Kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp khối 7

I- Yêu cầu giáo dục:

Giúp học sinh

 Hiểu được sự hi sinh xương máu cho tự do, độc lập dân tộc để đem lại hoà bình cho đất nước của những người con thân yêu của quê hương

 Tự hào biết ơn các anh hùng liệt sỉ, các bà mẹ anh hùng.

 Tự giác học tập rèn luyện tốt, tích cực tham gia các buổi lao động đền ơn đáp nghĩa.

II- Nội dung và hình thức hoạt động:

1. Nội dung:

 Những người con anh hùng quê hương đất nước.

 Những bài thơ, bài hát câu chuyện ca ngợi chiến công của các chiến sĩ quân đội

 Ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quân đội anh hùng.

2. Hình thức hoạt động:

 Báo cáo kết quả tìm hiểu

 Thi ngâm thơ, hát kể chuyện về những người con anh hùng quê hương đất nước

III- Chuẩn bị hoạt động:

1. Phương tiện:

 Tư liệu về các anh hùng liệt sĩ quê hương đất nước

 Các bài hát, bài thơ chuyện kể.về các anh hùng, liệt sĩ, các cựu chiến binh có nhiều công lao đóng góp cho địa phương.

2. Tổ chức:

 GVCN nêu yêu cầu , nội dung, hình thức hoạt động cho cả lớp, đồng thời hướng dẫn cho HS chuẩn bị các phương tiện nói trên.

 Trang trí bảng,

 Người điều khiển chương trình, thư kí, ban giám khảo.

 

