Chính tả (Nghe - viết )
Tìm ngọc
Sgk. T140. Thời gian dự kiến: 35’
I. Mục tiêu:
- Nghe - viết chính xác bài CT, trình bày đúng bài tóm tắt câu chuyện Tìm ngọc.
- Làm đúng BT2; BT(3) a/b.
II. Chuẩn bị :
Bảng nhóm
III. Các hoạt động dạy học :
1. Ổn định:
2. Bài mới: Giới thiệu bài
3. Hướng dẫn nghe - viết:
a. Hướng dẫn chuẩn bị.
- HS đọc đoạn chính tả.
- Hiểu nội dung
- HS tìm từ khó viết – Viết bảng con.
- Nhận xét.
12 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 800 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Tuần 18 - Lớp 1 và 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18
Thứ hai ngày 25 tháng 12 năm 2017
Lớp 1
Lớp 2
Chào cờ
Chào cờ
Toán
Luyện tập chung
Sgk/91;thời gian dự kiến: 35-40 phút
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được so sánh các số, biết thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10; biết cộng, trừ các số trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
- Làm được các bài tập: Bài 1, bài 2 (a, b, cột 1), bài 3 (cột 1, 2), bài 4
II. Chuẩn bị:
- Bảng nhóm
- Học sinh: Sách, bộ đồ dùng học toán.
III. Hoạt động dạy và học:
1. Ổn định lớp:
2. Bài cũ:
4 = 2 + ... 9 = ... + 4
10 = 5 + ... 3 = 1 + ...
Có: 4 bông
Thêm: 3 bông
Có tất cả:... bông
- Nhận xét
2. Bài mới:
Giới thiệu bài: Luyện tập chung
Thực hành làm bài tập VBT
Bài 1. Nối các chấm theo thứ tự:
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài tập.
- HS đổi bài kiểm tra trong nhóm.
- GV nghiệm thu tại nhóm.
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 2. Tính:(a, b, cột 1)
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài tập.
- HS chia sẻ
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 3. >,<, = ? (cột 1,2)
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài tập.
- HS đổi bài kiểm tra trong nhóm.
- GV nghiệm thu tại nhóm.
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 4. Viết phép tính thích hợp:
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài tập.
- Thống nhất ý kiến, làm bảng nhóm.
- Các nhóm đổi bài kiểm tra.
- HS chia sẻ
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- Dặn học sinh học thuộc các bảng cộng, trừ trong phạm vi 10.
IV. Phần bổ sung:
....
Kể chuyện
Tìm ngọc
Sgk.T140’, Thời gian dự kiến: 40’)
I. Mục tiêu:
Dựa theo tranh, kể lại được từng đoạn của câu chuyện
II. Chuẩn bị :
Tranh minh họa sgk.
III. Các hoạt động dạy học :
1. Bài cũ:
- HS Kể nối tiếp câu chuyện: Con Chó nhà hàng xóm
- Nhận xét.
2.Bài mới: Giới thiệu bài
3.Hướng dẫn kể chuyện:
a. Kể từng đoạn theo tranh.
- HS quan sát tranh SGK
- HS kể đoạn theo tranh.
- HS chia sẻ.
- Nhận xet, tuyên dương.
Tham gia tập kể trong nhóm; Lớp không nhận xét về cách diễn đạt.
b. Kể toàn bộ câu chuyện.
- HS kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện.
- HS chia sẻ.
- Bình chọn cá nhân kể hay tuyên dương.
4. Củng cố dặn dò:
- Câu chuyện khen ngợi điều gì?
- Về kể lại câu chuyện.
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà kể lại câu chuyện cho mọi người cùng nghe.
IV. Phần bổ sung:
....
Học vần
Bài 73: it
Sgk/148, 149 Thời gian dự kiến: 35 phút
I. Mục tiêu:
- Đọc được it, trái mít; từ ứng dụng.
- Viết được it, mít.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Tranh.
- Học sinh: Bộ ghép chữ.
