Kế hoạch bài học Tuần 18 - Lớp 1 và 2

Chính tả (Nghe - viết )

Tìm ngọc

Sgk. T140. Thời gian dự kiến: 35’

 I. Mục tiêu:

 - Nghe - viết chính xác bài CT, trình bày đúng bài tóm tắt câu chuyện Tìm ngọc.

 - Làm đúng BT2; BT(3) a/b.

 II. Chuẩn bị :

 Bảng nhóm

 III. Các hoạt động dạy học :

 1. Ổn định:

 2. Bài mới: Giới thiệu bài

 3. Hướng dẫn nghe - viết:

 a. Hướng dẫn chuẩn bị.

 - HS đọc đoạn chính tả.

 - Hiểu nội dung

 - HS tìm từ khó viết – Viết bảng con.

 - Nhận xét.

 

doc12 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 776 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Tuần 18 - Lớp 1 và 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18 Thứ hai ngày 25 tháng 12 năm 2017 Lớp 1 Lớp 2 Chào cờ Chào cờ Toán Luyện tập chung Sgk/91;thời gian dự kiến: 35-40 phút I. Mục tiêu: - Thực hiện được so sánh các số, biết thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10; biết cộng, trừ các số trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. - Làm được các bài tập: Bài 1, bài 2 (a, b, cột 1), bài 3 (cột 1, 2), bài 4 II. Chuẩn bị: - Bảng nhóm - Học sinh: Sách, bộ đồ dùng học toán. III. Hoạt động dạy và học: 1. Ổn định lớp: 2. Bài cũ: 4 = 2 + ... 9 = ... + 4 10 = 5 + ... 3 = 1 + ... Có: 4 bông Thêm: 3 bông Có tất cả:... bông - Nhận xét 2. Bài mới: Giới thiệu bài: Luyện tập chung Thực hành làm bài tập VBT Bài 1. Nối các chấm theo thứ tự: - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài tập. - HS đổi bài kiểm tra trong nhóm. - GV nghiệm thu tại nhóm. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 2. Tính:(a, b, cột 1) - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài tập. - HS chia sẻ - Nhận xét, tuyên dương. Bài 3. >,<, = ? (cột 1,2) - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài tập. - HS đổi bài kiểm tra trong nhóm. - GV nghiệm thu tại nhóm. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 4. Viết phép tính thích hợp: - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài tập. - Thống nhất ý kiến, làm bảng nhóm. - Các nhóm đổi bài kiểm tra. - HS chia sẻ - Nhận xét, tuyên dương. 3. Củng cố, dặn dò: - Dặn học sinh học thuộc các bảng cộng, trừ trong phạm vi 10. IV. Phần bổ sung: .... Kể chuyện Tìm ngọc Sgk.T140’, Thời gian dự kiến: 40’) I. Mục tiêu: Dựa theo tranh, kể lại được từng đoạn của câu chuyện II. Chuẩn bị : Tranh minh họa sgk. III. Các hoạt động dạy học : 1. Bài cũ: - HS Kể nối tiếp câu chuyện: Con Chó nhà hàng xóm - Nhận xét. 2.Bài mới: Giới thiệu bài 3.Hướng dẫn kể chuyện: a. Kể từng đoạn theo tranh. - HS quan sát tranh SGK - HS kể đoạn theo tranh. - HS chia sẻ. - Nhận xet, tuyên dương. Tham gia tập kể trong nhóm; Lớp không nhận xét về cách diễn đạt. b. Kể toàn bộ câu chuyện. - HS kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện. - HS chia sẻ. - Bình chọn cá nhân kể hay tuyên dương. 