Khóa luận Giải pháp Marketing nhằm thu hút khách lưu trú tại khách sạn ParkRoyal Saigon

MỤC LỤC

Trang

LỜI MỞ ĐẦU 01

 

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN

1.1 - Lịch sử hình thành và phát triển của ngành lưu trú, những định hướng mới

của ngành lưu trú 04

1.1.1 - Lịch sử hình thành và phát triển của ngành 04

1.1.2 – Những định hướng mới của ngành lưu trú 05

 

1.2 – Khái niệm cơ bản về khách sạn và cơ cấu tổ chức

của một khách sạn 06

1.2.1 – Khái niệm 06

1.2.2 – Cơ cấu tổ chức của một khách sạn 07

 

1.3 - Lý thuyết về Marketing 09

1.3.1 – Khái niệm về Marketing 09

1.3.2 – Mục tiêu và chức năng của Marketing 09

1.3.3 – Sự cần thiết của việc vận dụng Marketing trong

kinh doanh khách sạn 10

1.3.4 – Marketing Mix 10

 

CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI KHÁCH SẠN PARKROYAL SAIGON

2.1- Tổng quan về Parkroyal Saigon Hotel 12

2.1.1 – Lịch sử hình thành và phát triển khách sạn 12

2.1.2 – Cơ cấu tổ chức của khách sạn 13

2.1.3 – Các tiện nghi và dịch vụ của khách sạn 15

 

2.1.4 – Tình hình kinh doanh lưu trú tại khách sạn 15

 

2.2 – Những yếu tố ảnh hưởng đến chính sách Marketing

của khách sạn Parkroyal Saigon 22

2.2.1 – Môi trường vĩ mô 22

2.2.2 – Môi trường vi mô 25

 

2.3 – Thực trạng hoạt động Marketing thu hút khách lưu trú

tại khách sạn Parkroyal Saigon 27

2.3.1 – Chính sách sản phẩm 27

2.3.2 – Chính sách giá 32

2.3.3 – Chính sách phân phối 35

2.3.4 – Chính sách xúc tiến 37

 

2.4 – Phân tích SWOT của khách sạn 41

2.4.1 – Mặt mạnh của khách sạn 41

2.4.2 – Các mặt còn hạn chế của khách sạn 42

2.4.3 – Các mối đe doạ 42

2.4.4 – Cơ hội 45

 

 

 

 

CHƯƠNG III : GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ

3.1 - Mục tiêu và định hướng phát triển của Parkroyal Saigon 47

3.1.1 – Định hướng của ngành du lịch Việt Nam nói chung

và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng 47

3.1.2 – Định hướng phát triển của Parkroyal Saigon 49

 

3.2 – Giải pháp 50

3.2.1 – Lựa chọn thị trường mục tiêu 50

3.2.2 – Chính sách sản phẩm 52

3.2.3 –Chính sách giá 54

3.2.4 – Chính sách phân phối 56

3.2.5 – Chính sách xúc tiến 57

 

3.3 – Kiến nghị 59

 

KẾT LUẬN 63

Tài liệu tham khảo 64

 

