1.ổn định tổ chức :
-Cô chuẩn bị 1 bó hoa và hỏi trẻ chúng mình biết vì sao cô giáo chuẩn bị bó hoa này không?
-Các con có biết sắp đến ngày gì không nhỉ?
-À sắp tới ngày 8/3 đấy.
-Dẫn dắt vào bài
2. Phương pháp hình thức tổ chức:
Trẻ ngồi dưới chiếu hình chữ U
* Cô cho trẻ xem băng hình và đàm thoại:
-Chúng mình nhìn trên màn hình xem cô chuẩn bị gì nào?
-À đoạn băng hình đấy chúng mình cùng khám phá xem trong băng hình nói về gì nhé!
-Trong đoạn băng hình nói về ngày gì nhỉ?
-Trong đoạn băng vừa rồi các con thấy có những ai nhỉ?
-À đó là các bà các mẹ đấy?
-Các con có biết gì về ngày 8/3 không? (cô gọi 2-3 trẻ trả lời)
-Thế ngày 8/3 dành cho những ai?
-Mọi người thể hiện sự quan tâm như thế nào nhỉ?
-À mọi người thường tặng hoa tặng quà cho bà cho mẹ của mình đấy!
-Ở nhà chúng mình thì bố và mọi người chuẩn bị quà gì để tặng bà tặng mẹ của chúng mình nhỉ?
-Thế các con đã chuẩn bị tặng nhũng quà gì để tặng bà tặng mẹ và tặng cô giáo của mình chưa nhỉ?
51 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1718 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giáo dục tháng 4 lứa tuổi mẫu giáo bé 3 - 4 tuổi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trẻ đếm số xe đạp và số xe máy xem số nào nhiều hơn số nào ít hơn.
*Dạy trẻ so sánh nhiều hơn, ít hơn.(đánh giá Cs 14)
- Các bé nhìn xem có bao nhiêu ô tô về dự nào? Trẻ đếm 1, 2, 3,4 tất cả có 4 ô tô ạ.
- Có bao nhiêu xe máyt? 1, 2,3 có tất cả 3xe máy.
- Ai có nhận xét gì về nhóm ô tô và xe máy? (gọi 2-3 trẻ).
- Nhóm nào nhiều hơn, nhóm nào ít hơn? Nhiều hơn là mấy và ít hơn là mấy?
- Để cho 2 nhóm bằng nhau chúng ta phải làm gì? (gọi 2 trẻ). Thêm 1 xe máy.
- 2 nhóm ô tô và xe máy như thế nào với nhau? (bằng nhau)
- Cô cho trẻ đếm lại số lượng ô tô và xe máy (1, 2, 3,4 ô tô, 1, 2, 3,4 xe máy).
- Hai nhóm này như thế nào với nhau? (bằng nhau).
- Cô cất lần lượt số ô tô đi rồi hỏi trẻ: 1ô tô đi về nhà, còn lại mấy ô tô? (3 ô tô)
- Ô tô và xe máy nhóm nào nhiều hơn, nhóm nào ít hơn? thỏ ít hơn và cà rốt nhiều hơn
- Cô cất lần lượt ô tô và xe máy đi rồi tiến hành đàm thoại tương tự như trên.
- Trò chơi 1: Thi nhanh chọn đúng.
-Cô và trẻ cùng hát bài hát “em tập lái ô tô” và lấy rổ.
- Cô cho trẻ lấy đồ dùng ra phía trước mặt và yêu cầu trẻ xếp thỏ và cà rốt thành hàng ngang theo yêu cầu của cô. Rồi cô tiến hành đàm thoại tương tự như trên.
* Trò chơi 2: Thi xem ai nhanh hơn.
- Cô đặt 3 cái ghế thành vòng tròn, mồi một nhóm trẻ lên chơi (số trẻ nhiều hơn số ghế) Vừa đi vừa hát khi nào có hiệu lệnh cô lắc xắc xô thì mỗi trẻ phải ngồi vào 1 cái ghế. Sau mỗi lần chơi, cô cho các cháu nhận xét số ghế nhiều hơn hay ít hơn số bạn lên chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.- Kiểm tra kết quả chơi.
3/ Kết thúc :Nhận xét tuyên dương trẻ và chuyển hoạt động.
Lưu ý
HĐ HỌC..
HĐ GÓC..
Chỉnh sửa năm
Thứ 6 ngày 10 tháng 3 năm 2017
Tên hđ
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Tạo hình: dán hoa tặng mẹ (mẫu)
1. Kiến thức:
-Trẻ biết bông hoa màu hồng
-Trẻ biết cách cầm hồ phết hồ vào mặt sau và dán
2. Kỹ năng:
-Rèn một số kỹ năng dán
-Rèn luyện kỹ năng phết hồ và dán
3. Thái độ:
-Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động
-Trẻ biết giũ gìn sản phẩm của mình
Đồ dùng của cô :Tranh mẫu dán hoa, hồ dán, giấy, tranh mở rộng
-Đồ dùng của trẻ:giấy màu, sách dán hình, hồ dán
1.Ổn định tổ chức:
-Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện về mẹ con nhà “Bông”
-Các con có yêu quý mẹà của mình không?
