Kế hoạch hoạt động học lớp Lá: Tạo hình

1. Kiến thức:

- Trẻ biết sử dụng các đường nét cơ bản để tạo nên bức tranh xé dán théo ý thích.

Trẻ biết sắp xếp theo bố cục và có màu sắc phù hợp.

2. Kĩ năng:

- Trẻ biết xé các đường cơ bản.

- Phát triển sự sáng tạo trong khi xé và nói được ý kiến của bản thân.

- Rèn trẻ ngồi đúng tư thế và cầm giấy đúng cách.

3. Thái độ:

-Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình. 1.Đồ dùng của cô:

- Tranh mẫu: Xé dán thuyền trên biển, xé dán ô tô đi trên phố, xé dán đường phố.

- Giấy vẽ, giấy màu, giá tranh, hồ dán

2. Đồ dùng của trẻ:

- Màu, hồ dán, giấy màu.

- Giấy vẽ đủ với số trẻ.

 

docx7 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 730 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động học lớp Lá: Tạo hình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC: TẠO HÌNH TUẦN Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Xé dán thuyền trên biển 1. Kiến thức: - Trẻ biết thuyền là phương tiện giao thông trên biển - Biết xé các hình để tạo thành thuyền theo sự hướng dẫn của cô. 2. Kĩ năng: - Trẻ biết nêu ý tưởng của mình. - Trẻ có kĩ năng xé giấy tạo các hình. 3. Thái độ: -Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình. 1.Đồ dùng của cô: - 3 tranh mẫu cô có nội dung xé dán thuyền trên biển 2. Đồ dùng của trẻ: - Mỗi trẻ một vở thủ công, giấy màu, hồ dán. 1. Ổn định tổ chức: - Cô cùng trẻ nghe bài hát: Bạn ơi có biết không? 2. Phương pháp hình thức tổ chức: * Đàm thoại tranh - Cô cho trẻ xem tranh mẫu của cô, và hỏi trẻ: - Trong tranh cô có gì vậy? - Cô dùng cách gì để tạo ra bức tranh? - Thuyền là phương tiện giao thông đường gì? - Các bạn nhìn xem cô có gì? - Cái thuyền được cô xé từ chất liệu gì? - Các con đã bao giờ đi thuyền chưa? - Các con muốn xé được chiếc thuyền như này không? * Cô vừa làm vừa hướng dẫn trẻ: Cô có tờ giấy màu, trước tiên cô xé hình chữ nhật cô làm thân thuyền, cô xé tiếp hai tam giác làm cánh buồm. Cô đã xé được chiếc thuyền. + Cô hỏi ý tưởng của trẻ + Cô cho trẻ nói lên ý tưởng của mình * Trẻ thực hiện: + Cô cho trẻ thực hiện trên vở bài tập thủ công +Cô chú ý bao quát trẻ + Quan tâm đến cháu gặp khó khăn + Chọn một số tranh đẹp để cả lớp nhận xét + Cô nhận xét về: Nội dung, bốcục, màu sắc của bức tranh 3. Kết thúc: Kê dọn giúp cô Lưu ý Chỉnh sửa năm KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC: TẠO HÌNH TUẦN: Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Vẽ phương tiện giao thông đường hàng không 1. Kiến thức: - Trẻ biết đến phương tiện giao thông đường hàng không. - Trẻ kể được tên các phương tiện đường hàng không. 2. Kĩ năng : - Rèn trẻ tô màu không chờm ra ngoài. 3. Thái độ: - Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình. 1. Đồ dùngcủacô: - Tranh mẫu vẽ máy bay,trực thăng, kinh khí cầu. - Giấy vẽ, sáp màu, giá tranh. 2. Đồ dùng của trẻ: - Bút sáp, bàn ghế, giấy vẽ. 1.