Nhặt rác sân trường: Cho trẻ đi xung quanh khu vực trường, hướng dẫn trẻ nhặc rác bỏ vào thùng. Trò chuyện trẻ về lợi ích của việc bảo vệ môi trường
Trò chơi vận động: tôm nhảy
*Mục đích giúp trẻ phát triển vận động khả năng khéo léo nhanh nhẹn.
* Luật chơi: thực hiện đúng động tác nhảy, khi nhảy tay không được rời cổ chân, phải nhảy qua đích rồi mới chạy nhanh về hàng của mình.
Cách chơi: khi có hiệu lệnh của cô trẻ đứng đầu hàng của 2 hàng ngồi xuống lưng quay về đích, tay nắm lấy cổ chân và nhảy giật lùi về tới đích, sau đó chạy nhanh về hàng của mình đập tay vào bạn đứng kế tiếp rồi chạy về đứng cuối hàng, bạn kế tiếp tiếp tục, cho đến người cuối cùng của mỗi đội. Đội nào hết người trước là thắng cuộc.
-Chơi tự do các góc chơi
+Chơi với cát và nước và các nguyên vật liệu thiên nhiên: in hình theo ý thích
+Chơi với thiết bị: cầu tuột, bập bênh, ném bóng qua vòng (Giáo dục trẻ giữ trật tự, khi chơi không xô đẩy bạn, )
+Khu vực chơi trò chơi dân gian:Chơi bún thun, cắp cua bỏ giỏ, cò chẹp
138 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 676 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch thực hiện lớp lá - Chủ đề: Động vật, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. Trẻ khéo léo bôi hồ và dán, vẽ thêm hoa văn. Trang trí bố cục tranh phù hợp, đẹp, màu sắc tươi sáng. .
-Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động. Trẻ hứng thú tham gia làm quà tặng cô và mẹ nhân ngày 8/3.
II.CHUẨN BỊ:
*Cho cô:
- 2 tranh mẫu, Mũ thỏ
*Cho trẻ:
- GiấyA4, giấy màu ,bút chì màu, keo
-Đồ dùng đồ chơi ở các góc
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
ĐÓN TRẺ
*Đón trẻ
+Ngày 8/3 thì mọi người thường làm gì vậy con?
+Con làm gì cho mẹ và bà vui trong ngày 8 tháng 3?
*Điểm danh
THỂ DỤC SÁNG
*KHỞI ĐỘNG:
-Cho trẻ đi kiễng chân, đi bằng gót chân, chạy theo các hàng gạch theo bài hát: “Ngày vui mồng 8/3”
*TRỌNG ĐỘNG:
-Hô hấp: thực hiện động tác gà gáy
-Tay: Xoay bả vai
-Chân:Khuỵu gối
-Bụng: Gập người
-Bật: Luân phiên chân trước chân sau
*HỒI TỈNH:
-Cho trẻ đi vòng tròn, thực hiện động tác chim bay
HOẠT ĐỘNG HỌC
TH: LÀM QUÀ TẬNG 8/3
QUÀ MỒNG 8/3
-Hát và vận động “Quà mồng 8/3 “
-Thỏ gọi :cốc cốc cốc!
Ai gọi đó
Tôi là thỏ
Xin mời vào
Thỏ chào các bạn sắp đến ngày 8/3 thỏ có làm món quà đến tặng cô giáo và chúc cô giáo ngày 8/3 luôn vui vẻ và hạnh phúc. (thỏ ra về)
Hôm nay chúng ta sẽ xem quà của bạn thỏ?
NHÌN XEM BẠN NHÉ
Các con có biết đây là gì? (thiệp)
Thiệp có dạng hình gì? (hình chữ nhật)
Xung quanh thiệp thỏ đã làm gì? (dán giấy màu)
Ở giữa bạn vẽ gỉ? (vẽ hoa)
Hoa có màu gì? (màu đỏ, màu vàng)
Mặt sau bạn vẽ gì? (vẽ hoa nhỏ)
Ngoài ra bạn còn tặng thêm một tấm thiệp, xem tấm thiệp này như thế nào?
Thiệp có dạng gì? (hình chữ nhật )
Xung quanh thiệp thỏ đã làm gì?(dán giấy màu)
Ở giữa bạn dán gì? (dán hoa)
- Hoa có màu gì ?(màu đỏ, màu vàng)
- Mặt sau bạn dán gì ?(dán hoa)
- Bạn thỏ tặng thiệp có đẹp không ?
- Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con làm những tấm thiệp để tặng cho bà ,cho mẹ ,cô giáo ,và các bạn nữ trong lớp.
- Muốn làm thiệp đẹp xem cô hướng dẫn .
- Giải thích cách làm
- Trước tiên cầm tờ giấy lên xếp đôi lại,dùng tay vuốt nhẹ.
- Cô chọn những mảnh giấy có dạng dài, thoa keo ở mặt sau.
- Giấy cam dán ở trên và dưới, còn giấy xanh dán ở hai bên.
- Cô dán hai hoa ở giữa khung
- Các con thấy có đẹp chưa ?
- Để tranh thêm đẹp các con có thể vẽ thêm hoa và lá.