doc64 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 3724 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Khóa luận Giải pháp Marketing nhằm thu hút khách lưu trú tại khách sạn ParkRoyal Saigon, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hững hướng nhìn và chương trình khuyến mãi kèm theo khác nhau nhằm tạo cho khách lưu trú có thêm sự lựa chọn. Sự kết hợp hài hoà giữa gỗ, thuỷ tinh và các nội thất kim loại trong phòng tạo nên sự trang nhã và tiện nghi cho khách lưu trú. Khách sạn cung cấp 5 loại phòng cho khách lựa chọn: ò Phòng Superior: với diện tích 33 mét vuông hướng nhìn ra thành phố, các loại giường có thể thay đổi theo yêu cầu của khách như giường vua, giường đơn hoặc giường đôi. ò Phòng Deluxe: với diện tích 37 mét vuông cũng với hướng nhìn ra thành phố và các loại giường thay đổi theo yêu cầu của khách, phòng Deluxe của Parkroyal Saigon được xem là một trong những phòng thuộc hạng deluxe có diện tích lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh. ò Phòng Junior Suite: hướng nhìn ra hồ bơi, mỗi phòng có diện tích 45 mét vuông với các tiện nghi sang trọng vào loại bậc nhất cho tầng lớp khách du lịch là doanh nhân. ò Phòng Executive Suite: diện tích mỗi phòng lên đến 65 mét vuông với hướng nhìn ra hồ bơi. Các khu vực trong phòng được ngăn cách riêng biệt bằng gỗ và cửa kính tạo không gian riêng tư cho phòng ngủ. Bên cạnh đó phòng tắm cũng được lát đá granit, khu vực bồn tắm nằm và vòi tắm hoa sen với nhà vệ sinh cũng được chia ra riêng biệt bằng cửa kính. ò Phòng Orchid Deluxe: được thiết kế nhằm hướng đến khách lưu trú là giới doanh nhân. Diện tích 37 mét vuông với thiết kế tính năng của một bàn làm việc có ghế giám đốc bằng da màu đen, truy cập internet tốc độ cao không dây, hộp an toàn thiết kế để gửi tiền hoặc chứa máy vi tính xách tay và một giường vua với chăn cao cấp. Phòng cũng có thiết kế khu vực riêng biệt giữa nhà tắm và nhà vệ sinh ngăn cách bằng cửa kính. T Tiện nghi chung của các phòng: - Tất cả các phòng đều có cửa sổ trông ra hướng sân bay Tân Sơn Nhất hoặc trông ra hồ bơi nằm trong khuôn viên khách sạn. Phòng có cửa sổ đôi để giảm tiếng ồn. - Máy lạnh trung tâm, có thể được điều khiển độc lập. - Điện thoại gọi trực tiếp nội hạt và quốc tế. - Minibar có các loại giải khát và thức ăn nhẹ. - Máy pha cà phê, bình nấu nước sôi pha trà. - Két sắt điện tử cho khách tự cài mã số. - Bồn tắm và vòi hoa sen. - Máy sấy tóc, áo choàng tắm, dép đi trong phòng, dụng cụ đánh giầy. - Tivi với nhiều kênh truyền hình cáp thu qua vệ tinh, kênh phim truyện nội bộ khách sạn. - Bàn ủi, giá ủi. T Nhận xét: Mặc dù không toạ lạc tại trung tâm quận 1 như các khách sạn 4 sao khác nhưng với số lượng phòng kinh doanh là 189 cùng cách thiết kế hiện đại sang trọng và các tiện nghi dịch vụ kèm theo có thể thấy quy mô của Parkroyal Saigon không hề thua kém các khách sạn ở trung tâm. Với các loại phòng đa dạng tạo cho khách nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của họ. Bên cạnh đó các phòng còn có thể thay đổi loại giường đơn, giường đôi khác nhau tạo cho khách cảm giác hài lòng hơn khi có nhu cầu. Tất cả các phòng nếu có khách lưu trú đều được nhân viên dọn dẹp và vệ sinh mỗi ngày, với phòng check-in trước khi khách đến lưu trú thì trưởng bộ phận hoặc giám sát bộ phận Housekeeping đều kiểm tra kỹ lưỡng, với phòng check-out cũng được dọn sạch sẽ ngay sau khách rời khỏi để đảm bảo có phòng trống tiếp tục kinh doanh không bị chậm trễ. Tất cả các tiện nghi và nội thất trong phòng đều được kiểm tra định kỳ để kịp thời sửa chữa nếu có hư hỏng, đồng thời các đồ dùng như sữa tắm, dầu gội, khăn, giấy, nước uống và đồ ăn cũng được bổ sung hàng ngày nếu hết để đảm bảo không gây khó chịu cho khách. Qua quá trình thực tập tại bộ phận Housekeeping của khách sạn em nhận thấy rằng nhân viên phục vụ buồng rất nhiệt tình và vui vẻ với khách lưu trú, tạo được thiện cảm tốt với khách và các anh chị đều rất dày dạn kinh nghiệm. 