doc43 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 694 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp khối 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ầm hoặc sáng tác và tập luyện. IV/ Tiến hành hoạt động: Thời gian Nội dung sinh hoạt Hoạt động của giáo viên và học sinh 2’ 1. Ổn định lớp: - Kiểm tra sĩ số lớp, sổ đầu bài, ổn định trật tự Lớp trưởng báo cáo sĩ số, nhắc nhở các bạn ổn định trật tự. 40’ 2. Nội dung hoạt động: - GVCN yêu cầu lớp hát tập thể. - GVCN tuyên bố lí do buổi sinh hoạt. - GVCN nêu hình thức sinh hoạt: Thi đua giữa các tổ với nhau. - Hình thức thi đua: thi hát Thi hát giữa các tổ. Vòng 1: Hát những bài hát có từ “thầy hoặc cô” Vòng 2: Hát những bài hát có từ “trường hoặc lớp” GVCN tổng kết: - Văn nghệ tập thể: Bốn phương trời. - HS lắng nghe - GVCN giao cho lớp trưởng điều khiển lớp - HS lắng nghe và trả lời - GVCN quan sát lớp - Các tổ lần lượt cử đại diện hát những bài hát theo chủ đề. - Lớp trưởng điều khiển và ghi chú điểm số. – Lớp trưởng tổng kết điểm và công bố đội thắng cuộc. - Nhận xét, đánh giá điểm và phát thưởng các cá nhân thực hiện tốt. - HS lắng nghe. - Văn nghệ tập thể - Kết thúc buổi thảo luận. 3. Dặn dò: - Hoạt động tuần sau: Tổ chức lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. - Nhắc nhở học sinh nhặt rác, tắt đèn, quạt, khoá cửa lớp trước khi ra về. * Rút kinh nghiệm: CHỦ ĐIỂM THÁNG 11: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO TIẾT 6: TỔ CHỨC LỄ KỈ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11 I/ Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh hiểu ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11. Kính trọng, biết ơn thầy cô giáo và tôn vinh nhà giáo. Có những hoạt động cụ thể thể hiện sự biết ơn các thầy cô giáo và thực hiện tốt yêu cầu giáo dục của nhà trường. II/ Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam. Tâm sự tình cảm thầy trò Văn nghệ. 2. Hình thức hoạt động: Chúc mừng và tặng hoa Văn nghệ Tâm sự , kể chuyện, giao lưu vui vẻ, thân mật giữa GV và HS III/ Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện: Hướng dẫn lớp sưu tầm những bài hát về chủ đề công ơn thầy cô giáo và tình cảm thầy trò. Mỗi HS chuẩn bị câu hỏi để giao lưu với thầy cô, đồng thời có những kỷ niệm với thầy cô. 2. Tổ chức: Lớp trưởng điều khiển chương trình: Trang trí bảng Chuẩn bị lời chúc mừng, hoa, các tiết mục văn nghệ. IV/ Tiến hành hoạt động: Thời gian Nội dung sinh hoạt Hoạt động của giáo viên và học sinh 2 phút 1. Ổn định lớp: - Kiểm tra sĩ số lớp, sổ đầu bài, ổn định trật tự Lớp trưởng báo cáo sĩ số, nhắc nhở các bạn ổn định trật tự. 40 phút 2. Nội dung hoạt động: - GVCN yêu cầu lớp hát tập thể - GVCN giao cho lớp trưởng điều khiển lớp - GVCN quan sát lớp GVCN tổng kết: Nhận xét các câu hỏi, tiết mục Đánh giá xếp hạng từng câu hỏi, tiết mục. - GVCN phát thưởng, nhắc nhở HS ý thức tôn trọng và kính mến thầy cô giáo, phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc - GVCN yêu cầu lớp hát tập thể - Văn nghệ tập thể: Bốn phương trời. - HS lắng nghe - GVCN giao cho lớp trưởng điều khiển lớp - HS lắng nghe và trả lời - GVCN quan sát lớp - Văn nghệ tập thể: Bụi phấn - Lớp trưởng tuyên bố lý do buổi sinh hoạt, giới thiệu đại biểu và thông qua chương trình sinh hoạt toạ đàm - Lớp trưởng mời lớp phó học tập đọc lời chúc mừng và đại diện các học sinh tiêu biểu của lớp tặng hoa cho các thầy cô tham dự buổi sinh hoạt - Lớp trưởng điều khiển chương trình giao lưu thân mật giữa giáo viên và học sinh: + Mời học sinh nêu câu hỏi đã chuẩn bị trước + Mời giáo viên trả lời các câu hỏi của học sinh - Lớp trưởng mời GVCN nhận xét, tổng kết - HS lắng nghe - Lớp trưởng công bố câu hỏi giao lưu và tiết