1. Kiến thức:
-Trẻ biết biểu diễn các bài hát: Ba ngọn nến lung linh, múa cho mẹ xem, cho con, gia đình nhỏ hạnh phúc to.
-Biết tên,cách chơi trò chơi : Ô của bí mật.
2. Kỹ năng:
-Trẻ biết thể hiện các bài hát điệu múa trong chủ đề tự nhiên vui tươi với các hình thức khác nhau: đồng ca, hát múa, tốp ca, vận động minh họa.
-Củng cố rèn luyện các kỹ năng hoạt động biểu diễn văn nghệ tự tin mạnh dạn, cảm thụ âm nhạc cho trẻ
-Rèn KN chơi trò chơi.
- Có kỹ năng cảm thụ âm nhạc khi nghe cô hát bài hát “Cho con”.
- Có kỹ năng chơi trò chơi.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú trong giờ học.
- Biết yêu quý những người thân trong gia đình.
1.Đồ dùng của cô:
-Phòng học gọn gàng sạch sẽ, nhạc không lời bài hát “Ba ngọn nến lung linh” , “múa cho mẹ xem”, “cho con”, “ Gia đình nhỏ hạnh phúc to” 2.Của trẻ:
Không có 1.Ổn định tổ chức: (Cô cho trẻ ngồi trên ghế hình chữ u) :
-Cô hỏi trẻ về chủ đề gia đình có những bài hát nào mà chúng mình đã được học
-Cô giới thiệu các bài hát trong chương trình văn nghệ hôm nay.
2.Phương pháp hình thức tổ chức:
- Cô cho trẻ thảo luận hình thức biểu diễn các bài hát trong chương trình.
-Cô giới thiệu hình thức biểu diễn các bài hát.
2.1: Hát đồng ca: “Cả nhà thương nhau” ( trẻ đứng 3 hàng ngang)
- Cô cho trẻ đứng 3 hàng ngang biểu diễn theo nhạc không lời bài hát “Cả nhà thương nhau” (2 lần).
=>Cô chốt: đó là bài hát “Cả nhà Thương nhau” tác giả Phan Văn Minh.
2.2: Vận động múa : Múa cho mẹ xem.(đội hình chữ U)
-Cho cả lớp vận động 1 lần .
-Mời 3 tổ luân phiên hát múa.
2.3. Nghe hát: “Cho con” St :Phạm Trọng Cầu (đội hìn chữ U)
- Cô giới thiệu bài hát “Cho Con” sáng tác: Phạm Trọng Cầu.
-Cô hát lần 1 theo nền nhạc.
-Cô hát lần 2 kết hợp điệu bộ minh họa ), giảng giải nội dung, tính chất bài hát: Bài hát với giai điệu nhẹ nhàng – trong sáng nói về tình cảm của cha mẹ dành các con.
2.4: Hát tốp ca: “Gia đình nhỏ hạnh phúc to” (trẻ đứng hàng ngang)
- Mời 2,3 nhóm lên biễu diễn, trẻ ở dưới hưởng ứng cùng.
2.5. Trò chơi: “Ô cửa bí mật”
- Cô giới thiệu cách chơi: Chia trẻ làm 3 nhóm đứng xung quanh lớp.Trên màn hình có 3 ô cửa, mỗi nhóm lựa chọn 1 ô cửa. Khi ô của mở ra thì có hình ảnh nào thì các các đội thảo luận bài hát liên quan đến các hình ảnh đó, rồi lắc xắc xô dành quyền trả lời, đội nào có tín hiệu trả lời trước và hát đúng bài hát đó được thưởng 1 chàng pháo tay.
-Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 lần. Khi trẻ chơi cô bao quát, động viên trẻ chơi.
3. Kết thúc: cô củng cố bài, nhận xét tuyên dương trẻ. Chuyển hoạt động.
67 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 894 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giáo dục tháng 11 lứa tuổi mẫu giáo 5 - 6 tuổi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trẻ cách chơi trò chơi “Tìm nhà”
- Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi: Cô có 3 ngôi nhà gắn các chữ cái a, ă, â cô cho trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh trẻ tìm ngôi nhà có chữ cái giống với thẻ chữ của mình, bạn tìm nhầm thì phải nhẩy lò cò về nhà của mình.
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần, sau mỗi lần chơi cho trẻ đổi thẻ cho nhau.
*Trò chơi 3: đi siêu thị
Cách chơi: Chia trẻ làm 3 đội yêu cầu trẻ ở mỗi đội lần lượt lên chọn các loại thực phẩm có chứa chữ cái a, ă, â cho vào rổ, hết thời gian quy định đội nào có nhiều thực phẩm đúng đội đó sẽ chiến thắng.
+Luật chơi: thực phẩm nào tìm nhầm thì không được tính.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi, kiểm tra kết quả, khen ngợi trẻ.
* Trò chơi 4: Tìm và gạch chân chữ cái a, ă, â trong bài thơ “Thương ông”.
3. Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương giáo dục trẻ chuyển hoạt động.