III. Các hoạt động dạy - học:
Tiết 1
1. Ổn định lớp:
2. Dạy bài mới:
Giới thiệu bài
* HĐ 1: Nhận diện
a. Vần it
- HS tìm âm, ghép vần it
- HS đánh vần
- Nhận xét
- Đọc trơn
- Phân tích vần
b. Tiếng mít
- HS ghép tiếng mít
- HS đánh vần
- Đọc trơn
- Phân tích tiếng
c. Từ trái mít
- HS quan sát tranh
- GV giảng tranh rút ra từ khóa.
- HS đọc trơn
- HS đọc lại bài
* HĐ 2: Trò chơi nhận diện
- GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi.
- Tạo nhóm
- HS chơi trò chơi
- Nhận xét, tuyên dương
* HĐ 3: Tập viết vần mới và tiếng khóa
a. Vần it
- HS viết bảng con
- Nhận xét, tuyên dương.
b. Tiếng mít
* HĐ 4: Trò chơi viết đúng
- GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi.
- Tạo nhóm
- HS hoạt động theo nhóm
- Nhận xét – Tuyên dương
* HĐ 5: Luyện đọc từ ứng dụng
- HS đọc lại toàn bài
- HS luyện đọc từ ứng dụng
3. Củng cố, dặn dò:
- HS đọc lại bài.
- Nhận xét tiết học.
IV. Phần bổ sung:
....
Toán
Ôn tập về phép cộng và phép trừ (Tiếp theo )
Sgk.T83. Thời gian dự kiến: 35-40 phút
I. Mục Tiêu :
- Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm.
- Thực hiện được phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết giải bài toán về ít hơn.
- Làm được các bài tập: Bài 1, bài 2, bài 3 (a, c), bài 4
II. Các hoạt động dạy và học
1.Bài cũ :
- HS làm bài tập
81 - 27 38+42 27+35
- Nhận xét
2. Bài mới: Giới thiệu bài
Bài 1. Tính nhẩm:
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài tập.
- Học sinh đọc bài làm.
- HS chia sẻ
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 2. Đặt tính rồi tính:
- HS nêu yêu cầu bài
- HS làm bài tập.
- Thống nhất ý kiến làm bảng nhóm.
- Các nhóm đổi bài kiểm tra.
- HS chia sẻ, nêu cách đặt tính, tính.
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 3. Số ? (a,c)
- Học sinh nêu yêu cầu
- HS làm bài tâp,
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 4. Giải toán
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài tập.
- HS đổi bài kiểm tra trong nhóm.
- GV nghiệm thu tại nhóm.
3. Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét tiết học
IV. Phần bổ sung:
....
Học vần
Bài 73: iêt
Sgk/148, 149 Thời gian dự kiến: 35 phút
I. Mục tiêu:
- Đọc được iêt, chữ viết; từ ứng dụng.
- Viết được iêt, chữ viết.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Tranh.
- Học sinh: Bộ ghép chữ.
III. Các hoạt động dạy - học:
Tiết 2
1. Ổn định lớp:
2. Dạy bài mới:
Giới thiệu bài
* HĐ 1: Nhận diện
a. Vần iêt
- HS tìm âm, ghép vần iêt
- HS đánh vần
- Nhận xét
- Đọc trơn
- Phân tích vần
b. Tiếng viết
- HS ghép tiếng viết
- HS đánh vần
- Đọc trơn
- Phân tích tiếng
c. Từ chữ viết
- HS quan sát tranh
- GV giảng tranh rút ra từ khóa.
- HS đọc trơn
- HS đọc lại bài
* HĐ 2: Trò chơi nhận diện
- GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi.
- Tạo nhóm
- HS chơi trò chơi
- Nhận xét, tuyên dương
* HĐ 3: Tập viết vần mới và tiếng khóa
a. Vần iêt
- HS viết bảng con
- Nhận xét, tuyên dương.
b. Tiếng viết
* HĐ 4: Trò chơi viết đúng
- GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi.
- Tạo nhóm
- HS hoạt động theo nhóm
- Nhận xét – Tuyên dương
* HĐ 5: Luyện đọc từ ứng dụng
- HS đọc lại toàn bài
- HS luyện đọc từ ứng dụng
3. Củng cố, dặn dò:
- HS đọc lại bài.
- Nhận xét tiết học.
IV. Phần bổ sung:
....