mục văn nghệ hay nhất - HS lắng nghe - Văn nghệ tập thể - Kết thúc buổi thảo luận. 3. Dặn dò: 3 phút - Hoạt động tuần sau: Uống nước nhớ nguồn (Những người con anh hùng của quê hương đất nước) * Rút kinh nghiệm: CHỦ ĐIỂM THÁNG 12: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN TIẾT 7: TÌM HIỂU VỀ NHỮNG NGƯỜI CON ANH HÙNG CỦA QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC I- Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh Hiểu được sự hi sinh xương máu cho tự do, độc lập dân tộc để đem lại hoà bình cho đất nước của những người con thân yêu của quê hương Tự hào biết ơn các anh hùng liệt sỉ, các bà mẹ anh hùng. Tự giác học tập rèn luyện tốt, tích cực tham gia các buổi lao động đền ơn đáp nghĩa. II- Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Những người con anh hùng quê hương đất nước. Những bài thơ, bài hát câu chuyện ca ngợi chiến công của các chiến sĩ quân đội Ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quân đội anh hùng. 2. Hình thức hoạt động: Báo cáo kết quả tìm hiểu Thi ngâm thơ, hát kể chuyện về những người con anh hùng quê hương đất nước III- Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện: Tư liệu về các anh hùng liệt sĩ quê hương đất nước Các bài hát, bài thơ chuyện kể....về các anh hùng, liệt sĩ, các cựu chiến binh có nhiều công lao đóng góp cho địa phương. 2. Tổ chức: GVCN nêu yêu cầu , nội dung, hình thức hoạt động cho cả lớp, đồng thời hướng dẫn cho HS chuẩn bị các phương tiện nói trên. Trang trí bảng, Người điều khiển chương trình, thư kí, ban giám khảo. IV- Tiến hành hoạt động: 1. Ổn định lớp: 2. Nội dung hoạt động: Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5 phút 20 phút 15 phút 5 phút - GVCN yêu cầu lớp hát tập thể - GVCN nêu hình thức sinh hoạt: báo cáo kết quả tì hiểu các tổ về “Những người con anh hùng quê hương đất nước” - GVCN giao cho lớp trưởng điều khiển lớp - GVCN quan sát lớp GVCN tổng kết: Nhận xét các các tổ Đánh giá xếp hạng từng kết quả của các tổ . - GVCN khen thưởng nhắc nhở HS ngoài chăm chỉ học tập phải biết chọn lựa các hình thức vui chơi, giải trí lành mạnh - GVCN yêu cầu lớp hát tập thể - Văn nghệ tập thể: Đi ta đi lên - HS lắng nghe Lớp trưởng: tuyên bố lí do giới thiệu đại biểu, ban thư kí, giám khảo - Lớp trưởng mời lần lượt từng tổ lên báo cáo kết quả sưu tầm tìm hiểu của tổ mình - HS lắng nghe - Ban giám khảo chấm điểm công khai ghi kết quả mỗi tổ lên bảng - Văn nghệ xen kẻ hát, ngâm thơ, kể chuyện về anh hùng, bà mẹ anh hùng - Văn nghệ tập thể - Kết thúc buổi thảo luận. - Ban giám khảo công bố kết quả từng tổ, nhận xét đánh giá của lớp trưởng. - Cuối cùng người điều khiển chương trình chúc sức khoẻ của thầy cô, GVCn và tất cả các bạn 3. Dặn dò: Chuẩn bị nội dung cho tiết sau: Chủ điểm: Uống nước nhớ nguồn Nội dung : Thi kể chuyện lịch sử * Rút kinh nghiệm: CHỦ ĐIỂM THÁNG 12: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN TIẾT 8: THI KỂ CHUYỆN LỊCH SỬ I- Yêu cầu giáo dục: Củng cố mở rộng kiến thức được học các môn Biết ơn tổ tiên, cha anh, các anh hùng dân tộc đã có công dựng nước và giữ nước. Biết noi gương tổ tiên, cha anh học tập tốt để xây dựng đất nước giàu mạnh. Biết vận dụng kiến thức cơ bản vào cuộc sống và biết giải thích các hiện tượng trong cuộc sống II- Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Kiến thức các môn học được ôn tập thi HK Những hiện tượng trong tự nhiên, trong cuộc sống cần được giải thích 2. Hình thức hoạt động: Trả lời câu hỏi, giải thích các hiện tượng tự nhiên xã hội Thi tìm ẩn số , tìm tên tác giả, tên anh hùng, một đinhgj lí, định luật, giải ô chữ III- Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện: Các câu chuyện lịch sử về các anh hùng dân tộc. Các