4. Củng cố dặn dò: - Câu chuyện khen ngợi điều gì? - Về kể lại câu chuyện. - Nhận xét tiết học. - Về nhà kể lại câu chuyện cho mọi người cùng nghe. IV. Phần bổ sung: .... Học vần Bài 73: it Sgk/148, 149 Thời gian dự kiến: 35 phút I. Mục tiêu: - Đọc được it, trái mít; từ ứng dụng. - Viết được it, mít. II. Chuẩn bị: - Giáo viên: Tranh. - Học sinh: Bộ ghép chữ. III. Các hoạt động dạy - học: Tiết 1 1. Ổn định lớp: 2. Dạy bài mới: Giới thiệu bài * HĐ 1: Nhận diện a. Vần it - HS tìm âm, ghép vần it - HS đánh vần - Nhận xét - Đọc trơn - Phân tích vần b. Tiếng mít - HS ghép tiếng mít - HS đánh vần - Đọc trơn - Phân tích tiếng c. Từ trái mít - HS quan sát tranh - GV giảng tranh rút ra từ khóa. - HS đọc trơn - HS đọc lại bài * HĐ 2: Trò chơi nhận diện - GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi. - Tạo nhóm - HS chơi trò chơi - Nhận xét, tuyên dương * HĐ 3: Tập viết vần mới và tiếng khóa a. Vần it - HS viết bảng con - Nhận xét, tuyên dương. b. Tiếng mít * HĐ 4: Trò chơi viết đúng - GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi. - Tạo nhóm - HS hoạt động theo nhóm - Nhận xét – Tuyên dương * HĐ 5: Luyện đọc từ ứng dụng - HS đọc lại toàn bài - HS luyện đọc từ ứng dụng 3. Củng cố, dặn dò: - HS đọc lại bài. - Nhận xét tiết học. IV. Phần bổ sung: .... Toán Ôn tập về phép cộng và phép trừ (Tiếp theo ) Sgk.T83. Thời gian dự kiến: 35-40 phút I. Mục Tiêu : - Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm. - Thực hiện được phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Biết giải bài toán về ít hơn. - Làm được các bài tập: Bài 1, bài 2, bài 3 (a, c), bài 4 II. Các hoạt động dạy và học 1.Bài cũ : - HS làm bài tập 81 - 27 38+42 27+35 - Nhận xét 2. Bài mới: Giới thiệu bài Bài 1. Tính nhẩm: - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài tập. - Học sinh đọc bài làm. - HS chia sẻ - Nhận xét, tuyên dương. Bài 2. Đặt tính rồi tính: - HS nêu yêu cầu bài - HS làm bài tập. - Thống nhất ý kiến làm bảng nhóm. - Các nhóm đổi bài kiểm tra. - HS chia sẻ, nêu cách đặt tính, tính. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 3. Số ? (a,c) - Học sinh nêu yêu cầu - HS làm bài tâp, - Nhận xét, tuyên dương. Bài 4. Giải toán - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài tập. - HS đổi bài kiểm tra trong nhóm. - GV nghiệm thu tại nhóm. 3. Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét tiết học IV. Phần bổ sung: .... Học vần Bài 73: iêt Sgk/148, 149 Thời gian dự kiến: 35 phút I. Mục tiêu: - Đọc được iêt, chữ viết; từ ứng dụng. - Viết được iêt, chữ viết. II. Chuẩn bị: - Giáo viên: Tranh. - Học sinh: Bộ ghép chữ. III. Các hoạt động dạy - học: Tiết 2 1. Ổn định lớp: 2. Dạy bài mới: Giới thiệu bài * HĐ 1: Nhận diện a. Vần iêt - HS tìm âm, ghép vần iêt - HS đánh vần - Nhận xét - Đọc trơn - Phân tích vần b. Tiếng viết - HS ghép tiếng viết - HS đánh vần - Đọc trơn - Phân tích tiếng c. Từ chữ viết - HS quan sát tranh - GV giảng tranh rút ra từ khóa. - HS đọc trơn - HS đọc lại bài * HĐ 2: Trò chơi nhận diện - GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi. - Tạo nhóm - HS chơi trò chơi - Nhận xét, tuyên dương * HĐ 3: Tập viết vần mới và tiếng khóa a. Vần iêt - HS viết bảng con - Nhận xét, tuyên dương. b. Tiếng viết * HĐ 4: Trò chơi viết đúng - GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi. - Tạo nhóm - HS