-Các con có muốn làm quà tặng cho mẹ không?
2. Phương pháp hình thức tổ chức
-Quan sát và đàm thoại tranh mẫu: Trẻ ngồi dưới chiếu
+Cô đưa tranh mẫu cô đã làm
+Đây là tranh gì?Cô làm thế nào để có bức tranh này?
+Đây là bức tranh cô dán những bông hoa để tặng bà tặng mẹ nhân ngày 8/3 đấy!
+Các con thấy bức tranh có đẹp không?
-Muốn có bức tranh bông hoa đẹp như thế này các con chú ý quan sát cô làm mẫu nhé.
Cô làm mẫu:
- Cô giải thích: Để dán được hoa tặng cho bà cho mẹ cô dùng tay trái để giữ giấy và tay phải cô cầm hồ dán, phết nhẹ vào mặt sau của bông hoa cô miết hồ cho đều sau đó dán xuống giấy thế là được bông hoa rồi . Cứ như vậy cô dán thành nhiều bông hoa tạo nên bức tranh thật đẹp.
-Ngoài bức tranh cô dán những bông hoa màu hồng cô còn có những bức tranh khác nhau các con chú ý quan sát nào
+Tranh 1 cô dán những bông hoa có màu sắc khác nhau
+Tranh 2 cô dán những bông hoa bằng lá cây
-Nhưng hôm nay cô con mình chỉ dán bức tranh có hoa màu hồng để tặng mẹ chúng mình nhé.
-Chúng mình cô cô tưởng tượng cách phết hồ và dán nào
Trẻ thực hiện:Trẻ ngồi trên bàn theo nhóm
+Cô quan sát trẻ thực hiện ( cô chú ý và hưỡng dẫn thêm cho những trẻ còn yếu )
Trưng bày sản phẩm: trẻ ngồi 2 hàng
-Cho trẻ trưng bày sản phẩm và nhận xét
+Cô mời trẻ lên nhận xét bài của mình và của bạn
+Bạn dán như thế nào ? bạn dán có đẹp không
-Các con à chúng mình đã dán được những bức tranh rất là đẹp chúng mình phải biết giũ gìn sản phẩm của mình cho cẩn thận nhé.
3)Kết thúc
Cô củng cố lại bài học và tuyên dương trẻ
Lưu ý
HĐ HỌC..
HĐ GÓC..
Chỉnh sửa năm
Tuần 2: Phương tiện giao thông đường bộ (13-17/3)
Thứ 2 ngày 13 tháng 3 năm 2017
Tên HĐ
M đích
Y cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
*LQVH:
Truyện
“Ô tô con học bài” (truyện kể mầm non)
*Kiến thức:
-Trẻ nhớ tên truyện ,nhớ các nhân vật trong truyện ,hiểu nội dung truyện
*Kỹ năng:
-Phát triển ngôn ngữ mạch lạc thông qua việc trả lời câu hỏi
*Thái độ:
Trẻ hứng thú nghe cô kể truyện
+Đồ dùng của cô :
-Tranh minh hoạ truyện “Ô tô con học bài ”
-Que chỉ
1: Ổn định tổ chức
-Cô cho trẻ vận động bài : “Qua ngã tư đường phố”
-Trong bài hát nhắc đến các đèn gì ? Khi đèn đỏ bật lên thì phải làm gì ? Đèn xanh bật lên thì như thế nào ?
- Cô giới thiệu câu truyện “ Ô tô con học bài”
2: Phương pháp hình thức tổ chức: Trẻ ngồi hình chữ U
Cô giới thiệu câu chuyện “ô tô con học bài” thuộc thẻ loại truyện kể mầm non
+Lần 1:Cô kể bằng lời
(trẻ ngồi xúm xít quanh cô)
+Cô kể lần 2: kể với tranh minh họa
(trẻ lên ghế ngồi hình chữ U)
+Trích dẫn và đàm thoại nội dung truyện
-Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì?
-Trong truyện cô vừa kể có những nhân vật nào ?
Có những xe gì ?
-Ai giảng về luật lệ giao thông cho ô tô nghe ?
-Ô tô con có học bài không ?
-Khi ô tô con ngủ dậy thì các ô tô khác đã làm gì ?
-Ô tô con khi tham gia giao thông đi có đúng không ?
-Ô tô con bị như thế nào ?
-Từ đó ô tô con như thế nào ?
= GD :Khi chúng mình tham gia giao thông ,phải chú ýđèn tín hiệu, đèn đỏ phải dừng lại ,đèn xanh mới được đi ,khi đi không được đi nhanh,phải đi bên tay phải của mình, nếu không dễ gây tai nạn
*Lần 3 : Cô cho trẻ xem video câu chuyện
-Cô hỏi lại trẻ tên câu chuyện
3.Kết thúc:
Nhận xét tuyên dương
Cho trẻ Vđ“Qua ngã tư đường phố”chuyển hoạt động .