Mĩ thuật
Chủ đề 7: Con vật quen thuộc
I. Mục tiêu:
- Nhận ra và nêu được hình dáng, đặc điểm riêng và cảm nhận vẻ đẹp của một số con vật quen thuộc.
- Vẽ, xé dán, nặn được những con vật quen thuộc.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.
II. Chuẩn bị:
- Giấy vẽ, giấy màu, bìa, màu vẽ, đất nặn, keo dán...
III. Các hoạt động dạy học:
Tiết 3
* Hoạt động 4: Trưng bày và giới thiệu sản phẩm.
- GV hướng dẫn HS trưng bày sản phẩm.
* Hoạt động 5: Đánh giá.
- HS đánh giá.
- GV đánh giá
+ Vận dụng sáng tạo.
- Em hãy tạo hình con vật từ lá khô, củ quả, đá cuội, vật tìm được
Ví dụ : Hình 7.10.
+ Dặn dò : Chuẩn bị tiết học sau
IV. Phần bổ sung:
....
Học vần
Bài 73: it – iêt
Sgk/148, 149 Thời gian dự kiến: 35 phút
I. Mục tiêu:
- Đọc được it, iêt, trái mít, chữ viết; từ và câu ứng dụng.
- Viết được it, iêt, trái mít, chữ viết.
- Luyện nói từ 2, 3 câu theo chủ đề: Em tô, vẽ, viết.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Tranh.
- Học sinh: Bộ ghép chữ.
III. Các hoạt động dạy - học:
Tiết 3
1. Ổn định lớp:
2. Dạy bài mới:
* HĐ 1: Luyện đọc
- HS đọc cả bài.
- HS đọc bài ứng dụng
* HĐ 2: Viết vần và từ ngữ chứa vần mới
- HS viết VTV
- HS đổi bài kiểm tra.
- Nhận xét, tuyeeng dương.
* HĐ 3: Luyện nói theo chủ đề: Em tô, vẽ, viết.
- HS quan sát tranh.
- Thảo luận, trả lời câu hỏi:
+ Tranh vẽ gì?
- HS đọc chủ đề luyện nói.
+ Trong tranh có những gì?
* HĐ 4: Trò chơi em viết đúng
- GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi.
- Tạo nhóm
- HS hoạt động theo nhóm
- Nhận xét – Tuyên dương
* HĐ 5: Làm bài tập
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài VBT.
- HS đổi bài kiểm tra trong nhóm.
- HS chia sẻ.
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố:
- HS đọc lại bài.
- Dặn HS học thuộc bài.
IV. Phần bổ sung:
....
Mĩ thuật
Chủ đề 8: Mâm quả ngày tết
Số tiết dạy: 3 tiết
I. Mục tiêu:
- Nhận ra và nêu được vẻ đẹp và đặc điểm của một số loại trái cây trong tự nhiên.
- Thể hiện được mân quả ngày tết bằng cách vẽ, nặn hoặc xé dán giấy màu.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.
II. Chuẩn bị:
- Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, đất nặn, keo dán, kéo...
III. Các hoạt động dạy học:
Tiết 1
* Hoạt động1: Tìm hiểu
- Em hãy kể tên một số loại quả mà em thường thấy trong mân quả ngày tết?
- GV hướng dẫn HS quan sát Hình 8.1.
- Thảo luận để tìm hiểu về các loại quả trên mân quả ngày tết .
+ HS quan sát Hình 8.2.
- Tìm hiểu vẻ đẹp của các sản phẩm mân quả ngày tết .
- Mân quả được thể hiện bằng những hình thức nào?
- Có những loại quả nào trong mân quả ?
- Hình dáng, màu sắc của những quả đó có giống như trong tự nhiên không?
- Vị trí các loại quả được sắp xếp như thế nào?
- GV nhận xét và tóm tắt theo ghi nhớ.
* Hoạt động2: Cách thực hiện.
- HS tham khảo cách tạo hình bằng hình thức xé dán và nặn.
- GV hướng dẫn cách xé dán- cách nặn theo ghi nhớ
IV. Phần bổ sung:
....