2.3.1.2 – Các sản phẩm về dịch vụ ẩm thực và dịch vụ bổ sung đi kèm: Thực đơn của nhà hàng đa dạng và phong phú, thường xuyên thay đổi thực đơn buffet để phục vụ khách. Nhà hàng Garden Brasserie và nhà hàng Garden Brasserie Extension toạ lạc tại tầng trệt của khách sạn với tổng sức chứa là 176 chỗ ngồi. Nhà hàng với phong cách sang trọng phục vụ buffet sáng, trưa, tối, hội họp, tiệc và hội nghị, à la carte các món Âu, Á. Thứ bảy và Chủ nhật hàng tuần có chương trình ẩm thực đặc biệt và thường xuyên được thay đổi. Lotus Bar với sức chứa 32 chỗ ngồi phục vụ nước uống, cocktail các loại và các món ăn nhẹ, “Coffee Around The World”, trà, cigar. Lobby Lounge tại sảnh lớn khách sạn phục vụ nước uống và cocktail các loại. Phục vụ Welcome drink cho các đoàn khách quan trọng. Có ban nhạc dân tộc biểu diễn hàng đêm từ 18:30PM đến 20:45PM trừ Chủ nhật hàng tuần. Orchid Lounge tại tầng 10 của khách sạn là nơi check in và check out khách ngụ ở các tầng Orchid Club Floor. Khách được ăn sáng, dùng trà, cocktail miễn phí và phục vụ báo chí quốc tế hàng ngày, sử dụng Internet và phòng họp tại Orchid Lounge. Dịch vụ ăn uống tại phòng phục vụ 24/24 giờ các món ăn Âu, Á, thức ăn nhẹ, thức uống các loại theo Menu đặt sẵn trong phòng khách. Ngoài ra, khách sạn nhận phục vụ bên ngoài khách sạn cho tất cả các loại tiệc: động thổ, khai trương, đón nhận huy chương, đón nhận giấy chứng nhận chất lượng... Đặc biệt, Poolside Terrace nằm phía sau Garden Restaurant với diện tích khuôn viên và hồ bơi là 650m2 và sức chứa lên đến 300 chỗ ngồi. Thay vì ngồi trong nhà hàng, khách có thể dùng điểm tâm, ăn trưa, ăn tối với không khí và phong cảnh thiên nhiên tại Poolside. Đây cũng là nơi tổ chức các loại tiệc cưới, tiệc sinh nhật hoặc hội nghị. Ngoài các dịch vụ ẩm thực đa dạng phục vụ cho khách lưu trú, Parkroyal cũng có các loại phòng hội họp phục vụ cho khách MICE. Orchid Room 1, Orchid Room 2 và Mimosa Room. Orchid Room 1 và Orchid Room 2 có thể thông nhau thành phòng họp lớn Orchid Ball Room với sức chứa tối đa 300 người. Phòng họp tổ chức được các loại tiệc: cocktail, buffet, tiệc cưới, các loại hội nghị, hội họp cho cơ quan, cá nhân bên ngoài phạm vi khách sạn. Khách có thể thuê phòng tiệc theo giờ hoặc chọn giá trọn gói. Các trang thiết bị phòng họp gồm: giấy, bút, bảng trắng, micro, tivi, đầu máy, overhead projector, slide, trang trí hoa. Bảng 2.6 - Sức chứa của các phòng họp Venue Area m2 Seats Cocktail Theatre Class room U shape Orchid room 1 Orchid room 2 Orchid ball room Mimosa room Poolside Executive lounge 163 128 291 51 650 132 120 100 280 30 300 30 150 140 300 40 350 40 180 160 300 30 90 60 150 24 60 45 15 ( Nguồn: Tài liệu khách sạn cung cấp) Ngoài ra khách sạn còn có trung tâm chăm sóc sức khỏe tại tầng trệt của khách sạn đối diện hồ bơi dành cho khách lưu trú gồm 6 phòng massage phục vụ massage toàn thân và massage chân, 1 phòng sauna, 1 phòng streambath mở cửa từ 8:00AM đến 24:00PM và 1 phòng tập thể dục mở cửa từ 6:00AM đến 22:00PM. Nhìn chung, về dịch vụ ẩm thực của khách sạn tuy nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng về chất lượng các món ăn cũng như tay nghề các đầu bếp nhưng khách sạn vẫn chưa có nhà hàng Âu – Á riêng biệt và thực đơn tuy phong phú nhưng các món ăn lại không tạo được sự khác biệt đặc trưng cho khách sạn so với các khách sạn khác. Hàng ngày ngoài khách lưu trú dùng