Kế hoạch dạy học tuần 1 - Năm học 2018 - 2019

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học; Biết tên trường, lớp, thầy, cô giáo,

một số bạn bè trong lớp. Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước

lớp; biết về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt.

2. Kĩ năng: Giao tiếp, mạnh dạn trước đông người.

GD KNS: KN tự giới thiệu về bản thân; KN thể hiện sự tự tin trước đám đông.

3. Thái độ: Biết quan tâm đến các bạn trong lớp.

II. CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên: Điều 7, 28 quyền trẻ em. Một số bài hát về chủ đề nhà trường.

2. HS: Vở bài tập Đạo đức 1.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC.

1. Khởi động. Lớp trưởng điều khiển lớp hát bài “Ngày đầu tiên đi học”.

- GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới.

2. Hình thành kiến thức mới:

a, Giới thiệu tên: Cho HS chơi trò chơi “Vòng tròn giới thiệu tên.”

- GV nêu cách chơi và yêu cầu HS đứng thành vòng tròn để giới thiệu tên.

- GVKL: Khi nói chuyện với các bạn các em hãy nói tên của bạn.Cô cũng sẽ gọi tên các em khi chúng ta học. Mỗi người đều có 1 cái tên, trẻ em cũng có quyền có họ tên.

 

docx11 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 858 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học tuần 1 - Năm học 2018 - 2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhận xét ... TUẦN 1 Thứ hai ngày 3 tháng 9 năm 2018 Chào cờ TẬP TRUNG CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN . Thể dục LÀM QUEN: TRÒ CHƠI: “ DIỆT CON VẬT CÓ HẠI” I. MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: - Phổ biến nội quy tập luyện, biên chế tổ học tập, chọn cán sự bộ môn. - Chơi trò chơi : “Diệt các con vật có hại 2. Kỹ năng: - HS biết được những quy định cơ bản để thực hiện trong các giờ thể dục. - HS bước đầu biết tham gia được vào trò chơi. 3. Thái độ: - Nghiêm túc, tự giác, tích cực trong giờ học. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: giáo án, còi. 2. Học sinh: trang phục gọn gàng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ * Hoạt động 1: Phần mở đầu 1. Nhận lớp - GV nhận lớp, tập hợp HS thành 2-4 hàng dọc (mỗi hàng dọc 1 tổ) sau đó cho quay thành hàng ngang phổ biến Hoạt động của thầy và yêu cầu bài học. 2. Khởi động - Đứng vỗ tay, hát. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1-2, 1-2...(đội hình hàng ngang hoặc hàng dọc ) * Hoạt động 2: Phần cơ bản 1. Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự bộ môn - Phổ biến nội quy tập luyện - GV nêu những quy định khi học tiết thể dục. + HS tập hợp lớp ở ngoài sân, dưới sự điều khiển của cán sự. + Về trang phục phải gọn gàng, đi giày và dép quoai hậu. + Bắt đầu giờ học đến kết thúc giờ học thể dục, ai muốn ra vào lớp phải xin phép. Khi GV cho phép mới được ra vào lớp. 2. Trò chơi: Diệt các con vật có hại - GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi và các yêu cầu khi chơi. - GV hỏi để HS trả lời xem con vật nào có ích, con vật nào có hại. - GV tổ chức cho HS chơi thử, chơi chính thức. - GV nhận xét sau mỗi lần chơi. * Hoạt động 3: Phần kết thúc - Gv điều khiển hs thả lỏng - Đứng vỗ tay và hát. Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Đội hình phổ biến xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx GV - Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số. Đội hình phổ biến x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV -HS lắng nghe -HS lắng nghe và tham gia chơi trò chơi Đội hình chơi x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Hs thả lỏng. IV. Kiểm tra đánh giá, củng cố: - GV nhắc lại những nội quy khi học giờ TD. V. Định hướng học tập tiếp theo, dặn dò: - Ôn lại trò chơi : Diệt con vật có hại Toán TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Biết làm quen với SGK, ĐD học Toán, các HĐ học tập trong giờ học Toán. 2. Kĩ năng: Rèn KN sử dụng SGK, ĐD học tập. 3. Thái độ: HS có không khí vui vẻ trong lớp, tự giới thiệu về mình ở mọi nơi. 4. Năng lực: HS biết giao tiếp toán học II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: SGK Toán 1; Bộ đồ dùng học Toán lớp 1. 2. HS: SGK Toán 1; Bộ đồ dùng học Toán lớp 1, bảng con. III. PHƯƠNG PHÁP KĨ THUẬT DẠY HỌC. Phương pháp đàm thoại. Phương pháp thảo luận nhóm. IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC 1. Khởi động. Lớp trưởng điều khiển cho các bạn chơi trò chơi “Gió thổi”. - GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới. 2. Hình thành kiến thức mới: a, Hướng dẫn học sinh sử dụng SGK Toán 1. Hoạt động cả lớp - GV hướng dẫn HS lấy sách Toán 1 và mở sách đến trang có “Tiết học đầu tiên”. - GV giới thiệu ngắn gọn về sách Toán 1. - Cho HS thực hành gấp sách, mở sách nhiều lần. GV theo dõi giúp đỡ HS còn lúng túng. b, Hướng dẫn HS làm quen với một số hoạt động học tập Toán ở lớp 1. HS làm việc nhóm: Thảo luận theo nội dung của từng ảnh 1 trong sách giáo khoa; chia sẻ kết quả thảo luận trước lớp. GV chốt lại kiến thức: Trong học Toán thì học cá nhân là quan trọng nhất, các em nên tự học bài, tự làm bài, tự kiểm tra kết quả theo sự hướng dẫn của cô giáo. c, Giới thiệu với HS các yêu cầu cần đạt sau khi học Toán 1. 3. Thực hành: Hoạt động cả lớp - GV yêu cầu HS mở hộp đựng bộ đồ dùng học Toán lớp 1. - Đưa từng đồ dùng Toán 1 yêu cầu lấy đúng mẫu và đọc tên các đồ dùng đó. - Nêu tác dụng của mỗi loại đồ dùng. - Yêu cầu HS cất các đồ dùng vào đúng chỗ quy định trong hộp, đậy nắp và cất hộp. - Lưu ý cách bảo quản bộ đồ dùng học Toán... 4. Hoạt động tiếp nối: - Yêu cầu HS biết giữ gìn và bảo quản SGK sạch sẽ, không bôi bẩn để dùng được lâu bền. - Dặn HS CHUẨN BỊ bài: Nhiều hơn ,ít hơn. 5. Hoạt động 5: Sáng tạo. - Hs nhận biết được các đồ dùng trên thực tế có dạng các hình đã đc học. .. Tiếng Việt TIẾT 1, 2: TÁCH LỜI RA TỪNG TIẾNG (Sử dụng sách thiết kế TV1.CGD trang 57-67) . Buổi chiều: Tiếng Việt ÔN LUYỆN I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về tiếng, tách lời ra từng tiếng. 2. Kĩ năng: Rèn KN nói to, nói nhỏ, nói nhẩm, thầm; KN vẽ hình vuông, tam giác, tròn. 3. Thái độ: HS yêu thích môn học. II. CHUẨN BỊ: 1.Giáo viên: 2. Học sinh: SáchTV1.CGD, bảng con. III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC 1. Hoạt động khởi động: - Ổn định tổ chức: Hát - GV giới thiệu nội dung ôn tập. 2. Thực hành: a. Hoạt động 1: Luyện nói to, nói nhỏ, nói nhẩm, nói thầm. * MỤC TIÊU: Rèn kĩ năng đọc cho học sinh. * Cách tiến hành: Giáo viên cho HS luyện nói 4 mức độ theo cá nhân, nhóm, dãy, cả lớp. Dự kiến: HS sẽ không đồng đều khi nói thầm, cho HS đọc to tiếng cuối cùng. b. Hoạt động 2: Vẽ hình vuông, hình tam giác, hình tròn. * MỤC TIÊU: Rèn kĩ năng vẽ hình vuông, hình tam giác, hình tròn cho HS. * Cách tiến hành: GV hướng dẫn cách chấm điểm tọa độ và vẽ hình trên bảng con. Lưu ý: - GV trực