Kế hoạch bài học Toán lớp 2 - Tiết 31 - Bài: 7 cộng với một số 7 + 5

Giảng bài mới:

v Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 7 + 5.

- GV nêu bài toán: Có 7 que tính, thêm 5 que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ?

- Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính em làm phép tính gì?

- Yêu cầu HS thực hiện trên que tính sau đó nêu kết quả và cách thực hiện

 

docx7 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 825 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Toán lớp 2 - Tiết 31 - Bài: 7 cộng với một số 7 + 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên giáo sinh :Lâm Thị Huyền Lớp :Giao dục tiểu học K42A-Trường CĐSP Đak Lak Lớp thực tập: Lớp 2A Trường TH Lê Lợi GVHD : Cô Lê Thị Huyến. THIẾT KẾ BÀI GIẢNG Ngày soạn: 11/3/2018 Ngày dạy : Thứ hai ngày 1 tháng 10 năm 2018 Toán Tiết 31.Bài: 7 cộng với một số 7 + 5 I. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 7 + 5 , từ đó lập và thuộc các công thức 7 cộng với một số. - Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng . - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn . - Bài tập cần làm : Bài 1 . Bài 2 . Bài 4 II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ; bảng gài, que tính III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: TG Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. 4-5’ 1-2’ 4-5’ 4-5’ 6-7’ 4-5’ 4-5’ 3-4’ 1-2’ 1. OÅn ñònh 2. Kieåm tra baøi cuõ: * Gọi đồng thời 2Hs lên bảng làm bài - 1em lên làm bài 1 Bài 1. Đặt tính và tính 19 + 38 - Nhận xét. - 1em lên làm bài 2 Bài 2.Giải bài toán theo tóm tắt sau: Nga cắt : 28 bông hoa Mai cắt nhiều hơn : 15 bông hoa Mai cắt : ..... bông hoa ? - Nhận xét * KTVBT của hai học sinh - Nhận xét * Nhận xét chung phần bài cũ 3. Bài mới : 3.1. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu bài (Tiết trước chúng ta đã học 8 cộng với một số. Tiết hôm nay cô cùng các em học bài 7 cộng với một số: 7 + 5) GV ghi tựa bài . 3.2. Giảng bài mới: v Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 7 + 5. - GV nêu bài toán: Có 7 que tính, thêm 5 que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ? - Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính em làm phép tính gì? - Yêu cầu HS thực hiện trên que tính sau đó nêu kết quả và cách thực hiện. GV: Vậy 12 que tính thêm 7 que tính có tất cả bao nhiêu que tính ? - Hướng dẫn- Gọi HS nêu cách đặt tính và tính + - Đặt tính: 7 5 12 - Vậy: 7 + 5 = ? 5 + 7 = ? Vì sao kết quả hai phép tính bằng nhau? vHoạt động2: Lập bảng cộng 7 cộng với một số. - GV yeâu caàu HS duøng que tính để tìm keát quaû cuûa caùc pheùp tính trong phaàn baøi hoïc. - Chia 3 nhóm học sinh thảo luận tìm kết quả. - Cho cả lớp đọc đồng thanh bảng cộng. - Xóa dần bảng cho HS đọc thuộc. * Gọi một số em đọc thuộc bảng cộng tại lớp 3.3 Hoạt động 3: Luyện tập. * Baøi 1: Tính nhaåm - Yeâu caàu HS töï laøm baøi. Sau đó gọi Hs nhẩm lần lượt Gv cùng HS nhận xét. Vì sao kết quả ở mỗi cột bằng nhau? * Baøi 2: Yeâu caàu HSï laøm baøi. Goïi HS leân baûng laøm.Cả lớp tính vào phiếu bài tập. - Yeâu caàu nhaän xeùt baøi baïn. * Khi thực hiện tính các phép tính ở bài 2 em lưu ý điều gì? * Baøi 4: Gọi Hs đọc bài Bài toán cho biết gì? - Bài toàn hỏi gì? Toùm taét: Em : 7 tuoåi Anh hôn em : 5 tuoåi Anh :... tuoåi? -Gọi 1 em nêu lại tóm tắt bài toán Hỏi: Đây là dạng toán gì? - Yeâu caàu HS töï trình baøy baøi giaûi. - 1 em lên bảng làm, lớp làm vào vở. Nhận xét chữa bài 4. Cuûng coá - Goïi 1 HS ñoïc laïi baûng caùc coâng thöùc 7 coäng vôùi một soá. - Khi ta đặt tính các phép tính .... 