buffet tại nhà hàng thì hiếm khi khách từ bên ngoài dùng bữa tại đây. Về các dịch vụ bổ sung như phòng thể dục, massage,hồ bơi... cũng đã góp phần làm đa dạng sản phẩm của khách sạn, khách lưu trú sẽ cảm thấy nhàm chán khi ở tại khách sạn mà không có các dịch vụ này đi kèm. 2.3.2 – Chính sách giá: Bên cạnh chất lượng dịch vụ thì giá cả cạnh tranh cũng là yếu tố khiến các nhà quản lý đau đầu tính toán cho doanh nghiệp của mình. Với tình hình kinh doanh lưu trú như hiện nay, khi mà các khách sạn cao cấp cũng như các khách sạn quy mô vừa đang ngày càng xuất hiện nhiều thì giá cả lại càng phải cạnh tranh hơn. Chính vì thế mà Parkroyal Saigon luôn đưa ra mức giá phù hợp kèm với các chương trình giảm giá khuyến mãi với từng thời điểm và từng đối tượng khách khác nhau. Bảng 2.7 – Bảng giá phòng (đã bao gồm 5% phí phục vụ và 10% thuế) Room Types Rates Discount of 15% ( Book for 3 days) Superior 95 USD 81 USD Deluxe 105 USD 89 USD Orchid Deluxe 136 USD 116 USD Junior Suite 148 USD 126 USD Executive Suite 189 USD 161 USD ( Nguồn: website ) ò Giá phòng thay đổi linh hoạt theo từng thời điểm và phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau: - Mức giá áp dụng cho các công ty lữ hành được áp dụng theo hợp đồng mà khách sạn ký kết với công ty, tuỳ vào số lượng khách và mức chiết khấu cao nhất là 30%. - Mức giá áp dụng cho khách vãng lai thường cao hơn so với giá đặt phòng online tại các website liên kết với khách sạn, khách vãng lai thường áp dụng mức giá công bố mà không được giảm. - Khách đoàn hoặc nhóm giảm 5% - 7%. - Đối với khách đặt phòng trước tối thiểu 14 ngày hoặc đặt từ 3 ngày trở lên sẽ được giảm 15%. Khách ở dài hạn trên 5 ngày, tuỳ theo số lượng ngày mà mức giảm có thể dao động 40% - 50%. Ngoài ra giá phòng cũng thay đổi theo mùa cao điểm và thấp điểm của khách du lịch. Đặc biệt khách lưu trú thuộc các tầng Orchid Club gồm tầng 8, 9, 10 sẽ được miễn phí ăn sáng, tặng vé massage và nhiều ưu đãi khác...Thực tế mức giá được đưa ra với từng hình thức đặt phòng khác nhau và từng thời điểm đều có sự cân nhắc và nghiên cứu kỹ của những nhà quản lý trong mối quan hệ cạnh tranh giữa các khách sạn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh giá phòng thì để hướng đến đối tượng khách lưu trú là khách MICE (khách du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng...), khách sạn cũng đã đưa ra các mức giá trọn gói cho dịch vụ hội nghị. ® Giá áp dụng cho nửa ngày: VND 294,000/người bao gồm: - Một lần giải lao với cà phê và đồ ăn nhẹ vào buổi sáng hoặc chiều. Miễn phí sử dụng phòng họp trong 4 giờ. - Máy chiếu và màn hình, bục đứng với micro có chân, bảng trắng và bút đánh dấu, biểu đồ lật, phòng họp thiết lập theo tiêu chuẩn với nước lạnh, sổ ghi chép và bút, wifi tốc độ cao. - Với Buffet trưa: VND 483,000/người. Với Buffet tối: VND 758,000/người. - Tối thiểu 15 người cho mỗi gói dịch vụ. Giá đã bao gồm thuế và phí phục vụ. ® Giá áp dụng cho cả ngày: VND 378,000/người bao gồm: - Hai lần giải lao với cà phê và đồ ăn nhẹ vào buổi sáng và chiều. Miễn phí sử dụng phòng họp trong từ 8:00AM – 5:00PM. - Máy chiếu và màn hình, bục đứng với micro có chân, bảng trắng và bút đánh dấu, biểu đồ lật, phòng họp thiết lập theo tiêu chuẩn với nước lạnh, sổ ghi chép và bút, wifi tốc độ cao. - Với Buffet trưa: VND 557,000/người. Với Buffet tối: VND 838,000/người. Với Buffet trưa và tối: VND 1,197,000/người. - Tối thiểu 15 người cho mỗi gói dịch vụ. Giá đã bao gồm thuế và phí phục vụ. T Nhận xét về chính sách giá: Nhìn chung thì giá phòng mà Parkroyal Saigon đưa ra là khá hợp lý so với các khách sạn khác. So với một số khách sạn 4 sao khác ở trung tâm quận 1 như Duxton, Continental, Kim