câu hỏi, câu đố, bài hát, các hiện tượng tự nhiên xã hội Đáp án Một số tiết mục văn nghệ, câu đố vui Giấy bút, dụng cụ khác 2. Tổ chức: Phân công trang trí phòng học. GVCN nêu chủ đề, nội dung, lớp chuẩn bị. Mỗi tổ cử 3 HS dự thi, các HS còn lại làm cổ động viên. Từng tổ phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thanh viên IV- Tiến hành hoạt động: 1. Ổn định lớp: 2. Nội dung hoạt động: Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5 phút 5 phút 30 phút 5 phút - GVCN yêu cầu lớp hát tập thể - GVCN tuyên bố lí do buổi sinh hoạt. - GVCN quan sát lớp Câu trả lời: 1.Trần phú(Xã đức sơn, huyện đức thọ, Hà Tĩnh) 2 19-12: ngày toàn quốc kháng chiến 22-12: Ngày thành lập quân đội nhân dân việt nam. 3. Vì mùa đông ngày ngắn, mặt trời chiếu lệch, còn mùa hè ngày dài mặt trời chiếu thẳng góc xuống trái đất. 4. Nhạc và lời: Nguyễn Văn Tý 5. chim Ruồi, ong. Bay giật lùi khi nó muốn thoát khỏi cái hoa mà nó chui vào túi mật. 6. Lê Lợi 7. 9 huyện, 1 thành phố. 8. Văn Lang 9. Nguyễn Viết Xuân 10. Đường chính. GVCN tổng kết: - GVCN phát thưởng, nhắc nhở HS có lòng tự hào và ý thức tôn trọng, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp: “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc - GVCN yêu cầu lớp hát tập thể - Văn nghệ tập thể: Hành khúc đội - HS lắng nghe - Lớp trưởng điều khiển, tuyên bố lí do , giưói thiệu đại biểu thể lệ cuộc thi. - Giới thiệu thành phần tham gia cuộc thi, ban giám khảo. - Lớp phó học tập(trưởng ban giám khảo) nói rỏ quy tắc và cách thi - Bốc thăm chọn câu hỏi, trong vòng 30 giây trả lời. nếu không trả lời được thì tổ khác co quyền trả lời, nếu tổ nào nhanh chongs đưa cờ thì tổ đó giành quyền trả lời. Nếu không có đội nào trả lời thì câu hỏi đó giành cho cổ động viên. Nếu không ai trả lời nữa thì người dẫn chương trình nêu đáp án - Sau một thời gian quy định tổ nào nhiều nhiều điểm thì thắng Bộ câu hỏi 1.Tổng bí thư đầu tiên của Đảng CSVN là ai? Quê quán ở đâu.? 2. Cho biết ý nghĩa của ngày(22-12) và ngày 19-12? 3. Tại sao mùa hè nhiệt độ lại cao hơn mùa đông? 4. bài hát màu áo chú bộ đội nhạc và lời của ai? 5.Trong thiên nhhiên có một loài chim bay giật lùi? Đó là loài nào? giải thích? 6.THủ lĩnh của cuộc khởi nghĩa nam sơn là ai?(Lê Hoàn, nguyễn trãi, Lê Lợi) 7. Tỉnh ta có bao nhiêu huyện và thành phố? 8. Tên của nước ta buổi đầu thành lập là gì? 9. Hãy cho biết câu nói bất hủ này của ai? “Nhằm thẳng quân thù mà bắn” 10. Ở Tỉnh ta nghĩa trang liệt sĩ nào lớn nhất? - HS lắng nghe - Lớp trưởng công bố kết quả cuộc thi - HS lắng nghe - Văn nghệ tập thể - Kết thúc buổi thảo luận. 3. Dặn dò: Chuẩn bị nội dung cho tiết sau: - Chủ điểm: Mừng Đảng mừng xuân - Nội dung : Mùa xuân và truyền thống văn hoá quê hương, đất nước * Rút kinh nghiệm: Ký duyệt, ngày ... tháng ... năm 2018 Tổ trưởng ................................................. __________________________________________________________ CHỦ ĐIỂM THÁNG 1: MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN TIẾT 9: MÙA XUÂN VÀ TRUYỀN THỐNG VĂN HOÁ QUÊ HƯƠNG, ĐẤT NƯỚC I- Yêu cầu giáo dục: Giáo dục cho HS lòng biết ơn Đảng và tình yêu quê hương đất nước Tự hào yêu mến quê hương. Tôn trọng giữ gìn, bảo vệ những nét đẹp văn hoá. Động viên tinh thần học tập, rèn luyện và tạo thêm điều kiện để các em hiểu biết lẫn nhau . Phát huy tiềm năng văn nghệ lớp. II- Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Nhũng bài hát, bài thơ, câu chuyện, ... ca ngợi đảng , ca ngợi quê hương, đất nước và mùa xuân. 2. Hình thức hoạt động: Giao lưu văn nghệ với các loại hình đa dạng như thi, đố, hát nối. III- Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện: Bài hát về truyền thống quê hương đất nước. Hệ thống