Thứ ba ngày 26 tháng 12 năm 2017
Lớp 1
Lớp 2
Học vần
Bài 74: uôt
SGK 156,157; thời gian dự kiến: 35phút
I. Mục tiêu:
- Đọc được uôt, chuột nhắt; từ ứng dụng.
- Viết được uôt, chuột.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Tranh.
- Học sinh: Bộ ghép chữ.
III. Hoạt động dạy và học:
Tiết 1
1. Ổn định lớp:
2. Dạy bài mới:
Giới thiệu bài
* HĐ 1: Nhận diện
a. Vần uôt
- HS tìm âm, ghép vần uôt
- HS đánh vần
- Nhận xét
- Đọc trơn
- Phân tích vần
b. Tiếng chuột
- HS ghép tiếng chuột
- HS đánh vần
- Đọc trơn
- Phân tích tiếng
c. Từ chuột nhắt
- HS quan sát tranh
- GV giảng tranh rút ra từ khóa.
- HS đọc trơn
- HS đọc lại bài
* HĐ 2: Trò chơi nhận diện
- GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi.
- Tạo nhóm
- HS chơi trò chơi
- Nhận xét, tuyên dương
* HĐ 3: Tập viết vần mới và tiếng khóa
a. Vần uôt
- HS viết bảng con
- Nhận xét, tuyên dương.
b. Tiếng chuột
* HĐ 4: Trò chơi viết đúng
- GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi.
- Tạo nhóm
- HS hoạt động theo nhóm
- Nhận xét – Tuyên dương
* HĐ 5: Luyện đọc từ ứng dụng
- HS đọc lại toàn bài
- HS luyện đọc từ ứng dụng
3. Củng cố, dặn dò:
- HS đọc lại bài.
- Nhận xét tiết học.
IV. Phần bổ sung:
....
Chính tả (Nghe - viết )
Tìm ngọc
Sgk. T140. Thời gian dự kiến: 35’
I. Mục tiêu:
- Nghe - viết chính xác bài CT, trình bày đúng bài tóm tắt câu chuyện Tìm ngọc.
- Làm đúng BT2; BT(3) a/b.
II. Chuẩn bị :
Bảng nhóm
III. Các hoạt động dạy học :
1. Ổn định:
2. Bài mới: Giới thiệu bài
3. Hướng dẫn nghe - viết:
a. Hướng dẫn chuẩn bị.
- HS đọc đoạn chính tả..
- Hiểu nội dung
- HS tìm từ khó viết – Viết bảng con.
- Nhận xét.
b. HS viết vở.
- GV đọc chậm rãi câu, từ cho hs viết.
- GV đọc bài cho hs soát lỗi.
KK : GV đọc chậm rãi để các em đánh vần và viết.
c. Chấm chữa bài.
- HS đổi vở sữa lỗi
- Nhận xét bài viết.
4. Hướng dẫn làm bài tập:
- HS đọc yêu cầu bài.
- HS làm vào vở bài tập.
- HS làm bảng nhóm.
- Nhận xét, tuyên dương.
5. Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Về ôn tập tất cả các bài chính tả đã học.
IV. Phần bổ sung:
....
Học vần
Bài 74: ươt
SGK 156,157; thời gian dự kiến: 35phút
I. Mục tiêu:
- Đọc được ươt, lướt ván; từ ứng dụng.
- Viết được ươt, lướt.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Tranh.
- Học sinh: Bộ ghép chữ.
III. Hoạt động dạy và học:
Tiết 2
1. Ổn định lớp:
2. Dạy bài mới:
Giới thiệu bài
* HĐ 1: Nhận diện
a. Vần ươt
- HS tìm âm, ghép vần ươt
- HS đánh vần
- Nhận xét
- Đọc trơn
- Phân tích vần
b. Tiếng lướt
- HS ghép tiếng lướt
- HS đánh vần
- Đọc trơn
- Phân tích tiếng
c. Từ lướt ván
- HS quan sát tranh
- GV giảng tranh rút ra từ khóa.
- HS đọc trơn
- HS đọc lại bài
* HĐ 2: Trò chơi nhận diện
- GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi.
- Tạo nhóm
- HS chơi trò chơi
- Nhận xét, tuyên dương
* HĐ 3: Tập viết vần mới và tiếng khóa
a. Vần ươt
- HS viết bảng con
- Nhận xét, tuyên dương.
b. Tiếng lướt
* HĐ 4: Trò chơi viết đúng
- GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi.
