* HĐCMĐ:
- QS một số đ/d sinh hoạt trong gia đình
- QS đ/d để uống
- QS đ/d để ăn
- QS đ/d để nấu
-Vẽ 1 số đ/d trong gia điình bằng phấn trên sân
* TCVĐ:
- Chuyền bóng qua đầu
- Nhảy tiếp sức
- Ném bóng vào rổ
- Chơi bịt mắt bắt rê
-giao lưu với lớp A5 TC kéo co
* Chơi theo ý thích với đồ chơi ngoài trời
* HĐCMĐ:
- QS Cô giáo và công việc của cô.
- Vẽ hoa bằng phấn trên sân tặng cô giáo.
- xếp bong hoa bằng hạt na tặng cô giáo
- Vẽ hộp quà tặng cô giáo bằng phấn trên sân
- xếp hoa bằng lá cây tặng cô
*TCVĐ:
- Kéo co
- Nhảy tiếp sức
- nhảy qua suối hái hoa
- Ném bóng vào rổ
- Thỏ và cáo *HĐCMĐ
* - Quan sát cô cấp dưỡng chế biến món ăn
- Quan sát nhóm thực phẩm chứa chất vitamin
-QS nhóm thực phẩm chứa chất bột đường
-QS nhóm thực phẩm chứa chất đạm
TCVĐ:
- Chuyền bóng qua đầu
- Bịt mắt bắt dê
- Thứ 3 giao lưu với lớp A3 TCcướp cờ
- Rồng rắn lên mây
- Lộn cầu vồng
* Chơi theo ý thích với đồ chơi ngoài trời
50 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 826 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch hoạt động tháng 11/ 2017 lớp mẫu giáo 4 - 5 tuổi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KN vẽ nét thẳng, xiên, cong và tô màu mịn đẹp
3.Thái độ : Trẻ hứng thú vào h/đ, yêu quí giữ gìn đ/d trong gia đình
1. Của cô: Tranh, ảnh về 1 số loại đ/d trong gia đình tranh vẽ về1 số đ/d ( bát,cốc,đũa..)
- Bảng trưng bày sp.
Của trẻ Giấy vẽ, bút mầu, bàn ghế đúng quy cách.
1. Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ hát bài “Nhà của tôi”cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát, dẫn dắt trẻ vào bài.
2. Phương pháp và hình thức tổ chức:
Hình thức tổ chức: trẻ ngồi bên cô dưới sàn nhà, ngồi theo nhóm
* Quan sát tranh
-Cô cho trẻ quan sát một số tranh ảnh về 1 số đ/d trong gia đình
Trẻ nêu lên NX của mình về 1 số đ/d như chất liệu,hình dáng, màu sắc
-Cô cho trẻ QS tranh vẽ về 1 số đồ dùng trong gia đình
- Cô gợi ý để trẻ nêu lên NX về cách vẽ, cách bố cục các phần khi vẽ và cách phối hợp mầu, tác dụng của loại đồ dùng đó
- Cô nêu lên cách vẽ những loại đồ dùng đó
-Hỏi ý tưởng của trẻ con thích vẽ được những loại đồ dùng trong gia đình không
- Cô gợi ý trẻ về cách vẽ,bố cục và sử dụng
-Cho trẻ nói về ý định của mình khi vẽ như thế nào?
- Cho trẻ về bàn làm theo nhóm
*Cho trẻ thực hiện :
cô bao quát nhắc nhở, hướng dẫn trẻ nếu trẻ lúng túng
*Trưng bày sản phẩm của trẻ.
-Trẻ nhận xét SP đẹp của bạn
- Trẻ tự nói lên sp của mình. Sau đó cô củng cố lại.
3. Kết thúc : Cô củng cố bài, nhận xét tuyên dươngs.
NX tuyên dương giáo dục trẻ. Chuyển HĐ
3.Kết thúc: Cô củng cố lại bài học NX,tuyên dương GD trẻ chuyển H/Đ.
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 6 ngày 10 tháng 11 năm 2017
Tên HĐ
MĐ yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
ÂN
NDTT
:Dạy há t bài “Bé Quét nhà”
NDKH:Nghe hát bài “ Cây trúc xinh”
T/C:
Tai ai tinh
1.Kiến thức:
-Trẻ nhớ tên bài hát,tên t/g ,hát đúng giai điệu thuộc bài hát , biết nghe chọn vẹn bài hát và biết tên bài biết tên trò chơi,biết chơi
2.Kỹ năng:
Trẻ có kĩ năng hát đúng lời ,đúng nhac, đúng giai điệu bài hát, KN cảm thụ âm nhạc ,biết hưởng ứng cùng cô,có kĩ năng chơi
3Tháiđộ:
Trẻ hứng thú vào h/đ,rèn ý thức tổ chức kỷ luật.
