Kế hoạch hoạt động tháng2/ 2018 lớp mẫu giáo 4 - 5 tuổi

TC1: Nhanh và đúng

-,cách chơi cô chia lớp mình thành 3 tổ ,đứng theo hàng dọc và cô chuẩn bị 3 bức và lô tô các con vật, nhiệm vụ của các con là khi có tín hiệu bạn đầu chạy lên gắn lô tô sau đó chạy về cuối hàng và bạn tiếp theo chạy lên gắn đúng theo yêu cầu của cô xếp xen kẽ 1-1

- Luật chơi : thời gian là 1 bản nhạc nếu đội nào gắn nhanh và đúng ,đội đó dành chiến thắng

-TC2:

- Trò chơi tô màu các con vật theo quy tắc cô yêu cầu

- Cô đã chuẩn bị tranh vẽ sẵn các con vật yêu trẻ nhìn đúng và tô mầu theo mẫu

- Trong lúc trẻ tô cô quan sát và hướng dẫn trẻ

- Cô cho trẻ về bàn thực hiện

3. Kết thúc: cô củng cố lại bài học, NX tuyên dương trẻ, chuyển HĐ.

 

docx46 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 812 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch hoạt động tháng2/ 2018 lớp mẫu giáo 4 - 5 tuổi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
óc) - Cho trẻ quan sát cây rau xà lách .Tương tự cô cũng đặt các câu hỏi để gợi trẻ nêu nhận xét đặc điểm hình dáng cây rau xà lách như thân ,lá mùi vị ích lợi *Tìm hiểu về1 số loại rau ăn củ - QS cây su hào, cà rốt. Tương tự cô cũng đặt các câu hỏi để gợi trẻ nêu nhận xét đặc điểm hình dáng, tác dụng, quá trình lớn của cây NTN Phần 2: so sánh, phân biệt: Cô cho trẻ QS các loại rau vừa được tìm hiểu cho trẻ nhận xét về những điểm giống và khác nhau của chúng + giống nhau: đều là loại rau, đêu là thực vật .chứa vi ta min đều mang lại lợi ích cho đời sống con người + Khác nhau: Rau bắp cải, xà lách có dạng hình tròn lá sắp vòng quanh chặt lại, còn su hào và cà rốt là loại rau ăn củ, ngoài ra chúng còn khác nhau về tên gọi * Mở rộng: cô mời trẻ kể thêm 1 số loại rau, củ mà trẻ biết - Cô cho trẻ QS trên màn hình thêm 1 số loại rau, củ khác *Phần 3: ôn luyện:cô cho trẻ lấy rổ đồ dùng về chỗ ngồi tìm lô theo hiệu lệnh của cô + Lần 1: cô nói tên rau, củ, trẻ tìm rơ lên + Lần 2: cô nói đặc điểm cấu tạo, trẻ nói tên rau, củ 3:Kết thúc: cô củng cố lại bài học, nhận xét,tuyên dương giáo dục trẻ chuyển H/Đ. Lưu ý Chỉnh sửa năm TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ 5 ngày 1 tháng 2 năm 2018 Tên h/đ MĐ yêu cầu C /Bị Cách tiến hành TH: Nặn các loại củ(đt ) 1. Kiến thức: 1.Kiến thức: Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, hình dáng , màu sắc của một số loại củ, biết cách nhào, chia, lăn tròn, lăn dọc, ấn bẹt, để nặn tạo hình dáng các loại củ, biết nặn mô phỏng 1 số loại củ, biết nói lên SPcủa mình 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng khéo léo của đôi bàn tay - KN soay tròn, ấn bẹt, và nói được ý kiến của bản thân 3. Thái độ: - dạy trẻ yêu quý sản phẩm của mình làm ra - biết bảo vệ và chăm sóc vườn rau 1. Của cô: 1. Của cô: Nhạc bài hát “ Em yêu cây xanh” ti vi, máy tính 3 giỏ chứa các loại củ ( củ su hào, cà rốt, củ cải, khoai tây )khác nhau, bàn trưng bày sản phẩm, bảng ĐGCS 2. Của trẻ : mỗi trẻ 1 bảng để đựng SP. đất nặn các màu, và 1 số nguyên vật liệu khác khăn lau tay, bàn ghế 1. Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ hát bài “ Em yêu cây xanh” trò chuyện về tên, ND, ý nghĩa bài hát để dẫn dắt trẻ vào bài 2. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phần 1 Quan sát, đàm thoại: Trẻ ngồi hàng ngang bên cô * Cô cho trẻ quan sát tất cả các lẵng củ, sau đó cho trẻ lấy lẵng củ về nhóm thảo luận, sau đó cô cùng trẻ quan sát và nhận xét từng . - Lẵng 1:củ su hào, cà rốt +Lẵng 2: củ cải,khoai tây +Lẵng3: các loại củ +Đây là các lẵng có những loại củ gì? Các con có nhận xét gì về lẵng củ + Màu sắc của chúng NTN? + Chúng có đặc điểm gì như hình dáng, mầu sắc... +Để nặn được một số các loại củ đó các con phải chia đất, nhào đất, nặn NTN?( Mời trẻ nhắc lại) - Cô hỏi ý tưởng của trẻ, các con thích nặn những loại củ gì ? - Những bạn nào có chung cùng 1 ý tưởng về một nhóm, những bạn nào thích cả nhóm cùng sản phẩm sẽ về cùng nhóm Phần 2 : trẻ thực hiện: Trẻ ngồi theo nhóm - Cho trẻ về bàn ngồi theo nhóm để thực hiện cô bao quát lớp đến bên trẻ động viên hướng dẫn trẻ khi trẻ lúng túng.(chú ý đến trẻ yếu kém) * Phần 3:Trưng bày sản phẩm: Trẻ ngồi hàng ngang - Cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày, cô trưng bày toàn bộ SP của trẻ lên bàn - Cho trẻ nhận xét sản phẩm đẹp của bạn.Cho trẻ tự nói lên SP của mình. 3. Kết thúc: Cô củng cố lại bài học, nhận xét tuuyên dương GD trẻ chuyển h/đ. Lưu ý Chỉnh sửa TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ 6 ngày 2 tháng 2 năm 2018 Tên HĐ MĐ yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành ÂN NDTT: dạy hát: “Em yêu cây xanh”TG: Hoàng Văn Yến - NDKH :Nghe hát “Cây trúc xinh ” Dân ca quan họ Bắc ninh + Trò chơi : Chiếc vòng kỳ diệu 1.Kiến thức: -Trẻ nhớ tên bài hát,tên t/g , hiểu ND bài hát, hát đúng giai điệu thuộc bài hát, nghe chọn vẹn bài hát nghe, biết tên trò chơi,biết chơi 2.Kỹ năng: Rèn kĩ năng hát đúng lời ,đúng nhac, đúng giai điệu bài hát, KN cảm thụ âm nhạc ,biết hưởng ứng cùng cô,có kĩ năng chơi 3Tháiđộ: Trẻ hứng thú vào h/đ và biết bảo vệ và chăm sóc cây xanh 1. Của cô: Đĩa nhạc bài “Em yêu cây xanh,cây trúc xinh » 2Của trẻ.vòng 1.Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ trò chuyện về một sốloại cây,dẫn rắt cho trẻ vào bài học 2. Phương pháp và hình thức tổ chức: Hình thức cho trẻ ngồi hình chữ u, đứng theo tổ, theo nhóm * NDTT : Dạy hát - Cô giới thiệu bài hát « Em yêu cây xanh» ST : Hoàng Văn Yến - Cô hát lần 1 : hỏi trẻ tên bài hát ,tên TG - Giảng nội dung bài hát : Nội dung bài hát nói về cây xanh có rất nhiều lợi ích ,cây cho bóng mát, lấy gỗ và hàng ngày cho những chú chim nhảy nhót trên cành rất là vui - Cô hát lần 2 kết hợp với điệu bộ minh họa cho bài hát. Hỏi tên bài hát tên bài hát tên TG * Giáo dục: Phải biết bảo vệ cây xanh, không ngắt lá, bẻ cành và chăm sóc tưới nước cho cây - Cô cho trẻ hát cùng cô 1-2 lần ( chú ý sửa sai cho trẻ) - Hỏi lại tên bài hát tên bài hát tên TG - Cô mời tổ , nhóm, - Mời cá nhân suất sắc lên thực hiện. - Cho trẻ hát theo hiệu lệnh * NDKH : Nghe hát: Cô giới thiệu bài hát “ Cây trúc xinh ” Dân ca Quan Họ bắc ninh - Cô hát lần 1 kết hợp thể hiện điệu bộ minh họa.hỏi trẻ tên bài hát ,TG - Cô giảng nội dung : giai điệu bài hát nhẹ nhàng tình cảm - Cô hát lần 2:mời trẻ lên hưởng ứng cùng cô. - Lần 3:Cô cho trẻ nghe hát qua băng đĩa. *T/C: cô giới thiệu t/c (chiếc vòng kỳ diệu) - Cô hỏi trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi. Khi trẻ chơi cô bao quát, động viên trẻ chơi 3.Kết thúc: Cô củng cố lại bài học, nhận xét tuyên dương trẻ, chuyển H/Đ. Lưu ý Chỉnh sửa năm TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TUẦN II Thứ 2 ngày 5 tháng 2 năm 2018 Tên HĐ MĐ yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành ÂN NDTT: Dạy vỗ tay theo tiết tấu chậm bài (Sắp đến tết rồi ) TG NDKH: “ Hoa trong vườn ” Dân ca Thanh Hóa TC: Tai ai tinh 1.Kiến thức: - Trẻ biết vỗ tay,và kết hợp dụng cụ âm nhạc để vỗ theo tiết tấu chậm theo lời bài hát -Trẻ biết lắng nghe cô hát biết hưởng ứng cùng cô,biết tên trò chơi biết cách chơi . 