I.Yêu cầu:
- Trẻ biết cố gắng thực hiện công việc đơn giản được giao.
II. Chuẩn bị
- Lớp học thoáng mát, tranh đồ dùng nghề bác sĩ, hột hạt, bút màu, giấy màu,.
III.Tổ chức hoạt động:
- Cô có tranh gì đây?
- Nghề bác sĩ cần có những đồ dùng gì?
- Hôm nay cô có rất nhiều tranh về đồ dùng nghề bác sĩ các con giúp cô làm album nha!
- Cô có gì đây?
- Các con xem trong Album có tranh?
- Tranh gì đây?
- Còn đây là tranh gì?
- Để làm được album đẹp các con chú ý nhìn xem cô thực hiện nha!
- Cô dán tranh khác cho trẻ xem: Một tay cô cầm tranh, tay còn lại cầm chai keo, dùng keo phết lên mặt sau của tranh, sau đó cô để chai keo xuống, đặt tranh vào giấy A5, dùng tay phải vuốt nhẹ lên tranh cho dính vào giấy.
-Cô cho trẻ lặp lại cách làm album
- Các con đọc đồng dao về nhóm thực hiện cùng bạn.
- Trẻ sử dụng các học liệu đã chuẩn bị để dán và trang trí khung tranh của mình.
26 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 653 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giáo dục lớp mầm - Chủ đề: Bé thích nghề gì?, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i bạn
*Hoạt độngMLMN
- Cô quan sát trẻ MLMN khi trẻ chơi với các bạn trong nhóm/ lớp
* Chơi, hoạt động ở các góc: góc xây dựng, góc học tập, góc phân vai, góc nghệ thuật, góc thiên nhiên..
- Trẻ biết bỏ rác đúng nơi quy định (Chỉ số 27)
- Giữ gìn vệ sinh môi trường, lớp học
* Chơi ngoài trời:
- Vệ sinh vườn rau
- Nhặt lá rụng
* Chơi, hoạt động theo ý thích:
- Vệ sinh nhóm lớp.
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
- Trẻ biết chú ý lắng nghe, thích được hát theo bài hát
- Dạy hát: Cháu yêu cô chú công nhân, cháu thương chú bộ đội
- Nghe hát: Em làm bác sĩ, lớn lên cháu lái máy cài
*Hoạt động học:
- Dạy hát: Cháu yêu cô chú công nhân, cháu thương chú bộ đội
* Chơi, hoạt động ở các góc:
- Góc nghệ thuật
*Chơi, hoạt động theo ý thích: Nghe hát: Em làm bác sĩ, lớn lên cháu lái máy cài
- Trẻ biết vận động theo nhịp điệu bài hát: Bông hoa mừng cô (chỉ số 29)
- Vận động đơn giản theo nhịp điệu của bài hát, bản nhạc
* Chơi hoạt động theo ý thích:
- VĐTN: Bông hoa mừng cô
+ Trẻ tập dán thành sản phẩm đơn giản (Chỉ số 31) và tô màu
- Dán hoa
-Dán tranh đồ dùng nghề thợ xây
- Tô màu dụng cụ nghề bác sĩ
- Tô màu hình ảnh chú bộ đội
* Hoạt động học:
- Bé dán hoa tặng cô
-Dán tranh đồ dùng nghề thợ xây
- Tô màu dụng cụ nghề bác sĩ
- Tô màu hình ảnh chú bộ đội
* Chơi hoạt động ở các góc: Góc nghệ thuật
+ Trẻ tập vẽ 1 vài nét đơn giản để tạo thành bức tranh đơn giản(Chỉ số 30)
- Vẽ bút chì
- Vẽ theo ý thích
* Chơi ngoài trời: Vẽ theo ý thích
* Chơi hoạt động theo ý thích: Vẽ bút chì của họa sĩ
- Trẻ sử dụng 1 số kĩ năng nặn để tạo ra sản phẫm đơn giản
- Nặn viên phấn
- Nặn cây bút
* Hoạt động học:
- Nặn viên phấn
* Chơi hoạt động ở các góc: Góc nghệ thuật
* Chơi hoạt động theo ý thích: Nặn cây bút
*
KẾ HOẠCH TUẦN 1: Bé làm bác sĩ
Thực hiện 1 tuần từ ngày 5/11/2018 đến 9/11/2018
Thứ
Hoạt động
Thứ hai
5/11
Thứ ba
6/11
Thứ tư
7/11
Thư năm
8/11
Thư sáu
9/11
Đón trẻ, chơi thể dục sáng
- Đón trẻ vào lớp: rèn trẻ chào cô chào khách khi đến lớp, cho trẻ xem tranh ảnh về chủ đề nghề nghiệp hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân.