tiếp hướng dẫn cách vẽ. 1 vài em có thể vẽ trên bảng lớp. 3. Hoạt động nối tiếp: - Yêu cầu học sinh về nhà luyện kĩ năng nói theo 4 mức độ với các bài hát mà em thuộc. - Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh CHUẨN BỊ bài sau. . Kĩ năng sống ......................................................................................................................................... Thứ ba ngày 4 tháng 9 năm 2018 Tiếng Việt TIẾT 3, 4: TÁCH LỜI RA TỪNG TIẾNG (Sử dụng sách thiết kế TV1.CGD trang 57-67) ................................................................................................... Toán NHIỀU HƠN, ÍT HƠN I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Biết so sánh số lượng hai nhóm đồ vật, biết sử dụng từ nhiều hơn, ít hơn để so sánh các nhóm đồ vật. 2. Kĩ năng: Rèn KN so sánh, dùng từ “nhiều hơn, ít hơn” trong hoạt động hàng ngày, KN sử dụng đồ dùng. 3. Thái độ: Giáo dục HS yêu thích môn học. 4. Năng lực: - Biết hợp tác - Tư duy và lập luận toán học II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: Sách Toán lớp 1; 5 chiếc cốc, 4 chiếc thìa; 3 lọ hoa, 4 bông hoa. 2. HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp 1, bảng con. III. PHƯƠNG PHÁP KĨ THUẬT DẠY HỌC: -PP trực quan , vấn đáp. IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC 1. Khởi động: Lớp trưởng điều khiển cho các bạn chơi trò chơi “Chia quà”. - GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới. 2. Hình thành kiến thức mới: a, So sánh số lượng cốc và thìa. Làm việc cả lớp. PP trực quan, vấn đáp. - GV đặt 5 cái cốc và 4 cái thìa lên bàn y/c HS thực hành đặt từng cái thìa vào từng cái cốc sau đó so sánh số lượng cốc và thìa. - GVKL: + Khi đặt vào mỗi chiếc cốc một chiếc thìa thì vẫn còn một chiếc cốc chưa có thìa ta nói số cốc nhiều hơn số thìa. – Nhiều HS nhắc lại: Số cốc nhiều hơn số thìa. + Khi đặt mỗi chiếc cốc một chiếc thìa thì không còn thìa để đặt vào chiếc cốc còn lại, ta nói số thìa ít hơn số cốc.– Nhiều HS nhắc lại: Số thìa ít hơn số cốc. b, So sánh số lọ hoa và số bông hoa. Làm việc cả lớp. PP trực quan, vấn đáp. - Tiến hành tương tự so sánh cốc và thìa. 3. Thực hành: a. So sánh số chai và số nút chai: Làm việc cá nhân - HS thực hành nối một chiếc chai với một chiếc nút và xem chai hay nút chai còn thừa ra? - HS báo cáo KQ trước lớp. NX – KL. - GV trực tiếp hướng dẫn em còn kém cách nối và so sánh. b. So sánh số thỏ và số cà rốt; So sánh số nồi và số vung nồi; So sánh số phích cắm và số ổ cắm điện. - Tiến hành tương tự phần a. 4. Các hoạt động tiếp nối: - HD HS về nhà tìm thêm các nhóm đồ vật để so sánh. VD: áo và quần, bát và đũa, giày và tất v.v.. 5. Sáng tạo: HS biết so sánh các đồ vật nhiều hơn, ít hơn trong thực tế. ................................................................................................... Đạo đức Bài 1: EM LÀ HỌC SINH LỚP 1(tiết1) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học; Biết tên trường, lớp, thầy, cô giáo, một số bạn bè trong lớp. Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp; biết về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt. 2. Kĩ năng: Giao tiếp, mạnh dạn trước đông người. GD KNS: KN tự giới thiệu về bản thân; KN thể hiện sự tự tin trước đám đông. 3. Thái độ: Biết quan tâm đến các bạn trong lớp. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: Điều 7, 28 quyền trẻ em. Một số bài hát về chủ đề nhà trường. 