Trẻ thể hiện được sự nhanh, mạnh, khéo léo trong thực hiện bài tập tổng hợp. + Đi trong đường hẹp và chui qua cổng.
Trẻ thực hiện được các vận động của ngón tay và phối hợp bàn tay, ngón tay. - Sử dụng kéo, bút
- Tô vẽ nghuệch ngoạc.
- Cài, cởi cúc.
Trẻ biết tên một số món ăn quen thuộc hàng ngày ích lợi và sự phát triễn của cơ thể. - Nhận biết một số thực phẩm và món ăn quen thuộc.
Trẻ biết một số thực phẩm cùng nhóm. - Nhóm chất đạm: Thịt, cá, trứng, sữa
- Vitamin: Rau, củ, quả
- Nhóm chất béo: Dầu, mỡ, hạt có dầu
- Nhóm bột, đường: Gạo, lúa, bắp, đậu
36 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 856 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giáo dục lớp mầm năm học 2018 - 2019, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cô và bạn nói
- Biết chờ đến lượt khi được nhắc nhở
- Thích chăm sóc cây, con, vật quen thuộc
MT85
Cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của các sự vật hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống và nghệ thuật.
- Thể hiện được sắc thái biểu cảm của bài hát trẻ thể hiện.
MT86
Một số kỹ năng trong hoạt động âm nhạc và hoạt động tạo hình.
- Vận động theo nhạc bằng các hình thức khác nhau: Vỗ tay theo nhịp, theo lời bài hát, vận động minh họa.
- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm như trống lắc, phách tre, xắc xô
MT87
Thể hiện sự sáng tạo khi tham gia nghệ thuật (âm nhạc, tạo hình).
- Trẻ hát theo cô, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư, thể hiện động tác minh họa phù hợp khi nghe cô hát hoặc nghe qua băng, đĩa.
MT88
Trẻ nghe hát, bản nhạc.
- Hát đúng điệu, lời ca bài hát.
MT89
Trẻ biết vận động đơn giản theo nhịp điệu các bài hát, bản nhạc.
- Lựa chọn và tự thể hiện hình thức vận động theo bài hát, bản nhạc theo ý thích
- Lựa chọn dụng cụ gõ đệm theo nhịp điệu .
MT90
Trẻ chú ý nghe hát, thích thú khi nghe bài hát, bản nhạc
- Đặt lời theo giai điệu bài hát, bản nhạc quen thuộc.
MT91
Thể hiện những cảm xúc, tình cảm qua các hoạt động tạo hình.
- Biết cầm màu để tô, chơi với đất nặn.
MT92
Trẻ thể hiện được sự sáng tạo khi tham gia hoạt động âm nhạc.
- Làm cử chỉ, điệu bộ theo nhạc.
MT93
Trẻ biết tạo ra các sản phẩm tạo hình.
- Trẻ tạo ra các sàn phẩm đơn giản theo ý thích.
MT94
Trẻ biết xếp hình để tạo sản phẩm đơn giản.
-Trẻ biết xếp các hình đơn giản thành các sản phẩm đơn giản.
MT95
Trẻ biết sử dụng các kĩ năng nặn để tạo thành sản phẩm đơn giản.
-Trẻ biết sử dụng các kĩ năng nặn để tạo thành sản phẩm đơn giản.
MT96
Trẻ biết phối hợp các kĩ năng xếp hình để tạo thành các sản phẩm đơn giản.
- Lựa chọn hình để tạo ra các sản phẩm tạo hình đơn giản.
MT97
Trẻ biết thể hiện sự sáng tạo khi tham gia hoạt động tạo hình.
-Tạo ra các sản phẩm khác nhau.
MT98
Trẻ biết tô màu để tạo ra sản phẩm.
- Biết cầm bút màu để tô tạo ra sản phẩm đơn giản.
MT99
Trẻ biết vẽ các đường nét khác nhau.
- Trẻ biết cẩm bút màu để vẽ các đường nét khác nhau.
MT100
Nhận xét sản phẩm.
- Nhận xét các sản phẩm của mình theo cách nghĩ của trẻ.
DỰ KIẾN CÁC CHỦ ĐỀ TRONG NĂM KHỐI MẦM
TT
CHỦ ĐỀ
Số Tuần
CHỦ ĐỀ NHÁNH
Thời gian
1
Trường mầm non
3
-Trường mầm non bé yêu
- Lớp mầm của bé
- Tết trung thu
2
Bản thân
3
- Bé là ai ?
- Cơ thể của bé
- Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh
3
Gia đình
4
- Ngôi nhà của bé.
- Các thành viên trong gia đình bé.