- Thể dục sáng: tập theo nhạc của chủ đề
Hoạt động học
PT thể chất
VĐCB: Đập bắt bóng với người đối diện
PT Nhận thức
Bé học tách gộp phạm vi 2
PTTCKNXH
Alum đồ dùng nghề bác sĩ
PT NN
Bài thơ: Làm bác sĩ
PTTCTM
Tô màu dụng cụ nghề bác sĩ
Chơi, hoạt động ở các góc
+ Góc học tập: Xem sách tranh, truyện và đọc các bài thơ liên thể hiện nội dung trong tranh, tách gộp nhóm đồ dùng có số lượng 2
+ Góc phân vai: Đóng vai bác sĩ
+ Góc vận động: Bé Đập bắt bóng với người đối diện, thổi bóng, xâu ống hút
+ Góc nghệ thuật: Tô màu và làm album dụng cụ nghề bác sĩ
+ Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây hoa
Chơi ngoài trời
- Hoạt động có mục đích: Xem tranh trò chuyện về nghề bác sĩ, quan sát đồ dùng nghề bác sĩ, chơi với cát, nước, chăm sóc cây xanh, in hoa theo ý thích
- Trò chơi: Lộn cầu vồng, nu na nu nống, bịt mắt bắt dê.
- Chơi theo ý thích: chơi với các đồ chơi trên sân trường
Ăn ngủ
- Vệ sinh cho trẻ trước khi ăn.
- Chuần bị đồ dùng để ăn trưa: Sắp xếp bàn ghế, khăn, ly uống nước,.
- Biết nói tên một số món ăn hằng ngày
Chơi, hoạt động theo ý thích (buổi chiều)
- Nghe hát: Em làm bác sĩ
- Ôn: Bé học tách gộp phạm vi 2
- Truyện: Ba chú lợn con
- Thực hiện quyển tập tạo hình: Tô màu hình ảnh nhân vật nghề nghiệp
-Vệ sinh nhóm lớp
- Nêu gương cuối tuần
Ngày dạy, thứ hai: 5/11/2018
HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ
Họp mặt trò chuyện
- Đón trẻ vào lớp: rèn trẻ chào cô khi đến lớp, cho trẻ xem tranh ảnh về trường lớp mầm non, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân.
- Điểm danh
- Tiêu chuẩn bé ngoan
THỂ DỤC BUỔI SÁNG
1.Khởi động:
Cho trẻ đi vòng tròn (đi theo nhạc), kết hợp các kiểu đi khác nhau. Sau đó đứng lại làm động tác hô hấp “thổi bóng bay”
2.Trọng động:
-Tay vai 1: đưa lên cao, ra phía trước, sang ngang
TTCB : Đứng 2 chân dang rộng bằng vai
+ Giơ 2 tay thẳng qua đầu.
+ Đưa 2 tay về phía trước.
+ Đưa 2 tay sang ngang , bằng vai .
+ Hạ 2 tay xuống , tay xuôi theo người .
-Bụng, lườn 2: Đứng nghiêng người sang bên.( 2 lần x 4 nhịp)
TTCB: Đứng tự nhiên, 2 tay chống hông.
+Nhịp 1: Nghiêng người sang phải.
+Nhịp 2: Về TTCB.
+Nhịp 3: Nghiêng người sang trái.
+Nhịp 4: Về TTCB.
-Chân 4: đứng nâng cao chân, gập gối.(2 lần x 4 nhịp)
TTCB: đứng khép chân, tay chống hông.
+Nhịp 1: co chân trái, cẳng chân vuông góc với đùi
+Nhịp 2: về TTCB
+Nhịp 3: co chân phải, như nhịp 1
+Nhịp 4: về TTCB
-Bật : bật tách khép chân
TTCB:đứng khép chân, tay thả xuôi
N1: tách hay chân sang 2 bên tay dang ngang
N2: về TTCB
N3: như nhịp 1
N4: về TTCB
3. Hồi tĩnh:
Tập dân vũ
********************************
HOẠT ĐỘNG HỌC (PTTTC)
ĐỀ TÀI: ĐẬP BẮT BÓNG VỚI NGƯỜI ĐỐI DIỆN
I.Yêu cầu:
- Trẻ biết phối hợp tay-mắt trong thực hiện vận động “đập bắt bóng với người đối diện”. GD: Trẻ siêng năng vận động để cơ thể được khỏe mạnh
II. Chuẩn bị
Lớp học thoáng mát, máy tính, trống lắc, bóng.
III.Tổ chức hoạt động:
*Ổn định, giới thiệu
- Cô hát cho cả lớp nghe bài hát: “Cháu yêu cô chú công nhân”
- Để cơ thể khỏe mạnh làm việc con nghĩ các cô chú công nhân sẽ làm gì?
Vậy giờ học hôm nay cô cháu mình cùng tập thể dục nha.