Đô... giá mà Parkroyal đưa ra thấp hơn nhiều nhất là 10 USD. So với Starcity Saigon mức giá thấp nhất là 92USD thì có thể nói là ngang tầm tuy nhiên Starcity được lợi thế hơn vì vừa thành lập nên cơ sở vật chất hiện đại và mới hơn Parkroyal Saigon. Về khách sạn Tân Sơn Nhất tuy nằm gần Parkroyal nhưng do chỉ có 3 sao nên cơ sở vật chất kém hơn do vậy giá chỉ từ 45USD và cao nhất là 105USD. Khách sạn Movenpick 5 sao cùng nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi hơn hẳn Parkroyal về dịch vụ cũng như cơ sở vật chất nên giá thấp nhất là từ 98USD. Về giá dành cho hội nghị là phù hợp với tiêu chuẩn 4 sao, các ưu đãi và thiết bị dùng đi kèm gói dịch vụ cũng hết sức tiện nghi và hiện đại, ngoài các ưu đãi đi kèm đó thì khách sạn cũng áp dụng khuyến mãi cho gói dịch vụ này như miễn phí 1 khách cho mỗi 15 khách và đặt 2 ngày liên tiếp thì giảm giá cho ngày thứ 3. 2.3.3 – Chính sách phân phối: Kênh phân phối trực tiếp: thông qua các công cụ như website chính thức www.parkroyalhotels.com , e-mail enquiry@sgn.parkroyalhotels.com , facebook www.facebook.com/parkroyal.sg , qua điện thoại +84 8 3842 1111, Fax: +84 8 3842 4365, hoặc thông qua đội ngũ nhân viên bộ phận lễ tân của khách sạn... Thực tế thì kênh phân phối trực tiếp với các công cụ này không đem lại cho khách sạn nguồn khách cao nhất, hiệu quả chiếm khoảng 30%. Tuy nhiên với trình độ chuyên môn và ngoại ngữ cao, thái độ luôn thân thiện và nhiệt tình, nhân viên bộ phận lễ tân của khách sạn luôn đem đến sự hài lòng cho khách hàng trong việc giới thiệu và bán sản phẩm và rất hiếm khi xảy ra sai sót trong việc giải quyết vấn đề đặt phòng lưu trú cho khách. Kênh phân phối gián tiếp: kênh phân phối của Parkroyal Saigon chủ yếu là do đại diện tập đoàn ở Singapore phụ trách và hệ thống GHA (hệ thống khách sạn liên minh toàn cầu), thực hiện việc liên hệ, giới thiệu và đưa các đoàn khách nước ngoài đến với khách sạn Parkroyal Saigon. Khách sạn hầu như rất ít hợp đồng với các công ty lữ hành trong nước để phân phối khách. Ngoài ra, thông qua các kênh phân phối là các website tạo thuận lợi cho khách đặt phòng online dễ dàng và nhanh chóng www.tripadvisor.com , www.hotelclub.com , www.hotels.com , www.agoda.com , www.expedia.com... Hầu như bất kỳ một website liên quan đến du lịch, khách sạn đều có sự hiện diện của Parkroyal Saigon. Khách sạn tận dụng triệt để sự tiện lợi của việc cập nhật thông tin nhanh chóng từ Internet để giới thiệu sản phẩm tới khách hàng của mình. Thông qua đại diện tại Singapore và các website đặt phòng trực tuyến hiệu quả rất cao chiếm khoảng 50%. Bên cạnh đó, khách sạn cũng có nguồn khách ổn định từ các hãng hàng không khi quá cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất do vị trí khách sạn gần sân bay và các đoàn kỹ sư của tập đoàn Sidel cũng thường xuyên lưu trú khi công tác dài ngày tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, khách sạn thường xuyên được các đoàn khách tới tham dự thi đấu tại sân vận động Quân khu 7 hay các đoàn phật tử tới tham quan chùa Phổ Quang chọn làm địa điểm lưu trú, khách từ các nguồn này này chiếm khoảng 20%. T Nhận xét về chính sách phân phối: Nguồn khách nội địa khách sạn chưa khai thác triệt để trong khi hiện nay khách doanh nhân nội địa rất được chú ý. Bộ phận Sale - Marketing của khách sạn chưa có nhiều chính sách hướng tới khách nội địa do nguồn khách tới khách sạn chủ yếu do đại diện tại Singapore giới thiệu sang. Bên cạnh đó website chính thức của khách sạn và trang xã hội facebook còn khá đơn giản và chưa tạo cảm giác hấp dẫn người xem khi vào. Tuy nhiên do các website trực tuyến hoạt động khá hiệu quả nên khách sạn cần duy