Kết quả khảo sát Laptop yêu thích năm 2008

Mục lục

I. Giới thiệu cuộc khảo sát. 3

1. Mục đích . 3

2. Thiết kếmẫu . 3

3. Thiết kếkhảo sát. 4

4. Tóm tắt kết quả. 4

a. Yêu cầu . 4

b. Kết quảchính . 4

II. Phân tích kết quảkhảo sát. 5

1. Sốngười hoàn tất khảo sát & Cơcấu người trảlời . 5

a. Sốngười hoàn tất . 5

b. Cơcấu người trảlời theo Giới tính. 6

c. Cơcấu người trảlời theo Nghềnghiệp. 6

d. Cơcấu người trảlời theo Có và không có sởhữu laptop . 7

e. Cơcấu người trảlời theo Thương hiệu laptop đang sửdụng . 7

f. Cơcấu người trảlời theo Mục đích sửdụng laptop . 8

g. Cơcấu người trảlời theo Kết quảtổng hợp. 8

2. Thương hiệu laptop yêu thích . 9

3. Mức độhài lòng với laptop đang sửdụng . 13

4. Màu sắc của laptop. 15

5. Cấu hình laptop & Tính năng đặc biệt. 15

a. Bộvi xửlý . 16

b. Màn hình . 16

c. Dung lượng ổcứng (HDD) . 17

d. BộnhớRAM. 18

e. Cân nặng của máy. 18

f. Laptop có trang trí hoa văn . 19

6. Giá & Nơi mua. 20

a. Mức giá . 20

b. Laptop dưới 5 triệu vnđ. 22

c. Nơi mua. 24

7. Khuyến mãi & Hậu mãi . 24

a. Hình thức khuyến mãi. 24

b. Bảo hành . 25

8. Thông tin tham khảo . 25

III. Kết quảrút thăm trúng thưởng. 26

pdf27 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1714 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kết quả khảo sát Laptop yêu thích năm 2008, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
www.SIRVINA.com 1 KẾT QUẢ KHẢO SÁT LAPTOP YÊU THÍCH 2008 CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NGÀI VIỆT Địa chỉ: 14/13/51 Thân Nhân Trung, P. 13, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh Website: www.SIRVINA.com Email: contact@sirvina.com Điện thoại: 08- 2450711 www.SIRVINA.com 2 Mục lục I. Giới thiệu cuộc khảo sát.............................................................................................. 3 1. Mục đích ................................................................................................................. 3 2. Thiết kế mẫu ........................................................................................................... 3 3. Thiết kế khảo sát ..................................................................................................... 4 4. Tóm tắt kết quả ....................................................................................................... 4 a. Yêu cầu ............................................................................................................... 4 b. Kết quả chính ...................................................................................................... 4 II. Phân tích kết quả khảo sát........................................................................................... 5 1. Số người hoàn tất khảo sát & Cơ cấu người trả lời ................................................ 5 a. Số người hoàn tất ................................................................................................ 5 b. Cơ cấu người trả lời theo Giới tính..................................................................... 6 c. Cơ cấu người trả lời theo Nghề nghiệp............................................................... 6 d. Cơ cấu người trả lời theo Có và không có sở hữu laptop ................................... 7 e. Cơ cấu người trả lời theo Thương hiệu laptop đang sử dụng ............................. 7 f. Cơ cấu người trả lời theo Mục đích sử dụng laptop ........................................... 