1. Của cô: Đĩa nhạc bài “Cây trúc xinh »
2Của trẻ.mũ chóp kín
1.Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ đọc bài thơ « Quạt cho bà ngủ »dẫn rắt cho trẻ vào bài học
2. Phương pháp và hình thức tổ chức: Hình thức cho trẻ ngồi hình chữ u
- Cô dùng câu đố : Cái gì được tết bằng rơm
Bé dùng quét bếp, quét sân, quét nhà
Để thưởng ngày cho những em bé chăm chỉ biết vâng lời người lớn nhạc sỹ Hà Đức Hậu đã sáng tác bài hát ‘ Bé quét nhà”
* Cô hát mẫu,giới thiệu bài hát « Bé quét nhà» ST Hà Bích Hậu
- Cô hát lần 1 : hỏi trẻ tên bài hát ,tên TG
-Cô hát lần 2 kết hợp với điệu bộ minh họa cho bài hát.
-giảng nội dung bài hát : bài nóivề bà và bà đã àm gì để tặng bé, em bé đã dùng cái chổi NTN?
-Từ những sợi rơm vàng qua bàn tay khéo léo của bà đã trở thành những cái chổi rất đẹp. nhờ nó mà nhà cửa lúc nào cũng sạch tinh tươm đấy, để dáp lại công ơn của bà chúng cùng hát tặng bà bài hát này nhé
* Dạy trẻ hát :
-Cô cho trẻ hát cùng cô 1-2 lần ( chú ý sửa sai cho trẻ)
-Hỏi tên bài hát tên bài hát tên TG
- Cô mời tổ ,nhóm
-Mời cá nhân suất sắc lên thực hiện.
- Trong quá trình thực hiện cô chú quan sát sửa sai
* NDKH : Nghe hát: Trẻ ngồi xún xít quanh cô
Cô giới thiệu bài hát “ Cây trúc xinh” Dân ca nam bộ
- Cô hát lần 1 kết hợp thể hiện điệu bộ minh họa.hỏi trẻ tên bài hát ,TG
- Cô giảng nội dung : các con ạ bài hát nói về một loại cây rất là đẹp nhưng lại có lợi ích cho con người
- Cô hát lần 2:mời trẻ lên hưởng ứng cùng cô.
- Lần 3:Cô cho trẻ nghe hát qua băng đĩa.
*T/C: cô giới thiệu t/c tai ai tinhCô giới thiệu cách chơi, luật chơi.Cách chơi cô mời 1 bạn lên đội mũ chóp ,sau đó cô gọi 1 bạn bất kỳ đứng tại chỗ hát,khi bạn hát xong bạn đội mũ phải đoán xem đó là bạn nào hát và hát bài gì.Khi trẻ chơi cô bao quát, động viên trẻ chơi
3.Kết thúc : Cô củng cố lại bài học, nhận xét tuyên dương trẻ,chuyển H/Đ.
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TUẦN II
Thứ 2 ngày 13 tháng 11 năm 2017
Tên HĐ
MĐ yêu cầu
CB
Cách tiến hành
ÂN:
NDTT
Vận động múa “Cô giáo’’ NS.Đỗ Mạnh Thường
NDKH: ‘‘Cô giáo miền xuôi’’ NS Mộng Lân
TC: : “Chiếc ghế kỳ diệu
1.Kiến thức:
-Trẻ biết múa các động tác theo cô
-Trẻ biết tên trò chơi biết cách chơi trò chơi,biết nghe chọn vẹn bài hát
2.Kỹ năng:
-Rèn trẻ kỹ năng múa ,hát
-Trẻ có kỹ năng cảm thụ âm nhạc khi nghe hát
-Trẻ có kỹ năng chơi
3Thái độ:Trẻ hứng thú vào h/đ,rèn ý thức tổ chức kỷ luật.
1 Của cô: nhạc bài hát “Cô Giaó ,nhạc bài hát Cô giáo miền xuôi ”
*Của trẻ
5 ghế
1.Ổn định tổ chức.
- Cô cùng trẻ đọc thơ « Bàn tay cô giáo » dẫn rắt trẻ vào bài
2. Phương pháp và hình thức tổ chức.
* Hình thức hình chữ U
* NDTT : Dạy trẻ hát múa
- Cô cho trẻ nghe giai điệu bài hát ‘‘Cô giáo’’và cho trẻ đoán tên bài hát tên tác giả
- Cô cho cả lớp hát .
- Để bài hát của nhạc sĩ được hay hơn các con có muốn múa theo lời bài hát này không ?
*Dạy trẻ múa bài hát ‘‘Cô giáo’’ ns Đỗ Mạnh Thường
- Cô múa lần 1 trẻ quan sát
- Cô múa lần 2 phân tích động tác theo từng câu hát cho trẻ quan sát
- Khi cô hát lời 1 từ câu hát Mẹ của em ở trường .......mến thương. Tay cô đưa lên cao vuốt xuống chân cô nhún xuống .