- Đồ dùng trong gia đình bé.
- Nhu cầu gia đình
4
Nghề nghiệp
5
- Cô giáo của bé
- Bé yêu cô chú công nhân
- Bác nông dân làm rẫy.
- Bác sĩ
- Bé yêu chú bộ đội.
5
Thế giới động vật
4
- ĐV nuôi trong gia đình .
- Động vật sống trong rừng.
- Động vật sống dưới nước.
- Chim và côn trùng.
6
Thế giới thực vật
5
- Bé yêu cây xanh
- Những bông hoa đẹp
- Một số loại quả
- Ngày tết quê em.
- Nghỉ tết nguyên đán.
- Một số loại rau, củ
7
Phương tiện và luật lệ giao thông
3
- Một số PTGT đường bộ- đường sắt
- Một số PTGT đường thủy - hàng không
- Luật lệ giao thông
8
Nước và một số HTTN
3
- Nước
- Một số hiện tượng tự nhiên
- Thời tiết 4 mùa
9
Quê hương – đất
Nước – Bác hồ
3
- Đăk Nông Quê em
- Đất nước Việt Nam diệu kì
- Bác Hồ Kính Yêu
Ôn tập
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ
“ TRƯỜNG MẦM NON ”
(Thời gian thực hiện 3 tuần : từ )
STT
Mục tiêu
Nội dung
Hoạt động
Lĩnh vực: Phát triển thể chất
MT1
Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác trong bài tập thể dục theo hiệu lệnh.
* Động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Hô hấp: Hít vào, thở ra.
- Tay:
+ Đưa tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên
+ co và duỗi tay, bắt chéo 2 tay trước ngực
- Lưng bụng, lườn:
Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác trong bài tập thể dục theo hiệu lệnh (HĐNT)
MT2
Đi chạy theo cô
Đi trong đường hẹp
Trẻ biết đi chạy theo cô, thực hiện theo yêu cầu của cô.
Biết đi trong đường hẹp, không dẫm lên vạch 2 bên, không dừng lại giữa chừng, bước chân ngay ngắn, đầu không cúi.
Đi chạy theo cô (HĐH)
Đi trong đường hẹp (HĐH)
MT5
Có khả năng thực hiện các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh.
- Tập các vận động cơ bản và phát triển tố chất vận động ban đầu.
Hoạt động theo ý thích.
MT10
Bật về phía trước
Biết đứng trước vạch kẻ,nhún đồng thời 2 chân bật mạnh về phía trước, qua vạch kẻ và tiếp đất nhẹ nhàng bằng 2 chân.
Bật về phía trước (HĐH)
MT14
Biết tên món ăn quen thuộc hàng ngày
Kể tên một số món ăn quen thuộc
Nhớ và kể một số món ăn như: thịt, cá,trứng
MT19
Bước đầu giữ gìn vệ sinh cá nhân
-Tập cho trẻ rửa tay, lau mặt, mặc quần áo, cất dọn đồ chơi dưới sự hướng dẫn, giúp đỗ của cô.
-Bé tập rửa tay, lau mặt
(vệ sinh cá nhân)
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
MT27
Biết tên trường, tên cô giáo, tên các bạn thân, biết tên một số khu vực trong trường.
- Tên lớp, tên trường, tên cô giáo, tên một số bạn.
- Các khu vực trong lớp, đồ dùng đồ chơi trong lớp, công việc của cô và các hoạt động của trẻ.
Trò chuyện, đàm thoại vê trường lớp mầm non. Quan sát khu vực trường (HĐNT, đón trẻ)
Trò chuyện với trẻ về ngày tết trung thu (HĐH)
MT39
Nhận biết màu xanh, màu đỏ.
Nhận biết, phân biệt, gọi tên màu xanh, màu đỏ qua đồ dùng đồ chơi.
Nhận biết màu xanh, màu đỏ (HĐH)
MT50
Biết ngày trung thu là ngày lễ của bé
- Ngày trung thu vào rằm tháng 8.
- Bé được đi xem múa lân, được nhiều bánh kẹo..
Trò chuyện với trẻ về ngày trung thu (HĐH)
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
MT51
Hiểu và trả lời được câu hỏi liên quan đến lớp, trường mầm non.
- Trẻ chú ý lắng nghe trả lời về tên cô giáo, tên một số bạn trong lớp.
Trò chuyện với trẻ về trường lớp mầm non, xem am bum về trường lớp (HĐG)
MT54
Biết đọc thơ, kể lại truyện có nội dung về trường, lớp mầm non.
-Trẻ ngồi im nghe cô đọc thơ kể chuyện.
- Minh họa một số động tác của bài thơ.