Lưu ý
HĐ HỌC..
HĐ GÓC.
Chỉnh sửa năm
Thứ 3 ngày 13 tháng 3 năm 2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Toán: So sánh 2 đối tượng có kích thước to-nhỏ
1.Kiến thức:
Trẻ nhận biếtsự khác biệt dõ nét về độ lớn của 2 đối tượng
-trẻ biết sử dụng từ to hơn –nhỏ hơn
-Trẻ sử dụng đúng từ to hơn nhỏ hơn khi so sánh độ lớn của 2 đối tượng
-Trẻ biết chơi trò chơi “chọn quả”
, 2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng quan sát so sánh, nhận xét độ lớn của 2 đối tượng
-Rèn kỹ năng ước lượng bằng mắt, trả lời câu hỏi mạch lạc
3.Thái độ:
-Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn
Đồ dùng của cô: máy tính, ti vi, nhạc bài em yêu cây xanh
2 áo :1 to 1 nhỏ
2 lá: 1 vàng to 1 xanh nhỏ
2 bảng to
Các loại quả to nhỏ
Đồ dùng của trẻ:
2 áo :1 to 1 nhỏ
2 lá: 1 vàng to 1 xanh nhỏ
1.Ổn định tổ chức:
-Cô xin chào các con đến với chương trình “bé vui học toán” ngày hôm nay .
-Chúng con cùng quan sát xem còn có bạn nào đến thăm lớp mình nhỉ.
-À đó là bạn búp bê
2.Phương pháp hình thức tổ chức:*Trẻ ngồi dưới chiếuhình chữ U
*Ôn nhận biết to nhỏ:
-Các con cùng quan sát xem có mấy bạn búp bê đén thăm lóp mình.
-Thế 2 bạn búp bê có bằng nhau không?
-À thế 2 bạn như thế nào?
-Bạn mặc váy màu gì to hơn? Còn bạnváy màu gì nhỏ hơn?
*Nhận bết to hơn – nhỏ hơn
*Các con cùng quan sát xem trong rổ của mình có gì nào?
-Các con hãy chọn 2 cái áo đặt cạnh nhau rồi quan sát xem 2 cái áo này như thé nào?
-Cô gọi 1-2 trẻ lên so sánh
-Cho trẻ đặt 2 cái áo trồng lên nhau để nêu nhận xét
-Vì sao con biết cái áo này to hơn và áo kia nhỏ hơn?
-Gọi -3 trẻ trả lời. 1-2 trẻ so sánh
*Cô khái quát: Khi chúng ta đặt 2 cái áo ở cạnh nhau thì thấy 1 cái to hơn và khi chồng 2 cái lên với nhau thì thấy phần thừa ra ngoài của 1 cái áo và không nhìn thấy cái áo phía dưới vì cái áo bên dưới nhỏ hon nên không nhìn thấy.
*Chúng mình lại nhìn xem trong rổ còn gì nào?
-Cầm lá màu vàng và lá màu xanh ra nào.
-Đặt 2 lá sát cạnh nhau thì thấy như thế nào?
-Gọi 1-2 trẻ trả lời
-Cho trẻ đặt lá màu xanh lên lá màu vàng và đặt lá màu vàng và lên lá màu xanh và nêu nhận xét.
-Gọi 1-2 trẻ trả lời
*Cô khái quát: Khi đặt chồng 2 chiếc la lên nhau chúng ta thấy không bằng nhau vì lá màu vàng to hơn nên có phần thừa ra. Còn khi đặt lá màu vàng lên lá màu xanh thì không nhìn thấy lá màu xanh vì lá màu xanh nhỏ hơn nên không nhìn thấy.
-Các con ạ ở trong vườn cây có rất nhiều các loại cây ăn quả nên các con phải biết chăm sóc và bảo vẹ cây để cây cho nhiều quả, còn lá có thể làm đồ chơi. Chúng mình phải biết giữ gìn đồ chơi nhé.
*Ôn luyện củng cố:
Trò chơi : Thi xem đội nào nhanh:
-Cô đã chuẩn bị 2 rổ có rất nhiều quả có 2 loại quả to và quả nhỏ. Cô cũng có 2 chiếc giỏ to nhỏ nhiệm vụ của 2 đội là 1 đội gắn quả to gắn vào giỏ to, quả nhỏ gắn vào giỏ nhỏ. Thời gian là 1 bản nhạc đội nào chọn đúng và được nhiều đội đó giành chiến thắng.
-Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 lần
-Cô nhận xét trò chơi.
3.Kết thúc:
-Cô nhận xét lại giờ học tuyên dương trẻ.
-Chương trình “bé vui học toán” ngày hôm nay xin được khép lại tại đây cô xin chào tạm biệt các bé.