Lưu ý
Chỉnh sửa hàng năm
TUẦN II
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 2 ngày 6 tháng 11 năm 2017
Tên HĐ học
MĐ-YC
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Âm nhạc : Biểu diễn văn nghệ tổng hợp:
-Hát: Cả nhà thương nhau
-VĐ múa: múa cho mẹ xem
-Nghe hát “Cho con”.
-Hát tốp ca: Gia đình nhỏ hạnh phúc to.
-TC: Ô cửa bí mật.
Kiến thức:
-Trẻ biết biểu diễn các bài hát: Ba ngọn nến lung linh, múa cho mẹ xem, cho con, gia đình nhỏ hạnh phúc to.
-Biết tên,cách chơi trò chơi : Ô của bí mật.
2. Kỹ năng:
-Trẻ biết thể hiện các bài hát điệu múa trong chủ đề tự nhiên vui tươi với các hình thức khác nhau: đồng ca, hát múa, tốp ca, vận động minh họa.
-Củng cố rèn luyện các kỹ năng hoạt động biểu diễn văn nghệ tự tin mạnh dạn, cảm thụ âm nhạc cho trẻ
-Rèn KN chơi trò chơi.
- Có kỹ năng cảm thụ âm nhạc khi nghe cô hát bài hát “Cho con”.
- Có kỹ năng chơi trò chơi.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú trong giờ học.
- Biết yêu quý những người thân trong gia đình.
1.Đồ dùng của cô:
-Phòng học gọn gàng sạch sẽ, nhạc không lời bài hát “Ba ngọn nến lung linh” , “múa cho mẹ xem”, “cho con”, “ Gia đình nhỏ hạnh phúc to” 2.Của trẻ:
Không có
1.Ổn định tổ chức: (Cô cho trẻ ngồi trên ghế hình chữ u) :
-Cô hỏi trẻ về chủ đề gia đình có những bài hát nào mà chúng mình đã được học
-Cô giới thiệu các bài hát trong chương trình văn nghệ hôm nay.
2.Phương pháp hình thức tổ chức:
- Cô cho trẻ thảo luận hình thức biểu diễn các bài hát trong chương trình.
-Cô giới thiệu hình thức biểu diễn các bài hát.
2.1: Hát đồng ca: “Cả nhà thương nhau” ( trẻ đứng 3 hàng ngang)
- Cô cho trẻ đứng 3 hàng ngang biểu diễn theo nhạc không lời bài hát “Cả nhà thương nhau” (2 lần).
=>Cô chốt: đó là bài hát “Cả nhà Thương nhau” tác giả Phan Văn Minh.
2.2: Vận động múa : Múa cho mẹ xem.(đội hình chữ U)
-Cho cả lớp vận động 1 lần .
-Mời 3 tổ luân phiên hát múa.
2.3. Nghe hát: “Cho con” St :Phạm Trọng Cầu (đội hìn chữ U)
- Cô giới thiệu bài hát “Cho Con” sáng tác: Phạm Trọng Cầu.
-Cô hát lần 1 theo nền nhạc.
-Cô hát lần 2 kết hợp điệu bộ minh họa ), giảng giải nội dung, tính chất bài hát: Bài hát với giai điệu nhẹ nhàng – trong sáng nói về tình cảm của cha mẹ dành các con.
2.4: Hát tốp ca: “Gia đình nhỏ hạnh phúc to” (trẻ đứng hàng ngang)
- Mời 2,3 nhóm lên biễu diễn, trẻ ở dưới hưởng ứng cùng.
2.5. Trò chơi: “Ô cửa bí mật”
- Cô giới thiệu cách chơi: Chia trẻ làm 3 nhóm đứng xung quanh lớp.Trên màn hình có 3 ô cửa, mỗi nhóm lựa chọn 1 ô cửa. Khi ô của mở ra thì có hình ảnh nào thì các các đội thảo luận bài hát liên quan đến các hình ảnh đó, rồi lắc xắc xô dành quyền trả lời, đội nào có tín hiệu trả lời trước và hát đúng bài hát đó được thưởng 1 chàng pháo tay.
-Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 lần. Khi trẻ chơi cô bao quát, động viên trẻ chơi.
3. Kết thúc: cô củng cố bài, nhận xét tuyên dương trẻ. Chuyển hoạt động.
Lưu ý
Chỉnh sửa hàng năm
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ 3 Ngày 7 tháng 11 năm 2017
Tên hoạt động học
Mục đích-yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
KPKH: tìm hiểu về ngôi nhà thân yêu của bé.
1.Kiến thức.
-Trẻ biết nhà là nơi các thành viên trong gia đình cùng chung sống.
-Biết có nhiều kiểu nhà khác nhau: nhà mái ngói, nhà 1 tầng mái bằng, nhà nhiều tầngvà các khu vực trong nhà.
- Biết các nguyên vật liệu để làm nên ngôi nhà.
- Trẻ nhớ tên TC, biết cách chơi, luật chơi.
2.Kỹ năng.
- Rèn kĩ năng quan sát ghi nhớ có chủ đích cho trẻ.
-Phát triển ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc cho trẻ.
-Có kỹ năng chơi TC.
3.Thái độ.
-Trẻ hứng thú tronh giờ học.
-Giáo dục trẻ biết yêu quí ngôi nhà của mình.