2. HS: Vở bài tập Đạo đức 1. III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC. 1. Khởi động. Lớp trưởng điều khiển lớp hát bài “Ngày đầu tiên đi học”. - GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới. 2. Hình thành kiến thức mới: a, Giới thiệu tên: Cho HS chơi trò chơi “Vòng tròn giới thiệu tên.” - GV nêu cách chơi và yêu cầu HS đứng thành vòng tròn để giới thiệu tên. - GVKL: Khi nói chuyện với các bạn các em hãy nói tên của bạn.Cô cũng sẽ gọi tên các em khi chúng ta học. Mỗi người đều có 1 cái tên, trẻ em cũng có quyền có họ tên. b, Giới thiệu về sở thích của mình: Làm việc nhóm đôi. - HS giới thiệu với bạn bên cạnh những điều em thích. - GV giúp đỡ những HS còn lúng túng trong khi giới thiệu sở thích của mình với bạn. - Lớp trưởng điều khiển các bạn chia sẻ trước lớp. c, Kể về ngày đầu tiên đi học của mình. Làm việc nhóm bàn: - Nhóm trưởng điều khiển các bạn chia sẻ trong nhóm kể về ngày đầu tiên đi học của mình. - Lớp trưởng điều khiển các bạn chia sẻ trước lớp. - GVKL: Vào lớp 1 các em có thầy cô mới,bạn bè mới.Các em phải thực hiện nhiệm vụ của người HS để được thầy cô bạn bè yêu mến. 3. Các hoạt động tiếp nối: - HD HS về nhà với sự giúp đỡ của bố mẹ, ông bà sưu tầm các bài thơ, bài hát về mái trường để tiết sau trình bày trước lớp. ..... Thứ tư ngày 5 tháng 9 năm 2018 Toán HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN . I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Nhận biết được hình vuông, hình tròn, nói đúng tên hình. Bước đầu nhận ra hình vuông, hình tròn từ các vật thật. Bài tập cần hoàn thành: 1,2,3. 2. Kĩ năng: Rèn KN quan sát, nhận biết được hình vuông, hình tròn trong thực tế. 3. Thái độ: Giúp HS yêu thích môn học. 4. Năng lực: Biết mô hình hóa toán học Giao tiếp toán học. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: 1 số hình vuông, hình tròn bằng bìa, 1 số vật thật có dạng HV, hình tròn. 2. HS: Bộ đồ dùng học Toán 1 III.PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: -Phương pháp trực quan , vấn đáp IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC 1. Khởi động: Trò chơi “ Thi nói đúng nói nhanh.” - GV đưa ra từng nhóm đồ vật, y/c so sánh. Các nhóm nối tiếp nhau đưa ra câu trả lời. - Nhóm nào nói đúng, nhanh là nhóm đó thắng cuộc. - GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới. 2. Hình thành kiến thức mới: a, Giới thiệu hình vuông. Làm việc cả lớp. PP trực quan, vấn đáp. - GV đưa lần lượt từng tấm bìa hình vuông cho HS xem, mỗi lần giơ một hình vuông đều nói: “ Đây là hình vuông”; y/c HS nhắc lại. - GV đưa tấm bìa hình vuông y/c HS nối tiếp nhau nêu tên hình. - GVy/c HS lấy hình vuông trong bộ đồ dùng học Toán đặt lên bàn. - Cho HS trao đổi nhóm đôi tìm một số đồ vật có mặt là hình vuông từ các vật thật. - Các nhóm chia sẻ trước lớp, khuyến khích HS tìm được càng nhiều càng tốt. b, Giới thiệu hình tròn. Làm việc cả lớp. PP trực quan, vấn đáp. - Tiến hành tương tự giới thiệu hình vuông. 