Lưu ý
HĐ HỌC..
HĐ GÓC..
Chỉnh sửa năm
Thứ 4 ngày 15 tháng 3 năm 2015
Tên HĐ
Mục đích
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
KPKH:
Tìm hiểu một số PTGT đường bộ( Ô tô,xe máy,xe đạp )
*Kiến thức: Trẻ biết được 1 số đặc điểm nổi bật của PTGT đường bộ phổ biến xe đạp xe máy ô tô
- Trẻ biết được công dụng của xe đạp, xe máy, ô tô
-Biết phân loạicác PTGT theo đặc điểm công dụng
*Kỹ năng:
-Rèn kỹ năng so sánh,nhận xét đặc điểm giống vá khác nhau của ô tô ,xe máy
-Mở rộng vốn từ,rèn trẻ nói câu đầy đủ
*Thái độ :
Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và bạn
GD trẻ ngồi ngoan khi đi trên xe đạp,xe máy,khi đi ô tô,tầu hỏa,không thò đầu ,tay,chân ra ngoài
+Đồ dùng của cô :
-Tranh ảnh đồ dùng,đồ chơi về các PTGT đường bộ : Xe đạp,xe máy ,ô tô
,bài hát “Em tập lái ô tô
+Đồ dùng của trẻ:
-Lô tô xe máy,xe đạp,ô tô
1: Ổn định tổ chức:
-Cô cho cả lớp hát vận động bài “Em tập lái ô tô” và hỏi trẻ
-Các con lái ô tô có thích không ? ô tô đi ở đâu ?
-Đúng rồi ô tô đi trên đường bộ và còn rất nhiều các loại xe nữa cũng đi trên đường bộ đấy ,hôm nay cô và các con cùng tìm hiểu nhé .
2:Phương pháp hình thức tổ chức: Trẻ ngồi hình chữ U dưới chiếu
*Tìm hiểu về xe đạp:
+Cô đưa xe đạp ra cho trẻ quan sát xe đạp và hỏi trẻ ,
-Đây là xe gì ? -Xe đạp có mấy bánh ? (2 bánh )
-Ngoài bánh xe ,xe đạp có những bộ phận gì ?
(tay lái ,yên xe,xích,bàn đạp ,nan hoa)
-Làm thế nào để xe chạy được ?
= Đúng rồi,xe đạp phải có người đạp thì xe mới chạy được ,xe đạp có 2 bánh ,có chuông kêu kính cong ,xe đạp chở được ít người ,ít hàng
cô còn 1 loại xe nữa mà không cần người đạp mà xe vẫn chạy được
*Tìm hiêu về xe máy:
+Cô cho trẻ quan sát xe máy
-Đây là xe gì ? - Xe có mấy bánh ?
-Còi kêu như thế nào ?,-Xe máy chạy bằng gì ?
-Xe máy chở được nhiều người hay ít người ?
=Xe máy chạy bằng động cơ,bằng xăng vì vậy nên không cần phải đạp bằng chân như xe đạp ,xe máy chở được ít người ít hàng
*Tìm hiểu về ô tô:
+Cô cho trẻ quan sát Ô tô và hỏi trẻ
-Xe ô tô có mấy bánh ? -Xe ô tô chạy được nhờ cái gì?
= Xe ô tô chạy trên đường bộ có 4 bánh xe,chạy bằng động cơ ,ô tô chở được nhiều người ,nhiều hàng
* So sánh: Xe máy và xe đạp
-Giống nhau : Đều là PTGT đường bộ có 2 bánh , dùng để chở người, chở hàng
-Khác nhau: Xe máy chạy bằng động cơ xăng còn xe đạp chạy bằng sức của con người xe máy đi nhanh hơn.
* Mở rộng : Ngoài xe máy,xe đạp,ô tô các con vừa tìm hiểu ra còn 1 số PTGT đi trên đường bộ như xe ngựa ,xe công nông, xe xích lô
+ GD :Khi ngồi trên các PTGT chúng mình phải ngồi ngoan ,không thò tay,chân ra ngoài ,khi ngồi trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm ,ngồi trên ô tô phải thắt dây an toàn
Trò chơi 1 : “Ai chọn đúng.”
- Cô nói tên PTGT nào trẻ nhanh tay chọn giơ lên, đồng thời nói tên PTGT đó và ngược lại khi cô miêu tả đến cấu tạo, đặc điểm của PTGT nào đó thì trẻ cũng nhanh tay chọn giơ lên nhé.