*Khởi động
Cô dắt trẻ đi vòng quanh nhóm kết hợp đi các kiểu khác nhau, sau đó dừng lại thành 3 hàng ngang
* Trọng động
- Bài tập phát triển chung
+Tay vai 1: đưa lên cao, ra phía trước, sang ngang (4 lần x 4 nhịp)
+ Bụng, lườn 2: Đứng nghiêng người sang bên (2 lần x 4 nhịp)
+ Chân 4: đứng nâng cao chân, gập gối (2 lần x 4 nhịp)
+ Bật : bật (2 lần x 4 nhịp)
- VĐCB “đập bóng với người đối diện”
+ Cô làm mẫu lần 1: chậm
+ Cô làm mẫu lần 2: giải thích
Tư thế chuẩn bị đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay thả xuôi tự nhiên. Cô cầm bóng đứng đối diện trẻ, cách khoảng 60-70cm, cô đập bóng xuống sàn ở khoảng cách giửa cô và trẻ sao cho bóng nảy lên ngang tầm ngực trẻ, trẻ đưa tay đón bắt lấy bóng khi bóng nảy lên.
- Trẻ thực hiện, cô quan sát sửa sai
* TCVĐ: Nu na nu nống
Cô hướng dẫn cách chơi : Cô và trẻ ngồi thành vòng tròn, 2 chân duỗi thẳng. Cô ngồi đối diện trẻ, vừa đọc thơ lần lượt dùng tay chạm hết chân trẻ này đến chân trẻ khác. Khi đọc đến từ “chạy” tất cả trẻ chạy trốn mưa.
Cô nói “tạnh mưa rồi”, trẻ chạy lại chổ chơi như trước
- Cô trẻ chơi 2,3 lần
+ Hỏi tên bài
* Hồi tĩnh:
Đi nhẹ nhàng quanh sân
+ GD: Các con nhớ thường xuyên vận động cho cơ thể khỏe mạnh nhé
- Nhận xét- cắm hoa.
***********************************
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC
I.Yêu cầu:
Trẻ biết tham gia vào góc chơi, biết chơi cùng với bạn.
- Góc vận động: Trẻ biết đập bắt bóng với người đối diện, thổi bóng, xâu ống hút.
- Góc học tập: Trẻ biết xếp mở sách, cắt sách sau khi đã xem xong.
- Góc nghệ thuật: hát, tô màu tranh theo chủ đề “bé thích nghề gì?”
II.Chuẩn bị:
- Góc vận động: bóng, bóng thổi, ống hút, dây xâu.
- GHT: tranh sách cho trẻ xem
- GNT: tranh rổng, bút màu, micro, trông lắc.
III. Tiến hành
- Cô vừa cho các con làm gì?
A, hôm nay ở hoạt động chơi tập cô cũng đã chuẩn bị 1 góc chơi để cho các con cùng ôn lại bài vận động đập bắt bóng với người đối diện đã học và thổi bóng, xâu ống hút nhé. Bây giờ cô sẽ dắt các con cùng đến đó xem nhe
* Cô dắt trẻ đến các góc chơi giới thiệu và hướng dẫn cách chơi:
+ GHT: Trẻ biết giở sách tranh xem và nói về nội dung tranh.
+ Góc nghệ thuật: Các con cùng tập tô màu tranh dụng cụ nghề bác sĩ và hát các bài hát theo chủ đề “bé thích nghề gì” nhé!
- Bây giờ các con hãy về góc chơi mà mình thích nhé.
- Cô bao quát lớp và hướng dẫn trẻ thêm trong quá trình chơi.
- Nhận xét cắm hoa.
- Hát kết thúc hoạt động.
***********************************
CHƠI NGOÀI TRỜI
I.Yêu cầu:
-Trẻ nhận biết tên gọi và ích lợi của nghề Bác sĩ. Rèn luyện thính giác và khả năng định hướng âm thanh cho trẻ.
II. Chuẩn bị:
- Tranh nghề bác sĩ, trống lắc.
III. Tiến hành:
1. Quan sát tranh trò truyện về nghề bác sĩ.
- Nhìn xem, nhìn xem!
- Cô có gì đây?
- Cô mời các bạn lên tìm xem trong túi của cô có gì!
- Con lấy được gì?
- Cái kim dùng để làm gì?
- Ống nghe sử dụng thế nào?
- Áo bác sĩ có màu gì?
- Bác sĩ cần những dụng cụ gì để điều trị bệnh cho mọi người?
2. Chơi trò chơi : “Bịt mắt bắt dê”
Cách chơi: Cô là người điều khiển, 1 trẻ làm 1 bắt dê, 1 trẻ làm dê, các trẻ khác cầm tay nhau đứng thành vòng tròn. Người làm dê phải luôn miệng kêu “be be” và né tránh người bắt dê. Người bắt dê lắng nghe tiếng kêu ở đâu và phán đoán xem hướng dê đang chạy để đuổi bắt, đến khi bắt được dê thì đổi vai.