- Giáo dục :nhân ngày 8/3 các con hãy làm thiệp tặng cho mẹ những người đã yêu thương ,chăm sóc các con.
- Trước khi thực hành chúng ta thao tác trên không .
- Các con cầm tờ giấy lên ,xếp đôi lại ,dùng tay vuốt nhẹ.
- Giấy cam dán ở trên và dưới ,giấy xanh dán ở hai bên cho khép kín.
- Bây giờ mình dán hoa ,1 hoa,2 hoa. Nhớ trang trí thêm cho đẹp.
CÙNG NHAU TRỔ TÀI
- Đọc thơ “ dán hoa tặng mẹ “trở về chỗ ngồi thực hiện.
- Cô quan sát hướng dẫn trẻ thực hiện.
- Các con hãy vận động cùng cô
TRƯNG BÀY SẢN PHẨM
- Trò chơi “Cua bò”:Các ngón tay cử động, “Cua bò bên phải”Các ngón tay trẻ cử động bên phải; “Cua bò bên trái” các ngón tay cử động bên trái, các ngón tay trẻ cử động theo lời nói của cô.
- Đánh giá sản phẩm
-Trẻ nhận xét sản phẩm của mình
-Con thích thiệp nào nhất ? vì sao?
-Cô nhận xét sản phẩm ?
+ Nhận xét sản phẩm độc đáo.
+ Nhận xét sản phẩm chưa hoàn thành.
-Các con phải biết giữ gìn sản phẩm để đem về tặng cho mẹ nhân ngày 8/3.
TRÒ CHƠI CHỌN THIỆP
- Trò chơi : “ chọn thiệp”
- Cô chia lớp thành 2 đội ,đội thiệp hoa ,đội thiệp lá.
- Cả hai đội nhảy lên chọn thiệp tương ứng với đội mình
- Khi cô nói bắt đầu hai trẻ đầu hàng lên lấy thiệp để vào rổ đội nhà. Đội nào nhanh hơn chiến thắng.
- Nhận xét trò chơi
- Nhận xét tiết hoc.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-Nhặt rác sân trường: Cho trẻ đi xung quanh khu vực trường, hướng dẫn trẻ nhặc rác bỏ vào thùng. Trò chuyện trẻ về lợi ích của việc bảo vệ môi trường
Trò chơi vận động: kéo co
-Mục đích: rèn tinh thần đoàn kết, ý chí bền bỉ, sức mạnh
- Chuẩn bị: sân chơi, dây thừng vạch chuẩn.
-Luật chơi: bên nào giẫm vạch trước là thua.
Cách chơi: cô chia trẻ làm hai đội có số người bằng nhau, tương đương sức nhau xếp thành hai hàng đối diện cùng cầm vào một sợi dây thừng. Khi có hiệu lệnh tất cả kéo mạnh sợi dây về phía mình, nếu bạn đứng đầu hàng của đội nào giẫm vạch chuẩn trước là thua cuộc.
-Tiến hành cho trẻ chơi.
-Chơi tự do các góc:
+Khu vực chơi dân gian:Nhảy cò chẹp: Nhảy không chạm vạch
+Chơi với thiết bị: Chơi cầu tuột, bập bênh (không xô đẩy chen lấn)
+Chơi với cát và nước: Đong nước vào chay, vẽ nước trên sân
+Khu vực chơi bóng mát, góc thiên nhiên:làm quà tặng mẹ, đọc sách, chơi mẹ con
HOẠT ĐỘNG VUI
CHƠI
*Thiên nhiên- khoa học(TT) :Chăm sóc cây kiểng-Đếm hoa:
-Trẻ biết tưới nước bón phân làm cỏ để hoa cây kiểng được tươi tốt.
-Trẻ quan sát và đếm được số hoa đã nở
*Thư viện- học tập: -Chơi đômino-Xem sách xem tranh:
-Biết chơi đômino: Xếp theo hình các hoa quả, chơi ngoan.
-Trẻ biết lật từng trang sách và hiểu được nội dung tranh ảnh
*PV(TT): Bán hàng-Phụ mẹ Nấu ăn:
-Trẻ đóng vai người bán hàng phải vui vẻ ,biết rau mời người đến mua hàng;trẻ mua hàng phải biết trả tiền khi mua hàng.
-Trẻ biết thỏa thuận với nhau phân vai chơi(trẻ đóng vai con có nhiệm vụ phụ trẻ đóng vai mẹ bài trí bàn ăn,bài trí dĩa thức ăn)
HOẠT ĐỘNG ĂN, NGỦ
-Cô hướng dẫn trẻ cách đánh răng
-cho trẻ trãi nệm,
-Hướng dẫn trẻ tự thay quần áo
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-Cho trẻ ôn lại các góc chơi
-Cho trẻ ôn lại các bài hát bài thơ đã học
TRẢ TRẺ
-Trẻ tự phê ,nhận xét cắm cờ
-Trả trẻ.