các câu hỏi, câu đố và đáp án kèm theo. 2. Tổ chức: Phân công trang trí phòng học. GVCN nêu chủ đề, nội dung, lớp chuẩn bị. GVCN cán bộ lớp hội ý tổ chức lớp. IV- Tiến hành hoạt động: 1. Ổn định lớp: 2. Nội dung hoạt động: Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5 Phút 40 phút - GVCN yêu cầu lớp hát tập thể - GVCN tuyên bố lí do buổi sinh hoạt. - GVCN nêu hình thức sinh hoạt: Thi đua giữa các tổ dưới sự hướng dẫn của lớp trưởng - Hình thức thi đua: Gồm hai phần thi: Phần 1: hái hoa dân chủ - Hái hoa dân chủ tìm hiểu truyền thống văn hóa của quê hương. - Phần 2: - giao lưu văn nghệ - GVCN quan sát lớp - GVCN sơ kết: Nhận xét các câu trả lời và bổ sung thêm Đánh giá điểm mỗi tổ. - GVCN quan sát lớp - GVCN sơ kết: Đánh giá điểm mỗi tổ. - GVCN yêu cầu lớp hát tập thể - GVCN quan sát lớp - GVCN tổng kết: Nhận xét các tổ Đánh giá xếp hạng từng tổ. - GVCN phát thưởng, nhắc nhở HS vui Tết lành mạnh, an toàn, chuẩn bị bài tốt sau Tết - GVCN yêu cầu lớp hát tập thể - Văn nghệ tập thể: Mùa xuân và tuổi thơ. nhạc và lời: Bùi anh tú - HS lắng nghe * Giao lưu - Lớp trưởng lần lượt nêu các câu hỏi, câu đố mỗi tổ tiến hành giao lưu . - Lớp trưởng giới thiệu đại biểu, chia tổ thi đua Phần 1: - Hái hoa dân chủ tìm hiểu truyền thống văn hóa của quê hương. - Lớp trưởng mời đại diện các tổ chọn câu hỏi, đọc và trả lời 1.) Cho biết loài hoa đặc trưng cho mùa xuân ở miền Bắc và miền Nam của nước ta? Trả lời: - miền Bắc : hoa Đào - miền Nam: hoa Mai 2.) Kể tên một vài trò chơi dân gian trong dịp Tết Trả lời: Chơi ô quan, Đá cầu, Kéo co, Nhảy dây, Cướp cờ, Đập niêu 3.) Em hãy cho biết ngày đầu xuân ở Việt Nam, chúng ta thường làm một việc gì để nhớ tổ tiên? Trả lời: Tảo mộ 3.) Kể tên một vài món ăn truyền thống trong dịp Tết Trả lời: Bánh chưng, bánh tét, củ kiệu, thịt kho nước dừa, canh khổ qua hầm - Lớp trưởng mời GVCN sơ kết vòng 1 - HS lắng nghe Phần 2: Giao lưu văn nghệ giữa các tổ Yêu cầu các đội kể tên bài hát và tác giả theo chủ đề ca ngợi đảng, mùa xuân, quê hương. - Các đội lần lượt bốc thăm hát bài hoặc đoạn coa từ: đất nước, đảng, mùa xuân, tình bạn. - Các dội tiến hành theo yêu cầu của người dẫn chương trình. đội nào đến lượt mà “bị tắc” coi như thua cuộc. Luac đó dành thời gian cho cổ động viên - Ban giám khảo cho điểm mỗi đội lên bảng. - Ngoài ra còn dành cho cổ động viên các câu hỏi phụ - Lớp trưởng mời GVCN nhận xét, tổng kết - Lớp trưởng công bố kết quả cuộc thi - HS lắng nghe - Văn nghệ tập thể - Kết thúc buổi thảo luận. 3. Dặn dò: (5 phút) Chuẩn bị nội dung cho tiết sau: Chủ điểm: Mừng Đảng mừng xuân Nội dung : Truyền thống cách mạng và những nét đổi thay của quê hương * Rút kinh nghiệm: CHỦ ĐIỂM THÁNG 1: MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN TIẾT 10: TRUYỀN THỐNG CÁCH MẠNG VÀ NHỮNG NÉT ĐỔI THAY CỦA QUÊ HƯƠNG I-YÊU CẦU GIÁO DỤC: Giúp học sinh: - Hiểu quyền được tiếp nhận các thông tin, tư liệu về sự đổi mới và phát triển đât nước do Đảng lảnh đạo. - Tự hào về Đảng, càng tin yêu Đảng hơn. - Không ngừng học tập và rèn luyện, biết phát huy những mặt tích cực trong thời kì đổi mới, biết bày tỏ những quan điểm của mình trong việc đấu tranh với những mặt tiêu cực trong đời sống hằng ngày. II-NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG: 1. Nội dung: - Những nét chứng của sự đổi mới đất nước trong một số lĩnh vực của đời sống kinh tế, văn hoá, xã hội... từ 1986 đến nay. 2. Hình thức hoạt động: - Trao đổi, thao luận. - Văn nghệ. III- CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG: 1. Phương tiện hoạt động: - Tư liệu, sách báo liên quan đến sự đổi mới và phát triển đất nước do Đảng lãnh đạo - Thực tiễn đời sống, văn hoá, xã hội của đất nước mà học sinh được trải