Luật chơi: Người bắt dê và người làm dê không được chạy ra vòng tròn.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi 2- 3 lần.
- Nhận xét, kết thúc hoạt động.
****************************************
¬Vệ sinh ăn trưa
- Chuần bị đồ dùng để ăn trưa.
- Nhắc trẻ rửa tay trước khi ăn.
- Cho trẻ ăn cơm, truyền thụ tên các món ăn cho trẻ biết.
****************************************
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
Nghe hát “Em làm bác sĩ”
I.Yêu cầu:
- Trẻ biết chú ý lắng nghe, thích hát theo bài hát “em làm bác sĩ”.
II.Chuẩn bị:
- Trống lắc, lớp học sạch sẽ, thoáng mát, nhạc
III.Tiến trình hoạt động:
- Tình huống búp bê đến thăm lớp.
- Hôm nay búp bê bị bệnh vừa đi khám bác sĩ về. Các con nghe xem bác sĩ đã nói gì với búp bê nha.
- Trẻ nghe hát.
- Mở video cho xem clip bài hát “Em làm bác sĩ” khuyến khích trẻ hát theo.
* CTC “Dung dăng dung dẻ”
Một người lớn đứng giữa, các cháu nhỏ đứng hai bên, tất cả nắm tay nhau vừa đi vừa đung đưa ra phía trước rồi ra sau theo nhịp bài đồng dao. Đến câu “Ngồi xập xuống đây” thì tất cả cùng ngồi xổm một lát, rồi đứng dậy vừa đi vừa hát tiếp.
- Cô cho trẻ chơi 2, 3 lần.
- Nhận xét, cắm hoa.
VỆ SINH TRẢ TRẺ
*Trẻ chơi, hoạt động theo ý thích
* Trả trẻ và trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
1.Ưu điểm:
.
2.Hạn chế:
3.Nguyên nhân:
------------------------------------------------------------------------------------
****************************************
Ngày dạy: Thứ ba, ngày 6/11/2018
HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ
- Họp mặt đón trẻ
- Điểm danh
- Tiêu chuẩn bé ngoan
- Thể dục sáng
**************************************
HOẠT ĐỘNG HỌC (PTNT)
ĐỀ TÀI: BÉ HỌC TÁCH GỘP PHẠM VI 2
I/ Yêu cầu:
- Trẻ biết gộp, tách và đếm 2 nhóm đối tượng cùng loại.
II/ Chuẩn bị:
- Các loại đồ dùng, đồ chơi trong lớp mỗi loại có số lượng là 2. Máy tính.
- Mỗi trẻ 2 ống nghe, 2 kim tiêm. Tranh lô tô cho trẻ chơi trò chơi.
II/ Tiến hành:
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ đọc thơ “Bé làm bao nhiêu nghề”. Sau đó cho trẻ xem tranh ảnh về chủ đề nghề nghiệp.
- Con biết có các nghề nào?
- Nghề gì khám chửa bệnh cho mọi người?
- Đồ dùng nghề bác sĩ có gì?
Hoạt động 2: ôn số lượng 2:
* Cô bày đồ dùng, đồ chơi hoặc tranh lô tô lên bàn và hướng dẫn trẻ đếm:
- Cho trẻ xem trên máy.
- Đây là gì?
- Có mấy cái?
* Tách-gộp 2 nhóm đồ dùng, đồ chơi trong phạm vi 2:
* Tách thành 2 nhóm:
- Ở phòng mạch có 2 ống tiêm ta chia ống tim cho bác sĩ Thỏ và bác sĩ Hưu nhé.
- Cho trẻ chia theo ý thích.
- Cô chia ông tiêm, ống nghe cho 2 bác sĩ (trẻ quan sát trên màng hình máy tính)
- Cô yêu cầu trẻ nói số lượng của thỏ và Hưu, sau đó nói số lượng ông tiêm và ống nghe.
- Nếu gộp số ống tiêm của từng nhóm, các con thấy thế nào?
Cô KL: 2 ống tiêm có thể tách thành 2 nhóm. Chia 1 nhóm có số lượng là 2 ra làm hai nhóm nhỏ chỉ có một cách đó là 1- 1.
* Luyện tập Tách-gộp trong phạm vi 2:
- Trẻ lấy rổ thực hiện theo yêu cầu của cô.
