* HĐCMĐ:
- Quan sát và trò truyện dụng cụ nghề giáo viên
- Tập vẽ viên phấn bằng phấn trên sân
- Quan sát
A5 TC kéo co một số dụng cụ của bác sỹ ,y tá
- Vẽ theo ý thích
- QS cây bằng lăng
* TCVĐ:
- giao lưu với lớp
- Thả đỉa ba ba
- Nhảy tiếp sức
- Ném bóng vào rổ
- Chơi bịt mắt bắt rê
* HĐCMĐ:
- QS một số dụng cụ nghề sản xuất (cái cuốc,liềm)
- Quan sát cô cấp dưỡng chế biến món ăn
- QS một số lương thực
- Vẽ bằng phấn trên sân
- QS trang phục chú công nhân
*TCVĐ:
- Kéo co
- Nhảy tiếp sức
- nhảy qua suối hái hoa
- giao lưu với lớp A5 TC cướp cờ
-- Ném bóng vào rổ
*HĐCMĐ
- QS trang phục của chú bộ đội
- QS chiếc mũ của chú bộ đội
- Vẽ quà tặng chú bộ đội bằng phấn trên sân
- Vẽ hoa tặng chú bộ đội bằng phấn trên sân
- QS bồn hoa
TCVĐ:
- Chuyền bóng qua đầu
- Bịt mắt bắt dê
- Thứ 3 giao lưu với lớp A3 TCcướp cờ
- Rồng rắn lên mây
- Lộn cầu vồng *HĐCMĐ
- QS trang phục của chú bộ đội
- QS chiếc mũ của chú bộ đội
- Vẽ quà tặng chú bộ đội bằng phấn trên sân
- Vẽ hoa tặng chú bộ đội bằng phấn trên sân
- QS bồn hoa
TCVĐ:
- Chuyền bóng qua đầu
- Bịt mắt bắt dê
- Thứ 3 giao lưu với lớp A3 TCcướp cờ
- Rồng rắn lên mây
- Lộn cầu vồng
50 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 862 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch hoạt động tháng 12/ 2017 lớp mẫu giáo 4 - 5 tuổi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
mắt, miệng...ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
+ Tìm hiểu về nghề bán hàng
- Hình ảnh gì đây?Các cô đang làm gì?
- Các cô các bác bán những loại hàng gì ?Công việc của nghề nhân viên bán hàng là làm
* Giáo dục trẻ biết yêu quý các cô nhân viên bán hàng vì hoạt động bán hàng giúp con người đáp ứng nhu cầu cần thiết của cuộc sống...
+ Tìm hiểu về nghề thợ may: cô cũng tiến hành các bước trên
=> Các con ạ! Cô con mình vừa tìm hiểu về nghề dịch vụ, Các con có yêu quý các nghề đó không? vì sao?
- Mở rộng cho bé: Ngoài các nghề này ra con còn biết nghề nào nữa?(mời trẻ kể)
=) Giáo dục: các con ạ có rất nhiều nghề, mỗi nghề đều làm những công việc khác nhau, nhưng tất cả đều phục vụ cho đời sống con người vì vậy các con phải biết quí trọng những người lao động làm các nghề khác nhau trong xã hội chúng mình có đồng ý với cô không nào.
Phần 2: So sánh phân biệt
- Cô cho trẻ QS lại hình ảnh của 3 nghề trên, trẻ nêu lên NX của mình về điểm giống và khác nhau của cá nghề đó.
Phần 3: củng cố: cho trẻ chơi trò chơi “ Thi xem ai nhanh”. Cô cho trẻ lấy rổ đồ dùng về chỗ ngồi:
+Cách chơi: cô nói nghề, trẻ tìm lô tô của nghề đó đặt ra trước mặt
VD: cô nói nghề may – trẻ tìm lô tô nghề may rơ lên
Lần 2: cô nói dụng cụ trẻ nói tên nghề( cô cho trẻ chơi 2-3 lần)
+ TC2: Nghề tôi yêu: Cho trẻ về bàn ngồi chọn hình ảnh nghề mình thích và tô màu (Cô bao quát
3:Kết thúc: cô củng cố lại bài học, nhận xét,tuyên dương giáo dục trẻ chuyển H/Đ.
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 5 ngày 7 tháng 12 năm 2017
Tên h/đ
MĐ yêu cầu
C /Bị
Cách tiến hành
TH: Cắt và dán hình ảnh về các nghề từ họa báo
(ĐT)
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên gọi của các nghề, biết công dụng của nghề đó với ĐS con người, biết cách cầm kéo để cắt, dán hình ảnh về các nghề, biết bố cục tranh hợp lý.