2.Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng sử dụng dụng cụ âm nhạc và vỗ tay đúng nhịp kỹ năng cảm thụ âm nhạc khi nghe hát -Kỹ năng chơi trò chơi. 3Thái độ : Trẻ hứng thú vào h/đ,rèn ý thức tổ chức kỷ luật. 1. Của cô: Đĩa bài Sắp đến tết rồi ,Cây trúc xinh sắc xô 2 Của trẻ. Sắc xô đủ cho trẻ mũ chóp 1.Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ trò chuyện về ngày tết dẫn rắt cho trẻ vào bài học 2. Phương pháp và hình thức tổ chức: - Hình thức ngồi theo ghế hình chữ u *Cô cho trẻ nghe giai điệu bài hát : Sắp đến tết rồi TG - Cô hỏi trẻ vừa nghe song giai điệu bài hát gì ? - Cô cho cả lớp hát lại bài hát . - Cô cho trẻ hát lại giai điệu bài hát 1-2 lần - Hôm nay cô dạy các con vỗ tay theo tiết chậm bài hát này nhé - Ai giỏi lên vỗ tay TTTC bài này nào ? *Dạy vỗ tay theo tiết tấu chậm - Cách vỗ như sau cô sẽ vỗ liên tục 3 nhịp vỗ vào và một nhịp mở ra , liền theo nhịp bài hát và cứ vỗ như vậy cho đến hết bài hát - Cô vừa hát vừa vỗ tay cho trẻ quan sát 1-3 lần - Cô hỏi cả lớp có bạn nào giỏi đã biết cách vỗ tay lên thực hiện cho cả lớp quan sát - Cô cho cả lớp vừa hát vừa vỗ tay 2-3 lần - Cô mời tổ, nhóm cá nhân hát và vỗ tay TTTC theo hình thức vỗ sắc xô , phách cô chú ý bao quát trẻ để sửa sai.Động viên trẻ yếu kém để trẻ thấy tự tin hơn - Giáo duc trẻ biết yêu quý và bảo vệ các con vật biết tránh xa những con vật hung dữ *NDKH Nghe hát: Trẻ ngồi xúm xít quanh cô - Cô giới thiệu bài hát : “ Hoa trong vườn ” Dân ca Thanh Hóa - hát lần 1 hỏi lại trẻ tên bài hát tên tác giả - Cô hát lần 2: - Cô Giảng nội dung,Bài hát rất nhẹ nhàng lời ca trong sáng nói về nhiều loài hoa rất đẹp và được bàn tay các cô bác chăm sóc nên rất là tươi tốt và đẹp - Lần 3:Cô mời trẻ lên hưởng ứng cùng cô. *T/CÂN :Tai ai tinh - Cô giới thiệu t/c tên đồ dùng để chơi - Muốn chơi được trò chơi này cô dùng mũ đội kín mặt sau đó cô mời một bạn bất kỳ lên sử dụng một trong các đồ dùng cô đã chuẩn bị và mời bạn đó đoán xem đó là âm thanh của dụng cụ âm nhạc gì - Cô cho trẻ chơi cô động viên những trẻ còn nhát 3.Kết thúc : Cô củng cố lại bài học, nhận xét tuyên dương trẻ,chuyển H/Đ. .. Lưu ý Chỉnh sửa năm TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ 3 ngày 6 tháng 2 năm 2018 Tên HĐ MĐ yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành KP KH Tìm hiểu về ngày tết cổ truyền dân tộc 1.Kiến thức: - Trẻ nhận biết được ý nghĩa của ngày tết cổ truyền dân tộc - Trẻ biết được một số hoạt động ,phong tục tập quán của dân tộc - Trẻ biết được các loại hoa, quả ,bánh đặc trưng được thờ trong ngày tết - Trẻ biết tên trò chơi ,biết cách chơi 2.Kỹ năng.: - Rèn kĩ năng quan sát ghi nhớ có chủ định - Rèn kĩ năng Phát triển nhanh nhẹn mạnh dạn ,tự tin khi trả lời cô - 3.Thái độ: Trẻ biết lễ phép chào hỏi khi giao tiếp với người lớn ,có ý thức dìn giữ các phong tục tập quán dân tộc Đồ dùng của cô: -Máy tính hình ảnh về ngày tết ,chọ tết và các hoạt động diễn ra trong ngày tết Đồ dùng của trẻ : Giấy A4 ,bút màu 1. Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ hát bài “Sắp đến tết rồi ”cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát. 2.Phương pháp và hình thức tổ chức - Hình thức: trẻ ngồi trên ghế hình chữ U. * Tìm hiểu về ý nghĩa của ngày tết cổ truyền dân tộc - Các con ạ cứ mỗi dịp xuân về là dân tộc ta lại tưng bừng chuẩn bị đónmột năm mới và đó gọi là tết nguyên đán và còn được gọi là tết cổ chuyền đấy các con ạ -Vậy tết nguyên đán được tổ chức vào ngày nào trong năm ? - Để chuẩn bị đón tết bố mẹ chúng ta cần chuẩn bị những việc gì ? * Cô cho trẻ quan sát một số hoạt động của ngày tết - Cảnh chợ tết có hoa đào ở miền bắc ,hoa mai ở miền nam ,cảnh gia đình ngồi quây quần bên nồi bánh trưng ,chúc tết ông bà , chơi các TC dân gian. - Con đã nhìn thấy gì trong bức tranh? - Con thấy mọi người đang làm gỉ đấy? - Thế con thấy ngày tết mọi người trong gia đình như thế nào? - Con thường được bố ,mẹ cho đi chơi ở những đâu? - Con thấy các anh chị thường chơi những TC gì, ở lớp các con có được chơi những TC đó không? - Khi đến chúc tết ông bà con thường được ông,bà chúc con NTN? - Để tỏ lòng kính trọng mọi người con phải làm gì với mọi người ? => Các con ạ Ngày tết không khí rất vui tươi mọi người mọi nhà đều nô nức đón tết vì tết đến là dịp mọi người được tỏ lòng thành kính thăm hỏi lẫn nhau qua một năm làm việc vất vả vì vậy ngày tết rất quan trọng đối với người dân việt nam của chúng ta * Tìm hiểu về các loại bánh ,hoa quả được thờ trong ngày tết - Ngày tết con thấy bố mẹ chúng ta thường làm những loại bánh kẹo gì ? + Cô cho trẻ kể .... - Ở nhà các con thấy bố mẹ mình đã chuẩn bị những gì để bầy mâm ngũ quả ? +Cô cho trẻ kể ... - Tại sao lại bầy mâm ngũ quả ?... =>Các con ạ cứ mỗi dịp tết đến là trong gia đình mỗi nhà chúng ta thường hay chuẩn bị rất nhiều các loại bánh như bánh chưng ,bánh dày ..và các loại quả để bầy lên ban thành một mam ngũ quả rất đẹp và trang trọng để thờ ông bà tổ tiên trong gia đình vì ông bà tổ tiên đã phủ hộ cho gia đình ta có một sức khỏe tốt ,học giỏi đấy các con ạ -Trò tryện với trẻ thế con đã được mẹ mua cho quần áo mới chưa * TC: Cô cho trẻ về bàn ngồi theo nhóm vẽ các loại bánh thường có trong ngày tết cổ truyền -Giáo dục: trẻ phải biết trân trọng có ý thức dìn giữ các phong tục tập quán của dân tộc . 3:Kết thúc :Nhận xét củng cố và chuyển hoạt động Chỉnh sửa nă TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ 4 ngày 7 tháng 2 năm 2018 Tên h/đ MĐ yêu cầu C /Bị Cách tiến hành TH Vẽ quả ngày tết (ĐT) 1.Kiến thức: - Trẻ biết vẽ một số quả trong ngày tết ,biết vẽ các nét cơ bản, nét cong xiên nét thẳng , để tạo thành những loại quả 2.Kỹ năng: Rèn KN vẽ các loại quả và cách bố cục bức tranh cho đẹp KN nhận xét SP 3.Thái độ : Trẻ hứng thú vào h/đ, yêu quí giữ gìn SP. 1. Của cô:Hộp quà 3- 5 Sản phẩm của cô và trẻ tranh vẽ các loại quả khác nhau 2. Của trẻ: Bàn ghế giấy A4,giấymầu,bút sápmầu nước, ,bảng trưng bày SP 1. Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ hát bài “Quả ’’cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát, dẫn dắt trẻ vào bài. 2. Phương pháp và hình thức tổ chức: - Hình thức tổ chức: trẻ ngồi hình chữ U, theo nhóm, * Quan sát một số tranh và đàm thoại : - Quan sát và khám phá hộp quà hộp quà và trò chuyện về một số loại quả mà trẻ đã biết , cho trẻ nhận xét và nêu ý kiến - Quan sát tranh theo nhóm trẻ nhận xét và thảo luận - Quan sát1 số bức tranh trên bảng cho trẻ nhận xét và trả lời *Cô chốt lại ngoài những bức tranh cô giới thiệu ...còn có rất nhiều các loại quả rất đẹp .Các con hãy thể hiện tài năng của mình vẽ những loại quả khác nhau thật đẹp các con đồng ý không ? - Hỏi ý tưởng của trẻ *Trẻ thực hiện: (cho 3 nhóm trẻ ngồi bàn vẽ theo nhóm nhỏ với bàn góc )và về nhóm ngồi bàn vẽ cá nhân - Cô cho trẻ lấy rổ đ/d về chỗ ngồi theo nhóm để thực hiện Khi trẻ thực hiện cô gợi ý cho trẻ vẽ sáng tạo . bao quát lớp và đến từng nhóm động viên,hướng dẫn trẻ khi trẻ yếu hoàn thành nhiệm vụ . * Trưng bày sản phẩm - Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày. cho trẻ NX s/p đẹp của bạn - Mời có trẻ SP đẹp tự nói lên s/p của mình - Với bức tranh đẹp tự tay con làm được con sẽ dùng để tặng ai? 3.Kết thúc:Củng cố.GD trẻ nhận xét tuyên dương trẻ . TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ 5 ngày 8Tháng 2 năm 2018 Tên h/đ MĐYC Chuẩn bị Cách tiến hành LQVT: Đếm trên cùng đối tượng đến 9 1,Kiến thức; Trẻ biết cách đếm trên cùng đối tượng 8,trẻ biết chơi trò chơi 2,.Kỹ năng: - có kỹ năng đếm - Rèn kỹ năng phát triển ghi nhớ,có chủ định cho trẻ - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ -có kn chơi trò chơi 3. Thái độ: Trẻ hào hứng tham gia h/đ Giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ ngôi nhà thân yêus 1,Đ/D của cô có 9 cái áo, 9 cái quần, đồ dùng có số lượng là 8 xung quanh lớp lô tô nhón đ/d trong gia đình, bảng cho mỗi tổ Của trẻ 9 cái áo, 9 cái quần 1:Ổn định tổ chức :cô cùng trẻ hát bài hát “Tập đếm ” -Trò chuyện về nội dung bài hát. Dẫn dắt trẻ vào bài 2:Phương pháp hình thức tổ chức -Hình thức cho trẻ đứng xung quanh cô *Luyện tập nhận biết phép đếm trên cùng đối tượng là 8 - cho trẻ tìm đồ dùng xung quanh lớp có số lượng là 8 cây hoa 8 cái sắc sô ..) cho trẻ đếm. * Dạy trẻ đếm đến trên cùng đối tượng đến 9 : Cho trẻ lấy rổ đồ dùng về chỗ ngồi, - Các con bây giờ hãy xếp những cái áo ra trước mặt nào,cô nhắc trẻ xếp từ trái qua phải , xếp cùng với cô. Các con cùng đếm số cái áo 9 cái ( cho tổ nhóm cá nhân đếm ) - trong rổ còn có gì nữa nào? vậy bây giờ các con hãy xếp tiếp những cái quần ra và đếm có bao nhiêu cái quần. - các con có nhận xét gì về số áo và số quần ?số áo và số quần ntn với nhau? (đều bằng 9 và bằng nhau) (cho trẻ đếm) - trẻ đếm và cất vào rổ Phần 3: trò chơi: “ai giỏi nhất” Cách chơi: cả lớp chú ý nhìn lên cô giáo cùng đoán và lắng nghe xem tiếng vỗ tay của cô và đếm xem có bao nhiêu tiếng vỗ tay Cô nghiêng đầu và cho trẻ đếm xem cô nghiêng mấy lần? Cô dậm chân bao nhiêu cái ?(cho trẻ chơi 2-3 lần) - Cho trẻ tìm xung quanh lớp đồ dùng, đồ chơi có số lượng là 9 -TC2: Nhanh và đúng - Cô nói cách chơi cô chuẩn bị lô tô về 1 số con vật ,cô cho trẻ đứng thành 3 tổ nhiệm vụ của các con chọn lô tô và gắn đúng với yêu cầu cô đã quy định,nếu tổ nào gắn đúng đủ đội đó sẽ dành chiến thắng III,Kết thúc: củng cô lại bài học, cô NX tuyên dương trẻ chuyển HĐ Lưu ý Chỉnh sửa năm TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ 6 ngày 9 tháng 2năm 2018 Tên HĐ MĐ YC CB Cách tiến hành VH: Chuyện Chiếc áo mùa xuân (TG Phương Anh ) 1.Kiến thức: -Trẻ nhớ tên câu truyện ,tên tác giả,trẻ biết tên các nhân vật trong truyện - Trẻ hiểu nội dung câu truyện ,trả lời được câu hỏi của cô 2.Kỹ năng: Rèn trẻ có kỹ năng kể truyện , kỹ năng ghi nhớ có chủ định ,kỹ năng trả lời câu hỏi rõràng mạch lạc 3.Thái độ: Trẻ hứng thú học Đồ dùng của cô : Hình ảnh minh họa cho câu truyện máy tính,que chỉ 1.Ổn định tổ chức:Cô và trẻ hát bài (Sắp đến tết rồi ) dẫn rắt trẻ vào bài . 2.Phương pháp hình thức tổ chức * Cho trẻ ngồi hình chữ U - Cô giới thiệu tên câu truyện tên tác giả - Cô kể lần 1 bằng lời - Hỏi lại trẻ tên câu truyện tên tác giả - Cô kể lần 2 trên TV - Hỏi trẻ tên nhân vật trong câu truyện và nội dung câu truyện nói gì ? * Đàm thoại nội dung ra - Vào mùa đông lạnh cóng có gì sẩy ra ? - Thỏ mẹ và thỏ con đều mặc áo mầu gì ? - Sang xuân thỏ con vẫn mặc áo màu gì ? - Trong rừng còn có ai ?Cô gà gô mặc áo gì ? - Ngoài ra còn có những bạn nào khác nữa ? - Khi nhìn thấy thỏ con các bạn chế giễu như thế nào ? - Thỏ con lúc này NTN ? - Thỏ mẹ nói với thỏ con NTN? - Thỏ con có nghe lời mẹ nói không ? - Thỏ con đã thấy mình NTN? - Sang mùa xuân mẹ con nhà thỏ đã mặc chiếc áo mầu gì ? *GD: Các con ạ khi mùa xuân đến muôn hoa đua nở báo hiệu một năn cũ hết năm mới sang các con sẽ được bố mẹ mua cho quần áo mới đi chúc tết ông bà các con nhớ phải biết chăm ngoan nghe lời bố mẹ mình nhé. - Cô cho trẻ nghe kể lần 3 trên TV 3- Kết thúc :Cô tuyên dương trẻ và củng cố bài sau đó chuyển hoạt động Lưu ý Chỉnh sửa năm TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TUẦN III Thứ 2 ngày 19 tháng 2 năm 2018 Tên h/đ MĐ YC CB Cách tiến hành TD: VĐCB Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh-TCVĐ: Lăn bóng 1.Kiến thức: -Trẻ nhớ tên bài tập, biết Chạy thay đổi theo hiệu lệnh,biết thực hiện đúng qui trình bài tập,nhớ tên TC, biết chơi TC 2.Kỹ năng: - KN Chạy thay đổi theo hiệu lệnh - Có KN chơi trò chơi 3.Thái độ:Trẻ hứng thú vào h/đ,rèn ý thức tổ chức kỷ luật. 1. Của cô: - nhạc bài hát một đoàn tàu . Giấy đề can làm vạch chuẩn ,phòng học gọn gàng sạch sẽ, an toàn 2 Của trẻ: phục gọn gàng .bóng từ 5-10 quả 1.Ổn định tổ chức: Trẻ đứng quanh cô ,cô hỏi muốn cơ thể khỏe mạnh thì hàng ngày các con phải làm gì ? ăn uống như thế nào để có thân hình khỏe mạnh.Dẫn dắt trẻ vào bài 2. Phương pháp và hình thức tổ chức: - Hình thức: đứng hàng ngang, hàng dọc a. Khởi động: - Cho trẻ đi theo vòng tròn, kết hợp đi các kiểu chân 1-2 vòng sau đó cho trẻ về xếp thành 2 hàng dọc, quay phải, trái chuyển thành 4 hàng ngang dãn cách đều dể tập BTPTC. b. trọng động: - Tập BTPTC: (tập với khăn von) có nhạc + ĐT Tay: 2 tay đưa cao, ra trước (2 lần x 8 nhịp) + ĐT bụng: Tay đưa cao, cúi gập người, tay chạm ngón chân( 2lần x 8 nhịp) + ĐT chân: Từng chân nhấc cao ra phía trước( 3 lần x 8 nhịp) + ĐT bật: Bật tại chỗ (2lần x 8 nhịp) Cho trẻ dồn thành 2 hàng ngang đứng đối diện cách nhau 3-4 m. *VĐCB: Chạy thay đổi theo hiệu lệnh - Cô làm mẫu : Lần đầu không giải thích Cho trẻ dồn thành 2 hàng đứng đối diện cách nhau 3 - 4 m, khoảng giữa làm sân tập. +Cô giới thiệu tên VĐCB: Chạy thay đổi theo hiệu lệnh - Cô làm mẫu lần 1: không giải thích. - Cô làm mẫu lần 2: kết hợp phân tích động tác .Cô đi lên từ đầu hàng. Cô đứng ở vạch xuất phát khi có hiệu lệnh chạy thì cô chạy theo đường thẳng, khi chạy các con chú ý nghe theo hiệu lệnh của cô, cô gõ sắc xô nhanh các con chạy nhanh, sắc xô chậm các con chạy chậm ,sau đó cô đi trở về cuối hàng. - Cô mời 2 bạn đầu hàng lên thực hiện trước cho các bạn quan sát. - Trẻ TH: khi trẻ TH cô lần lượt cho trẻ tập theo tổ, nhóm.Cô bao quát chú ý những trẻ yếu để sửa sai,động viên khuyến khích trẻ thực hiện(Mỗi trẻ được thực hiện 2-3 lần) - Cô mời những trẻ khá lên thực hiện lại cho các bạn quan sát.