nghiệm, được nhận thức. - Các bài thơ, bài hát ca ngợi Đảng. 2. Về tổ chức: - Yêu cầu HS sưu tầm, tìm hiểu các tư liệu, bài viết phản ánh sự đổi mới của đất nước trên lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội..., tìm đọc Điều 12,13,17 Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em. - Chuẩn bị câu hỏi, một số vấn đề để cùng trao đổi thảo luận (Xem phần Tư liệu tham khảo). - Mời GV môn GDCD hoặc cán bộ tuyên truyền ở địa phương làm cố vấn cho hoạt động trao đổi, thảo luận. - Phân công người điều khiển chương trình, nhóm trang trí. IV- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: Thời gian Người thực hiện Nội dung 5 phút 25 phút 10 phút 5 phút Cả tập thể Người điều khiển Lớp trưởng Người điều khiển Người điều khiển Học sinh Đội văn nghệ của lớp Người điều khiển GVCN Hoạt động 1 : Mở đầu - Hát một bài hát tập thể. - Tuyên bố lí do - Giới thiệu khách mời. - Giới thiệu chương trình hoạt động. Hoạt động 2 : Thảo luận - Lần lượt đưa ra các câu hỏi hoặc các vấn đề. 1. Bạn có quyền được biết những thông tin về sự đổi mới và phát triển đất nước hiện nay không? 2. Bạn có quyền được bày tỏ ý kiến và quan điểm của bạn về những thông tin của sự đổi mới, phát triển đất nước mà bạn thu nhận được không? Tại sao? 3. Bạn có quyền được bày tỏ ý kiến và quan điểm của bạn về những hiện tượng tiêu cực, sai trái trong đời sống văn hoá, xã hội, kinh tế hiện nay không? Tại sao? 4. Sự đổi mới và phát triển đất nước do Đảng lãnh đạo bắt đầu từ năm nào? TL: 1976-khi đất nước thống nhất 1985- xoá bỏ thời kì bao cấp, chuyển sang nền kinh tế thị trường. 5. Kể tên những thành phần kinh tế nước ta hiện nay. TL:Có 6 thành phần kinh tế: +Kinh tế nhà nước +Kinh tế tập thể +Kinh tế cá thể, tiểu chủ +Kinh tế tư bản tư nhân +Kinh tế tư bản nhà nước +Kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài 6. Bày tỏ cảm nhận của bạn với sự đổi mới của đất nước về mặt đời sống văn hoá hiện nay. 7. Kể những biểu hiện đổi mới của quê hương mà bạn biết. 8. Bạn bày tỏ ý kiến và quan điểm của bạn với những tiêu cực hiện nay. -Suy nghĩ phát biểu ý kiến trao đổi, thảo luận Hoạt động 3 : Văn nghệ -Trình diễn các tiết mục Hoạt động 4 : Kết thúc -Nhận xét chung về kết quả và sự chuẩn bị của học sinh -Phát biểu ý kiến nêu bật trách nhiệm của học sinh trong mọi hoạt động của xã hội. -Cảm ơn sự tham gia của GV và các bạn. * Rút kinh nghiệm: CHỦ ĐIỂM THÁNG 2: MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN TIẾT 11: GIAO LƯU VĂN NGHỆ MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN I-YÊU CẦU GIÁO DỤC: Giúp học sinh: - Càng thêm tin yêu Đảng, luôn tự hào về Đảng ta đã mang lại mùa xuân tươi đẹp cho quê hương, đất nước. - Rèn luyện kĩ năng, phong cách biểu diễn văn nghệ, làm phong phú hơn khả năng văn nghệ của lớp. II-NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG: 1-Nội dung: - Những bài hát, bài thơ, tiểu phẩm...ca ngợi Đảng, ca ngợi mùa xuân và quê hương, đất nước. 2-Hình thức hoạt động: - Trình diễn văn nghệ. - Trò chơi văn nghệ. III- CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG: 1-Phương tiện hoạt động: - Những bài hát, bài thơ, tiểu phẩm... - Một số nhạc cụ (nếu có) 2-Về tổ chức: - Phân công người điều khiển chương trình. - Mọi HS đều chuẩn bị cac tiết mục văn nghệ để tham gia. - Cá nhân, tổ đăng kí các tiết mục văn nghệ. - Chuẩn bị các trò chơi văn nghệ như: hát nối, hát có từ, kể tên bài hát... IV- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: Thời gian Người thực hiện Nội dung 5’ 20' 15' 5' Cả tập thể Người điều khiển Lớp trưởng Người điều khiển Người điều khiển Các tổ Khán giả Học sinh Cả tập thể Người điều khiển Hoạt động 1: Mở đầu -Hát một bài hát tập thể. -Tuyên bố lí do: -Giới thiệu khách mời. -Giới thiệu chương trình hoạt động. Hoạt động 2: Biểu diễn văn nghệ -Lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ đã đăng kí. -Các tiết mục văn nghệ biểu diễn -Cổ vũ và tặng hoa Hoạt động 3 : Trò chơi văn nghệ -Hát các bài hát có từ: Đảng, mùa xuân. -Hát các bài hát chủ đề về Đảng Ai hát nhiều hơn chiến thắng, có phần thưởng. Hoạt động 4 : Kết thúc -Hát bài "Nồi vòng tay lớn" -Nhận xét chung về kết quả và sự chuẩn bị của học sinh * Rút kinh nghiệm: CHỦ ĐIỂM THÁNG 2: MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN TIẾT 12: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH THỰC HIỆN “TRƯỜNG XANH – SẠCH – ĐẸP” I- Yêu cầu giáo dục: Hiểu rõ ý nghĩa việc xây dựng, môi trường xanh, sạch, đẹp đối với sức khoẻ con người, chất lượng học tập Biết gắn bó, yêu thương trường lớp. Tích cực tham gia xây dựng kế hoạch thực hiện: “Trường xanh – sạch – đẹp ”. II- Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Làm vệ sinh trường lớp, trang trí lớp. Trồng cây xanh, chăm sóc cây, bồn hoa. 2. Hình thức hoạt động: Thảo luận xây dựng nội dung, kế hoạch thực hiện. III- Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện: Bản dự thảo nội dung kế hoạch “Trường xanh – sạch – đẹp ”. Câu hỏi thảo luận. 2. Tổ chức: Phân công trang trí phòng học. GVCN nêu chủ đề, nội dung, lớp chuẩn bị. GVCN cán bộ lớp hội ý tổ chức lớp. IV- Tiến hành hoạt động: 1. Ổn định lớp: 2. Nội dung hoạt động: Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5 phút 20 phút 20 phút - GVCN yêu cầu lớp hát tập thể - GVCN tuyên bố lí do buổi sinh hoạt. - GVCN nêu hình thức sinh hoạt: Thảo luận giải quyết tình huống, xây dựng và thực hiện kế hoạch xây dựng “Trường xanh – sạch – đẹp” dưới sự hướng dẫn của lớp trưởng Phần 1: Thảo luận giải quyết tình huống Phần 2: Xây dựng và thực hiện kế hoạch xây dựng “Trường xanh – sạch – đẹp” - GVCN giao cho lớp trưởng điều khiển lớp - GVCN quan sát lớp - GVCN sơ kết: Nhận xét các kết quả thảo luận và bổ sung thêm Đánh giá kết quả thảo luận của từng tổ. - GVCN quan sát lớp - GVCN tổng kết: Nhận xét nội dung của từng kế hoạch Đánh giá tính khả thi của từng kế hoạch. - GVCN nhắc nhở HS biết giữ gìn vệ sinh trường lớp, có ý thức chăm sóc cây xanh, cây kiểng để tạo một môi trường học tập “Xanh – Sạch – Đẹp” - GVCN yêu cầu lớp hát tập thể - Văn nghệ tập thể: Mái trường mến yêu - HS lắng nghe - Lớp trưởng giới thiệu đại biểu, chia tổ thảo luận Phần 1: Thảo luận giải quyết tình huống - Lớp trưởng lần lượt đưa ra các tình huống và mời các tổ thảo luận đưa ra phương án giải quyết tình huống đưa ra – đại diện tổ trình bày kết quả thảo luận Trong giờ ra chơi: 1.) Hai bạn học sinh ngồi trò chuyện dưới sân trường, mồ hôi nhễ nhại, tay này cầm tập che đầu, tay kia cầm tập quạt 2.) Hai bạn học sinh đi dạo dọc theo hành lang lớp học, vừa đi vừa đùa giỡn vừa ăn bánh kẹo vừa xả rác - Lớp trưởng mời GVCN sơ kết vòng 1 - HS lắng nghe Phần 2: Xây dựng và thực hiện kế hoạch xây dựng “Trường xanh – sạch – đẹp” - Lớp trưởng mời đại diện các tổ trình bày kế hoạch đã chuẩn bị trước và phương án thực hiện kế hoạch đã đề ra - Tập thể lớp thực hiện vệ sinh lớp, trang trí mảng xanh cho lớp học tạo một môi trường học tập trong lành, xanh, sạch, đẹp - Lớp trưởng mời GVCN nhận xét, tổng kết - HS lắng nghe - Văn nghệ tập thể - Kết thúc buổi thảo luận. 3. Dặn dò: Chuẩn bị nội dung cho tiết sau: Chủ điểm: Tiến bước lên Đoàn Nội dung : Sinh hoạt văn nghệ mừng ngày 08-3 và 26-3 * Rút kinh nghiệm: CHỦ ĐIỂM THÁNG 3: TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN TIẾT 13: SINH HOẠT VĂN NGHỆ MỪNG NGÀY 08-3 VÀ 26-3 I- Yêu cầu giáo dục: Nhận thức được ý nghĩa ngày thành lập Đoàn 26 – 3. Những mốc lịch sử