+Trò chơi:2 “Về đúng bến ”
-Cách chơi : Trẻ lấy lô tô PTGT cầm trên tay , vừa đi vừa hát “Em tập lái ô tô”,khi có hiệu lệnh về đúng bến ,các con nhanh chóng về đúng bến mà có PTGTgiống với tay con cầm nhé
(Cô kiềm tra trẻ sau mỗi lần chơi ,cho trẻ chơi 2-3 lần )
3:Kết thúc: Nhận xét tuyên dương trẻ
Lưu ý
HĐ HỌC
HĐ GÓC
Chỉnh sửa năm
Thứ 5 ngày 12 tháng 1 năm 2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Thể dục: VĐCB: Ném trúng đích thẳng đứng
TCVĐ: Chuyền bóng
1.Kiến thức:
-Trẻ biết tên vận động
-Trẻ biết phối hợp tay chân để tập BTPTC
-Trẻ biết kết hợp giữa tay và chân để trúng bóng vào đích
-Trẻ biết tên trò chơi và biết cách chơi.
2.Kỹ năng:
-Rèn kỹ năng ném bóng trúng đích
-Rèn kỹ năng nhanh nhẹn khéo léo bàn tay và cẳng tay.
3.Thái độ:
-Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn
-Trẻ có ý thức luyện tập trong giờ hoạt động
Đồ dùng của cô: 2 đích thẳng đứng, tíu cát, nhạc bài hát đoàn tàu nhỏ xíu, bóng
Đồ dùng của trẻ: bóng, túi cát
1.Ổn định tổ chức:
-Cô trò chuyện với trẻ về sức khỏe
2.Phương pháp hình thức tổ chức:
*Khởi động: Trẻ đi vòng tròn xung quanh lớp
-Cô cho trẻ làm một đoàn tàu đi vòng tròn xung quanh lớp thay đổi các kiểu chân trên nền nhạc bài hát “đoàn tàu nhỏ xíu”:
-Cho trẻ dàn hàng về thành 4 hàng ngang
*Trọng động:
BTPTC:Tập với hoa .Trẻ đứng 3 hàng ngang
-Tay: Hai tay đưa lên cao ra phía trước, sang hai bên(4lx2n)
-Lưng, bụng, lườn :Chân sang ngang bằng vai tay sang ngang chống hông quay người sang 2 bên (2lx2n)
-Chân : Đứng khụy gối (2lx2n)
-Bật: Chân bật sang 2 bên chụm vào, tay sang ngang(2lx2n)
VĐCB: Ném trúng đích thẳng đứng. Trẻ đứng vòng tròn
-Cô giới thiệu tên bài tập: Hôm nay cô con ném trúng đích thẳng đứng
-Cô làm lần 1không phân tích
-Cô làm mẫu lần 2 phân tích: Cô ở tư thế chuẩn bị cô cầm túi cát chân phải bước lên phía trước người ngả về phía trước khi có hiệu lệnh ném cô lấy đà đưa tay từ trước ra sau qua đầu và ném vào đích.
-Cô mời 2 trẻ lên thực hiện
-Cô mời lần lượt 2-4trẻ lên thực hiện 1 lần
-Cô cho trẻ thực hiện 2-3 lần
(Sau mỗi lần trẻ thực hiện cô chú ý sửa sai cho trẻ)
-Cô hỏi lại trẻ tên vận động
-Cô cho trẻ tập bài tập nâng cao ném trúng đích ở điểm đích xa hơn
Trò chơi: Trẻ đứng thành 2 hàng
-Cách chơi: Các con cầm bóng và chuyền bóng cho nhau bằng 2 tay bạn cuối cùng của hàng nhận được bón thì bỏ vào giỏ.
-Luật chơi: trong khi chuyền bóng quả bóng nào bị rơi xuống, hết thời gian thì không được tính.
Thời gian là 1 bản nhạc. Kết quả đội nào chuyền được nhiều bóng hơn đội đó giành chiến thắng.
-Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 lần.
Kiểm tra kết quả. Nhận xét trò chơi.
*Hồi tĩnh: Trẻ đi vòng tròn
-Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng xung quanh lớp
3.Kết thúc:
-Cô nhận xét chung giờ học
Lưu ý
HĐ HỌC..
HĐ GÓC..
Chỉnh sửa năm
Thứ 6 ngày 17 tháng 3 năm 2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Tạo hình: Vẽ ô tô tải (mẫu)
1.Kiến thức:
-Trẻ biết ô tô tải
-Trẻ biết đặc điểm của ô tô tải có bánh hình tròn, thân hình chữ nhật, đầu hình vuông
-Trẻ biết vẽ phối hợp các hình học khác nhau để tạo thành ô tô tải
2.Kỹ năng:
Rèn cho trẻ ngồi đúng và cầm bút vẽ 1 cách thành thạo.
Rèn cho trẻ cách phối hợp các kỹ năng vẽ cong, thẳng xiên
Rèn kỹ năng khéo léo của đôi bàn tay
3.Thái độ:
-Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn
-Trẻ biết giũ gìn sản phẩm của mình
Đồ dùng của cô: 3 bức tranh vẽ 3 loại cỏ khác nhau
Đồ dùng của trẻ: Ghế ngồi, Tranh để vẽ ô tô
Bút sáp màu đủ
1.Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ hát bài “ em tập lái ô tô” trò chuyện dẫn dắt giới thiệu bài mới cho trẻ.
