tính
Q-GV làm gì? GV: Quan sát HĐ cá nhân của HS, cho 1hs chia sẻ trước lớp. GV: Đặt vấn đề vào phần mới.
- Dự kiến thời gian:10’
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
* MĐ: Biết vận dụng định lí vào giải các dạng bài tập: Khai phương một tích nhiều thừa số, nhân nhiều căn bậc hai, tìm x.
* PP và KT: Phát hiện và giải quyết vấn đề, HĐ nhóm, KT động não ....
* Năng lực và phẩm chất: tư duy, hợp tác, giao tiếp, tích cực tự học, tính toán,....
- GV y/c hs hoạt động nhóm đôi bài 1/9
- HS HĐ cặp đôi bài 1/9.
- GV cho hs kiểm tra chéo giữa các cặp đôi.
- GV y/c hs hoạt động cá nhân bài 2,3/9.
- HS thực hiện
- GV gọi hs lên bảng trình bày
- HS khác nhận xét.
- GV y/c hs hoạt động nhóm bài 4/tr9
- HS hoạt động nhóm bài 4/9
Sản phẩm
Bài 1/tr9: Tính
a)
b)
c)
d)
e)
g)
Bài 2/tr9: Tính
a)
b)
c)
d)
Bài 3/tr9: Tính
a)
b)
Bài 4/tr9: Tìm x không âm
a)
b)
c)
d) Với x 0
5x < 36 x <
Vậy
-GV làm gì? Giao việc,
- GV quan sát, nhận xét hoạt động của một số cặp đôi, kiểm tra học sinh yếu và tư vấn hs nếu cần.
- GV quan sát, nhận xét hoạt động của một số cặp đôi, kiểm tra hs yếu.
- GV chữa sp một số nhóm.
- GV gọi một số nhóm lên trình bày, các nhóm khác chia sẻ ý kiến
- GV chốt.
25’
D. E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
*MĐ: Phát biểu được quy tắc “Khai phương một tích”, “Nhân hai căn bậc hai”. Vận dụng vào giải bài toán tìm độ dài cạnh của tam giác vuông.
* PP và KT: Hoàn tất một nhiệm vụ ....
* Năng lực và phẩm chất: tư duy, tích cực tự học, tính toán,....
. -Nhiệm vụ: Đọc, hiểu và thực hiện.
-Phương thức hoạt động:
học sinh hoạt động cá nhân
-GV làm gì?
- GV y/c hs tìm hiểu, đọc SHD
Bài 2/tr 10
a)
(thỏa mãn ĐK)
b) ĐK: n 2
c) Theo Pytago có: 202= 122 + y2
y2= 202- 122 = 256
y = 16 (vì y 0)
- Xem trước bài mới
- Dự kiến thời gian: 10’
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 1_12401246.docx