1. Đồ dùng của cô :
Hình ảnh các kiểu nhà: Nhà mái ngói, nhà mái bằng 1 tầng, nhà nhiều tầng, nhà sàn, nhà lá.
- Tranh các kiểu nhà gắn xung quanh lớp cho trẻ chơi trò chơi.
- Nhạc bài hát “Nhà của tôi”
2. Đồ dùng của trẻ:
- Lô tô về các kiểu nhà.
- Sách cho trẻ chơi trò chơi.
I.Ôn định tổ chức: (trẻ ngồi quanh cô).
-Cô cho trẻ hát bài: Nhà của tôi sáng tác Thu Hiền. Hỏi trẻ:
-Các con vừa hát bài hát gì ?
-Bài hát nói đến cái gì? ở đó có những ai? Các con có yêu ngôi nhà của mình không ? Dẫn dắt trẻ vào bài
II.Phương pháp hình thức tổ chức:(Trẻ ngồi hình chữ U)
1.Trò chuyện tìm hiểu về các kiểu nhà:
*Trò chuyện về ngôi nhà của bé:
-Cô mời 2-3 trẻ kể về ngôi nhà mà trẻ đang ở và hỏi trẻ
-Nhà con là kiểu nhà gì? Có mấy phòng? Là những phòng nào? Xung quanh nhà con có những cảnh vật gì?Ai sống trong ngôi nhà này? Hằng ngày con làm gì để bảo vệ ngôi nhà của mình?
-Cô khái quát lại: Mỗi chúng ta ai cũng có 1 ngôi nhà để che mưa, che nắng. Ở đó chúng ta được sống vui vẻ với những người thân yêu trong gia đình mình.
-Cô GD trẻ không vứt rác, vẽ bậy lên tường để cho ngôi nhà sạch đẹp.
*Tìm hiểu ngôi nhà 1 tầng mái ngói:
- Cho trẻ quan sát ngôi nhà 1 tầng mái ngói và hỏi trẻ đây là ngôi nhà gì?
- Thân nhà hình gì? Mái ngói hình gì?
- Có mấy cửa ra vào, mấy cửa sổ, các cửa có dạng hình gì? Sơn mầu gì?
- Tường nhà quét vôi mầu gì?
- Trong nhà có những phòng nào?
- Hỏi trẻ các vật liệu để làm nên ngôi nhà.
- Ngôi nhà này thường có ở đâu?
- Cô khái quát lại: Đây là ngôi nhà 1 tầng mái ngói thường có ở nông thôn, để làm nên ngôi nhà này cần phải có gạch, ngói, xi măng, sắt, gỗ, tre,
*Tìm hiểu về ngôi nhà 1 tầng mái bằng và ngôi nhà nhiều tầng: Cô tiến hành các bước tương tự.
- Hỏi trẻ: ai là người làm ra những ngôi nhà này?
- Ngoài các ngôi nhà đã được tìm hiểu con còn biết thêm các kiểu nhà gì nữa?
- Cô mở rộng: ngoài các kiểu nhà này còn có nhà sàn ở miền núi, nhà tranh ở nông thôn, miền núi
- Cô giáo dục trẻ yêu quý và bảo vệ ngôi nhà thân yêu của mình.
2.So sánh điểm giống và khác nhau giữa các kiểu nhà:
-Giống nhau:
+Đều là nơi ở cho các gia đình.
+Nguyên vật liệu làm ra nhà đều gồm cát, xi măng, vôi, gạch, đá, sắt thép.
-Khác nhau:
+Nhà mái ngói ngoài các nguyên vật liệu trên còn có ngói, tre, gỗ.
+Nhà mái ngói 1 tầng và nhà mái bằng 1 tầng ít phòng hơn nhà nhiều tầng v.v
3.Luyện tập:
*TC1: Cái gì biến mất: Cô cho trẻ quan sát các ngôi nhà trên màm hình. Cho trẻ nhắm mắt đồng thời cất đi 1-2 ngôi nhà. Cho trẻ mở mắt và nói xem ngôi nhà nào vừa biến mất.
*TC 2: Tìm nhà: Cô phát cho mỗi trẻ 1 lô tô các kiểu nhà, trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh tìm nhà, trẻ có lô tô nào phải tìm về ngôi nhà đó. Nếu sai phỉ nhẩy lò cò về nhà của mình.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 lần, sau mỗi lần chơi cho trẻ đổi lô tô cho nhau.
*TC3: thực hiện sách: Cho trẻ về bàn tô mầu các kiểu nhà theo yêu cầu của cô.
III. Kết thúc : cô củng cố bài.Cô nhận xét giờ học.
Lưu ý
Chỉnh sửa hàng năm
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ 4 Ngày 08 tháng 11 năm 2017
Tên HĐ
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
TH: Vẽ ngôi nhà của bé (ĐT)
1.Kiến thức:
-Trẻ biết kiểu nhà: nhà mái ngói, nhà 1 tầng, nhà nhiều tầng.
- Biết cách bố cục tranh hợp lý.
-Biết kết hợp các hình, các nét cơ bản để vẽ ngôi nhà của mình.
- Biết kết hợp nhiều nguyên vật liệu khác nhau dể tạo thành tranh ngôi nhà.