Cô dạy, Bạn mới (HĐH)
MT64
Có thể kể được một số hoạt động trong lớp.
Các hoạt động về công việc của cô và các hoạt động của bé tại trường.
Trò chuyện về công việc của cô giáo, các hoạt động, các đồ dùng đồ chơi ở lớp, trường mầm non (HĐ theo ý thích)
Lĩnh vực: Phát triển tình cảm – xã hội
MT69
Yêu thích và biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
Làm theo cô một số việc đơn giản: lấy và cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định
Thích được chơi với đồ dùng đồ chơi.
Biết cất đồ dùng đúng chỗ.
MT74
Thích đến lớp, chơi cạnh bạn.
Thích đến lớp, nhường đồ chơi không tranh dành đồ chơi của nhau
Đôi bạn tốt, Câu chuyện của giấy kẻ, Sự tích tết trung thu (HĐH)
MT76
Biết được một số quy định của lớp, trường mầm non
Không vứt rác bừa bải,ngoan, vâng lời cô giáo.
Biết chào cô khi đến lớp và khi ra về.
Tập cho trẻ nề nếp, lễ giáo, chào hỏi.(HĐ mọi lúc mọi nơi)
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
MT84
Thích hát múa vận động.
Trẻ chú ý lắng nghe cô hát, múa. Hát theo cô từng câu.
Trường chúng cháu là trường mầm non, Rước đèn dưới ánh trăng (HĐH)
MT93
Thích xếp hình thành những đồ vật, con vật bé thích.
Xếp hình thành ngôi nhà, lớp học, những con vật bé thích.
Trò chơi xếp hình (HĐ theo ý thích)
MT91
Thích tô màu, chơi vơi đất nặn, giấy,..
Biết cầm bút màu đề tô, chơi với đất nặn.
Tô màu con đường đến trường (HĐH)
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ
“ BẢN THÂN”
(Thời gian thực hiện 3 tuần : từ )
STT
Mục tiêu
Nội dung
Hoạt động
Lĩnh vực: Phát triển thể chất
MT3
Bò theo đường thẳng
Trẻ biết bò kết hợp giữa chân nọ tay kia bò theo đường thẳng về đến đích, thực hiện theo yêu cầu của cô.
Bò theo đường thẳng (HĐH)
MT5
Biết ích lợi của các món ăn quen thuộc hàng ngày
Kể tên một số món ăn quen thuộc, chấp nhận ăn nhiều thức ăn khác nhau.
Nhớ và kể một số món ăn như: Thịt, cá, trứng
MT6
Tập các cử động của bàn tay, ngón tay phối hợp tay mắt và sử dụng một số dụng cụ.
- Gập, đan các ngón tay vào nhau, quay ngón tay cổ tay, cuộn cổ tay.
- Đan, tết.
- Xếp chồng các hình khối khác nhau.
- Xé, dán giấy.
Hoạt động vui chơi.
MT7
Lăn bóng với cô với bạn
Biết dùng 2 tay thật khéo léo để lăn bóng sang cho cô, cho bạn.
Lăn bóng với cô với bạn
(HĐH)
MT10
Bật tại chỗ
Biết đứng trước vạch kẻ, nhún đồng thời 2 chân bật mạnh tại chỗ và tiếp đất nhẹ nhàng bằng 2 chân.
Bật tại chỗ
(HĐH)
MT11
Luyện tập các nhóm cơ và hô hấp.
Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên. Co và duỗi tay, bắt chéo tay trước ngực. Động tác cơ Lưng, bụng , lườn, chân.
Hoạt động ngoài trời.
MT24
Có một số hành vi tốt về vệ sinh cá nhân và ăn uống.
-Tập cho trẻ rửa tay, lau mặt, mặc quần áo, cất dọn đồ chơi dưới sự hướng dẫn, giúp đỗ của cô.
-Bé tập rửa tay, lau mặt (vệ sinh cá nhân)
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
MT28
Có một số hiểu biết về bản thân, nhận ra một số bộ phận trên cơ thể
- Biết họ tên, giới tính, hình dáng bên ngoài và những người thân gần gũi.
- Cơ thể bé có những bộ phận khác nhau: Đầu, mình, chân.
Trò chuyện, đàm thoại về bản thân bé (HĐH, HĐNT, đón trẻ)
MT47
Nhận biết hình tròn, hình vuông
- Nhận biết, gọi tên hình tròn, hình vuông.
Nhận biết hình tròn, hình vuông. (HĐH)
MT40
Nhận đúng tay phải tay trái của bản thân.
Nhận đúng tay phải cầm bút, cầm thìa xúc com, tay trái cầm vở, cầm chén.