2. kỹ năng:
- Rèn KN cầm kéo, cắt thẳng, lượn, sắp xếp và dán
3: Thái độ : Hào hứng tham gia HĐ, rèn tính kiên trì, khéo léo yêu quý SP của mình
1. Của cô: Nhắc trẻ sưu tầm tranh ảnh về một số nghề trong họa báo, 1 số bức tranh cắt dán về các nghề.
2. của trẻ: hình ảnh về các nghề, vở thủ công, kéo, hồ dán, bìa dán,1 số nguyên vật liệu khác, bảng trưng bày SP của trẻ
1. Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ hát bài “ cháu yêu cô chú công nhân” trò chuyện về tên, ND, ý nghĩa bài hát để dẫn dắt trẻ vào bài
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:
Phần 1 Quan sát, đàm thoại: Trẻ ngồi hàng ngang bên cô
- Cô cùng trẻ TCvề nghề của bố mẹ, ngoài nghề của bố mẹ ra con còn biết nghề nào khác trong XH, những nghề đó mang lại lợi ích gì cho đời sống của con người?
- Cô cho trẻ QS trên màn hình hình ảnh về 1 số nghề phổ biến trong xã hội, mời trẻ nêu lên NX của mình về việc làm, dụng cụ của những nghề đó
- Cô giới thiệu với trẻ cô cũng đã sưu tầm hình ảnh về các nghề ,cô đã cắt, dán thành những bức tranh đẹp, trẻ quan sát , hỏi trẻ nêu lên nhận xét về cách cắt, dán, bố cục, trang trí sao cho phù hợp để được bức tranh đẹp.
- Cô hỏi trẻ cách cầm kéo, cắt và cách phết hồ, dán sao cho phẳng để tạo thành bộ sưu tập về các nghề.
- Cô hỏi ý tưởng của trẻ thích cắt, dán hình ảnh nghề nào ?, bạn nào có chung ý tưởng thì sẽ ngồi cùng một nhóm để thực hiện.
Phần 2 : trẻ thực hiện: Trẻ ngồi theo nhóm
- Cho trẻ về bàn ngồi theo nhóm để thực hiện cô bao quát lớp đến bên trẻ động viên hướng dẫn trẻ khi trẻ lúng túng.(chú ý đến trẻ yếu kém)
* Phần 3:Trưng bày sản phẩm: Trẻ ngồi hàng ngang
- Cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày, cô treo toàn bộ SP của trẻ lên bảng
- Cho trẻ nhận xét sản phẩm đẹp của đẹp bạn.Cho trẻ tự nói lên SP của mình.
3. Kết thúc: Cô củng cố lại bài học, nhận xét tuuyên dương GD trẻ chuyển h/đ.
Lưu ý
Chỉnh sửa
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 6 ngày 8 tháng 12 năm 2017
Tên HĐ
MĐ yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
ÂN
NDTT
Dạy hát bài “Cháu yêu cô thợ dệt”
NDKH:Nghe hát bài “ Chú bộ đội đi xa”
T/C:
Đoán tên bạn hát
1.Kiến thức:
-Trẻ nhớ tên bài hát,tên t/g ,hát đúng giai điệu thuộc bài hát biết nghe chọn vẹn bài hát và biết tên bài , biết tên trò chơi,biết chơi
2.Kỹ năng:
Trẻ có kĩ năng hát đúng lời ,đúng nhac, đúng giai điệu bài hát, KN cảm thụ âm nhạc ,biết hưởng ứng cùng cô,có kĩ năng chơi
3Tháiđộ:
Trẻ hứng thú vào h/đ và biết yêu quý trân trọng các cô chú
1. Của cô: Đĩa nhạc bài “Cháu yêu cô thợ dệt, chú bộ đội ddi xa »
2Của trẻ.mũ chóp kín
1.Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ trò chuyện về các nghề ,dẫn rắt cho trẻ vào bài học
2. Phương pháp và hình thức tổ chức: Hình thức cho trẻ ngồi hình chữ u
* Cô hát mẫu,giới thiệu bài hát « Cháu yêu cô thợ dệt» ST : Thu Hiền
- Cô hát lần 1 : hỏi trẻ tên bài hát ,tên TG
- Cô hát lần 2 kết hợp với điệu bộ minh họa cho bài hát.
- Giảng nội dung bài hát : Nội dung bài hát nói về ai? Bài hát đã miêu tả công việc của cô thợ dệt như thế nào?
* Giáo dục: Phải biết yêu quý các cô thợ dệt và trân trọng những sản phẩm mà các cô đã làm ra, biết giữ gìn quần áo sạch sẽ, không chơi bẩn, không làm rách quần áo khi chơi
* Dạy trẻ hát :
- Cô cho trẻ hát cùng cô 1-2 lần ( chú ý sửa sai cho trẻ)
- Hỏi tên bài hát tên bài hát tên TG
- Cô mời tổ ,nhóm
- Mời cá nhân suất sắc lên thực hiện.
- Trong quá trình thực hiện cô chú quan sát sửa sai
* NDKH : Nghe hát:
Cô giới thiệu bài hát “ Chú bộ đội đi xa” ST : Hoàng Vân
- Cô hát lần 1 kết hợp thể hiện điệu bộ minh họa.hỏi trẻ tên bài hát ,TG
- Cô giảng nội dung : bài hát nói về các chú bộ đội đang ở đâu vậy nhỉ?Vì sao các chú lại không về nhà ăn tết được?