-Cho trẻ xem ti vi
-Trao đổi với phụ huynh tình hình sức khỏe của trẻ
NHẬN XÉT
Tổ trưởng tổ CM khối Chồi
LỊCH BÁO GIẢNG
TUẦN 3: CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC CHỒI 2
TUẦN
THỨ/NGÀY
MÔN HỌC
TÊN BÀI DẠY
CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
T2- 14/03/2016
TDVDCB
Bật liên tục qua các vòng ném trúng đích nằm ngang
KPKH
Con vật sống dưới nước
T3- 15/03/2016
LQVH
Dạy trẻ đọc thơ “ rong và cá’
T4- 16/03/2016
GDÂN
Vận động vỗ tay theo tiết tấu chậm“cá vàng bơi”
T5- 17/03/2016
LQVT
Dạy trẻ nhận biết và gọi tên các hình khối: Khối cầu, khối vuông
LQVH
Kể chuyện trẻ nghe“Nàng tiên ốc”
T6- 18/03/2016
HĐTH
Cắt dán con vật sống dưới nước (tự do)
Phó hiệu trưởng Tổ trưởng tổ CM khối Chồi Giáo viên
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
TUẦN 3: CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
Thực hiện từ ngày 14/03/2016 đến 18/03 /2016 Chồi 2
GÓC CHƠI
TÊN TRÒ CHƠI
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Phân vai
Nấu ăn
Cửa hàng hải sản
-Trẻ biết cách chọn thực phẩm đồ dùng nấu thức ăn, biết bài tri bàn ăn ngăn nắp, gọn gàng
-Biết gọi tên, phân biệt những vật sống dưới nước.. -Trẻ đóng vai người bán hàng phải vui vẻ ,biết rao mời người đến mua hàng;trẻ mua hàng phải biết trả tiền khi mua hàng.
-Các đồ dùng phục vụ cho nấu ăn
-Các con thú nhồi bông
-Cô hướng dẫn trẻ
-Nhắc nhở trẻ khi mua hàng phải nhớ trả tiền, người bán hàng phải vui vẻ, biết cám ơn khách khi trả tiền.. Trò chuyện về một số con vật sống dưới nước.
Xây dựng- Lắp ghép
Xây dựng ao cá nhà bé
Lắp ghép con vật
-Trẻ biết xây dựng ao cá với nhiều con vật khác nhau, biết cá là động vật sống dưới nước
-Biết nuôi cá thì phải cho cá ăn, chăm sóc cá thay nước sạch để cá sống
-Trẻ biết sử dụng que,hột hạt, lá,lắp ghép hàng rào để lắp ghép các con vật
-Góc chơi
-Con vật sống dưới nước: cá tôm cua, ốc.
-Que, hột hạt, lá,
-Cho trẻ tự nhận vai chơi, khuyến khích trẻ sáng tạo:
+Ngôi nhà phía trước,ao cá ở phía sau nhà, cây ở xung quanh,
+Xung quanh ao xếp đá ngăn cách
-Hướng dẫn trẻ lắp ghép
Thư viện- học tập
Tranh so hình các con vật
Xem tranh
-Trẻ biết phân biệt con vật qua hình dáng và biết chọn hình những con vật phù hợp để so hình
-Biết chăm sóc và bảo vệ các loài động vật
-Trẻ biết cách lật từng trang sách để xem. Hiểu nội dung của tranh, ảnh.
-Tranh một số con vật sống dưới nước
- Một số sách ,tranh ,ảnh về các con vật sống dưới nước
-Hướng dẫn trẻ cách thực hiện.
-Hướng dẫn trẻ lật từng trang đọc truyện, hướng dẫn trẻ kể lại truyện theo tranh.
Nghệ thuật- tạo hình
Biểu diễn văn nghệ
Vẽ tô màu cắt dán con cá
-Trẻ biết hát những bài hát về động vật: “Cá vàng bơi, là con mèo, con chuồn chuồn, vì sao con mèo rửa mặt, .
-Trẻ hát và biểu diễn diễn cảm. Biết phân vai người dẫn chương trình
-Trẻ khéo léo vẽ, xé dán các con vật có sáng tạo
-Biết giữ gìn sản phẩm làm ra
-Góc chơi
-Dụng cụ âm nhạc
-Hình các con vật chưa tô màu.
-Hồ dán ,keo 2 mặt ,bút màu
-Cho trẻ tiến hành chơi
-Cô hướng dẫn trẻ tô khéo léo không lem ra ngoài, tô đều màu từ trên xuống dưới
Thiên nhiên- khoa học
Quan sát con cá
Chăm sóc cây kiểng
-Trẻ biết những bộ phận của con cá và chức năng của từng bộ phận.
-Biết nuôi cá thì phải cho cá ăn ...-Trẻ biết tưới nước ,bón phân, làm cỏ để hoa, kiểng được tươi tốt.
-Một số loại cá,Thau nước,Thức ăn
-Góc chơi
-Một số hoa kiểng
-Thùng tưới,nước,phân bón, xẻng nhỏ...
-Tiến hành cho trẻ quan sát và tọa đàm
-Tiến hành cho trẻ chăm sóc cây, Gợi ý trẻ cách dùng thùng tưới nước.