- Tiếp câu hát Cô yêu em vô hạn ....ngày tháng .2Tay cô đưa ra để lên ngực
- Câu hát Em yêu biết 2 tay cô đưa lên cao vuốt xuống đến câu Mẹ của ....mến thương 2 tay cô úp vào ngực chân kết hợp nhún .
-Lời hát 2 cô múa như lời1
* Cô dạy trẻ múa :
- Cô hỏi trẻ xem có bạn nào biết múa rồi lên múa cho cả lớp quan sát
- Cô cho cả lớp múa 2-3 lần
- Cô cho từng tổ múa ,nhóm múa
* Cô chú ý sủa sai cho trẻ và động viên trẻ yếu để trẻ tự tin hơn
- Cô mời cá nhân xuất sắc múa
*GD :Trẻ biết biết nghe lời cô giáo,biết kính trọng cô giáo ...
*NDKH Nghe hát : ‘‘Cô giáo miền xuôi ’’ ns Mộng Lân
- Trẻ ngồi trên ghế
- Cô giới thiệu tên bài hát tên nhạc sĩ .
- Cô hát lần 1 cho trẻ nghe
- Cô hỏi trẻ tên bài hát tên tác giả
- Cô hát lần 2: Cô biểu diễn theo nội dung bài hát nhịp nhàng tình cảm .
- Nói nội dung bài hát nói về một cô giáo từ miền xuôi lên miền núi để dạy các em nhỏ rất là vất vả vì đường đến trường rất là khó đi trèo đèo lội xuối ,lớp học còn thiếu thốn rất nhiều về cơ sở ,vật chất ,tinh thần mà cô phải đi rất là xa quê hương để đem niềm vui đến cho các bạn nhỏ vì thế mà các em nhỏ ở đó cũng rất yêu quí kính trọng cô giáo .
- Cô hát lần 3 mời trẻ hưởng ứng cùng cô.
*TCÂN: “Chiếc ghế kỳ diệu”
Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.Cách chơi cô CB số ghế ít hơn số trẻ ,cô mời trẻ lên chơi cô cho trẻ vừa đi vừa hát ,chú ý tín hiệu của cô khi có tín hiệu trẻ phải nhanh chân ngồi vào ghế nếu bạn nào chậm không ngồi được vào ghế thì phải ra ngoài 1 lần chơi.Khi trẻ chơi cô bao quát, động viên trẻ chơi.
3.Kết thúc : Cô củng cố lại bài học, nhận xét tuyên dương trẻ,chuyển H/Đ.
Lưu ý
Chỉnh sửa
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 3 ngày 14 tháng 11 năm 2017
Tên HĐ
MĐ yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
KP
Tìm hiểu về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
1.Kiến thức: Trẻ nhận biết được ý nghĩa của 20/11 ngày nhà giáo Việt Nam và biết công việc, của cô giáo biết một số HĐ diễn ra trong ngày hội,
2.Kỹ năng. -Có kỹ năng trả lời đủ câu rõ ý và thể hiện được rõ ràng lời chúc với cô giáo và có kĩ năng quan sát ghi nhớ có chủ định,
- Rèn kĩ năng Phát triển nhanh nhẹn mạnh dạn trong các yêu cầu của cô
- 3.Thái độ:
Trẻ biết yêu thương ,thể hiện tình cảm của mình với cô giáo qua những lời chúc
1. Của cô: hình
ảnh về công việc của các cô giáo và hoạt động ngày 20/11 ,ti vi ,máy tính ,nhạc bài hát cô giáo
Đồ dùng của trẻ : giỏ ,hoa các loại ,giấy mầu , bưu thiếp ...hồ dán
1. Ổn định tổ chức:Cô cùng trẻ hát bài “Cô giáo”,cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát.
2.Phương pháp và hình thức tổ chức
- Hình thức: trẻ ngồi trên ghế hình chữ U.
* Trò chuyện về ý nghĩa của ngày 20/11 là ngày nhà giáo Việt Nam và đàm thoại :
- Các con có biết ngày 20/11 là ngày dành cho ai không ?
- Và ngày 20/11 được gọi là ngày gì ?
* Cho trẻ xem hình ảnh về công việc của cô giáo và đàm thoại :
- Ai giỏi cho cô biết cô giáo đang làm công việc gì.... ?
- Vì thế các con muốn là gì để đền đáp công lao vất vả với thầy cô ?
- Trong ngày 20/11 các con thường có những hoạt động gì để tôn vinh ngày đó ?
=>Các con ạ ngày 20 /11là ngày hiến chương nhà giáo VN được xã hội tôn vinh và đã lấy ngày 20 /11 hàng năm là ngày hội của nhà giáo VN thầy cô giáo là người chăm sóc dạy rỗ.... chúng mình khôn lớn vì vậy nên họ mới xứng đáng được hưởng riêng một ngày hội để kỷ niệm và nhớ đến công lao thầy cô mình đấy
- Các con có muốn biết trong ngày hội đó có những hoạt động gì không ?