2.Phương pháp hình thức tổ chức *Trẻ ngồi dưới chiếu hình chữ U
*Quan sát tranh mẫu:
-Các con cùng quan sát xem cô có bức tranh vẽ cái gì nhỉ? (ô tô tải)
-Thế ô tô có những bộ phận gì nhỉ? (đầu, thân, bánh..)
-đầu ô tô là hình gì?
-Thân ô tô là hình gì?
-Bánh ô tô có dạng hình gì?
*Cô vẽ mẫu:
-Cô cầm bút bằng tay phải, cô cầm bằng 3 đầu ngón tay. Khi vẽ cô ngồi thẳng người đầu hơi cúi, tay trái giữ giấy. Cô vẽ đầu ôt ô bằng hình vuông. Thân ô tô là hình chữ nhật. Còn bánh xe là hình tròn
-Cô vẽ song ô tô thì cô tô màu cái đầu xe cô tô màu xanh nước biển, thân ô tô cô tô màu đỏ, còn bánh xe cô tô màu đen.
-Ngoài bức tranh cô vẽ ô tô tải cô còn có 2 bức tranh khác nữa các con cùng quan sát nhé.
-Chúng mình cùng giơ tay và tưởng tượng vẽ ô tô tải như thế nào?
*Trẻ thực hiện: Trẻ ngồi trên bàn
+Cô quan sát trẻ thực hiện ( cô chú ý và hưỡng dẫn thêm cho những trẻ còn yếu )
Cô bao quát giúp đỡ trẻ khi cần thiết
*Trưng bày sản phẩm: Trẻ ngồi 2 hàng
-Cô mời trẻ lên trưng bày sản phẩm của mình
-Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình hoặc của bạn
-Cô nhận xét các sản phẩm khen ngợi những trẻ làm tốt và động viên những trẻ làm chưa đạt.
-Cô hỏi lại trẻ xem hôm nay con đã vẽ được con gì?
3.Kết thúc:
-Cô nhận xét chung giờ học
-Chuyển hoạt động.
Lưu ý
HĐ HỌC..
HĐ GÓC..
Chỉnh sửa năm
Tuần 3 : Phương tiện giao thông đường thủy (20 – 24/3)
Thứ 2 ngày 20 tháng 3 năm 2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Âm nhạc:
NDTT:
NH: Em đi chơi thuyền (Trần Kiết Tường)
NDKH:
VĐTN: Đoàn tàu nhỏ xíu
TC:Ai nhanh hơn
1.Kiến thức:
-Trẻ nhớ tên bài hát, nhớ tên tác giả.
-Trẻ hiểu nội dung bài hát “em đi chơi thuyền”
-Trẻ biết vận động minh họa theo lời bài hát.
-Trẻ biết lắng nghe bài hát “em đi chơi thuyền”
-Trẻ biết chơi trò chơi nghe “ ai nhanh hơn”
2.Kỹ năng:
-Trẻ có kỹ nghe hát
-Rèn kỹ năng vận động minh họa theo lời bài hát
-Trẻ có kỹ năng lắng nghe hát phát triển khả năng của thích giác.
-Trẻ có kỹ năng chơi trò chơi.
3.Thái độ:
-Trẻ hào hứng tham gia hoạt động cùng cô và các bạn.
-Trẻ biết yêu quý ,kính trọng chú Bộ Đội.
Đồ dùng của cô: nhạc không lời “sắp đến tết rồi, ngày tết quê em
-Hình ảnh về ngày tết
Đồ dùng của trẻ:
vòng
1.Ổn định tổ chức:
-Cô cho trẻ xem hình ảnh phương tiện giao thông đường thủy. Trò chuyện với trẻ về các phương tiện giao thông đường thủy đó.
2.Phương pháp hình thức tổ chức:
*Trẻ ngồi trên ghế hình chữ U
NDTT; NH: Em đi chơi thuyền (tg :Trần kiết Tường)
Cô giới thiệu tên bài hát tên tg
-Lần 1: Cô hát diễn cảm thể hiện tâm tư tình cảm
-Bài hát nói về một bạn nhỏ đi chơi thuyền vào mùa xuân,thuyền có hình con vịt nó bơi và bạn nhỏ đó nghe lời mẹ dặn và ngồi im trên thuyền chơi rất là vui
-Giáo dục: Các con khi ngồi trên thuyền các con phải ngồi yên ,không được ngụ nguậy nếu không sẽ bị ngã các con nhớ chưa nào ?
-Lần 2 cô hát kết hợp với nhạc không lời
-Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
-Bài hát của tg nào?
-Để bài hát được hay hơn nữa bây giờ cô mời các con cùng nghe ca sĩ hát bài hát này nhé!
-Lần 3 cô mở video cho trẻ xem
-Lần 4 cô mời trẻ đứng lên lắc lư và vận động theo nhạc bài hát.