trì và phát huy hơn nữa kênh phân phối này trong tương lai. Và đồng thời cũng tiếp tục duy trì tác phong chuyên nghiệp của nhân viên bộ phận lễ tân như hiện nay trong việc giới thiệu và bán sản phẩm. 2.3.4 – Chính sách xúc tiến: Trong cơ chế thị trường hiện nay, ngoài ba chiến lược nói trên thì chiến lược xúc tiến đóng một vai trò quan trọng, nó được thể hiện trong suốt quá trình tồn tại của khách sạn nhằm tạo cho khách hàng có thói quen luôn nhớ về sản phẩm dịch vụ của khách sạn. Một số chính sách xúc tiến mà khách sạn đã và đang áp dụng như: ò Marketing trực tiếp: khách sạn thường xuyên gởi thư qua e-mail cho khách hàng thân thiết và các đối tác khi có chương trình khuyến mãi mới tại khách sạn và cũng thường xuyên nhận được các e-mail phản hồi tích cực của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn. Bên cạnh đó đội ngũ nhân viên lễ tân cũng hết sức được chú trọng để đem đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Ngoài ra, logo và tên khách sạn đều được in trên tất cả các sản phẩm dịch vụ được dùng trong khách sạn như dép đi trong phòng, áo choàng yukata đặt trong phòng khách, nhãn chai chứa sữa tắm, dầu gội, túi đựng đồ giặt ủi, bảng tên nhân viên, xe đưa đón khách của khách sạn... Bên cạnh đó khách sạn cũng tham gia vào các hội chợ triển lãm du lịch để giới thiệu sản phẩm của mình tới các đối tác. Các brochure được in bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung đều có website, địa chỉ, số điện thoại, fax, e-mail của khách sạn bảo đảm cho việc thuận tiện liên lạc với khách sạn bất cứ khi nào. Khi có chương trình khuyến mãi tại khách sạn, các brochure cũng được đặt trong phòng lưu trú của khách. Các brochure phát miễn phí giới thiệu về khách sạn, cơ sở vật chất cũng như các tiện nghi dịch vụ cũng được đặt tại tiền sảnh của khách sạn. ò Về quảng cáo: Khách sạn ít khi quảng cáo trên truyền hình và tạp chí, trừ khi có chương trình khuyến mãi hay sự kiện vào các ngày lễ như Giáng sinh, Tết... Hình thức quảng cáo phổ biến nhất là qua các website. Khách sạn thường xuyên đặt link website, banner và phát các video clip giới thiệu tổng quan về khách sạn trên các website lien quan đến ngành du lịch nói chung và lưu trú nói riêng như www.vietnamtourism.com , www.tripadvisor.com , www.hotelclub.com , www.hotels.com , www.agoda.com , www.expedia.com... Parkroyal Saigon đều hiện diện. Không chỉ riêng về mảng đặt phòng trực tuyến mà cả dịch vụ tiệc cưới cũng được cập nhật thường xuyên tại các website như , Các nhân viên khách sạn cũng luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng trực tuyến khi khách có nhu cầu thắc mắc. Ngoài ra, khách sạn cũng đặc biệt chú trọng việc phát các video clip giới thiệu tổng quan về Parkroyal. Kênh truyền hình nội bộ với hệ thống tivi đặt trong phòng khách và các màn hình LCD tại tiền sảnh của khách sạn, cũng mặc định phát lien tục các hình ảnh giới thiệu về Parkroyal. ò Về hoạt động PR (quan hệ công chúng): với xã hội phát triển như hiện nay thì bất kỳ một doanh nghiệp nói chung hay khách sạn nói riêng nào cũng cần có các hoạt động này nhằm góp phần tạo ấn tượng tốt trong lòng công chúng về hình ảnh của khách sạn. Tuy khách sạn Parkroyal Saigon đã có tổ chức đi thăm và giúp đỡ, tặng quà cho người già có hoàn cảnh neo đơn nhưng các hoạt động này chưa diễn ra thường xuyên... Vấn đề nóng đang được xã hội quan tâm hiện nay là vấn đề môi trường cũng được khách sạn thực hiện tương đối tốt như việc phân loại rác thải, đặc biệt là đặt những bảng khẩu hiệu bảo vệ môi trường trong phòng của khách để hạn chế việc thay drap trải giường như vậy sẽ hạn chế việc nguồn nước bẩn thải ra ngoài môi trường mỗi khi giặt, bên