Nhận biết tay phải, tay trái của bản thân. (HĐH)
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
MT56
Hiểu và thực hiện được yêu cầu đơn giản của người khác.
Trẻ chú ý lắng nghe trả lời về tên của mình, biết các bộ phận trên cơ thể.
Trò chuyện với trẻ về bản thân bé, xem am bum về bản thân bé (HĐG)
MT54
Biết đọc thơ, kể lại truyện có nội dung chủ đề bản thân.
-Trẻ ngồi im nghe cô đọc thơ kể chuyện.
- Minh họa một số động tác của bài thơ.
Tâm sự của cái mũi, đôi mắt của em, cái lưỡi. (HĐH)
MT57
Biết chào hỏi xưng hô lễ phép, bước đầu bày tỏ nhu cầu mong muốn của mình.
Nói được những câu đơn có đủ chủ vị, biết chào hỏi, cảm ơn khi được nhận quà.
Trò chuyện về bản thân trẻ. (HĐG)
Lĩnh vực: Phát triển tình cảm – xã hội
MT66
Yêu thích và biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
Làm theo cô một số việc đơn giản: Lấy và cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định
Thích được chơi với đồ dùng đồ chơi.
Biết cất đồ dùng đúng chỗ.
MT83
Thích đến lớp, chơi cạnh bạn.
Thích đến lớp, nhường đồ chơi không tranh dành đồ chơi của nhau
Dạy hát: Rửa mặt như mèo, hãy xoay nào.
Truyện: Gấu con bị đau răng (HĐH)
MT80
Biết được một số quy định của lớp, trường mầm non
Không vứt rác bừa bải, ngoan, vâng lời cô giáo. Biết chào cô khi đến lớp và khi ra về.
Tập cho trẻ nề nếp, lễ giáo, chào hỏi(HĐ mọi lúc mọi nơi)
MT67
Thể hiện sự an ủi và chia vui với người thân và bạn bè.
- Kể cho bạn về chuyện vui, buồn của mình.
Các bạn cùng chơi với nhau thân thiện và gần gũi (đón trẻ).
MT68
Dễ hoà đồng với bạn bè trong nhóm chơi.
- Vui vẻ chia sẻ đồ dùng đồ chơi với bạn và khi chơi nhóm .
Chơi theo nhóm dưới sự bao quát của cô (HĐVC).
MT72
Trẻ có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật hiện tượng xung quanh.
- Nhận biết một số trạng thái cảm xúc qua nét mặt, cử chỉ, giọng nói, tranh ảnh, âm nhạc.
Xem tranh ảnh về bạn trai, bạn gái qua các sắc thái khuôn mặt khác nhau (hoạt động theo ý thích).
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
MT87
Thích hát múa vận động.
Trẻ chú ý lắng nghe cô hát, múa. Hát theo cô từng câu.
Tay thơm tay ngoan, lời chào (HĐH)
MT88
Trẻ nghe hát bản nhạc
Trẻ hát đúng lời ca bài hát
Rửa mặt như mèo.
MT94
Thích xếp hình thành những đồ vật, con vật bé thích.
Xếp hình thành ngôi nhà, lớp học, những con vật bé thích.
Trò chơi xếp hình (HĐ theo ý thích)
MT95
Sử dụng các kỹ năng để tạo ra sản phẩm
Biết cầm bút màu đề tô, chơi với đất nặn.
Tô màu đôi bàn tay
-Tô màu bạn trai, bạn gái
(HĐH)
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ
“ GIA ĐÌNH”
(Thời gian thực hiện 4 tuần : từ ..)
STT
Mục tiêu
Nội dung
Hoạt động
Lĩnh vực: Phát triển thể chất
MT8
Ném xa bằng một tay
Trẻ biết đứng trước vạch mức,thẳng người, tay cầm túi cát ném mạnh về phía trước.
Thực hiện theo yêu cầu của cô.
Ném xa bằng một tay (HĐH)
MT8
Ném bóng trúng đích
Biết đứng trước vạch mức, mắt nhìn vào đích, tay cầm bóng ném vào đích.
Ném bóng trúng đích
(HĐH)
MT3
Bò chui qua cổng
Bò bằng 2 bàn tay và cẳng chân, khéo léo khi bò qua cổng, đầu không chạm vào cổng,không làm đổ cổng.
Bò chui qua cổng (HĐH)
MT2
Đi kiễng gót liên tục 3m
Biết đi bằng gót chân, giơ mũi bàn chân lên và đi thẳng về phía trước 3m.
Đi kiễng gót liên tục 3m (HĐH)
MT18
Bước đầu làm một số công việc đơn giản, biết tên một số món ăn quen thuộc.