+ Tâm trạng các chú bộ đội lúc ấy thế nào nhỉ?
" Các chú bộ đội phải ngày đêm canh giữ nơi biên giới xa xôi, canh giữ vùng trời , vùng biển, ngòai đảo
xa ... Các chú đang gìn giữ sự yên bình cho đất nước, để các bạn được có những ngày tháng cùng học
- Cô hát lần 2:mời trẻ lên hưởng ứng cùng cô.
- Lần 3:Cô cho trẻ nghe hát qua băng đĩa.
*T/C: cô giới thiệu t/c ( Đoán tên bạn hát)
-Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.Cách chơi cô mời 1 bạn lên đội mũ chóp ,sau đó cô gọi 1 bạn bất kỳ đứng tại chỗ hát,khi bạn hát xong bạn đội mũ phải đoán xem đó là bạn nào hát và hát bài gì.Khi trẻ chơi cô bao quát, động viên trẻ chơi
3.Kết thúc : Cô củng cố lại bài học, nhận xét tuyên dương trẻ,chuyển H/Đ.
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TUẦN II
Thứ 2 ngày 11 tháng 12 năm 2017
Tên HĐ
MĐ yêu cầu
CB
Cách tiến hành
ÂN:
NDTT
Vỗ tay theo nhịp 2/4
“ Lớn lên cháu lái máy cày”TG Kim Hữu
NDKH
Nghe hát “Lý cây bông »
TG
TC: : “Chiếc ghế kỳ diệu
1.Kiến thức:
-Trẻ biết vỗ tay theo nhịp 2/4 theo cô, nhớ tên bài hát tên TG
-Trẻ cảm thụ được giai điệu bài hát qua bài Lý cây bông
-Trẻ biết tên trò chơi
-Biết cách chơi
2.Kỹ năng:
-Rèn trẻ kỹ vỗ tay theo nhịp 2/4
-Trẻ có kỹ năng cảm thụ âm nhạc khi nghe hát
-Trẻ có kỹ năng chơi
3Thái độ:Trẻ hứng thú vào h/đ,rèn ý thức tổ chức kỷ luật.
1 Của cô: nhạc bài hát ((Lớn lên cháu lái máy cày
,nhạc bài hát
Lý cây bông ))
Của trẻ
5 ghế xắc xô
1.Ổn định tổ chức.
- Cô cùng trẻ hát bài «Cháu yêu cô thợ dệt » dẫn rắt trẻ vào bài
2. Phương pháp và hình thức tổ chức.
* Hình thức hình chữ U
* NDTT :Dạy trẻ vỗ tay theo nhịp 2/4
Cô hát cho trẻ nghe hỏi trẻ cô vừa hát bài gì ?
-Tác giả bài hát đó là ai ?
- Cô cho cả lớp cùng hát
- Hỏi trẻ về nội dung bài hát nói về nghề gì ?Bài hát có hay không ?
- Cô cho trẻ hát bài hát
* Dạy trẻ vỗ tay theo nhịp 2/4
- Cô cho trẻ nhắc lại nhịp 2/4 vỗ tay NTN?
- Cô cho cả lớp vỗ tay theo cô( 2-3 lần)
- Muốn bài hát được hay hơn cô có thể dùng xắc xô vô theo nhịp
- Cô cho trẻ dùng xắc xô để vỗ theo nhịp 2/4 ( 1-2 lần)
- Cô cho thực hiện theo tổ, nhóm, cá nhân theo các cách khác nhau
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Mời trẻ giỏi nhất hát cho cả lớp nghe
- Cả lớp hát và vỗ tay
*Nghe hát :Lý cây bông( Dân ca nam bộ )
- Cô giới thiệu tên bài hát
- Cô hát lần 1kết hợp nhạc
- Cô hỏi lại trẻ tên bài hát tên tác giả
- Cô hát lần 2 kết hợp điệu bô minh họa
- Cô nói về nội dung bài hát
- Bài hát nói về các lọại hoa có các mầu sắc khác nhau chúng thi nhau đua nở tạo thành một rừng hoa muôn mầu sắc
- Cô hát lần 3 kết hợp với cô phụ
- Cô mời cả lớp hưởng ứng cùng cô
- Cho cả lớp nghe giai điệu bài hát qua TV
*GD :Các con biết bảo vệ ,chăm sóc giữ dìn những loại hoa vì chúng góp phần làm đẹp cho cuộc sống con người chúng ta
*TCÂN: “Chiếc ghế kỳ diệu”
Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.Cách chơi cô CB số ghế ít hơn số trẻ ,cô mời trẻ lên chơi cô cho trẻ vừa đi vừa hát ,chú ý tín hiệu của cô khi có tín hiệu trẻ phải nhanh chân ngồi vào ghế nếu bạn nào chậm không ngồi được vào ghế thì phải ra ngoài 1 lần chơi.Khi trẻ chơi cô bao quát, động viên trẻ chơi.
