Kế hoạch thực hiện lớp Lá - Chủ đề: Trường mầm non

- QSCM: Quan sát, mô tả về trường MN, đèn lồng, đèn ông sao. Thăm quan các lớp bạn. Quan sát vườn trường.

- TCV: Ai tinh, ai biến mất, mèo đuổi chuột.

- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi sẵn có ở sân trường.

1.Góc phân vai: Gia đình - Cửa hàng sách - Phòng y tế.

2,Góc xây dựng lắp ghép : XD trường MN.

3.Góc tạo hình: Vẽ đường đến lớp, tô màu theo tranh.

4.Góc khoa học - toán : Chọn và phân loại tranh lôtô, đồ dùng, đồ chơi. Chơi với các con số.

5.Góc học tập - sách Xem truyện tranh, kể chuyện theo tranh về trường MN.

6. Góc thiên nhiên: Tưới cây, quan sát cây.

7, Góc âm nhạc: Hát, múa các bài hát về chủ đề, chơi với dụng cụ âm nhạc.

- Ôn các nội dung đã học hoặc làm quen với bài mới. Rèn thao tác vệ sinh: mặc quần áo, rửa tay, rửa mặt.HĐ tự chọn ở các góc. Chơi các trò chơi vận động. Nêu gương bé ngoan

 