-Tự rửa tay, lau mặt, mặc quần áo, cất dọn đồ chơi dưới sự hướng dẫn, giúp đỗ của cô.
Ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe.
- Bé tập đánh răng, rửa tay, lau mặt,
(vệ sinh cá nhân)
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
MT30
Biết nơi ở của gia đình, tên, công việc của người thân trong gia đình.
Địa chỉ gia đình, các thành viên, công việc của các thành viên trong gia đình.
Trò chuyện về các thành viên trong gia đình bé (HĐH)
Bước đầu biết về nhu cầu gia đình, nhận ra một số đồ dùng trong gia đình.
- Gia đình là nơi vui vẻ, hạnh phúc
- Nhu cầu về ăn mặc, sinh hoạt.
Trò chuyện với trẻ về gia đình, nhu cầu gia đình (Đón trẻ, HĐNT)
MT45
So sánh chiều cao của 2 đối tượng,
- Nhận biết, so sánh, nói được cao hơn, thấp hơn.
- Biết được đặc điểm nổi bật của hình tròn, hình vuông.
So sánh chiều cao của 2 đối tượng. (HĐH).
MT43
Nhận biết số lượng 1 và nhiều
- Nhận ra nhóm nào có số lượng là 1.
- Nhóm nào có số lượng nhiều hơn
Nhận biết số lượng 1 và nhiều. Nhận biết số 1 (HĐH).
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
MT52
Biết lắng nghe, đặt và trả lời những câu hỏi đơn giản.
Trẻ chú ý lắng nghe trả lời về tên các thành viên trong gia đình, đồ dùng, nhu cầu gia đình..
Trò chuyện với trẻ về các thành viên trong gia đình, công dụng của đồ dùng trong gia đình (HĐG)
MT54
Thích nghe đọc thơ, kể truyện xem tranh về chủ đề gia đình.
-Trẻ ngồi im nghe cô đọc thơ kể chuyện.
- Minh họa một số động tác của bài thơ.
Thăm nhà bà, bà và cháu, lời chào, bé ngoan (HĐH)
MT56
Biết chào hỏi xưng hô lễ phép, bước đầu bày tỏ nhu cầu mong muốn của mình.
Nói được những câu đơn có đủ chủ vị, biết chào hỏi, cảm ơn khi được nhận quà.
Trò chuyện về mối quan hệ trong gia đình, trò chơi “Mẹ con” (HĐG)
Lĩnh vực: Phát triển tình cảm – xã hội
MT71
Bước đầu bộc lộ một số cảm xúc. Giữ gìn đồ dùng trong gia đình.
Bộc lộ cảm xúc qua nét mặt, cử chỉ thích và không thích.
Biết giữ gìn gọn gàng ngăn nắp.
Chơi ở các góc nội trợ, bán hàng (HĐG)
MT70
Sẵn sàng giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn.
- Cố gắng hoàn thành các công việc được giao: Trực nhật, dọn đồ dùng đồ chơi, xếp bàn ăn
- Sẵn sàng nhiệt tình giúp đỡ ngay khi bạn hoặc người lớn yêu cầu.
Nhổ củ cải, Chia bánh, con chim vành khuyên, bông hoa cúc trắng (HĐH)
MT78
Biết được một số quy tắc đơn giản trong gia đình.
Không vứt rác bừa bải, ngoan, vâng lời người lớn .
Biết chào hỏi, nhận lỗi khi sai.
Tập cho trẻ nề nếp, lễ giáo, chào hỏi.(HĐ mọi lúc mọi nơi)
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
MT89
Thích hát múa vận động.
Trẻ chú ý lắng nghe cô hát, múa. Hát theo cô từng câu.
Cả nhà thương nhau, đồ dùng bé yêu (HĐH)
MT96
Trẻ biết phối hợp các kĩ năng xếp hình để tạo thành các sản phẩm đơn giản.
- Lựa chọn hình để tạo ra các sản phẩm tạo hình đơn giản.
Trò chơi xếp hình (HĐ theo ý thích), Tô màu ngôi nhà của bé (HĐH)
MT97
Trẻ biết thể hiện sự sáng tạo khi tham gia hoạt động tạo hình.
- Tạo ra các sản phẩm khác nhau.
Tô màu bức tranh gia đình (HĐH)
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ
“ NGHỀ NGHIỆP”
(Thời gian thực hiện 5 tuần : từ )
STT
Mục tiêu
Nội dung
Hoạt động
Lĩnh vực: Phát triển thể chất
MT8
Ném trúng đích nằm ngang xa 1,5m
Trẻ biết đứng trước vạch mức, thẳng người, tay cầm túi cát ném mạnh về phía ngang người.