2.Kỹ năng:
- Phát triển ở trẻ kỹ năng quan sát, ghi nhớ, óc tưởng tượng, kỹ năng tô mầu và vẽ.
3.Thái độ
Trẻ hứng thú vào h/đ.
Biết yêu quý ngôi nhà của mình.
1.Đồ dùng của cô:
-3 -4 bức tranh vẽ ngôi nhà, giá trưng bày sản phẩm
2.Của trẻ:
Giấy vẽ, bút mầu, mầu nước, bông tăm, mút xốp, ống hút, bàn ghế đúng quy cách.
I.Ổn định tổ chức: Cô xúm xít trẻ lại cùng trẻ hát bài “Nhà mình rất vui” hỏi trẻ:
- Chúng mình vừa hát bài hát gì ?
- Bài hát nói về điều gì ? Dẫn dắt trẻ vào bài.
II.Phương pháp, hình thức tổ chức:
Quan sát tranh mẫu :
-Cho trẻ ngồi hình chữ u
-Cô mở hình ảnh về các kiểu nhà lên quan sát về hình dáng, những điểm nổi bật của các kiểu nhà( nhà mái ngói, nhà 1 tầng, )
-Cô lần lượt cho trẻ quan sát các bức tranh vẽ về các kiểu nhà mà cô đã chuẩn bị và đàm thoại với trẻ về bố cục, mầu sắc của từng tranh.
- Hỏi trẻ ý tưởng định vẽ về kiểu nhà gì ? Có bạn nào muốn thực hiện theo nhóm không ?
2. Trẻ thực hiện :
-Cho trẻ có chung ý tưởng thực hiện theo nhóm về cùng một nhóm thực hiện..
-Hỏi trẻ khi làm bài phải ngồi ntn? Cách cầm bút ra sao?
-Cô nhắc trẻ cách tư thế ngồi, cách cầm bút.
-Trẻ thực hiện cô bao quát trẻ đến từng nhóm động viên khuyến khích trẻ.
3.Trưng bày sản phẩm:
Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày, cho trẻ NX sản phẩm đẹp, trẻ tự nói SP của mình
-Cô NX, tuyên dương ,giáo dục trẻ
III.Kết thúc :
- Cô nx tuyên dương, giáo dục trẻ.
Lưu ý
Chỉnh sửa hàng năm
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ 5 Ngày 09 tháng 11 năm 2017
Tên hoạt động học
Mục đích-yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
LQVT:
Số 6
(Tiết 2)
1.Kiến thức:
- Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 6, tạo nhóm có số lượng 6.
- Biết tên, cách chơi, luật chơi các trò chơi.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng đếm, thêm, bớt trong phạm vi 6.
- Rèn kỹ năng xếp tương ứng 1-1.
- Rèn kỹ năng chơi trò chơi.
3. Thái độ: .
- Trẻ hứng thú trong giờ học.
- Biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, sách vở đẹp.
1.Đồ dùng của cô:
- Giáo án điện tử
- 3 ngôi nhà có gắn 1(2,3) chấm tròn.
- 1 rổ gồm: 6 đôi giầy, 6 đôi tất, thẻ số từ 1- 6.
2. Đồ dùng của trẻ:
-1 rổ đồ dùng giống của cô kích thước nhỏ hơn.
- 2 bảng có gắn các nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng 1,2,3.
- Mỗi trẻ 1 thẻ chấm tròn có 5,4, 3
I.Ổn định tổ chức: (Cho trẻ ngồi quanh cô).
- Cô và trẻ hát bài “cả nhà thương nhau”. Hỏi trẻ bài hát nói lên điều gì? Trong bài hát có những ai? Dẫn dắt trẻ vào bài.
II. Phương pháp hình thức tổ chức:
1.Ôn tập nhận biết nhóm số lượng 6:(trẻ ngồi hình chữ U).
- Cho nhìn lên màn hình đếm các nhóm đồ dùng trong gia đình tương ứng với số mấy.(3 nhóm) . Hỏi trẻ cấu tạo số 6.
2. Dạy trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 6, tạo nhóm có số lượng 6.(Trẻ ngồi 5 hàng ngang).
- Cho trẻ lấy rổ đồ dùng về chỗ ngồi, yêu cầu trẻ xếp 6 đôi giầy theo hàng ngang từ trái sang phải.
- Cho trẻ xếp tương ứng 1-1 5 đôi tất.
- Cho trẻ đếm số đôi tất và gắn thẻ số tương ứng, đếm số đôi giầy và gắn thẻ số.
- Hỏi trẻ có nhận xét gì về số giầy và số tất. muốn số tất bằng số giầy ta phải làm thế nào? ( Thêm một đôi tất nữa)
- Cho trẻ đếm số đôi tất. hỏi trẻ số giầy và số tất như thế nào? Phải gắn số mấy cho hai nhóm này?
- Cho trẻ đọc kết quả: 5 thêm một bằng 6.
- Cho trẻ cất đi hai đôi tất, hỏi trẻ còn mấy đôi tất đếm và gắn thẻ số tương ứng, đọc kết quả 6 bớt 2 còn 4. muốn số tất bằng số giầy làm thế nào?