doc9 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 640 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch thực hiện lớp Lá - Chủ đề: Trường mầm non, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ TRƯỜNG MN SOS THANH HÓA KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH LỚP: 5 – 6 ( GẤU BÔNG) CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON Thời gian thực hiện: 3 tuần từ ngày 5/9 → 21/9/2018 Năm học: 2018 – 2019 TRƯỜNG MN SOS THANH HÓA LỚP: 5 - 6 TUỔI (GB) KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON Thời gian thực hiện 3 tuần: T ừ 5/9 – 21/09/2018 MỤC TIÊU LVPT Mục tiêu PT Thể chất - Thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài tập thể dục theo hiệu lênh hoặc theo nhịp bản nhạc, bài hát. Bắt đầu và kết thúc đúng nhịp ( thực hiện các động tác hô hấp, tay, chân bụng lườn) ( CS 1) - Giữ được thăng bằng cơ thể như: ( CS 2 ) + Đi lên xuống trên ván dốc (dài 2m, rộng 3m). + Không làm rơi vạt trên đầu khi đi trên ghế thể dục. + Đứng 1 chân và giữ thăng bằng trong 10 giây. - Tự thực hiện một số công việc đơn giản như: (CS 11) + Tự rửa tay bằng xà phòng. Tự lau mặt, đánh răng. + Tự thay quần, áo khi ướt, bẩn và để vào nơi quy định, biết đi song dội/ giật nước cho sạch. PT Nhận thức - Nói tên, địa chỉ và mô tả một số đặc điểm nổi bật của trường lớp, khi được hỏi, trò chuyện. ( CS 46) - Chọn sách để đọc và xem. ( CS 64) - Nói họ tên, đặc điểm các bạn trong lớp khi được hỏi, trò chuyện. (CS 48) - Trẻ biết đặc điểm, công cụ và cách sử dụng một số đồ dùng, đồ chơi. So sánh sự khác nhau, giống nhau giữa các đồ chơi, biết có nhiều loại đồ chơi với chất liệu, hình dạng, màu sắc khác nhau. Biết mối liên hệ dơn giản giữa đặc điểm cấu tạo và cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi. - Biết đếm, chỉ vào từng đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng. Ôn nhận biết đúng các chữ số 1, 2; 3, 4; các hình cơ bản. - Tự làm một số công việc hằng ngày (vệ sinh cá nhân, trực nhật, chơi). - Chú ý nghe cô, bạn nói, không ngắt lời người khác. (CS 75) PT Ngôn ngữ - Trẻ phát hiện ra các âm thanh khác nhau và biết phân biệt, so sánh các giọng nói khác nhau. Biết sử dụng các từ khái quát và các từ biểu cảm, có hình ảnh. Biết cách trả lời và đặt các câu hỏi. - Kể rõ ràng, có trình tự về sự việc, hiện tượng nào đó để người nghe có thể hiểu được. - Chọn sách để “đọc” và xem: đọc từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, từ cách từ ( CS 64) PT Thẩm mỹ - Chăm chú lắng nghe và hưởng ứng cảm xúc ( hát theo, nhún nhảy, lắc lư thể hiện động tác minh họa phù hợp) theo bài hát, bản nhạc, thích nghe và đọc thơ ca, đồng giao, tục ngữ, thích nghe và kể chuyện ( CS 94) - Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, bố cục cân đối ( CS 99) - Nhận xét các sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng, bố cục. PTTình cảm, Kĩ năng XH - Tự làm một số công việc hằng ngày (vệ sinh cá nhân, trực nhật, chơi). - Chú ý nghe cô, bạn nói, không ngắt lời người khác. (CS 75) - Lắng nghe ý kiến người khác, sử dụng lời nói lễ phép, lịch sự. - Kể rõ ràng, có trình tự về sự việc, hiện tượng nào đó để người nghe có thể thấu hiểu được ( CS 55) CHUẨN BỊ. Đón trẻ: - Lớp học sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp, đồ chơi ở các góc chơi. 2. Thể dục sáng: Băng đĩa nhạc thể dục theo chủ đề. Hoạt động học có chủ đích: - Văn học: Tranh ảnh, video về các bài thơ, câu truyện trong chủ đề; mũ múa... - Tạo hình: Vở tạo hình, sáp màu, bút chì, kéo, keo, đất nặn... - Toán: Vở toán, bút chì, sáp màu, bộ chữ số, lô tô theo chủ đề trường mầm non, que chỉ... - Âm nhạc: Dụng cụ âm nhạc (phách tre, xắc xô, trống, đàn...), mũ múa... - Làm quen chữ cái: Vở làm quen chữ cái, bút chì, bộ chữ cái... - Khám phá khoa học: Tranh ảnh, video về trường mầm non, bài hát chủ đề trường mầm non... Hoạt động ngoài trời: - Tranh ảnh trường mầm non, vườn trường , sân chơi sạch sẽ thoáng mát, các đồ dùng cho các trò chơi (kéo co, thả đỉa ba ba, rồng rắn lên mây, lăn bóng...) Hoạt động góc: - Góc phân vai: Bộ đồ chơi nấu ăn, bác sỹ, cửa hàng sách. - Góc xây dựng – lắp ghép: Gạch, hàng rào, cây xanh, hoa, rau xanh, cỏ, đồ chơi ngoài chời, bóng đèn, xe ... - Góc tạo hình: Gi ấy A4, giấy màu, sáp màu, keo, kéo, đất nặn. - Góc khoa học – toán: lôtô các đồ dùng, đồ chơi, các chữ số. - Góc học tập – sách: tranh chuyện; sách, báo liên quan đến chủ đề. - Góc thiên nhiên: Dụng cụ lao động (xô, gáo, xẻng, kéo...), vườn