3.Kết thúc : Cô củng cố lại bài học, nhận xét tuyên dương trẻ,chuyển H/Đ.
Lưu ý
Chỉnh sửa
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 3 ngày 12 tháng 11 năm 2017
Tên HĐ
MĐ yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
KP
Tìm hiểu về nghề nông(nghề trồng lúa ,ngô ,rau )
1.Kiến thức: - Trẻ nhận biết được công việc của các bác nông dân
- Trẻ biết được một số công cụ dùng để phục vụ ch o nghề nông
- Trẻ biết được một số sản phẩm của nghề nông
- Trẻ biết được ích lợi của nghề nông
- Trẻ biết tên trò chơi ,trẻ biết cách chơi
2.Kỹ năng. --- Có kỹ năng trả lời đủ câu rõ ý
-Có kĩ năng quan sát ghi nhớ có chủ định,
- Rèn kĩ năng Phát triển nhanh nhẹn mạnh dạn ,tự tin khi trả lời cô
- 3.Thái độ:
Trẻ yêu quý kính trọng các bác nông dân ,chân trọng sản phẩm của các bác làm ra
1. Của cô: hình
ảnh về các bác đang làm nghề nông
Đồ dùng của
-Một số dụng cụ của nghề nông như cuốc, liềm...
1. Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ hát bài “Lớn lên cháu lái máy cầy ”,cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát.
2.Phương pháp và hình thức tổ chức
- Hình thức: trẻ ngồi trên ghế hình chữ U.
* Trò chuyện với trẻ
- Hỏi trẻ về công việc của bố mẹ
- Bố mẹ các con làm nghề gì ?
- Trẻ kể một số nghề
=> Có rất nhiều nghề trong xã hội nhưng hôm nay cô cho các con tìm hiểu về nghề nông
* Tìm hiểu về các bác trồng rau
- Các bác đang làm gì ?
- Để có rau ăn hàng ngày các bác phải làm những công việc gì ?
- Dùng gì để cuốc đất ?
-Ngoài cuốc cào ra bây giờ còn có cả máy làm đất để giảm bớt nặng nhọc cho các bác nông dân đấy các con ạ
- Khi làm song đất các bác phải làm gì ?
- Để cây rau tươi tốt các bác phải chăm sóc NTN?
+Tìm hiểu về các bác trồng lúa
- Để có cơm cho các con ăn hàng ngày các bác nông dân phải làm ra những gì ?
- Các bác dùng những dụng cụ gì để làm đất ?
- Làm đất song các bác phải làm NTN để cấy cây lúa ?
- Khi cấy song phải làm những việc gì để cây lúa tốt ?
- Khi lúa chín các bác dùng những công cụ gì để cắt lúa và mang lúa về nhà ?
- Để có những hạt gạo trắng phải làm những việc gì ?
=>Các con ạ để có những bát cơm các con ăn hàng ngày thì các bác nông dân phải rất cực nhọc để làm ra chúng vì vậy các con phải biết kính trọng yêu quý họ và biết chân trọng những sản phẩm của họ
+ Tìm hiểu về các bác nông dân trồng ngô
Để có những bắp ngô to các bác nông dân phải làm những việc gì ?
Các bác dùng gì để cuốc đất ?
Cuốc đất song phải làm gì ?
Để cây ngô tốt các bác phải làm những công việc gì ?
Khi ngô chín các bác phải làm NTN để mang ngô về nhà ?s
* Giáo dục
- Các con ạ nghề ngông nghiệp là một nghề được mọi người chân trọng nhất vì nó góp phần nuôi sống con người chúng ta không chỉ có lúa, ngô, rau,việc sản xuất khác làm ra bao nhiêu sản phẩm nuôi sống con người vì vậy các con phải biết yêu quý chân trọng họ và những sản phẩm của họ nhé
* Trò chơi 1: “Hãy nói nhanh,đoán đúng ’’
Cô giới thiệu cách chơi :
Cô cho trẻ xem hình ảnh từng dụng cụ dành cho sản xuất nông nghiệp
Dụng cụ để làm gì ?Trẻ nói ...
* Trò chơi 2 : Đóng vai bác nông dân
chơi theo tổ cô nói cách chơi
- Tổ hoa hồng tìm dụng cụ làm đất
- Tổ hoa cúc cấy những cây rau
- Tổ hoa sen trồng những hạt ngô
3 Kết thúc: củng cố bài, Nhận xét tuyên dương
Lưu ý
Chỉnh sửa nă
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 4 ngày 15 tháng 11 năm 2017
Tên h/đ
MĐ yêu cầu
C /Bị
Cách tiến hành
TH:Cắt dán 1 số dụng cụ nghề thợ xây( đt)
1.Kiến thức:
- Trẻ biết tên và tác dụng của 1 số dụng cụ nghề thợ xây, biết cách cầm kéo để cắt 1 số dụng cụ
2.Kỹ năng:
Rèn KN gấp giấy và cắt theo các kiểu như,
nét cong ,nét xiên,nét thẳng,và cách phết hồ , để tạo ra sản phẩm có tính sáng tạo – KN nhận xét SP
3.Thái độ : Trẻ hứng thú vào h/đ, yêu quí giữ gìn SP.biết hợp tác với bạn
1. Của cô: đĩa có nhạc bài hát cô giáo sản phẩm của cô và trẻ 2-3 bức tranh cắt dán dụng cụ của nghề thợ xây khác nhau
2. Của trẻ: Bàn ghế giấy A4,giấymầu, hồ dán, bút sáp, ... bảng trưng bày SP
1. Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ đọc bài thơ “ Bé làm bao nhiêu nghề”cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài thơ, dẫn dắt trẻ vào bài.