Thực hiện theo yêu cầu của cô.
Ném trúng đích nằm ngang xa 1,5m(HĐH)
MT7
Tung bắt bóng với cô
Biết dùng 2 tay tung bóng lên cho người đối diện và bắt bóng khéo léo khi được người đối diện tung cho mình.
Tung bắt bóng với cô
(HĐH)
MT4
Trườn về phía trước
Kết hợp giữa chân nọ tay kia, người chạm vào sàn nhà trườn về phía trước cho đến đích.
Trườn về phía trước(HĐH)
MT3
Bò theo đường zíc zắc.
Biết bò kết hợp chân nọ tay kia bò theo đường zíc zắc, không chạm vào đường zíc zắc.
Bò theo đường zíc zắc (HĐH)
MT2
Đi theo đường zíc zắc.
Biết đi theo đường zíc zắc, không chạm vào đường zíc zắc.
Đi theo đường zíc zắc (HĐH)
MT19
Biết được ích lợi đối với sức khỏe con người.
-Biết được cần tập luyện ăn uống đầy đủ để có sức khỏe.
- Chơi xong rửa tay chân sạch sẽ.
-Bé rửa tay, lau mặt,.(vệ sinh cá nhân)
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
MT31
Biết tên gọi một số nghề, trang phục , công việc đặc trưng.
-Tên gọi, đồ dùng, dụng cụ, công việc dặc trưng của một số nghề: Giáo viên, bác sĩ, bộ đội, nghề làm nông.
- Trang phục đặc trưng của mỗi nghề.
- Ích lợi của sản phẩm, yêu quý các nghề.
Làm quen với nghề dạy học, Bé yêu chú bộ đội(HĐH). Bé yêu cô chú công nhân (HĐH).
Quan sát hình ảnh, trò chuyện đàm thoại, tìm hiểu một số nghề đặc trưng
(HĐNT, đón trẻ, HĐ theo ý thích)
MT45
Nhận ra kích thước của 2 đồ dùng, dụng cụ của các nghề.
- Nhận ra đồ dùng nào to hơn, đồ dùng nào nhỏ hơn.
- Nhận ra đồ dùng nào dài hơn, đồ dùng nào ngắn hơn..
Xem sách, xem hình ảnh nhận ra kích thước khác nhau của đồ dùng, dụng cụ của một số nghề (HĐG, HĐ theo ý thích).
MT47
Nhận ra hình vuông, hình chữ nhật.
- Nhận biết, phân biệt được hình vuông, hình chữ nhật.
- Biết được đặc điểm nổi bật của hình vuông, hình chữ nhật.
Nhận biết hình vuông, hình chữ nhật (HĐH).
MT49
Đếm trên đối tượng và nhận ra số lượng trong phạm vi 2.
- Biết đếm từ 1 đến 2, số lượng trong phạm vi 2.
- Nhận biết nhóm có 2 đối tượng.
Số 1 tiết 2.
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
MT53
Biết lắng nghe, đặt và trả lời những câu hỏi đơn giản.
Trẻ chú ý lắng nghe trả lời về tên các thành viên trong gia đình, đồ dùng, nhu cầu gia đình..
Trò chuyện với trẻ về các thành viên trong gia đình, công dụng của đồ dùng trong gia đình (HĐG)
MT54
Đọc thơ được dưới sự hướng dẫn của cô.
-Trẻ ngồi im nghe cô đọc thơ kể chuyện.
- Minh họa một số động tác của bài thơ.
Cô giáo của em, Chú bộ đội hành quân trong mưa, Làm bác sĩ, Bác nông dân, Các cô thợ (HĐH)
MT58
Nói đúng tên gọi của nghề, đồ dùng dụng cụ, công việc của bố mẹ đang làm.Biết chơi các trò chơi đóng vai.
- Nói được những câu đơn có đủ chủ vị.
- Kể về những điều quan sát được qua tranh ảnh.
- Biết nhập vai chơi và thể hiện vai chơi dưới sự giúp đỡ của người lớn.
Trò chuyện tìm hiểu về một số nghề, trò chơi “làm bác sĩ, Bé tập làm cô giáo, Cháu yêu chú bộ đội, Bác nông dân” (HĐG)
Lĩnh vực: Phát triển tình cảm – xã hội
MT75
Biết các nghề làm ra sản phẩm rất có ích cho con người.
- Nghề làm nông: Làm ra lúa, gạo...phục vụ cho con người.
- Nghề bộ đội canh giữ quê hương, biển đảo.
- Nghề bác sĩ chữa bệnh cho bệnh nhân.
