1. Kiến thức:
- Trẻ biết sử dụng các đường nét cơ bản để tạo nên bức tranh xé dán théo ý thích.
Trẻ biết sắp xếp theo bố cục và có màu sắc phù hợp.
2. Kĩ năng:
- Trẻ biết xé các đường cơ bản.
- Phát triển sự sáng tạo trong khi xé và nói được ý kiến của bản thân.
- Rèn trẻ ngồi đúng tư thế và cầm giấy đúng cách.
3. Thái độ:
-Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình. 1.Đồ dùng của cô:
- Tranh mẫu: Xé dán thuyền trên biển, xé dán ô tô đi trên phố, xé dán đường phố.
- Giấy vẽ, giấy màu, giá tranh, hồ dán
2. Đồ dùng của trẻ:
- Màu, hồ dán, giấy màu.
- Giấy vẽ đủ với số trẻ.
7 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 730 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch hoạt động học lớp Lá: Tạo hình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC: TẠO HÌNH
TUẦN
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Xé dán thuyền trên biển
1. Kiến thức:
- Trẻ biết thuyền là phương tiện giao thông trên biển
- Biết xé các hình để tạo thành thuyền theo sự hướng dẫn của cô.
2. Kĩ năng:
- Trẻ biết nêu ý tưởng của mình.
- Trẻ có kĩ năng xé giấy tạo các hình.
3. Thái độ:
-Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình.
1.Đồ dùng của cô:
- 3 tranh mẫu cô có nội dung xé dán thuyền trên biển
2. Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ một vở thủ công, giấy màu, hồ dán.
1. Ổn định tổ chức:
- Cô cùng trẻ nghe bài hát: Bạn ơi có biết không?
2. Phương pháp hình thức tổ chức:
* Đàm thoại tranh
- Cô cho trẻ xem tranh mẫu của cô, và hỏi trẻ:
- Trong tranh cô có gì vậy?
- Cô dùng cách gì để tạo ra bức tranh?
- Thuyền là phương tiện giao thông đường gì?
- Các bạn nhìn xem cô có gì?
- Cái thuyền được cô xé từ chất liệu gì?
- Các con đã bao giờ đi thuyền chưa?
- Các con muốn xé được chiếc thuyền như này không?
* Cô vừa làm vừa hướng dẫn trẻ: Cô có tờ giấy màu, trước tiên cô xé hình chữ nhật cô làm thân thuyền, cô xé tiếp hai tam giác làm cánh buồm. Cô đã xé được chiếc thuyền.
+ Cô hỏi ý tưởng của trẻ
+ Cô cho trẻ nói lên ý tưởng của mình
* Trẻ thực hiện:
+ Cô cho trẻ thực hiện trên vở bài tập thủ công
+Cô chú ý bao quát trẻ
+ Quan tâm đến cháu gặp khó khăn
+ Chọn một số tranh đẹp để cả lớp nhận xét
+ Cô nhận xét về: Nội dung, bốcục, màu sắc của bức tranh
3. Kết thúc:
Kê dọn giúp cô
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC: TẠO HÌNH
TUẦN:
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Vẽ phương tiện giao thông đường hàng không
1. Kiến thức:
- Trẻ biết đến phương tiện giao thông đường hàng không.
- Trẻ kể được tên các phương tiện đường hàng không.
2. Kĩ năng :
- Rèn trẻ tô màu không chờm ra ngoài.
3. Thái độ:
- Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình.
1. Đồ dùngcủacô:
- Tranh mẫu vẽ máy bay,trực thăng, kinh khí cầu.
- Giấy vẽ, sáp màu, giá tranh.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Bút sáp, bàn ghế, giấy vẽ.
1.Ổn định tổchức:
- Cho trẻ nghe bài hát: Anh phi công ơi.
2. Phương pháp hình thức tổ chức:
* Đàm thoại tranh
- Cô cho trẻ xem tranh mẫu của cô và hỏi trẻ?