Hoạt động 3: Trò chơi “Tìm bạn thân”
Cô chuẩn bị các thẻ lô tô 1 mặt có chấm tròn, 1 mặt có ghi chữ số từ 1 – 2 tương ứng với số lượng chấm tròn. Cô phát cho mỗi trẻ 1 thẻ lô – tô có ghi chữ số và số chấm tròn từ 1 -2. Cho trẻ vừa đi vừa hát. Khi nghe hiệu lệnh của cô giáo, mỗi trẻ phải tìm cho được người bạn thân của mình. Yêu cầu thẻ của người bạn thân phải có chữ số và số lượng chấm tròn sao cho chấm tròn của mình gộp với của bạn bằng 2 (Bạn có thẻ số 1 tìm bạn có thẻ chấm tròn là 1; Bạn có thẻ số 2 tìm bạn có thẻ chấm tròn là 2 )Trẻ nào tìm được người bạn thân của mình nhanh nhất là thắng cuộc. Sau mỗi lần chơi cho trẻ đổi thẻ cho nhau.
- Trẻ tham gia chơi trò chơi.
- Nhận xét kết quả chơi.
3. Kết thúc:
- Cô động viên, khen ngợi trẻ; GD trẻ yêu thích học toán.
- Hát kết thúc “Tập đếm”.
********************************
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC
I.Yêu cầu:
Trẻ biết tham gia vào góc chơi, chọn góc chơi mình thích. Thích thú khi chơi ở các góc.
- Góc học tập: Trẻ biết tách gộp nhóm đồ dùng có số lượng 2. Thích thú khi xem sách tranh về chủ đề và tập trẻ biết sắp xếp các sách tranh ảnh khi xem xong.
- Góc nghệ thuật: Trẻ tập hát các bài hát về chủ đề, tô tranh rổng đồ dùng nghề bác sĩ.
- Góc vận động: Trẻ biết đâp bắt bóng với người đối diện, biết chơi thổi bóng.
II.Chuẩn bị:
- GHT: tranh sách cho trẻ xem, bộ đồ chơi học toán số lượng 2....
- Góc nghệ thuật: Trống lắc, micro, trống lắc, tranh cho trẻ tô màu, bút màu,
- Góc vận động: lớp sạch sẽ, bóng.
III. Tiến hành
- Các con vừa nhận biết gì?
Giờ học hôm nay cô sẽ cho các con cùng tách gộp nhóm đồ dùng có số lượng 2 và xem sách, tranh ở góc học tập nhé
* Cô dắt trẻ đến các góc chơi giới thiệu và hướng dẫn cách chơi:
+ Góc học tập
+ Góc nghệ thuật
+ Góc vận động.
*******************************
CHƠI NGOÀI TRỜI
-Trẻ biết cố gắn hoàn thành công việc được giao. Rèn luyện thính giác, và khả năng định hướng âm thanh cho trẻ.
II. Chuẩn bị:
- Sân chơi sạch sẽ, màu nước, giấy a4, một số lỗi giấy, ống hút,
III. Tiến hành:
Trãi nghiệm: in hoa theo ý thích
- Cô cho lớp xem một số mẫu tranh tạo hình bằng cách in màu nước lên giấy.
- Các con thấy các bức tranh này như thế nào ?
-Hôm nay cô sẽ cho các con tạo hình bằng cách in màu nước lên giấy nhé. Để biết cách in thế nào các con chú ý xem cô thực hiện nhé.
- Đầu tiên cô chấm ngón tay trỏ vào đĩa màu và in vào giấy làm nhị hoa, c/c chấm nhẹ thôi, nếu không khi in sẽ bị nhòe và xấu. Chấm xong cô ấn ngón tay vào giấy và giữ một lúc. Sau đó nhẹ nhàng nhấc tay lên. Các con nhớ không được nhúc nhích tay, nếu không cánh hoa sẽ không đẹp. In xong cánh hoa này cô chấm màu và in tiếp cánh hoa khác xung quanh nhị hoa. Cô đã in xong được bông hoa rồi nè
- Cô đã chuẩn bị sẵn những đồ dùng ở các nhóm. Muốn in được những bông hoa đẹp c/c nhớ khi chấm màu các con nhớ chấm vừa đủ, tránh chấm quá đậm khi in sẽ nhòe, bông hoa không đẹp và nhớ giữ vệ sinh, tránh để màu lem ra quần áo, khi làm xong các con lau tay thật sạch nhé.
- Trẻ về nhóm thực hiện.
- Quan sát, giúp đở trẻ khi cần.
2.Chơi trò chơi: “Bịt mắt bắt dê”
- Trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- Cô trẻ chơi 2,3 lần
+ Hỏi tên bài
***********************************
¬Vệ sinh ăn trưa
-Nhắc trẻ rửa tay sạch sẽ trước khi ăn cơm.
-Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn ăn cơm.
-Trẻ ăn xong mang tô để đúng qui định của cô.
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
Truyện “Ba chú lợn con”
Trò chơi: Chim sẽ và thợ săn
I.Yêu cầu:
- Trẻ hiểu từ khái quát gần gũi. Trẻ phản ứng nhanh nhẹn khi tham gia trò chơi.