- Cho trẻ xếp thêm hai đôi tất nữa, cho trẻ đếm số đôi tất, hỏi trẻ phải gắn thẻ số mấy cho hai nhóm này?. đọc kết quả: 4 thêm hai bằng 6.
- Cứ như thế cho trẻ them bớt tạo nhóm trong phạm vi 6.
3. Luyện tập:
- Trò chơi 1: Tai ai tinh:
+ Cô vỗ tay trẻ nhẩm đếm và vỗ thêm nếu chưa đủ 6 tiếng
- Trò chơi 2: Tìm nhà.
+ Cách chơi: Mỗi trẻ có một thẻ chấm tròn, cô và trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh tìm nhà, trẻ phải tìm về ngôi nhà có số chấm tròn mà khi thêm vào thẻ chấm tròn của trẻ phải có kết quả là 6 chấm tròn.
+ Luật chơi: trẻ nào tìm nhầm thì phải nhẩy lò cò về ngôi nhà của mình.
+ Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 lần. sau mỗi lần chơi cô kiểm tra kết quả và cho trẻ đổi thẻ số cho nhau.
- Trò chơi 3: Nhanh tay- tinh mắt
+ Cô chia lớp làm 2 đội. trên bảng cô đã chuẩn bị 2 cái bảng có các nhóm đồ dùng trong gia đình, nhiệm vụ của mỗi đội lên tìm và gắn thêm đúng các đồ dùng đó cho đủ số lượng 6.
III. Kết thúc: Cô nhận xét giờ học, chuyển hoạt động.
Lưu ý
Chỉnh sửa hàng năm
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ 6 Ngày 10 tháng 11 năm 2017
Tên hoạt động học
Mục đích-yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
VH:
Kể chuyện: Tích chu
1.Kiến thức:
-Trẻ biết tên truyện: “Tích chu, tên các nhân vật trong truyện.
- Hiểu nội dung truyện: nói về tình yêu thương chăm sóc của bà giành cho cháu và giáo dục trẻ phải biết yêu thương chăm sóc những người thân yêu trong gia đình của mình.
2.Kỹ năng:
Trẻ biết lắng nghe và bộc lộ cảm xúc, có thể kể lại từng đoạn truyện.
Phát triển ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc.
3.Thái độ:
-Trẻ hào hứng trong H/Đ.
- Biết giúp đỡ mọi người xung quanh.
1.Đồ dùng của cô:
-Giáo án điện tử có hình ảnh minh họa theo nội dung truyện
-CD truyện.
2.Đồ dùng của trẻ:
Không có.
1.Ổn định tổ chức: Cô và trẻ hát bài “cháu yêu bà” hỏi trẻ: Các con vừa hát bài hát gì? Bài hát nói về điều gì?
Dẫn dắt trẻ vào bài.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:
*Cô kể truyện cho trẻ nghe:
-Cô giới thiệu và kể cho trẻ nghe lần 1 bằng lời kèm điệu bộ cử chỉ minh họa, hỏi trẻ tên truyện, tên tác giả.
-Kể lần 2 kết hợp tranh minh họa truyện.
- Cô tóm tắt, giảng giải nội dung truyện.
*Đàm thoại trích dẫn nội dung truyện:
- Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện gì?.
- Trong chuyện có mấy nhân vật ?
- Bà đã thương yêu Tích Chu như thế nào ?
- Vì sao Tích Chu lại không thương bà ?
- Khi Bà bị ốm Bà gọi Tích Chu thế nào ?
- Khi bà biến thành chim thái độ Tích Chu ra sao ?
- Tích chu đã nói với bà như thế nào ?
- Bà trả lời Tích Chu ra sao ?
- Trên đường đi tìm bà Tích Chu đã gặp ai?
- Bà tiên đã nói gì với Tích Chu?
- Tích Chu đã làm gì để bà trở lại thành người ?
- Câu chuyện vừa rồi nhắc nhở chúng ta điều gì? Bạn Tích Chu trong truyện đáng khen hay đáng chê?
* Giáo dục: Qua câu chuyện “Tích Chu” tác giả muốn các con phải biết yêu thương, quan tâm, chăm sóc ông bà cha mẹ lúc ốm đau và biết giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn đấy. Khi ăn cơm xong các con hãy bê nước và lấy tăm mời ông bà, cha mẹ để tỏ lòng quan tâm tới ông bà, cha mẹ nhớ chưa nào!
- Lần 3.Cho trẻ nghe kể lại truyện trên màn ảnh nhỏ.
3. Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương trẻ, chuyển hoạt động.
Lưu ý
Chỉnh sửa hàng năm
TUẦN III
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ 2 Ngày 13 tháng 11 năm 2017
Tên hoạt động học
Mục đích-yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Thể dục
VĐCB: Đi Đập và bắt được bóng nẩy lên 4-5 lần liên tiếp. (ĐGCS 10)
TCVĐ: mèo đuổi chuột
1.Kiến thức:
-Trẻ biết tên bài tập: Đi Đập và bắt được bóng nẩy lên 4-5 lần liên tiếp.
-Trẻ biết tên trò chơi: Mèo đuổi chuột.
- Biết quy trình thực hiện bài tập.
- Biết cách chơi, luật chơi TCVĐ.