cạnh đó Parkroyal cũng đã hưởng ứng tốt “Giờ Trái Đất” vừa qua bằng cách tắt điện ở các tầng lầu không có khách lưu trú trong vòng một giờ. ò Khuyến mãi: Parkroyal Saigon thường xuyên áp dụng các chương trình khuyến mãi vào những tháng có ngày lễ đặc biệt hay vào các mùa thấp điểm, khách sạn xây dựng chính sách giảm giá phù hợp với từng tháng trong năm. T Các chương trình khuyến mãi mà Parkroyal Saigon áp dụng: v Về phòng lưu trú: ® Khách đặt phòng thuộc Orchid Club Floor gồm tầng 8, 9, 10 của khách sạn và tầng 2 – 9 của khu New Wing sẽ được hưởng các ưu đãi sau ngoài các tiện nghi chung: - Làm thủ tục check in và check out tại Orchid Lounge tại tầng 10 khách sạn. - Miễn phí ăn sáng, trà, cocktail và các loại cà phê, nước khoáng, thức ăn nhẹ tại Orchid Lounge. - Miễn phí sử dụng máy vi tính 1 giờ. - Miễn phí sử dụng Internet 30 phút tại trong phòng, nếu sử dụng line điện thoại. Hoàn toàn miễn phí nếu sử dụng Internet bằng lease line trong phòng. - Miễn phí 1 suất massage 60 phút. - Miễn phí sử dụng phòng họp 4 tiếng. - Miễn phí giặt ủi mỗi ngày 4 loại quần áo. - Khách được đưa đón từ khách sạn đến sân bay và ngược lại. - Khách có thể check out trễ lúc 4:00 PM. ® Áp dụng mức chiết khấu cao nhất là 30% với các công ty lữ hành. ® Khách đoàn hoặc nhóm giảm 5% - 7%. ® Đối với khách đặt phòng trước tối thiểu 14 ngày hoặc đặt từ 3 ngày trở lên sẽ được giảm 15%. Khách ở dài hạn trên 5 ngày, tuỳ theo số lượng ngày mà mức giảm có thể dao động 40% - 50%. v Về dịch vụ ẩm thực: ® Thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần có chương trình ẩm thực đặc biệt tại nhà hàng Garden Brasserie với giá dao động từ VND 650,000++/ người. Khách được miễn phí một loại cocktail bất kỳ và giảm giá 5% khi mua trên 5 vé. ® Chương trình biểu diễn ban nhạc dân tộc hàng đêm tại Lobby Lounge từ 18:30PM đến 20:45PM trừ Chủ nhật hàng tuần. ® Chương trình Promotion dành cho khách hàng đặt tiệc trong năm 2011. Chỉ với giá từ VND 3,900,000 đến VND 8,400,000 cho bàn 10 người (giá bao gồm thức ăn, thuế và phí phục vụ, chưa bao gồm giá nước) - Ăn thử thực đơn trước ngày cưới để đảm bảo chất lượng thức ăn hoàn toàn làm hài lòng quý khách. - Phòng tân hôn ngay trong chính khách sạn 4 sao. - Phần ăn nhẹ trước và sau tiệc cho cô dâu – chú rể. - Voucher ăn tối tại nhà hàng Garden Brasserie kỷ niệm 1 năm ngày cưới. v Về dịch vụ khác: “Happy hour” từ 8:00AM đến 14:00PM, khách massage được miễn phí thức uống, sauna và streambath. Thường xuyên có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. T Nhận xét về chính sách xúc tiến: Các công cụ xúc tiến mà khách sạn sử dụng tuy khá đa dạng nhưng lại chưa linh hoạt và chưa đạt hiệu quả cao ở tất cả các công cụ. Bên cạnh đó bộ phận Marketing của khách sạn vẫn chưa hoạt động hiệu quả với thị trường khách nội địa, vẫn còn phụ thuộc vào bộ phận Marketing chung của đại diện tập đoàn, nhân viên bộ phận này vẫn còn trẻ tuy năng động và nhiệt tình nhưng lại chưa có nhiều kinh nghiệm. Khách sạn chưa tạo ra được nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn về phía dịch vụ ẩm thực để thu hút và đem lại cảm giác mới mẻ cho khách lưu trú. Mặc dù chất lượng món ăn được đánh giá tốt nhưng lại chưa có điểm nhấn đặc trưng riêng. Các công cụ quảng cáo trên truyền hình và báo chí không được khai thác tối đa có thể vì chi phí cho quảng cáo hiện nay là khá đắt đỏ. Ngoài ra hoạt động quan hệ công chúng nhằm nâng cao hình ảnh khách sạn cũng chưa được chú trọng, khách sạn rất ít khi tổ chức hay tham gia các hoạt động từ thiện xã hội mà hoạt động này thì lại góp phần không nhỏ vào việc gây dựng ấn tượng về khách sạn trong mắt công chúng. 