- Cho trẻ tiến hành thực hiện
Nêu gương
Như tuần 1
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
TUẦN 3: CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
Chồi 2
LQVH: THƠ “RONG VÀ CÁ”
-Đón trẻ
-Thể dục sáng
-Điểm danh đầu ngày
-LQVH:RONG VÀ CÁ
+Đàn cá bơi
+Thơ “rong và
+BÉ LÀM THI SĨ
-HĐNT:Trò chơi vận động : cá tôi kể chuyện.
-HĐVC:
+Xây dựng lắp ghép: Xây dựng ao cá nhà bé-Lắp ghép con vật
+PV :Nấu ăn-Cửa hàng hải sản:
VĐCB : BẬT LIÊN TỤC QUA CÁC VÒNG, NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG
KPKH: CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
-Đón trẻ
-Thể dục sáng
-Điểm danh đầu ngày
-VĐCB : BẬT LIÊN TỤC VÀO CÁC VÒNG, NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG
-HĐVC:
+PV: Nấu ăn-cửa hàng hải sản
+Thiên nhiên- khoa học: Quan sát con cá
Chăm sóc cây kiểng:
-KPKH: CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
+Bé biết gì về cá
+Khaùm phaù 1 soá loaïi caù
+Veõ boå sung nhöõng boä phaän coøn thieáu cuûa caù.
+Boø dích daéc qua 4-5 hoäp vaø caâu caù
GDÂN: VẬN ĐỘNG “CÁ VÀNG BƠI”
-Đón trẻ
-Thể dục sáng
-Điểm danh đầu ngày
-ÂN: VẬN ĐỘNG MÚA “CÁ VÀNG BƠI”
+Bé và cá
+Bài hát “cá vàng bơi”
+Vaän ñoäng múa: “Caù vaøng bôi”
+Cuøng beù nghe haùt
+Beù haõy chuù yù
-HĐNT:Trò chơi vận động: tôm nhảy
-HĐVC:
+Nghệ thuật -Tạo hình : Biểu diễn văn nghệ-Vẽ tô màu cắt dán con cá
+Xây dựng-Lắp ghép: Xây dựng ao cá nhà bé-Lắp ghép con vật
CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
LQVT: DẠY TRẺ NHẬN BIẾT VÀ GỌI TÊN CÁC HÌNH KHỐI: KHỐÍ CẦU, KHỐI VUÔNG
KỂ CHUYỆN: NÀNG TIÊN ỐC”
-Đón trẻ
-Thể dục sáng
-Điểm danh đầu ngày
-LQVT: “ÔN SỐ 1 VÀ 2”
+Cá vàng bơi
+Ôn số 1 và 2
+Beù naøo gioûi hôn
+Ai nhanh hơn
-HĐVC:
+Thư viện-học tập: Tranh so hình các con vật-Xem tranh
+Nghệ thuật -Tạo hình:Biểu diễn văn nghệ-Vẽ tô màu cắt dán con cá:
-LQVH:KỂ CHUYỆN “NÀNG TIÊN ỐC”
+ĐOÁN XEM CON GÌ?
+LẮNG NGHE BẠN NHÉ
+TRÒ CHƠI:CHƠI HAY CÓ THƯỞNG
HĐTH: VẼ CON VẬT SỐNG DƯỚI BIỂN
-Đón trẻ
-Thể dục sáng
-Điểm danh đầu ngày
-TH: VẼ CON VẬT SỐNG DƯỚI BIỂN
+Lời ru của cô!
+NHÌN XEM NHÉ!
+CÙNG NHAU THI TÀI:
+TRANH AI ĐẸP THẾ?
-HĐVC:Trò chơi dân gian: chi chi chành chành.
-HĐNT:
+Thư viện- học tập: Tranh so hình các con vật-Xem tranh
+Thiên nhiên-khoa học: Quan sát con cá-Chăm sóc cây kiểng
CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
Thứ hai ngày 14 tháng 03 năm 2016
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
TDVĐCB:BẬT LIÊN TỤC VÀO CÁC VÒNG, NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG
I.MỤC TIÊU:
-Trẻ biết tên bài tập “Bật liên tục vào các vòng, ném trúng đích nằm ngang” và biết cách bật vào vòng và ném trúng đích.
-Trẻ phối hợp tay chân nhịp nhàng và có kỹ năng bật liên tục
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động. Treû bật nhanh, chính xaùc, haøo höùng, ném trúng đích nằm ngang.
II.CHUẨN BỊ:
*Cho cô:
-Baøi haùt “Caù vaøng bôi”
*Cho trẻ:
-Vòng
-Đồ dùng đồ chơi các góc
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
ĐÓN TRẺ
*Đón trẻ và tiếp xúc trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của trẻ:
+Các con hãy kể tên các con vật sống dưới nước?
+Các con vật sống dưới nước có đặc điểm gì?
-Khi vào bàn ăn, trước khi ăn con phải nói câu gì?Ăn có làm rơi vãi cơm ra ngoài không?