hoạt động theo nhóm - Nhận xét – Tuyên dương * HĐ 5: Luyện đọc từ ứng dụng - HS đọc lại toàn bài - HS luyện đọc từ ứng dụng 3. Củng cố, dặn dò: - HS đọc lại bài. - Nhận xét tiết học. IV. Phần bổ sung: .... Mĩ thuật Chủ đề 7: Con vật quen thuộc I. Mục tiêu: - Nhận ra và nêu được hình dáng, đặc điểm riêng và cảm nhận vẻ đẹp của một số con vật quen thuộc. - Vẽ, xé dán, nặn được những con vật quen thuộc. - Giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. II. Chuẩn bị: - Giấy vẽ, giấy màu, bìa, màu vẽ, đất nặn, keo dán... III. Các hoạt động dạy học: Tiết 3 * Hoạt động 4: Trưng bày và giới thiệu sản phẩm. - GV hướng dẫn HS trưng bày sản phẩm. * Hoạt động 5: Đánh giá. - HS đánh giá. - GV đánh giá + Vận dụng sáng tạo. - Em hãy tạo hình con vật từ lá khô, củ quả, đá cuội, vật tìm được Ví dụ : Hình 7.10. + Dặn dò : Chuẩn bị tiết học sau IV. Phần bổ sung: .... Học vần Bài 73: it – iêt Sgk/148, 149 Thời gian dự kiến: 35 phút I. Mục tiêu: - Đọc được it, iêt, trái mít, chữ viết; từ và câu ứng dụng. - Viết được it, iêt, trái mít, chữ viết. - Luyện nói từ 2, 3 câu theo chủ đề: Em tô, vẽ, viết. II. Chuẩn bị: - Giáo viên: Tranh. - Học sinh: Bộ ghép chữ. III. Các hoạt động dạy - học: Tiết 3 1. Ổn định lớp: 2. Dạy bài mới: * HĐ 1: Luyện đọc - HS đọc cả bài. - HS đọc bài ứng dụng * HĐ 2: Viết vần và từ ngữ chứa vần mới - HS viết VTV - HS đổi bài kiểm tra. - Nhận xét, tuyeeng dương. * HĐ 3: Luyện nói theo chủ đề: Em tô, vẽ, viết. - HS quan sát tranh. - Thảo luận, trả lời câu hỏi: + Tranh vẽ gì? - HS đọc chủ đề luyện nói. + Trong tranh có những gì? * HĐ 4: Trò chơi em viết đúng - GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi. - Tạo nhóm - HS hoạt động theo nhóm - Nhận xét – Tuyên dương * HĐ 5: Làm bài tập - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài VBT. - HS đổi bài kiểm tra trong nhóm. - HS chia sẻ. - Nhận xét, tuyên dương. 3. Củng cố: - HS đọc lại bài. - Dặn HS học thuộc bài. IV. Phần bổ sung: .... Mĩ thuật Chủ đề 8: Mâm quả ngày tết Số tiết dạy: 3 tiết I. Mục tiêu: - Nhận ra và nêu được vẻ đẹp và đặc điểm của một số loại trái cây trong tự nhiên. - Thể hiện được mân quả ngày tết bằng cách vẽ, nặn hoặc xé dán giấy màu. - Giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. II. Chuẩn bị: - Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, đất nặn, keo dán, kéo... III. Các hoạt động dạy học: Tiết 1 * Hoạt động1: Tìm hiểu - Em hãy kể tên một số loại quả mà em thường thấy trong mân quả ngày tết? - GV hướng dẫn HS quan sát Hình 8.1. - Thảo luận để tìm hiểu về các loại quả trên mân quả ngày tết . + HS quan sát Hình 8.2. - Tìm hiểu vẻ đẹp của các sản phẩm mân quả ngày tết . - Mân quả được thể hiện bằng những hình thức nào? - Có những loại quả nào trong mân quả ? - Hình dáng, màu sắc của những quả đó có giống như trong tự nhiên không? - Vị trí các loại quả được sắp xếp như thế nào? - GV nhận xét và tóm tắt theo ghi nhớ. * Hoạt động2: Cách thực hiện. - HS tham khảo cách tạo hình bằng hình thức xé dán và nặn. - GV hướng dẫn cách xé dán- cách nặn theo ghi nhớ IV. Phần bổ sung: .... Thứ ba ngày 26 