Khóa luận Bàn về yếu tố văn hoá trong doanh nghiệp Việt Nam thời hội nhập
MỤC LỤC Trang Danh mục các từ viết tắt trong khóa luận Lời nói đầu Chương 1: Lý luận chung về văn hóa doanh nghiệp 1 1.1. Một số khái niệm 1 1.1.1. Văn hoá 1 1.1.2. Văn hoá kinh doanh 2 1.1.3. Văn hóa doanh nghiệp 3 1.2. Vai trò của văn hoá doanh nghiệp 13 1.2.1. Vai trò của văn hoá doanh nghiệp trong hoạt động quản lý 14 1.2.2. Vai trò của văn hóa doanh nghiệp đối với hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp 18 1.2.3. Vai trò của văn hoá doanh nghiệp đối với xã hội 23 1.3. Các biện pháp xây dựng và phát huy yếu tố văn hoá trong doanh nghiệp 25 1.3.1. Sự cần thiết xây dựng và phát huy yếu tố văn hoá trong doanh nghiệp 25 1.3.2. Các nhân tố ảnh hưởng tới văn hoá doanh nghiệp 29 1.3.3. Một số biện pháp xây dựng và phát huy yếu tố văn hoá trong doanh nghiệp 30 1.4. Kinh nghiệm về phát huy yếu tố văn hoá trong doanh nghiệp ở một số nước 31 1.4.1. Nhật Bản 31 1.4.2. Mỹ 36 1.4.3. Bài học chung cho các doanh nghiệp Việt Nam 42 Chương 2: Thực trạng và giải pháp về xây dựng và phát huy yếu tố văn hoá trong doanh nghiệp Việt Nam thời hội nhập 45 2.1. Bối cảnh và xu thế phát triển kinh tế của đất nước 45 2.2. Thực trạng về xây dựng và phát huy yếu tố văn hóa trong doanh nghiệp Việt Nam thời gian qua 47 2.2.1. Quá trình hình thành và đặc điểm của văn hoá doanh ngiệp Việt Nam 47 2.2.2. Tình hình xây dựng và phát huy yếu tố văn hoá trong doanh nghiệp Việt Nam thời gian gần đây 54 2.3. Đánh giá quá trình xây dựng và phát huy yếu tố văn hoá trong doanh nghiệp ở Việt Nam thời gian qua 71 2.3.1. Thành tựu đạt được 71 2.3.2. Hạn chế cần khắc phục 72 2.4. Mục tiêu và định hướng xây dựng và phát triển văn hoá kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp ở nước ta trong thời gian tới 73 2.5. Một số giải pháp thúc đẩy tác dụng tích cực của văn hóa doanh nghiệp Việt Nam thời hội nhập 74 2.6. Kiến nghị 80 Kết luận 85 Tài liệu tham khảo 86
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- van_1.doc
- Bia.doc
- muc_luc.doc