2.4 – Phân tích SWOT của khách sạn: 2.4.1 - Mặt mạnh của khách sạn: - S1: Khách sạn với 100% vốn đầu tư nước ngoài, được quản lý bởi tập đoàn Parkroyal Hotel & Resort nằm trong hệ thống GHA (khách sạn liên minh toàn cầu). - S2: Khách sạn thu hút khá nhiều khách nước ngoài, bên cạnh các đoàn khách do kênh phân phối từ đại diện ở Singapore đưa sang thì còn có Tập đoàn Sidel với các nhóm kỹ sư thường đến đăng ký ở trong thời gian dài hạn. Ngoài ra còn có các hãng hàng không nước ngoài quá cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất thường lưu trú lại khách sạn. - S3: Lịch sử hình thành còn non trẻ lối kiến trúc hiện đại và sang trọng. - S4: Khách sạn nằm trong vành đai trung tâm thành phố, giáp ranh giữa các quận. - S5: Rất gần sân bay Tân Sơn Nhất. Gần Trung tâm triển lãm và Hội nghị quốc tế, gần Siêu thị Big C, Maximark. - S6: Đối diện Sân vận động Quân khu 7, gần chùa Phổ Quang. - S7: Khách sạn có khuôn viên tiệc cưới khá rộng hơn 40 bàn, có hồ bơi tạo điểm nhấn sân khấu rất ấn tượng. Đặc biệt khách sạn có dịch vụ tiệc lưu động bên ngoài (Outside) đem về doanh thu khá cao cho khách sạn. - S8: Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn và ngoại ngữ cao. - S9: Khách sạn có ký kết nhận sinh viên thực tập hàng tháng với các trường ĐH Hùng Vương, Trừơng Du lịch Sài Gòn... 2.4.2 - Các mặt còn hạn chế của khách sạn: - W1: Vị trí toạ lạc ngay mũi tàu Nguyễn Văn Trỗi – Hoàng Văn Thụ, giao lộ giữa các đường thường ùn tắc giao thông, khá phức tạp. - W2: Khách sạn chỉ có nhà hàng tổng hợp, không có nhà hàng Âu- Á riêng biệt. - W3: Các dịch vụ giải trí chưa phát triển. - W4: Bộ phận Laundry cơ sở vật chất chưa hiện đại, không có hệ thống giặt Dry phải gởi qua khách sạn Renaissance Reverside (Q.1) giặt và thanh toán theo hợp đồng. Ngoài ra các loại drap lớn, khăn lớn cũng được gởi giặt. Không có hệ thống ủi đồ bằng máy tự động. - W5: Số lượng nhân viên phục vụ buồng còn hạn chế, vào mùa cao điểm trung bình mỗi nhân viên phải làm 14 - 15 phòng. - W6: Nhân viên bộ phận Sale - Marketing chưa có nhiều kinh nghiệm do nhân viên trẻ khá nhiều. - W7: Sản phẩm dịch vụ của khách sạn chưa thật sự nổi bật, chưa tạo được sự độc đáo riêng. Cơ sở vật chất tuy theo lối cấu trúc hiện đại nhưng lại chưa tạo được sự đặc trưng trong cách trang trí, nhìn chung phong cách còn khá đơn điệu chưa tạo được cái nhìn thu hút cho khách. 2.4.3 – Các mối đe dọa: - T1: Môi trường xã hội: thời gian gần đây hình ảnh Việt Nam bị lu mờ bởi các phương tiện truyền thông với các thông tin về lạm phát, cơ sở hạ tầng yếu kém, thiên tai, tình hình xã hội bất ổn... ảnh hưởng tới tâm lý du khách, du khách sẽ phân vân trước các sự lựa chọn của họ, và kéo thêm vào đó là các nguyên nhân bên trên sẽ là khách từ bỏ ý định du lịch đến Việt Nam. - T2: Môi trường quốc tế: ngành du lịch thế giới vẫn phải cải tổ mạnh mẽ mới có thể ứng phó kịp thời hiệu quả với những thách thức toàn cầu hiện nay và trong tương lai như biến đổi khí hậu, bất ổn kinh tế...vẫn còn tiếp diễn ở từng nước trên thế giới và ô nhiễm môi trường ở mức báo động. - T3: Đối thủ cạnh tranh: Từ sau giai đoạn khó khăn năm 2009, ngành dịch vụ khách sạn tại Việt Nam chứng kiến hai xu hướng khác nhau. Các khách sạn 2-3 sao hoạt động khá ổn định và đi lên trong khi các khách sạn 4-5 sao thì tìm cách thoát khỏi khó khăn để tăng doanh thu. Việc chọn khách sạn, resort để lưu trú của khách có sự thay đổi, khoảng 60% khách du lịch nước ngoài chọn khách sạn 2-3 sao, nếu trước đây họ yêu cầu ở khách sạn 4 sao rồi mới đến khách san 3 sao thì thời gian gần đây họ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docBAI HOAN CHINH.doc
  • docBIA.doc
  • docNOI DUNG.doc
Tài liệu liên quan