NDTT:VĐTN: Đoàn tầu nhỏ xíu.tác giả :Mộng Lân
Cô cho cả lớphát bài hát hỏi trẻ tên bài hát,tên tác giả
Để bài hát được hay hơn cô còn có vận động theo nhạc bài hát nữa bây giờ cô múa cho các con xem nhé
Cô hát và vận động theo nhạc lời bài hát “Đoàn tầu nhỏ xíu”
-Cô vừa hát bài hát gì?
-Bài hát do ai sáng tác?
-Các con có muốn biểu diễn bài hát này không
-Cô mời cả lớp lên vận động theo nhạc
-Cô mời tổ nhóm cá nhận lên vỗ tay theo nhạc
Trò chơi: Ai nhanh hơn
-Cô giới thiệu cách chơi-luật chơi:
-Cách chơi :Cô mời 8 bạn lên đi vòng tròn vừa đi vừa hát khi cô hát to và lắc xắc xô thì chúng mình nhanh chóng tìm 1 chiếc vòng và nhảy vào nếu bạn nào không tìm thấy vòng bạn đó thua cuộc.
-Cô cho trẻ chơi 3 lần
-Cô nhận xét trò chơi tuyên dương trẻ.
3.Kết thúc:
-Cô cho trẻ nhắc lại tên bài dạy hát, nghe hát, trò chơi.
-Cô nhận xét chung giờ học
-Chuyển hoạt động.
Lưu ý
HĐ HỌC..
HĐ GÓC..
Chỉnh sửa năm
Thứ 3 ngày 21 tháng 2 năm 2017
Tên hđ
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
KPKH:
Tìm hiểu về một số phương tiện giao thông đường thủy (tàu thủy,thuyền buồm,ca nô)
1-Kiến thức
- Trẻ biết tên gọi, nhận biết được một số đặc điểm hình dáng bên ngoài của 1 số phương tiện giao thông đường thuỷ như tàu thuỷ, thuyền buồm
2- Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng trả lời câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc.
-Rèn cho trẻ khả năng tư duy,trí nhớ,sự chú ý
3- Thái độ
- Trẻ thích tham gia tiết học
- Trẻ có ý thức chấp hành luật lệ giao thông
1/Đồ dùng của cô- Nhạc bài hát “ Em đi chơi thuyền”
- Hình ảnh một số loại phương tiện giao thông đường thuỷ.
2/ Đồ dùng của trẻ
- Mỗi trẻ một tranh chơi trò chơi, bút màu
- 3 tranh chơi trò chơi
1. Ổn định tổ chức:
-- Cô xin chào tất cả các bé đến với chương trình “ Bé vui khám phá” ngày hôm nay.
- Cho lớp cùng hát bài hát “ Em đi chơi thuyền”
- Chúng mình vừa hát bài hát gì?
- Trong bài hát có nhắc đến cái gì?
- Thế chúng mình có biết thuyền là phương tiện giao thông đường gì không?
2. Phương pháp hình thức tổ chức: Trẻ ngồi hình chữ U dưới chiếu
- Đến với chương trình “ Bé vui khám phá” ngày hôm nay cô con mình sẽ cùng tìm hiểu một số phương tiện giao thông đường thuỷ để biết xem có những loại phương tiện nào nhé.
* Tàu thuỷ
- Cô có gì đây?
- Tàu thủy có gì đây?
- Tàu thủy chạy bằng gì? Chạy ở đâu?
- Tàu thủy dùng để làm gì?
- Chúng mình có biết tàu thuỷ là loại phương tiện giao thông đường nào không?
=> Tàu thuỷ có thân tàu, khoang tàu,chạy bằng động cơ, dùng để trở người và hàng hoá, tàu thuỷ làm việc ở dưới biển là phương tiện giao thông đường thuỷ
* Thuyền buồm
+ Đây là cái gì
+ Cánh buồm có tác dụng gì?
+ Thuyền buồm đi ở đâu?
+ Thuyền buồm dùng để làm gì?
+ Thuyền buồm là PTGT đường gì?
- Thuyền buồm có cánh buồm, có khoang thuyền, đi bằng gió nhờ cánh buồm,thuyền buồm dùng để trở người, hàng hoá, thuyền buồm làm việc dưới biển là phương tiện giao thông đường thủy.
* So sánh tàu thuỷ và thuyền buồm
- Giống nhau : Đều là phương tiện giao thông đường thuỷ, đều trở người và hàng hoá
- Khác nhau :Tàu thuỷ chạy bằng động cơ
Thuyền buồm đi bằng gió nhờ cánh buồm
*Ca nô:
-Đây là cái gì?(ca nô)
-Ca nô đi ở đâu và có tác dụng gì?
-Ca nô là phương tiện giao thông đường gì?
* Mở rộng : Ngoài tàu thuỷ, thuyền buồm, ca nô cô còn có thuyền, tàu ngầm, thuyền thúng đều là phương tiện giao thông đường thuỷ
GD trẻ: Các loại phương tiện giao thông giúp mọi người đi lại dễ dàng. Ngày nay, do nhu cầu trong cuộc sống nên xe cộ có rất nhiều nên khi nếu không chấp hành tốt các quy định giao thông sẽ rất nguy hiểm.