( với những trr yêu cô yêu cầu trẻ tập thêm 2-3 lần) *T/CVĐ: Cô giới thiệu t/c (Lăn bóng )Trẻ đứng thành 2 tổ - Để chơi được trò chơi này các con nghe cô nói luật chơi nhé 2 tay cô cầm bóng chuẩn bị cô cúi người để quả bóng xuống đất và để trước mặt khi có hiệu lệnh cô lăn bóng về phía trước sao cho không để bóng chạy ra khỏi 2 tay của mình - Cô cho trẻ thực hiện - Cô chú ý sửa sai cho trẻ cô cho trẻ chơi 2-3 lần C. Hồi tĩnh: cô cùng trẻ đi lại nhẹ nhàng trên nền nhạc của bài 3- Kết thúc:cô củng cố lại bài học, nhận xét tuyên dương trẻ,chuyển H/Đ. Lưu ý Chỉnh sửa TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ 3 ngày 20 Tháng 2 năm 2018 Tên h/đ MĐYC Chuẩn bị Cách tiến hành LQVT Toán: Xếp xen kẽ 3:1: 1,Kiến thức; Trẻ biết xếp xen kẽ 3-1 theo hàng dọc ,hàng ngang, biết chơi TC 2.Kỹ năng: - trẻ có kỹ xếpxen kẽ 3-1thẳng hàng - Rèn trẻ kỹ năng quan sát và đếm -KN chơi TC -3.Thái độ : Trẻ hứng thú vào h/đ,rèn ý thức tổ chức 1,Đ/D của cô : một số hình ảnh về câc loại hoa hồng, cúc,3 con thỏ 3 củ cà rốt 2 :Của trẻ -Lô tô thỏ ,cà rốt - mỗi trẻ 3 con thỏ ,3 củ cà rốt 1:Ổn định tổ chức :cô cùng trẻ hát bài hát “Hoa trong vườn” -Trò chuyện về nội dung bài hát. Dẫn dắt trẻ vào bài 2:Phương pháp hình thức tổ chức -Hình thức cho trẻ đứng xung quanh cô Phần 1: ôn tập xếp xen kẽ 1-1 *Phần 2 + Cô cho trẻ QS trên màn hình của cô có gì ? - Cô có mấy con thỏ ?Mấy củ cà rốt ? - Thỏ và cà rốt được cô xếp NTN? - Cô hỏi 1-2 trẻ nói lại cách xếp *Phần 2: Dạy trẻ xếp xen kẽ 3-1 - Cô cho trẻ lấy rổ đ/d về chỗ ngồi - Các con nhìn trong rổ có con vật gì ? (con thỏ ) - Các con cùng xếp cho cô 3 con thỏ sau đó xếp cho cô 1 củ cà rốt các con nhớ phải xếp từ trái sang phải theo hàng ngang nhé - Cô cho trẻ đếm xem có bao nhiêu con thỏ thì được cô tặng cho một củ cà rốt ? - Cô cho trẻ xếp từ trái xang phải - Trước tiên cô xếp 3 thỏ ra sau đó cô xếp xen kẽ một củ cà rốt tặng cho 3 bạn thỏ - Và cứ như vậy cô sếp 3 thỏ một củ cà rốt - Cách sắp xếp như vậy gọi là cách sắp xếp xen kẽ 3:1 - Các con hãy xếp cho cô 3 bạn thỏ một củ cà rốt xen bên cạnh thỏ - Cô cho trẻ xếp thẳng hàng và đếm - Cô có mấy con thỏ ? - Cô có mấy củ cà rốt ? - Đây là một cách sắp xếp xen kẽ (3:1 ) - Cô cho trẻ cất từ phải xang trái cho đến hết *Phần 3 Trò chơi luyện tập - TC 1:Tìm bạn thân Cô nói cách chơi như sau - Cô cho trẻ đi theo vòng tròn và hát bài Màu hoa khi bài hát kết thúc cô nói tìm bạn các con hãy tìm cho nhóm của mình 3 bạn nam là có một bạn nữ nhé - Cô hỏi trẻ tìm được mấy bạn ? - Trẻ chơi 2-3 lần cô chú ý quan sát trẻ -TC2:tô màu bức tranh tô (Chơi theo tổ ) - Tổ 1: tô 3 bông hoa tương ứng với lọ - Tổ 2: 3tô một mèo tương ứng một con cá - Tổ 3: 3quả tương ứng một đĩa - Trong lúc trẻ tô cô quan sát và hướng dẫn trẻ 3- Kết thúc:Cô củng cố bài,nhận xét tuyên dương trẻ chuyển hoạt động III,Kết thúc: củng cô lại bài