Hình thành kiến thức mới:
HĐ1: Đưa ra tình huống
- Mẹ đi chợ mua 57 quả trứng. Mẹ biếu bà 23 quả trứng. Hỏi mẹ còn lại bao nhiêu quả trứng?
- Yêu cầu HS để xác định được:
+ Bài toán cho biết gì?
(Câu hỏi phụ: Mẹ đi chợ mua bao nhiêu quả trứng? Mẹ biếu bà bao nhiêu quả trứng?)
+ Bài toán hỏi gì?
+ Muốn biết mẹ còn bao nhiêu quả trứng, em làm như thế nào? Em thực hiện bằng phép tính gì?
- Yêu cầu HS trình bày.
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 712 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Toán lớp 2 - Bài: Phép trừ trong phạm vi 100 (không nhớ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Danh sách nhóm 4:
1. Trần Nữ Cẩm Linh
2. Đinh Thị Lý
3. Nguyễn Thị Ái Linh
4. Ngô Thị Huyền Trang
5. Nguyễn Thị Ánh Nguyệt
6. Bùi Thị Lan Nhi
7. Hồ Thị Hăn
8. Đỗ Thị Y Bình
BÀI: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100
(Không nhớ)
I. Mục tiêu
- Về kiến thức: HS biết thực hiện phép tính trừ trong phạm vi 100 (không nhớ).
- Về kỹ năng:
+ Hình thành kỹ năng đặt tính rồi tính.
+ Vận dụng giải quyết bài toán có lời văn.
+ Vận dụng kỹ năng tính toán vào thực tế.
- Về thái độ:
+ Giáo dục cho HS tính cẩn thận, tính nhanh, tính chính xác trong tính toán.
+ Yêu thích môn Toán.
II. Chuẩn bị
- PP: PP trực quan, PP thực hành – luyện tập, PP gợi mở - vấn đáp, PP giảng giải – minh họa.
- Hình thức tổ chức DH: nhóm, cá nhân.
- PTDH: phiếu học tập, bảng phụ.
III. Các hoạt động lên lớp
v Hình thành kiến thức mới:
HĐ1: Đưa ra tình huống
- Mẹ đi chợ mua 57 quả trứng. Mẹ biếu bà 23 quả trứng. Hỏi mẹ còn lại bao nhiêu quả trứng?
- Yêu cầu HS để xác định được:
+ Bài toán cho biết gì?
(Câu hỏi phụ: Mẹ đi chợ mua bao nhiêu quả trứng? Mẹ biếu bà bao nhiêu quả trứng?)
+ Bài toán hỏi gì?
+ Muốn biết mẹ còn bao nhiêu quả trứng, em làm như thế nào? Em thực hiện bằng phép tính gì?
- Yêu cầu HS trình bày.
HĐ2: Hình thành phép tính
- Hướng dẫn sử dụng que tính.
- Hướng dẫn cách đặt tính và cách tính.
- GV chốt lại kiến thức.
v Thực hành:
Cho HS làm bài tập:
Bài 1:
Mục tiêu: Củng cố lại cách tính và cách đặt tính rồi tính đối với phép trừ trong phạm vi 100 (không nhớ).
Dự kiến cách tổ chức:
- Bài 1a: Cho HS làm cá nhânà HS đọc kết quả à Nhận xét, chữa bài.
- Bài 1b: Gọi 5 HS lên bảng thực hiện, HS dưới lớp làm vào vở à Nhận xét, chữa bài.
Bài 2:
Mục tiêu: Rèn cho HS tính toán cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác.
Dự kiến cách tổ chức: Treo bảng phụ à Cho HS hoạt động theo nhóm 4 à Mời đại diện 1 số nhóm lên điền kết quả à Nhận xét, chữa bài.
Bài 3:
Mục tiêu: Xác định được yêu cầu của bài toán, biết cách vận dụng kiến thức đã học để giải bài toán một cách chính xác.
Dự kiến cách tổ chức: Hướng dẫn cho HS xác định được yêu cầu của bài toán à Cho HS làm cá nhân à Gọi 1 HS lên bảng làm à Đổi chéo vở, chữa bài.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phep nhan_12430901.docx