Kế hoạch trải nghiệm sáng tạo môn Tin lớp 6

- SGK Tin học dành cho THCS, quyển 1.

- Biết viết, bút màu, sổ ghi chép cá nhân, giấy A0 hoặc A4.

- Máy tính có kết nối Internet.

- Tấm bìa lớn, kéo, bút dạ, phấn.

- Thông tin từ SGK

- Thông tin từ nguồn khác

- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn trong nhóm tìm hiểu các thông tin từ SGK, từ Internet.

- Bước 1: Cả nhóm thảo luận về ý tưởng; bố cục nội dung của bài toán và thuật toán rút ra qua hai trò chơi sắp xếp và max;

- Bước 2: Cá nhân ghi ý tưởng xây dựng nội dung bài toán và thuật toán ghi lại vào giấy A4;

- Bước 1: Các nhóm trình bày kết quả tìm kiếm được theo từ khóa phân công.

- Bước 2: Các nhóm thống nhất lựa chọn thông tin để xây dựng sơ đồ tư duy về trung tâm báo cháy

 

docx2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 779 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch trải nghiệm sáng tạo môn Tin lớp 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU KẾ HOẠCH TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TỔ CHUYÊN MÔN TOÁN - TIN MÔN TIN LỚP 6 1. Kế hoạch thực hiện trong chương trình Tuần Tiết Tên bài/chủ đề Tên bài/chủ đề 3 5 Em có thể làm được gì nhờ máy tính Bắt đầu tổ chức hoạt động Trải nghiệm sáng tạo: Mô hình hệ thống báo cháy (Sách TNST Lớp 6) 5 9 Luyện gõ chuột bằng Mouse skills Báo cáo chủ đề Mô hình hệ thống báo cháy 2. Nội dung giao nhiệm vụ và báo cáo Các hoạt động Chủ đề 1: MÔ HÌNH HỆ THỐNG BÁO CHÁY Chuẩn bị của giáo viên và học sinh SGK Tin học dành cho THCS, quyển 1. Biết viết, bút màu, sổ ghi chép cá nhân, giấy A0 hoặc A4. Máy tính có kết nối Internet. Tấm bìa lớn, kéo, bút dạ, phấn. Tìm kiếm thông tin, xử lí thông tin - Thông tin từ SGK - Thông tin từ nguồn khác - Nhóm trưởng yêu cầu các bạn trong nhóm tìm hiểu các thông tin từ SGK, từ Internet. Hình thành ý tưởng - Bước 1: Cả nhóm thảo luận về ý tưởng; bố cục nội dung của bài toán và thuật toán rút ra qua hai trò chơi sắp xếp và max; - Bước 2: Cá nhân ghi ý tưởng xây dựng nội dung bài toán và thuật toán ghi lại vào giấy A4; Điều tra và xử lí số liệu điều tra - Bước 1: Các nhóm trình bày kết quả tìm kiếm được theo từ khóa phân công. - Bước 2: Các nhóm thống nhất lựa chọn thông tin để xây dựng sơ đồ tư duy về trung tâm báo cháy Báo cáo sản phẩm - Bước 1: Yêu cầu HS báo cáo cơ sở lý thuyết và quá trình thực hiện sản phẩm theo các tiêu chí ở sách Hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong các môn học lớp 6. - Bước 2: Yêu cầu HS giới thiệu nguyên lí của mô hình thiết bị. - Bước 3: Gợi ý các nhóm khác đặt câu hỏi giả định các tình huống xảy ra. - Bước 4: Gợi ý để mỗi nhóm lựa chọn một loại hình báo cáo sản phẩm khác nhau. Đánh giá các hoạt động - Tổ chức để HS báo cáo và đánh giá sản phẩm. Yêu cầu HS căn cứ vào tiêu chí đánh giá sản phẩm để thảo luận và phản biện lẫn nhau. PHÊ DUYỆT CỦA NHÀ TRƯỜNG Đông Hà, ngày 23 tháng 8 năm 2018 . TTCM Lương Thị Thu Hiền

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxGiao an ca nam_12455589.docx
Tài liệu liên quan