tháng 12 năm 2017 Lớp 1 Lớp 2 Học vần Bài 74: uôt SGK 156,157; thời gian dự kiến: 35phút I. Mục tiêu: - Đọc được uôt, chuột nhắt; từ ứng dụng. - Viết được uôt, chuột. II. Chuẩn bị: - Giáo viên: Tranh. - Học sinh: Bộ ghép chữ. III. Hoạt động dạy và học: Tiết 1 1. Ổn định lớp: 2. Dạy bài mới: Giới thiệu bài * HĐ 1: Nhận diện a. Vần uôt - HS tìm âm, ghép vần uôt - HS đánh vần - Nhận xét - Đọc trơn - Phân tích vần b. Tiếng chuột - HS ghép tiếng chuột - HS đánh vần - Đọc trơn - Phân tích tiếng c. Từ chuột nhắt - HS quan sát tranh - GV giảng tranh rút ra từ khóa. - HS đọc trơn - HS đọc lại bài * HĐ 2: Trò chơi nhận diện - GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi. - Tạo nhóm - HS chơi trò chơi - Nhận xét, tuyên dương * HĐ 3: Tập viết vần mới và tiếng khóa a. Vần uôt - HS viết bảng con - Nhận xét, tuyên dương. b. Tiếng chuột * HĐ 4: Trò chơi viết đúng - GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi. - Tạo nhóm - HS hoạt động theo nhóm - Nhận xét – Tuyên dương * HĐ 5: Luyện đọc từ ứng dụng - HS đọc lại toàn bài - HS luyện đọc từ ứng dụng 3. Củng cố, dặn dò: - HS đọc lại bài. - Nhận xét tiết học. IV. Phần bổ sung: .... Chính tả (Nghe - viết ) Tìm ngọc Sgk. T140. Thời gian dự kiến: 35’ I. Mục tiêu: - Nghe - viết chính xác bài CT, trình bày đúng bài tóm tắt câu chuyện Tìm ngọc. - Làm đúng BT2; BT(3) a/b. II. Chuẩn bị : Bảng nhóm III. Các hoạt động dạy học : 1. Ổn định: 2. Bài mới: Giới thiệu bài 3. Hướng dẫn nghe - viết: a. Hướng dẫn chuẩn bị. - HS đọc đoạn chính tả.. - Hiểu nội dung - HS tìm từ khó viết – Viết bảng con. - Nhận xét. b. HS viết vở. - GV đọc chậm rãi câu, từ cho hs viết. - GV đọc bài cho hs soát lỗi. KK : GV đọc chậm rãi để các em đánh vần và viết. c. Chấm chữa bài. - HS đổi vở sữa lỗi - Nhận xét bài viết. 4. Hướng dẫn làm bài tập: - HS đọc yêu cầu bài. - HS làm vào vở bài tập. - HS làm bảng nhóm. - Nhận xét, tuyên dương. 5. Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét tiết học - Về ôn tập tất cả các bài chính tả đã học. IV. Phần bổ sung: .... Học vần Bài 74: ươt SGK 156,157; thời gian dự kiến: 35phút I. Mục tiêu: - Đọc được ươt, lướt ván; từ ứng dụng. - Viết được ươt, lướt. II. Chuẩn bị: - Giáo viên: Tranh. - Học sinh: Bộ ghép chữ. III. Hoạt động dạy và học: Tiết 2 1. Ổn định lớp: 2. Dạy bài mới: Giới thiệu bài * HĐ 1: Nhận diện a. Vần ươt - HS tìm âm, ghép vần ươt - HS đánh vần - Nhận xét - Đọc trơn - Phân tích vần b. Tiếng lướt - HS ghép tiếng lướt - HS đánh vần - Đọc trơn - Phân tích tiếng c. Từ lướt ván - HS quan sát tranh - GV giảng tranh rút ra từ khóa. - HS đọc trơn - HS đọc lại bài * HĐ 2: Trò chơi nhận diện - GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi. - Tạo nhóm - HS chơi trò chơi - Nhận xét, tuyên dương * HĐ 3: Tập viết vần mới và tiếng khóa a. Vần ươt - HS viết bảng con - Nhận xét, tuyên dương. b. Tiếng lướt * HĐ 4: Trò chơi viết đúng - GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi. - Tạo nhóm - HS hoạt động theo nhóm - Nhận xét – Tuyên dương * HĐ 5: Luyện đọc từ ứng dụng - HS đọc lại toàn bài - HS luyện đọc từ ứng dụng 3. Củng cố, dặn