rau, hoa. - Góc âm nhạc: Dụng cụ âm nhạc (phách tre, xắc xô, đàn, trống...), mũ múa, nhạc các bài hát trong chủ đề. Trò chuyện về ngày hội đến trường của bé. Trò chuyện về trường mầm non: Tên trường, các bộ phận trong trường, công việc của các cô bác trong trường MN Trò chuyện về lớp mẫu giáo. Quan tâm đến cô giáo và bạn bè trong lớp. Làm tranh to về cô giáo và các bạn trong lớp. Trò chuyện về ngày tết trung thu Tìm hiểu về đặc điểm, công dụng, cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi. Mối liên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo và cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi quen thuộc. So sánh sự giống và khác nhau của đồ dùng, đồ chơi và sự đa dạng của chúng. Đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng. Ôn số lượng 1-2. Nhận biết số 1,2. Luyện so sánh chiều dài. Ôn số lượng 3,4. Nhận biết số 3,4 Phát triển thể chất Ôn phân biệt hình vuông, hình tam giác, hình chũ nhật Trò chuyện và thể hiện thái độ, tình cảm khi quan sát các sự vật hiện tượng XQ và thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật. Nghe và thể hiện cảm xúc đối với các âm thanh đa dạng trong cuộc sống, thiên nhiên và tác phẩm âm nhạc. Âm nhạc: Hát và VĐTN: Ngày vui của bé, em đi mẫu giáo, đu quay, vườn trường mùa thu, trường chúng cháu là trường mầm non, cô và mẹ. Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học, trống cơm, đi học Trò chơi: Son- mi, ai nhanh nhất, hát theo hình vẽ Tạo hình: Vẽ, tô màu đồ chơi trong trường mầm non; Vẽ chân dung cô giáo; trang trí rèm cử lớp học theo ý thích bằng nhiều cách khác nhau ( Vẽ, cắt, xé dán,..) Văn học: +Thơ : trẻ cảm nhận dược cái đẹp từ tâm hồn, con người, cảng vật thông qua bài thơ. +Truyện: Trẻ cảm nhận được cái tốt, xấu qua các tình cách của từng nhân vật; cái đẹp từ những hình ảnh trong câu truyện... MẠNG HOẠT ĐỘNG Trò chuyện về các bữa ăn trong ngày, món ưa thích. Ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. Ích lợi của thực phẩm và bữa ăn đa dạng thực phẩm đối với SK Hô hấp: Hít vào, thở ra. Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiễng chân) Chân:Kiễng chân. Đưa ra phía trước, đưa ra sang ngang, đưa về phía sau Lưng bụng, lườn: Ngửa người ra sau khết hợp tay giơ lên cao, chân bước sang phải, trái. Tay chống hông,quay người sang 2 bên. Nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, trái. VĐCB: Đi nối bàn chân tiến, lùi; đi theo đường zich zắc PT nhận thức Phát triển thể chất PT thẩm mỹ Trường mầm non PT tình cảm và kỹ năng xã hội PT ngôn ngữ Thực hiện những điều cần làm và cố gắng hoàn thành công việc được giao. Cách cư xử đối với bạn bè, cô giáo, các cô bác trong trường MN ( Lễ phép, tôn trọng, quan tâm, quan tâm, giúp đỡ bạn bè, người lớn khi cần thiết). Vui vẻ, cởi mở, mạnh dạn, tự tin trong sinh hoạt hằng ngày. Tiết kiệm điện, nước, giữu gìn đồ dùng, đồ chơi. Vui tươi, đón chào ngày hội đến trường. Nghe các âm thanh, ngữ điệu, giong nói khác nhau. Các từ khái quát. Trả lời và đặt các câu hỏi về nguyên nhân, so sánh tại sao,có gì giống nhau? Khác nhau? Truyện: Mèo con và quyển sách, gà tơ đi học. Thơ: Bàn tay cô giáo, gà học chữ, tình bạn, Đọc các bài đồng dao, ca dao.. Kể chuyện sáng tạo theo tranh Làm quen chữ cái: làm quen nét cơ bản MẠNG NỘI DUNG Tr­êng mÇm non Tr­êng mÇm non th©n yªu Líp häc cña bÐ - Tên lớp, tên cô, tên các bạn trai gái trong lớp. - Các góc chơi. - Các loại đồ dùng, đồ chơi trong lớp. - Các hoạt động của trẻ: trò chuyện, vui chơi, học tập, ăn, nghỉ. - Tên trường ,địa chỉ các khu vực trong trường Các lớp học nhà bếp khu vê sinh ,sân trường ,đồ chơi. - Mọi người trong trường: Bản thân trẻ, các bạn trong lớp ( tên gọi, sở thích), BGH, các cô giáo, các bác nhà bếp, bác bảo vệ, bác làm vườn... và công việc của họ. - Các hoạt động của trường: Dọn vệ sinh, tập văn nghệ chào mừng năm học mới, vui trung thu. ngủ. - Trồng cây, trang trí lớp.... tên lớp tên cô TRƯỜNG MN SOS TH LỚP: GẤU BÔNG CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON ( 3 TUẦN) Tuần 1: Trường mầm non thân yêu – Từ ngày: 05/09-> 07/9/2018 Thời điểm Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ - Cô đón trẻ ân cần, niềm nở vào lớp, tạo cho trẻ cảm giác được yêu thương, yên tâm khi đến lớp. Trò chuyện với trẻ về trường mầm non, lớp học, cô giáo, bạn bè, tết trung thuGợi ý cho trẻ chơi tự chọn ở các góc. TD sáng - Tập thể dục nhịp điệu theo băng đĩa – Bài 1 (Tháng 9) Hoạt động học có chủ định Nghỉ lễ 2/9 Ngày tựu trường Tạo hình: Vẽ tô màu đồ dùng, đồ chơi trong trường mầm non (Đề tài) Toán: Số lượng 1;2 Văn học: “Tình bạn” Hoạt động ngoài trời - QSCM: Quan sát, mô tả về trường MN, đèn lồng, đèn ông sao. Thăm quan các lớp bạn. Quan sát vườn trường. - TCV: Ai tinh, ai biến mất, mèo đuổi chuột... - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi sẵn có ở sân trường. Hoạt động góc 1.Góc phân vai: Gia đình - Cửa hàng sách - Phòng y tế. 2,Góc xây dựng lắp ghép : XD trường MN. 3.Góc tạo hình: Vẽ đường đến lớp, tô màu theo tranh... 