Khóa luận Giải pháp nâng cao chất lượng tín cụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Tây Hà Nội
MỤC LỤC Lời mở đầu 1 Nội dung của đề tài nghiên cứu gồm 3 chương 2 Sinh viên: Ngô Thị Ngọc Lâm 2 Chương 1 3 Chương 1 3 Tổng Quan Về Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ 3 và Chất Lượng Tín Dụng Của Ngân Hàng Thương Mại Đối Với Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ. 3 1.1. Doanh nghiệp vừa và nhỏ và vai trò của nó trong nền kinh tế thị trường. 3 1.2. Chất lượng tín dụng đối với DNVVN. 13 1.2.1. Khái niệm chất lượng tín dụng. 13 1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng. 15 1.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng. 20 1.2.3.1. Các nhân tố chủ quan. 20 1.3. kinh nghiệm về quản lý và nâng cao chất lượng tín dụng đối với các DNVVN ở ngân hàng thương mại một số nước trên thế giới 24 Chương2 27 Thực trạng chất lượng tín dụng đối với 27 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn tây hà nội 27 2.1. Vài nét về chi nhánh Ngân Hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Tây Hà Nội 27 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 27 2.1.2. Khái quát hoạt động của NHNo Tây Hà Nội. 29 2.1.2.1. Tình hình huy động vốn. 29 2.2 Tình hình thực hiện cấp tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh NHNo Tây Hà Nội 46 2.2.1. Các hình thức cấp tín dụngđối với các DNVVN tại chi nhánh NHNo Tây Hà Nội 46 2.2.2. Kết quả cho vay đối với các DNVVN tại chi nhánh. 50 2.2.3. Chất lượng tín dụng đối với các DNVVN tại chi nhánh. 52 2.2.1.3. Tộc độ luân chuyển vốn. 54 2.3. Đánh giá chung về thực trạng chất lượng tín dụng tại NHNo Tây Hà Nội 54 2.3.1 Những kết quả đạt được của ngân hàng. 55 2.3.2.Những mặt còn tồn tại và nguyên nhân. 57 2.3.2.1.Khách quan 57 2.3.2.2.Chủ quan 58 Chương 3 59 một số giải pháp mở rộng và nâng cao 59 chất lượng tín dụng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn tây hà nội. 59 3.1. Định hướng về mở rộng và nâng cao hiệu quả tín dụng đối với các DNVVN tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp tây hà nội 59 3.2 Các giải pháp nhằm nâng cao CLTD đối với NDVVN. 62 3.2.1.Đa dạng hoá các hình thức tín dụng đối với DNVVN: 62 3.2.2. Thực hiện các biện pháp thẩm định kỹ trước khi cho vay và tăng cường kiểm tra trong và sau khi cho vay: 64 3.2.5. Chi nhánh cần phát huy và nâng cao vấn đề nợ quá hạn, nợ khó đòi và bảo toàn vốn: 79 3.2.6. Công tác cán bộ: 80 3.2.7. Đổi mới chính sách khách hàng, quảng cáo sâu rộng về chính sách chế độ, thể lệ tín dụng của ngân hàng đối với các DNVVN : 83 3.3. một số Kiến nghị: 85 3.3.1 Đối với hệ thống chính sách và pháp luật của nhà nước : 85 3.3.1.1.Nhà nước cần sớm hoàn thiện các chính sách và cơ chế vĩ mô của mình: 85 3.3.1.2 Tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước đối với các DNVVN: 87 3.3.1.3 Chấn chỉnh hoạt động công chứng: 88 3.3.1.4 Cần chấn chỉnh việc cấp giấy phép kinh doanh. 89 3.3.2 Những kiến nghị đối với Ngân hàng nhà nước: 90 3.3.3 Kiến nghị đối với NHNo Việt Nam: 94 Kết luận 99
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giải pháp nâng cao chất lượng tín cụng đối với các DNVVN tại chi nhánh NHNo Tây Hà Nội.doc