* Cô cho trẻ xem các hình ảnh hoạt động chào mừng về ngày 20/11
- Cô cho trẻ quan sát và nhận xét từng hình ảnh
+ Các con thấy buổi lễ như thế nào? Không khí có vui không ?
+ Các bạn nhỏ thể hiện tình cảm của mình đối với thầy cô như thế nào ?
+ Các bạn ấy còn có những gì để tặng cô nữa đấy ?
- Để học tập các bạn nhỏ các con phải làm những gì đối với thầy cô của mình ? ?
* Giáo dục :
- Các con ạ để tỏ lòng biết ơn, kính trọng thầy cô các con phải luôn chăm ngoan học giỏi, biết nghe lời cô giáo....
* Trò chơi 1: “Hãy nói nhanh,đoán đúng ’’
Cô giới thiệu cách chơi :
Cô nói ngày 20/ 11 là ngày lễ tôn vinh ai? Trẻ nói
Cô nói ngày20 /11 là ngày dành cho ai ?
Các hoạt động diễn ra trong ngày 20/ 11 là hoạt động gì?
* Trò chơi 2 : chơi theo tổ cô nói cách chơi
- Tổ hoa hồng dán hoa tặng cô ..
- Tổ hoa cúc cắm hoa
- Tổ hoa sen dán trang trí bưu thiếp
3 Kết thúc: củng cố bài, cô cho trẻ biểu diễn văn nghệ chúc mừng thầy cô Nhận xét tuyên dương
Lưu ý
Chỉnh sửa nă
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 4 ngày 15 tháng 11 năm 2017
Tên h/đ
MĐ yêu cầu
C /Bị
Cách tiến hành
TH
Dán trang trí bưu thiếp tặng Cô giáo(ý thích )
1.Kiến thức:
- Trẻ biết ý nghĩa ngày 20/11,biết dùng các họa tiết như hoa giấy, hạt đính cườm và các vật liệu khác để trang trí bưu thiếp
2.Kỹ năng:
Rèn KN xếp, dán các họa tiếtvà nguyên vật liệu để trang trí bưu thiếp và cách phết hồ , để tạo ra sản phẩm có tính sáng tạo – KN nhận xét SP
3.Thái độ : Trẻ hứng thú vào h/đ, yêu quí giữ gìn SP.biết hợp tác với bạn
1. Của cô: đĩa có nhạc bài hát cô giáo ,nhạc bài hát bông hồng tặng cô sản phẩm của cô và trẻ 1 số tranh hình bưu thiếp khác nhau
2. Của trẻ: Bàn ghế giấy A4,giấymầu, hồ dán, bút sáp, ... bảng trưng bày SP
1. Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ hát bài “Cô giáo ”cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát, dẫn dắt trẻ vào bài.
2. Phương pháp và hình thức tổ chức:
- Hình thức tổ chức: trẻ ngồi hình chữ U dưới sàn nhà,
* Quan sát 1số bưu thiếp là sản phẩm của cô và của trẻ và đàm thoại :
- Bưu thiếp được trang trí như thế nào ?
- Bé nào có thể nhận xét gì về bức tranh ?
- Khi xé dán bức tranh này phải sử dụng kĩ năng gì nào ?
-Và khi dán cô đã sử dụng những nguyên vật liệu gì ?...
=> Cô khái quát lại :Đây là tranh dán trang trí bưu thiếp ... khi trang trí cô đã sử dụng những nguyên vật liệu khác nhau và dán cô đã dùng hồ cô phết vào mặt sau của hình cô phết hồ không lem ra ngoài... ,ngoài ra cô còn sử dụng bút mầu ,đất nặn ,và bút mầu nước ...,để vẽ và tô 1 số họa tiết nhỏ để làm cho bưu thiếp được đẹp hơn đấy .
* Cô chốt lại ngoài những bức tranh cô giới thiệu ...còn có rất nhiều các loại bưu thiếp rất đẹp .Các con hãy thể hiện tài năng của mình xé dán trang trí bưu thiếp thật đẹp để tặng cho cô giáo nhân ngày 20 -11 các con đồng ý không ?
- Hỏi ý tưởng của trẻ :
*Trẻ thực hiện: ( trẻ ngồi bàn theo nhóm )
- Cô cho trẻ lấy rổ đ/d về chỗ ngồi theo nhóm để thực hiện
Khi trẻ thực hiện côgợi ý cho trẻ vẽ sáng tạo . bao quát lớp và đến từng nhóm động viên,hướng dẫn trẻ khi trẻ yếu hoàn thành nhiệm vụ .
* Trưng bày sản phẩm
- Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày. cho trẻ NX s/p đẹp của bạn
- Mời có trẻ SP đẹp tự nói lên s/p của mình
- Với bức tranh đẹp tự tay con làm được con sẽ dùng để tặng ai?
3.Kết thúc:Củng cố và.GD trẻ nhận xét tuyên dương trẻ .
