Khóa luận Áp dụng các công cụ thống kê vào kiểm soát chất lượng sản phẩm tại Shopfloor 4
MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 1 3. Đối tượng và phạm vi đề tài 2 4. Phương pháp nghiên cứu 2 5. Kết cấu 2 CHƯƠNG 1 LÝ LUẬN VỀ CÔNG CỤ THỐNG KÊ TRONG KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG. 3 1.1. Các vấn đề cơ bản về chất lượng sản phẩm 3 1.1.1. Khái niệm sản phẩm 3 1.1.2. Chất lượng sản phẩm 3 1.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm 4 1.2. Các công cụ thống kê dùng để kiểm soát chất lượng sản phẩm 4 1.2.1. Tổng quan về các công cụ thống kê 4 1.2.2. Các công cụ thông kê 5 1.2.2.1. Lưu đồ 5 1.2.2.2. Bảng kiểm tra 6 1.2.2.3. Biểu đồ Pareto 7 1.2.2.1. Biểu đồ nhân quả 8 1.2.2.2. Biểu đồ tần số 10 1.2.2.3. Biểu đồ phân tán 11 1.2.2.4. Biểu đồ kiểm soát 12 CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM VÀ SỬ DỤNG CÔNG CỤ THỐNG KÊ TẠI SHOPFLOOR 4 THUỘC CÔNG TY SCANCOM VIỆT NAM 13 2.1. Giới thiệu công ty 13 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 13 2.1.1.1. Tổng quát 13 2.1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển 13 2.1.1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 14 2.1.1.4. Quy mô lao động 15 2.1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty ScanCom Việt Nam 16 2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ các phòng ban 17 2.2. Giới thiệu Shop Floor 4 19 2.3. Quy trình sản xuất tại shopfloor 4 19 2.4. Tình hình quản lý chất lượng tại công ty và Shop floor 4 23 2.4.1. Phương hướng quản lý chất lượng chung của công ty 23 2.4.2. Công tác kiểm soát và đảm bảo chất lượng 24 2.5. Thực trạng áp dụng các công cụ thống kê tại shopfloor 4. 24 2.5.1. Xác định các khuyết tật ưu tiên cần giải quyết 24 2.5.1.1. Bảng thống kê các dạng lỗi thường xảy ra 24 2.5.1.2. Các loại lỗi cần ưu tiên giải quyết 26 2.5.2. Phân tích các nguyên nhân gây nên khuyết tật 27 2.5.2.1. Phân tích nguyên nhân gây ra lỗi trám trét không đạt 27 2.5.2.1.1. Nguyên vật liệu gây ra trám trét không đạt 29 2.5.2.1.2. Phương pháp vận chuyển 29 2.5.2.1.3. Việc kiểm tra thực hiện chưa tốt 29 2.5.2.2. Phân tích nguyên nhân gây ra lỗi thiếu sơn 30 2.5.2.2.1. Ảnh hưởng của nguyên vật liệu gây ra thiếu sơn 30 2.5.2.2.2. Máy móc trục trặc 31 2.5.2.2.3. Phương pháp sơn và chà nhám 33 2.5.2.2.4. Yếu tố con người 33 2.5.2.3. Phân tích nguyên nhân gây ra lỗi chảy sơn 34 2.5.2.3.1. Lỗi do con người gây ra 36 2.5.2.3.2. Máy móc hỏng gây chảy sơn 36 2.5.2.3.3. Anh hưởng từ môi trường 37 2.5.2.3.4. Nguyên vật liệu gây chảy sơn 37 2.5.2.3.5. Phương pháp treo sản phẩm 38 2.5.2.4. Phân tích nguyên nhân gây ra lỗi ố vàng 38 2.5.2.5. Biểu đồ nhân quả tổng quát 39 2.5.2.6. Nhận xét và đánh giá chung. 41 CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ ÁP DỤNG CÁC CÔNG CỤ THỐNG KÊ HIỆU QUẢ . 42 3.1. Định hướng của công ty. 42 3.2. Một số giải pháp đề áp dụng các công cụ thống kê hiệu quả 42 3.2.1. Các công cụ thống kê trong công ty nên áp dụng. 42 3.2.2. Các giải pháp nhằm áp dụng có hiệu quả hơn các công cụ thống kê. 42 3.2.2.1. Các biện pháp nhằm giảm ảnh hưởng của nhiệt độ đối với chuyền phơi 42 3.2.2.2. Tăng cường kiểm soát, nhắc nhở 43 3.2.2.3. Tăng cường nhân lực cho công đoạn kiểm tra đầu vào 44 3.2.2.4. Nâng cao công suất 44 3.2.2.5. Đào tạo và huấn luyện 45 3.3. Kết luận 46 3.4. Kiến nghị 47
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 3. Sua_Chuong_1+Chuong_2+Chuong_3[1].doc
- 1.Trang ba.doc
- 1.Trang ba.pdf
- 2.Nhan xet.doc
- 2.Nhan xet.pdf
- Sua_Chuong_1+Chuong_2+Chuong_3[1].pdf