3. Thực hành: Bài 1: Tô màu. Làm việc cá nhân - HS thực hành tô màu vào các hình vuông. - Khuyến khích HS chọn các màu khác nhau để tô. - Lưu ý tô đúng hình, không tô chờm màu ra ngoài hình. - GV trực tiếp hướng dẫn em An Ly,Đức Cường cách tô màu. Bài 2: Tô màu. Làm việc cá nhân - Tiến hành tương tự bài 1. Bài 3: Tô màu. Làm việc cá nhân Lưu ý: Khi tô màu các em nên chọn hai màu khác nhau để khi nhìn vào chúng ta dễ phân biệt phần của hình vuông, phần của hình tròn. 4. Các hoạt động tiếp nối: - Chơi TC “Ai nhanh, ai đúng!” - HD HS về nhà tìm thêm các đồ vật có dạng hình vuông, hình tròn. 5. Sáng tạo: Vẽ và tô màu các hình đã học. Trang trí góc học tập các hình đã vẽ. .. Tiếng Việt Tiết 5,6: TIẾNG GIỐNG NHAU (Sử dụng sách thiết kế TV1.CGD trang 76-79) .. Chiều: Tiếng Việt TIẾT 7: TIẾNG KHÁC NHAU - THANH (Sử dụng sách thiết kế TV1.CGD trang 79 -86) ................................................................................................... Thủ công BÀI 1: GIỚI THIỆU MỘT SỐ LOẠI GIẤY, BÌA VÀ DỤNG CỤ HỌC THỦ CÔNG I:MỤC TIÊU: 1.Kieán thöùc:Hs bieát moät soá loaïi giaáy bìa vaø duïng hoïc thuû coâng. 2.Kó naêng :Bieát söû duïng caùc loaïi giaáy, bìa vaø duïng cuï hoïc thuû coâng. 3.Thaùi ñoä :Bieát giöõ gìn ñoà duøng hoïc taäp. II. CHUẨN BỊ: -GV: Caùc loaïi giaáy maøu, bìa vaø duïng cuï ñeå hoïc thuû coâng. -HS: Duïng cuï ñeå hoïc thuû coâng. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Hoạt động khởi động: - Ổn định tổ chức: Hát - GV giới thiệu nội dung bài học. 2. Hình thành kiến thức mới: a. Hoạt động 1: Quan sát và làm việc nhóm đôi HS quan saùt giaáy, bìa và nêu -Giaáy, bìa ñöôïc laøm töø boät cuûa nhieàu loaïi caây: Tre, nöùa, boà ñeà... + Hs xem quyeån vôû môùi, giôùi thieäu giaáy beân trong, bìa ôû ngoaøi. + Giaáy maøu ñeå hoïc thuû coâng, maët tröùôc laø caùc maøu: xanh, ñoû, tím, vaøng... Maët sau coù keû oâ. Keát luaän: Goïi Hs phaân bieät giaáy, bìa. b. Hoạt động 2: Làm việc nhóm 4 - Giôùi thieäu duïng cuï ñeå hoïc thuû coâng HS quan sát và nói cho nhau nghe giôùi thieäu thöôùc keû, buùt chì, keùo, hoà daùn. - Keát luaän: Goïi hs neâu nhöõng duïng cuï ñeå hoïc thuû coâng. 3. Hoạt động nối tiếp: - Yeâu caàu moät soá Hs nhaéc laïi noäi dung baøi hoïc. - Giaùo duïc tö töôûng: +Caån thaän khi duøng keùo. +Caát giöõ ñoàduøng hoïc taäp sau khi söû duïng - Nhaän xeùt tinh thaàn, thaùi ñoä hoïc taäp. - Daën doø: Chuaån bò giaáy traéng, giaáy maøu, hoà daùn ñeå hoïc baøi “Xeù, daùn hình chöõ nhaät, hình tam giaùc” ................................................................................................... Tự nhiên và xã hội CƠ THỂ CHÚNG TA I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Nhận ra 3 phần chính của cơ thể: đầu, mình, chân tay và một số bộ phận bên ngoài như: tóc, tai, mắt. mũi, lưng, bụng,...; phân biệt được bên phải, bên trái cơ thể. 2. Kĩ năng: Rèn KN quan sát, nhận biết các bộ phận của cơ thể. 3. Thái độ: GD HS có thói quen tập thể dục để rèn luyện thân thể. 4. Năng lực: II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: Các hình trong bài 1SGK. 2. HS: SGK, VBT. III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC: 1. Khởi động: Hát 2. Hình thành kiến thức mới: a, Quan sát tranh. Làm việc nhóm đôi - HS chỉ ra và nói tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể với bạn bên cạnh. - GV giúp đỡ những HS còn lúng túng. - Lớp trưởng điều khiển các bạn chia sẻ trước lớp. - GV chốt tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể. b, Quan sát tranh. Làm việc nhóm đôi - HS chỉ và nói các bạn trong tranh đang làm gì với bạn bên cạnh. - GV giúp đỡ những HS còn lúng túng. - Lớp trưởng điều khiển các bạn chia sẻ trước lớp. - GVKL: Cơ thể chúng ta gồm 3 phần: đầu, mình và chân tay. Chúng ta nên tích cực vận động để khoẻ mạnh và nhanh