Chơi ở các góc đóng vai theo chủ đề (HĐG)
MT77
Biết quý trọng sản phẩm của người lao động.
-Qua trò chơi trẻ biết gữ gìn sản phẩm.
- Giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
- Giáo dục trẻ qua các câu chuyện bài thơ, bài hát
Cô và mẹ, Làm chú bộ đội, Bé làm bao nhiêu nghề, Công việc của bác lao công. Thơ: Em làm thợ xây(HĐH)
MT78
Có cử chỉ và lời nói kính trọng, lễ phép đối với người lớn.
Không vứt rác bừa bải, ngoan, vâng lời người lớn .
Biết chào hỏi, nhận lỗi khi sai.
Tập cho trẻ nề nếp, lễ giáo, chào hỏi.
(HĐ mọi lúc mọi nơi)
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
MT86
Thích hát múa vận động.
Trẻ chú ý lắng nghe cô hát, múa. Hát theo cô từng câu.
Bàn tay cô giáo, Cháu thương chú bộ đội, Cháu yêu cô chú công nhân (HĐH)
MT96
Hứng thú khi tham gia các hoạt động vẽ, tô màu, nặn
- Dùng bàn tay khéo léo tạo ra sản phẩm.
- Cầm màu bằng tay phải, ngồi tô người ngay ngắn.
- Tô khít trùng, không lem ra ngoài dưới sự giúp đỡ của cô.
Trò chơi xếp hình (HĐ theo ý thích), tô màu đồ dùng bác sĩ, Tô màu một số sản phẩm của nghề nông (HĐH)
MT85
Bước đầu thể hiện những cảm xúc trước vẻ đẹp của đồ dùng, dụng cụ, sản phẩm.
- Hứng thú khi xem tranh ảnh nhiều màu sắc mới lạ hấp dẫn
- Yêu thích và giữ gìn sản phẩm của mình làm ra.
Xem tranh về các nghề
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ
“ THẾ GIỚI THỰC VẬT”
(Thời gian thực hiện 6 tuần : từ )
STT
Mục tiêu
Nội dung
Hoạt động
Lĩnh vực: Phát triển thể chất
MT7
Đập và bắt bóng 3 lần
Trẻ biết đứng trước vạch mức, mắt nhìn về phía trước, dùng tay đập và bắt bóng 3 lần.
Thực hiện theo yêu cầu của cô.
Đập và bắt bóng 3lần (HĐH)
MT9
Chuyền bóng sang 2 bên theo hàng ngang
- Biết kết hợp với các bạn chuyền bóng sang 2 bên theo hàng ngang.
- Không làm bóng rơi.
Chuyền bóng sang 2 bên theo hàng ngang
(HĐH)
MT3
Bò theo đường hẹp
Kết hợp giữa chân nọ tay kia bò theo đường hẹp, không chạm vào đường hẹp.
Bò theo đường hẹp (3mx0,4m)
MT4
Trườn sấp bò chui qua cổng
Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng tay nọ chân kia, và mắt quan sát để trườn sấp và chui qua cổng.
Trườn sấp bò chui qua cổng(HĐH)
MT2
Đi bước qua vật cản.
- Biết nhấc cao chân và giữ thăng bằng để đi bước qua vật cản chân không chạm vào gậy
Đi bước qua vật cản (HĐH)
MT2
Chạy thay đổi tốc độ theo đúng hiệu lệnh
- Trẻ biết chạy thay đổi theo hiệu lệnh của cô.
Chạy thay đổi tốc độ theo đúng hiệu lệnh
MT16
Nhận biết dạng đơn giản của 1 số thực phẩm, món ăn.
- Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật (ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng, béo phì).
Hoạt động mọi lúc mọi nơi
MT17
Biết được ích lợi của các thức ăn có nguồn gốc từ thực vật đối với sức khỏe con người, có thói quen tốt trong sinh hoạt.
-Biết ăn nhiều các món ăn khác nhau cho cơ thể lớn và khỏe mạnh.
- Có hành vi tốt trong ăn uống
- Kể được một số món ăn từ thực vật, rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh.
(vệ sinh cá nhân)
MT20
Biết lụa chọn trang phục phù hợp với thời tiết.
- Nhận biết trang phục theo thời tiết. Trời nắng, trời mưa, lạnh, nóng.
Chơi trò chơi lựa chọn trang phục.
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
MT32
Biết tên gọi, đặc điểm nổi bật, ích lợi của cây xanh, hoa, quả, rau, củ
-Tên gọi, đặc điểm nổi bật của một số cây, hoa, quả...