II.Chuẩn bị:
- Trống lắc, lớp học sạch sẽ, thoáng mát, tranh nội dung câu chuyện
III.Tiến trình hoạt động:
Kể chuyện “ba chú lợn con”
- Cô giới thiệu tên câu chuyện
- Cùng trẻ xem tranh và kể chuyện qua tranh.
+ Con xem tranh gì?
+ Các bạn lợn con đang làm gì?
+ Con sẽ xây nhà thế nào?
2. Trò chơi: “Chim sẻ và thợ săn”
- Chia trẻ thành 2 nhóm, một nhóm làm tổ chim một nhóm làm chim sẻ (số chim sẻ nhiều hơn số tổ chim từ 1 – 2 trẻ), chọn 1 trẻ làm người thợ săn.
- Trẻ ở nhóm tổ chim xếp thành vòng tròn, mặt quay ra ngoài, nắm tay nhau giơ lên cao.
- Các con chim sẻ mỗi con đứng vào một tổ (nấp sau lưng bạn). Khi có tín hiệu “chim sẻ đi kiếm mồi” các con chim sẻ nhảy ra ngoài vòng tròn, vừa nhảy vừa kêu: “chích, chích, chích”.
Khoảng 30 giây người thợ săn xuất hiện và nói:
Tôi là thợ săn
Tôi bắn rất tài
Nếu không bay đi
Sẽ sa lưới ngay.
- Khi thấy thợ săn xuất hiện, các con chim sẻ bay (chạy) thật nhanh về tổ, con chim sẻ nào không có tổ phải chạy nhanh vào vòng tròn, nếu không sẽ bị thợ săn bắt. Chim sẻ nào chậm, bị bắt phải đổi vai làm thợ săn.
- Cho trẻ chơi vài lần.
- Nhận xét, cắm hoa.
---------------------------------------------------------------------
VỆ SINH TRẢ TRẺ
*Trẻ chơi, hoạt động theo ý thích
* Trả trẻ và trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
1.Ưu điểm:
.
2.Hạn chế:
3.Nguyên nhân:
***********************************
Ngày dạy: Thứ tư, ngày 7/11/2018
HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ
- Họp mặt đón trẻ
- Điểm danh
- Tiêu chuẩn bé ngoan
- Thể dục sáng
**********************************
HOẠT ĐỘNG HỌC (PTTCKNXH)
ĐỀ TÀI: ALBUM ĐỒ DÙNG NGHỀ BÁC SĨ
I.Yêu cầu:
- Trẻ biết cố gắng thực hiện công việc đơn giản được giao.
II. Chuẩn bị
- Lớp học thoáng mát, tranh đồ dùng nghề bác sĩ, hột hạt, bút màu, giấy màu,...
III.Tổ chức hoạt động:
- Cô có tranh gì đây?
- Nghề bác sĩ cần có những đồ dùng gì?
- Hôm nay cô có rất nhiều tranh về đồ dùng nghề bác sĩ các con giúp cô làm album nha!
- Cô có gì đây?
- Các con xem trong Album có tranh?
- Tranh gì đây?
- Còn đây là tranh gì?
- Để làm được album đẹp các con chú ý nhìn xem cô thực hiện nha!
- Cô dán tranh khác cho trẻ xem: Một tay cô cầm tranh, tay còn lại cầm chai keo, dùng keo phết lên mặt sau của tranh, sau đó cô để chai keo xuống, đặt tranh vào giấy A5, dùng tay phải vuốt nhẹ lên tranh cho dính vào giấy.
-Cô cho trẻ lặp lại cách làm album
- Các con đọc đồng dao về nhóm thực hiện cùng bạn.
- Trẻ sử dụng các học liệu đã chuẩn bị để dán và trang trí khung tranh của mình.
- Cô quan sát, giúp đỡ trẻ khi cần thiết.
+ Con đang làm gì?
+ Con dán tranh gì? Để làm gì?
- Nhận xét ở các nhóm.
-Cô đóng tập tranh lại thành quyển Album.
-Cô cho trẻ đem tặng cho bạn mà trẻ thích.
-Hỏi lại tên bài + GDTT
-Nhận xét- cắm hoa.
************************************
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC
I.Yêu cầu:
Trẻ thích thú tham gia hoạt động góc, biết tự chọn góc chơi, chơi cùng bạn.
- Góc nghệ thuật: Trẻ biết tô màu và làm album dụng cụ nghề bác sĩ.
- Góc học tập: Trẻ thích thú khi xem sách tranh khám phá về hình ảnh về nghề bác sĩ.
- Góc phân vai: đóng vai bác sĩ khám bệnh và chích thuốc cho búp bê.
II.Chuẩn bị:
- Góc phân vai: búp bê, đồ chơi bác sĩ.