Trò chơi luyện tập
TTC 1:Bé thi tài
c- Cách chơi: Cô đã chuẩn bị cho chúng mình rất nhiều tranh lô tô phương tiện giao thông,cô sẽ chia lớp mình thành 2 đội,nhiệm vụ của các con sẽ tìm và dán lô tô có phương tiện giao thông dường thủy.
T-Luật chơi:thời gian là 1 bản nhạc thi xem đội nào tìm được nhanh và dán được nhiều lô tô đội đó sẽ dành chiến thắng
3. Kết thúc:
Cô củng cố lại bài học nhận xết và tuyên dương trẻ .
Lưu ý
HĐ HỌC..
HĐGÓC..
Chỉnh sửa năm
Thứ 4 ngày 22 tháng 3 năm 2017
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Thể dục:
Truyền và bắt bóng sang hai bên theo hàng ngang
TCVĐ: Mèo đuổi chuột
1.Kiến thức:
- -Trẻ biết tên vận động ,biết cách thực hiện bài tập “Truyền và bắt bóng sang hai bên theo hàng dọc”, trẻ hiểu và biết cách chơi trò chơi và biết phối hợp theo nhóm khi tham gia trò chơi.
2. Kỹ năng :
- TrÎ cã kü n¨ng truyền bóng khéo léo
- Phát triển ở trẻ tố chất nhanh, khéo
- Rèn kỹ năng cho trẻ chơi trò chơi đúng luật đúng cách chơi
3. Thái độ:
Tích cực tham gia hoạt động
Đồ dùng của cô:
- Sắc xô, túi cát,nhạc bài hát “Đoàn tàu nhỏ tí xíu”
3/ Đồ dùng của trẻ:
- Bóng
1. Ổn định tổ chức:
- Để chuẩn bị cho ngày hội thể thao của chúng ta , hôm nay chúng ta cùng đến với các trò chơi rất thú vị, trước khi chơi giúp các khớp của chúng ta mềm dẻo cô và các con cùng khởi động nào.
2. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC:
a. Khởi động( tập theo bài hát “một đoàn tàu”)
- Cô cùng trẻ đi vòng tròn, đi các kiểu, đi thường (2m), lên rốc(4m), xuống rốc(4m), đi chậm(2m), chạy nhanh(4m),chạy chậm 1-2 vòng sau đó đứng về thành 3 hàng dọc theo tổ.
b. Trọng động:
- Tiếp theo sẽ là màn đồng diễn thể dục của các vận động viên
* Bài tập phát triển chung: Cô cho trẻ đội hình 3 hàng ngang tập với hoa
+ ĐT Tay: tay giơ cao ,sang ngang (4l x 4n)
+ ĐT Bụng: Cúi người về phía trước (4lx4n)
+ ĐT Chân: Khuỵu gối (5lx4n)
+ ĐT Bật: bật chụm tách chân(4lx4n)
* Vận động cơ bản.
Chúng ta sẽ đến với thử thách đầu tiên. Đó là chuyền và bắt bóng 2 bên theo hàng dọc
+ Cô thực hiện lần 1: Giải thích không
+ Cô thực hiện lần 2: Kết hợp giải thích- hướng dẫn:
+ Tư thế chuẩn bị: Bạn đứng đầu hàng cầm bóng đưa thẳng ra trước. Khi có hiệu lệnh bạn đầu hàng chuyền bóng bằng hai tay về phía phải cho bạn đứng sau. Bạn đứng sau đón nhận bóng bằng hai tay chuyền tiếp cho bạn sau mình. Đến bạn cuối cùng cầm bóng chạy về đầu hàng chuyền bóng qua trái cho bạn sau mình như bên phải (Chú ý khi truyền bóng đứng chân rộng bằng vai. Khi chuyền bóng bằng hai tay đưa thằng ngang bên hông của mình, không xoay cả người và ôm bóng vào lồng ngực)
Trẻ thực hiện:
- Cho từng tổ bật 1-2 lần , cô quan sát và nhắc trẻ đúng tư thế đứng , ( trong khi trẻ tập cô chú ý quan sát để sửa sai cho trẻ)
- lần 2: Cho 2 đội thi đua
- Mời 1 trẻ lên thực hiện lại vận động. Cô hỏi lại tên vận động.
* Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột”
- Cách chơi: Cô sẽ mời1bạn lên làm chuột, 1bạn lên làm mèo đứng giữa các bạn hai bạn sẽ đứng quay lưng vào nhau, các bạn còn lại đứng thành vòng tròn, nắm tay nhau giơ cao qua đầu,tạo thành những lỗ hổng. Khi nghe hiệu lệnh thì chuột chạy n
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- lop 3 tuoi Ke hoach to chuc hoat dong hoc thang 42018_12297550.docx