8 g. Cơ cấu người trả lời theo Kết quả tổng hợp........................................................ 8 2. Thương hiệu laptop yêu thích ................................................................................. 9 3. Mức độ hài lòng với laptop đang sử dụng ............................................................ 13 4. Màu sắc của laptop................................................................................................ 15 5. Cấu hình laptop & Tính năng đặc biệt .................................................................. 15 a. Bộ vi xử lý ........................................................................................................ 16 b. Màn hình ........................................................................................................... 16 c. Dung lượng ổ cứng (HDD)............................................................................... 17 d. Bộ nhớ RAM..................................................................................................... 18 e. Cân nặng của máy............................................................................................. 18 f. Laptop có trang trí hoa văn ............................................................................... 19 6. Giá & Nơi mua...................................................................................................... 20 a. Mức giá ............................................................................................................. 20 b. Laptop dưới 5 triệu vnđ .................................................................................... 22 c. Nơi mua............................................................................................................. 24 7. Khuyến mãi & Hậu mãi ........................................................................................ 24 a. Hình thức khuyến mãi....................................................................................... 24 b. Bảo hành ........................................................................................................... 25 8. Thông tin tham khảo ............................................................................................. 25 III. Kết quả rút thăm trúng thưởng.............................................................................. 26 www.SIRVINA.com 3 I. Giới thiệu cuộc khảo sát 1. Mục đích Trong thời gian từ ngày 15/05/2008 đến 15/07/2008, SIRVINA tiến hành thực hiện khảo sát "Laptop Yêu Thích Năm 2008", nhằm tìm hiểu mong muốn của người dùng về laptop. Kết quả khảo sát sẽ giúp cho nhà sản xuất và nhà phân phối laptop cải thiện hơn nữa chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Mục đích cụ thể của khảo sát: 9 Giúp nhà sản xuất và phân phối có được các dữ liệu chính xác, khách quan về nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng về laptop. 9 Giúp người tiêu dùng có nhận thức về những thương hiệu laptop, mua được những sản phẩm laptop đáp ứng được nhu cầu của mình. 2. Thiết kế mẫu Mẫu 1: Để khảo sát có mức độ tin cậy 95% và khoảng tin cậy 4%, thì kích cỡ của mẫu khảo sát là 600. Mẫu 2: Để khảo sát có mức độ tin cậy: 99% và khoảng tin cậy 2%, thì kích cỡ của mẫu khảo sát phải là 4160. Mẫu 2 dành cho các khảo sát yêu cầu độ chính xác cao. SIRVINA chọn mẫu này. Sau 2 tháng chạy, khảo sát có số người hoàn tất 4288, có khoảng tin cậy 1,97%, và mức độ tin cậy 99%. Kết luận: Khảo sát có độ chính xác cao. www.SIRVINA.com 4 3. Thiết kế khảo sát Khảo sát được quảng cáo trên báo www.DanTri.com.vn trong vòng 