*Điểm danh
THỂ DỤC SÁNG
*KHỞI ĐỘNG:
-Cho trẻ đi kiễng chân, đi bằng gót chân, chạy theo các hàng gạch theo bài hát: “Cá vàng bơi”
*TRỌNG ĐỘNG:
-Hô hấp: Gà gáy
+TTCB:Đứng thẳng hai tay thả dọc thân
+ Nhịp 1: hai tay ra trước miệng
+Nhịp 2: hai tay từ từ đưa lên cao hít vào
+Nhịp 3: hạ tay xuống thở ra nhẹ nhàng
+Nhịp 4: về tư thế chuẩn bị
+ Tập 2 lần 8 nhịp
-Tay:
+Tư thế chuẩn bị: Gập khuỷu tay, chân rộng bằng vai
+Thực hiện: Xoay bả vai 4 nhịp, xoay ngược lại 4 nhịp
-Chân:
+Tư thế chuẩn bị: Đứng khép chân, tay thả xuôi đầu không cúi.
+Nhịp 1:2 tay đưa sang ngang lòng bàn tay ngửa
+Nhịp 2: Gối khuỵu, 2 tay đưa ra trước, lòng bàn tay sấp
+Nhịp 3:Như nhịp 1
+Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị
-Bụng:
+Tư thế chuẩn bị: Như động tác chân
+Nhịp 1: Bước chân trái sang trái 1 bước, 2 tay đưa cao, lòng bàn tay hướng vào nhau
+Nhịp 2: Cúi gập người về trước, tay chạm ngón chân, đầu gối thẳng
+Nhịp 3: Như nhịp 1
+Nhịp 4: về tư thế chuẩn bị. Sau đó đổi bước chân phải sang phải
-Bật: Luân phiên chân trước chân sau
THỂ DỤC VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
VĐCB : BẬT LIÊN TỤC VÀO CÁC VÒNG, NÉM TRÚNG ĐÍCH NẰM NGANG
*KHỞI ĐỘNG:
-Cho trẻ đi kiễng chân, đi bằng gót chân, chạy theo các hàng gạch theo bài hát: “Cá vàng bơi ”
*TRỌNG ĐỘNG:
-Hô hấp: thực hiện động tác gà gáy
-Tay: Xoay bả vai
-Chân:Khuỵu gối
-Bụng: Gập người
-Bật: Luân phiên chân trước chân sau
*VẬN ĐỘNG CƠ BẢN:
- Cho trẻ ngồi thành 2 hàng dọc
-Cô làm mẫu lần 1 không giải thích
-Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích:Tư thế chuẩn bị đứng sau vạch, mắt nhìn thẳng. Khi có hiệu lệnh 2 tay chống hông bật chụm 2 chân vào từng vòng cho đến hết các vòng. Bật không chạm vòng. Sau đó đi đến chổ để túi cát lấy túi cát rồi chuẩn bị tư thế ném.Tư thế chuẩn bị để ném túi cát: đứng chân trước chân sau cầm túi cát đưa ngang tầm mắt, khi có hiệu lệnh thì nhắm đích ném túi cát vào đích.
-Cho vài trẻ thực hiện thử
-Cho cả lớp tiến hành mỗi lượt là 2 trẻ ở 2 hàng lên thực hiện.
-Cho các cháu yếu lần lượt lên thực hiện lại cô chú ý sửa sai.
-Cá nhân thực hiện đẹp biểu diễn.
*Trò chơi: chuyền bóng qua chân.
-Giải thích luật chơi: Mỗi lần chơi 2 nhóm, xếp 2 hàng trẻ đứng trước sẽ chuyền bóng qua chân cho trẻ đứng sau đón bóng và iếp tục chuyền đến bạn cuối cùng, bạn cuối cùng cầm bóng chạy lên đưa cô. Đội nào đưa bóng cho cô trước là đội chiến thắng.
-Tiến hành cho cả lớp chơi vài lần.
-Nhận xét.
*HỒI TỈNH:cho trẻ đi vòng tròn hít thở.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát động vật sống dưới nước: Trò chuyện với trẻ về động vật sống dưới nước có vỏ cứng, tôm cá cua là động vật sống ở đâu? Con nào có vỏ cứng, những động vật sống dưới nước là thực phẩm giàu chất gì?
Trò chơi vận động: bẫy chuột
-Mục đích:phát triển vận động khả năng phản xạ nhanh, tinh thần hợp tác trong khi chơi.
+Cách chơi: trẻ đứng thành 2 vòng tròn to ở ngoài và nhỏ ở trong.Khi trò chơi bắt đầu 2 vòng tròn cùng di chuyển, vừa đi vừa hát
“con mèo mà trèo cây caogiỗ cha chú mèo”.Khi cô hô đứng lại trẻ ở vòng tròn ngoài đứng lại giơ tay lên cao làm “bẫy” trẻ ở vòng tròn trong làm chuột chui ra ngoài.Khi cô hô “sập bẫy” tay của trẻ ở vòng ngoài hạ xuống thật nhanh. Lúc này chú “chuột” nào không ra khỏi bẫy coi như bị bắt. Trẻ bị bắt phải ra vòng tròn ngoài, trò chơi tiếp rục cho tới khi còn 3 chú chuột thì kết thúc.Những con chuột còn lại là chuột vô địch.