2. Phương pháp và hình thức tổ chức:
- Hình thức tổ chức: trẻ ngồi hình chữ U dưới sàn nhà,
-Trò chuyện với trẻ về một số nghề
- Bố mẹ các con làm nghề gì ?...
- Cho trẻ quan sát nghề thợ xây trò chuyện với trẻ
-Nghề thợ xây cần những dụng cụ gì ?
* Quan sát 2-3 bức tranh cắt dán 1 số dụng cụ nghề thợ xây như: xô, dao xây, bàn xoa.....
- Đây là cái gì? Có hình dạng, màu sắc như thế nào ?
- Bé nào có thể nhận xét gì về bức tranh ?
- Khi cắt dán bức tranh này phải sử dụng kĩ năng gì nào ?
-Và khi cắt dán cô đã sử dụng những nguyên vật liệu gì ?...
=> Cô khái quát lại :Đây là tranh cắt dán 1 số dụng cụ của nghề thợ xây ... khi cắt cô đã sử dụng kết hợp các nét cong ,nét thẳng ,nét xiên để cắt và dán cô đã dùng hồ cô phết vào mặt sau của hình cô phết hồ không lem ra ngoài.
- Cô cho trẻ nhận xét và so sánh
- Hỏi ý tưởng của trẻ :
*Trẻ thực hiện: ( trẻ ngồi bàn theo nhóm )
- Cô cho trẻ lấy rổ đ/d về chỗ ngồi theo nhóm để thực hiện
Khi trẻ thực hiện côgợi ý cho trẻ vẽ sáng tạo . bao quát lớp và đến từng nhóm động viên,hướng dẫn trẻ khi trẻ yếu hoàn thành nhiệm vụ .
* Trưng bày sản phẩm
- Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày. cho trẻ NX s/p đẹp của bạn
- Mời có trẻ SP đẹp tự nói lên s/p của mình
- Với bức tranh đẹp tự tay con làm được con sẽ dùng để tặng ai?
3.Kết thúc:Củng cố và.GD trẻ nhận xét tuyên dương trẻ .
Lưu ý
Chỉnh sửa năn
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 5 ngày 16 Tháng 12năm 2017
Tên h/đ
MĐYC
Chuẩn bị
Cách tiến hành
LQVT
: So sánh thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5
1,Kiến thức;
- Trẻ biết đếm đến 5
-Trẻ biết so sánh thêm bớt trong phạm vi 5
-Trẻ biết sắp xếp theo quy tắc tương ứng 1-1
-Trẻ biết tên trò chơi ,biết cách chơi
2,.Kỹ năng:
- có kỹ năng
Trẻ có kỹ năng sắp xếp theo quy tắc tương ứng 1-1.
-Có kỹ năng so sánh thêm bớt trong phạm vi 5
-Có kỹ năng chơi .
3. Thái độ: Trẻ hào hứng tham gia h/đ
Giáo dục trẻ biết yêu quý cô giáo
1,Đ/D của côMô hình siêu thị được bán các đồ dùng cho bản thân có số lượng là 5
-Thẻ số 5
-5 quần ,5 áo ,nhà
Của trẻ Mỗi trẻ một rổ có 5 cái áo,5 quần các thẻ số từ 1-5
-4 ngôi nhà ,thẻ số 2,3,4,5
-Tranh vẽ một số loại đồ dùng
1:Ổn định tổ chức :cô cùng trẻ hát bài hát “Tập đếm”
-Trò chuyện về nội dung bài hát. Dẫn dắt trẻ vào bài
2:Phương pháp hình thức tổ chức
-Hình thức cho trẻ đứng xung quanh cô
* Ôn tập nhận biết nhóm đối tượng trong phạm vi 5
- cho trẻ tìm đồ dùng xung quanh lớp có số lượng là 5 cây hoa 5 cây xanh ...) cho trẻ đếm.
* Dạy trẻ so sánh thêm bơt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5:
Cho trẻ lấy rổ đồ dùng về chỗ ngồi,
- Cô cho trẻ ngồi trên sàn nhà thành hình chữ U
- Trẻ xếp cùng cô từ trái sang phải 5 cái áo
- Tất cả có mấy cái áo ?