học, cô NX tuyên dương trẻ chuyển HĐ Lưu ý Chỉnh sửa năm TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ 4 ngày 21 tháng 2 năm 2018 Tên h/đ MĐYC CB Cách tiến hành KPKH: Tìm hiểu 1 số loại hoa (Hoa hồng ,hoa đồng tiền ,hoa mai ) 1.Kiến thức: Trẻ biết tên gọi và 1 số đặc điểm giống và khác nhau của cây, biết tác dụng của hoa đối với đời sống con người 2.Kỹ năng: - Rèn kỹ năng ghi nhớ có chủ định - Kỹ năng so sánh phân biệt 3.Thái độ: Giáo dục trẻ có thái độ yêu quý bảo vệ hoa, vì hoa mang lại lợi ích đối với đ/s con người. 1 Của cô: - Nhạc bài hát: “Hoa trong vườn’’ Một số hình ảnh loại hoa Hoa hồng, hoa đào ,hoa mai, . Của trẻ: Lô tô hoa 1 Ổn định tổ chức : - Cô cùng trẻ hát bài “Hoa trong vườn’’dẫn dắt vào bài. 2 Phương pháp hình thức tổ chức : - Cho trẻ ngồi hình chữ U *Quan sát: Hoa hồng ,hoa đào ,hoa mai - Dùng câu đố , đố trẻ cây hoa hồng -Trẻ nêu n/x của mình về 1 sô đặc điểm như: thân cây có gai, lá hoa tròn bầu hoa hồng có nhiều màu khác nhau, có mùi thơm, tác dụng hoa hồng dùng để làm cảnh, dụng để trang trí tặng người thân trong những ngày lễ hội - Cho trẻ q/s cây hoa đồng tiền, trẻ nêu nhận xét về đặc điểm, hình dáng của cây hoa đồng tiền như: cánh hoa dài,thân không có gai,lá mọc từ gốc, cuống không có lá, - Cho trẻ quan sát hoa Đào:cô hỏi trẻ hoa Đào có mầu gì, cánh hoa đào NTN, hoa Đào chỉ có về mùa nào, tại sao con biết : Trẻ nêu nhận xét đặc điểm của cây như :Thân to, có mầu nâu, có rất nhiều cành nhỏ, hoa mọc sát thân cây, có mùi thơm * Cô dùng câu đố về Hoa Mai: với hoa mai cô cũng đặt câu hỏi như vậy =>Cô chốt lại :hoa hồng cánh hoa to tròn ,hoa đào cánh hoa tròn nhỏ có mầu hồng còn hoa mai có mầu vàng .. * Quan sát mở rộng : hình ảnh các loại hoa trên màn hình trẻ nhận xét *Phần 2: So sánh.Cô đưa các bức tranh cho trẻ nêu n/x điểm giống, khác nhau của chúngs + Giống nhau chúng đều là hoa, đều là loại cây có lợi ích đ/ v con người. +Khác nhau: Hoa hồng cánh hoa to hơn cánh hoa đào hoa mai cành có gai , được sử dụng vào những ngày lễ ngày hội còn hoa đào và hoa mai cánh hoa nhỏ hơn được nở vào dịp tết và được dùng trong ngày tết cổ truyền * Trò chơi 1 :Bé thông minh chọn hoa theo yêu cầu của cô *Trò chơi 2: Cho trẻ về bàn ngồi tập vẽ 1 số loại hoa nx và tuyên dương trẻ - 3 .Kết thúc Nhận xét và củng cố bài Lưu ý Chỉnh sửa năm TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ 5 ngày 22 tháng 2 năm 2018 Tên h/đ MĐ yêu cầu C /Bị Cách tiến hành TH Xé và dán hoa mùa xuân ( đt) ( ĐGCS 07) 1.Kiến thức: - Trẻ nhận biết một số loại hoa -Trẻ biết xé và dán một số loại hoa thường có ở mùa xuân. 2. kỹ năng: - Rèn trẻ có kỹ năng xé lượn cong, thẳng,phối hợp mầu,bố cục tranh hợp lý. 3 thái độ : GD trẻ biết yêu quí các loại hoa ,biết t/d của hoa đối với con người 1. Của cô: 2 -3 tranh xé dán hoa mùa xuân *của trẻ: Giấy mầu, hồ dán bảng trưng bày sản phẩm của trẻ. . 1. Ổn định tổ chức: Cô cùng trẻ hát bài “Màu hoa’’cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát, dẫn dắt trẻ vào bài. 2. Phương pháp và hình thức tổ chức: - Hình thức tổ chức: trẻ ngồi hình chữ U, theo nhóm, * Quan sát tranh và đàm thoại : -Cho trẻ kể về 1 số loại hoa mà trẻ biết - Cho trẻ quan sát tranh ảnh về các loại hoa

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxKe hoach to cuucs hoat dong hoc thang 22018_12297612.docx