Ổn định tổchức: - Cho trẻ nghe bài hát: Anh phi công ơi. 2. Phương pháp hình thức tổ chức: * Đàm thoại tranh - Cô cho trẻ xem tranh mẫu của cô và hỏi trẻ? + Các con thấy màu sắc trong tranh như thế nào? + Con thấy bố cục bức tranh như thế nào? + Các con có thích vẽ bức tranh nào? + Con muốn vẽ máy bay của mình như thế nào? + Con sẽ vẽ phần nào trước + Con sử dụng những nét vẽ gì để vẽ máy bay? * Cô vẽ mẫu: Máy bay Cô vẽ hình cong dài làm thân, sau đó cô vẽ đuôi và cánh máy bay, tiếp đó sẽ là đầu máy bay và các ô cửa, cuối cùng cô tô màu cho thật đẹp. + Cô hỏi ý tưỏng của trẻ + Gợi ý, ý tưởng cho những trẻ yếu * Trẻ thực hiện + Cô cho trẻ thực hiện trên giấy vẽ. +Cô chú ý bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ + Quan tâm đến cháu gặp khó khăn + Chọn một số tranh đẹp để cả lớp nhận xét + Cô nhận xét về nội dung, bố cục, màu sắc của bức tranh 3. Kết thúc: Kê dọn giúp cô Lưu ý Chỉnh sửa năm KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC: TẠO HÌNH TUẦN Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Xé dán theo ý thích 1. Kiến thức: - Trẻ biết sử dụng các đường nét cơ bản để tạo nên bức tranh xé dán théo ý thích. Trẻ biết sắp xếp theo bố cục và có màu sắc phù hợp. 2. Kĩ năng: - Trẻ biết xé các đường cơ bản. - Phát triển sự sáng tạo trong khi xé và nói được ý kiến của bản thân. - Rèn trẻ ngồi đúng tư thế và cầm giấy đúng cách. 3. Thái độ: -Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình. 1.Đồ dùng của cô: - Tranh mẫu: Xé dán thuyền trên biển, xé dán ô tô đi trên phố, xé dán đường phố. - Giấy vẽ, giấy màu, giá tranh, hồ dán 2. Đồ dùng của trẻ: - Màu, hồ dán, giấy màu. - Giấy vẽ đủ với số trẻ. 1. Ổn định tổ chức: - Cô cùng trẻ 2. Phương pháp hình thức tổ chức: * Đàm thoại tranh - Cô cho trẻ xem tranh mẫu của cô, và hỏi trẻ: - Đây là những bức tranh gì? - Ô tô được cô xé dán từ những hình nào? - Tranh xé dán đường phố thì - Trong những bức tranh này có những gì? - Cô làm gì để có cái thuyền này? - Các con đã bao giờ đi thuyền chưa? - Các con muốn xé được chiếc thuyền như này không? - Ngoài chiếc thuyền này thì còn có rất nhiều những ý tưởng khác nữa. Bạn nào muốn xé bức tranh gì, cho cô biết nào? * Cô làm mẫu vừa hướng dẫn trẻ 1 nội dung xé dán thuyền: Cô có tờ giấy màu, trước tiên cô xé hình chữ nhật cô làm thân thuyền, cô xé tiếp hai tam giác làm cánh buồm. Cô đã xé được chiếc thuyền. + Cô hỏi ý tưởng của trẻ + Cô cho trẻ nói lên ý tưởng của mình - Bây giờ cả lớp có thể xé dán theo ý thích của mình nhé! * Trẻ thực hiện: + Cô cho trẻ thực hiện trên vở bài tập thủ công +Cô chú ý bao quát trẻ + Quan tâm đến cháu gặp khó khăn + Chọn một số tranh đẹp để cả lớp nhận xét + Cô nhận xét về: Nội dung, bốcục, màu sắc của bức tranh 3. Kết thúc: Kê dọn giúp cô Lưu ý Chỉnh sửa năm

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxgiao an Tao Hinh chu de giao thong 20182019_12523996.docx