Lưu ý
Chỉnh sửa năn
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 5 ngày 16 Tháng 11năm 2017
Tên h/đ
MĐYC
Chuẩn bị
Cách tiến hành
LQVT: Đếm trên cùng đối tượng đến 5
1,Kiến thức; Trẻ biết cách đếm trên cùng đối tượng 5,trẻ biết chơi trò chơi
2,.Kỹ năng:
- có kỹ năng đếm
- Rèn kỹ năng phát triển ghi nhớ,có chủ định cho trẻ
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
-có kn chơi trò chơi
3. Thái độ: Trẻ hào hứng tham gia h/đ
Giáo dục trẻ biết yêu quý cô giáo
1,Đ/D của cô có 5 cái
áo, 5 cái quần, đồ dùng có số lượng là 4 xung quanh lớp
Của trẻ 5 cái áo, 5 cái quần
1:Ổn định tổ chức :cô cùng trẻ hát bài hát “ Tập đếm”
-Trò chuyện về nội dung bài hát. Dẫn dắt trẻ vào bài
2:Phương pháp hình thức tổ chức
-Hình thức cho trẻ đứng xung quanh cô
*Luyện tập nhận biết phép đếm
- cho trẻ tìm đồ dùng xung quanh lớp có số lượng là 4 cái ghế, 4 cái thìa, 4 cái quạt...) cho trẻ đếm.
* Dạy trẻ đếm đến trên cùng đối tượng đến 5:
Cho trẻ lấy rổ đồ dùng về chỗ ngồi,
- Các con bây giờ hãy xếp những cái áo ra trước mặt nào,cô nhắc trẻ xếp từ trái qua phải , xếp cùng với cô.
Các con cùng đếm số cái áo 5 cái (cho tổ, nhóm ,cá nhân ,đếm)
- trong rổ còn có gì nữa nào? vậy bây giờ các con hãy xếp tiếp những cái quần ra và đếm có bao nhiêu cái quần.
- các con có nhận xét gì về số áo và số quần ?số áo và số quần ntn với nhau? (đều bằng 5 và bằng nhau) (cho trẻ đếm)
- trẻ đếm và cất vào rổ
Phần 3: trò chơi:
Cách chơi 1: bé thông minh
- cả lớp chú ý nhìn lên cô giáo cùng đoán và lắng nghe xem tiếng vỗ tay của cô và đếm xem có bao nhiêu tiếng vỗ tay
- Cô nghiêng đầu và cho trẻ đếm xem cô nghiêng mấy lần?
- Cô dậm chân bao nhiêu cái ?(cho trẻ chơi 2-3 lần)
Cách chơi 2: Bé thể hiện tài năng
Cho trẻ tìm xung quanh lớp đồ dùng, đồ chơi có số lượng là 5
III,Kết thúc: củng cô lại bài học, cô NX tuyên dương trẻ chuyển HĐ
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 6 ngày 17 tháng 11 năm 2017
Tên HĐ
MĐ yêu cầu
CB
Cách tiến hành
VH chuyện “Món quà của cô giáo”TG
Tú anh
1. Kiến thức
-Trẻ biết tên chuyện,tên tác giả,
-Trẻ hiểu nội dung chuyện,nhớ tên nhân vật.
2.Kỹ năng:
-Trẻ có kỹ năng trả lời các câu hỏi của cô lưu loát có kỹ năng biểu lộ cảm xúc.
3.Thái độ:
Trẻ hứng thú vào h/đ,gd trẻ biết yêu quý và bảo vệ răng
Tranh hoặc hình ảnh minh họa cốt chuyện
1.Ổn định tổ chức : Cô cùng trẻ hát bài “Cô giáo” s/t của Hoàng văn Yến
dẫn rắt trẻ vào bài
2.Phương pháp hình thức tổ chức : Cho trẻ ngồi hình chữ u
*Nghe kể chuyện Cô giới thiệu truyện “Món quà của cô giáo”Phỏng theo lời Tú Anh
- Cô kể diễn cảm lần 1 bằng lời (hỏi trẻ tên truyện)
- kể lần 2 kết hợp tranh minh họa,hỏi trẻ tên truyện.
*Đàm thoại,đặt câu hỏi nội dung cốt truyện
- Cô giáo Hươu đã nói gì với các bạn lớp mẫu giáo lớn?
- Nghe cô giáo nói các bạn có ngoan không ?
- Nhưng một hôm giờ ra chơi Cún Đốm đã làm gì Gấu Xù ,và gấu Xù đã xô vào ai và ai đã bị ngã cô giáo đã phải làm gì?
- Vào một buổi sinh hoạt cuối tuần cô có phát bé ngoan cho ca cs bạn không ?
- Nhưng bạn nào đã không dám nhận quà ?
- Vì sao Gấu Xù không dám nhận
- Và Gấu Xù đã nói với cô giáo như thế nào ?
- Cún Đốm đã nói gì với cô ?
- Và sau đó cô giáo đã rặn các bạn ấy thế nào ?