1 tháng, và có thời gian chạy 2 tháng. Banner quảng cáo trên báo www.DanTri.com.vn Nếu muốn xem lại nội dung khảo sát, vui lòng bấm vào địa chỉ bên dưới (kết quả trả lời sẽ không được lưu vào hệ thống): Nội dung khảo sát được chia thành các phần như sau: 9 Nhà sản xuất laptop yêu thích nhất 9 Mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với laptop đang sử dụng 9 Cấu hình và màu sắc của laptop yêu thích 9 Mức giá và nơi mua 9 Chính sách khuyến mãi và hậu mãi 9 Thông tin tham khảo trước khi quyết định mua laptop 4. Tóm tắt kết quả a. Yêu cầu 9 Để đảm bảo tính chính xác, báo cáo chỉ phân tích kết quả của những người đã hoàn tất khảo sát. 9 Địa chỉ báo cáo khảo sát: 1/1024/768/T/Rpt.aspx. Bấm vào địa chỉ báo cáo trên, để phân tích kết quả khảo sát trực tuyến. b. Kết quả chính 9 69.5% người tham gia khảo sát là nam và 30,5% là nữ. Sinh viên / học sinh tham gia khảo sát đông nhất, chiếm 40% số người tham gia. 9 Sony là thương hiệu laptop được yêu thích nhất, chiếm 26,5% phiếu bầu của tất cả người tiêu dùng. Vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là HP-Compaq 21,8% phiếu bầu và Acer 16% phiếu bầu. Ngoài ra laptop Sony cũng rất được yêu thích bởi các giám đốc / nhà quản lý (chiếm 40,5% phiếu bầu của các người tiêu dùng là giám đốc / quản lý). www.SIRVINA.com 5 9 Đa số người dùng đều hài lòng với laptop đang sử dụng. Trong đó laptop Sony được người tiêu dùng hài lòng nhất với chỉ số hài lòng 83,4% (100% = Rất hài lòng). 9 55,6% người tiêu dùng chọn laptop màu đen khi quyết định mua laptop. 9 Laptop cho học hành, làm việc tại nhà / văn phòng: CPU Intel Core Duo, màn hình 14-15 inch, ổ cứng (HDD) tốt nhất 160 GB, RAM 1 hoặc 2 GB, cân nặng 1,5-2,5 kg, giá bán tốt nhất 10-15 triệu vnđ (không quá 20 triệu vnđ). 9 Laptop cho doanh nhân: CPU Intel Core Duo, màn hình 12-15 inch, ổ cứng (HDD) tối thiểu 120 GB, RAM tốt nhất 2GB, cân nặng tốt nhất 1,5-2 kg. 9 71,6 % người tiêu dùng chọn mua các laptop có mức giá từ 10-20 triệu vnđ. Chỉ có 10,7% người tiêu dùng chọn mua các laptop có giá dưới 10 triệu vnđ. 9 60,7% người tiêu dùng chọn mua laptop tại các siêu thị máy tính và chỉ có 3,1% người tiêu dùng chọn mua laptop tại các website thương mại điện tử. 9 75,6% người tiêu dùng chọn hình thức bảo hành laptop trong 3 năm. II. Phân tích kết quả khảo sát 1. Số người hoàn tất khảo sát & Cơ cấu người trả lời a. Số người hoàn tất “Số người tham gia” chính là số người hoàn tất khảo sát. www.SIRVINA.com 6 b. Cơ cấu người trả lời theo Giới tính c. Cơ cấu người trả lời theo Nghề nghiệp Sinh viên / Học sinh, nhân viên văn phòng, và kỹ sư chiếm tỷ lệ cao trong số người tham gia khảo sát. www.SIRVINA.com 7 d. Cơ cấu người trả lời theo Có và không có sở hữu laptop e. Cơ cấu người trả lời theo Thương hiệu laptop đang sử dụng Số Người Có Sở Hữu Laptop Số người Tỷ lệ HP-Compaq 585 24,8% Acer 423 17,9% IBM-Lenovo 407 17,2% Sony 390 16,5% Dell 243 10,3% Toshiba 180 7,6% www.SIRVINA.com 8 CMS 22 0,9% Khác 111 4,7% Tổng cộng 2361 100% f. Cơ cấu người trả lời theo Mục đích sử dụng laptop g. Cơ cấu người trả lời theo Kết quả tổng hợp Sở hữu laptop Số người Tỷ lệ Nữ & Có laptop 592 45,3% Nữ & Không có laptop 716 54,7% Tổng cộng Nữ 1308 100% Sở hữu laptop Số người Tỷ lệ Nam & Có laptop 1768 59,3% Nam & Không có laptop 1212 40,7% Tổng cộng Nam 2980 100% Tỷ lệ nam có sở hữu laptop cao hơn tỷ lệ nữ có sở hữu laptop. Nếu muốn xem kết quả tổng hợp khác, vui lòng vào trang báo cáo của khảo sát này và thiết lập các kết quả tổng hợp theo ý mình (địa chỉ trang báo cáo: www.SIRVINA.com 9 1/1024/768/T/Rpt.aspx). Ví dụ: Bạn có thể xem bao nhiêu người Nam, hiện đang là Nhân viên văn phòng và có sở hữu laptop. Chú ý: Kết quả tổng hợp này còn có thể dùng để phân tích kết quả của các câu hỏi khác. 2. Thương hiệu laptop yêu thích www.SIRVINA.com 10 Sony là thương hiệu laptop được yêu thích nhất, chiếm 26,5% phiếu bầu (1.136 phiếu). Đứng thứ nhì là HP-Compaq, chiếm 21,8% phiếu bầu (933 phiếu). Đứng thứ 3 là Acer, chiếm 16% phiếu bầu (688 phiếu). Đứng cuối bảng xếp hạng là thương hiệu laptop CMS, chiếm 0,9% phiếu bầu (39 phiếu). Các thương hiệu laptop khác được yêu thích bao gồm: Apple, IBM, Asus, Fujitsu vv… Một lượng lớn người tiêu dùng chọn thương hiệu laptop khác là IBM, chứng tỏ việc bộ phận sản xuất máy tính của IBM đã được sát nhập vào Lenovo vẫn chưa được nhận biết bởi tất cả các người tiêu dùng. Để xem danh sách các thương hiệu laptop khác được bầu chọn, vui lòng vào trang báo cáo của khảo sát này (địa chỉ trang báo cáo: Phân tích theo mục đích sử dụng: Laptop dành cho học hành, làm việc tại nhà / văn phòng www.SIRVINA.com 11 Phân tích theo mục đích sử dụng: Laptop cho doanh nhân Có 79 người với nghề nghiệp là giám đốc / quản lý, có nhu cầu về laptop dành cho doanh nhân tham gia trả lời câu hỏi này. Sony là thương hiệu laptop rất được yêu thích bởi các giám đốc / nhà quản lý. 40,5% giám đốc / nhà quản lý chọn laptop Sony là thương hiệu laptop yêu thích nhất, so với 17,7% của Lenovo và HP-Compaq. Phân tích theo mục đích sử dụng: Laptop mỏng nhẹ www.SIRVINA.com 12 Phân tích theo mục đích sử dụng: Laptop giải trí đa phương tiện Phân tích theo mục đích sử dụng: Laptop cho game thủ www.SIRVINA.com 13 3. Mức độ hài lòng với laptop đang sử dụng Mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với laptop đang sử dụng được đo theo thang đo: Rất hài lòng: 100%; Hài lòng: 75%; Tạm được: 50%; Không hài lòng: 25%; Rất không hài lòng: 0%. Nhìn chung, người tiêu dùng hài lòng với laptop đang sử dụng. Trong đó các người tiêu dùng đang sở hữu laptop Sony có mức độ hài lòng cao nhất 83,4%. Vui lòng truy cập vào trang báo cáo của khảo sát này để xem lý do người tiêu dùng không hài lòng với laptop mình đang sử dụng (địa chỉ trang báo cáo: Ví dụ các lý do mà người tiêu dùng không hài lòng với laptop IBM-Lenovo: www.SIRVINA.com 14 www.SIRVINA.com 15 4. Màu sắc của laptop 55,6% người tiêu dùng chọn màu đen khi quyết định mua laptop. 18,8% người tiêu dùng chọn màu bạc và 9% người tiêu dùng màu đỏ & đen. Ngay cả đối với phụ nữ, màu đen vẫn là màu được chọn nhiều nhất. 40,4% người tiêu dùng nữ chọn màu đen khi mua laptop. 5. Cấu hình laptop & Tính năng đặc biệt Cấu hình của laptop sẽ được phân tích trên 3 dòng máy: 9 Laptop dành cho học hành, làm việc tại nhà / văn phòng 9 Laptop cho doanh nhân 9 Laptop mỏng nhẹ Nếu muốn xem cấu hình cho các dòng laptop khác, vui lòng truy xuất trang báo cáo của khảo sát này (địa chỉ trang báo cáo: 1/1024/768/T/Rpt.aspx). www.SIRVINA.com 16 a. Bộ vi xử lý Bất kể mục đích sử dụng laptop, khi quyết định mua laptop, người tiêu dùng luôn ưu tiên chọn bộ vi xử lý Intel Core Duo. b. Màn hình www.SIRVINA.com 17 c. Dung lượng ổ cứng (HDD) www.SIRVINA.com 18 d. Bộ nhớ RAM e. Cân nặng của máy www.SIRVINA.com 19 Người tiêu dùng không thích các laptop có cân nặng trên 2,5 kg. Laptop có cân nặng từ 1.5 – 2.5 kg là ưu tiên chọn lựa của người tiêu dùng. Riêng dòng laptop mỏng nhẹ, thì laptop nên có cân nặng dưới 2 kg. f. Laptop có trang trí hoa văn Chỉ có 32.5% người tiêu