- Phát triển óc quan sát, so sánh về các loại cây, hoa rau củ
Sự phát triển của cây, trò chuyện tìm hiều về ngày tết, Tìm hiều rau bắp cải - cà chua, (HĐH)
Quan sát tranh ảnh, trò chuyện đàm thoại, tìm hiểu một số cây xanh, hoa, rau, củ (HĐNT, đón trẻ, HĐ theo ý thích)
MT45
Nhận biết to hơn nhỏ hơn
-Nhận biết quả nào to hơn, quả nào nhỏ hơn.
- So sánh màu sắc, kích thước của 2 loại quả.
Nhận biết to hơn, nhỏ hơn (HĐH)
MT49
-Nhận ra số lượng trong phạm vi 3.
- Đếm từ 1 đến 3
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 3.
- Nhận biết số .
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 3
(HĐH)
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
MT53
Biết sử dụng các câu đơn giản để kề về một số cây, hoa, rau, củ...
- Trẻ chú ý lắng nghe trả lời về tên gọi, đặc điểm, môi trường sống của một số loại cây, hoa, rau, củ
- Biết ích lợi của cây xanh, hoa, rau, củ..
Trò chuyện với trẻ về cây, hoa..,xem tranh, hình ảnh các cây, hoa (HĐG)
MT54
Đọc thơ, kể chuyện được dưới sự hướng dẫn của cô.
-Trẻ ngồi im nghe cô đọc thơ kể chuyện.
- Minh họa một số động tác của bài thơ.
Cây dây leo, Hoa kết trái, Cây đào, Bắp cải xanh, Củ cà rốt, rau ngót rau đay. Truyện: Quả táo của ai (HĐH)
MT55
Biết nói lên những điều quan sát được về các loại cây, hoa, quả...
- Kể về những điều quan sát được qua tranh ảnh.
- Biết nhập vai chơi và thể hiện vai chơi dưới sự giúp đỡ của người lớn.
Trò chuyện tìm hiểu về một số cây, hoa, rau, củ, ngày tết, trò chơi lô tô về cây, hoa, rau(HĐG)
Lĩnh vực: Phát triển tình cảm – xã hội
MT82
Yêu thích cây xanh, hoa
-Yêu thích các loại cây, hoa, và quý trọng người trồng cây.
Truyện: Cây tre trăm đốt, bông hoa mừng cô, sự tích bánh chưng bánh day, sự tích cây khoai lang (HĐH), Hát: Bầu và bí (HĐH).Thơ quả (HĐH)
MT81
Thích được chăm sóc cây, hoa..
-Chăm sóc thích được tưới nước, trồng cây
- Nhặt lá vàng
Bán hàng, xây công viên hoa (HĐG)
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
MT83
Bước đầu trẻ biết bộc lộ cảm xúc qua lời nói, hành động khi nghe âm thanh gợi cảm, ngắm nhìn vẻ đẹp của sự vật, hiện tượng trong thiên nhiên.
- Sử dụng các từ gợi cảm để nói lên cảm xúc của mình khi nghe các âm thanh gợi cảm, ngắm nhìn cái đẹp
- Vui sướng vỗ tay, làm động tác mô phỏng khi nghe âm thanh gợi cảm, nhìn thấy cái đẹp.
Em yêu cây xanh, sắp đến tết rồi, bắp cải xanh, (HĐH)
MT96
Trẻ biết phối hợp các kĩ năng xếp hình để tạo thành các sản phẩm đơn giản.
- Lựa chọn hình để tạo ra các sản phẩm tạo hình đơn giản.
Vẽ tô màu cây ăn quả, nặn củ, tô màu bông hoa, vẽ quả cam. (HĐH)
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ
“ THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT”
(Thời gian thực hiện 5 tuần : từ .
STT
Mục tiêu
Nội dung
Hoạt động
Lĩnh vực: Phát triển thể chất
MT2
Đi trong đường hẹp
Trẻ biết đi trong đường hẹp không dẫm lên vạch hai bên, đầu không cút
Đi hết đường hẹp (3m x 0,2m) (HĐH)
MT8
Ném bóng trúng đích
Trẻ biết đứng trước vạch mức,thẳng người, mắt nhìn vào đích,néo bóng vào trúng đích.
Thực hiện theo yêu cầu của cô.
Ném bóng trúng đích (HĐH)
MT4
Trườn theo đường thẳng
Kết hợp giữa chân nọ tay kia , người chạm vào sàn nhà trườn theo đường thẳng cho đến đích.
Trườn theo đường thẳng(HĐH)
MT2
Chạy đổi hướng theo đường zíc zắc
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KE HOACH NAM HOC 20182019_12405743.doc