-Cho trẻ về các khu vực chơi, cô cùng chơi với trẻ.
+ Chơi cát và nước: in hình bằng cát, tưới cây
+ Chơi xếp hình bằng sỏi, thắt đồng hồ, nhẫn bằng lá dừa
+ Chơi đi chợ giúp mẹ
+ Chơi với bóng: Ném bóng vào vòng, rổ, đá bóng.
+ Chơi thiết bị ngoài trời
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
PV(tt): Nấu ăn-cửa hàng hải sản:
-Trẻ biết cách chọn thực phẩm đồ dùng nấu thức ăn, biết bài tri bàn ăn ngăn nắp, gọn gàng
-Biết gọi tên, phân biệt những vật sống dưới nước.Trẻ đóng vai người bán hàng phải vui vẻ ,biết rao mời người đến mua hàng;trẻ mua hàng phải biết trả tiền khi mua hàng
Thiên nhiên- khoa học: Quan sát con cá
Chăm sóc cây kiểng:
-Trẻ biết những bộ phận của con cá và chức năng của từng bộ phận.
-Biết nuôi cá thì phải cho cá ăn ...-Trẻ biết tưới nước ,bón phân, làm cỏ để hoa, kiểng được tươi tốt.
Xây dựng lắp ghép(tt):Xây dựng ao cá nhà bé-Lắp ghép con vật:
-Trẻ biết xây dựng ao cá với nhiều con vật khác nhau
-Trẻ biết sử dụng que,hột hạt, lá,lắp ghép hàng rào để lắp ghép các con vật
HOẠT ĐỘNG ĂN, NGỦ
-Dạy trẻ khi đánh răng đánh kĩ mặt ngoài, mặt trong hàm trên hàm dưới
-Dạy trẻ biết tiết kiệm nước khi đánh răng, rữa mặt. không vẩy nước lên sàn nhà
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
KPKH: CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
I.Mục tiêu:
-Treû bieát teân goïi, ñaëc ñieåm, thöùc aên, vaän ñoäng, moâi tröôøng soáng vaø ích lôïi cuûa caù.
-Treû quan saùt, ghi nhôù, phaân nhoùm caù coù vaåy-caù khoâng coù vaåy, noùi troøn caâu ñuû yù
-Treû tích cöïc tham gia troø chuyeän, yeâu quyù, chaêm soùc caù, khoâng choïc phaù caù kieång, bieát aên caù cung caáp nhieàu chaát ñaïm.
II.Chuẩn bị:
*Cho cô:
-Tranh veõ coøn thieáu caùc boä phaän cuûa caù
-Cần câu, cá
-Tranh 1 soá loaïi caù ,
*Cho trẻ:
-5 chiếc hộp
-Tranh loto các con vật sống dưới nước
II. Tổ chức hoạt động:
Bé biết gì về cá:
-Cho trẻ đọc thơ con cá vàng
- Bé biết là loại cá gì ?
-Cá sống ở đâu ?
-Còn con vật nào sống ở dưới nước nữa?
-Cô và bé trò chuyện về một số động vật sống dưới nước nhé
Khaùm phaù 1 soá loaïi caù
-Quan saùt tranh vaø toaï ñaøm
- Con xem ñoù laø caù gì
- Caù coù nhöõng boä phaän naøo ?
- Thaân caù caùc con thaáy nhö theá naøo ?
- Caù treâ coù nhöõng ñaëc ñieåm naøo nöõa ?
-Coøn ñaây laø caù gì?
-Caù loùc coù ñaëc ñieåm gì?
- Coâ cho chaùu so saùnh caù treâ vaø caù loùc
- Caù cung caáp chaát gì cho cô theå ?
-Moâi tröôøng soáng cuûa caù?
-Neáu khoâng coù nöôùc thì sao?
-Ngoaøi caù laøm thöïc phaåm cho chuùng ta coøn coù caù gì nöõa? Caù kieång coù aên thòt ñöôïc khoâng ?
Khi nuoâi caù phaûi laøm gì?.Vaø haøng ngaøy chaùu haõy aên caùc thöïc phaåm ñöôïc cheá bieán töø caù nheù!
Veõ boå sung nhöõng boä phaän coøn thieáu cuûa caù.
-Chaùu chia 5 nhoùm veõ boå sung nhöõng boä phaän coøn thieáu cuûa caù nhö :maét,mang,vaây
Boø dích daéc qua 4-5 hoäp vaø caâu caù
Chaùu boø dích daéc vaø caâu caù ñem veà roå cuûa toå mình
------------------------
-Cho trẻ ôn lại các góc chơi
-Làm quen với thơ: “Rong và cá”
TRẢ TRẺ
-Vệ sinh, nêu gương
-Chơi tự do
-Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ
NHẬN XÉT
..
.
.
..
..
Thứ ba,ngày 15 tháng 03 năm 2016
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
LQVH:RONG VÀ CÁ
I. MỤC TIÊU:
-Trẻ biết tên bài thơ,tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ “Rong và cá”
- Trẻ đọc thơ trôi trãi, diễn cảm, ngắt câu đúng nhịp, phát âm rõ ràng, trả lời tròn câu đủ ý
- Trẻ hứng thú tham gia đọc thơ, yêu quý và bảo vệ cá cảnh.Trẻ tích cực tham gia các hoạt động
II. CHUẨN BỊ:
*Cho cô:
-Tranh veà 1 soá loaïi caù.