2.Kỹ năng:
- Trẻ có kỹ năng phối hợp tay-mắt để đập bóng xuống sàn và vắt được bóng 4-5 lần liên tiếp..
- Có kỹ năng phối hợp với bạn khi chơi trò chơi mèo đuổi chuột.
3.Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia vào h/đ, rèn ý thức tổ chức kỷ luật.
1. Đồ dùng của cô: Sân tập sạch sẽ, an toàn
-Nhạc đồng hồ báo thức, 2 quả bóng cao su.
2.Của trẻ:
- Mỗi trẻ 1vòng thể dục.Trang phục gọn gàng, sạch sẽ, Cờ chơi trò chơi, đích.
I.Ổn định tổ chức: (Trẻ ngồi quanh cô).
- Cô trao đổi với trẻ: Muốn cho cở thể khỏe mạnh chúng ta phải làm gì?
- Tập thể dục thể thao có lợi ích gì?
II.Phương pháp, hình thức tổ chức:
1.Khởi động: (Trẻ đi vòng tròn) Cô bật nhạc đồng hồ báo thức trẻ đi theo vòng tròn, kết hợp đi các kiểu chân như đi bằng ngón chân, gót chân, đi nhanh , đi chậm 1-2 vòng khi hết nhạc cô cho trẻ về xếp thành 2 hàng dọc,điểm số 1-2 đến hết rồi chuyển thành 4 hàng ngang dãn cách đều để tập BTPTC.
2.Trọng động : (Trẻ đứng thành 4 hàng ).
a. BTPTC: Tập với vòng.Cô đứng trước trẻ trước mỗi động tác cô phân tích động tác và cùng tập với trẻ Các động tác nghiêng sang hai bên cô làm ngược chiều với trẻ.
+Tay : 2 tay đưa ra trước, lên cao ( 3 lần x 8 nhịp )
+Bụng : 2 tay đưa lên cao , cúi người xuống đầu ngón tay chạm đầu ngón chân ( 2 lần X 8 nhịp ).
+Chân: 2 tay lên cao, khuỵu gối ( 3 lần x 8 nhịp)
+Bật : 2 tay đưa trước , chân bật tách chụm đứng thẳng ( 2 lẫn x 8 nhịp)
b. VĐCB: Đi Đập và bắt được bóng nẩy lên 4-5 lần liên tiếp.
- Cho trẻ dồn thành hai hang ngang cách nhau 4-5m
- Cho trẻ quan sát dụng cụ phán đoán tên bài tập.
- Mời 1-2 trẻ lên tập, hỏi trẻ cách thực hiện.
- Cô giới thiệu bài tập Đi Đập và bắt được bóng nẩy lên 4-5 lần liên tiếp. -Cô làm mẫu 2 lần
+ Lần đầu không giải thích,
+ Lần 2: Phân tích động tác: Cô đứng tự nhiên hai tay cầm bóng, khi có hiệu lệnh “chuẩn bị” hai tay cầm bóng đưa ra phía trước đầu hơi cúi. Khi có hiệu lệnh đập thì dùng sức mạnh của tay đập mạnh bóng xuống sàn và đón bắt bóng, khi bóng nẩy lên 4-5 lần liên tiếp không ôm bóng vào ngực.
*Trẻ thực hiện: ( ĐGCS 10), (Trẻ đứng thành 2 hàng đối diện nhau).
- Cô lần lượt cho trẻ tập theo tổ
- Cô bao quát chú ý những trẻ yếu để khuyến khích trẻ thực hiện.
- Mời 1 bạn khá lên thực hiện
c.Trò chơi : Cô giới thiệu t/c “mèo đuổi chuột”.
-Cô cho trẻ quan sát dụng cụ phán đoán tên trò chơi.
- cô giới thiệu tên trò chơi: “ Mèo đuổi chuột”.
- Hỏi trẻ cách chơi
-Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi: một trẻ đóng vai mèo, một bạn đóng vai chuột đứng ở giữa vòng tròn quay lưng vào nhau, các bạn làm thành 1 vòng tròn, khi có hiệu lệnh bắt đầu, bạn mèo đuổi bắt chuột.
- Luật chơi: Chuột chui vào lỗ nào thì mèo phải vào đúng lỗ đó. Mèo bắt được chuột thì mèo thắng cuộc.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Khi trẻ chơi cô bao quát động viên trẻ chơi.
3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 phút.
III. Kết thúc:Củng cố bài học,cô nhận xét tuyên dương trẻ, chuyển H/Đ.
Lưu ý
Chỉnh sửa hàng năm
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ 3 Ngày 14 tháng 11 năm 2017
Tên hoạt động học
Mục đích-yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
LQVT:
Số 6 ( Tiết 3)
1.Kiến thức:
- Trẻ biết thêm, bớt trong phạm vi 6
- Biết chia nhóm có 6 đối tượng ra làm hai phần theo các cách.
- Biết tên, cách chơi, luật chơi các trò chơi.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng đếm, quan sát, ghi nhớ có chủ đích cho trẻ.
- Rèn kỹ năng chơi trò chơi.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú trong giờ học.
- Biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, sách vở đẹp.