dùng trả lời thích (hoặc rất thích) laptop có trang trí hoa văn. Do vậy nếu bạn dự định phân phối laptop có trang trí hoa văn tại thị trường Việt Nam, thì với kết quả trên bạn cần phải suy nghĩ lại dự định của mình. Với người tiêu dùng là nữ, thì kết quả khảo sát cũng không thay đổi nhiều. www.SIRVINA.com 20 6. Giá & Nơi mua a. Mức giá Mức giá 10-15 triệu vnđ là mức giá được ưa chuộng nhất, chiếm 42% phiếu bầu của tất cả các người tiêu dùng. Kế tiếp là mức giá 15-20 triệu vnđ, chiếm 29,6% phiếu bầu. Tổng hợp, 71,6 % người tiêu dùng chọn mua các laptop có mức giá từ 10-20 triệu vnđ. Chỉ có 10,7% người tiêu dùng chọn mua các laptop có giá dưới 10 triệu vnđ. Phân tích mức giá theo mục đích sử dụng laptop – Sinh viên & Laptop cho học hành, làm việc tại nhà / văn phòng. www.SIRVINA.com 21 49,9% sinh viên / học sinh mà chưa có laptop, chọn mua laptop có giá 10-15 triệu vnđ và 24% sinh viên / học sinh mà chưa có laptop sẽ chọn mua laptop có giá 15-20 triệu vnđ. Phân tích mức giá theo mục đích sử dụng laptop – Nhân viên & Laptop cho học hành, làm việc tại nhà / văn phòng. www.SIRVINA.com 22 Phân tích mức giá theo mục đích sử dụng laptop – Giám đốc / quản lý & Laptop cho doanh nhân b. Laptop dưới 5 triệu vnđ Cấu hình: CPU Celeron, RAM 1G, 80G HDD, 14 inch, DVD, nhà sản xuất trong nước, trên laptop có nhiều quảng cáo của nhà tài trợ. Giá bán: Dưới 5 triệu vnđ. www.SIRVINA.com 23 Với thang đo: Chắc chắn mua: 100%, Chưa biết, để xem kỹ: 50%, Chắc chắn không mua: 0%. “Chỉ số mua” của tất cả các người tiêu dùng là 56,7% , nhỉnh hơn một chút so với ‘Chưa biết, để xem kỹ - 50%’. Người tiêu dùng vẫn còn do dự giữa việc có nên mua hay không mua loại laptop này. Độ rủi ro của dòng laptop này là tương đối cao. www.SIRVINA.com 24 c. Nơi mua Các website thương mại điện tử không phải là nơi lý tưởng để mua laptop, chỉ có 3,1% người tiêu dùng đồng ý mua laptop thông qua các website thương mại điện tử. Trong khi đó 60,7% người tiêu dùng sẽ mua laptop tại các siêu thị máy tính. 7. Khuyến mãi & Hậu mãi a. Hình thức khuyến mãi www.SIRVINA.com 25 b. Bảo hành 8. Thông tin tham khảo www.SIRVINA.com 26 III. Kết quả rút thăm trúng thưởng 1. Giải nhất (1 giải): 1 điện thoại di động Nokia 5300 XpressMusic Silver Họ tên: Nguyễn Minh Phương Liên Địa chỉ: 124 Đường 3/2, Phường Hưng Lợi, Tp. Cần Thơ Điện thoại: 0983153772 Email: phuonglien@cantho.gov.vn 2. Giải nhì (1 giải): 1 máy nghe nhạc iPod Shuffle 1Gb Họ tên: Bùi Xuân Mạnh Địa chỉ: 161/3 Huỳnh Ngọc Huệ, Đà Nẵng Điện thoại: 0913422852 Email: namtrangtech_PKT@vnn.vn 3. Giải ba (5 giải): Mỗi giải 1 USB A-Data RB19 1Gb Họ tên: Đoàn Trường Đại Địa chỉ: Số nhà 22, Ngõ 113 Phố Yên Hòa, Cầu giấy, Hà Nội Điện thoại: 0904764935 Email: doantruongdai@gmail.com Họ tên: Nguyễn Hữu Quỳnh Địa chỉ: Bình Lương, Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên Điện thoại: 0984772726 Email: quynhxomchua@gmail.com www.SIRVINA.com 27 Họ tên: Nguyễn Đặng Minh Trường Địa chỉ: 097 Ấp Tân Phước, Xã Phước Tỉnh, Huyện Long Điền, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Điện thoại: 0909842844 Email: nguyenminhpt@vnn.vn Họ tện: Lê Thị Bích Sương Địa chỉ: 02 Nguyễn Du, Phường 1, Tp. Vũng Tàu Điện thoại: 0908767079 Email: lesuonggrand@yahoo.com.vn Họ tên: Nguyễn Hoàng Quân Địa chỉ: 86/36/4B, Lý Tự Trọng, An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ Điện thoại: 0939983985 Email: quanaz7@yahoo.com.vn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfKết quả khảo sát về nhu cầu Laptop.pdf
Tài liệu liên quan