- Trẻ đếm cô gắn thẻ số tương ứng với số áo là 5
- Cô gắn số quần lên theo quy tắc tương ứng 1:1
- Cô cho trẻ gắn 4 chiếc quần
- Tất cả cô có mấy cái quần ?
- Nhóm quần và số áo như thế nào có bằng nhau không ?
- Cô cho trẻ tự nhận xét
- Nhóm quần ít hơn nhóm áo là bao nhiêu ?
- Làm thế nào để nhóm quần bằng nhóm áo ?
-Thêm vào nhóm áo là mấy ?
*Vậy số nhóm quần và nhóm áo thế nào ,bằng nhau là mấy
- Bây giờ bớt ở nhóm quần là 2
- Cô cho trẻ đếm nhóm quần
- Bây giờ ở nhóm quần cô có tất cả là mấy cái ?
- Cô cho trẻ đếm nhóm áo
- Nhóm áo và quần nhóm nào nhiều hơn ?
- Nhiều hơn là mấy ?
- Bớt 2 cái áo so sánh thêm, tạo nhóm bằng nhau
- Bớt 1 cái quần, đếm so sánh
-Bớt dần nhóm áo đến hết, vừa cất, vừa đếm
- Đếm nhóm và cất dần vừa đếm còn lại số 5
Phần 3: trò chơi:
Cách chơi 1: Cho trẻ chơi trò chơi tìm đúng nhà của mìnhcô
Cô nói cách chơi cô chuẩn bị 4 ngôi nhà và trên mỗi ngôi nhà có ngắn số tương ứng 1,2,3,4 và cô phát cho mỗi bạn 1 thẻ số 1,2,3,4 nhiệm vụ là các con vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh tìm nhà,các con quan sát trên tay mình mang thẻ sô mấy và tương ứng với số nhà phải về đúng với số nhà tương ứng
, luật chơi nếu bạn nào tìm sai phải nhảy lò cò 1 vòng. Trẻ chơi cô bao quát trẻ .Sau mỗi lần chơi cô KT trẻ xem có về đúng không và nhắc trẻ đổi thẻ cho nhau trò chơi chơi tiếp tục( cho trẻ chơi 1-2 lần)
Cách chơi 2: Nhanh và đúng (chơi theo nhóm )
Cô chuẩn bị cho mỗi nhóm 1 bức tranh khác nhau
Cô cho trẻ chơi theo yêu cầu của cô
III,Kết thúc: củng cô lại bài học, cô NX tuyên dương trẻ chuyển HĐ
Lưu ý
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 6 ngày 17 tháng 12 năm 2017
Tên HĐ
MĐ yêu cầu
CB
Cách tiến hành
VH chuyện “Hai anh em ”TG
Tú anh
1. Kiến thức
-Trẻ biết tên chuyện,tên tác giả,
-Trẻ hiểu nội dung chuyện,nhớ tên nhân vật.
2.Kỹ năng:
-Trẻ có kỹ năng trả lời các câu hỏi của cô lưu loát có kỹ năng biểu lộ cảm xúc.
3.Thái độ:
Trẻ hứng thú vào h/đ,gd trẻ biết yêu thương giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn
Tranh hoặc hình ảnh minh họa cốt chuyện
1.Ổn định tổ chức : Cô cùng đọc bài thơ “Làm anh ” dẫn rắt trẻ vào bài
2.Phương pháp hình thức tổ chức : Cho trẻ ngồi hình chữ u
*Nghe kể chuyện Cô giới thiệu truyện “Hai an hem”Phỏng theo lời Truyện kể việt nam
- Cô kể diễn cảm lần 1 bằng lời (hỏi trẻ tên truyện)
- kể lần 2 kết hợp tranh minh họa,hỏi trẻ tên truyện.
*Đàm thoại,đặt câu hỏi nội dung cốt truyện
- Hai an hem sống chung với ai ?
- Người anh có tính NTN?
- Người em thì sao ?
- Một hôm người anh NTN?
- Người em có nghe lời anh không?
- Người anh ra đi gặp những ai?
- Người anh có giúp dỡ mọi người không?
- Người anh đã được mọi người giúp đỡ lại NTN?
- Về sau anh trở thành người NTN?
- Còn người em thì sao ?
- Người em có biết giúp đỡ mọi người làm việc không ?
- Mọi người có giúp người em không ?
- Người em bị làm sao?
- Hai anh em gặp nhau người anh có giúp và yêu thương người em không ?
- Họ sống NTN trong ngôi nhà của mình ?
* GD : Qua câu chuyện cô muốn các con hãy bắt chước giống người anh vì người anh biết yêu thương và giúp đỡ mọi người trong lúc khó khăn nhé
3, Kết thúc Cô củng cố nhận xét và tuyên dương trẻ chuyển h/đ.