-Ñaøn organ..
*Cho trẻ:
-Baùi haùt :Caù vaøng bôi ,Toâm caù cua thi taøi,buùt maøu,giaáy veõ,ñaát naën ,baûng con
-Ñoà chôi caùc goùc.
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
ĐÓN TRẺ
*Đón trẻ
+Con cá có những đặc điểm gì?Ăn gì?
+Con cá di chuyển bằng gì?
-Con hãy nêu tên từng góc chơi ở phía nào của con?Phía trước hay sau? Trái hay phải?
*Điểm danh
THỂ DỤC SÁNG
*KHỞI ĐỘNG:
-Cho trẻ đi kiễng chân, đi bằng gót chân, chạy theo các hàng gạch theo bài hát: “Cá vàng bơi”
*TRỌNG ĐỘNG:
-Hô hấp: thực hiện động tác gà gáy
-Tay: Xoay bả vai
-Chân:Khuỵu gối
-Bụng: Gập người
-Bật: Luân phiên chân trước chân sau
*HỒI TỈNH:
-Cho trẻ đi vòng tròn, thực hiện động tác chim bay
HOẠT ĐỘNG HỌC
LQVH:RONG VÀ CÁ
Đàn cá bơi
Cho trẻ chơi trò chơi “đàn cá bơi”
Hảy kể tên một số loài cá mà cháu biết?
Cá sống ở đâu ?
Nhà cháu có nuôi cá không ?
Trong hồ cá còn có gì ?
Cô và trẻ cùng đọc bài thơ “rong và cá”
Thơ “rong và cá”
Cô đọc diễn cảm một lần
Tóm nội dung: cô rong xinh đẹp sống giữa hồ nước trong có một đàn cá nhỏ múa lượn quanh cô rong làm đẹp thêm cho cô rong.
Cô đọc lần 2 minh họa tranh , hỏi từ khó
Văn công: người biểu diễn múa.
Uốn lượn: một động tác múa mềm mại dễ thương.
Lụa hồng: một khúc vải màu hồng rất mềm mại.
BÉ LÀM THI SĨ
-Cho treû ñoïc thô :Lôùp, nhóm nam, nhóm nữ, toå, caù nhaân
-Thi đua 2 nhóm đọc đuổi.
Bé thấy cây rong như thế nào ?
Màu sắc của cá ?
Đàn cá làm gì bên cây rong ?
Đàn cá được ví như ai ?
Mối quan hệ rong và cá ra sao ?
+Con thöû ñaët teân khaùc cho baøi thô?
+Nhaø con coù nuoâi caù kieång khoâng?
+Con chaêm soùc baûo veä caù kieång nhö theá naøo?
BÉ LÀM HỌA SĨ
-Taïo hình con caù :Veõ, naën con cá
-Trò chơi :Laøm ñaøn caù bôi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Quan sát: Con cá vàng.
+ Các con nhìn xem đây là con gì?
+ Cá vàng có những phần nào?
+ Phần đầu cá vàng có gì?
+ Mình mình cá vàng có gì?
+ Còn phần đuôi?
+ Cá vàng bơi được nhờ gì?
+ Cá vàng bơi như thế nào?
- Bậy giờ chúng ta cùng làm những chú cá vàng bơi nhé (hát+ VĐ: cá vàng bơi) + Cá vàng ăn gì?
+ Cá vàng có lợi ích như thế nào?
+ Nhà mình có nuôi cá vàng thì các con chăm sóc cá vàng ra sao? ( giáo dục trẻ cho cá ăn, không chọc phá, vớt cá ra ngoài).
-Trò chơi vận động : cá tôi kể chuyện.
-Mục đích: giúp trẻ có hiểu biết về các loài cá và môi trường sống của chúng, phát triển ngôn ngữ, cho trẻ cảm giác sản khoái vui tươi.
-Cách chơi: Trẻ đứng thành vòng cung,
cô nói: trẻ thực hiện
nước đâu đưa 2 tay lên phía trước và nói nước đây
cá đâu khép 2 tay lại đặt lên sát mũi
cá bơi 2 tay vẫy vẫy và đưa từ từ lên cao
cá ngoi lên trẻ đứng lên 2 tay đưa thẳng lên cao
cá lặn xuống 2 tay vẫy vẫy và đưa xuống
cá đớp mồi 2 tay bún và miệng kêu “tốc tốc”.
-Chơi tự do các góc chơi
+Khu vực có bóng mát: Đọc sách, tô màu,
+Chơi với thiết bị: Chơi cầu tuột, ném bóng vào vòng, chơi xe ngựa
+Khu vực chơi trò chơi dân gian: Chơi ô ăn quan, chơi rồng rắn lên mây
+Chơi với cát và nước và các nguyên vật liệu thiên nhiên: vẽ nước lên sân trường, Pha màu nước
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
PV(tt) : Nấu ăn-Cửa hàng hải sản:
-Trẻ biết cách chọn thực phẩm đồ dùng nấu thức ăn, biết bài tri bàn ăn ngăn nắp, gọn gàng
-Biết gọi tên, phân biệt những vật sống dưới nước.. Trẻ đóng vai người bán hàng phải vui vẻ ,biết rao mời người đến mua hàng;trẻ mua hàng phải biết trả tiền khi mua hàng.