- GHT: tranh sách cho trẻ xem
- Góc nghệ thuật: Trống lắc, micro, trống lắc, tranh cho trẻ tô màu, bút màu, giấy màu, keo dán, hột, hạt
III. Tiến hành
* Cô dắt trẻ đến các góc chơi giới thiệu và hướng dẫn cách chơi:
+ Góc nghệ thuật
+ Góc học tập
+ Góc phân vai
************************************
CHƠI NGOÀI TRỜI
I.Yêu cầu:
-Trẻ nhận biết một số đồ dùng nghề bác sĩ. Trẻ biết chơi cùng bạn, hứng thú tham gia trò chơi.
II. Chuẩn bị:
- Tranh đồ dùng nghề bác sĩ, trống lắc.
III. Tiến hành:
Quan sát: tranh đồ dùng nghề bác sĩ
- Nhìn xem, nhìn xem!
- Cô có gì đây?
- Cô mời các bạn lên tìm xem trong túi của cô có gì!
- Con lấy được gì?
- Cái kim dùng để làm gì?
- Ống nghe sử dụng thế nào?
- Áo bác sĩ có màu gì?
- Bác sĩ cần những dụng cụ gì để điều trị bệnh cho mọi người?
2. Chơi tự do: Với các đồ chơi ngoài trời
- Cô dẫn trẻ đến các đồ chơi ngoài trời như: đu quay, cầu tuột,...và cho trẻ chơi theo ý thích, nhắc nhở trẻ không xô đẩy bạn, nhường nhịn bạn khi chơi
************************************
¬Vệ sinh ăn trưa
-Nhắc trẻ rửa tay sạch sẽ trước khi ăn cơm.
-Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn ăn cơm.
-Trẻ ăn xong mang tô để đúng qui định của cô.
----------------------
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
Thực hiện quyển tập tạo hình:
Tô màu hình ảnh, nhân vật nghề nghiệp
I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
-Trẻ tập tô màu hình ảnh và nhân vật nghề nghiệp. Giáo dục giữ gìn đồ dùng học tập, xếp cắt gọn gàn.
II/CHUẨN BỊ:
- Lớp sạch sẽ, Máy tính, tranh đồ dùng gia đình.
III/CÁCH TIẾN HÀNH:
* Thực hiện quyển tập tạo hình: Tô màu hình ảnh, nhân vật nghề nghiệp
- Nhìn xem, nhìn xem!
- Đây là gì?
- Lớp mình đang học chủ đề gì?
- Hôm nay cô cho các con thực hiện tô màu hình ảnh, nhân vật nghề nghiệp trong quyển tạo hình của các con nha.
- Trẻ thực hiện.
- Nhắc nhở trẻ tư thế ngồi và kỹ năng cầm bút tô màu.
* Chơi ở góc học tập, góc vận động
- Nhận xét-Cắm hoa.
VỆ SINH TRẢ TRẺ
*Trẻ chơi, hoạt động theo ý thích
* Trả trẻ và trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
1.Ưu điểm:
.
2.Hạn chế:
3.Nguyên nhân:
------------------------------------------------------------------------------------
Ngày dạy, Thứ năm, ngày 8/11/2018
HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ
- Họp mặt đón trẻ
- Điểm danh
- Tiêu chuẩn bé ngoan
- Thể dục sáng
*************************************
HOẠT ĐỘNG HỌC (PTNN)
Thơ: LÀM BÁC SĨ
I. Yêu cầu:
- Trẻ tập đọc bài thơ “làm bác sĩ”. Rèn trẻ lắng nghe và trả lời được câu hỏi của người đối thoại.
II. Chuẩn bị:
- Máy tính, đàn, trống lắc, tranh thể hiện nội dung bài thơ,....
III. Tổ chức hoạt động:
- Cho trẻ xem tranh dụng cụ nghề bác sĩ.
- Đây làm gì?
- Là đồ dùng của nghề nào vậy các con?
- Vậy hôm nay cô sẽ đọc cho các con nghe bài thơ nói về nghề bác sĩ nhé. Đó là bài thơ “Làm bác sĩ” các con chú ý lắng nghe nhé.
- Cô đọc diễn cảm
- Bài thơ làm bác sĩ nói đến một bạn nhỏ đóng vai bác sĩ để khám bệnh cho mẹ mình. Bạn đã khám và đưa ra những lời khuyên khi bị bệnh.
-Đàm thoại:
+ Cô vừa đọc cho lớp mình nghe bài thơ có tên là gì? Của tác giả nào?
+ Trong bài thơ bạn nhỏ đóng vai làm nghề gì?
+ Bạn đóng vai bác sĩ để khám bệnh cho ai?
+ Bạn bảo bệnh của mẹ là bệnh gì? Tại sao lại bị ho?
+ Thuốc có vị gì? Phải uống như thế nào?
+ Nếu tiêm thì làm sao?
+ Mẹ bỗng hỏi bác sĩ như thế nào?