- Cuối buổi sinh hoạt 2 bạn có được nhận quà của cô không ?
- Và đó là quà gì ?
* GD : Qua câu chuyện các con có thấy Cún Đốm Gấu Xù con có ngoan không các con có được bắt trước các bạn không ?các con phải khi ra chơi và sau khi xong các con không được xô đẩy nhau nhé và khi có lỗi phải biết xin lỗi nhe
- Cô cho trẻ xem vi deo chuyện, hỏi tên chuyện ,tên tác giả .
3, Kết thúc Cô củng cố nhận xét và tuyên dương trẻ chuyển h/đ.
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TUẦN III
Thứ 2 ngày 20 tháng 11 năm 2017
Tên h/đ
MĐ YC
CB
Cách tiến hành
TD:
VĐCB
Ném trúng đích nằm ngang xa 2 m (ĐGCS05)
TC: lộn cầu vồng
1.Kiến thức:
-Trẻ nhớ tên bài tập ném trúng đích nằm ngang xa 2m
-Trẻ biết tên trò chơi
-Trẻ chơi được trò chơi
2.Kỹ năng:
- Rèn trẻ kỹ năng ném trúng đích nằm ngang xa 2m
- Có KN chơi trò chơi
3.Thái độ:Trẻ hứng thú vào h/đ,rèn ý thức tổ chức kỷ luật.
1. Của cô: - Cả nhà thương nhau ,đích nằm ngang ,túi cát ,vạch kẻ
phòng học gọn gàng sạch sẽ, an toàn
2 Của trẻ:
-Cờ ,ống đựng cờ
1.Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ hát bài (Cả nhà thương nhau )đàm thoại nội dung bài hát.Dẫn dắt trẻ vào bài
2. Phương pháp và hình thức tổ chức:
- Hình thức: đứng hàng ngang, hàng dọc
* Khởi động:
- Cho trẻ đi theo vòng tròn, kết hợp đi các kiểu chân 1-2 vòng sau đó cho trẻ về xếp thành 2 hàng dọc, quay phải, trái chuyển thành 4 hàng ngang dãn cách đều dể tập BTPTC.
* trọng động:
- Tập BTPTC:
+ ĐT Tay: 2 tay đưa cao, ra trước (3 lần x 8 nhịp)
+ ĐT bụng: Tay đưa cao, cúi gập người, tay chạm ngón chân( 2 lần x 8 nhịp)
+ ĐT chân: Từng chân nhấc cao ra phía trước( 2 lần x 8 nhịp)
+ ĐT bật: Bật tại chỗ (2lần x 8 nhịp)
*VĐCB:Trẻ đứng thành 2 hàng dọc đối diện nhau cách nhau 2-3 m
- -Cô giới thiệu dụng cụ tập và hỏi trẻ dùng cho bài tập gì?
- Cô giới thiệu bài dậy Ném trúng đích nằm ngang xa 2 m
- Cô làm mẫu : Lần đầu không giải thích
- Lần 2 cô mời cô phụ lên thực hiện và cô chính phân tích từng động tác
- Muốn tập được bài tập này trước tiên cô phương phải cầm túi cát bằng tay phải ,chân trái cô chạm vạch xuất phát chân phải cô thụt về sau ,mắt nhìn thẳng ,khi nghe hiệu lệnh chuẩn bị tay phải cô đưa về phía trước ,khi ném tay phải cô đưa từ phía trước vòng ra phía sau và đưa lên cao cho quá đầu và ném vật vào chúng đích nằm ngang xa 2m , sau đó cô đi về cuối hàng của mình .Như vậy cô phương đã thực hiện được bài tập song rồi
- Cô mời 2 bạn đầu hàng lên thực hiện trước cho các bạn quan sát.
- Trẻ TH:( ĐGCS O5)
- Khi trẻ TH cô lần lượt cho trẻ tập theo tổ, nhóm.Cô bao quát chú ý những trẻ yếu để sửa sai,động viên khuyến khích trẻ thực hiện(Mỗi trẻ được thực hiện 2-3 lần)
- Cô mời những trẻ khá lên thực hiện lại cho các bạn quan sát.
* BT nâng cao:
- Bây giờ cô cho đích cách xa 2,5m bạn nào đủ tự tin ném vật trúng đích thì sang bên hàng của cô còn bạn nào o tự tin thì sang bên hàng cô phương nhé
*T/CVĐ: Lộn cầu vồng
- Cô giới thiệu t/c,luật chơi “Lộn cầu vồng ” để chơi được trò chơi này cô yêu cầu các con tìm đôi của mình và nắm tay nhau ,tay đưa sang 2 bên theo mỗi nhịp đọc khi cô đọc đên câu cuối của bài thơ thì các con lộn lưng lại với nhau các con nghe chưa nào
-Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
-Khi trẻ chơi cô bao quát động viên trẻ
* Hồi tĩnh: cô cùng trẻ đi lại nhẹ nhàng ra bên ngoài
3- Kết thúc :cô củng cố lại bài học, nhận xét tuyên dương trẻ,chuyển H/Đ.