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TUẦN III
Thứ 2 ngày 18 tháng 12 năm 2017
Tên h/đ
MĐ YC
CB
Cách tiến hành
TD:
VĐCB
Đập và bắt bóng tại chỗbằng 2 tay
TC: Đôi bạn thân
1.Kiến thức:
-Trẻ nhớ tên bài tập, và biết đập và bắt bóng bằng 2 biết thực hiện đúng qui trình bài tập, biết chơi TC
2.Kỹ năng:
- Rèn trẻ kỹ năng vận động khéo léo không sợ ngã,
- Có KN chơi trò chơi
3.Thái độ:Trẻ hứng thú vào h/đ,rèn ý thức tổ chức kỷ luật.
1. Của cô: - nhạc bài hát Cháu thương chú bộ đội ,bóng
phòng học gọn gàng sạch sẽ, an toàn
2 Của trẻ:
- bóng đủ cho trẻ tập trang phục gọn gàng .
1.Ổn định tổ chức: Trẻ đứng quanh cô ,cô hỏi muốn cơ thể khỏe mạnh thì hàng ngày các
con phải làm gì ? ăn uống như thế nào để có thân hình khỏe mạnh.Dẫn dắt trẻ vào bài
2. Phương pháp và hình thức tổ chức:
- Hình thức: đứng hàng ngang, hàng dọc
* Khởi động:
- Cho trẻ đi theo vòng tròn, kết hợp đi các kiểu chân 1-2 vòng sau đó cho trẻ về xếp thành 2 hàng dọc, quay phải, trái chuyển thành 4 hàng ngang dãn cách đều dể tập BTPTC.
* trọng động:
- Tập BTPTC: Tập với khăn von
+ ĐT Tay: 2 tay đưa cao, ra trước (2 lần x 8 nhịp)
+ ĐT bụng: Tay đưa cao, cúi gập người, tay chạm ngón chân( 2lần x 8 nhịp)
+ ĐT chân: Từng chân nhấc cao ra phía trước( 3 lần x 8 nhịp)
+ ĐT bật: Bật tại chỗ (2lần x 8 nhịp)
*VĐCB: Cho trẻ dồn thành 2 hàng ngang đứng đối diện cách nhau 3-4 m. Cô để dụng cụ tập ra giữa sau đó hỏi trẻ với loại dụng cụ này sẽ tập bài tập gì, giới thiệu bài tập VĐCB “Đập và bắt bóng bằng 2 tay tại chỗ”
- Cô làm mẫu : Lần đầu không giải thích
- Lần 2 cô vừa làm vừa giải thích cho trẻ hiểu :Tư thế chuẩn bị người đứng thẳng tự
Nhiên chân mở rộng bằng vai khi có hiệu lệnh bắt đầu 2 tay đập bóng xuống trước mũi bàn chân khi bóng nảy lên 2 tay lựa bắt bóng không để bóng rơi ra ngoài và đi về cuối hàng .
- Cô mời 2 bạn đầu hàng lên thực hiện trước cho các bạn quan sát.
- Trẻ TH:
khi trẻ TH cô lần lượt cho trẻ tập theo tổ, nhóm.Cô bao quát chú ý những trẻ yếu để sửa sai,động viên khuyến khích trẻ thực hiện(Mỗi trẻ được thực hiện 2-3 lần)
- Cô mời những trẻ khá lên thực hiện lại cho các bạn quan sát.
*BT nâng cao: cô để thêm những quả bóng có kích thước to hơn và có màu sắc khác nhau và nói bạn nào tự tin có thể ôm bóng to hơn để đập và bắt bóng , còn bạn nào không tự tin thì đứng sang bên tay phải cô ôm quả bóng như bài tập cơ bản để đập và bắt bóng .
- Hỏi trẻ lần tập này như thế nào trẻ nhận xét cô củng cố lại
*T/CVĐ:
- Cô giới thiệu t/c “Đôi bạn thân ” .cô phổ biến cách chơi.đôi bạn thân là mỗi tổ phải có 5 đôi bạn phải là 1 bạn trai 1 bạn gái nhiệm vụ của đôi bạn là phải kẹp bóng vào bụng và đi vào đường để di chuyển bóng mang lên rổ ,nếu đội nào mang được nhiều bóng về cho đội thì đội đó là đội chiến thắng .và Khi trẻ chơi cô bao quát, động viên trẻ chơi.
* Hồi tĩnh: cô cùng trẻ đi lại nhẹ nhàng trên nền nhạc của bài “Cháu thương chú bộ đội ”
3- Kết thúc:cô củng cố lại bài học, nhận xét tuyên dương trẻ,chuyển H/Đ.
Lưu ý
Chỉnh sửa
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 3 ngày 19 tháng 12 năm 2017
Tên h/đ
MĐ yêu cầu
C /Bị
Cách tiến hành
Tách gộp trong phạm vi 5
1.Kiến thức Trẻ biết chia đối tượng ra làm 2 phần theo các cách khác nhau,biết thêm bớt trong phạm vi 5
2.Kỹ năng: biết tách ,gộp ,chia theo các cách ,chia theo ý thích ,chia theo yêu cầu 3.Thái độ : Trẻ hứng thú vào h/đ,rèn ý thức tổ chức,
1. Của cô: - 5 hạt gấc,các cặp số 1-4,2-3 ,5 áo, các nhóm số lượng là 2,3,4,1 để xung quanh lớp.
2. Của trẻ : mỗi trẻ 5 hạt gấc ,5cái áo các cặp số giống của cô.vòng TD
.