4.Góc khoa học - toán : Chọn và phân loại tranh lôtô, đồ dùng, đồ chơi. Chơi với các con số. 5.Góc học tập - sách Xem truyện tranh, kể chuyện theo tranh về trường MN. 6. Góc thiên nhiên: Tưới cây, quan sát cây. 7, Góc âm nhạc: Hát, múa các bài hát về chủ đề, chơi với dụng cụ âm nhạc. Hoạt động chiều - Ôn các nội dung đã học hoặc làm quen với bài mới. Rèn thao tác vệ sinh: mặc quần áo, rửa tay, rửa mặt.HĐ tự chọn ở các góc. Chơi các trò chơi vận động. Nêu gương bé ngoan BGH duyệt KH Người lập KH Lê Thị Hải TRƯỜNG MN SOS TH LỚP: GẤU BÔNG CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON ( 3 TUẦN) Tuần 2: Trường mầm non thân yêu – Từ ngày: 10/9 → 14/9/2018 Thời điểm Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ - Cô đón trẻ ân cần, niềm nở vào lớp, Trò chuyện với trẻ về trường mầm non, lớp học, cô giáo, bạn bè TD sáng - Tập thể dục nhịp điệu theo băng đĩa – Bài 1 Hoạt động học có chủ định Văn học: Truyện: “ Mèo con và quyển sách” KPKH: Trò chuyện về trường mầm non của bé Tạo hình: Trang trí rèm cửa lớp học. (ĐT ) LQCC: Làm quen với nét cơ bản Âm nhạc: HV Đ “ Em đi mẫu giáo” NH: Ngày vui của bé. TC: Tự chọn Hoạt động ngoài trời - QSCMĐ: Quan sát, mô tả về trường MN. Thăm quan các lớp bạn. Quan sát vườn trường. - TCV: Ai tinh, ai biến mất, mèo đuổi chuột... - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi sẵn có ở sân trường. Hoạt động góc 1. Góc phân vai: Gia đình – Cửa hàng sách – Phòng y tế. 2. Góc xây dựng – lắp ghép : XD trường MN. 3. Góc tạo hình: Vẽ đường đến trường, tô màu theo tranh... 4. Góc khoa học – toán: Chọn và phân loại tranh lôtô, đồ dùng, đồ chơi. Chơi với các con số. 5. Góc học tập – sách: Xem truyện tranh, kể chuyện theo tranh về trường MN. 6. Góc thiên nhiên: Cùng cô tôn tạo góc thiên nhiên, Tưới cây, quan sát cây. 7. Góc âm nhạc: H¸t, móa c¸c bµi h¸t vÒ chñ ®Ò, ch¬i víi dông cô ©m nh¹c. Hoạt động chiều - Ôn các nội dung đã học hoặc làm quen với bài mới. Rèn thao tác vệ sinh: mặc quần áo, rửa tay, rửa mặt.HĐ tự chọn ở các góc. Chơi các trò chơi vận động. Nêu gương bé ngoan BGH duyệt KH Người lập KH Nguyễn Thị Thúy TRƯỜNG MN SOS TH LỚP: GẤU BÔNG CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON ( 3 TUẦN) Tuần 3: Lớp học của bé (Tết trung thu) – Từ ngày: 17/9 -> 21/9/2018 Thời điểm Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ - Cô đón trẻ ân cần, niềm nở vào lớp, tạo cho trẻ cảm giác được yêu thương, yên tâm khi đến lớp. Trò chuyện với trẻ về trường mầm non, lớp học, cô giáo, bạn bè. Gợi ý cho trẻ chơi tự chọn ở các góc. TD sáng - Tập thể dục nhịp điệu theo băng đĩa – Bài 1 Hoạt động học có chủ định Âm nhạc: - H,vđ: Đêm trung thu. - NH: Chiếc đèn ông sao - TC: TC KPKH: Trò chuyện về ngày tết trung thu Tạo hình: Vẽ, tô màu cô giáo (Mẫu) Toán: Ôn số lượng 3. nhận biết chữ số 3. ôn so sánh chiều rộng. Văn học Thơ : “Bàn tay cô giáo” Hoạt động ngoài trời - QSCMĐ: Quan sát, mô tả về trường MN. Thăm quan các lớp bạn, quan sát vườn trường. Quan sát thời tiết. - TCV: Ai tinh, ai biến mất, mèo đuổi chuột... - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi sẵn có ở sân trường. Hoạt động góc 1.Góc phân vai: Gia đình . Cô giáo. Bán hàng 2. Góc xây dựng, lắp ghép: XD trường MN. 3. Góc tạo hình: Vẽ đường đến lớp, tô màu trường MN, nặn bán trung thu. Cắt dán đồ chơi theo ý thích. 4. Góc khoa học – toán: Chọn và phân loại tranh lôtô, đồ dùng, đồ chơi. Chơi với các con số. 5. Góc học tập – sách: Xem truyện tranh, kể chuyện theo tranh về trường MN, ngày tết trung thu. 6. Góc thiên nhiên: Tưới cây, quan sát cây. Thí nghiệm với nước. 7. Góc âm nhạc: Hát, múa các bài hát về chủ đề. Hoạt động chiều - Ôn các nội dung đã học hoặc làm quen với bài mới. Rèn thao tác vệ sinh: mặc quần áo, rửa tay, rửa mặt.HĐ tự chọn ở các góc. Chơi các trò chơi vận động. Nêu gương bé ngoan BGH duyệt KH Người lập KH Lê Thị HảI

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKe hoach chu de truong mam non_12499242.doc