Lưu ý
Chỉnh sửa
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 3 ngày 21 tháng 11 năm 2017
Tên h/đ
MĐ yêu cầu
C /Bị
Cách tiến hành
So sánh rộng hẹp
1.Kiến thức
Trẻ nhận biết được rộng hẹp biết so sánh rộng hẹp của 3 đối tượng
-Trẻ biết tên trò chơi
- Trẻ biết cách chơi
2,.Kỹ năng:
- Trẻ có kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ đích
-Trẻ có kỹ năng so sánh giữa 3 đối tượng
- Trẻ có kỹ năng chơi trò chơi
3. Thái độ: Trẻ hào hứng tham gia h/đ
Giáo dục trẻ
1. Của cô: Cô 3 băng giấy 1 băng giấy màu xanh rộng nhất ,1 băng giấy màu đỏ hẹp hơn .1 băng giấy màu vàng hẹp nhất
Của trẻ Băng giấy mầu giống cô có kích thước nhỏ hơn
1 Ổn định tổ chức : trẻ xúm xít ngồi quanh cô cùng trẻ hát bài “Bông hồng tặng mẹ và cô ”cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát dẫn rắt trẻ vào bài
2 . Phương pháp, hình thức tổ chức:
- Hình thức: trẻ ngồi hình chữ U, ngồi bàn
* Phần 1:Luyện tập nhận biết to nhỏ
- Cô cho trẻ đi thăm quan siêu thị gia đình
-Các con thấy trong siêu thị được bán những mặt hàng nào phục vụ cho gia đình ?
- Bếp ga ,xoong ,bát ,đĩa ..
-Các con quan sát xem đồ dùng nào to nhất ? Đồ dùng nào nhỏ nhất ?
-Tại sao con biết ?Cô cho trẻ tự nói nhận xét của mình
Phần 2: Dạy trẻ so sánh rộng hẹp
-Cho trẻ lấy rổ đồ dùng về chỗ ngồihình chữ u
- Cô có một món quà dành tặng lớp mình các con nhìn xem đó là gì ?
-Bây giờ cô xếp những băng giấy này ra cô xếp từ trái sang phải
- Các con có nhận xét gì về những băng giấy ?
- Băng giấy nào rộng hơn ?Vì sao con biết là rộng ?
- Khi cô xếp chồng băng giấy mầu đỏ lên băng giấy mầu xanh thì các con có nhìn thấy băng giấy mầu xanh nữa không ?
-Tại sao vẫn nhìn thấy băng giấy mầu xanh ?
- Cô lại xếp băng giấy mầu vàng chồng lên 2 băng giấy mầu xanh và mầu đỏ các con có nhận xét gì về băng giấy mầu vàng ?Tại sao khi băng giấy mầu vàng xếp chồng lên mà vẫn nhìn thấy 2 băng giấy xanh ,đỏ ?Vậy băng giấy nào rộng nhất? ?Băng giấy nào hẹp hơn? băng giấy nào hẹp nhất ?
- Cô cho trẻ so sánh
-Các con hãy QS :cô xếp dải ra nhận xét
- Cô xếp băng giấy màu xanh to nhất lên ,sau đó cô xếp tiếp băng giấy màu đỏ chồng lên các con có NX gì về 2 băng giấy này
-Băng giấy màu nào rộng hơn băng nào hẹp hơn ?
-Cô tiếp tục xếp nốt băng giấy vàng chồng lên 2 băng màu xanh .và màu đỏ hỏi trẻ băng giấy nào rộng nhất ,băng nào hẹp hơn ,và băng nào hẹp nhất .
Phần 3: trò chơi: “ai giỏi nhất”
- Các con nhìn xem trong rổ của mình có gì ?
- Bây giờ cô cho các con chơi một trò chơi và chơi theo yêu cầu của cô
- Khi cô nói tìm cho cô băng giấy rộng nhất thì các con xếp cho cô ra trước mặt và nói to xem đó là băng giấy mầu gì nhé
-Khi cô nói tìm cho cô băng giấy hẹp hơn các con lấy ra và nói to xem đó là băng giấy mầu gì và xếp chồng lên băng mầu xanh cho cô
-Cô nói lấy cho cô băng giấy nhỏ nhất các lấy ra và nói xem đó là băng giấy gì nhỏ nhất và xếp chồng lên 2 băng giấy xanh và đỏ nhé
- Cô cho trẻ nhận xét khi các băng giấy được xếp chồng lên nhau
- Cô cho trẻ so sánh và cất các băng giấy theo yêu cầu của cô
Cho trẻ chơi 2-3 lần
3- Kết thúc:Cô nhận xét tuyên dương và củng cố trẻ chuyển hoạt động
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 4 ngày 22 tháng 11 năm 2017
Tên h/đ
MĐYC
CB
Cách tiến hành
KPKH:
Tìm hiểu về một số món ăn trong gia đình như (Thịt, cá ,chứng ,rau )
1.Kiến thức:
- Trẻ biết kể tên các món ăn trong gia đình như (Thịt ,cá ,chứng ,rau ,củ ,quả )
-Trẻ biết được từ những thực phẩm đó được chế biến ra thành nhiều các món ăn khác nhau
-Trẻ biết thịt,cá ,chứng thuộc nhóm chất đạm ,rau củ quả thuộc nhóm chất vita min
-Biết 1 số món ăn giàu các chất dinh dưỡng đối với cơ thể.