1.Đồ dùng của cô:
-Giáo án điện tử 1 số nhóm đồ dùng (bát, thìa, chảo)
- 1 rổ đồ dùng gồm 6 đôi giầy, các cặp số 1-5, 2-4, 3-3.
- 2 bảng to, 2 rổ đựng đồ dùng để trẻ chơi trò chơi.
2. Đồ dùng của trẻ:
-1 rổ đồ dùng giống của cô kích thước nhỏ hơn.
- Vở bé làm quen với toán, bút chì, bút mầu.
I. Ôn định tổ chức: (Trẻ ngồi quanh cô).
- Cô và trẻ hát bài “Cô và mẹ”. Hỏi trẻ : các con đến trường được làm gì? Ai là người chăm sóc dậy dỗ các con? Để biết ơn cô giáo các con phải làm gì? Dẫn dắt trẻ vào bài
II. Phương pháp, hình thức tổ chức:
1.Ôn tập nhận biết thêm,bớt trong phạm vi 6: (trẻ ngồi quanh cô)
- Cô mở hình ảnh cái bát và đôi đũa .
- Cho trẻ đếm số cái bát hỏi trẻ : có mấy cái bát?( 6 cái) Tương ứng với số mấy (số 6).
- Cho trẻ đếm số đôi đũa hỏi trẻ: có mấy đôi đũa?(5 đôi) Tương ứng với số mấy?( số 5).
- Muốn nhóm đũa bằng nhóm bát ta phải làm thế nào? ( lấy thêm một đôi đũa). Hỏi trẻ có nhận xét gì về số lượng hai nhóm?.bằng nhau và cùng bằng mấy?
- Cho trẻ đếm số cái chảo hỏi trẻ: có mấy cái chảo ( 6 cái).
- Cô cất đi 2 cái chảo hỏi trẻ còn mấy cái?(4 cái) Tương ứng với số mấy (số 4).
2. Dạy trẻ chia 6 đối tượng ra làm hai phần theo các cách. (trẻ ngồi 5 hàng ngang).
- Cho trẻ lấy rổ đồ dùng về chỗ ngồi, yêu cầu trẻ xếp 6 đôi giầy theo hàng ngang từ trái sang phải. cho trẻ đếm và đặt số tương ứng.
- Cho trẻ chia 6 đôi giầy làm hai phần theo ý thích.
- Hỏi trẻ : con chia như thế nào? (cô quan sát và gọi trẻ có cách chia 1 và 5). Một phần là 1 tương ứng với số mấy? một phần là 5 tương ứng với số mấy? cô gắn cặp số tương ứng lên bảng. ai có cách chia giống bạn?
- Tương tự với những trẻ có cách chia khác ( 2-4, 3-3).
- Hỏi trẻ có tất cả mấy cách chia?
- cô khái quát lại: có tất cả 3 cách chia 6 đối tượng ra làm hai phần (1-5, 2-4, 3-3) nhưng khi gộp lại đều bằng 6.
- Cô cho trẻ chia 6 đôi giầy làm hai phần theo yêu cầu và cho trẻ gắn thẻ số tương ứng.
3. Luyện tập: (Trẻ ngồi trên bàn theo nhóm)
-TC1: ai tài giỏi
+ Cô chia lớp làm 2 đội, trước mỗi đội cô đặt 1 rổ đồ dùng, nhiệm vụ của 2 đội lên bảng gắn các nhóm đồ dùng có số lượng 6 làm 2 phần theo các cách khác nhau.
+ Đội nào gắn được đúng và nhiều nhóm thì đội đó chiến thắng.
-TC2: Cho trẻ về bàn học sách “Bé làm quen với toán” trang bài số 11.
III. Kết thúc: Cô nhận xét giờ học, chuyển hoạt động.
Lưu ý
Chỉnh sửa hàng năm
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ 4 ngày 15 tháng 11 năm 2017
Tên hoạt động học
Mục đích-yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Khám phá xã hội:
Tìm hiểu về ngày hội của cô 20/11
1.Kiến thức:
-Trẻ biết ngày 20/11 là ngày nhà giáo Việt Nam
- Trẻ biết ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt nam.
- Biết quý trọng nghề dậy học.
2. Kỹ năng:
-Phát triển vốn từ cho trẻ.
- Rèn kỹ năng chú ý quan sát và ghi nhớ có chủ đích
3. Thái độ:
- Hứng thú trong giờ học.
- Biết kính trọng và biết ơn cô giáo.
1. Đồ dùng của cô:
-Hình ảnh về các hoạt động chào mừng ngày 20/11.
- Nhạc bài “Cô giáo miền xuôi”.
2. Đồ dùng của trẻ:
không có.
I. Ôn định tổ chức : (Trẻ ngồi quanh cô)
Cô cho trẻ hát “Cô giáo miền xuôi” hỏi trẻ:
-Bài hát nói về ai? ở lớp cô giáo làm những việc gì? Cô giáo làm nghề gì? Dẫn dắt trẻ vào bài.
II. Phương pháp hình thức tổ chức: (Trẻ ngồi hình chữ U)
1.Trò chuyện tìm hiểu về ngày nhà giáo Việt Nam.
Hỏi trẻ:
- Ngày 20/11 là ngày gì? Con đã được dự ngày 20/11 bao giờ chưa?