nhẹn. 3. Thực hành: Tập thể dục. - Gv hướng dẫn hs học hát. - Gv làm mẫu và hướng dẫn làm các động tác. Kết luận: Muốn thân thể khoẻ mạnh chúng ta phải tập thể dục hàng ngày. 4. Các hoạt động tiếp nối: - Cho HS thi đếm xem ai kể được nhiều bộ phận bên ngoài cơ thể. - Nhắc hs cần tập thể dục hàng ngày. ......................................................................................................................................... Thứ năm ngày 6 tháng 9 năm 2018 Tiếng Việt TIẾT 8: TIẾNG KHÁC NHAU - THANH (Sử dụng sách thiết kế TV1.CGD trang 79 -86) .......................................................................................................... Tiếng Việt TIẾT 9 TÁCH TIẾNG THANH NGANG RA HAI PHẦN - ĐÁNHVẦN (Sử dụng sách thiết kế TV1.CGD trang 87-97) ............................................................................................. Toán HÌNH TAM GIÁC I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Nhận biết được hình tam giác, nói đúng tên hình. Bước đầu nhận ra hình tam giác từ các vật thật. 2. Kĩ năng: Rèn KN quan sát, nhận biết được hình tam giác trong thực tế. 3. Thái độ: Giúp HS yêu thích môn học. 4. Năng lực: - Biết hợp tác - Tư duy và lập luận toán học - Mô hình hóa toán học II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: 1 số hình tam giác bằng bìa, 1 số vật thật có dạng hình tam giác. 2. HS: Bộ đồ dùng học Toán 1 III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC 1. Khởi động: Trò chơi “ Thi nói đúng nói nhanh.” - GV đưa ra một số hình vuông, hình tròn yêu cầu H chỉ và gọi đúng tên hình. Các nhóm nối tiếp nhau đưa ra câu trả lời. - Nhóm nào nói đúng, nhanh là nhóm đó thắng cuộc. - GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới. 2. Hình thành kiến thức mới: Giới thiệu hình tam giác. Làm việc cả lớp. PP trực quan, vấn đáp. - GV đưa lần lượt từng tấm bìa hình tam giác cho HS xem, mỗi lần giơ một hình tam giác đều nói: “ Đây là hình tam giác”; y/c HS nhắc lại. - GV đưa tấm bìa hình tam giác y/c HS nối tiếp nhau nêu tên hình. - GVy/c HS lấy hình tam giác trong bộ đồ dùng học Toán đặt lên bàn. - Cho HS trao đổi nhóm đôi tìm một số đồ vật có mặt là hình tam giác từ các vật thật. - Các nhóm chia sẻ trước lớp, khuyến khích HS tìm được càng nhiều càng tốt. 3. Thực hành: Thi ghép hình nhanh. Làm việc nhóm - Cho các nhóm sử dụng bộ đồ dùng Toán 1 ( chủ yếu là các hình vuông, hình tròn, hình tam giác, để xếp các hình như sách trong SGK. - HS thực hành ghép theo nhóm. - Khuyến khích HS sáng tạo, chọn các các mẫu khác SGK để ghép. - GV theo dõi, giúp đỡ, hỏi cách ghép của 1 số nhóm.. - Xếp xong, các nhóm trình bày KQ: yêu cầu HS gọi tên hình (ngôi nhà, cây, thuyền...) và chỉ những hình tam giác mà các em sử dụng. 4. Các hoạt động tiếp nối: - Chơi TC “Ai nhanh, ai đúng!” - HD HS về nhà tìm thêm các đồ vật có dạng hình tam giác. Hoạt động 5: Sáng tạo Cắt được hình tam giác bằng giấy màu và trang trí vào góc học tập. ......................................................................................................................................... Thứ sáu ngày 7 tháng 9 năm 2018 Tiếng Việt TIẾT 10: TÁCH TIẾNG THANH NGANG RA HAI PHẦN - ĐÁNHVẦN (Sử dụng sách thiết kế TV1.CGD trang 87-97) SINHHOẠT Kiểm điểm các hoat động trong tuần

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxgiao an theo tuan lop 1_12406977.docx
Tài liệu liên quan