+ Các con thấy màu sắc trong tranh như thế nào?
+ Con thấy bố cục bức tranh như thế nào?
+ Các con có thích vẽ bức tranh nào?
+ Con muốn vẽ máy bay của mình như thế nào?
+ Con sẽ vẽ phần nào trước
+ Con sử dụng những nét vẽ gì để vẽ máy bay?
* Cô vẽ mẫu: Máy bay
Cô vẽ hình cong dài làm thân, sau đó cô vẽ đuôi và cánh máy bay, tiếp đó sẽ là đầu máy bay và các ô cửa, cuối cùng cô tô màu cho thật đẹp.
+ Cô hỏi ý tưỏng của trẻ
+ Gợi ý, ý tưởng cho những trẻ yếu
* Trẻ thực hiện
+ Cô cho trẻ thực hiện trên giấy vẽ.
+Cô chú ý bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ
+ Quan tâm đến cháu gặp khó khăn
+ Chọn một số tranh đẹp để cả lớp nhận xét
+ Cô nhận xét về nội dung, bố cục, màu sắc của bức tranh
3. Kết thúc:
Kê dọn giúp cô
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC: TẠO HÌNH
TUẦN
Tên hoạt động học
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Xé dán theo ý thích
1. Kiến thức:
- Trẻ biết sử dụng các đường nét cơ bản để tạo nên bức tranh xé dán théo ý thích.
Trẻ biết sắp xếp theo bố cục và có màu sắc phù hợp.
2. Kĩ năng:
- Trẻ biết xé các đường cơ bản.
- Phát triển sự sáng tạo trong khi xé và nói được ý kiến của bản thân.
- Rèn trẻ ngồi đúng tư thế và cầm giấy đúng cách.
3. Thái độ:
-Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình.
1.Đồ dùng của cô:
- Tranh mẫu: Xé dán thuyền trên biển, xé dán ô tô đi trên phố, xé dán đường phố.
- Giấy vẽ, giấy màu, giá tranh, hồ dán
2. Đồ dùng của trẻ:
- Màu, hồ dán, giấy màu.
- Giấy vẽ đủ với số trẻ.
1. Ổn định tổ chức:
- Cô cùng trẻ
2. Phương pháp hình thức tổ chức:
* Đàm thoại tranh
- Cô cho trẻ xem tranh mẫu của cô, và hỏi trẻ:
- Đây là những bức tranh gì?
- Ô tô được cô xé dán từ những hình nào?
- Tranh xé dán đường phố thì
- Trong những bức tranh này có những gì?
- Cô làm gì để có cái thuyền này?
- Các con đã bao giờ đi thuyền chưa?
- Các con muốn xé được chiếc thuyền như này không?
- Ngoài chiếc thuyền này thì còn có rất nhiều những ý tưởng khác nữa. Bạn nào muốn xé bức tranh gì, cho cô biết nào?
* Cô làm mẫu vừa hướng dẫn trẻ 1 nội dung xé dán thuyền: Cô có tờ giấy màu, trước tiên cô xé hình chữ nhật cô làm thân thuyền, cô xé tiếp hai tam giác làm cánh buồm. Cô đã xé được chiếc thuyền.
+ Cô hỏi ý tưởng của trẻ
+ Cô cho trẻ nói lên ý tưởng của mình
- Bây giờ cả lớp có thể xé dán theo ý thích của mình nhé!
* Trẻ thực hiện:
+ Cô cho trẻ thực hiện trên vở bài tập thủ công
+Cô chú ý bao quát trẻ
+ Quan tâm đến cháu gặp khó khăn
+ Chọn một số tranh đẹp để cả lớp nhận xét
+ Cô nhận xét về: Nội dung, bốcục, màu sắc của bức tranh
3. Kết thúc:
Kê dọn giúp cô
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giao an Tao Hinh chu de giao thong 20182019_12523996.docx