+ Bác sĩ trả lời mẹ như thế nào?
+ Có bạn nào thích làm nghề bác sĩ không? Vì sao?
Giáo dục trẻ: Nghề bác sĩ là một nghề dịch vụ chữa bệnh cho mọi người, giúp mọi người có sức khỏe tốt đó là một nghề cao quý trong xã hội. Những người làm nghề bác sĩ cũng được kính trọng và yêu quý.
-Vậy c/c cùng đọc lại với cô bài thơ này nha!
- Cho trẻ đọc thơ với nhiều hình thức.
Chơi trò chơi: “Ai nhanh hơn”.
-Các con trả lời rất giỏi cô sẽ thưởng cho các con chơi một trò chơi có tên là “Ai nhanh hơn”
+Cô có rất nhiều tranh đồ dùng nghề bác sĩ, các con sẽ gắn lên bảng, đội nào gắn nhiều tranh đội đó thắng cuộc.
-Hỏi lại tên câu truyện.
*Những đồ dùng trong gia đình bị hư cũng có thể tiết kiệm sử dụng dùng làm việc khác. Các con nên giữ gìn, và sử dụng đúng cách để có thể sử dụng đồ dùng lâu hơn nha.
-Nhận xét- cắm hoa
************************************
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC
I.Yêu cầu:
- Góc học tập: Tập thích thú khi xem sách tranh về những đồ dùng trong gia đình và tập trẻ kể lại chuyện, đọc thơ theo tranh.
- Góc vận động: Trẻ biết đập bắt bóng, biết chơi xâu ống hút.
- Góc thiên nhiên: Trẻ biết tưới nước, nhặt lá vàng.
II.Chuẩn bị:
- GHT: tranh sách cho trẻ xem
- Góc vận động: Phòng học sạch sẽ thoáng mát, bóng, ống hút, dây xâu
- GTN: Bình tưới, cây xanh, thùng rác.
III. Tiến hành
* Cô dắt trẻ đến các góc chơi giới thiệu và hướng dẫn cách chơi:
+ Góc học tập
+ Góc vận động
+ Góc thiên nhiên
*******************************
CHƠI NGOÀI TRỜI
I. Yêu cầu:
- Trẻ thích chăm sóc vườn cây của lớp. Nhận biết được một số hành vi đúng, sai khi chăm sóc cây. Vui thích tham gia trò chơi.
II. Chuẩn bị:
- Cây xanh, bình tưới, nước, khăn lau, sân chơi thoáng mát, sạch sẽ.
III. Tiến hành:
1. Chăm sóc cây xanh
- Hát “em yêu cây xanh”
- Ai đoán xem đó là bài gì?
- Bạn nào giỏi cho cô biết, bài hát nói về điều gì?
- Để cây được xanh tốt, chúng ta phải làm gì?
- Các con phải làm như thế nào để bảo vệ cây
- Hôm nay các con sẽ chăm sóc cây nhé.
- Cô sẽ chia lớp mình thành 4 nhóm: Nhóm 1 sẽ tưới cây. Nhóm 2 lau lá, nhóm 3 nhổ cỏ, nhặt lá
- Cô mời các con nhẹ nhàng về vị trí chọn dụng cụ làm vườn để chăm sóc cây đi nào.
2.Chơi trò chơi: “Lộn cầu vồng”
- Cách chơi: Cô cho 2 trẻ nắm tay lại với nhau và cùng chơi đọc đồng dao
Lộn cầu vồng
Nước trong nước chảy
Có cô mười bảy
Có chị mười ba
Hai chị em ta
Ra lộn cầu vồng
Hai trẻ nắm tay lại với nhau và đưa qua phải, trai theo nhịp bài đồng dao đến câu
Hai chị em ta, ra lộn cầu vồng 2 trẻ lộn 2 tay đứng quay lưng lại.
Cô cho trẻ chơi 2, 3 lần.
- Nhận xét, tuyên dương.
************************************
¬Vệ sinh ăn trưa
-Nhắc trẻ rửa tay sạch sẽ trước khi ăn cơm.
-Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn ăn cơm.
-Trẻ ăn xong mang tô để đúng qui định của cô.
************************************
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
Vệ sinh nhóm lớp
I. Yêu cầu:
- Trẻ biết làm 1 vài công việc đơn giản khi vệ sinh nhóm lớp. Trẻ biết giữ gìn lớp học sạch đẹp
II. Chuẩn bị:
- Khăn lau, thùng rác,...
III. Tổ chức hoạt động:
* Hôm nay các con giúp cô vệ sinh nhóm lớp nhe
- Bây giờ cô sẽ chia lớp thành 3 nhóm để vệ sinh nhóm lớp
+ Nhóm 1: Sắp xếp đ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giao an lay tre lam trung tam chu de nghe nghiep_12485283.doc