Xây dựng lắp ghép:Xây dựng ao cá nhà bé-Lắp ghép con vật:
-Trẻ biết xây dựng ao cá với nhiều con vật khác nhau
-Trẻ biết sử dụng que,hột hạt, lá,lắp ghép hàng rào để lắp ghép các con vật
Nghệ thuật -Tạo hình(tt) : Biểu diễn văn nghệ-Vẽ tô màu cắt dán con cá:
-Trẻ biết hát những bài hát về động vật: “Đố bạn, Chú voi con ở Bản đôn .Trẻ hát và biểu diễn diễn cảm. Biết phân vai người dẫn chương trình
HOẠT ĐỘNG ĂN, NGỦ
- Nhắc nhở trẻ cách cầm muỗng, tư thế ngồi, trò chuyện cùng trẻ hôm nay con ăn gì?Khi ăn phải biết mời người lớn ăn.
-Cô hướng dẫn trẻ cách đánh răng
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-Cho trẻ ôn lại các góc chơi
-Làm quen với: Vận động múa “cá vàng bơi”
-Vệ sinh, nêu gương
TRẢ TRẺ
-Chơi tự do
-Đọc truyện trẻ nghe
NHẬN XÉT
Thứ tư, ngày 16 tháng 03năm 2016
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
GDÂN:VẬN ĐỘNG MÚA “CÁ VÀNG BƠI”
I.MỤC TIÊU:
-Trẻ biết tên bài hát “Cá vàng bơi”. Biết cách vận động múa theo giai điệu bài hát “Cá vàng bơi”
- Trẻ vận động theo tiết tấu chậm nhịp nhàng theo nhạc, thể hiện cảm xúc khi hát
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.Trẻ tích cực vận động. Biết yêu quý các con vật
II.CHUẨN BỊ:
*Cho cô:
-Cassette, baêng nhaïc, ñaøn organ, động tác minh họa cho bài hát cá vàng bơi.
*Cho trẻ:
- Nhaïc cuï, bài hát cá vàng bơi, một con vịt,
-Trò chơi đàn cá bơi.
-Bài hát “tôm cá cua thi tài”.
-Đồ chơi ở các góc.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
ĐÓN TRẺ
*Đón trẻ
-Con cá có những bộ phận nào? Vậy con cua?
-Con đã ăn những món ăn nào chế biến từ cá, cua?
-Hôm nay là thứ mấy? Một tuần có bao nhiêu ngày?Ngày nào là ngày nghỉ của con?
*Điểm danh
THỂ DỤC SÁNG
*KHỞI ĐỘNG:
-Cho trẻ đi kiễng chân, đi bằng gót chân, chạy theo các hàng gạch theo bài hát: “Cá vàng bơi”
*TRỌNG ĐỘNG:
-Hô hấp: thực hiện động tác gà gáy
-Tay: Xoay bả vai
-Chân:Khuỵu gối
-Bụng: Gập người
-Bật: Luân phiên chân trước chân sau
*HỒI TỈNH:
-Cho trẻ đi vòng tròn, thực hiện động tác chim bay
HOẠT ĐỘNG HỌC
GDÂN: VẬN ĐỘNG MÚA “CÁ VÀNG BƠI”
Bé và cá :
Cho trẻ chơi trò chơi “đàn cá bơi”
Cá dùng gì để bơi
Cá bơi như thế nào
Có bài hát nào nói về cá bơi không ?
Bài hát “cá vàng bơi”
Cô đàn giai điệu bài hát và cho trẻ đoán tên bài hát tác giả.
Cô đàn cả lớp hát 2 lần
Bài hát này bé thích vận động gì ?
Vaän ñoäng múa: “Caù vaøng bôi”
-Caû lôùp cuøng haùt “Caù vaøng bôi ” 2 laàn
-Coâ haùt vaø vaän ñoäng laàn 1.
-Coâ haùt vaø vaän ñoäng laàn 2, keát hôïp giaûi thích: Vỗ tay theo tiết tấu chậm là vỗ 3 lần, mở ra 1 lần
Hai vây xinh xinh, cá vàng bơi trong bể nước ngoi lên lặn xuống
Vỗ vỗ vỗ mở vỗ vỗ vỗ mở vỗ vỗ vỗ mở
-Caû lôùp vỗ tay theo nhịp đếm của cô 1-2 lần
-Caû lôùp, nhoùm haùt vaø vỗ tay theo tiết tấu chậm 1 lần (không nhạc)
-Caû lôùp, nhoùm haùt vaø vỗ tay theo tiết tấu chậm 1-2 lần (Có nhạc)
-Cô mời nhoùm bạn trai haùt v
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Lop 4 tuoi_12534369.doc