- Tạo nhóm
- HS hoạt động theo nhóm
- Nhận xét – Tuyên dương
* HĐ 5: Luyện đọc từ ứng dụng
- HS đọc lại toàn bài
- HS luyện đọc từ ứng dụng
3. Củng cố, dặn dò:
- HS đọc lại bài.
- Nhận xét tiết học.
IV. Phần bổ sung:
....
Thể dục
Trò chơi "Bịt mắt bắt dê", "Vòng tròn" và "Bỏ khăn".
Sgv T.81, Thời gian dự kiến 35 phút
I. Mục tiêu:
Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. Chuẩn bị:
- Địa điểm : Sân trường dọn vệ sinh sạch sẽ.
- Dụng cụ : 1 còi , kẻ 3 vòng tròn có bán kính 3m; 3,5m ; 4m bằng phấn.Cờ
III. Các hoạt động dạy – học:
1. Phần mở đầu:
- GV phổ biến nội dung giờ học.
- Yêu cầu HS ra sân tập theo 5 hàng dọc.
- Đi đều và hát sau đó đứng lại, quay thành hàng ngang, dàn hàng để chuẩn bị tập bài thể dục – ôn lại.
- Ôn lại từng động tác của bài thể dục.
- Vừa đi vừa hít thở sâu: 5 – 6 lần
2. Phần cơ bản:
- Trò chơi: Bịt mắt bắt dê
- Chơi trò chơi: Vòng tròn.
- GV yêu cầu thực hiện một số công việc sau:
- Ôn cách nhảy chuyền từ một thành 2 vòng tròn và ngược lại.
- Ôn vỗ tay kết hợp với nghiêng người như múa, nhún chân, khi nghe hiệu lệnh, nhảy chuyển đội hình: 5 – 6 lần.
- Trò chơi: Bỏ khăn
+ Hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi.
+ HS chơi trò chơi.
+ Nhận xét, tuyên dương
- Đứng quay mặt vào tâm, học 4 câu vần điệu kết hợp vỗ tay.
- Đi đều theo 4 hàng dọc và hát
3. Phần kết thúc:
- Đi đều theo 5 hàng dọc.
- Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
- GV hệ thống lại nội dung tiết học.
- Dặn HS về nhà tập luyện và chuẩn bị tiết sau, nhớ đi đều mỗi ngày vào buổi sáng.
IV. Phần bổ sung:
....
Học vần
Bài 74: uôt – ươt
SGK 156,157; thời gian dự kiến: 35 phút
I. Mục tiêu:
- Đọc được uôt, ươt, chuột nhắt, lướt ván; từ và câu ứng dụng.
- Viết được uôt, ươt, chuột nhắt, lướt ván.
- Luyện nói từ 2, 3 câu theo chủ đề: Chơi cầu trượt.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Tranh.
- Học sinh: Bộ ghép chữ.
III. Hoạt động dạy và học:
Tiết 3
1. Ổn định lớp:
2. Dạy bài mới:
* HĐ 1: Luyện đọc
- HS đọc cả bài.
- HS đọc bài ứng dụng
* HĐ 2: Viết vần và từ ngữ chứa vần mới
- HS viết VTV
- HS đổi bài kiểm tra.
- Nhận xét, tuyên dương.
* HĐ 3: Luyện nói theo chủ đề: Chơi cầu trượt.
- HS quan sát tranh.
- Thảo luận, trả lời câu hỏi:
+ Tranh vẽ gì?
- HS đọc chủ đề luyện nói.
+ Trong tranh có những gì?
* HĐ 4: Trò chơi em viết đúng
- GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi.
- Tạo nhóm
- HS hoạt động theo nhóm
- Nhận xét – Tuyên dương
* HĐ 5: Làm bài tập
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài VBT.
- HS đổi bài kiểm tra trong nhóm.
- HS chia sẻ.
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố:
- HS đọc lại bài.
- Dặn HS học thuộc bài.
IV. Phần bổ sung:
....