5.Daën doø: - HS lên bảng làm bài 19 + 38 47 Bài giải Số bông hoa Mai cắt là: 28 + 15 = 43 (bông hoa) Đáp số: 43 bông hoa Lắng nghe. Nhắc lại mục bài. - Phép cộng 7 + 5 - Thao tác trên que tính và đưa ra kết quả là:12 que tính.( đếm thêm hoặc gộp) - 12 que tính 7 + 5 12 - Vài học sinh nhắc lại. - 7 + 5 = 12 5 +7 = 12 - Khi ta thay đổi vị trí của các số hạng thì tổng không thay đổi. - Mỗi nhóm tìm kết quả 2 phép tính. - Nối tiếp nhau nêu kquả từng phép tính. 7 + 4 = 11 7 + 7 = 14 7 + 5 = 12 7 + 8 = 15 7 + 6 = 13 7 + 9 = 16 - Đọc thuộc lòng. - Tuyên dương - HS nhẩm rồi trả lời miệng lần lượt. 7+4 = 11 7+6 = 13 7+8=15 7+9=16 4+7 = 11 6+7 = 13 8+7=15 9+7=16 - Nhaän xeùt baøi baïn. - Khi ta thay đổi vị trí của các số hạng thì tổng không thay đổi. * Baøi 2: Tính HS lần lượt làm bài. 7 7 7 7 7 + 4 + 8 + 9 + 7 + 3 11 15 16 14 10 _ Viết kết quả.... - 1 em lên bảng làm lớp làm vào vở. Giaûi: Tuoåi cuûa anh laø: 7 + 5 = 12 (tuoåi) Ñaùp soá: 12 tuoåi. - Hs söûa baøi. - HS ñoïc laïi baûng caùc coâng thöùc 7 coäng vôùi một soá. - Nhaän xeùt tieát hoïc - Họ và tên giáo sinh :Lâm Thị Huyền Lớp :Giao dục tiểu học K42A-Trường CĐSP Đak Lak Lớp thực tập: Lớp 2A Trường TH Lê Lợi GVHD : Cô Lê Thị Huyến. __________________________________________________________ THIẾT KẾ BÀI GIẢNG Ngày soạn: 11/3/2018 Ngày dạy : Thứ hai ngày 1 tháng 10 năm 2018 Toán Tiết 31.Bài: 7 cộng với một số 7 + 5 CHÍNH TẢ(Nghe - viết) NGÔI TRƯỜNG MỚI I. Mục tiêu - Chép chính xác bài CT , trình bày đúng các dấu câu trong bài . - Làm được BT2 , BT(3) a. II. Chuẩn bị GV: SGK. Bảng phụ, bút dạ. HS: Vở bảng con III. Hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Bài cũ : Mẩu giấy vụn GV cho HS viết bảng lớp, bảng con -2 tiếng có vần ai: tai, nhai -2 tiếng có vần ay: tay, chạy -3 tiếng có âm đầu s: sơn, sông, suối - GV nhận xét. 3. Bài mới Giới thiệu: - Trong giờ chính tả này, các con sẽ nghe đọc và viết lại đoạn cuối trong bài tập Ngôi trường mới và làm các bài tập chính tả phân biệt ân đầu x/s, phân biệt ai/ay, phân biệt thanh hỏi/ thanh ngã. * Hoạt động 1: HD HS viết chính tả a)Ghi nhớ nội dung đoạn viết : - GV đọc mẫu đoạn viết. - GV HDHS nắm nội dung bài viết: - Dưới mái trường, bạn HS cảm thấy có những gì mới? b)Hướng dẫn HS trình bày: - Tìm các dấu câu được dùng trong bài chính tả? - Hỏi thêm về Y/c các chữ cái đầu câu, đầu đoạn. c) HD viết từ khó: - Nêu các chữ khó viết. d) Viết chính tả: - GV đọc cho HS viết vở. e) Soát lỗi : - GV uốn nắn, hướng dẫn g) Chấm bài: - GV chấm sơ bộ, nhận xét. * Hoạt động 2: HD Luyện tập: Nêu yêu cầu bài 2: Trò chơi 1: - GV cho HS thi đố nhau, 2 tổ thi . - 1 người bên đố nói: tìm từ chứa tiếng có vần ai - Tổ bên đây phải viết ngay được 1 từ chứa tiếng có cùng vần như tiếng đem đồ Trò chơi 2: Những nhà ngôn ngữ học. - Gv chọn câu a của BT3, làm nội dung chơi. - GV khen HS học tốt, có tiến bộ. 4. Củng cố – Dặn dò - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị: Người thầy cũ - Hát - HS viết bảng con - HS nhận xét. - HS đọc. - Tiếng trống, tiếng cô giáo, tiếng đọc bài của chính mình. Nhìn ai cũng thấy thân thương cả đến chiếc thước kẻ, chiếc bút chì. - Dấu phẩy, dấu chấm cảm, dấu chấm. - trống, rung, nghiêm - HS viết bảng con - HS viết bài Thi tìm nhanh các tiếng có vần ai/ ay - Cái tai, hoa mai, hoa lài, ngày mai - Gà gáy, từ láy, máy cày, ngày nay. - sẻ, so, say, sung, si, sao, suối, . - xơi, xem, xinh, xanh, xấu, xa, xới. - HS viết chưa đạt viết lại

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docx7 cong voi mot so 7 5_12426309.docx
Tài liệu liên quan