:
1 Ổn định tổ chức : trẻ xúm xít ngồi quanh cô cùng trẻ hát bài “Bông hồng tặng mẹ và cô ”cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát dẫn rắt trẻ vào bài
2 . Phương pháp, hình thức tổ chức:
- Hình thức: trẻ ngồi quanh cô
* Phần 1: Ôn tập thêm bớt trong phạm vi 5.
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp các nhóm đồ chơi đồ dùng có số lượng là 5
*Phần 2 :Hình thức ngồi hình chữ u: Tách gộp trong phạm vi 5
- tâp chia 4 đối tượng ra làm 2 phần.
- Cô cùng trẻ chơi trò chơi tập tầm vông.
- Cho trẻ lấy rổ đồ dùng về chỗ ngồi,đếm xếp 4 cái áo thành 1 nhóm sau đó tách ra thành 2 nhóm rồi đếm xem mỗi nhóm có mấy cái áo,cứ như thế trẻ chia được 2cách là 3 và2 ;4 và 1
- Cho trẻ chia theo cặp số mà trẻ có.
*Luyện tập củng cố Cho trẻ chơi trò chơi tìm nhóm
- Cô nhắc lại cách chơi cô chuẩn bị sẵn những chiếc vòng, cô cho các con là đi vòng tròn vừa đi vừa hát ,khi có tín hiệu tìm nhóm,hoặc tách nhóm, thì các con phải nhảy đúng vào vòng có số nhóm mà cô đã ra hiệu
- Luật chơi, sau mỗi lần chơi cô kiểm tra kết quả xem trẻ có về đúng nhóm của mình không , nếu trẻ không tìm được phải nhảy lò cò 1 vòng.cô cho trẻ chơi từ 2-3 lần.
3- Kết thúc:Cô nhận xét tuyên dương trẻ chuyển hoạt động
Lưu ý
Chỉnh sửa năm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ 5 ngày 20 tháng 12 năm 2017
Tên h/đ
MĐ yêu cầu
C /Bị
Cách tiến hành
TH
Vẽ quà tặng chú bộ đội (ý thích )
ĐGCS
34
1.Kiến thức:
- Trẻ biết sử dụng bút mầu vẽ các nét cơ bản là các nét cong tròn nét cong nét xiên nét thẳng để vẽ quà tặng chú bộ đội và biết phối hợp mầu để tô cho bức tranh .
2.Kỹ năng:
Rèn KN vẽ cho trẻ vẽ các nét cong tròn ,nét cong nét siên,nét thẳng,và tô mầu , để tạo ra sản phẩm có tính sáng tạo – KN nhận xét SP
3.Thái độ : Trẻ hứng thú vào h/đ, yêu quí giữ gìn SP.
1. Của cô: side có hình ảnh quà tặng chú bộ đôi đĩa có nhạc bài hát Cháu thương chú bộ đội 3- 5 Sản phẩm của cô và trẻ tranh vẽ các loại quà khác nhau
2. Của trẻ: Bàn ghế giấy A4,giấymầu,bút sápmầu nước,
Khuy
Aó ,hạt châu xa ,bảng trưng bày SP
1. Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ hát bài “Cháu thương chú bộ đội’’cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát, dẫn dắt trẻ vào bài.
2. Phương pháp và hình thức tổ chức:
- Hình thức tổ chức: trẻ ngồi hình chữ U dưới sàn nhà,
* Quan sát tranh và đàm thoại :
- Quan sát tranh trên màn hình cho trẻ nhận xét và nêu ý kiến
- Quan sát tranh theo nhóm trẻ nhận xét và thảo luận
- Quan sát tranh trên bảng cho trẻ nhận xét
*Cô chốt lại ngoài những bức tranh cô giới thiệu ...còn có rất nhiều các loại quà rất đẹp .Các con hãy thể hiện tài năng của mình vẽ những bông hoa ,và các loại quà thật đẹp để tặng cho các chú bộ đội nhân ngày 22 -12 các con đồng ý không ?
- Hỏi ý tưởng của trẻ
*Trẻ thực hiện: ĐGCS 34
(cho 3 nhóm trẻ ngồi bàn vẽ theo nhóm nhỏ với bàn góc )và về nhóm ngồi bàn vẽ cá nhân
- Cô cho trẻ lấy rổ đ/d về chỗ ngồi theo nhóm để thực hiện
Khi trẻ thực hiện cô gợi ý cho trẻ vẽ sáng tạo . bao quát lớp và đến từng nhóm động viên,hướng dẫn trẻ khi trẻ yếu hoà
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Ke hoach to chuc hoat dong hoc thang 122017_12297596.docx