-Biết tên trò chơi
-Biết cách hơi
2.Kỹ năng:
-Có kỹ năng so sánh, quan sát ghi nhớ có chủ định,
-Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
3.Thái độ: -- Trẻ có thái độ hào hứng trong giờ học.
1 Của cô: Màn hình chiếu
Pa poi một số món ăn trong gia đình như thịt ,cá ,chứng ,rau
-Các món ăn được chế biến rồi
- Bài hát : “Mời bạn ăn”
Của trẻ:
- Tranh lô tô các nhóm thực phẩm như Thịt ,cá,gạo , rau ,muống
1 Ổn định tổ chức :
- Cô cùng trẻ hát bài “ Mời bạn ăn?... dẫn dắt vào bài.
2 Phương pháp hình thức tổ chức :
- Cho trẻ ngồi hình chữ U
- Cô cho trẻ kể tên các món ăn trong gia đình của trẻ
- Hàng ngày các con được ăn những món ăn gì ?
- Khi ăn các con có cảm nhận NTN?
-Hôm nay cô thấy các con rất ngoan cô đã chuẩn bị cho chúng mình rất nhiều món quà các con có muốn cùng cô khám phá không ?
*Trẻ khám phá nhóm chất đạm
+Trẻ khám phá món thịt lợn
- Cô cùng trẻ khám phá món quà
- Cô có gì đây ?
- Đây là thịt gì ?
- Trong thịt có chứa nhiều chất gì ?
- Được cô chế biến NTN ?
- Các con có thích ăn thịt không ?
- Vì sao các con thích ăn thịt ?
- Ngoài thịt lợn ra còn có những loại thịt gì mà chúng mình đã được ăn ở lớp và ở nhà rồi
- Cô cho trẻ tự kể
==>Cô chốt: các loaị t/p trên đều cung cấp chất đạm cho cơ thể ta, được chế biến thành nhiều món như: rang,rán,nấu canh
+Trẻ khám phá món cá
- Cá là loại thực phẩm nhóm gì ?
- Các con đã được ăn cá chưa ?
- Khi ăn cá các con cần phải chú ý bỏ gì ra ngoài ?
- Các con có thích ăn cá không ?
- Vì sao con thích ăn cá ?
+Trẻ khám phá món trứng
- Trứng là loại thực phẩm thuộc nhóm gì ?
-Các con có thích ăn trứng không ?
=>Các con ạ Thịt ,cá ,trứng là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất đạm khi các con được ăn nó sẽ gúp cho cơ thể chúng mình nhanh lớn và khỏe mạnh .Vì vậy các con phải ăn nhiều và ăn hết xuất của mình nhé .
*-Trẻ khám phá nhóm chất vitamin (rau ,củ ,quả )
- Cô có gì đây?
- Trong nhóm rau ,củ ,quả có chứa nhiều chất gì ?
- Chúng thường được chế biến NTN?
- Các con có thích ăn chúng không ?
- Vì sao con thích ăn ?
=> Đây là các loại thực phẩm thuộc nhóm vitamin và muối khoáng cung cấp cho cơ thể da đẹp,mắt sáng chế biến thành nhiều món: luộc,xào,nấu canh
*Giáo dục: Các con phải luôn luôn ăn uống đầy đầy đủ các chất đó giúp cho cơ thể mình khỏe mạnh,lớn cao hơn,cung cấp vitamin cho cơ thể
TC:chơi trò chơi: thi ai chọn giỏi
-Mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi để ra trước mặt Cách chơi và luật chơi: trong rổ cô đã chuẩn bị rất nhiều lôtô các loại t/p ,khi cô nói “tìm nhóm,tìm nhóm”,các con nói “ nhóm gì,nhóm gì”. Cô nói tìm cho cô nhóm t/p gì thì các con sẽ lựa chọn tp phải dơ t/p đó lên và nói tên t/p đó .s
3 .Kết thúc :Củng cố ôn luyện,nx và tuyên dương trẻ
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 5 ngày 23 tháng 11 năm 2017
Tên h/đ
MĐ yêu cầu
C /Bị
TH
Cắt và dán cửa cho ngôi nhà (M)
1.Kiến thức: - Trẻ biết cách cầm kéo bằng tay phải biết cách gấp giấy ,biết cách cắt theo đường gấp
-Trẻ bi
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- ke hoach to chuc hoat dong hoc thang 112017_12297592.docx