Toán
Ôn tập phép về cộng và phép trừ (tiếp theo)
Sgk. T 84. Thời gian dự kiến: 35-40 phút
I .Mục Tiêu :
- Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm.
- Thực hiện được phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết giải bài toán về ít hơn, tìm số bị trừ, số trừ, số hạng của một tổng.
- Làm được các bài tập: Bài 1 (cột 1, 2, 3), bài 2 (cột 1, 2), bài 3, bài 4
III. Các hoạt động dạy và học
1. Ổn định:
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Ôn tập:
Bài 1. Tính nhẩm:
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài tập
- HS đọc bài làm.
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 2. Đặt tính rồi tính:
- HS nêu yêu cầu bài .
- HS làm bài tập.
- HS đổi bài kiểm tra trong nhóm.
- Nghiệm thu tại nhóm.
Bài 3. Tìm x:
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài tập.
- HS thống nhất ý kiến làm bảng nhóm.
- HS chia sẻ.
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 4. Giải toán
- HS nđọc bài toán.
- HS làm bài tập.
- HS thống nhất ý kiến làm bảng nhóm.
- Các nhóm đổi bài kiểm tra.
- HS chia sẻ.
- Nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét tiết học .
- Về học bài và ôn tập để thi cuối học kì 1
IV. Phần bổ sung:
....
Toán
Luyện tập chung
Thời gian dự kiến: 40’ – Sgk/92
I.Mục tiêu:
- Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10; thực hiện được cộng, trừ, so sánh các số trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán; nhận dạng hình tam giác.
- HS làm được các bài tập: Bài 1, bài 2 (dòng 1), bài 3, bài 4
II.Chuẩn bị:
- Giáo viên: 1 số mẫu vật.
- Học sinh: Sách.
III. Các hoạt động dạy - học:
1. Ổn định lớp:
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Luyện tập:
Bài 1. Tính:
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài tập.
- HS nêu kết quả.
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 2. Số ?
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài tập.
- HS đổi bài kiểm tra.
- GV nghiệm thu tại nhóm.
- Nhận xét, tuyên dương.
Nghỉ giữa tiết
Bài 3. Tìm số bé nhất, số lớn nhất:
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài tập.
- HS nêu kết quả.
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 4. Viết phép tính thích hợp:
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài tập.
- HS thống nhất làm bảng nhóm.
- HS chia sẻ.
- Nhận xét, tuyên dương.
3.Củng cố - dặn dò:
- HS đọc lại bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10.
IV. Phần bổ sung:
....
Tập đọc
Gà “tỉ tê” với gà
(Sgk.T141. Thời gian dự kiến: 35’)
I. Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu.
- Hiểu ND: Loài gà cũng có tình cảm với nhau: che chở, bảo vệ, yêu thương nhau như con người (trả lời được các CH trong SGK)
II. Chuẩn bị: - Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học.
1. Bài cũ :
2. Bài mới : Giới thiệu bài
a. Luyện đọc:
* Luyện đọc câu:
- HS đọc câu
- HS tìm từ khó đọc, luện đọc từ khó.
* Luyện đọc đoạn
- HS đọc đoạn.
- Luyện đọc đoạn trước lớp.
- Nhận xét , tuyên dương.
VD: Từ khi gà con nằm trong trứng/ gà mẹ đã nói chuyện với chúng/ bằng cách gõ mỏ lên võ trứng.//
- HS đọc đoạn trong nhóm
- Lớp đọc đồng thanh 1 lần..
b. Tìm hiểu bài:
- HS đọc thầm bài và trả lời các câu hỏi 1,2
- Nhận xét, tuyên dương.
Rút nội dung
* Luyện đọc lại:
- HS đọc mời.
- GV nhận xét tuyên dương
3. Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- HS về học bài và ôn tập chuẩn bị thi cuối kì I .
IV. Phần bổ sung:
....
Thứ tư ngày 27 tháng 12 năm 2017
Thầy Hải, thầy Chung dạy thay
Thứ năm ngày 28 tháng 12 năm 2017
KIỂM TRA HỌC KÌ I
Thứ sáu ngày 29 tháng 12 năm 2017
KIỂM TRA HỌC KÌ I
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giao an theo tuan lop ghep_12325426.doc