của Đoàn, những gương Đoàn viên tiêu biểu. Tự hào và yêu mến tổ chức Đoàn. Học tập, rèn luyện theo tinh thần tiên phong của Đoàn. II- Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Lịch sử ngày thành lập Đoàn. Những truyền thống của Đoàn TNCS HCM. 2. Hình thức hoạt động: Phút sinh hoạt truyền thống. Kể chuyện gương sáng Đoàn viên. III- Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện: Các tư liệu tìm hiểu về truyền thống của Đoàn. Văn nghệ. 2. Tổ chức: GVCN và cán bộ lớp hội ý. Phân công trang trí. IV- Tiến hành hoạt động: 1. Ổn định lớp: 2. Nội dung hoạt động: Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5 phút 10 phút 15 phút 15 phút - GVCN yêu cầu lớp hát tập thể - GVCN tuyên bố lí do buổi sinh hoạt. - GVCN nêu hình thức sinh hoạt: Gồm hai phần: Phần 1: Sinh hoạt truyền thống: Lịch sử ngày thành lập Đoàn, những truyền thống của Đoàn TNCS HCM, gương sáng Đoàn viên: Võ Thị Sáu, Nguyễn Văn Trỗi, Lý Tự Trọng Phần 2: Sinh hoạt văn nghệ chủ đề ca ngợi tổ chức Đoàn TNCS HCM - GVCN giao cho lớp trưởng điều khiển lớp - GVCN quan sát lớp - GVCN sơ kết: Nhận xét các nội dung và bổ sung thêm Đánh giá kết quả thực hiện của từng tổ. - GVCN quan sát lớp - GVCN tổng kết: Nhận xét từng tiết mục Đánh giá cho điểm từng tiết mục. - GVCN phát thưởng, nhắc nhở HS phát huy tính tích cực, năng động của tuổi trẻ để sống có ích cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, phát triển - GVCN yêu cầu lớp hát tập thể - Văn nghệ tập thể: Nối vòng tay lớn - HS lắng nghe - Lớp trưởng giới thiệu đại biểu, chia tổ thảo luận Phần 1: Sinh hoạt truyền thống - Lớp trưởng mời đại diện các tổ trình bày nội dung được phân công chuẩn bị - Lớp trưởng mời GVCN sơ kết vòng 1 - HS lắng nghe Phần 2: Sinh hoạt văn nghệ chủ đề ca ngợi tổ chức Đoàn TNCS HCM - Lớp trưởng giới thiệu các tiết mục văn nghệ theo trình tự đăng ký - Lớp trưởng mời GVCN nhận xét, tổng kết - HS lắng nghe - Lớp trưởng công bố kết quả cuộc thi - Văn nghệ tập thể - Kết thúc buổi thảo luận. 3. Dặn dò: Chuẩn bị nội dung cho tiết sau: Chủ điểm: Tiến bước lên Đoàn Nội dung : Rèn luyện theo gương sáng Đoàn viên * Rút kinh nghiệm: Ký duyệt, ngày ... tháng ... năm 2019 Tổ trưởng ................................................. ________________________________________________________ CHỦ ĐIỂM THÁNG 3: TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN TIẾT 14: RÈN LUYỆN THEO GƯƠNG SÁNG ĐOÀN VIÊN I- Yêu cầu giáo dục: Hiểu rõ những phẩm chất, năng lực tốt đẹp của gương sáng Đoàn viên. Cảm phục và yêu mến các gương sáng Đoàn viên. Xây dựng kế hoạch học tậvp và rèn luyện theo gương sáng Đoàn viên. II- Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: Tên tuổi các gương sáng Đoàn viên tiêu biểu qua các thời kỳ Kế hoạch học tập, rèn luyện theo gương sáng Đoàn viên. 2. Hình thức hoạt động: Trao đổi, thảo luận, xây dựng kế hoạch rèn luyện . III- Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện: Các gương sáng Đoàn viên, câu hỏi thảo luận, bản kế hoạch rèn luyện của cá nhân. 2. Tổ chức: GVCN và cán bộ lớp hội ý. IV- Tiến hành hoạt động: 1. Ổn định lớp: 2. Nội dung hoạt động: Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5 phút 20 phút 15 phút 5 phút - GVCN yêu cầu lớp hát tập thể - GVCN tuyên bố lí do buổi sinh hoạt. - GVCN nêu hình thức sinh hoạt: Thảo luận xây dựng kế hoạch dưới sự điều khiển của lớp trưởng - GVCN giao cho lớp trưởng điều khiển lớp thảo luận - GVCN quan sát lớp - GVCN tổng kết: Nhận xét từng nội dung thảo luận Đánh giá kế hoạch rèn luyện của từng tổ. - GVCN nhắc nhở HS có ý thức học tập các gương sáng Đoàn viên trong học tập, tr

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an ca nam_12538320.doc
Tài liệu liên quan