dò: - HS đọc lại bài. - Nhận xét tiết học. IV. Phần bổ sung: .... Thể dục Trò chơi "Bịt mắt bắt dê", "Vòng tròn" và "Bỏ khăn". Sgv T.81, Thời gian dự kiến 35 phút I. Mục tiêu: Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Chuẩn bị: - Địa điểm : Sân trường dọn vệ sinh sạch sẽ. - Dụng cụ : 1 còi , kẻ 3 vòng tròn có bán kính 3m; 3,5m ; 4m bằng phấn.Cờ III. Các hoạt động dạy – học: 1. Phần mở đầu: - GV phổ biến nội dung giờ học. - Yêu cầu HS ra sân tập theo 5 hàng dọc. - Đi đều và hát sau đó đứng lại, quay thành hàng ngang, dàn hàng để chuẩn bị tập bài thể dục – ôn lại. - Ôn lại từng động tác của bài thể dục. - Vừa đi vừa hít thở sâu: 5 – 6 lần 2. Phần cơ bản: - Trò chơi: Bịt mắt bắt dê - Chơi trò chơi: Vòng tròn. - GV yêu cầu thực hiện một số công việc sau: - Ôn cách nhảy chuyền từ một thành 2 vòng tròn và ngược lại. - Ôn vỗ tay kết hợp với nghiêng người như múa, nhún chân, khi nghe hiệu lệnh, nhảy chuyển đội hình: 5 – 6 lần. - Trò chơi: Bỏ khăn + Hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi. + HS chơi trò chơi. + Nhận xét, tuyên dương - Đứng quay mặt vào tâm, học 4 câu vần điệu kết hợp vỗ tay. - Đi đều theo 4 hàng dọc và hát 3. Phần kết thúc: - Đi đều theo 5 hàng dọc. - Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - GV hệ thống lại nội dung tiết học. - Dặn HS về nhà tập luyện và chuẩn bị tiết sau, nhớ đi đều mỗi ngày vào buổi sáng. IV. Phần bổ sung: .... Học vần Bài 74: uôt – ươt SGK 156,157; thời gian dự kiến: 35 phút I. Mục tiêu: - Đọc được uôt, ươt, chuột nhắt, lướt ván; từ và câu ứng dụng. - Viết được uôt, ươt, chuột nhắt, lướt ván. - Luyện nói từ 2, 3 câu theo chủ đề: Chơi cầu trượt. II. Chuẩn bị: - Giáo viên: Tranh. - Học sinh: Bộ ghép chữ. III. Hoạt động dạy và học: Tiết 3 1. Ổn định lớp: 2. Dạy bài mới: * HĐ 1: Luyện đọc - HS đọc cả bài. - HS đọc bài ứng dụng * HĐ 2: Viết vần và từ ngữ chứa vần mới - HS viết VTV - HS đổi bài kiểm tra. - Nhận xét, tuyên dương. * HĐ 3: Luyện nói theo chủ đề: Chơi cầu trượt. - HS quan sát tranh. - Thảo luận, trả lời câu hỏi: + Tranh vẽ gì? - HS đọc chủ đề luyện nói. + Trong tranh có những gì? * HĐ 4: Trò chơi em viết đúng - GV hướng dẫn cách chơi, phổ biến luật chơi. - Tạo nhóm - HS hoạt động theo nhóm - Nhận xét – Tuyên dương * HĐ 5: Làm bài tập - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài VBT. - HS đổi bài kiểm tra trong nhóm. - HS chia sẻ. - Nhận xét, tuyên dương. 3. Củng cố: - HS đọc lại bài. - Dặn HS học thuộc bài. IV. Phần bổ sung: .... Toán Ôn tập phép về cộng và phép trừ (tiếp theo) Sgk. T 84. Thời gian dự kiến: 35-40 phút I .Mục Tiêu : - Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm. - Thực hiện được phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Biết giải bài toán về ít hơn, tìm số bị trừ, số trừ, số hạng của một tổng. - Làm được các bài tập: Bài 1 (cột 1, 2, 3), bài 2 (cột 1, 2), bài 3, bài 4 III. Các hoạt động dạy và học 1. Ổn định: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Ôn tập: Bài 1. Tính nhẩm: - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài tập - HS đọc bài làm. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 2. Đặt tính rồi tính: - HS nêu yêu cầu bài . - HS làm bài tập. - HS đổi bài kiểm tra trong nhóm. - Nghiệm thu tại nhóm. Bài 3. Tìm x: - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài tập. - HS thống nhất ý kiến làm bảng nhóm. - HS chia sẻ. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 4. Giải toán - HS nđọc bài toán. - HS làm bài tập. - HS thống nhất ý kiến làm bảng nhóm. - Các nhóm đổi bài kiểm tra. - HS chia sẻ. - Nhận xét, tuyên dương 3. Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét tiết học . - Về học bài và ôn tập để thi cuối học kì 1 IV. Phần bổ sung: .... Toán Luyện tập chung Thời gian dự kiến: 40’ – Sgk/92 I.Mục tiêu: - Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10; thực hiện được cộng, trừ, so sánh các số trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán; nhận dạng hình tam giác. - HS làm được các bài tập: Bài 1, bài 2 (dòng 1), bài 3, bài 4 II.Chuẩn bị: - Giáo viên: 1 số mẫu vật. - Học sinh: Sách. III. Các hoạt động dạy - học: 1. Ổn định lớp: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện tập: Bài 1. Tính: - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài tập. - HS nêu kết quả. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 2. Số ? - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài tập. - HS đổi bài kiểm tra. - GV nghiệm thu tại nhóm. - Nhận xét, tuyên dương. Nghỉ giữa tiết Bài 3. Tìm số bé nhất, số lớn nhất: - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài tập. - HS nêu kết quả. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 4. Viết phép tính thích hợp: - HS nêu yêu cầu. - HS làm bài tập. - HS thống nhất làm bảng nhóm. - HS chia sẻ. - Nhận xét, tuyên dương. 3.Củng cố - dặn dò: - HS đọc lại bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10. IV. Phần bổ sung: .... Tập đọc Gà “tỉ tê” với gà (Sgk.T141. Thời gian dự kiến: 35’) I. Mục tiêu: - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu. - Hiểu ND: Loài gà cũng có tình cảm với nhau: che chở, bảo vệ, yêu thương nhau như con người (trả lời được các CH trong SGK) II. Chuẩn bị: - Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học. 1. Bài cũ : 2. Bài mới : Giới thiệu bài a. Luyện đọc: * Luyện đọc câu: - HS đọc câu - HS tìm từ khó đọc, luện đọc từ khó. * Luyện đọc đoạn - HS đọc đoạn. - Luyện đọc đoạn trước lớp. - Nhận xét , tuyên dương. VD: Từ khi gà con nằm trong trứng/ gà mẹ đã nói chuyện với chúng/ bằng cách gõ mỏ lên võ trứng.// - HS đọc đoạn trong nhóm - Lớp đọc đồng thanh 1 lần.. b. Tìm hiểu bài: - HS đọc thầm bài và trả lời các câu hỏi 1,2 - Nhận xét, tuyên dương. Rút nội dung * Luyện đọc lại: - HS đọc mời. - GV nhận xét tuyên dương 3. Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - HS về học bài và ôn tập chuẩn bị thi cuối kì I . IV. Phần bổ sung: .... Thứ tư ngày 27 tháng 12 năm 2017 Thầy Hải, thầy Chung dạy thay Thứ năm ngày 28 tháng 12 năm 2017 KIỂM TRA HỌC KÌ I Thứ sáu ngày 29 tháng 12 năm 2017 KIỂM TRA HỌC KÌ I

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao an theo tuan lop ghep_12325426.doc