- Con hãy kể các hoạt động trong ngày 20/11.
- Cô lần lượt cho trẻ xem các hình ảnh về các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam và trò chuyện với trẻ theo hình ảnh.
* Cô khái quát: Cô giáo là người chăm sóc dậy dỗ các con khôn lớn trưởng thành để trở thành những người tốt sau này lớn lên xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp.Để biết ơn các thầy cô giáo hàng năm cứ đến ngày 20-11 là tất cả các trường học lại tổ chức mít tinh chúc mừng các thầy cô giáo.Vào ngày lễ các cô trò làm lễ ôn lại truyền thống của ngày nhà giáo và sau đó là các tiết mục văn nghệ chào mừng của các lớp.
2.Hoạt động múa hát chào mừng ngày 20-11.
-Cho trẻ múa hát, đọc thơ các bài nói về cô giáo: Bàn tay cô giáo, em yêu trường em, vui đến trường, cô và mẹ...
III. Kết thúc:
-Cô nhận xét giờ học, giáo dục trẻ biết kính trọng, biết ơn cô giáo, Chuyển hoạt động khác.
Lưu ý
Chỉnh sửa hàng năm
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ 5 Ngày 16 tháng 11 năm 2017
Tên HĐ
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Tạo hình
Cắt dán trang trí bưu thiếp tặng cô giáo(ĐT)
1.Kiến thức:
-Trẻ biết bưu thiếp thường để tặng người thân trong các dịp lễ hội.
-Biết cắt các họa tiết để dán trang trí bưu thiếp.
-Biết sử dụng các loại nguyên vật liệu khác nhau để cắt dán thành tấm bưu thiếp.
2.Kỹ năng:
Phát triển ở trẻ kỹ năng quan sát ghi nhớ, óc tưởng tượng sáng tạo, kỹ năng cầm kéo, phét hồ và dán.
3.Thái độ:
-Trẻ hứng thú vào giờ học.
-Biết yêu quý kính trọng cô giáo.
1.Đồ dùng của cô:
-Hình ảnh các bạn nhở đang tặng quà cô giáo
-3-4 bức tranh mẫu cắt dán trang trí bưu thiếp.
2.Của trẻ:
-Giấy màu, khuy áo, bút màu, lá cây
-Kéo, hồ dán, giấy A4, khăn lau.
I .Ôn định tổ chức: Cô cho trẻ ngồi xúm xít bên cô đọc thơ: “Cô giáo của em”, và đàm thoại với trẻ:
-Các con vừa đọc bài gì? Bài thơ nói đến ai? Đến lớp các con được ai chăm sóc, dậy dỗ, các con có yêu cô giáo của mình không? Yêu cô giáo thì các con phải làm gì? Dẫn dắt trẻ vào bài?
II. Phương pháp, hình thức tổ chức:
1.Quan sát và đàm thoại:
-Cô cho trẻ quan sát 1 số hình ảnh các bạn nhỏ đang tặng quà và trò chuyện với trẻ về các hình ảnh đó.
-Tiếp tục cho trẻ quan sát các bức tranh cắt dán trang trí bưu thiếp mà cô đã chuẩn bị đàm thoại với trẻ về bố cục tranh.
- Hỏi trẻ ý tưởng định cắt dán bưu thiếp như thế nào?
2.Trẻ thực hiện:
- Cho những trẻ có cùng ý tưởng về 1 nhóm để thực hiện.
- Hỏi trẻ khi làm bài phải ngồi như thế nào, cách cầm kéo ra sao? Phết hồ dán như thế nào?
- Cô nhắc trẻ cách cầm kéo thực hiện cho an toàn, cách phết hồ vào dán.
-Trẻ thực hiện cô bao quát trẻ đến từng nhóm động viên khuyến khích trẻ.
-Cho trẻ có chung ý tưởng thực hiện theo nhóm về cùng một nhóm thực hiện.
3.Trưng bày sản phẩm:
Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày, cho trẻ NX sản phẩm đẹp, trẻ tự nói SP của mình
3.Kết thúc:
- Củng cố bài dậy, nhận xét tuyên dương trẻ.
Lưu ý
Chỉnh sửa hàng năm
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ 6 Ngày 17 tháng 11 năm 2017
Tên hoạt động học
Mục đích-yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Chữ cái:
Làm quen chữ cái: e,ê
1.Kiến thức:
-Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái e,ê qua tiếng và từ.
-Biết đặc điểm cấu tạo của chữ cái e,ê.
-Biết tên, cách chơi các trò chơi.
2.Kỹ năng:
-Rèn kỹ năng phát âm chuẩn,kỹ năng so sánh phân biệt.
- Rèn kỹ năng chơi TC
3.Thái độ:
-Trẻ hào hứng trong giờ học.
.
1.Đồ dùng của cô:
Giáo án điện tử.
-2 ngôi nhà có gắn các chữ cái e,ê
2.Của trẻ:
-Một rổ đồ dùng gồm 2 chữ cái e,ê.
-Mỗi trẻ 1 lô tô có chứa chữ cái e,ê cho trẻ chơi trò chơi.
-Sác
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Ke hoach hoat dong hoc thang 112017_12297220.docx